|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
106/TT-LB
|
|
Loại văn bản:
|
Thông tư liên tịch
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải, Bộ Tài chính
|
|
Người ký:
|
Hồ Tế, Lê Khả
|
Ngày ban hành:
|
05/05/1986
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
TÀI CHÍNH - BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
106/TT-LB
|
Toàn
quốc, ngày 5 tháng 5 năm 1986
|
THÔNG TƯ LIÊN BỘ
VỀ VIỆC ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC QUẢN LÝ THU VÀ CHỐNG THẤT
THU CƯỚC VẬN TẢI TRONG NGÀNH ĐƯỜNG SẮT
Những
năm qua, ngành đường sắt đã có cố gắng thực hiện công tác thu và chống thất thu
cước vận tải, đã góp phần đáng kể nâng cao sản lượng, tăng doanh thu và hạ giá
thành vận tải.
Tuy
vậy, hiện nay phương tiện vận tải đang gặp khó khăn chưa đáp ứng sự đi lại của
nhân dân.Trên các đoàn tầu thống nhất, tàu nhanh tầu thường, còn khá đông người
đi tầu không mua vé tại ga đi, đã làm giảm sản lượng và doanh thu của ngành
đường sắt.
Thời
gian đến, ngành đường sắt còn thực hiện các biện pháp tích cực nâng cao chất
lượng vận chuyển hành khách, cố gắng đảm bảo các hành khách đi tàu đều có chỗ
ngồi. Đồng thời phải tăng cường công tác thu và chống thất thu cước vận tải.
Đây là nhiệm vụ rất quan trọng để tăng sản lượng doanh thu và giảm giá thành,
góp phần đảm bảo sản xuất kinh doanh của ngành đường sắt các năm tới có lãi.
Nay Liên Bộ Giao thông Vận
tải – Tài chính quy định các biện pháp quản
lý thu, chống thất thu, nguyên tắc quản lý và sử dụng
tiền chống thất thu, nguyên tắc quản lý và sử dụng tiền chống thất thu cước phí vận tải hành
khách và hành lý trong ngành đường sắt như sau:
I- Các biện pháp đẩy
mạnh công tác thu và chống thất thu:
1/ Công tác chống thất thu phải được coi trọng và chỉ đạo chặt chẽ, thường xuyên, liên tục góp phần
tăng sản lượng, doanh thu và
hạ giá thành vận tải. Tiến hành công tác chống thất thu phải kết hợp chặt chẽ với
việc nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, đảm bảo trật tự trị an, đảm bảo an toàn cho hành khách chạy tàu.
2/ Thực hiện các biện
pháp và hình thức tuyên truyền, phổ biến thể lệ vận chuyển hành khách, pháp luật bảo vệ đường sắt bằng các pano, áp phích, bằng loa phóng thanh ở các nhà ga, tạo mọi điều kiện thuận lợi để hành khách mua vé trước giờ tàu chạy.
Những hành khách không có về người và
vé hành lý (mang quá quy định được miễn cước) đều phải mua vé phạt
bằng hai lần cước cơ bản theo quyết định 273-HĐBT ngày 4/12/1985 của Hội đồng Bộ Trưởng và lập biên bản đi tàu không mua vé để ý thông báo về cơ quan quản lý hoặc nơi cư
trú nhằm giáo dục
ý thức chấp hành luật pháp.
3/ Nhằm tăng cường và kiện toàn
đội ngũ những người làm công tác kiểm tra chỉ đạo công tác chống thất thu ở Tổng cục, XNLH vận tải,
những người làm công tác chống thất thu ở trên tàu, dưới ga thực hiện chế độ kiểm tra, kiểm soát vè khi hành khách vào ga đi tàu và xuống tàu ra ga. Sử dụng thật tốt lực lượng giám sát viên tài vụ ở các ga và các trạm công tác
trên tàu để thường
xuyên kiểm tra công tác thu và chống thất thu cước phí vận
tải theo khu vực quản lý.
II. Quản lý và sử dụng tiền phạt thu được
1) Tiền vé bán cho khách hàng đi tàu không mua vé ở ga đi và trọng lượng hành lý vượt quá mức được miến trừ, gồm: cước cơ bản và cước phạt. Tiền cước cơ bản được hạch toán vào doanh thu cước vận tải đường sắt.
Tiền phạt là số
thu được ngoài cước cơ bản , được phân phối như sau:
+) 30% nộp cho ngân sách Nhà nước (coi như khoản nộp cố định)
+) 20% dùng để thưởng cho cá nhân và tập thể đơn vị có thành tích trong công tác chống thất thu đã làm tăng được sản lượng, tăng doanh thu, hạ giá thành vận tải.
+) 5% để trả lương và phụ cấp lương cho số cán bộ
dôi ra ngoài vận doanh
Tiền thưởng về công tác chống thất thu được sử dụng từ 70% đến 75%
cho lực lượng trực tiếp làm
công tác chống thất
thu. Số còn lại thưởng cho các bộ phận trong và ngoài ngành có tham gia vào công tác này và cán bộ chỉ đạo, kiểm tra có thành tích tố của XNLH vận tải và Tổng cục đường sắt
+) 75% đưa vào quỹ khuyến khích phát triển sản xuất để bổ sung phương tiện phục vụ hành khách, xây dựng cơ sở vật chất hà hàng rào ở các ga để ngăn ngừa thất thu, chi phí cho công tác tuyên truyền, phổ biến thể lệ vận chuyển hành khách, hành lý, pháp luật bảo vệ đường sắt, bảo vệ phương
tiện vận tải đường sắt.
2) Tổng cục đường sắt quy định tỷ lệ thưởng thích hợp cho cán bộ
làm công tác chống thất thu, trên các loại tàu thường, tàu thống nhất, tàu nhanh, ở các loại
ga và các loại tuyến đường phức tạp khác nhau , nhằm khuyến khích mọi người làm
tốt nhiệm vụ chống
thất thu, phục vụ tốt hành
khách đi tàu, tăng được
sản lượng và hạ giá thành vận tải.
Nghiêm cấm các hiện
tượng tiêu cực, bao người, bao hàng, hoặc vô trách nhiệm không
bán vé, không làm tốt
nhiệm vụ phục vụ hành khách của cán bộ công nhân viên công
tác trên tàu. Các trường
hợp vi phạm ngoài các hình thức kỷ luật về hành chính(phê bình, cảnh cáo, buộc thôi việc) còn phải phạt tiền. Mức tiền phạt đối với CBCNV
làm nhiệm vụ bằng 4 lần giá vé theo mức cước cơ bản tại quyết định số 273-HDBT
ngày 4/12/1985 của Hội đồng Bộ Trưởng
Tổng cục trưởng Tổng cục đường sắt có trách nhiệm ra các văn bản hướng dẫn thi hành
các quyết định trên trong ngành đường sắt
Thông tư này có hiệu lực từ ngày 01/01/1986, các văn bản trước đây của Liên
Bộ trái với quy định này đều
bãi bỏ.
KT. BỘ TRƯỞNG
BỘ TÀI CHÍNH
THỨ TRƯỞNG
Hồ Tế
|
KT. BỘ TRƯỞNG
BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
THỨ TRƯỞNG
Lê Khả
|
Thông tư liên bộ 106/TT-LB năm 1986 về đẩy mạnh công tác quản lý thu và chống thất thu cước vận tải trong ngành đường sắt do Bộ Tài chính - Bộ Giao thông vận tải ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông tư liên bộ 106/TT-LB ngày 05/05/1986 về đẩy mạnh công tác quản lý thu và chống thất thu cước vận tải trong ngành đường sắt do Bộ Tài chính - Bộ Giao thông vận tải ban hành
1.024
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|