|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
23/2012/NQ-HĐND
|
|
Loại văn bản:
|
Nghị quyết
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Phú Thọ
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Doãn Khánh
|
Ngày ban hành:
|
14/12/2012
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
HỘI
ĐỒNG NHÂN DÂN
TỈNH PHÚ THỌ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
23/2012/NQ-HĐND
|
Phú
Thọ, ngày 14 tháng 12 năm 2012
|
NGHỊ QUYẾT
VỀ DỰ TOÁN THU NSNN TRÊN ĐỊA BÀN; DỰ TOÁN THU,
CHI NGÂN SÁCH ĐỊA PHƯƠNG; PHƯƠNG ÁN PHÂN BỔ NGÂN SÁCH CẤP TỈNH NĂM 2013
HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH PHÚ THỌ
KHOÁ XVII, KỲ HỌP THỨ NĂM
Căn cứ Luật Tổ
chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Luật
Ngân sách nhà nước ngày 16 tháng 12 năm 2002;
Căn cứ Nghị định
số 60/2003/NĐ-CP ngày 06 tháng 6 năm 2003 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng
dẫn thi hành Luật Ngân sách nhà nước;
Căn cứ Nghị định
số 73/2003/NĐ-CP ngày 23 tháng 6 năm 2003 của Chính phủ ban hành Quy chế xem
xét, quyết định dự toán và phân bổ ngân sách địa phương, phê chuẩn quyết toán
ngân sách địa phương;
Căn cứ Thông tư
số 59/2003/TT-BTC ngày 23 tháng 6 năm 2003 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện
Nghị định số 60/2003/NĐ-CP của Chính phủ;
Căn cứ Thông tư
số 60/2003/TT-BTC ngày 23 tháng 6 năm 2003 của Bộ Tài chính quy định về quản lý
ngân sách xã và các hoạt động tài chính khác của xã, phường, thị trấn;
Căn cứ Quyết định
số 1792/QĐ-TTg ngày 30 tháng 11năm 2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc giao dự
toán ngân sách nhà nước năm 2013;
Sau khi xem xét
Tờ trình số 4844/TTr-UBND ngày 03 tháng 12 năm 2012 của Uỷ ban nhân dân tỉnh
Phú Thọ; Báo cáo thẩm tra của Ban Kinh tế và Ngân sách và thảo luận,
QUYẾT NGHỊ:
Điều 1. Thông qua dự toán thu, chi ngân sách nhà nước trên địa bàn; dự toán
thu, chi ngân sách địa phương; phương án phân bổ ngân sách cấp tỉnh năm 2013:
I. DỰ TOÁN THU, CHI NGÂN SÁCH NĂM 2013
1. Tổng thu ngân sách nhà nước
trên địa bàn:
trong đó:
|
2.724.000
triệu đồng,
|
|
- Thu nội địa:
|
2.509.000
triệu đồng;
|
|
- Thu từ hoạt động xuất, nhập
khẩu:
|
201.000
triệu đồng;
|
|
- Thu xổ số kiến thiết:
|
14.000
triệu đồng;
|
|
2. Tổng thu ngân sách địa
phương:
trong đó:
|
7.848.598
triệu đồng,
|
|
- Các khoản thu ngân sách được
hưởng theo phân cấp:
|
2.509.000
triệu đồng;
|
|
- Thu bổ sung từ ngân sách
Trung ương:
|
5.039.598
triệu đồng;
|
|
- Dự kiến huy động đầu tư theo
khoản 3, Điều 8, Luật Ngân sách Nhà nước:
|
300.000
triệu đồng.
|
|
3. Thu phản ánh qua ngân sách
nhà nước (Thu xổ số):
|
14.000
triệu đồng
|
|
4. Tổng chi ngân sách địa
phương:
bao gồm:
|
7.848.598
triệu đồng,
|
|
a. Chi cân đối ngân sách địa
phương:
|
6.869.098
triệu đồng
|
|
- Chi đầu tư phát triển:
|
537.300
triệu đồng;
|
|
- Chi thường xuyên:
|
5.868.008
triệu đồng;
|
|
- Chi dự phòng ngân sách:
|
158.590
triệu đồng;
|
|
- Chi bổ sung quỹ dự trữ tài
chính:
|
1.200
triệu đồng;
|
|
- Chi thực hiện cải cách tiền
lương từ nguồn thu do HĐND tỉnh giao tăng so với dự toán Trung ương giao:
|
4.000
triệu đồng;
|
|
- Dự kiến chi từ nguồn huy động
đầu tư theo khoản 3 Điều 8 của Luật Ngân sách:
|
300.000
triệu đồng.
|
|
b. Chi từ nguồn bổ sung có mục
tiêu của NSTW:
|
979.500
triệu đồng.
|
|
5. Phương án phân bổ dự toán
chi ngân sách cấp tỉnh:
|
7.124.845
triệu đồng:
|
|
a. Chi cân đối ngân sách cấp tỉnh:
bao gồm:
|
3.273.189
triệu đồng,
|
|
- Chi đầu tư phát triển:
|
314.300
triệu đồng;
|
|
- Chi thường xuyên:
|
2.550.238
triệu đồng;
|
|
- Chi dự phòng ngân sách:
|
103.451
triệu đồng;
|
|
- Chi bổ sung Quỹ dự trữ tài
chính:
|
1.200
triệu đồng;
|
|
- Chi thực hiện cải cách tiền
lương từ nguồn thu do HĐND tỉnh giao tăng so dự toán Trung ương giao:
|
4.000
triệu đồng.
|
|
- Chi từ nguồn dự kiến huy động
đầu tư theo khoản 3 - Điều 8 Luật Ngân sách nhà nước:
|
300.000
triệu đồng;
|
|
b. Chi bổ sung cân đối cho
ngân sách huyện:
|
2.872.156
triệu đồng.
|
|
c. Chi thực hiện chương trình
mục tiêu:
|
979.500
triệu đồng.
|
|
6. Chi từ nguồn thu phản ánh
qua NSNN (Thu xổ số):
|
14.000
triệu đồng
|
|
|
|
|
|
|
|
|
(Có các phụ biểu
chi tiết kèm theo)
II. CÁC GIẢI PHÁP CHỦ YẾU
1. Tiếp tục rà
soát, đánh giá các khả năng thu và thực tế thu ngân sách năm 2012, từ đó
xác định chính xác khả năng thu năm 2013; tập trung thực hiện quyết liệt
các giải pháp quản lý thu, kiểm soát chặt chẽ nguồn thu, hạn chế nợ đọng thuế,
tăng cường thanh tra, kiểm tra chống thất thu thuế:
- Đẩy mạnh kiểm
tra, giám sát việc kê khai thuế, phân tích các thông tin liên quan đến quá
trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp để xác định tính chính xác, trung
thực của hồ sơ khai thuế. Chú trọng công tác kiểm tra sau hoàn thuế để xử lý
truy thu thuế, thu hồi hoàn thuế và xử lý vi phạm về thuế theo đúng quy định.
- Thực hiện tăng
cường công tác quản lý nợ thuế, áp dụng các biện pháp đôn đốc thu nợ và cưỡng
chế nợ thuế đồng thời đề ra biện pháp cụ thể để xử lý và thu nộp kịp thời vào
NSNN đối với các khoản nợ có khả năng thu theo đúng quy định.
2. Tăng cường công
tác quản lý nhà nước về thu ngân sách, khẩn trương giao chỉ tiêu thu do Hội đồng
nhân dân tỉnh giao cho các đơn vị và các cấp; phân tích những yếu tố ảnh hưởng
đến nguồn thu NSNN trên địa bàn để chỉ đạo các ngành, các cấp phối hợp với cơ
quan thuế khai thác triệt để các nguồn thu nhằm ổn định và tăng trưởng nguồn
thu trên địa bàn, tạo điều kiện huy động và khai thác tối đa các nguồn lực
trong xã hội cho đầu tư phát triển, mở rộng sản xuất kinh doanh và xuất khẩu,
thúc đẩy quá trình phục hồi tăng trưởng đồng thời kiềm chế lạm phát. Tiếp tục
tháo gỡ các khó khăn để tăng khả năng tiếp cận vay vốn cho các doanh nghiệp,
giảm nhanh lượng hàng hoá tồn kho của các doanh nghiệp, nhất là các doanh
nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp sản xuất hàng xuất khẩu, tạo mọi điều kiện thuận
lợi để doanh nghiệp sản xuất kinh doanh phát triển.
3. Tổ chức triển
khai thực hiện tốt các chính sách thuế mới, tăng cường công tác tuyên truyền
thực hiện chính sách thuế; hướng trọng tâm là tuyên truyền triển khai kế hoạch cải
cách hệ thống thuế giai đoạn 2011-2015; các Luật thuế và chính sách thuế mới;
các văn bản sửa đổi, bổ sung chính sách thuế và Luật quản lý thuế...Đẩy mạnh ứng
dụng công nghệ thông tin và hiện đại hoá công tác quản lý thuế. Thực hiện tốt
Quy chế phối hợp công tác giữa hệ thống thuế, Kho bạc Nhà nước, các tổ chức
tín dụng trong quản lý, uỷ nhiệm thu thuế và các khoản thu NSNN.
4. Tranh thủ sự
giúp đỡ của các Bộ, ngành Trung ương về giải quyết các nguồn vốn đầu tư, nguồn
vốn thực hiện các chương trình mục tiêu; vận dụng tối đa các cơ chế, chính
sách đặc thù của tỉnh, nghiên cứu ban hành các cơ chế quản lý tài chính thu,
chi ngân sách đảm bảo vừa phù hợp cơ chế của Nhà nước vừa đáp ứng được thực tiễn
đòi hỏi của địa phương, nhằm khuyến khích tính năng động sáng tạo của các cấp,
các ngành, các đơn vị trong tổ chức hoạt động kinh tế và quản lý ngân sách nhà
nước nhằm tăng thu cho ngân sách địa phương.
5. Điều chỉnh cơ cấu
chi NSNN, theo hướng ưu tiên tăng đầu tư cho con người, cải cách tiền lương, thực
hiện các chính sách an sinh xã hội, bố trí chi cho các lĩnh vực giáo dục -
đào tạo, khoa học công nghệ, văn hoá thông tin, y tế, sự nghiệp bảo vệ môi trường,...theo
các Nghị quyết của HĐND tỉnh. Tiếp tục rà soát các chính sách chế độ , định
mức kinh tế - kỹ thuật để sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ theo thẩm quyền những chế độ
chính sách định mức không phù hợp với thực tế, thúc đẩy chi tiêu công hiệu
quả, tiết kiệm. Nghiên cứu sửa đổi bổ sung công tác quản lý, tỷ lệ điều tiết
nguồn thu giữa các cấp ngân sách tăng cường trách nhiệm cho các địa phương,
các đơn vị hưởng ngân sách nhà nước.
Đối với chi đầu tư
phải quyết liệt rà soát, sắp xếp thứ tự ưu tiên: Tập trung cho các dự án quan
trọng, cấp bách trong các lĩnh vực hạ tầng thiết yếu, nông nghiệp nông thôn,
an sinh xã hội, quốc phòng, an ninh; trong từng lĩnh vực (kể cả các lĩnh vực
ưu tiên nêu trên) phải thực hiện rà soát để giảm, giãn các dự án chưa cấp
bách để tập trung vốn cho các dự án quan trọng, cấp bách, có thể sớm hoàn thành
đưa vào sử dụng và phát huy hiệu quả.
6. Thúc đẩy nhanh
việc đổi mới cơ chế tài chính đối với lĩnh vực sự nghiệp công theo hướng tăng
quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm cho các cơ quan, đơn vị; nâng cao hiệu lực,
hiệu quản lý nhà nước, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tham nhũng, đẩy mạnh
cải cách hành chính nhà nước.
7. Tăng cường sự
phối hợp giữa các cơ quan, các ngành chức năng trong việc tuyên truyền, vận động
giám sát việc thực hiện các chỉ tiêu thu, chi ngân sách năm 2013.
8. Tổ chức thực hiện
nghiêm kỷ luật tài chính, ngân sách, tăng cường kiểm tra, giám sát việc sử dụng
NSNN; yêu cầu các ngành, các cấp và các đơn vị ngoài 10% tiết kiệm chi thường
xuyên dành nguồn thực hiện cải cách tiền lương năm 2013, tiếp tục thực hiện tiết
kiệm 10% chi thường xuyên (trừ các khoản tiền lương, phụ cấp theo lương và các
khoản chi cho con người theo chế độ) ngay từ khâu dự toán (ngân sách các cấp giữ
lại phần tiết kiệm ở các cấp ngân sách trước khi giao dự toán cho các cơ quan,
đơn vị ở địa phương) để bố trí tăng chi thực hiện các chính sách an sinh xã hội,
trong đó tập trung thực hiện các chính sách mới ban hành. Trong đó, yêu cầu tập
trung cắt giảm các chi phí tổ chức lễ hội, khánh tiết, hội nghị, hội thảo, tiết
kiệm giảm chi phí công tác trong nước và ngoài nước.
Điều 2. Hội đồng
nhân dân tỉnh giao:
- Uỷ ban nhân dân
tỉnh tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết;
- Thường trực Hội
đồng nhân dân, các Ban của Hội đồng nhân dân và đại biểu Hội đồng nhân dân
tỉnh giám sát, kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết.
Nghị quyết này được
Hội đồng nhân dân tỉnh Phú Thọ khoá XVII, kỳ họp thứ năm thông qua ngày 13
tháng 12 năm 2012./.
|
CHỦ
TỊCH
Nguyễn Doãn Khánh
|
Nghị quyết 23/2012/NQ-HĐND về dự toán thu ngân sách nhà nước trên địa bàn; dự toán thu, chi ngân sách địa phương; phương án phân bổ ngân sách cấp tỉnh năm 2013 do tỉnh Phú Thọ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Nghị quyết 23/2012/NQ-HĐND ngày 14/12/2012 về dự toán thu ngân sách nhà nước trên địa bàn; dự toán thu, chi ngân sách địa phương; phương án phân bổ ngân sách cấp tỉnh năm 2013 do tỉnh Phú Thọ ban hành
3.401
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|