|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
31/TTLT
|
|
Loại văn bản:
|
Thông tư liên tịch
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Tài chính
|
|
Người ký:
|
Lý Tài Luận, Trần Chí Đáo
|
Ngày ban hành:
|
09/05/1991
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO-BỘ TÀI CHÍNH
********
|
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********
|
Số:
31/TTLT
|
Hà
Nội, ngày 09 tháng 5 năm 1991
|
THÔNG TƯ LIÊN BỘ
CỦA BỘ GIÁO DỤC, ĐÀO TẠO - TÀI CHÍNH SỐ 31/TTLT NGÀY 9 THÁNG
5 NĂM 1991 HƯỚNG DẪN QUẢN LÝ KINH PHÍ CHI CHO CÁC CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU CỦANGÀNH
GIÁO DỤC VÀ ĐẠO TẠO
Thi hành Quyết định số 270-CT
ngày 30-7-1990 của Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng về việc giao cho Bộ Giáo dục và
Đào tạo quản lý trực tiếp phần ngân sách dành cho các chương trình trọng điểm của
ngành: chống mù chữ và phổ cập 1, chống xuống cấp một số trường trọng điểm,
tăng cường cho giáo dục miền núi và các vùng dân tộc; liên Bộ Giáo dục và Đào tạo
- Tài chính hướng dẫn thực hiện như sau:
I - NHỮNG
NGUYÊN TẮC CHUNG
1. Hàng năm, Bộ Giáo dục và Đào
tạo dự toán ngân sách chi cho các chương trình mục tiêu của ngành gửi Bộ Tài
chính tổng hợp vào kế hoạch ngân sách giáo dục và đào tạo để trình Hội đồng Bộ
trưởng xem xét trình Quốc hội phê chuẩn.
2. Căn cứ vào dự toán ngân sách
nhà nước đầu tư cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo được Quốc hội phê chuẩn hàng
năm; Bộ Tài chính và Bộ Giáo dục và đào tạo thống nhất số kinh phí chi cho các
chương trình mục tiêu của ngành giáo dục và được tập trung vào ngân sách Trung
ương quản lý và cấp phát. Bộ Tài chính sẽ cấp kinh phí cho Bộ Giáo dục và đào tạo
để cấp lại cho các Sở Giáo dục và Đào tạo các địa phương theo tiến độ thực hiện
chương trình mục tiêu của các Sở.
3. Các Sở giáo dục và đào tạo địa
phương lập dự toán, báo cáo quyết toán chi cho các chương trình mục tiêu hàng
quí, năm gửi Bộ Giáo dục và đào tạo để kiểm tra, xét duyệt và tổng hợp gửi Bộ
Tài chính theo quy định hiện hành.
II - NHỮNG
QUY ĐỊNH CỤ THỂ
1. Hàng năm, Bộ Giáo dục và Đào
tạo phối hợp với Bộ Tài chính hướng dẫn các nội dung chủ yếu chi của từng
chương trình mục tiêu để các Sở Giáo dục và Đào tạo có căn cứ lập đề án, dự
toán, bao gồm:
a) Mục tiêu chống mù chữ và phổ
cập cấp 1:
- Chi cho việc tổ chức lớp, cấp
sách và dụng cụ học tập tối thiểu cần thiết cho đối tượng xoá mù chữ từ 15 - 35
tuổi chưa biết chữ. Trả bồi dưỡng cho giáo viên chống mù chữ và giành một tỷ lệ
nhỏ cho công tác tuyên truyền, khen thưởng các đơn vị, cá nhân có thành tích chống
mù chữ.
- Chi cho việc tổ chức các lớp cấp
1 đặc biệt cho trẻ quá tuổi chưa được ra lớp, hoặc bỏ học giữa cấp 1 do hoàn cảnh
gia đình rất khó khăn.
- Đầu tư trang thiết bị cho 1, 2
cơ sở giáo dục trẻ tật học.
b) Mục tiêu chống xuống cấp các
trường trọng điểm:
Tập trung chủ yếu cho các trường
phổ thông cơ sở, phổ thông trung học quá khó khăn chưa bảo đảm các điều kiện giảng
dạy, học tập, hỗ trợ để mua sắm bàn, ghế, bảng, chống dột v.v..
c) Chi tăng cường giáo dục miền
núi và vùng dân tộc:
Tập trung chủ yếu cho các trường
phổ thông dân tộc nội trú, trước hết là trường tỉnh quản lý; phát sách giáo
khoa, đồ dùng dạy học cho học sinh vùng núi cao, dân tộc ít người v.v...
2. Căn cứ nội dung chi các
chương trình mục tiêu chủ yếu đã hướng dẫn ở trên, các Sở Giáo dục và Đào tạo
phối hợp với Sở tài chính xây dựng các đề án và lập dự toán chi cho từng chương
trình mục tiêu, có thuyết minh theo các địa chỉ cụ thể gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo
phối hợp với Sở Tài chính xây dựng các đề án và lập dự toán chi cho từng chương
trình mục tiêu, có thuyết minh theo các địa chỉ cụ thể gửi Bộ Giáo dục và đào tạo
để xem xét, tổng hợp gửi Bộ tài chính.
3. Trên cơ sở các đề án, dự toán
chi cho các chướng trình mục tiêu của từng địa phương và mức dự toán các chương
trình mục tiêu được thông báo, Bộ Tài chính - Bộ Giáo dục và Đào tạo thống nhất
phần bổ và thông báo dự toán cả năm cho từng địa phương (gửi UBND tỉnh, đồng thời
thông báo cho Sở Giáo dục - Đào tạo, Sở Tài chính để cùng phối hợp triển khai,
theo dõi và giám sát chặt chẽ quá trình thực hiện). Hàng quý, các Sở Giáo dục
và đào tạo phải lập dự toán gửi Bộ giáo dục và đào tạo để có căn cứ thống nhất
với bộ Tài Chính cấp phát kinh phí hàng quý.
Bộ giáo dục và Đào tạo, sau khi
nhận được hạn mức kinh phí do bộ Tài chính cấp phát, tiến hành phân bổ cấp kinh
phí cho Sở Giáo dục - Đào tạo địa phương bằng hình thức thông báo hạn mức kinh
phí qua hệ thống kho bạc Nhà nước (loại 11, khoản 02).
- Sở Giáo dục và Đào tạo có
trách nhiệm theo dõi, quản lý chặt chẽ các đề án, dự toán đã duyệt đối với các
đơn vị cơ sở theo đúng các chương trình mục tiêu của ngành.
4. Các trường học, đơn vị cơ sở
được cấp phát kinh phí triển khai các chương trình mục tiêu có trách nhiệm quyết
toán hàng quý, năm gửi Sở Giáo dục và Đào tạo. Sở giáo dục và đào tạo có trách
nhiệm xét duyệt quyết toán khoản kinh phí trung ương hỗ trợ chi cho các chương
trình mục tiêu với Giáo dục và đào tạo; Bộ Giáo dục và đào tạo xem xét, kiểm
tra tổng hợp quyết toán để gửi Bộ Tài chính.
Các báo cáo quyết toán phải thực
hiện theo đúng chế độ kế toán hiện hành của đơn vị hành chính, sự nghiệp.
5. Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp
với Sở Tài chính địa phương thường xuyên kiểm tra việc sử dụng kinh puối chi
cho các chương trình mục tiêu ở các trường, các đơn vị cơ sở trong việc chấp
hành các chính sách, chế độ quản lý tài chính của Nhà nước, đảm bảo chi đúng mục
đích, nội dung của từng chương trình mục tiêu và chấp hành đúng chế độ kế toán
hiện hành.
Bộ giáo dục và Đào tạo và Bộ Tài
chính phối hợp kiểm tra các địa phương trong quá trình quản lý, phân phối, sử dụng
kinh phí các chương trình mục tiêu và việc chấp hành chế độ kế toán và kỷ luật
tài chính mà Nhà nước đã quy định.
III - ĐIỀU
KHOẢN THI HÀNH:
Thông tư này có hiệu lực từ ngày
ký. Quá trình triền khai, đơn vị, địa phương nào vi phạm các quy định trên đây
phải chịu trách nhiệm trước hai Bộ. Những khó khăn, vướng mắc trong quá trình
thực hiện, đề nghị các địa phương phản ánh về Liên Bộ để nghiên cứu giải quyết
kịp thời.
Lý
Tài Luận
(Đã
ký)
|
Trần
Chí Đáo
(Đã
ký)
|
Thông tư liên tịch 31/TTLT năm 1991 hướng dẫn quản lý kinh phí cho các chương trình mục tiêu của ngành giáo dục và đào tạo do Bộ Giáo dục và Đào tạo; Bộ Tài chính ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông tư liên tịch 31/TTLT ngày 09/05/1991 hướng dẫn quản lý kinh phí cho các chương trình mục tiêu của ngành giáo dục và đào tạo do Bộ Giáo dục và Đào tạo; Bộ Tài chính ban hành
5.666
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|