HỘI ĐỒNG NHÂN
DÂN
TỈNH AN GIANG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 21/2007/NQ-HĐND
|
Long Xuyên, ngày
07 tháng 12 năm 2007
|
NGHỊ QUYẾT
VỀ PHÊ CHUẨN DỰ
TOÁN THU, CHI NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC TỈNH AN GIANG NĂM 2008
HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH AN GIANG
KHÓA VII KỲ HỌP THỨ 10
(Từ ngày 05
đến ngày 07/12/2007)
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy
ban nhân dân năm 2003;
Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp
luật của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân năm 2004;
Căn cứ Luật Ngân sách Nhà nước năm 2002;
Sau khi xem xét Tờ trình số 68/TTr-UBND ngày
27 tháng 11 năm 2007 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc phê chuẩn dự toán thu,
chi ngân sách nhà nước tỉnh An Giang năm 2008; Báo cáo thẩm tra của Ban Kinh tế
và Ngân sách và ý kiến của các đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh,
QUYẾT NGHỊ:
Điều 1. Phê chuẩn dự toán thu, chi ngân
sách nhà nước tỉnh An Giang năm 2008 như sau:
1. Thu ngân sách nhà nước (NSNN):
a) Tổng thu NSNN từ kinh tế trên địa bàn
: 2.218.000 triệu
đồng
- Các khoản thu cân đối
NSNN
: 1.806.550 triệu
đồng
+ Thu nội
địa
: 1.768.550 triệu
đồng
+ Thu từ hoạt động xuất, nhập khẩu
: 38.000
triệu đồng
- Các khoản thu để lại chi quản lý qua
NSNN : 411.450 triệu đồng
b) Tổng thu ngân sách địa phương (NSĐP)
: 3.001.257 triệu đồng
- Các khoản thu cân đối ngân
sách
: 2.589.807 triệu
đồng
+ Các khoản thu từ kinh tế NSĐP được hưởng
: 1.760.050 triệu đồng
+ Thu bổ sung từ ngân sách trung ương
: 829.632 triệu
đồng
+ Thu chuyển nguồn năm trước mang sang
: 125 triệu
đồng
- Các khoản thu để lại chi quản lý qua NSNN
: 411.450 triệu đồng
2. Chi ngân sách địa phương:
Tổng chi ngân sách địa
phương
: 3.001.257 triệu đồng
a) Các khoản chi cân đối ngân
sách
: 2.589.807 triệu đồng
- Chi đầu tư xây dựng cơ bản
(XDCB)
: 688.230 triệu đồng
Trong đó, Trả nợ vay đầu tư của ngân sách
tỉnh : 50.000 triệu đồng
- Chi thường
xuyên
: 1.838.407 triệu đồng
- Chi bổ sung quỹ dự trữ tài
chính
: 1.170 triệu đồng
- Dự phòng ngân
sách
: 62.000 triệu đồng
Trong đó, dự phòng của ngân sách
tỉnh
: 27.000 triệu đồng
b) Chi từ nguồn thu được để lại quản lý qua
NSNN : 411.450
triệu đồng
Trong đó, Trả nợ vay đầu tư của ngân sách
tỉnh : 50.000 triệu đồng
3. Thống nhất tỷ lệ phần trăm (%) phân chia các
khoản thu cho ngân sách cấp huyện, thị xã, thành phố; nguyên tắc phân bổ dự
toán chi ngân sách địa phương; mức phân bổ ngân sách cấp tỉnh về chi thường
xuyên cho các đơn vị hành chính sự nghiệp, các đơn vị khác cấp tỉnh; mức bổ
sung từ ngân sách cấp tỉnh cho ngân sách cấp huyện theo Báo cáo số 3250/BC-STC
ngày 20 tháng 11 năm 2007 của Sở Tài chính.
Điều 2. Căn cứ Nghị quyết của Hội đồng nhân dân,
Ủy ban nhân dân tỉnh giao nhiệm vụ thu, chi ngân sách cho các cơ quan, đơn vị
trực thuộc tỉnh; nhiệm vụ thu, chi; tỷ lệ phần trăm (%) phân chia các khoản thu
cho ngân sách cấp huyện, thị xã, thành phố; mức bổ sung từ ngân sách tỉnh cho
ngân sách huyện và báo cáo Hội đồng nhân dân tỉnh ở kỳ họp gần nhất.
Điều 3. Để thực hiện dự toán ngân sách nhà nước
tỉnh năm 2008, Ủy ban nhân dân tỉnh và các Sở, ngành liên quan thực hiện tốt
các giải pháp chủ yếu sau:
1. Về thu ngân sách:
a) Tổ chức thu theo luật định, khai thác tốt các
nguồn thu về đất theo bảng giá đất năm 2008 được Hội đồng nhân dân tỉnh thông
qua. Triển khai cơ chế tự khai, tự nộp thuế đối với các doanh nghiệp ngoài quốc
doanh tại các Chi cục thuế. Tăng cường kiểm tra chống thất thu về hộ và doanh
số. Tăng cường kiểm tra sau kê khai, quyết toán của các đối tượng nộp thuế, thu
hồi nợ đọng.
b) Tập trung cho công tác tổ chức bán nhà đất
dôi dư thuộc sở hữu nhà nước để trả nợ vay đầu tư XDCB của ngân sách tỉnh. Thực
hiện rộng rãi phương thức dùng quỹ đất tạo nguồn vốn để xây dựng cơ sở hạ tầng,
phát triển đô thị; tổ chức đấu giá đất những khu dân cư có vị trí thuận lợi.
2. Về chi ngân sách:
a) Chi đầu tư XDCB: Bố trí vốn đầu tư tuân thủ
các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2008 của tỉnh. Chú ý điều hành tập
trung nguồn vốn chương trình mục tiêu, vốn bổ sung có mục tiêu từ ngân sách
Trung ương, vốn từ nguồn xổ số kiến thiết. Chú trọng khâu thẩm định và quyết
định các dự án đầu tư, nâng chất lượng công tác quản lý, giám sát thi công và
tăng cường công tác thanh tra trong và sau đầu tư.
b) Chi thường xuyên:
- Các ngành, các cấp, đơn vị dự toán thực hiện
nghiêm chủ trương tiết kiệm, chống lãng phí trong chi tiêu ngân sách. Mở rộng
thực hiện cơ chế theo Nghị định 43/2006/NĐ-CP ngày 25 tháng 4 năm 2006 quy định
quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ tổ chức bộ máy, biên
chế và tài chính đối với đơn vị sự nghiệp công lập và Nghị định 130/2005/NĐ-CP
ngày 17 tháng 10 năm 2005 quy định chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử
dụng biên chế và kinh phí hành chính đối với các cơ quan nhà nước.
- Thực hiện nghiêm túc việc công khai dự toán và
quyết toán hằng năm của từng cấp ngân sách, từng cơ quan, đơn vị nhằm tăng
cường quyền giám sát của nhân dân, cán bộ công chức trong đơn vị và cơ quan
quản lý cấp trên.
- Tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra của cơ
quan Tài chính, Kho bạc nhà nước, Thanh tra nhà nước trong việc quản lý sử dụng
ngân sách, quản lý sử dụng tài sản công.
Nghị quyết này đã được Hội đồng nhân dân tỉnh An
Giang Khóa VII kỳ họp thứ 10 thông qua ngày 07 tháng 12 năm 2007 và có hiệu lực
sau 10 ngày kể từ ngày thông qua./.