ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TIỀN GIANG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 04/CT-UBND
|
Tiền Giang, ngày
25 tháng 3 năm 2024
|
CHỈ THỊ
VỀ TĂNG CƯỜNG CÔNG
TÁC PHÒNG, CHỐNG THIÊN TAI VÀ TÌM KIẾM CỨU NẠN NĂM 2024 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH TIỀN
GIANG
Năm 2014, theo nhận định của Đài Khí tượng Thủy văn
tỉnh Tiền Giang số lượng bão và áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) hoạt động trên khu vực
biển Đông có khả năng xuất hiện khoảng 10-12 cơn bão, xấp xỉ và thấp hơn trung
bình nhiều năm (TBNN) và có khoảng 4-5 cơn bão ảnh hưởng trực tiếp đến nước ta,
mùa bão hoạt động muộn về cuối năm. Mực nước đầu nguồn sông Tiền tăng dần từ
giữa tháng 8; mực nước triều vùng hạ lưu sông Tiền sẽ ở mức cao hơn báo động
III từ 20 - 30cm (tại trạm Mỹ Tho: 1,80 - 1,90m, Mỹ Thuận: 2,00 - 2,10m).
Tác động của quá trình biến đổi khí hậu toàn cầu, tình
hình thiên tai diễn biến phức tạp và có xu thế ngày càng gia tăng cả về phạm vi
và mức độ nguy hiểm, uy hiếp nghiêm trọng tính mạng, tài sản của nhân dân và cơ
sở hạ tầng vùng ven sông, ven biển; trong đó có tỉnh Tiền Giang. Tình hình lốc xoáy
và sạt lở bờ sông, kênh, rạch trên địa bàn tỉnh diễn ra ngày càng nghiêm trọng
với quy mô, mức độ sạt lớn, xảy ra nhiều hơn các năm trước và đang có xu hướng
gia tăng,... Để chủ động phòng ngừa, ứng phó và khắc phục kịp thời, hiệu quả,
giảm nhẹ đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, góp phần thực hiện
thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2024 của tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân
tỉnh Chỉ thị:
1. Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm
cứu nạn (Ban Chỉ huy), Thủ trưởng các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh; Chủ tịch Ủy
ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã,
phường, thị trấn
a) Đánh giá, rút kinh nghiệm về công tác chỉ đạo,
điều hành phòng chống, ứng phó thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2023 và đề ra
phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 sát với tình hình thực tế địa phương; phát huy
những ưu điểm, những chương trình, dự án, công việc mang lại hiệu quả thiết
thực, đồng thời làm rõ nguyên nhân những mặt còn hạn chế, yếu kém để có biện
pháp chấn chỉnh, khắc phục. Tập trung nâng cao năng lực điều hành, chỉ huy,
thực hiện các biện pháp phòng, chống, ứng phó thiên tai ngay tại cơ sở, nhất là
các địa bàn xung yếu. Thời gian hoàn thành chậm nhất là tháng 3 năm 2024 và báo
cáo kết quả về cơ quan Thường trực Ban Chỉ huy tỉnh để tổng hợp, báo cáo Tỉnh
ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh theo dõi, chỉ đạo.
b) Ban Chỉ huy các cấp, các ngành phân công nhiệm
vụ cụ thể cho các thành viên để tham mưu kịp thời cho cấp ủy, chính quyền địa phương,
thủ trưởng đơn vị trong công tác chỉ đạo, điều hành, chỉ huy thực hiện nhiệm vụ
phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn ở mỗi cấp, mỗi ngành đảm bảo kịp thời
chỉ đạo triển khai các phương án ứng phó hiệu quả trước, trong và sau khi thiên
tai xảy ra.
c) Tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 42-CT/TW
ngày 24/3/2020 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc tăng cường sự lãnh đạo
của Đảng đối với công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai; Kế
hoạch số 116- KH/TU ngày 22/6/2020 của Tỉnh ủy Tiền Giang về việc thực hiện Chỉ
thị 42-CT/TW ngày 24/3/2020 của Ban Bí thư.
d) Tổ chức diễn tập, chủ động triển khai các phương
án phòng chống thiên tai trên cơ sở quán triệt phương châm “bốn tại chỗ” (chỉ huy
tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện, vật tư tại chỗ và hậu cần tại chỗ) và
chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và có hiệu quả.
đ) Quán triệt trong nội bộ cơ quan, đơn vị và tuyên
truyền sâu rộng trong Nhân dân nhất là Nhân dân ở các xã cù lao, vùng ven biển,
ven sông, ven kênh rạch, các xã trong vùng ngập sâu và ngư dân về diễn biến
phức tạp của thời tiết, khí hậu, những kiến thức cơ bản về phòng ngừa, ứng phó
các dạng thiên tai theo từng đối tượng, từng cấp độ rủi ro cụ thể để Nhân dân
biết chủ động phòng, chống khỉ có tình huống xấu xảy ra.
e) Rà soát cập nhật, xác định những khu vực trọng
điểm, có nguy cơ khi xảy ra thiên tai trên địa bàn để chủ động di dời dân ra
khỏi khu vực nguy hiểm; đảm bảo an toàn trong điều kiện dịch bệnh, xây dựng
phương án cụ thể và sẵn sàng thực hiện sơ tán khi cần thiết; kiểm tra lực
lượng, phương tiện, vật tư, kinh phí để thực hiện tốt nhiệm vụ; chủ động dự trữ
lương thực, thực phẩm, thuốc men, nhu yếu phẩm; bố trí thiết bị, phương tiện
cứu hộ, cứu nạn tại chỗ, vật tư và kinh phí dự phòng đến cấp cơ sở.
f) Tổ chức trực ban nghiêm túc theo quy định; thực
hiện chế độ thông tin, báo cáo định kỳ 6 tháng, 9 tháng, năm hoặc đột xuất gửi
về Thường trực Ban Chỉ huy tỉnh tổng hợp, báo cáo về Ban Chỉ đạo Quốc gia về
Phòng chống thiên tai, Thường trực Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh để theo dõi,
chỉ đạo kịp thời.
g) Tổ chức kiểm tra, đánh giá chất lượng từng tuyến
đê bao, kè, bờ bao và hệ thống các công trình ngăn lũ, ngăn mặn, có kế hoạch
sửa chữa, nâng cấp, bảo vệ tốt để chống ngập lụt, nước biển dâng do bão, áp
thấp nhiệt đới hoặc triều cường và đề ra phương án hộ để phù hợp với điều kiện
thực tế của từng địa phương. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị thi công đẩy nhanh
tiến độ thi công các công trình thủy lợi nội đồng, các công trình đầu mối, đảm
bảo khai thông dòng chảy, đủ nước bơm tưới khi khô hạn và tiêu thoát lũ nhanh
khi ngập úng.
h) Tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ việc
trang bị các thiết bị thông tin liên lạc, áo phao, phao cứu sinh, nắm chắc số
lượng thuyền viên và ngư trường của ngư dân để đảm bảo an toàn cho tàu thuyền
trước khi xuất bến hoạt động đánh bắt thủy sản trên biển.
i) Quản lý chặt chẽ, xử lý nghiêm: tình trạng khai thác,
tập kết cát sỏi trái phép; lấn chiếm lòng sông, kênh rạch; vi phạm phạm vi bảo
vệ gây ảnh hưởng đến an toàn công trình thủy lợi, đê điều và theo yêu cầu, chỉ
đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tại Công văn số 2515/UBND-KT ngày 25/5/2023,
xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm
k) Tổ chức thu, quản lý, sử dụng hiệu quả Quỹ
phòng, chống thiên tai theo quy định của pháp luật. Tiếp tục triển khai phong
trào thi đua “Chủ động phòng chống thiên tai, xây dựng cộng đồng an toàn” gắn
xây dựng cộng đồng an toàn với xây dựng nông thôn mới.
l) Lồng ghép nội dung phòng, chống thiên tai vào
quy hoạch, kế hoạch, chương trình, dự án, nhất là các quy hoạch, dự án phát
triển khu đô thị, nông thôn, kết cấu hạ tầng giao thông; rà soát quy hoạch sử
dụng đất, quy hoạch xây dựng, bố trí, sắp xếp dân cư phù hợp với đặc điểm thiên
tai từng vùng, từng địa phương, từng ngành; bảo vệ, chăm sóc, trồng và nâng cao
chất lượng rừng phòng hộ, rừng ngập mặn ven biển.
2. Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm
cứu nạn tỉnh
a) Xây dựng cụ thể kế hoạch phối hợp, triển khai
thực hiện công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn
tỉnh. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, chỉ đạo và hướng dẫn các sở, ban ngành,
đoàn thể tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố thực hiện tốt nội dung Chỉ thị này;
các kế hoạch, phương án chủ động phòng ngừa, ứng phó và khắc phục hậu quả thiên
tai; kịp thời điều chỉnh, bổ sung các phương án ứng phó thiên tai sát với điều
kiện thực tế của tỉnh.
b) Phối hợp với các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh và
các địa phương tổng hợp dự toán kinh phí phục vụ công tác tìm kiếm cứu nạn, cứu
hộ, ứng phó thiên tai, thảm họa trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt và bố trí kinh
phí để tổ chức thực hiện.
c) Phối hợp kịp thời với Đài Khí tượng Thủy văn
tỉnh Tiền Giang tiếp nhận thông tin về diễn biến thời tiết, thiên tai (lũ lụt,
bão, áp thấp nhiệt đới, triều cường, xâm nhập mặn, dông lốc,...) và đưa ra
những dự báo chính xác, cảnh báo kịp thời nhằm phục vụ tốt cho công tác phòng,
chống thiên tai trên địa bàn tỉnh.
d) Tiếp tục nghiên cứu bổ sung, sửa đổi hoàn chỉnh các
văn bản có liên quan về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đảm
bảo thực hiện đúng quy định của pháp luật và phù hợp với yêu cầu, điều kiện thực
tế của tỉnh, qua đó giúp công tác phòng chống, giảm nhẹ thiên tai và tìm kiếm
cứu nạn của tỉnh đạt hiệu quả cao nhất.
đ) Tổ chức thực hiện quy trình nhắn tin, cảnh báo thiên
tai khi có tình huống thiên tai sẽ và đang diễn ra cho các cấp chính quyền, người
dân trên địa bàn tỉnh kịp thời biết thông tin để chủ động phòng ngừa, ứng phó
kịp thời và hiệu quả. Đẩy mạnh chuyển đổi số, cơ sở dữ liệu, công cụ hỗ trợ trong
phòng, chống thiên tai; xây dựng hệ thống quan trắc, giám sát thiên tai chuyên
dùng.
e) Chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ tham mưu, hoàn
thiện bộ máy quản lý Quỹ Phòng, chống thiên tai tỉnh. Tổ chức kiểm tra công tác
quản lý, thu - nộp, sử dụng, quyết toán Quỹ Phòng chống thiên tai tỉnh theo
đúng quy định pháp luật. Phối hợp với các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh, các
huyện, thị xã, thành phố trong việc tuyên truyền các quy định pháp luật về thu
- nộp Quỹ Phòng, chống thiên tai tỉnh để doanh nghiệp và người dân hiểu rõ.
g) Tham mưu, giúp Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo,
điều hành, xử lý kịp thời và có hiệu quả trong việc đối phó với thiên tai; theo
dõi, kiểm tra, đôn đốc các ngành, các cấp thực hiện tốt công tác phòng, chống
thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024; định kỳ 6 tháng, 9 tháng, năm và đột
xuất tổng hợp tình hình thiên tai, báo cáo về Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng
chống thiên tai, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh để theo dõi, chỉ đạo kịp thời.
h) Kiểm tra, rà soát các vị trí xung yếu và địa
điểm an toàn tại các huyện, thị xã, thành phố để tổ chức sơ tán, di dời dân khi
xảy ra thiên tai; nội dung bảo đảm yêu cầu phòng, chống thiên tai trong quản
lý, vận hành, sử dụng công trình; phát hiện kịp thời, ngăn chặn các hành vi vi
phạm công trình thủy lợi, đê điều.
3. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã thành phố
a) Căn cứ vào kế hoạch, phương án của tỉnh, tổ chức
rà soát, sửa đổi, bổ sung, cụ thể hóa thành kế hoạch, phương án của từng địa phương,
chủ động cân đối, bố trí từ dự phòng ngân sách cấp huyện và huy động các nguồn
tài chính hợp pháp khác để tổ chức, chỉ đạo, điều hành, thực hiện công tác
phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn quản
lý. Rà soát, cập nhật kế hoạch phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại
địa phương.
b) Tổ chức huấn luyện, thực hành thành thạo các phương
tiện, trang thiết bị hiện có; thường xuyên diễn tập các phương án phòng, chống
thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn, trong đó chú trọng đến các địa bàn
xung yếu, trọng điểm, khu vực trường học.
c) Tập trung kiểm tra và có kế hoạch tu bổ, sửa
chữa các cống, đập, các bờ vùng, bờ thửa và bờ bao bảo vệ các vùng sản xuất
nông nghiệp, khu dân cư; bảo vệ các công trình phúc lợi xã hội, chỉ đạo chặt
chẽ lịch thời vụ sản xuất lúa nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên
tai gây ra.
d) Rà soát cập nhật, xác định những khu vực nguy
hiểm khi xảy ra thiên tai trên địa bàn để chủ động di dời dân ra khỏi khu vực
nguy hiểm. Kiểm tra lực lượng, phương tiện, vật tư, kinh phí để thực hiện tốt
phương châm “bốn tại chỗ”; chủ động dự trữ lương thực, thuốc men, nhu yếu phẩm.
Thường xuyên giữ mối liên hệ và hiệp thương với chủ các phương tiện cơ giới,
vật tư, thiết bị hiện có trên địa bàn để kịp thời huy động, trưng dụng khi cần
thiết phục vụ cho công tác phòng, chống thiên tai. Tại các địa điểm tạm cư phải
được tổ chức chu đáo, chuẩn bị đầy đủ lương thực, thực phẩm, nước uống, điều
kiện sinh hoạt, đảm bảo môi trường, vệ sinh cho nhân dân.
đ) Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp
lấn chiếm sông, kênh, rạch gây sạt lở, làm tắc nghẽn dòng chảy, hướng thoát
nước tự nhiên trên địa bàn quản lý theo quy định tại Nghị định số 03/2022/NĐ-CP
ngày 06/01/2022 của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh
vực phòng, chống thiên tai; thủy lợi; đê điều. Phát động Nhân dân tham gia bảo
vệ các công trình phòng, chống lũ lụt, tham gia cùng chính quyền phòng và xử lý
sạt lở đê bao ngăn lũ. Tổ chức các biện pháp bảo vệ an toàn tính mạng cho Nhân
dân, đặc biệt là trẻ em, người già trong vùng ngập lũ. Khẩn trương thành lập
lực lượng quản lý đê nhân dân tại các xã, phường, thị trấn để phát huy vai trò,
trách nhiệm cộng đồng tại chỗ trong việc tổ chức phòng, chống, ứng phó thiên
tai.
e) Phối hợp các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh có
liên quan nắm chắc số lượng tàu thuyền của địa phương còn đang hoạt động trên
biển khi có bão, áp thấp nhiệt đới, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh và Ban Chỉ huy
tỉnh để theo dõi, chỉ đạo; tổ chức, sắp xếp lại tàu thuyền tại các nơi tránh
trú bão và khu neo đậu trú bão đảm bảo an toàn.
g) Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận
thức cho cán bộ, Đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, Nhân dân và
các tổ chức, các doanh nghiệp về mục đích hoạt động của Quỹ Phòng, chống thiên
tai. Tổ chức thu Quỹ phòng chống thiên tai của cơ quan, đơn vị trên địa bàn
quản lý và thực hiện quyết toán Quỹ Phòng, chống thiên tai theo quy định hiện
hành.
h) Khi có thiên tai xảy ra, Ủy ban nhân dân các
huyện, thị xã, thành phố khẩn trương chỉ đạo công tác ứng phó, thực hiện việc
thống kê, kiểm kê, đánh giá chính xác mức độ thiệt hại theo quy định; đề xuất
nhu cầu hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn, đảm bảo kịp thời, đúng
chính sách, chế độ; báo cáo về Thường trực Ban Chỉ huy tỉnh, Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội.
i) Theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, thiên
tai, cập nhật, xử lý, truyền tải kịp thời thông tin về diễn biến thời tiết, khí
hậu, dự báo sớm diễn biến thời tiết, khí hậu, đặc biệt là các hiện tượng thời
tiết cực đoan nguy hiểm chủ động triển khai hiệu quả các phương án ứng phó.
k) Chỉ đạo Ủy ban nhân dân cấp xã rà soát, kiện
toàn Đội xung kích phòng, chống thiên tai cấp xã theo quy định; tập huấn kỹ
năng, diễn tập các tình huống, sự cố, thiên tai có thể xảy ra để các thành viên
đội xung kích nắm bắt các kỹ năng xử lý, cách ứng phó ngay từ giờ đầu khi thiên
tai xảy ra.
l) Rà soát, kiện toàn Ban Chỉ huy cấp huyện; chỉ
đạo Ủy ban nhân dân cấp xã kiện toàn Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm
kiếm cứu nạn cấp xã trên địa bàn quản lý.
4. Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các cơ quan,
đơn vị liên quan trong việc tăng cường công tác tuyên truyền, tổ chức các lớp
dạy bơi cho trẻ em nhằm hạn chế trẻ em bị đuối nước; chỉ đạo Phòng Giáo dục và
Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố, các trường học tổ chức các lớp tập huấn
cung cấp kiến thức, kỹ năng phòng chống bão, lũ, hạn hán trong trường học.
5. Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính tham mưu Ủy
ban nhân dân tỉnh có phương án cân đối, ưu tiên bố trí nguồn vốn đầu tư, tu bổ
sửa chữa, khắc phục công trình hư hỏng do thiên tai gây ra (kể cả các công
trình sửa chữa để đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão); đề xuất các biện pháp,
chính sách hỗ trợ kịp thời để hỗ trợ cho các địa phương và các ngành khắc phục
hậu quả thiên tai.
6. Các sở, ban ngành tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ
được giao, căn cứ kế hoạch chung của tỉnh, rà soát, xây dựng cụ thể kế hoạch và
tổ chức chỉ đạo, điều hành, phối hợp với Ban Chỉ huy tỉnh và hỗ trợ Ủy ban nhân
dân các huyện, thị xã, thành phố thực hiện tốt công tác phòng, chống thiên tai và
tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả do thiên tai trong ngành, đơn vị mình quản
lý. Đồng thời, chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện, vật tư cần thiết để
tham gia phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn theo chỉ đạo của Chủ tịch
Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Chỉ huy tỉnh.
7. Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Ấp Bắc
phối hợp chặt chẽ với các cơ quan dự báo, cảnh báo, Ban Chỉ huy tỉnh và các cơ
quan liên quan thực hiện đưa tin thường xuyên, kịp thời về tình hình diễn biến
của thiên tai (bão, áp thấp nhiệt đới, mưa, triều cường, dông lốc, xâm nhập
mặn, gió mạnh trên biển) để người dân biết và chủ động phòng tránh.
8. Đề nghị Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Tiền Giang
thường xuyên theo dõi, cập nhật, dự báo, thông tin kịp thời về diễn biến của
thời tiết cực đoan (áp thấp nhiệt đới, mưa, bão, triều cường, dông lốc...) gửi
về Ủy ban nhân dân tỉnh, Thường trực Ban Chỉ huy tỉnh, Ủy ban nhân dân các
huyện, thị xã và thành phố biết để kịp thời chỉ đạo công tác phòng chống thiên
tai có hiệu quả. Ưu tiên trang bị công nghệ quan trắc tự động hóa, công cụ hỗ
trợ chỉ đạo điều hành, ứng dụng khoa học công nghệ cho công tác dự báo phòng
ngừa, ứng phó thiên tai.
9. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và
các Tổ chức chính trị - xã hội tỉnh phối hợp, vận động đoàn viên, hội viên gương
mẫu thực hiện, làm tốt công tác thông tin tuyên truyền, tổ chức các lớp tập huấn
nâng cao kiến thức, kỹ năng phòng ngừa, ứng phó thiên tai...; vận động và tiếp
nhận nguồn hàng cứu trợ của các tập thể, cá nhân đóng góp khi có thiên tai xảy
ra; tổ chức thăm hỏi, động viên Nhân dân vùng có thiên tai; tổ chức phân phối, quản
lý, sử dụng hàng cứu trợ tỉnh đúng mục đích, đối tượng, đúng theo quy định và
hiệu quả; có kế hoạch huy động hội viên, đoàn viên nhất là lực lượng thanh niên
xung kích tham gia ứng cứu và khắc phục hậu quả thiên tai; định kỳ tổng hợp kết
quả thực hiện gửi về Thường trực Ban Chỉ huy tỉnh.
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Thủ trưởng
các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố;
Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn và các đơn vị, tổ chức có
liên quan chịu trách nhiệm tổ chức, triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị này./.
Nơi nhận:
- Bộ NN và PTNT (b/c);
- BCĐ Quốc gia về PCTT (b/c);
- UBQG ƯPSCTT và TKCN (b/c);
- TT.Tỉnh ủy, HĐND tỉnh (b/c);
- CT và các PCT.UBND tỉnh;
- UB MTTQ tỉnh và các đoàn thể tỉnh;
- Cơ quan TW đóng trên địa bàn tỉnh;
- Các sở, ban, ngành tỉnh;
- UBND các huyện, TP, TX;
- VPUB: CVP và các PCVP;
- VP. BCH (Chi cục Thủy lợi);
- Cổng TTĐT, Công báo tỉnh;
- Lưu VT, P.KT.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Phạm Văn Trọng
|