ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH HƯNG YÊN
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1195/QĐ-UBND
|
Hưng
Yên, ngày 24 tháng 5 năm 2018
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH THỰC
HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 51/NQ-CP NGÀY 19/6/2017 CỦA CHÍNH PHỦ BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH
HÀNH ĐỘNG CỦA CHÍNH PHỦ THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 07-NQ/TW NGÀY 18/11/2016 CỦA BỘ
CHÍNH TRỊ VỀ CHỦ TRƯƠNG, GIẢI PHÁP CƠ CẤU LẠI NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC, QUẢN LÝ NỢ
CÔNG ĐỂ ĐẢM BẢO NỀN TÀI CHÍNH QUỐC GIA AN TOÀN, BỀN VỮNG
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HƯNG YÊN
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Nghị quyết số 51/NQ-CP ngày
19/6/2017 của Chính phủ ban hành chương trình hành động của Chính phủ thực hiện
Nghị quyết số 07-NQ/TW ngày 18/11/2016 của Bộ Chính trị về chủ trương, giải
pháp cơ cấu lại ngân sách nhà nước, quản lý nợ công để bảo đảm nền tài chính quốc
gia bền vững;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Tài chính
tại Công văn số 52/STC-QLNS ngày 20/4/2018,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Chương trình
hành động của Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện Nghị quyết số 51/NQ-CP ngày
19/6/2017 của Chính phủ ban hành chương trình hành động của Chính phủ thực hiện
Nghị quyết số 07-NQ/TW ngày 18/11/2016 của Bộ Chính trị về chủ trương, giải
pháp cơ cấu lại ngân sách nhà nước, quản lý nợ công để đảm bảo nền tài chính quốc
gia an toàn, bền vững.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày
ký ban hành.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc
các sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và thủ
trưởng các cơ quan liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Lãnh đạo VP UBND tỉnh;
- Trung tâm TH-CB tỉnh;
- Lưu: VT; CV: THC.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Phóng
|
CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 51/NQ-CP NGÀY 19/6/2017 CỦA CHÍNH PHỦ BAN HÀNH
CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG CỦA CHÍNH PHỦ THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 07-NQ/TW NGÀY
18/11/2016 CỦA BỘ CHÍNH TRỊ VỀ CHỦ TRƯƠNG, GIẢI PHÁP CƠ CẤU LẠI NGÂN SÁCH NHÀ
NƯỚC, QUẢN LÝ NỢ CÔNG ĐỂ ĐẢM BẢO NỀN TÀI CHÍNH QUỐC GIA AN TOÀN, BỀN VỮNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1195/QĐ-UBND ngày 24 tháng 5 năm 2018 của Ủy
ban nhân dân tỉnh)
I. MỤC TIÊU
Tổ chức quán triệt sâu sắc, thực hiện
nghiêm túc, có hiệu quả Nghị quyết số 07-NQ/TW ngày 18/11/2016 của Bộ Chính trị,
Nghị quyết số 51/NQ-CP ngày 19/6/2017 của Chính phủ tạo chuyển biến rõ rệt về
nhận thức, hành động của lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên chức các cấp, các
ngành và doanh nghiệp, nhân dân trong tỉnh đối với công tác quản lý tài chính -
ngân sách nhà nước, quản lý nợ chính quyền địa phương để đảm bảo nền tài chính
của tỉnh an toàn, bền vững.
Bảo đảm sự lãnh đạo tuyệt đối, trực
tiếp về mọi mặt của Tỉnh ủy, sự quản lý của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh
về ngân sách nhà nước, nợ chính quyền địa phương.
Phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục
tiêu của Nghị quyết của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh đến năm 2020, bảo đảm
cân đối ngân sách tỉnh. Cụ thể:
- Đảm bảo tốc độ tăng trưởng thu ngân
sách nhà nước bình quân giai đoạn 2017-2020 tối thiểu 12%. Đến năm 2020, tổng
thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh đạt trên 14.000 tỷ đồng, trong đó thu
nội địa tối thiểu đạt 10.000 tỷ đồng (vượt 1.000 tỷ đồng so với mục tiêu Nghị
quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII), chiếm khoảng 71%; thu tiền sử dụng đất
chiếm khoảng 8% trong thu nội địa.
- Cơ cấu chi ngân sách địa phương:
Chi đầu tư phát triển chiếm tỷ trọng 33%, chi thường xuyên chiếm tỷ trọng 67% tổng
chi ngân sách địa phương.
II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI
PHÁP CHỦ YẾU
1. Phát triển kinh tế thị trường định
hướng xã hội chủ nghĩa, tạo môi trường thuận lợi và động lực cho phát triển
kinh tế - xã hội, tạo nguồn thu vững chắc cho ngân sách Nhà nước. Tập trung
thúc đẩy cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao
năng suất, hiệu quả và sức cạnh tranh. Thực hiện lộ trình giá thị trường có sự
quản lý của Nhà nước đối với những hàng hóa quan trọng, thiết yếu; thực hiện đầy
đủ cơ chế giá thị trường đối với dịch vụ công theo định hướng của Trung ương. Từng
bước ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, nhất là
trong lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản, quản lý và sử dụng ngân sách, tài sản
công; xác định rõ trách nhiệm cá nhân, thu hồi tối đa tài sản do tham nhũng mà
có trong quá trình thanh tra, kiểm tra, điều tra, truy tố, xét xử và thi hành
án.
2. Tăng cường tuyên truyền, giáo dục
sâu rộng, tạo sự thống nhất nhận thức và hành động trong toàn tỉnh về chấp hành
nghĩa vụ nộp thuế, pháp luật về ngân sách Nhà nước, quản lý nợ công, thực hành
tiết kiệm và phòng, chống tham nhũng, lãng phí, đề cao trách nhiệm của người đứng
đầu và xử lý nghiêm các vi phạm.
3. Nâng cao chất lượng, đảm bảo chủ động
trong công tác phân tích, dự báo; rà soát và đánh giá kịp thời những yếu tố tác
động làm ảnh hưởng tăng, giảm đến nguồn thu ngân sách, nhất là những năng lực sản
xuất mới phát sinh; thực hiện nguyên tắc xây dựng dự toán ngân sách nhà nước phải
dựa trên hệ thống dữ liệu về cơ sở kinh tế, chính sách thu, nhằm đảm bảo tính
khoa học và khả thi. Giao nhiệm vụ thu ngân sách cho các địa phương đảm bảo sát
tình hình thực tế, có cơ chế khuyến khích các địa phương thu ngân sách vượt chỉ
tiêu, đồng thời có biện pháp phù hợp đối với những địa phương không hoàn thành
nhiệm vụ thu ngân sách tỉnh giao.
4. Cơ cấu lại thu, chi ngân sách Nhà
nước, tăng cường quản lý nợ chính quyền địa phương bảo đảm an toàn và bền vững
nền tài chính của tỉnh. Thực hiện nghiêm nguyên tắc vay bù đắp bội chi ngân
sách chỉ được sử dụng cho đầu tư phát triển, không sử dụng cho chi thường
xuyên; chỉ đề xuất vay để bù đắp bội chi khi thực sự cần thiết và cấp bách; cải
thiện cân đối ngân sách nhà nước, từng bước tăng tích lũy cho đầu tư phát triển
và trả nợ vay.
Cải thiện môi trường đầu tư kinh
doanh, tạo thuận lợi cho khởi nghiệp; nghiên cứu và triển khai ứng dụng khoa học
công nghệ, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, trọng dụng nhân tài.
Mở rộng cơ sở thu, nhất là các nguồn
thu mới; tăng tỉ trọng thu nội địa, khai thác tốt thuế thu từ tài sản, tài
nguyên, bảo vệ môi trường; bảo đảm tính trung lập của thuế, khuyến khích đầu
tư, điều tiết thu nhập hợp lý. Tăng cường quản lý, khai thác, huy động nguồn lực
và nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản công.
Từng bước cơ cấu lại chi ngân sách
Nhà nước theo hướng bố trí tỷ trọng chi hợp lý theo khả năng phát triển kinh tế
- xã hội, giảm dần tỉ trọng chi thường xuyên gắn với đổi mới mạnh mẽ khu vực sự
nghiệp công lập theo cơ chế tự chủ và tinh giản bộ máy, biên chế, thực hiện cải
cách tiền lương. Đổi mới quản lý chi ngân sách nhà nước phù hợp với kinh tế thị
trường định hướng xã hội chủ nghĩa; phân định rõ vai trò, chức năng của Nhà nước
và thị trường; rà soát các chính sách an sinh xã hội để bảo đảm sử dụng ngân
sách tập trung và có hiệu quả; đẩy mạnh thực hiện khoán chi, đưa vào thu nhập một
số chính sách, chế độ theo tiêu chuẩn, định mức chi. Nâng cao hiệu quả chi ngân
sách, từng bước triển khai quản lý chi ngân sách theo kết quả thực hiện nhiệm vụ
gắn với thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.
Giám sát chặt chẽ việc cho vay, sử dụng
vốn của các quỹ tập trung ngoài ngân sách cho các mục đích của ngân sách. Nâng
cao hiệu quả sử dụng vốn vay, bảo đảm trả nợ đầy đủ, đúng hạn; kiên quyết không
sử dụng vốn vay cho các mục đích và dự án đầu tư có hiệu quả kinh tế - xã hội
thấp hoặc không rõ ràng.
5. Cơ cấu lại, nâng cao hiệu quả đầu
tư công. Tập trung nguồn vốn ngân sách nhà nước đầu tư các công trình trọng điểm,
có sức lan tỏa lớn, tránh tình trạng đầu tư dàn trải, tạo thuận lợi thu hút đầu
tư tư nhân, đầu tư trực tiếp nước ngoài. Thực hiện tốt Luật Đầu tư công; nghiên
cứu rút ngắn các thủ tục hành chính về đầu tư công; nâng cao chất lượng lập, thẩm
định, quyết định chủ trương đầu tư. Công khai, minh bạch thông tin và tăng cường
giám sát đối với đầu tư công. Xác định rõ trách nhiệm trực tiếp của người đứng
đầu cơ quan, tổ chức đối với hiệu quả kinh tế của các dự án đầu tư.
6. Tăng cường đổi mới hoạt động các
đơn vị sự nghiệp công lập, tạo bước đột phá về chất lượng, hiệu quả; tập trung xây
dựng phương án cổ phần hóa các đơn vị sự nghiệp công lập đã được phê duyệt,
không để xảy ra tình trạng cổ phần hóa thành tư nhân hóa, xã hội hóa thành
thương mại hóa dịch vụ công. Đẩy nhanh việc triển khai thực hiện cơ chế tự chủ
của đơn vị sự nghiệp công lập gắn với lộ trình thực hiện tính giá dịch vụ sự
nghiệp công; thực hiện giảm mức hỗ trợ trực tiếp của Nhà nước đối với các đơn vị
sự nghiệp công lập trên cơ sở mức điều chỉnh giá dịch vụ công, sử dụng phần lớn
số giảm chi để tăng chi hỗ trợ người nghèo, đối tượng chính sách tham gia dịch
vụ công, tạo nguồn cải cách tiền lương và hỗ trợ mua sắm, sửa chữa để phát triển,
nâng cao chất lượng dịch vụ công. Tích cực triển khai thực hiện cơ chế tự chủ của
đơn vị sự nghiệp công lập.
Nghiên cứu, tham mưu cơ chế trích tạo
nguồn cải cách tiền lương cho các đơn vị sự nghiệp có số thu lớn trên địa bàn
cho phù hợp, đảm bảo các cơ quan, đơn vị này phải tự sắp xếp, bố trí nguồn cải
cách tiền lương theo lộ trình do cơ quan có thẩm quyền quyết định, ngân sách
nhà nước không bổ sung kinh phí cải cách tiền lương cho các đơn vị này.
7. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương; nâng
cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về tài chính - ngân sách nhà nước và nợ
chính quyền địa phương; thực hiện có hiệu quả việc phân cấp, phân quyền cho các
địa phương; ngăn chặn và xử lý nghiêm tình trạng trốn thuế, chống thất thu, phấn
đấu giảm nợ thuế. Các cấp, các ngành và địa phương nghiêm túc thực hiện các kiến
nghị của các cơ quan thanh tra, kiểm toán nhà nước; có hình thức kiên quyết
trong việc thu hồi các khoản chi sai chế độ nộp vào ngân sách nhà nước và các
hình thức xử lý trách nhiệm trong việc chậm trễ hoặc không thực hiện các kiến
nghị của các cơ quan thanh tra, kiểm toán nhà nước.
8. Các cấp ngân sách địa phương, các
cơ quan, đơn vị dự toán tăng cường trách nhiệm trong việc sử dụng ngân sách hiệu
quả và cân đối các nhiệm vụ được giao. Điều hành ngân sách theo dự toán được
giao, hạn chế tối đa bổ sung ngoài ngân sách. Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực
hiện lồng ghép các nhiệm vụ chi, triệt để tiết kiệm các khoản chi; giảm tối đa
kinh phí tổ chức hội nghị, hội thảo, khánh tiết. Chỉ ban hành chính sách làm
tăng chi ngân sách khi thật sự cần thiết và cân đối được nguồn lực. Quản lý chặt
chẽ việc tạm ứng, ứng trước dự toán và chi chuyển nguồn năm sau. Thực hiện
nghiêm Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.
Thực hiện thu, chi trong phạm vi dự
toán; vay nợ, giải ngân trong phạm vi kế hoạch và hạn mức được cấp thẩm quyền
quyết định; hạn chế tối đa việc ứng trước dự toán, chuyển nguồn. Tăng cường kiểm
soát chi ngân sách theo hướng phù hợp với khả năng thu và trả nợ. Chú trọng
công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm toán, thực hiện công khai, minh bạch, đề cao
trách nhiệm giải trình về ngân sách nhà nước và nợ chính quyền địa phương.
Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã
tăng cường trách nhiệm trong việc quản lý các nguồn tăng thu, nguồn kết dư ngân
sách. Có phương án phân bổ sử dụng để chi cho các nhiệm vụ trên địa bàn theo
đúng quy định của Luật Ngân sách nhà nước. Cơ quan tài chính các cấp kiên quyết
không tham mưu việc bổ sung kinh phí cho ngân sách cấp dưới khi nguồn lực ngân
sách cấp dưới còn có thể cân đối được nhiệm vụ. Phấn đấu tăng thu ngân sách để
tăng chi cho các nhiệm vụ theo quy định, không trông chờ, ỷ lại vào ngân sách cấp
trên.
9. Nghiên cứu, rà soát, điều chỉnh chức
năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của các sở, ngành, địa phương theo hướng tinh
gọn, gắn trách nhiệm quyết định chi ngân sách. Tiếp tục đổi mới công tác quản
lý cán bộ, xây dựng chế độ công vụ rõ ràng, minh bạch, thường xuyên đào tạo, bồi
dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác tài chính.
10. Rà soát toàn bộ các khoản vay
theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước, Luật Quản lý nợ công và các văn bản
hướng dẫn. Ưu tiên dành nguồn để bố trí trả nợ vay chính quyền địa phương khi đến
hạn; rà soát lại các Quỹ ngoài ngân sách để sắp xếp, sáp nhập theo đúng quy định.
11. Đẩy nhanh việc khoán xe ô tô đối
với các chức danh và mở rộng việc thực hiện khoán xe công đối với một số chức
danh theo quy định, hướng dẫn của Trung ương. Tăng cường công tác giao tài sản
cho các đơn vị sự nghiệp công lập quản lý theo cơ chế giao vốn cho doanh nghiệp
theo đúng quy định.
12. Tăng cường thanh tra, kiểm tra
tài chính đối với cơ quan, tổ chức sử dụng vốn ngân sách nhà nước; phát hiện,
điều tra, truy tố, xét xử kịp thời, nghiêm minh đối với những vi phạm trong
lĩnh vực tài chính - ngân sách, các dự án gây thất thoát, lãng phí, thua lỗ lớn,
những vụ việc tham nhũng, tội phạm kinh tế và công khai kết quả xử lý. Tăng cường
công tác công khai, minh bạch trong hoạt động quản lý ngân sách nhà nước theo
đúng quy định của pháp luật.
III. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
Các sở, ban, ngành, tỉnh, Ủy ban nhân
dân các huyện, thành phố tổ chức triển khai, thực hiện Chương trình hành động
này để nhận thức sâu sắc, đầy đủ về chủ trương, giải pháp cơ cấu lại ngân sách
nhà nước, quản lý nợ chính quyền địa phương góp phần đảm bảo nền tài chính của
tỉnh an toàn, bền vững trong giai đoạn hiện nay. Cụ thể như sau:
1. Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với
các sở, ban, ngành, địa phương triển khai thực hiện các nội dung liên quan đến
cơ cấu lại ngân sách nhà nước, quản lý nợ chính quyền địa phương, thực hiện
khoán chi, khoán xe ô tô công, đôn đốc thu hồi vào ngân sách nhà nước các khoản
chi ngân sách nhà nước không đúng quy định mà cơ quan thanh tra, kiểm toán đã
kiến nghị; tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh đẩy nhanh việc triển khai thực hiện cơ
chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập gắn với lộ trình thực hiện tính giá dịch
vụ sự nghiệp công. Hàng năm, chủ trì kiểm tra việc thực hiện, theo dõi, đôn đốc,
tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh kết quả thực hiện Chương trình hành động
này của các cơ quan, đơn vị.
2. Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối
hợp với các sở, ban, ngành, địa phương triển khai các biện pháp nâng cao chất
lượng, hiệu quả công tác xây dựng, thực hiện kế hoạch đầu tư công trung hạn và
hàng năm; cơ cấu lại đầu tư công; thu hút nguồn lực xã hội hóa cho đầu tư phát
triển; tạo điều kiện thuận lợi hỗ trợ doanh nghiệp trong đăng ký kinh doanh,
kêu gọi, xúc tiến đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, phát triển nguồn thu
cho địa phương.
3. Cục Thuế tỉnh chủ trì, phối hợp với
các sở, ban, ngành, địa phương triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp theo
Chỉ thị số 18-CT/TU ngày 22/3/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Quyết định số
453/QĐ-UBND ngày 02/02/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc phê duyệt đề án
tăng cường công tác quản lý thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh Hưng Yên
giai đoạn 2017-2020 nhằm cơ cấu lại thu ngân sách nhà nước trên địa bàn; tăng
cường quản lý thu, chống thất thu và xử lý nợ đọng thuế; tạo điều kiện khuyến
khích các tổ chức, cá nhân thuộc các thành phần kinh tế phát huy hiệu quả sản
xuất kinh doanh, thực hiện tốt nghĩa vụ với ngân sách nhà nước; thực hiện tốt
quy định phân công cơ quan thuế quản lý đối với người nộp thuế trên địa bàn;
4. Kho bạc Nhà nước Hưng Yên chỉ đạo
các phòng chuyên môn và Kho bạc Nhà nước các huyện, thành phố thực hiện hạch
toán đầy đủ các khoản thu vào ngân sách nhà nước, kiểm soát các khoản chi có
nguồn gốc từ ngân sách nhà nước chặt chẽ, đảm bảo đúng theo quy định hiện hành;
kịp thời báo cáo Ủy ban nhân dân cùng cấp về những vướng mắc, khó khăn trong
quá trình kiểm soát chi theo dự toán giao.
5. Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với
các sở, ban, ngành, địa phương rà soát để thực hiện tinh giản biên chế và tham
mưu Ủy ban nhân dân tỉnh cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức;
nghiên cứu, rà soát, điều chỉnh chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của các sở,
ngành, các huyện, thành phố theo hướng tinh gọn, đảm bảo thực hiện nhiệm vụ được
giao; sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập, các Quỹ tài chính
ngoài ngân sách nhà nước; tham mưu các biện pháp cụ thể để nâng cao hiệu quả cải
cách hành chính.
6. Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với
sở, ban, ngành, địa phương thực hiện tốt công tác kiểm tra, kiểm soát hoạt động
kinh doanh trên thị trường và phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại; tạo
điều kiện cho các doanh nghiệp tiếp cận, mở rộng thị trường kinh doanh, góp phần
thúc đẩy kinh tế phát triển, tạo nguồn thu vững chắc cho ngân sách nhà nước.
7. Sở Tài nguyên và Môi trường chủ
trì, phối hợp với sở, ban, ngành, địa phương rà soát, giải quyết các vướng mắc
liên quan đến đất đai như giải phóng mặt bằng, giao đất, cho thuê đất, chuyển mục
đích sử dụng đất, chuyển nhượng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho
các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp tiếp
cận đất đai để sản xuất kinh doanh qua đó góp phần tăng nguồn thu từ đất cũng
như nguồn thu từ các hoạt động sản xuất kinh doanh.
8. Thanh tra nhà nước tỉnh, Thanh tra
sở Tài chính, Thanh tra huyện, thành phố tăng cường thanh tra, kiểm tra tài
chính đối với các cơ quan, đơn vị sử dụng vốn ngân sách nhà nước, phát hiện và
xử lý kịp thời đối với những vi phạm trong lĩnh vực tài chính - ngân sách nhà
nước.
9. Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố phối hợp với Cục Thuế tỉnh thu, hoàn thành thu theo phân cấp; chỉ đạo
và thực hiện các giải pháp nhằm cơ cấu lại ngân sách nhà nước trên địa bàn theo
phân cấp quản lý; chịu trách nhiệm trong việc quản lý, sử dụng ngân sách huyện,
chủ động cân đối nguồn kinh phí để thực hiện các nhiệm vụ được giao, xây dựng,
thực hiện kế hoạch thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trên địa bàn.
10. Các sở, ban, ngành tỉnh, Ủy ban
nhân dân các huyện thành phố chủ động tổ chức thực hiện và phối hợp thực hiện
các nhiệm vụ được giao tại Chương trình hành động này; định kỳ hàng năm báo cáo
kết quả thực hiện gửi Sở Tài chính tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh./.