UỶ BAN NHÂN
DÂN
TỈNH THÁI NGUYÊN
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
04/2015/QĐ-UBND
|
Thái Nguyên,
ngày 13 tháng 02 năm 2015
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY ĐỊNH CƯỚC PHÍ VẬN TẢI HÀNG HÓA BẰNG
Ô TÔ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THÁI NGUYÊN
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH THÁI NGUYÊN
Căn cứ Luật
Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân năm 2003;
Căn cứ Luật
Giá ngày 20/6/2012;
Căn cứ Nghị
định số 177/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng
dẫn thi hành một số điều của Luật Giá;
Căn cứ
Thông tư số 56/2014/TT-BTC ngày 28/04/2014 của Bộ Tài chính về việc Hướng dẫn
thực hiện Nghị định số 177/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính Phủ quy định
chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Giá;
Xét đề nghị
của Sở Tài chính tại Tờ trình số 414/TTr-STC ngày 10/02/2015 về việc ban hành
quy định quản lý cước vận phí vận tải hàng hóa bằng ô tô trên địa bàn tỉnh Thái
Nguyên; Công văn số 57/STP-XDVB ngày 10/02/2015 của Sở Tư pháp,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định về cước
phí vận chuyển hàng hóa bằng ô tô trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.
(Có quy định chi tiết kèm theo
Quyết định này)
Cước vận chuyển hàng hóa bằng ô tô
quy định trên đã bao gồm thuế Giá trị gia tăng và các loại phí, lệ phí liên
quan trong quá trình vận tải.
1. Xác định mức
cước vận chuyển hàng hóa, thanh toán từ nguồn vốn ngân sách nhà nước, vận chuyển
rác các khu đô thị, trợ giá, trợ cước các mặt hàng chính sách miền núi, vận
chuyển vật tư, vật liệu trong xây dựng cơ bản đến chân công trình… Trường hợp
thực hiện cơ chế đấu thầu đối với cước vận chuyển hàng hóa thì áp dụng theo mức
cước trúng thầu;
2. Là cơ sở để
các cơ quan đơn vị tham khảo trong quá trình thương thảo hợp đồng cước vận chuyển
hàng hóa ngoài các trường hợp quy định trên;
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 10 ngày
kể từ ngày ký, thay thế Quyết định số 29/2011/QĐ-UBND ngày 20/06/2011 về việc
ban hành quy định cước phí vận tải hàng hóa bằng ô tô trên địa bàn tỉnh Thái
Nguyên của UBND tỉnh Thái Nguyên.
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Tài
chính, Giám đốc các sở, ngành, thủ trưởng các cơ quan đoàn thể thuộc tỉnh, Chủ
tịnh UBND các huyện, thành phố, thị xã và các doanh nghiệp, tổ chức cá nhân sản
xuất kinh doanh, dịch vụ có liên quan trên địa bàn tỉnh chịu trách nhiệm thi
hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Bộ Tài chính;
- Bộ Tư pháp;
- TT Tỉnh ủy;
- TT HĐND tỉnh;
- Đoàn Đại biểu Quốc hội;
- UB Mặt trận Tổ quốc tỉnh;
- Như Điều 3;
- Trung tâm Thông tin tỉnh;
- Lưu: VT, TH, KTTH, KTN.
(nghiavd/T2/17/50b)
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Dương Ngọc Long
|
QUY ĐỊNH
VỀ CƯỚC VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA BẰNG Ô TÔ TRÊN ĐỊA
BÀN TỈNH THÁI NGUYÊN
(Ban hành kèm theo Quyết định số 04/2015/QĐ-UBND ngày 13/02/2015 của Ủy ban
nhân dân tỉnh Thái Nguyên)
Điều 1. Cước
vận chuyển hàng hóa bằng ô tô
1. Đơn giá cước cơ bản đối với hàng hóa bậc 1
Hàng bậc
1 bao gồm đất, cát, đá xay, sỏi, gạch các loại:
Đơn
vị tính: Đồng/tấn km
Loại đường
|
Đường loại 1
|
Đường loại 2
|
Đường loại 3
|
Đường loại 4
|
Đường loại 5
|
Cự ly (km)
|
A
|
1
|
2
|
3
|
4
|
5
|
1
|
10 672
|
12 699
|
16 972
|
24 608
|
32 115
|
2
|
5 908
|
7 031
|
9 395
|
13 622
|
17 779
|
3
|
4 250
|
5 057
|
6 758
|
9 800
|
12 789
|
4
|
3 479
|
4 139
|
5 530
|
8 020
|
10 465
|
5
|
3 049
|
3 628
|
4 849
|
7 031
|
9 177
|
6
|
2 757
|
3 280
|
4 382
|
6 355
|
8 293
|
7
|
2 540
|
3 023
|
4 040
|
5 857
|
7 645
|
8
|
2 373
|
2 824
|
3 774
|
5 472
|
7 140
|
9
|
2 235
|
2 661
|
3 555
|
5 155
|
6 726
|
10
|
2 174
|
2 528
|
3 375
|
4 897
|
6 388
|
11
|
2 025
|
2 412
|
3 223
|
4 672
|
6 097
|
12
|
1 937
|
2 304
|
3 079
|
4 465
|
5 827
|
13
|
1 845
|
2 195
|
2 933
|
4 254
|
5 551
|
14
|
1 760
|
2 096
|
2 801
|
4 061
|
5 299
|
15
|
1 682
|
2 003
|
2 678
|
3 881
|
5 065
|
16
|
1 613
|
1 920
|
2 564
|
3 719
|
4 852
|
17
|
1 562
|
1 860
|
2 484
|
3 604
|
4 704
|
18
|
1 523
|
1 813
|
2 423
|
3 513
|
4 583
|
19
|
1 480
|
1 759
|
2 352
|
3 410
|
4 449
|
20
|
1 429
|
1 701
|
2 273
|
3 295
|
4 301
|
21
|
1 373
|
1 634
|
2 182
|
3 164
|
4 129
|
22
|
1 319
|
1 568
|
2 098
|
3 041
|
3 941
|
23
|
1 272
|
1 521
|
2 022
|
2 931
|
3 825
|
24
|
1 230
|
1 464
|
1 953
|
2 835
|
3 698
|
25
|
1 189
|
1 416
|
1 892
|
2 742
|
3 579
|
26
|
1 150
|
1 371
|
1 832
|
2 654
|
3 463
|
27
|
1 112
|
1 326
|
1 770
|
2 566
|
3 349
|
28
|
1 075
|
1 279
|
1 711
|
2 480
|
3 234
|
29
|
1 040
|
1 237
|
1 651
|
2 394
|
3 124
|
30
|
1 006
|
1 197
|
1 600
|
2 322
|
3 028
|
31-35
|
976
|
1 161
|
1 553
|
2 251
|
2 935
|
36-40
|
950
|
1 130
|
1 509
|
2 188
|
2 856
|
41-45
|
927
|
1 105
|
1 476
|
2 138
|
2 793
|
46-50
|
910
|
1 083
|
1 445
|
2 096
|
2 735
|
51-55
|
892
|
1 062
|
1 419
|
2 057
|
2 684
|
56-60
|
877
|
1 043
|
1 396
|
2 022
|
2 638
|
61-70
|
863
|
1 028
|
1 372
|
1 991
|
2 597
|
71-80
|
851
|
1 013
|
1 355
|
1 959
|
2 563
|
81-90
|
842
|
1 004
|
1 339
|
1 942
|
2 536
|
91-100
|
835
|
993
|
1 328
|
1 925
|
2 512
|
101 km trở lên
|
830
|
987
|
1 319
|
1 911
|
2 495
|
2. Đơn giá
cước cơ bản đối với hàng bậc 2
Được tính bằng
1,1 lần cước hàng bậc 1.
Hàng bậc 2 bao
gồm: Ngói, lương thực đóng bao, đá các loại (trừ đá xay), gỗ cây, than các loại.
sơn các loại, tranh, tre, nứa, lá, bương, vầu, hóp sàn, sứ, các thành phẩm và
bán thành phẩm bằng gỗ (cửa, tủ, bàn ghế, chấn song,…), các thành phẩm và bán
thành phẩm bằng kim loại: thanh, thỏi, tấm, lá, dây, cuộn, ống (trừ ống nước),…
3. Đơn giá
cước cơ bản đối với hàng bậc 3
Được tính bằng
1,3 lần cước hàng bậc 1.
Hàng bậc 3 bao
gồm: Lương thực rời, xi măng, vôi các loại, phân bón các loại, (trừ phân động vật),
xăng, dầu, thuốc trừ sâu, trừ dịch, thuốc chống mối, thuốc thú y, sách, báo, giấy
viết, giống cây trồng ( trừ giống cây lương thực đóng bao), nông sản phẩm, các
loại vật tư, máy móc, thiết bị chuyên ngành, nhựa đường, cột điện, ống nước (bằng
thép, bằng nhựa).
4. Đơn giá
cước cơ bản đối với hàng bậc 4
Được tính bằng
1,4 lần cước hàng bậc 1.
Hàng bậc 4 bao
gồm: Nhựa nhũ tương, muối các loại, thuốc chữa bệnh, phân động vật, bùn, các loại
hàng hóa dơ bẩn, kính các loại, hàng tinh vi, hàng thủy tinh, xăng, dầu chứa
phuy.
5. Trường hợp
vận chuyển các mặt hàng không có tên trong danh mục 4 bậc hàng nêu trên thì chủ
hàng và chủ phương tiện căn cứ các đặc tính của mặt hàng tương đương để xếp vào
bậc hàng thích hợp khi tính cước vận chuyển.
Điều 2. Các trường hợp được tính tăng (cộng thêm) hoặc giảm
cước so với mức cơ bản
1. Cước vận
chuyển hàng hóa trên một tuyến đường đặc biệt khó khăn vùng cao, vùng sâu của tỉnh,
phải sử dụng phương tiện 3 cầu được cộng thêm 20% mức cơ bản. Cước vận chuyển
đi trong thành phố được tính theo mức cước đường loại 3.
2. Cước vận
chuyển hàng hóa bằng phương tiện vận tải có từ 03 tấn trở xuống (trừ xe trọng tải
nhỏ và các loại xe tương tự) được cộng thêm 10% mức cước cơ bản.
3. Cước vận
chuyển hàng hóa kết hợp chiều về: Một chủ cửa hàng vừa có hàng đi, vừa có hàng
về trong vòng quay phương tiện được giảm 10% tiền cước của số hàng vận chuyển
chiều về.
4. Cước vận
chuyển bằng phương tiện có thiết bị xếp dỡ hàng:
4.1.
Hàng hóa vận chuyển bằng phương tiện có thiết bị tự đổ (xe ben) phương tiện có
thiết bị nâng hạ (xe reo) được cộng thêm 10% mức cước cơ bản.
4.2.
Hàng hóa vận chuyển bằng phương tiện có thiết bị hút xả (xe Stec) được cộng
thêm 10% mức cước cơ bản.
4.3.
Ngoài giá cước quy định tại điểm 4.1 và 4.2 nói trên, mỗi lần sử dụng:
a) Thiết bị tự
đổ, tự hút xả: Được cộng thêm 5.000 đồng/tấn hàng.
b) Thiết bị
nâng hạ: Được cộng thêm 7.000 đồng/ tấn hàng.
5. Đối với
hàng hóa chứa trong container: Bậc hàng tính cước là bậc 3 cho tất cả các loại
hàng chứa trong container. Trọng tải tính cước là trọng tải đăng ký của
container.
6. Trường hợp
vận chuyển hàng thiếu tải: Cước vận chuyển được tính như sau:
a) Nếu hàng
hóa vận chuyển chỉ xếp được dưới 50% trọng tải đăng ký của phương tiện thì trọng
lượng tính cước bằng 80% trọng tải đăng ký.
b) Nếu hàng
hóa vận chuyển chỉ xếp được 50% đến 90% trọng tải đăng ký của phương tiện thì
trọng lượng tính cước bằng 90% trọng tải đăng ký.
c) Nếu hàng
hóa vận chuyển chỉ xếp được trên 90% trọng tải đăng ký của phương tiện thì trọng
lượng tính cước bằng trọng tải thực trở.
7. Trường hợp
phương tiện vận tải được cấp phép của cơ quan nhà nước có thẩm quyền vận chuyển
hàng hóa quá khổ hoặc quá nặng bằng phương tiện vận tải thông thường: Cước vận
chuyển được cộng thêm 10% mức cơ bản như trên.
8. Phương tiện
vận tải được cấp phép của cơ quan nhà nước có thẩm quyền vận chuyển hàng hóa
siêu trường, siêu trọng phải sử dụng phương tiện vận tải đặc chủng: Đơn vị vận
tải lập dự toán báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét phê duyệt./.