ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 622/QĐ-UBND
|
Hà
Nội, ngày 01 tháng 02 năm 2023
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC KIỆN TOÀN TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG QUỸ PHÒNG, CHỐNG THIÊN TAI THÀNH
PHỐ HÀ NỘI
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Tổ chức chính
phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Luật Phòng, chống thiên tai
ngày 19/6/2013; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng, chống thiên
tai và Luật Đê điều ngày 17/6/2020;
Căn cứ Nghị định số 78/2021/NĐ-CP
ngày 01/8/2021 của Chính phủ về thành lập và quản lý Quỹ phòng, chống thiên
tai;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ
tại Tờ trình số 124/TTr-SNV ngày 18/01/2023 về việc kiện toàn tổ chức và hoạt động
Quỹ phòng, chống thiên tai thành phố Hà Nội.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Kiện toàn Quỹ phòng, chống thiên tai thành phố
Hà Nội
Quỹ phòng, chống thiên tai thành phố
Hà Nội là quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách có tư cách pháp nhân, con dấu
riêng và được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và các ngân hàng thương mại
hoạt động hợp pháp tại Việt Nam. Quỹ hoạt động theo mô hình công ty trách nhiệm
hữu hạn một thành viên do Nhà nước năm giữ 100% vốn điều lệ.
Điều 2. Nhiệm vụ của Quỹ phòng, chống thiên tai thành phố
Hà Nội
1. Hỗ trợ các hoạt động phòng, chống thiên
tai mà ngân sách nhà nước chưa đầu tư hoặc chưa đáp ứng yêu cầu.
2. Tiếp nhận, quản lý, sử dụng các
nguồn tài chính.
3. Thực hiện chế độ báo cáo, kế toán
theo quy định pháp luật hiện hành.
4. Chấp hành việc thanh tra, kiểm
tra, kiểm toán của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.
5. Công bố công khai về quy chế hoạt
động, kết quả hoạt động của Quỹ phòng, chống thiên tai, báo cáo tình hình thực
hiện quỹ theo quy định Nghị định số 78/2021/NĐ-CP ngày 01/8/2021 của Chính phủ
về thành lập và quản lý Quỹ phòng, chống thiên tai và quy định của pháp luật có
liên quan.
Điều 3. Bộ máy quản lý và điều hành
Bộ máy quản lý và điều hành Quỹ gồm:
Hội đồng quản lý, Ban Kiểm soát và Cơ quan quản lý Quỹ.
1. Hội đồng quản lý Quỹ có 05 thành
viên gồm: Chủ tịch, Phó Chủ tịch và các Ủy viên làm việc theo chế độ kiêm nhiệm.
a) Chủ tịch Hội đồng là Phó Chủ tịch Ủy
ban nhân dân Thành phố phụ trách lĩnh vực phòng, chống thiên tai.
b) Phó Chủ tịch Hội đồng là Giám đốc
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
c) 02 Ủy viên gồm: 01 Phó Giám đốc Sở
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phụ trách lĩnh vực phòng, chống thiên tai;
Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi và Phòng, chống thiên tai thuộc Sở Nông nghiệp
và Phát triển nông thôn.
Trong quá trình hoạt động, Hội đồng sử
dụng con dấu của Ủy ban nhân dân Thành phố đối với văn bản do Chủ tịch Hội đồng
(Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố) ký, sử dụng con dấu của Sở Nông nghiệp
và Phát triển nông thôn đối với văn bản do Phó Chủ tịch Hội đồng (Giám đốc Sở
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) ký.
2. Ban Kiểm soát Quỹ có 03 thành
viên, làm việc theo chế độ kiêm nhiệm. Thành phần Ban Kiểm soát Quỹ thực hiện
theo quy định hiện hành của pháp luật.
3. Cơ quan quản lý Quỹ gồm: Giám đốc
Quỹ, Phó Giám đốc Quỹ, Phụ trách kế toán và bộ phận giúp việc, làm việc theo chế
độ kiêm nhiệm.
a) Giám đốc cơ quan quản lý Quỹ là
Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi và Phòng, chống thiên tai (sau đây gọi là Giám
đốc Quỹ). Giám đốc Quỹ là đại diện pháp nhân của Quỹ, chủ tài khoản của Quỹ.
b) Phó Giám đốc Quỹ là các Phó Chi cục
trưởng Chi cục Thủy lợi và Phòng, chống thiên tai.
c) Phụ trách kế toán Quỹ là Kế toán
trưởng Chi cục Thủy lợi và Phòng, chống thiên tai.
d) Bộ phận giúp việc là công chức,
viên chức, người lao động thuộc Chi cục Thủy lợi và Phòng, chống thiên tai do
Giám đốc Quỹ phân công.
Điều 4. Quy chế tổ chức và hoạt động của Quỹ
1. Chế độ làm việc, nhiệm vụ, quyền hạn
của bộ máy quản lý và điều hành của Quỹ do Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ phân
công và được quy định tại Quy chế tổ chức và hoạt động Quỹ do Chủ tịch Hội đồng
quản lý Quỹ ban hành theo đề nghị của Cơ quan quản lý Quỹ.
2. Cơ quan quản lý Quỹ có trách nhiệm
tham mưu, trình Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ ban hành Quyết định Quy chế tổ chức
và hoạt động của Quỹ; trình Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ kiện toàn Ban Kiểm
soát Quỹ theo quy định của pháp luật.
Điều 5. Tổ chức thực hiện
1. Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát
triển nông thôn:
a) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan,
đơn vị có liên quan triển khai thực hiện Quyết định này, có trách nhiệm phối hợp
với các cơ quan liên quan triển khai thực hiện Quyết định này sau khi được UBND
Thành phố phê duyệt.
b) Chỉ đạo cơ quan quản lý Quỹ phối hợp
với các cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng Quyết định Quy chế tổ chức và hoạt
động của Quỹ, báo cáo Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ xem xét, quyết định.
c) Cử đại diện tham gia Ban Kiểm soát
Quỹ.
2. Giám đốc Sở Tài chính:
a) Phối hợp với Sở Nông nghiệp và
Phát triển nông thôn, cơ quan quản lý Quỹ triển khai thực hiện Quyết định này.
b) Hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng
mắc (nếu có) về cơ chế quản lý tài chính, chế độ kế toán đối với Quỹ phòng, chống
thiên tai Thành phố.
3. Giám đốc Sở Nội vụ:
a) Phối hợp với Sơ Nông nghiệp và Phát
triển nông thôn, cơ quan quản lý Quỹ triển khai thực hiện Quyết định này.
b) Hướng dẫn các nội dung về tổ chức
bộ máy đối với cơ quan quản lý Quỹ.
4. Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã
a) Phối hợp với Sở Nông nghiệp và
Phát triển nông thôn, cơ quan quản lý Quỹ triển khai thực hiện Quyết định này.
b) Phối hợp cơ quan quản lý Quỹ xây dựng
Quy chế tổ chức và hoạt động của Quỹ, báo cáo Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ xem
xét, quyết định.
c) Tổ chức thu, chi, nộp quỹ theo quy
định tại Nghị định số 78/2021/NĐ-CP ngày 01/8/2021 của Chính phủ về thành lập
và quản lý Quỹ phòng, chống thiên tai.
5. Cục Thuế thành phố Hà Nội:
Phối hợp và chỉ đạo Chi cục Thuế cấp
huyện, khu vực trong việc hỗ trợ thu quỹ, lập kế hoạch thu Quỹ và cung cấp
thông tin tổng giá trị tài sản hiện có theo báo cáo tài chính lập ngày 31 tháng
12 hằng năm của các tổ chức kinh tế trong nước và nước ngoài thuộc Thành phố;
thông tin tại điểm i, điểm k khoản 1 và khoản 2 Điều 13 Nghị định số
78/2021/NĐ-CP ngày 01/8/2021 của Chính phủ về thành lập và quản lý Quỹ phòng,
chống thiên tai, cho cơ quan quản lý Quỹ Thành phố, UBND cấp huyện, xã để làm
cơ sở cho việc xây dựng kế hoạch và tổ chức thu Quỹ tại các cấp.
6. Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội:
Phối hợp và chỉ đạo bảo hiểm xã hội
các quận, huyện, thị xã trong việc cung cấp thông tin số lượng người đang tham
gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trong các cơ quan, tổ
chức đang tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa
bàn thành phố Hà Nội cho cơ quan quản lý Quỹ Thành phố và UBND các quận, huyện,
thị xã để làm cơ sở xây dựng kế hoạch thu tại các cấp.
Điều 6. Điều khoản
thi hành
1. Quyết định này có hiệu lực kể từ
ngày ký. Các quy định trái với quy định tại Quyết định này đều bị bãi bỏ.
2. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân
Thành phố; Thủ trưởng các Sở, ban, ngành Thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận,
huyện, thị xã; Giám đốc Quỹ phòng, chống thiên tai Thành phố và các cơ quan, tổ
chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 6;
- Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Tổng cục Phòng, chống thiên tai;
- Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai;
- Thường trực Thành ủy;
- Chủ tịch UBND Thành phố;
- Các Phó Chủ tịch UBND Thành phố;
- Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Thành phố;
- Trung tâm Báo chí Thủ đô:
- Trung tâm Tin học Công báo;
- VPUB: các PCVP, NC, KTN;
- Lưu: VT.
|
KT.
CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lê Hồng Sơn
|