BỘ TÀI CHÍNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 145/2013/TT-BTC
|
Hà Nội, ngày 21 tháng
10 năm 2013
|
THÔNG
TƯ
HƯỚNG
DẪN VỀ KẾ HOẠCH DỰ TRỮ QUỐC GIA VÀ NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC CHI CHO DỰ TRỮ QUỐC GIA
Căn cứ Luật dự trữ
quốc gia số 22/2012/QH13 ngày 20/11/2012;
Căn cứ Nghị định số 94/2013/NĐ-CP ngày 21/8/2013 của Chính phủ quy định
chi tiết thi hành Luật dự trữ quốc gia;
Căn cứ Nghị định số 118/2008/NĐ-CP ngày 27/11/2008 của Chính phủ quy
định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Tài chính;
Theo đề nghị của Tổng cục trưởng Tổng cục Dự trữ
Nhà nước;
Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành Thông tư hướng
dẫn về kế hoạch dự trữ quốc gia và ngân sách nhà nước chi cho dự trữ quốc gia
như sau:
Chương 1.
QUY
ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh
Thông tư này hướng dẫn về kế hoạch dự trữ quốc
gia và ngân sách nhà nước chi cho dự trữ quốc gia.
Điều 2. Đối tượng áp dụng
Thông tư này áp dụng đối với các cơ quan, tổ chức,
cá nhân có liên quan đến công tác xây dựng, thực hiện kế hoạch dự trữ quốc gia
và ngân sách nhà nước chi cho dự trữ quốc gia.
Chương 2.
NHỮNG
QUY ĐỊNH CỤ THỂ
MỤC 1. KẾ HOẠCH DỰ TRỮ
QUỐC GIA
Điều 3. Xây dựng kế hoạch
dự trữ quốc gia
Các bộ, ngành quản lý hàng dự trữ quốc gia thực
hiện xây dựng kế hoạch về dự trữ quốc gia 5 năm, hằng năm và được tổng hợp
chung vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội.
Điều 4. Nội dung kế hoạch
dự trữ quốc gia
1. Mức dự trữ quốc gia cuối kỳ là tổng giá trị
hàng dự trữ quốc gia tồn kho (gồm số lượng và giá trị từng mặt hàng) được xác định
tại thời điểm 31 tháng 12 của năm kế hoạch hoặc năm cuối kỳ kế hoạch trên cơ sở
tổng hợp kế hoạch nhập, xuất hàng dự trữ quốc gia (Phụ lục
số 01 kèm theo Thông tư này);
2. Kế hoạch tăng, giảm, luân phiên đổi hàng dự
trữ quốc gia
a) Kế hoạch tăng hàng dự trữ quốc gia bao gồm số
lượng và giá trị các mặt hàng nhập tăng đưa vào dự trữ quốc gia trong năm kế hoạch
hoặc kỳ kế hoạch được lập chi tiết từng mặt hàng theo quy cách, ký mã hiệu, thời
gian sản xuất (Phụ lục số 02 kèm theo Thông tư này);
b) Kế hoạch giảm hàng dự trữ quốc gia bao gồm số
lượng và giá trị các mặt hàng xuất giảm do không còn nhu cầu tiếp tục dự trữ quốc
gia hoặc do thay đổi yêu cầu về số lượng, danh mục hàng dự trữ quốc gia trong năm
kế hoạch hoặc kỳ kế hoạch được lập chi tiết từng mặt hàng theo quy cách, ký mã
hiệu, thời gian sản xuất, thời gian nhập kho (Phụ lục số
03 kèm theo Thông tư này);
c) Kế hoạch luân phiên, đổi hàng dự trữ quốc
gia bao gồm số lượng, giá trị những mặt hàng đến thời hạn xuất luân phiên, đổi
hàng trong năm kế hoạch hoặc kỳ kế hoạch để bảo đảm chất lượng hàng dự trữ quốc
gia, hoặc do hàng giảm chất lượng, hàng không phù hợp với tiến bộ kỹ thuật, hoặc
do thay đổi danh mục mặt hàng. Kế hoạch luân phiên, đổi hàng dự trữ quốc gia được
lập chi tiết từng mặt hàng theo quy cách, ký mã hiệu, thời gian sản xuất, thời
gian nhập kho dự trữ (Phụ lục số 04 kèm theo Thông
tư này).
3. Kế hoạch đầu tư phát triển cơ sở vật chất -
kỹ thuật dự trữ quốc gia bao gồm kế hoạch đầu tư xây dựng cơ bản trụ sở làm việc
và kho bảo quản hàng dự trữ quốc gia.
4. Kế hoạch nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học,
công nghệ bao gồm kế hoạch xây dựng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, định mức kinh
tế - kỹ thuật, nghiên cứu đề tài khoa học cấp nhà nước và cấp ngành về dự trữ
quốc gia, kế hoạch ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ trong công tác quản lý
và bảo quản hàng dự trữ quốc gia.
5. Phương án cân đối nguồn tài chính cho hoạt động
dự trữ quốc gia: Trên cơ sở các nội dung hướng dẫn tại khoản 1, khoản 2, khoản
3 và khoản 4 Điều này, các bộ, ngành được phân công quản lý hàng dự trữ quốc
gia xây dựng phương án cân đối nguồn tài chính cho hoạt động dự trữ quốc gia của
năm kế hoạch hoặc kỳ kế hoạch.
Điều 5. Trình tự xây dựng
kế hoạch dự trữ quốc gia
1. Các bộ, ngành quản lý hàng dự trữ quốc gia
thực hiện xây dựng kế hoạch dự trữ quốc gia 5 năm, hằng năm theo danh mục chi
tiết hàng dự trữ quốc gia được giao và theo nội dung kế hoạch dự trữ quốc gia
quy định tại Điều 4 của Thông tư này.
2. Bộ Tài chính (Tổng cục Dự trữ Nhà nước) chủ
trì phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn các bộ, ngành quản lý hàng dự
trữ quốc gia xây dựng kế hoạch 5 năm về dự trữ quốc gia; thẩm định và tổng hợp
gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư để cân đối chung trong kế hoạch phát triển kinh tế -
xã hội trình Chính phủ để trình Quốc hội phê duyệt kế hoạch 5 năm về dự trữ quốc
gia.
3. Hằng năm, căn cứ kế hoạch 5 năm về dự
trữ quốc gia được duyệt và kế hoạch của các bộ, ngành quản lý hàng dự trữ quốc
gia lập, Bộ Tài chính (Tổng cục Dự trữ Nhà nước) chủ trì, tổng hợp gửi Bộ Kế hoạch
và Đầu tư để cân đối chung trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, báo cáo
Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
4. Trường hợp cần thiết thay đổi danh mục chi
tiết hoặc quy cách mặt hàng nhập so với mặt hàng đến hạn xuất luân phiên, đổi
hàng, các bộ, ngành phải thuyết minh rõ lý do gửi Bộ Tài chính (Tổng cục Dự trữ
Nhà nước) thẩm định, tổng hợp trình Chính phủ quyết định.
5. Thủ trưởng bộ, ngành quản lý hàng dự trữ quốc
gia lập kế hoạch đầu tư xây dựng kho chứa hàng dự trữ quốc gia theo quy hoạch
chi tiết mạng lưới kho dự trữ quốc gia đã được phê duyệt.
Kế hoạch đầu tư phát triển cơ sở vật chất - kỹ
thuật dự trữ quốc gia được tổng hợp chung trong kế hoạch đầu tư phát triển hằng
năm của các bộ, ngành quản lý hàng dự trữ quốc gia gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổng
hợp báo cáo Chính phủ trình Quốc hội quyết định phương án phân vốn đầu tư xây dựng
cơ bản cho dự trữ quốc gia.
Điều 6. Giao kế hoạch,
tổ chức thực hiện và kiểm tra kế hoạch dự trữ quốc gia
1. Hằng năm, căn cứ quyết
định của Thủ tướng Chính phủ về việc giao kế hoạch và dự toán ngân sách nhà nước
về dự trữ quốc gia, Thủ trưởng các bộ, ngành quản lý hàng dự trữ quốc gia chịu
trách nhiệm phân bổ, giao kế hoạch cho các đơn vị dự trữ trực thuộc và tổ chức
chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra thực hiện.
2. Bộ Tài chính (Tổng cục Dự trữ Nhà nước) chủ
trì, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư kiểm tra việc thực hiện kế hoạch dự trữ
quốc gia của các bộ, ngành quản lý hàng dự trữ quốc gia, tổng hợp báo cáo Thủ
tướng Chính phủ; đề xuất, kiến nghị những giải pháp cho việc thực hiện kế hoạch
dự trữ quốc gia.
MỤC 2. QUẢN LÝ NGÂN
SÁCH NHÀ NƯỚC CHI CHO DỰ TRỮ QUỐC GIA
Điều 7. Lập, phân bổ và
giao dự toán ngân sách về dự trữ quốc gia
1. Hằng năm, cùng với
việc lập kế hoạch dự trữ quốc gia, các bộ, ngành quản lý hàng dự trữ quốc gia lập
dự toán ngân sách chi cho dự trữ quốc gia theo đúng nội dung kế hoạch dự trữ quốc
gia và quy định của
Luật ngân sách nhà nước, bao gồm:
a) Ngân sách nhà nước chi cho mua hàng dự
trữ quốc gia và chi nghiệp vụ dự trữ quốc gia được tổng hợp và gửi Bộ Tài chính
(Tổng cục Dự trữ Nhà nước) để thẩm tra, tổng hợp dự toán ngân sách nhà nước và
phương án phân bổ ngân sách trung ương theo quy định của Luật ngân sách nhà nước;
Ngân sách nhà nước chi cho mua hàng dự trữ quốc
gia và chi nghiệp vụ dự trữ quốc gia bao gồm: chi hoạt động nhập, xuất, cứu trợ,
viện trợ, bảo quản, bảo hiểm hàng dự trữ quốc gia và các khoản chi khác phục vụ
công tác bảo quản; chi nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ bảo
quản cho bộ, ngành quản lý hàng dự trữ quốc gia;
b) Ngân sách nhà nước chi cho đầu tư xây dựng
cơ bản được gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì tổng hợp chung theo quy định về
quản lý vốn đầu tư xây dựng cơ bản;
c) Ngân sách nhà nước chi cho hoạt động của bộ
máy quản lý dự trữ quốc gia và chi cho đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức,
viên chức làm công tác dự trữ quốc gia được tổng hợp chung trong dự toán chi
ngân sách của các bộ, ngành theo quy định của Luật
ngân sách nhà nước.
2. Căn cứ quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm
quyền giao dự toán ngân sách chi cho dự trữ quốc gia, Bộ Tài chính (Tổng cục Dự
trữ Nhà nước) thực hiện phân bổ và cấp phát hoặc giao dự toán kinh phí chi mua
hàng dự trữ quốc gia, chi nghiệp vụ dự trữ quốc gia. Thủ trưởng bộ, ngành quản
lý hàng dự trữ quốc gia thực hiện phân bổ, cấp phát hoặc giao dự toán ngân sách
nhà nước cho các đơn vị dự trữ quốc gia trực thuộc và tổ chức chỉ đạo, hướng dẫn,
kiểm tra thực hiện.
3. Trường hợp trong năm phát sinh các nhiệm vụ
đột xuất theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền, được lập bổ sung dự toán
ngân sách theo quy định của pháp luật về quản lý ngân sách nhà nước.
Điều 8. Vốn bán hàng dự
trữ quốc gia
1. Bộ, ngành quản lý hàng dự trữ quốc gia được
sử dụng vốn bán hàng để thực hiện mua hàng theo quyết định được cấp có thẩm quyền
giao.
2. Trường hợp chưa mua
hàng ngay, trong thời hạn 20 ngày sau khi kết thúc đợt bán hàng, các đơn vị được
bộ, ngành quản lý hàng dự trữ quốc gia và Tổng cục Dự trữ Nhà nước giao nhiệm vụ
bán hàng dự trữ quốc gia phải nộp số tiền bán hàng dự trữ quốc gia vào tài khoản
tiền gửi vốn dự trữ quốc gia tại Kho bạc Nhà nước do Bộ Tài chính (Tổng cục Dự
trữ Nhà nước) quản lý.
3. Trường hợp vốn bán
hàng dự trữ quốc gia không sử dụng để mua hàng dự trữ quốc gia, các đơn vị được
giao nhiệm vụ bán hàng dự trữ quốc gia phải thực hiện nộp vào ngân sách nhà nước
trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày kết thúc đợt bán hàng.
Điều 9. Vốn mua hàng dự
trữ quốc gia
1. Vốn mua hàng dự trữ quốc gia hàng năm bao gồm:
a) Vốn do ngân sách bố trí tăng dự trữ quốc gia
trong kế hoạch nhà nước giao hàng năm và khoản ngân sách bổ sung cho mua bù
hàng dự trữ quốc gia (nếu có);
b) Vốn bán hàng dự trữ quốc gia theo quy định tại
khoản 1 Điều 8 Thông tư này;
c) Vốn khác theo quy định của pháp luật.
2. Cấp vốn mua hàng dự
trữ quốc gia
a) Trường hợp giao dự toán: thực hiện theo quy
định của Luật ngân sách nhà nước;
b) Cấp bằng hình thức lệnh chi tiền
Tổng cục Dự trữ Nhà nước kiểm tra hồ sơ, thủ tục,
lập Thông tri cấp vốn trình Bộ Tài chính (Vụ Ngân sách nhà nước) cấp vốn cho
các tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị dự trữ nhà nước được Thủ trưởng các bộ, ngành
quản lý hàng dự trữ quốc gia giao nhiệm vụ mua hàng dự trữ quốc gia; cả việc
mua tăng và mua bù hàng dự trữ quốc gia theo quy định của Bộ Tài chính về chi
ngân sách trung ương bằng hình thức lệnh chi tiền.
3. Hồ sơ cấp phát gồm:
a) Dự toán vốn mua hàng dự trữ quốc gia được cấp
có thẩm quyền giao;
b) Quyết định của Bộ trưởng Bộ Tài chính về giá
tối đa mua hàng dự trữ quốc gia hoặc văn bản của Bộ Tài chính về nguyên tắc xác
định giá mua hàng dự trữ quốc gia do Bộ Quốc phòng, Bộ Công an được phân công
quản lý;
c) Quyết định giá mua hàng dự trữ quốc gia của
các bộ, ngành quản lý hàng dự trữ quốc gia (nếu có);
d) Quyết định giao nhiệm vụ thực hiện kế hoạch
mua hàng của thủ trưởng bộ, ngành quản lý hàng dự trữ quốc gia; phê duyệt kết
quả đấu thầu; phê duyệt giá thanh toán đối với trường hợp chỉ định thầu, chọn
thầu, chào hàng cạnh tranh;
đ) Hợp đồng mua hàng dự trữ quốc gia (nếu có),
hoặc quyết định mua của mọi đối tượng của cấp có thẩm quyền giao;
e) Văn bản đề nghị cấp vốn của Thủ trưởng bộ,
ngành quản lý hàng dự trữ quốc gia hoặc cơ quan, đơn vị được ủy quyền.
Khi có đủ những điều kiện trên, Tổng cục Dự trữ
Nhà nước lập Thông tri cấp vốn trình Bộ Tài chính (Vụ Ngân sách nhà nước) cấp
mua hàng theo điều khoản thanh toán ghi trong hợp đồng mua hàng dự trữ quốc
gia. Trường hợp, trong hợp đồng nhập khẩu hàng dự trữ quốc gia có yêu cầu phải
ký quỹ mở thư tín dụng (L/C) để thanh toán thì được cấp vốn mua theo mức ký quỹ
vào tài khoản ký quỹ của đơn vị ký hợp đồng nhập khẩu tại ngân hàng để thanh
toán theo các điều khoản ghi trong hợp đồng nhập khẩu.
4. Thanh toán vốn mua hàng dự trữ quốc gia chỉ
được thực hiện khi có đủ các điều kiện sau:
a) Hợp đồng mua hàng dự trữ quốc gia (nếu có);
b) Hàng hoá dự trữ quốc gia đã nhập kho bảo đảm
đúng tiêu chuẩn chất lượng, có đầy đủ hoá đơn, chứng từ theo quy định; trường hợp
mua hàng nhập khẩu phải gửi kèm hồ sơ nhập khẩu có liên quan;
c) Biên bản thanh lý hợp đồng, hoặc biên bản
nghiệm thu, biên bản bàn giao hoặc phiếu nhập kho đối với các trường hợp mua trực
tiếp rộng rãi của mọi đối tượng;
d) Thủ trưởng đơn vị dự trữ quốc gia duyệt chi.
5. Vốn mua hàng dự trữ
quốc gia được cấp trong năm kế hoạch; trường hợp các cơ quan, đơn vị được giao
quản lý hàng dự trữ quốc gia chưa sử dụng hết trong năm, các bộ, ngành quản lý
hàng dự trữ quốc gia có trách nhiệm lập hồ sơ đề nghị xét chuyển số dư dự toán
gửi Tổng cục Dự trữ Nhà nước thẩm định báo cáo Bộ Tài chính xem xét, quyết định
chuyển nguồn sang năm sau tiếp tục sử dụng để mua hàng dự trữ quốc gia theo quy
định của
Luật ngân sách nhà nước, Luật dự trữ quốc gia.
6. Trường hợp cần vốn để mua hàng dự trữ quốc
gia có tính thời vụ, mua hàng mới trước khi xuất bán đổi hàng cũ theo kế hoạch
xuất bán luân phiên đổi hàng, các bộ, ngành quản lý hàng dự trữ quốc gia có văn
bản đề nghị Bộ Tài chính cho ứng từ ngân sách nhà nước; bộ, ngành quản lý hàng
dự trữ quốc gia có trách nhiệm hoàn trả số tiền đã ứng sau khi hoàn thành việc
xuất bán đổi hàng dự trữ quốc gia theo kế hoạch.
7. Các trường hợp nhập, xuất hàng dự trữ quốc
gia không phải thanh toán tiền theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, các khoản
chênh lệch giá theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền bộ, ngành quản lý hàng
dự trữ quốc gia được hạch toán tăng hoặc giảm nguồn vốn dự trữ tương ứng, báo
cáo quyết toán với Bộ Tài chính (Tổng cục Dự trữ Nhà nước).
Điều 10. Chi phí bảo hiểm
đối với kho, hàng dự trữ quốc gia
1. Thủ trưởng bộ, ngành quản lý hàng dự trữ quốc
gia có trách nhiệm thực hiện bảo hiểm đối với kho, hàng dự trữ quốc gia thuộc
quyền quản lý theo quy định của chế độ bảo hiểm bắt buộc hiện hành.
2. Cấp kinh phí
a) Trường hợp giao dự
toán: Thực hiện theo quy định của Luật ngân sách
nhà nước;
b) Cấp bằng hình thức lệnh chi tiền
Bộ Tài chính (Tổng cục Dự trữ Nhà nước) kiểm
tra hồ sơ, thủ tục, lập Thông tri cấp kinh phí cho các tổ chức, doanh nghiệp,
đơn vị dự trữ nhà nước được Thủ trưởng các bộ, ngành quản lý hàng dự trữ quốc
gia giao nhiệm vụ bảo quản hàng dự trữ quốc gia theo quy định về chi ngân sách
trung ương bằng hình thức lệnh chi tiền.
3. Hồ sơ cấp phát bằng hình thức lệnh chi tiền,
gồm:
a) Dự toán kinh phí chi bảo hiểm đối với kho,
hàng dự trữ quốc gia được cấp có thẩm quyền phê duyệt;
b) Hợp đồng mua bảo hiểm đối với kho, hàng dự
trữ quốc gia;
c) Văn bản đề nghị cấp kinh phí của bộ, ngành
quản lý hàng dự trữ quốc gia hoặc cơ quan, đơn vị được ủy quyền.
4. Việc lựa chọn doanh nghiệp để mua bảo hiểm bắt
buộc đối với kho, hàng dự trữ quốc gia thực hiện theo quy định của Luật đấu thầu.
Điều 11. Chi phí thanh
lý hàng dự trữ quốc gia
1. Nội dung chi phí thanh lý gồm:
a) Chi phí kiểm kê hàng dự trữ quốc gia;
b) Chi phí định giá và thẩm định giá hàng dự trữ
quốc gia;
c) Chi phí tổ chức bán hàng dự trữ quốc gia;
d) Các chi phí khác có liên quan.
2. Các đơn vị dự trữ quốc gia lập dự toán thu,
chi thanh lý hàng dự trữ quốc gia trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Thanh toán
chi phí thanh lý hàng dự trữ quốc gia được thực hiện theo quy định hiện hành của
nhà nước.
3. Số tiền thu được từ thanh lý hàng dự trữ quốc
gia, sau khi trừ đi các chi phí quy định tại khoản 1 Điều này, được nộp vào
ngân sách nhà nước trong thời hạn 30 ngày sau khi kết thúc thanh lý. Trường hợp
số tiền thu được từ thanh lý hàng dự trữ quốc gia không đủ bù đắp chi phí, được
chi từ ngân sách nhà nước chi cho hoạt động quản lý dự trữ quốc gia của đơn vị
dự trữ quốc gia có hàng dự trữ quốc gia thanh lý.
Điều 12. Chi phí tiêu hủy
hàng dự trữ quốc gia
1. Nội dung chi phí gồm:
a) Chi phí kiểm kê hàng dự trữ quốc gia;
b) Chi phí di dời hàng dự trữ quốc gia đến nơi
tiêu hủy;
c) Chi phí tiêu hủy hàng dự trữ quốc gia;
d) Các chi phí khác có liên quan.
2. Các đơn vị dự trữ quốc gia lập dự toán chi cho
tiêu hủy hàng dự trữ quốc gia trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Thanh toán chi
phí tiêu hủy hàng dự trữ quốc gia được thực hiện theo quy định hiện hành của
nhà nước.
3. Cấp kinh phí: được thực hiện theo quy định tại
khoản 2 Điều 10 Thông tư này.
4. Hồ sơ cấp kinh phí bằng hình thức lệnh chi
tiền bao gồm:
a) Quyết định của Thủ tướng Chính phủ tiêu hủy
hàng dự trữ quốc gia;
b) Dự toán kinh phí tiêu hủy hàng dự trữ quốc
gia được cấp có thẩm quyền phê duyệt;
c) Hợp đồng thuê tiêu hủy hàng dự trữ quốc gia (nếu
có);
d) Văn bản đề nghị cấp kinh phí của bộ, ngành
quản lý hàng dự trữ quốc gia hoặc cơ quan, đơn vị được ủy quyền.
Điều 13. Chi phí nhập,
chi phí xuất hàng dự trữ quốc gia tại cửa kho
1. Nội dung chi phí nhập, chi phí xuất hàng dự
trữ quốc gia tại cửa kho (nhận trên phương tiện của người bán, xuất lên phương
tiện của người mua).
a) Nội dung chi phí tại cơ quan Tổng cục, Cục
và tương đương
Tuyên truyền, quảng cáo, thông tin liên lạc,
đăng tin, tập huấn, hướng dẫn; kiểm tra công tác nhập, xuất tại các đơn vị trực
thuộc; chi phí thẩm định chất lượng hàng; chi đầu tư cơ sở vật chất; chi phí sửa
chữa tài sản, phương tiện, thiết bị phục vụ công tác nhập, xuất; chi làm đêm,
thêm giờ, bữa ăn giữa ca; in ấn tài liệu, văn phòng phẩm; họp chỉ đạo, hội nghị
triển khai, sơ kết, tổng kết và các chi phí khác có liên quan.
b) Nội dung chi phí tại đơn vị tổ chức, triển
khai thực hiện, bao gồm: Chi phí theo điểm a khoản 1
Điều này, ngoài ra còn được tính thêm các chi phí phục vụ nhập, xuất bao gồm:
thuê tổ chức có chức năng thẩm định giá; kiểm tra, kiểm định hàng dự trữ quốc
gia; sửa chữa, kiểm định phương tiện đo lường; sửa chữa, mua sắm tài sản, công
cụ, dụng cụ, bao bì phục vụ nhập, xuất (nếu có); cân, đong, đo, đếm, sang bao,
đổ bao, đóng gói, hạ kiêu; chi phí lắp đặt, nổ thử máy tại chỗ, chi phí thuê
phương tiện bốc dỡ (nếu có); bốc xếp hàng dự trữ quốc gia từ phương tiện vận
chuyển vào kho hoặc từ kho lên phương tiện vận chuyển; công tác an ninh, bảo vệ;
mái che tạm phục vụ giao, nhận hàng và các chi phí khác có liên quan.
2. Đối với các tổ chức, doanh nghiệp được bộ,
ngành quản lý hàng dự trữ quốc gia thuê bảo quản hàng dự trữ quốc gia ngoài những
chi phí đã nêu tại khoản 1 Điều này còn được tính thêm chi phí nhân công bao gồm:
lương thủ kho, bảo vệ, các khoản đóng góp theo lương, các khoản thanh toán cho
người lao động (nếu có).
3. Mức chi
a) Đối với những khoản chi quy định tại Điều
này đã có trong chế độ Nhà nước quy định thì thực hiện theo chế độ hiện hành;
b) Đối với những khoản chi chưa có trong chế độ
Nhà nước quy định, thủ trưởng đơn vị dự trữ quốc gia quyết định mức chi nhưng
không được vượt quá mức khoán được giao và chịu trách nhiệm trước pháp luật về
quyết định của mình.
4. Cấp kinh phí: được thực hiện theo quy định tại
khoản 2 Điều 10 Thông tư này.
5. Hồ sơ cấp kinh phí bằng hình thức lệnh chi
tiền bao gồm:
a) Dự toán kinh phí chi cho công tác nhập, xuất
hàng dự trữ quốc gia được cấp có thẩm quyền giao;
b) Quyết định của Thủ trưởng bộ, ngành quản lý
hàng dự trữ quốc gia giao nhiệm vụ nhập, xuất hàng dự trữ quốc gia cho đơn vị dự
trữ quốc gia trực thuộc;
c) Quyết định giao mức phí nhập, xuất của các bộ,
ngành cho đơn vị trực thuộc;
d) Văn bản đề nghị cấp kinh phí của bộ, ngành
quản lý hàng dự trữ quốc gia hoặc cơ quan, đơn vị được ủy quyền, trong đó ghi
rõ số lượng nhập, xuất hàng dự trữ quốc gia.
Điều 14. Chi phí xuất,
cấp hàng dự trữ quốc gia để cứu trợ, hỗ trợ và viện trợ
1. Nội dung chi
a) Chi phí xuất hàng dự
trữ quốc gia tại cửa kho theo quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều
13 Thông tư này;
b) Chi phí vận chuyển, bao gồm: Cước phí vận
chuyển đến nơi giao hàng; phí cầu đường; chi phí kê lót trên phương tiện vận
chuyển, chi phí chằng buộc, áp tải, hao hụt theo định mức; chi phí bảo hiểm
hàng hóa trong quá trình vận chuyển; chi phí vệ sinh, chờ đợi của phương tiện,
chi phí chuyển tải, chi phí bốc xếp sang phương tiện;
c) Chi phí thuê thẩm định dự toán chi phí vận
chuyển;
d) Công tác phí trong nước; chi phí dịch tài liệu;
thông tin liên lạc trong nước và quốc tế;
đ) Chi phí tổ chức Lễ giao nhận tượng trưng
hàng dự trữ quốc gia với Đại Sứ quán nước nhận viện trợ tại Việt Nam;
e) Chi phí tiếp đoàn chuyên gia thuộc nước nhận
viện trợ làm việc tại Việt Nam;
g) Chi phí cho đoàn công tác ra nước
ngoài thực hiện nhiệm vụ xuất cấp hàng dự trữ quốc gia để viện trợ do cấp có thẩm
quyền quyết định;
h) Chi phí mua bao bì mới đóng gói hoặc thay thế
và dự phòng bao bì rách vỡ, in market, sang bao, xếp kiêu chờ xuất;
i) Chi phí làm thủ tục xuất khẩu đối với hàng dự
trữ quốc gia xuất viện trợ (bao gồm chi phí kiểm định, kiểm dịch và các chi phí
có liên quan đến xuất khẩu);
k) Chi phí cho các hoạt động khác có liên quan.
2. Mức chi: Được thực hiện như đối với chi phí
nhập, chi phí xuất hàng dự trữ quốc gia tại cửa kho quy định tại khoản
3 Điều 13 Thông tư này.
3. Cấp kinh phí: được thực hiện theo quy định tại
khoản 2 Điều 10 Thông tư này. Trường hợp phải triển khai thực
hiện ngay nhiệm vụ xuất, cấp hàng cứu trợ mà đơn vị chưa được cấp có thẩm quyền
phê duyệt, giao dự toán hoặc dự toán đã giao còn thiếu, đơn vị thực hiện nhiệm
vụ được tạm ứng kinh phí từ nguồn chi thường xuyên hoặc nguồn vốn khác (trừ nguồn
vốn dự trữ quốc gia), để sử dụng cho các công việc thực tế phát sinh nhiệm vụ cứu
trợ, đồng thời phải lập dự toán kinh phí trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt.
4. Hồ sơ cấp kinh phí bằng hình thức lệnh chi
tiền gồm:
a) Dự toán chi phí xuất, cấp hàng dự trữ quốc
gia để cứu trợ được cấp có thẩm quyền phê duyệt;
b) Quyết định của Bộ trưởng Bộ Tài chính về mức
phí tối đa xuất, cấp hàng dự trữ để cứu trợ;
c) Quyết định của Thủ trưởng bộ, ngành quản lý
hàng dự trữ quốc gia giao nhiệm vụ cho đơn vị dự trữ quốc gia trực thuộc;
d) Quyết định giao mức phí xuất, cấp hàng dự trữ
quốc gia của các bộ, ngành cho đơn vị trực thuộc;
đ) Văn bản đề nghị cấp kinh phí của bộ,
ngành quản lý hàng dự trữ quốc gia hoặc cơ quan, đơn vị được ủy quyền, trong đó
ghi rõ số lượng xuất, cấp hàng dự trữ quốc gia.
Điều 15. Chi phí bảo quản
hàng dự trữ quốc gia
1. Chi phí bảo quản phân loại theo thời gian thực
hiện bao gồm: Chi phí bảo quản lần đầu; chi phí bảo quản thường xuyên; chi phí
bảo quản theo định kỳ và các chi phí bảo quản không thường xuyên khác.
2. Nội dung của chi phí bảo quản bao gồm:
a) Nội dung chi phí tại cơ quan Tổng cục, Cục
và tương đương
Chi phí hướng dẫn, tập huấn, kiểm tra, kiểm định
công tác bảo quản tại các đơn vị trực thuộc; chi đầu tư cơ sở vật chất; chi phí
mua sắm sửa chữa công cụ, dụng cụ phục vụ công tác bảo quản; bữa ăn giữa ca; in
ấn tài liệu; chi phí quản lý định mức và các chi phí khác có liên quan.
b) Nội dung chi phí tại đơn vị tổ chức, triển
khai thực hiện, bao gồm:
Chi phí theo điểm a khoản 2 Điều này, ngoài ra
còn được tính thêm các chi phí phục vụ công tác bảo quản bao gồm: Chi phí vật
tư phục vụ việc bảo quản: điện năng, nước, văn phòng phẩm, bảo hộ lao động, bạt
chống bão, phòng cháy chữa cháy; Chi phí bốc xếp đảo hàng, khử trùng kho, đóng
gói, hạ kiêu, chi phí thuê phương tiện bốc dỡ, bồi dưỡng độc hại; chi phí xử lý
môi trường và các chi phí khác có liên quan.
3. Đối với các tổ chức, doanh nghiệp được bộ,
ngành quản lý hàng dự trữ quốc gia thuê bảo quản hàng dự trữ quốc gia ngoài những
chi phí đã nêu tại khoản 2 Điều này còn được tính thêm các chi phí khác gồm:
Lương thủ kho, bảo vệ, các khoản đóng góp theo lương, các khoản thanh toán cho
người lao động, chi phí khấu hao tài sản; chi phí thuê đất (nếu có) phục vụ cho
công tác bảo quản.
4. Mức chi: Được thực hiện như đối với chi phí
nhập, chi phí xuất hàng dự trữ quốc gia tại cửa kho quy định tại khoản
3 Điều 13 Thông tư này.
5. Cấp kinh phí: Được thực hiện theo quy định tại
khoản 2 Điều 10 Thông tư này.
6. Hồ sơ cấp kinh phí bằng hình thức lệnh chi
tiền gồm:
a) Văn bản đề nghị cấp kinh phí của bộ, ngành
quản lý hàng dự trữ quốc gia hoặc cơ quan, đơn vị được ủy quyền (kèm báo cáo nhập,
xuất, tồn hàng dự trữ quốc gia bảo quản trong kỳ);
b) Quyết định giao mức phí bảo quản của bộ,
ngành quản lý hàng dự trữ quốc gia giao cho đơn vị trực thuộc;
c) Hợp đồng thuê bảo quản hàng dự trữ quốc gia
(nếu có).
Điều 16. Khoán chi phí nhập,
xuất, bảo quản hàng DTQG
1. Kinh phí nhập, xuất, cứu trợ, hỗ trợ, viện
trợ và bảo quản hàng dự trữ quốc gia được thực hiện theo chế độ khoán. Tổng mức
khoán chi phí được xác định căn cứ vào số lượng hàng thực tế nhập, xuất, bảo quản
và mức khoán bằng tiền đối với từng loại phí nêu trên của từng loại mặt hàng được
cơ quan có thẩm quyền giao. Trong phạm vi chi phí được khoán, Thủ trưởng đơn vị
dự trữ quốc gia được chủ động quyết định chi theo các nội dung quy định tại Điều 13, Điều 14 và Điều 15 Thông tư này để phục vụ cho nhập,
xuất, cứu trợ, hỗ trợ, viện trợ và bảo quản hàng dự trữ quốc gia theo quy định.
2. Tiết kiệm phí là số tiền chênh lệch giữa tổng
mức khoán chi phí trừ đi tổng mức chi phí thực tế để thực hiện nhập, xuất, cứu
trợ, hỗ trợ, viện trợ và bảo quản hàng dự trữ quốc gia. Đơn vị dự trữ quốc gia
được sử dụng 100% số tiền tiết kiệm phí để trích lập quỹ phúc lợi, quỹ khen thưởng
và bổ sung thu nhập cho cán bộ, công chức, viên chức; mua sắm, sửa chữa, đầu tư
xây dựng cơ sở vật chất phục vụ cho công tác quản lý dự trữ quốc gia của đơn vị.
Thủ trưởng bộ, ngành quản lý hàng dự trữ quốc gia và Tổng cục trưởng Tổng cục Dự
trữ Nhà nước được quyết định điều hòa tiết kiệm phí giữa các đơn vị trực thuộc.Việc
trích lập, sử dụng các quỹ phúc lợi, quỹ khen thưởng và chi bổ sung thu nhập
cho cán bộ, công chức, viên chức thực hiện theo hướng dẫn tại Điều
17 của Thông tư này.
3. Cuối quý, đơn vị dự trữ quốc gia lập báo cáo
thực hiện kế hoạch nhập, xuất, cứu trợ, hỗ trợ, viện trợ, bảo quản (Phụ lục số 05 kèm theo Thông tư này) gửi Kho bạc Nhà nước
nơi giao dịch và chuyển tiết kiệm phí sang tài khoản tiền gửi của đơn vị dự trữ
quốc gia tại Kho bạc Nhà nước để tạm trích các quỹ phúc lợi, quỹ khen thưởng và
chi bổ sung thu nhập cho công chức, viên chức. Kết thúc năm, đơn vị dự trữ quốc
gia lập báo cáo thực hiện kế hoạch nhập, xuất, cứu trợ, hỗ trợ, viện trợ và bảo
quản cả năm gửi Kho bạc Nhà nước nơi giao dịch và chuyển tiết kiệm phí còn lại
sang tài khoản tiền gửi để trích các quỹ phúc lợi, khen thưởng và chi bổ sung
thu nhập cho công chức, viên chức và chịu trách nhiệm về báo cáo của mình, đồng
thời báo cáo cơ quan tài chính cấp trên. Trường hợp, số đã rút cao hơn số được
rút theo thực tế thực hiện kế hoạch cả năm thì Kho bạc Nhà nước trừ vào số được
rút của năm sau hoặc thu hồi giảm chi ngân sách Nhà nước. Số dư tài khoản tiền
gửi được chuyển năm sau để sử dụng.
4. Thủ trưởng bộ, ngành quản lý hàng dự trữ quốc
gia, Tổng cục trưởng Tổng cục Dự trữ Nhà nước xem xét, phê duyệt tiết kiệm phí
của các đơn vị trực thuộc cùng với việc phê duyệt báo cáo quyết toán năm.
5. Chi phí nhập, xuất, bảo quản không thường
xuyên, không được cơ quan có thẩm quyền giao khoán thì thực hiện cấp phát,
thanh quyết toán theo từng nội dung cụ thể.
Điều 17. Trích thưởng,
trích lập và quản lý, sử dụng quỹ phúc lợi, quỹ khen thưởng
1. Giá trị trích thưởng do giảm hao hụt hàng dự
trữ quốc gia so với định mức được tính theo giá hạch toán. Cá nhân trực tiếp bảo
quản hàng hóa dự trữ quốc gia được hưởng 50% số tiền thưởng theo quy định tại Điều 19 của Nghị định số 94/2013/NĐ-CP ngày 21 tháng 8 năm 2013
của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật dự
trữ quốc gia, số còn lại đơn vị dự trữ quốc gia được trích lập quỹ phúc lợi,
quỹ khen thưởng và bổ sung thu nhập cho cán bộ, công chức, viên chức; mua sắm,
sửa chữa, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất phục vụ cho công tác quản lý dự trữ quốc
gia của đơn vị.
2. Đơn vị dự trữ quốc gia được trích quỹ phúc lợi
và quỹ khen thưởng từ các nguồn kinh phí quy định tại khoản 2
Điều 16 và khoản 1 Điều 17 Thông tư này tối đa bằng 03 (ba) tháng tiền
lương, tiền công và thu nhập tăng thêm thực hiện bình quân trong năm; được sử dụng
cùng với số tiết kiệm do thực hiện cơ chế giao tự chủ về kinh phí chi thường
xuyên để bổ sung thu nhập cho cán bộ, công chức, viên chức tối đa không quá 01
(một) lần quỹ tiền lương cấp bậc, chức vụ và các loại phụ cấp (trừ phụ cấp làm
đêm, thêm giờ) do Nhà nước quy định; số còn lại được sử dụng để mua sắm, sửa chữa,
đầu tư xây dựng cơ sở vật chất phục vụ cho công tác quản lý dự trữ quốc gia của
đơn vị.
3. Căn cứ vào quy định của pháp luật hiện hành,
Thủ trưởng đơn vị dự trữ quốc gia xây dựng quy chế thi đua, khen thưởng, quy chế
chi tiêu nội bộ theo hướng dẫn của bộ, ngành quản lý hàng dự trữ quốc gia; quyết
định chi khen thưởng cho tập thể, cá nhân trong và ngoài đơn vị theo hiệu quả
công việc và thành tích đóng góp vào hoạt động của đơn vị và công khai để cán bộ,
công chức, viên chức trong đơn vị thực hiện; kiểm tra, giám sát.
Điều 18. Chế độ báo cáo
thống kê, kế toán
1. Bộ, ngành quản lý hàng dự trữ quốc gia lập
báo cáo thống kê nhập, xuất và tồn kho hàng dự trữ quốc gia (Phụ lục số 06, 07 kèm theo
Thông tư này) gửi Bộ Tài chính (Tổng cục Dự trữ Nhà nước) trước ngày 20 tháng đầu
quý sau (đối với báo cáo quý), trước ngày 25/01 năm sau (đối với báo cáo năm) đồng
thời gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
2. Trường hợp thực hiện các nhiệm vụ đột xuất
theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ hoặc người được ủy quyền, sau khi hoàn
thành nhiệm vụ, trong thời hạn 10 ngày, bộ, ngành quản lý hàng dự trữ quốc gia
phải báo cáo kết quả với Thủ tướng Chính phủ, đồng thời gửi Bộ Tài chính (Tổng
cục Dự trữ Nhà nước), Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
3. Trường hợp phải báo cáo đột xuất theo yêu cầu
của Thủ tướng Chính phủ hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền, bộ, ngành quản lý
hàng dự trữ quốc gia phải thực hiện nghiêm chế độ báo cáo theo quy định.
4. Các bộ, ngành quản lý hàng dự trữ quốc gia,
đơn vị dự trữ quốc gia phải thực hiện chế độ kế toán theo quy định của chế độ kế
toán dự trữ quốc gia.
5. Bộ, ngành quản lý hàng dự trữ quốc gia có
trách nhiệm tổng hợp báo cáo quyết toán; tổ chức kiểm tra, duyệt quyết toán vốn,
phí dự trữ quốc gia của các đơn vị trực thuộc, chịu trách nhiệm về quyết toán
đã duyệt, tổng hợp báo cáo quyết toán gửi Bộ Tài chính (Tổng cục Dự trữ Nhà nước).
Tổng cục Dự trữ Nhà nước có trách nhiệm thẩm định, tổng hợp quyết toán của các
bộ, ngành về vốn, phí dự trữ quốc gia báo cáo Bộ Tài chính để báo cáo Chính phủ.
Chương 3.
TỔ
CHỨC THỰC HIỆN
Điều 19. Hiệu lực thi
hành
1. Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 06
tháng 12 năm 2013.
2. Bãi bỏ nội dung hướng dẫn về kế hoạch dự trữ
quốc gia và ngân sách nhà nước chi cho dự trữ quốc gia của Thông tư số 143/2007/TT-BTC ngày 03/12/2007 hướng dẫn thực
hiện Nghị định số 196/2004/NĐ-CP ngày 02/12/2004
của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Pháp lệnh
Dự trữ quốc gia, Thông tư số 181/2012/TT-BTC
ngày 24/10/2012 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 143/2007/TT-BTC ngày 03/12/2007 hướng dẫn thực
hiện Nghị định số 196/2004/NĐ-CP ngày 02/12/2004
của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Pháp lệnh
Dự trữ quốc gia và Thông tư số 143/2009/TT-BTC
ngày 15/7/2009 của Bộ Tài chính hướng dẫn lập dự toán, quản lý và sử dụng kinh
phí đảm bảo cho xuất, cấp hàng dự trữ quốc gia để cứu trợ, hỗ trợ và viện trợ.
Điều 20. Trách nhiệm
thi hành
Các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đến
việc xây dựng, thực hiện kế hoạch dự trữ quốc gia và ngân sách nhà nước chi cho
dự trữ quốc gia có trách nhiệm thi hành Thông tư này./.
Nơi nhận:
-
Văn phòng Chính phủ
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ;
- Văn phòng Tổng Bí thư
- Văn phòng Trung ương Đảng và các Ban của Đảng;
- Văn phòng Chủ tịch nước, Quốc hội;
- Hội đồng dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội;
- Các cơ quan Trung ương của các đoàn thể;
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;
- Viện Kiểm sát nhân dân tối cao;
- Toà án nhân dân tối cao;
- Kiểm toán nhà nước;
- Các đơn vị thuộc Bộ Tài chính;
- HĐND, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TW;
- Sở Tài chính, Kho bạc NN, Cục Thuế, Cục Hải quan các tỉnh, thành phố trực
thuộc TW;
- Công báo;
- Cục Kiểm tra văn bản (Bộ Tư pháp);
- Các Cục Dự trữ Nhà nước khu vực;
- Website Chính phủ;
- Website Bộ Tài chính;
- Lưu: VT; TCDT.
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Nguyễn Hữu Chí
|
PHỤ LỤC
(Ban hành kèm theo
Thông tư số 145/2013/TT-BTC ngày 21 tháng 10 năm 2013 của Bộ Tài chính hướng dẫn
về kế hoạch dự trữ quốc gia và ngân sách nhà nước chi cho dự trữ quốc gia).
KẾ
HOẠCH TỔNG HỢP NHẬP, XUẤT HÀNG DỰ TRỮ QUỐC GIA NĂM …..
Đơn vị: Triệu đồng
Số TT
|
Tên hàng, quy cách
|
Đơn vị tính
|
Mức dự trữ Chính phủ
duyệt
|
Ước tồn kho đến 31/12
năm báo cáo
|
Nhập
|
Xuất
|
Tồn kho đến 31/12 năm
kế hoạch
|
Số lượng
|
Thành tiền
|
Tổng số
|
Trong đó
|
Tổng số
|
Trong đó
|
Số lượng
|
Thành tiền
|
Tăng
|
Luân phiên đổi hàng
|
Giảm, bán
|
Luân phiên đổi hàng
|
Số lượng
|
Thành tiền
|
Số lượng
|
Thành tiền
|
Số lượng
|
Thành tiền
|
Số lượng
|
Thành tiền
|
Số lượng
|
Thành tiền
|
Số lượng
|
Thành tiền
|
1
|
2
|
3
|
4
|
5
|
6
|
7
|
8
|
9
|
10
|
11
|
12
|
13
|
14
|
15
|
16
|
17
|
18
|
19
|
20
|
|
Cộng:
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Ngày…. tháng…. năm….
THỦ
TRƯỞNG ĐƠN VỊ
(Ký, họ tên, đóng dấu)
|
KẾ
HOẠCH TĂNG HÀNG DỰ TRỮ QUỐC GIA NĂM …..
Đơn vị: Triệu đồng
SốTT
|
Tên hàng, quy cách
|
Đơn vị tính
|
Thời gian sản xuất
|
Năm báo cáo
|
Năm kế hoạch
|
Ghi chú
|
Kế hoạch được duyệt
|
Ước thực hiện
|
Số lượng
|
Dự toán
|
Số lượng
|
Thành tiền
|
Số lượng
|
Thành tiền
|
1
|
2
|
3
|
4
|
5
|
6
|
7
|
8
|
9
|
10
|
11
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Cộng:
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Ngày…. tháng…. năm….
THỦ
TRƯỞNG ĐƠN VỊ
(Ký, họ tên, đóng dấu)
|
KẾ
HOẠCH GIẢM HÀNG DỰ TRỮ QUỐC GIA NĂM …..
Đơn vị: Triệu đồng
Số TT
|
Tên hàng, quy cách
|
Đơn vị tính
|
Thời gian sản xuất
|
Thời gian nhập kho
|
Năm báo cáo
|
Năm kế hoạch
|
Ghi chú
|
Kế hoạch được duyệt
|
Ước thực hiện
|
Số lượng
|
Thành tiền
|
Số lượng
|
Thành tiền
|
Số lượng
|
Thành tiền
|
1
|
2
|
3
|
4
|
5
|
6
|
7
|
8
|
9
|
10
|
11
|
12
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Cộng:
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Ghi chú:
- Thời gian sản xuất: ghi rõ tháng, năm sản
xuất;
- Thời gian nhập kho: ghi rõ ngày, tháng, năm
nhập kho.
|
Ngày…. tháng…. năm….
THỦ
TRƯỞNG ĐƠN VỊ
(Ký, họ tên, đóng dấu)
|
KẾ
HOẠCH LUÂN PHIÊN ĐỔI HÀNG DỰ TRỮ QUỐC GIA NĂM …..
Đơn vị: Triệu đồng
Số TT
|
Tên hàng, quy cách
|
Đơn vị tính
|
Thời gian sản xuất
|
Thời gian nhập kho
|
Năm báo cáo
|
Năm kế hoạch
|
Ghi chú
|
Kế hoạch được duyệt
|
Ước thực hiện
|
Số lượng
|
Thành tiền
|
Số lượng
|
Thành tiền
|
Số lượng
|
Thành tiền
|
1
|
2
|
3
|
4
|
5
|
6
|
7
|
8
|
9
|
10
|
11
|
12
|
|
I/- Nhập:
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Cộng:
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
II/- Xuất:
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Cộng:
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Ghi chú:
- Thời gian sản xuất (ghi rõ tháng, năm sản
xuất đối với hàng nhập)
- Thời gian nhập kho (ghi rõ ngày, tháng, năm
nhập kho đối với hàng xuất)
|
Ngày…. tháng…. năm….
THỦ
TRƯỞNG ĐƠN VỊ
(Ký,
họ tên, đóng dấu)
|
PHỤ
LỤC SỐ 5
CƠ QUAN, ĐƠN VỊ ........
|
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-----------------
........, ngày
.....tháng...năm......
|
BÁO
CÁO THỰC HIỆN KẾ HOẠCH NHẬP, XUẤT, CỨU TRỢ, VIỆN TRỢ, BẢO QUẢN HÀNG DỰ TRỮ QUỐC
GIA
Quý......năm......
(Báo cáo này là chứng từ
để đơn vị dự trữ quốc gia rút dự toán và thanh, quyết toán với Kho bạc Nhà nước)
Số TT
|
Tên hàng dự trữ quốc
gia
|
Đơn vị tính
|
Tổng chi phí được
giao khoán
|
Đã chi thực tế
|
Tiết kiệm phí
|
Nhập
|
Xuất
|
Cứu trợ
|
Viện trợ
|
Bảo quản
|
Nhập
|
Xuất
|
Cứu trợ
|
Viện trợ
|
Bảo quản
|
Nhập
|
Xuất
|
Cứu trợ
|
Viện trợ
|
Bảo quản
|
1
|
2
|
3
|
4
|
5
|
6
|
7
|
8
|
9
|
10
|
11
|
12
|
13
|
14
|
15
|
16
|
17
|
18
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Đề nghị Kho bạc Nhà nước..................................
làm thủ tục cho đơn vị ...........................................rút tiền tiết
kiệm phí chuyển vào tài khoản tiền gửi của đơn vị số ........................................
mở tại
...............................................................................................................................................................................................................
Số tiền:
.....................................................................................................
(bằng chữ: .................................................................)
|
Ngày…. tháng…. năm….
THỦ
TRƯỞNG ĐƠN VỊ
(Ký, họ tên, đóng dấu)
|
BÁO
CÁO NHẬP, XUẤT, TỒN KHO HÀNG DỰ TRỮ QUỐC GIA
Kỳ báo cáo (quý, năm)
Số TT
|
Tên hàng, quy cách
|
Đơn vị tính
|
Tồn kho đầu năm
|
Nhập
|
Xuất
|
Tồn kho cuối kỳ
|
Kỳ này
|
Lũy kế
|
Kỳ này
|
Lũy kế
|
Số lượng
|
Thành tiền
|
Số lượng
|
Thành tiền
|
Số lượng
|
Thành tiền
|
Số lượng
|
Thành tiền
|
Số lượng
|
Thành tiền
|
Số lượng
|
Thành tiền
|
A
|
B
|
C
|
1
|
2
|
3
|
4
|
5
|
6
|
7
|
8
|
9
|
10
|
11
|
12
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Ghi chú:
- Quý: chậm nhất là 20 ngày sau khi hết quý.
- Năm: chậm nhất là 25 ngày sau khi hết năm.
|
Ngày.... tháng....năm
....
THỦ
TRƯỞNG ĐƠN VỊ
(Ký,
họ và tên, đóng dấu)
|
BÁO
CÁO CHI TIẾT NHẬP, XUẤT, TỒN KHO HÀNG DỰ TRỮ QUỐC GIA
Kỳ báo cáo (quý, năm)
Số TT
|
Tên hàng, quy cách, địa
điểm để hàng
|
Đơn vị tính
|
Nước sản xuất
|
Đơn vị bảo quản
|
Tồn kho đầu năm (01/01/20...)
|
Nhập
|
Xuất
|
Tồn kho cuối kỳ (.../.../20..)
|
Kỳ này
|
Lũy kế
|
Kỳ này
|
Lũy kế
|
Tổng số
|
Mua tăng
|
Đổi hàng
|
...
|
Tổng số
|
Mua tăng
|
Đổi hàng
|
...
|
Tổng số
|
Không thu tiền
|
Bán đổi hàng
|
...
|
Tổng số
|
Không thu tiền
|
Bán đổi hàng
|
...
|
A
|
B
|
C
|
D
|
E
|
1
|
2
|
3
|
4
|
5
|
6
|
7
|
8
|
9
|
10
|
11
|
12
|
13
|
14
|
15
|
16
|
17
|
18
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Ghi chú:
Nhập: Mua tăng, đổi hàng, điều chuyển, dôi thừa,
khác.
Xuất: Không thu tiền, bán đổi hàng, luân
phiên đổi hàng không bù giá, hao hụt, khác,
Thời gian nộp báo cáo
Quý: chậm nhất là 20 ngày sau khi hết quý
Năm: chậm nhất là 25 ngày sau khi hết năm.
|
Ngày…. tháng…. năm….
THỦ
TRƯỞNG ĐƠN VỊ
(Ký,
họ tên, đóng dấu)
|