ỦY BAN NHÂN
DÂN
TỈNH BẮC NINH
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 4517/KH-UBND
|
Bắc Ninh, ngày
22 tháng 12 năm 2017
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN NGHỊ
QUYẾT SỐ 126/NQ-CP NGÀY 29/11/2017 CỦA CHÍNH PHỦ, VỀ CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG CỦA
CHÍNH PHỦ THỰC HIỆN CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG THAM NHŨNG ĐẾN NĂM 2020
Thực hiện Nghị quyết số 126/NQ-CP ngày
29/11/2017 của Chính phủ, về Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện
công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN) đến năm 2020. Chủ tịch UBND tỉnh Bắc
Ninh xây dựng Kế hoạch thực hiện như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
Tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ trong công
tác phòng, chống tham nhũng (PCTN) nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm
vụ Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Khắc phục những hạn
chế, yếu kém, tạo chuyển biến rõ rệt trong thời gian tới, ngăn chặn, từng bước
đẩy lùi tham nhũng, thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết
tỉnh đảng bộ khoá XIX, Nghị quyết Trung ương 3 khóa X, Kết luận số 21-KL/TW Hội
nghị Trung ương 5 khóa XI, Kết luận số 10-KL/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết
số 126/NQ-CP ngày 29/11/2017 của Chính phủ.
Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy và
chính quyền các cấp, các ngành trong công tác PCTN. Xây dựng đội ngũ cán bộ,
công chức có phẩm chất đạo đức, có năng lực và trình độ chuyên môn tốt; xây
dựng tổ chức Đảng, các cơ quan nhà nước thực sự trong sạch, vững mạnh; tạo sự
chuyển biến cả về nhận thức và hành động của cán bộ, công chức và nhân dân
trong PCTN, lãng phí góp phần giữ vững ổn định chính trị - xã hội, nâng cao
hiệu quả quản lý, sử dụng các nguồn lực nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã
hội của tỉnh, củng cố lòng tin của nhân dân.
Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 126/NQ-CP ngày
29/11/2017 của Chính phủ là căn cứ để các sở, ngành, các địa phương và các cơ
quan, tổ chức, đơn vị có liên quan xây dựng kế hoạch cụ thể, tổ chức triển khai
thực hiện các giải pháp, nhiệm vụ PCTN.
2. Yêu cầu
Kế hoạch thực hiện phải bảo đảm quán triệt quan
điểm, mục tiêu, giải pháp của Đảng và Nhà nước trong PCTN và đáp ứng yêu cầu
thực tiễn của công tác PCTN, trên quan điểm phòng ngừa là chính, cơ bản, lâu
dài; phát hiện, xử lý tham nhũng, thu hồi tài sản tham nhũng là quan trọng, cấp
bách. Kết hợp chặt chẽ giữa tích cực phòng ngừa, chủ động phát hiện và kiên
quyết xử lý nghiêm minh, kịp thời những người có hành vi tham nhũng, bao che,
dung túng, tiếp tay cho tham nhũng, can thiệp, cản trở việc chống tham nhũng;
không có vùng cấm, không có ngoại lệ, không có đặc quyền trong xử lý tham
nhũng, bất kể người đó là ai. Tiến hành kiên quyết, kiên trì, liên tục với
những bước đi vững chắc, tích cực, chủ động và có trọng tâm, trọng điểm. Góp
phần phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong công tác PCTN.
Thủ trưởng các sở, ban, ngành, các cơ quan, tổ
chức, đơn vị trực thuộc; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã thường
xuyên theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, thanh tra việc thực hiện các quy định của
pháp luật về PCTN, xây dựng kế hoạch PCTN cụ thể, chi tiết cho đơn vị mình đảm
bảo đồng bộ, khả thi mang tính thực tế, tránh hình thức.
II. CÁC NHÓM NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM
1. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ,
công chức, viên chức, nhất là người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị
- Các sở, ngành, địa phương phải xác định công
tác PCTN là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng, cấp bách để tập trung lãnh đạo,
chỉ đạo. Tiếp tục tổ chức quán triệt sâu rộng và thực hiện nghiêm túc Nghị quyết
Trung ương 3 khóa X, Kết luận số 21-KL/TW ngày 25 tháng 5 năm 2012 của Ban Chấp
hành Trung ương khóa XI và Kết luận số 10-KL/TW ngày 26 tháng 12 năm 2016 của
Bộ Chính trị; Quy định số 65-QD/TW ngày 03 tháng 02 năm 2017 của Ban Bí thư
Trung ương Đảng về chỉ đạo, định hướng cung cấp thông tin tuyên truyền PCTN.
Gắn công tác PCTN với việc thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15
tháng 5 năm 2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo
đức, phong cách Hồ Chí Minh; Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) một số vấn đề
cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về
tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư
tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển
hóa” trong nội bộ.
- Thủ trưởng các sở, ban, ngành, các cơ quan, tổ
chức, đơn vị trực thuộc; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã phải gương
mẫu, quyết liệt, trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo công tác PCTN; chủ động phòng
ngừa, phát hiện và xử lý các vụ việc có dấu hiệu tham nhũng và các hành vi bao
che, dung túng, cản trở việc chống tham nhũng; chủ động lãnh đạo, chỉ đạo xử lý
kịp thời, nghiêm minh theo quy định của pháp luật các vụ việc, vụ án nghiêm
trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm.
- Tăng cường xử lý trách nhiệm người đứng đầu
khi để xảy ra tham nhũng, lãng phí theo hướng: Nếu người đứng đầu làm tốt công
tác phòng ngừa, không để xảy ra tham nhũng trong cơ quan, tổ chức, đơn vị thì
được biểu dương, khen thưởng; nếu để xảy ra tham nhũng nhưng kịp thời tự xử lý
theo quy định và khắc phục hậu quả, báo cáo kịp thời với cơ quan, tổ chức có
thẩm quyền thì chỉ xử lý người có hành vi tham nhũng, không xử lý về trách
nhiệm người đứng đầu; nếu để xảy ra tham nhũng nhưng phát hiện không kịp thời, để
xảy ra hậu quả hoặc không tự phát hiện mà do các cơ quan chức năng phát hiện,
xử lý thì phải chịu trách nhiệm và tùy theo mức độ, hậu quả mà xử lý theo quy
định của pháp luật.
- Hằng năm, việc bình xét thi đua, khen thưởng
đối với tổ chức, cá nhân phải được đánh giá cả tiêu chí hiệu quả công tác PCTN
trong tổ chức, cơ quan, đom vị. Cán bộ, công chức, viên chức phải gương mẫu
thực hiện nghiêm quy định của Đảng và Nhà nước về PCTN với phương châm: Cán bộ
phải gương mẫu hơn nhân viên, cán bộ giữ chức vụ càng cao càng phải gương mẫu.
2. Tăng cường quản lý, giám sát cán bộ, công
chức, viên chức; hoàn thiện, thực hiện nghiêm các quy định về công tác tổ chức,
cán bộ
- Khẩn trương rà soát, bổ sung, khắc phục những
sơ hở, bất cập trong công tác tổ chức, cán bộ. Thực hiện phân công, phân cấp rõ
ràng; quy định cụ thể, rành mạch chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của từng tổ
chức, cá nhân, khắc phục tình trạng chồng chéo, bỏ trống trong hoạt động quản
lý. Quy định chức trách của từng vị trí công tác, nâng cao vai trò, trách nhiệm
của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị.
- Tăng cường thanh tra, kiểm tra việc thực hiện
các quy định của pháp luật về công vụ, công chức, nhất là việc thực hiện quy
tắc ứng xử, những việc cán bộ, công chức không được làm, trách nhiệm giải trình,
việc thực thi công vụ. Tăng thẩm quyền và trách nhiệm người đứng đầu trong việc
tạm đình chỉ công tác cán bộ dưới quyền để kiểm điểm, xác minh, kết luận khi có
dấu hiệu tham nhũng.
- Quy định và thực hiện nghiêm việc xử lý, điều
chuyển, miễn nhiệm, thay thế cán bộ lãnh đạo, quản lý có biểu hiện tham nhũng
gây nhiều dư luận. Khắc phục những hạn chế của việc chuyển đổi vị trí công tác
nhằm phòng ngừa tham nhũng. Thực hiện hiệu quả chủ trương bố trí một số chức
danh cán bộ lãnh đạo không phải là người địa phương; không bố trí, đề bạt, bổ
nhiệm những người có quan hệ gia đình cùng làm một số công việc, lĩnh vực nhạy
cảm dễ xảy ra tham nhũng, tiêu cực.
- Đẩy mạnh cải cách hành chính; hoàn thiện các
quy định xây dựng nền công vụ minh bạch, liêm chính, phục vụ; thực hiện nghiêm
quy định về tặng quà và nhận quà tặng, xử lý nghiêm khắc đối với cá nhân, tổ
chức vi phạm.
- Thực hiện có hiệu quả việc sắp xếp lại bộ máy,
tinh giản biên chế, đồng bộ với cải cách chế độ công vụ, cơ cấu lại đội ngũ cán
bộ, công chức, viên chức.
3. Kiểm soát tài sản, thu nhập; tăng cường
công khai, minh bạch trong thực thi công vụ
Tăng cường công khai, minh bạch, dân chủ trong
hoạt động của cơ quan, đơn vị; đẩy mạnh công tác cải cách hành chính; thực hiện
việc rà soát, thay thế, sửa đổi, bổ sung các văn bản trái với quy định của pháp
luật, không phù hợp với thực tế; tiếp tục rà soát, hoàn thiện các cơ chế, chính
sách bảo đảm công khai minh bạch để ngăn ngừa tham nhũng, lãng phí, đặc biệt
trong một số lĩnh vực nhạy cảm dễ phát sinh tham nhũng như: đầu tư xây dựng;
quy hoạch, quản lý và sử dụng đất đai; quản lý và sử dụng ngân sách; tài chính
doanh nghiệp; mua sắm, quản lý và sử dụng tài sản công; thuế; ngân hàng...
Các sở, ngành và địa phương căn cứ vào chức
năng, nhiệm vụ của mình để tiếp tục công khai, minh bạch trong hoạt động cơ
quan theo các nội dung công khai, minh bạch được quy định từ Điều 11 đến Điều
33 của Luật Phòng chống tham nhũng và các Luật có liên quan.
4. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra,
giám sát, kiểm toán, điều tra, truy tố, xét xử; nâng cao hiệu quả công tác giám
định và thu hồi tài sản tham nhũng
- Tập trung giải quyết có chất lượng các vụ việc
khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền và được giao; đặc biệt là tố cáo, phản ánh
trong nội bộ cơ quan, tổ chức, đơn vị; chú trọng xem xét, giải quyết kịp thời
những thông tin phản ánh về tham nhũng, tố cáo tham nhũng. Thực hiện tốt công
tác bảo vệ người tố cáo, bảo vệ người làm chứng trong tố giác và phát hiện tham
nhũng.
- Mở rộng dân chủ, phát huy sức mạnh của toàn hệ
thống chính trị trong việc phát hiện hành vi tham nhũng; nâng cao chất lượng
hoạt động các cơ quan giám sát, kiểm tra, thanh tra; áp dụng kịp thời các biện
pháp kê biên, phong tỏa, tạm giữ tài sản, thu hồi triệt để tài sản tham nhũng
trong quá trình thanh tra, kiểm tra, kiểm toán, điều tra, truy tố, xét xử và
thi hành án.
- Củng cố nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ
chức giám định, kiểm định công. Mở rộng xã hội hoá hoạt động giám định tư pháp
để bảo đảm điều kiện, thời hạn và yêu cầu cao về chất lượng giám định, phục vụ
công tác PCTN.
- Tăng cường, tập trung thanh tra, kiểm tra các
lĩnh vực nhạy cảm, có nhiều dư luận về tham nhũng như: Đất đai, tài nguyên
khoáng sản; các dự án đầu tư theo hình thức BOT, BT, cổ phần hóa doanh nghiệp
nhà nước, tài chính, ngân hàng, thuế, hải quan, đầu tư nước ngoài, công tác cán
bộ...; kịp thời thanh tra đột xuất khi phát hiện dấu hiệu vi phạm pháp luật,
nhất là những vụ việc có dấu hiệu sai phạm trong thực hiện các dự án đầu tư,
kinh doanh gây thất thoát và bức xúc trong xã hội.
- Tập trung xác minh, điều tra làm rõ, xử lý kịp
thời, nghiêm minh những vụ việc, vụ án tham nhũng. Những vụ việc chưa đến mức
xử lý hình sự thì phải xử lý nghiêm theo quy định của Đảng và Nhà nước. Tăng
cường mối quan hệ phối hợp, chia sẻ thông tin giữa cơ quan điều tra các cấp với
các cơ quan có chức năng PCTN.
- Thường xuyên kiểm tra, giám sát công tác phát
hiện, xử lý tham nhũng, trong các cơ quan, đơn vị có chức năng phát hiện, xử lý
tham nhũng. Xử lý kiên quyết, kịp thời đúng pháp luật những hành vi tham nhũng
và những người bao che hành vi tham nhũng, ngăn cản việc chống tham nhũng.
- Xây dựng kế hoạch đào tạo, nâng cao trình độ
chuyên môn, nghiệp vụ về PCTN, phẩm chất chính trị, bản lĩnh đạo đức nghề
nghiệp cho cán bộ, công chức làm công tác thanh tra, kiểm tra, điều tra, truy
tô, xét xử.
5. Kiện toàn tổ chức bộ máy và chức năng,
nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị có chức năng phòng, chống tham nhũng
Đổi mới phương thức hoạt động, tăng cường phương
tiện làm việc của các cơ quan, đơn vị làm công tác PCTN. Xây dựng củng cố, nâng
cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác PCTN đảm bảo cơ cấu hợp lý, chuyên
môn, nghiệp vụ vững vàng, có bản lĩnh nghề nghiệp và tư cách đạo đức tốt, không
tham nhũng, tiêu cực.
6. Nâng cao nhận thức và phát huy vai trò,
trách nhiệm của xã hội
- Phát huy vai trò, trách nhiệm của xã hội trong
PCTN đặc biệt là vai trò của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội,
thanh tra nhân dân, tổ chức xã hội - nghề nghiệp, doanh nghiệp, hiệp hội ngành
nghề và nhân dân trong việc nâng cao hiểu biết nhận thức, phát hiện, đấu tranh
với những hiện tượng tham nhũng.
- Phát huy vai trò của báo chí trong phát hiện
tham nhũng, gắn với trách nhiệm của cơ quan báo chí trong việc phối hợp, cung
cấp thông tin, tài liệu cho cơ quan chức năng để phục vụ việc xem xét, xử lý vụ
việc tham nhũng mà báo chí đã phát hiện, đăng tải, đồng thời bảo đảm cơ chế bảo
vệ nguồn tin, bảo vệ người tố cáo theo quy định của pháp luật.
- Tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục về
PCTN và đưa nội dung PCTN vào chương trình giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng theo
Chỉ thị số 10/2013/CT-TTg ngày 12 tháng 6 năm 2013 của Thủ tướng Chính phủ;
thực hiện đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm với những nội dung, hình thức phù
hợp với từng đối tượng; gắn với việc tuyên truyền thực hiện Chỉ thị số 50-CT/TW
ngày 07 tháng 12 năm 2015 của Bộ Chính trị khóa XI về tăng cường sự lãnh đạo
của Đảng đối với công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng, Nghị
quyết Trung ương 4 (khóa XI) một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay
và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng;
ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những
biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, Chỉ thị 05- CT/TW của
Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
và việc tuyên truyền thực hiện nhiệm vụ của từng ngành, địa phương, đơn vị, góp
phần quan trọng tạo dư luận xã hội lên án hành vi tiêu cực, tham nhũng.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Các cấp ủy, chính quyền, người đứng đầu cơ
quan, tổ chức, đơn vị phải chủ động, tích cực nêu cao vai trò, trách nhiệm của
mình trong PCTN. Luôn xác định PCTN là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên và phải
tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện; phải cam kết về sự liêm khiết, gương
mẫu; mạnh dạn phê bình, tự phê bình và kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng.
2. Thủ trưởng các sở, ban, ngành, các cơ quan,
tổ chức, đơn vị liên quan; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã căn cứ
chức năng, nhiệm vụ được giao và các nhiệm vụ trong Kế hoạch này có trách nhiệm
xây dựng kế hoạch chi tiết về công tác PCTN để triển khai thực hiện, đồng thời
phải tập trung chỉ đạo, tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc triên khai thực hiện
kế hoạch của từng sở, ngành, cơ quan, tổ chức, đơn vị và địa phương.
3. Các sở, ban, ngành, địa phương báo cáo kết
quả thực hiện Kế hoạch với UBND tỉnh theo các kỳ thống kê quý, 06 tháng, 09
tháng và năm trong báo cáo định kỳ về công tác PCTN; đồng thời gửi báo cáo về
Thanh tra tỉnh để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh, Thanh tra Chính phủ. Trong quá
trình tổ chức thực hiện Kế hoạch này, trường hợp cần sửa đổi, bổ sung các nhiệm
vụ cụ thể, các sở, ngành, địa phương chủ động đề xuất với Chủ tịch UBND tỉnh
qua Thanh tra tỉnh để tổng hợp và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết
định.
4. Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp các sở,
ngành, địa phương và các cơ quan, tổ chức, đơn vị liên quan theo dõi, đôn đốc,
kiểm tra việc thực hiện Kế hoạch này, thường xuyên báo cáo và kiến nghị Chủ
tịch UBND tỉnh các biện pháp cần thiết để bảo đảm thực hiện đồng bộ và có hiệu
quả công tác PCTN.
5. Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối
hợp với Thanh tra tỉnh, Ban Tuyên giáo tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam,
các tổ chức chính trị - xã hội và các sở, ngành, địa phương làm tốt công tác
thông tin và truyền thông, thể hiện rõ quyết tâm của Đảng, Nhà nước trong công
tác PCTN, phát huy tinh thần nỗ lực của các ngành, các cấp, các cơ quan, tổ
chức, đơn vị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân để phấn đấu thực hiện thắng
lợi các mục tiêu PCTN đã đề ra.
6. Kinh phí thực hiện:
a) Các sở, ban, ngành, Mặt trận tổ quốc và các
đoàn thể bố trí kinh phí để triển khai, thực hiện các nhiệm vụ của Kế hoạch
trong dự toán ngân sách hằng năm được cấp có thẩm quyền giao. Khuyến khích việc
huy động theo quy định của pháp luật các nguồn kinh phí ngoài ngân sách trung
ương để triển khai Kế hoạch;
b) Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
bố trí kinh phí để triển khai, thực hiện Kế hoạch trong dự toán ngân sách địa
phương hằng năm, trình Hội đồng nhân dân cùng cấp theo quy định của Luật ngân
sách nhà nước;
c) Các cơ quan nhà nước thực hiện chế độ tự chủ,
tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính theo
Nghị định số 130/2005/NĐ-CP ngày 17 tháng 10 năm 2005 và Nghị định số
117/2013/NĐ-CP ngày 07 tháng 10 năm 2013 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị
định số 130/2005/NĐ-CP của Chính phủ; các đơn vị sự nghiệp thực hiện cơ chế tự
chủ của đơn vị sự nghiệp công lập theo Nghị định số 16/2015/NĐ-CP ngày 14 tháng
02 năm 2015 của Chính phủ bố trí từ nguồn kinh phí tự chủ để triển khai, thực
hiện Chương trình;
d) Các doanh nghiệp Nhà nước bố trí kinh phí để
triển khai thực hiện Kế hoạch, được hạch toán vào chi phí quản lý của doanh
nghiệp.
7. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các
tổ chức đoàn thể phối hợp với các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố thực
hiện nhiệm vụ giám sát trong việc thực hiện Kế hoạch này.
8. Yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện,
thị xã, thành phố phối hợp chặt chẽ với Thanh tra tỉnh để tổ chức triển khai
thực hiện Kế hoạch này, góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 126/NQ-CP
ngày 29/11/2017 của Chính phủ, về Chương trình hành động của Chính phủ thực
hiện công tác phòng, chống tham nhũng đến năm 2020 trên địa bàn tỉnh./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ (b/c);
- Thanh tra Chính phủ (b/c);
- Cục I, Cục IV- Thanh tra Chính phủ;
- TT Tỉnh ủy, TT HĐND tỉnh (b/c);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh;
- Các Ban thuộc Tỉnh ủy;
- VP Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Ninh;
- Các sở, ban, ngành tỉnh;
- Các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Các DN Nhà nước thuộc tỉnh;
- Các cơ quan TW trên địa bàn tỉnh;
- Báo, Đài PT-TH tỉnh;
- VP UBND tỉnh: LĐVP, các phòng CM, BTCD;
- Lưu: VT, NC
|
CHỦ TỊCH
Nguyễn Tử Quỳnh
|