ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH KIÊN GIANG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 35/KH-UBND
|
Kiên
Giang, ngày 13 tháng 02 năm 2018
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 126/NQ-CP NGÀY 29/11/2017 VỀ CHƯƠNG TRÌNH HÀNH
ĐỘNG CỦA CHÍNH PHỦ THỰC HIỆN CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG THAM NHŨNG ĐẾN NĂM 2020
Thực hiện Nghị quyết số 126/NQ-CP
ngày 29/11/2017 của Chính phủ về Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện
công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN) đến năm 2020, Ủy ban nhân dân tỉnh xây
dựng Kế hoạch thực hiện năm 2018 và đến năm 2020 như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục
đích
Nâng cao nhận thức và trách nhiệm của
các cấp, các ngành, cơ quan, tổ chức, đơn vị đối với công tác đấu tranh PCTN;
khắc phục những hạn chế, yếu kém trong công tác PCTN; thực hiện đồng bộ các giải
pháp phòng ngừa tham nhũng, từng bước ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng, góp phần ổn
định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế -
xã hội của tỉnh. Tổ chức thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị
quyết Trung ương 3 khóa X về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác
phòng, chống tham nhũng, lãng phí; Kế hoạch số 73-KH/TU ngày 12/4/2017 của Ban
thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Kết luận số 10-KL/TW ngày 26-12-2016 của Bộ Chính
trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 3, khóa X, đồng thời xác định
các nhiệm vụ trọng tâm để tạo chuyển biến rõ rệt đối với công tác PCTN.
Kế hoạch này đồng thời là kế hoạch thực
hiện Chiến lược quốc gia về PCTN đến năm 2020 trên địa bàn tỉnh Kiên Giang, là
căn cứ để các cơ quan, ban, ngành và đoàn thể cụ thể hóa xây dựng kế hoạch, tổ
chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp PCTN.
2. Yêu cầu
- Trong quá trình tổ chức thực hiện
phải bảo đảm quán triệt quan điểm, mục tiêu, giải pháp của Đảng và Nhà nước và
đáp ứng yêu cầu thực tiễn tại cơ quan, đơn vị, địa phương trong công tác phòng,
chống tham nhũng, trên quan điểm lấy phòng ngừa là chính, cơ bản lâu dài; trước
mắt tập trung xử lý kịp thời, nghiêm minh các vụ việc, vụ án tham nhũng và thu
hồi tài sản tham nhũng.
- Kết hợp chặt chẽ giữa tích cực
phòng ngừa, chủ động phát hiện, kiên quyết xử lý nghiêm minh, kịp thời những
người có hành vi tham nhũng, bao che, dung túng, tiếp tay cho tham nhũng, can
thiệp, cản trở việc chống tham nhũng; không có vùng cấm, không có trường hợp
ngoại lệ, không có đặc quyền trong xử lý tham nhũng.
- Các nhiệm vụ, giải pháp của Kế
hoạch này được triển khai thực hiện phải đảm bảo tính khả thi,
mang tính thực tế, tránh hình thức.
II. NHIỆM VỤ, GIẢI
PHÁP
1. Nâng cao vai
trò, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, nhất là người đứng đầu cơ
quan, tổ chức, đơn vị
- Các cơ quan, tổ chức, đơn vị phải
xác định công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí là nhiệm vụ thường xuyên,
quan trọng, cấp bách để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo. Tiếp
tục tổ chức quán triệt sâu rộng và thực hiện nghiêm túc các văn bản của Trung
ương, Tỉnh ủy và UBND tỉnh như: Nghị quyết Trung ương 3 Khóa X; Quy định số
65-QĐ/TW ngày 03-02-2017 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về chỉ đạo, định hướng
cung cấp thông tin tuyên truyền về PCTN; Kế hoạch số 106/KH-UBND ngày 13/9/2016
của UBND tỉnh về việc thực hiện Chương trình hành động số 12-CTr/TU ngày
11-7-2016 của Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị số 50-CT/TW ngày 07-12-2015 của Bộ
Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát hiện, xử lý
vụ việc, vụ án tham nhũng; Kế hoạch số 108/KH-UBND ngày 01/7/2017 của UBND tỉnh
về việc thực hiện Kế hoạch số 73-KH/TU ngày 12/4/2017 của
Ban Thường vụ Tỉnh ủy triển khai thực hiện Kết luận số 10-KL/TW ngày 26-12-2016
của Bộ Chính trị; gắn công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí với việc thực
hiện hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm
theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa
XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về
tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến",
"tự chuyển hóa" trong nội bộ.
- Người đứng đầu các cơ quan, tổ chức,
đơn vị phải gương mẫu và dành thời gian thích hợp để trực tiếp chỉ đạo một cách
quyết liệt công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí ở cơ quan, đơn vị, địa
phương mình; chủ động thực hiện tốt các giải pháp phòng ngừa, phát hiện và xử
lý các vụ việc có dấu hiệu tham nhũng, lãng phí và các hành vi bao che, cản trở
việc chống tham nhũng, nhất là các vụ việc, vụ án nghiêm trọng, phức tạp dư luận
xã hội quan tâm. Thực hiện nghiêm quy định của Đảng, Nhà nước về tiêu chí đánh
giá hiệu quả công tác phòng ngừa, chế tài xử lý người đứng đầu khi để xảy ra
tham nhũng.
- Cán bộ, công chức, viên chức, nhất
là cán bộ, công chức lãnh đạo, quản lý phải gương mẫu thực hiện các quy định của
Đảng, pháp luật của Nhà nước về PCTN với phương châm "Cán bộ phải gương mẫu
hơn nhân viên, cán bộ giữ chức vụ càng cao thì càng phải gương mẫu"; cam kết
rèn luyện, giữ gìn phẩm chất, đạo đức, lối sống, không suy thoái, "tự diễn
biến", "tự chuyển hóa". Hàng năm, việc bình xét thi đua khen thưởng
đối với tổ chức, cá nhân phải được đánh giá cả tiêu chí hiệu quả công tác PCTN
trong tổ chức, cơ quan, đơn vị.
2. Tăng cường quản
lý, giám sát cán bộ, công chức, viên chức; hoàn thiện, thực hiện nghiêm các quy
định về công tác tổ chức, cán bộ
- Các cấp, các ngành thực hiện nghiêm
các quy định của pháp luật về công tác tổ chức, cán bộ; triển khai thực hiện có
hiệu quả Chương trình hành động số 32-CTr/TU ngày 29-12-2017 của Tỉnh ủy về thực
hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25-10-2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng
khóa XII "Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp lại tổ chức bộ máy của
hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả" và Nghị quyết số
19-NQ/TW ngày 25-10-2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về "tiếp
tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động
của các đơn vị sự nghiệp công lập".
- Tăng cường thanh tra, kiểm tra việc
thực hiện các quy định của pháp luật về công vụ, công chức, nhất là việc thực
hiện quy tắc ứng xử, việc luân chuyển, việc chuyển đổi vị trí
công tác, những việc cán bộ, công chức, viên chức không được làm. Thực hiện tốt
việc tạm đình chỉ công tác của cán bộ, công chức, viên chức để thẩm tra xác
minh, kết luận, xử lý kịp thời khi có dấu hiệu tham nhũng, lãng phí.
- Thực hiện nghiêm quy định của Quy định
số 916-QĐ/TU ngày 09-01-2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy quy
định về luân chuyển cán bộ; Quyết định số 26/2017/QĐ-UBND,
Quyết định số 28/2017/QĐ-UBND ngày 28/7/2017 của UBND tỉnh về việc ban hành Quy
định về phân cấp việc tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức, viên chức thuộc
thẩm quyền quản lý của UBND tỉnh; Quyết định số 27/2017/QĐ-UBND ngày 28/7/2017
của UBND tỉnh về việc ban hành quy chế bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, luân chuyển, từ
chức, miễn nhiệm đối với công chức, viên chức giữ chức vụ trưởng phòng, phó trưởng
phòng và tương đương trên địa bàn tỉnh Kiên Giang; Thực hiện nghiêm việc xử lý,
điều chuyển, miễn nhiệm, thay thế cán bộ lãnh đạo quản lý có biểu hiện tham
nhũng, lãng phí gây nhiều dư luận; thực hiện tốt chủ trương bố trí, đề bạt, bổ nhiệm
một số chức danh cán bộ lãnh đạo cấp huyện không phải là người địa phương ở những
nơi có điều kiện; không bố trí, đề bạt, bổ nhiệm những người có mối quan hệ gia
đình cùng làm một số công việc dễ xảy ra tham nhũng.
- Thực hiện có hiệu quả việc sắp xếp
lại bộ máy, tinh giản biên chế, cải cách chế độ công vụ, cơ cấu lại đội ngũ
công chức, viên chức theo Nghị quyết số 39-NQ/TW; Nghị định số 108/2014/NĐ-CP
ngày 20/11/2014 của Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế; hoàn chỉnh Đề
án vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức trong các cơ quan hành chính và
các đơn vị sự nghiệp.
- Siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong bộ
máy lãnh đạo, quản lý tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị. Cán bộ, công chức, viên
chức vi phạm phải bị xử lý nghiêm minh, kịp thời; đảm bảo sự thống nhất, đồng bộ
giữa kỷ luật của Đảng với kỷ luật của Nhà nước.
3. Kiểm soát tài
sản, thu nhập; tăng cường công khai, minh bạch trong thực thi công vụ
- Các cấp, các ngành tiếp tục triển
khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 33-CT/TW ngày 03-01-2014 của Bộ Chính trị
“Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc kê khai và kiểm soát việc kê khai
tài sản”; Quy định số 723-QĐ/TU ngày 05-7-2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về kiểm
tra, giám sát việc kê khai tài sản của cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản
lý; Nghị định số 78/2013/NĐ-CP ngày 17/7/2013 của Chính phủ và Thông tư số
08/2013/TT-TTCP ngày 31/10/2013 của Thanh tra Chính phủ quy định về minh bạch
tài sản, thu nhập, trong đó cần tập trung việc kiểm soát tài sản, thu nhập của
người có chức vụ, quyền hạn; việc thực hiện trình tự, thủ tục kê khai, tài sản
kê khai; kiểm tra, giám sát, xác minh việc kê khai, trách nhiệm giải trình việc
tăng, giảm tài sản, những khoản chi tiêu, giao dịch có giá trị lớn; xử lý
nghiêm người có nghĩa vụ kê khai không trung thực; thẩm định, xác minh về kê
khai tài sản, thu nhập của cán bộ, công chức trước khi đề bạt, bổ nhiệm và công
khai đúng quy định; thực hiện các quy định về thanh toán, giao dịch không dùng
tiền mặt, việc trả lương qua tài khoản đối với cán bộ, công chức, viên chức.
- Trong năm 2018 tiến hành rà soát lại
các đối tượng thuộc diện phải kê khai; tổ chức kê khai, công khai đảm bảo đúng
trình tự, thủ tục, thời gian.
- Thực hiện nghiêm việc công khai
minh bạch trong các hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương theo quy
định của pháp luật, nhất là công khai, minh bạch về quy hoạch, đầu tư, đất đai,
tài chính, tài sản công, các thủ tục hành chính...; đảm bảo quyền được tiếp cận
thông tin của công dân theo quy định của pháp luật.
4. Hoàn thiện thể
chế về quản lý kinh tế - xã hội; đảm bảo hiệu lực, hiệu quả của công tác phòng,
chống tham nhũng.
Thủ trưởng các cơ quan, tổ chức, đơn
vị, địa phương trực tiếp chỉ đạo rà soát, sửa đổi, ban hành theo thẩm quyền hoặc
tham mưu, đề xuất với cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung các quy định, văn bản
quy phạm pháp luật còn chồng chéo, vướng mắc, không còn phù hợp để đảm bảo hiệu
lực, hiệu quả công tác PCTN, trong đó cần tập trung rà soát: (1) Các quy định về
phòng, chống tham nhũng trong nội bộ các cơ quan, đơn vị, địa phương. (2) Các
quy định, văn bản quy phạm pháp luật về quản lý kinh tế - xã hội, nhất là các
lĩnh vực có nguy cơ tham nhũng cao như: Đầu tư xây dựng; thu, chi ngân sách; quản
lý, mua sắm, sử dụng tài sản công; quản lý doanh nghiệp nhà nước và doanh nghiệp
cổ phần có vốn nhà nước; đất đai, tài nguyên, khoáng sản;
thuế, ngân hàng, hải quan; chế độ, định mức, tiêu chuẩn. (3) Các quy định, quy
chế, hướng dẫn về công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra; về kiểm soát người có
chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.
Trọng tâm trong năm 2018 tổ chức triển
khai các Bộ luật, văn bản quy phạm pháp mới ban hành; chấn chỉnh công tác quản
lý nhà nước trên các lĩnh vực, nhất là lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh tiêu cực,
tham nhũng.
5. Tăng cường
công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, điều tra, truy tố, xét xử; nâng cao hiệu
quả công tác giám định và thu hồi tài sản tham nhũng
a) Thanh tra tỉnh:
Chỉ đạo thanh tra các cấp, các ngành
tăng cường thanh tra trách nhiệm thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng, thanh tra
việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ; chủ động xác định những lĩnh vực dễ phát sinh
tham nhũng để xây dựng kế hoạch thanh tra hàng năm và tiến hành thanh tra theo
thẩm quyền hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền thanh tra đột xuất khi phát hiện dấu
hiệu tiêu cực nhằm ngăn chặn và xử lý hành vi tham nhũng; nâng cao chất lượng
các cuộc thanh tra và khả năng phát hiện hành vi tham nhũng; phối hợp có hiệu
quả với các cơ quan trong khối nội chính để xử lý kịp thời các vụ việc phức tạp
liên quan đến nhiều cấp, nhiều ngành.
Trong năm 2018 tập trung triển khai
các cuộc thanh tra đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Nâng cao chất lượng công tác quản lý
nhà nước về phòng, chống tham nhũng; tổ chức thực hiện tốt việc theo dõi, đánh
giá kết quả công tác PCTN; gắn với thanh tra, kiểm tra trách nhiệm thực hiện
pháp luật về phòng, chống tham nhũng.
b) Công an tỉnh:
Tập trung đẩy nhanh tiến độ điều tra,
xác minh, xử lý các vụ việc, vụ án có dấu hiệu tham nhũng do cơ quan thanh tra
và các cơ quan, tổ chức khác phát hiện, kiến nghị; nâng cao chất lượng công tác
tiếp nhận, xử lý các tin tố giác, tin báo tội phạm về tham nhũng; tăng cường phối
hợp với Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa
án nhân dân tỉnh và Ban Nội chính Tỉnh ủy để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong xử lý các vụ việc, vụ án phức tạp, kéo dài.
Trong năm 2018, tập trung điều tra xử
lý dứt điểm các vụ việc sai phạm xảy ra tại các cơ quan, đơn vị như: Sai phạm
trong xây dựng Trung tâm hành chính huyện U Minh Thượng; ở
Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Gò Quao. Hướng dẫn, kiểm tra và chỉ
đạo Công an cấp huyện điều tra xử lý dứt điểm các vụ sai phạm như: Vụ thực hiện
phương án giải tỏa, bồi thường và hỗ trợ tái định cư Dự án Khu phức hợp Vịnh Đầm, huyện Phú Quốc; vụ xã Đông Hòa, huyện An Minh; vụ xã Bình
Giang, huyện Hòn Đất, vụ phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Tân Hiệp...
Áp dụng các biện pháp điều tra, xác
minh, trưng cầu giám định tư pháp kịp thời, chính xác, chú trọng thu hồi tài sản
tham nhũng trong quá trình điều tra xử lý vụ việc, vụ án. Xử lý nghiêm hành vi
bao che tham nhũng, thiếu kiên quyết trong thu hồi tài sản tham nhũng.
c) Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với Sở
Tài chính, Sở Nội vụ và các cơ quan liên quan rà soát, đánh giá, tăng cường số
lượng và chất lượng đội ngũ giám định viên tư pháp trên địa bàn tỉnh, nhất là
các lĩnh vực mà các vụ án tham nhũng ngày càng có số lượng trưng cầu giám định
tăng như: Tài chính, ngân hàng, xây dựng, tài nguyên môi trường,...; tăng cường
kiểm tra, thanh tra tình hình thực hiện nhiệm vụ giám định.
d) Thủ trưởng các sở, ban, ngành cấp
tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố:
Thường xuyên thực hiện công tác tự
thanh tra, kiểm tra, giám sát nội bộ, phát hiện các hành vi tham nhũng để xử lý
hoặc chuyển cơ quan có thẩm quyền xử lý đúng quy định của pháp luật; khắc phục
tình trạng nể nang, xử lý không nghiêm, xử lý nội bộ các vụ việc có dấu hiệu
tham nhũng; có giải pháp nâng cao hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra nội bộ,
thanh tra chuyên ngành.
Thực hiện tốt Quy chế dân chủ trong
cơ quan, đơn vị, đảm bảo công khai minh bạch hoạt động trong cơ quan, tạo điều
kiện, khuyến khích mọi người tham gia phát hiện hành vi tham nhũng.
Lãnh đạo, chỉ đạo phối hợp giải quyết
kịp thời tố cáo tham nhũng; bảo vệ, khen thưởng người có thành tích tố cáo tham
nhũng; xử lý nghiêm minh người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương để xảy ra tham nhũng nhưng không chủ động phát hiện, xử lý.
6. Nâng cao nhận
thức và phát huy vai trò, trách nhiệm xã hội
- Đẩy mạnh và đa dạng hóa các hình thức
tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức trong Nhân dân về biểu hiện, tác hại của
tham nhũng và trách nhiệm của xã hội trong công tác phòng, chống tham nhũng,
lãng phí; tạo điều kiện để Nhân dân tích cực, chủ động tham gia vào công tác
phòng, chống tham nhũng.
- Nâng cao vai trò của Mặt trận Tổ quốc
và các tổ chức chính trị, chính trị xã hội - nghề nghiệp, các Ban thanh tra
nhân dân, Ban giám sát cộng đồng trong công tác phòng, chống tham nhũng.
- Phát huy vai trò của doanh nghiệp,
hiệp hội doanh nghiệp trong phối hợp với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để
ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi nhũng nhiễu của cán bộ, công chức.
- Sở Giáo dục và Đào tạo, Trường
Chính trị và các trường cao đẳng, trung học chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp
tục triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 12/6/2013 của Thủ tướng
Chính phủ về việc đưa nội dung phòng, chống tham nhũng vào chương trình giáo dục,
đào tạo, bồi dưỡng, thực hiện đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm với những nội
dung, hình thức phù hợp với từng đối tượng.
- Triển khai thực hiện nghiêm túc, có
hiệu quả Quy định số 65-QĐ/TW ngày 03-02-2017 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về chỉ đạo, định hướng cung cấp thông tin tuyên truyền
PCTN; phát huy vai trò của báo chí trong phát hiện tham nhũng, gắn với trách
nhiệm của cơ quan báo chí trong việc phối hợp, cung cấp thông tin, tài liệu cho
cơ quan chức năng để phục vụ việc xem xét, xử lý vụ việc tham nhũng mà báo chí
đã phát hiện, đăng tải.
7. Kiện toàn tổ
chức bộ máy và chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị có chức năng phòng,
chống tham nhũng
- Giám đốc các sở, Thủ trưởng các cơ
quan, đơn vị cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức rà
soát, thường xuyên quan tâm, kiện toàn về tổ chức, bố trí đủ số lượng; củng cố,
nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức và bộ phận chuyên trách phòng chống
tham nhũng.
- Quan tâm bố trí đủ và giữ ổn định số
lượng biên chế của thanh tra sở, thanh tra các huyện, thị xã, thành phố, hạn chế
điều động công chức, thanh tra viên. Khi có yêu cầu điều động, luân chuyển
thanh tra viên thuộc thanh tra sở, thanh tra các huyện, thị xã, thành phố phải
lấy ý kiến thỏa thuận của Chánh Thanh tra tỉnh theo quy định.
III. CÁC NHIỆM VỤ
CỤ THỂ
STT
|
Nội dung hoạt động cụ thể
|
Sản
phẩm
|
Cơ
quan chủ trì
|
Thời
điểm hoàn thành
|
1
|
Tiếp tục triển khai quán triệt các
văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về PCTN được nêu tại Mục 1, Phần II
của Kế hoạch này trong cơ quan, đơn vị, địa phương.
|
Các
cuộc họp triển khai
|
Các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND
các huyện, thị xã, thành phố
|
Năm
2018
|
2
|
Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án
tuyên truyền pháp luật về PCTN cho tầng lớp Nhân dân và công chức, viên chức.
|
Kế
hoạch
|
Thanh tra tỉnh
|
Năm
2018
|
3
|
Kế hoạch đưa nội dung PCTN và đạo đức
liêm chính và giảng dạy tại các trường THPT, trung cấp nghề, cao đẳng, đại học
trên địa bàn tỉnh Kiên Giang
|
Kế
hoạch
|
Sở Giáo dục, Trường chính trị tỉnh;
các trường cao đẳng, trung học chuyên nghiệp.
|
Năm
2018
|
4
|
Đề án tinh giản
biên chế giai đoạn từ năm 2015 - 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang
|
Đề án
|
Sở Nội vụ
|
Năm
2018
|
5
|
Kế hoạch thực hiện Chương trình
hành động số 32-CTr/TU ngày 29-12-2017 của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết số
18-NQ/TW ngày 25-10-2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII "Một
số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp lại tổ chức bộ máy của hệ thống chính
trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả
|
Kế
hoạch
|
Sở Nội vụ
|
Năm
2018
|
6
|
Đề án vị trí việc làm và cơ cấu ngạch
công chức trong các cơ quan hành chính và các đơn vị sự nghiệp.
|
Đề
án
|
Sở Nội vụ
|
Năm
2018- 2019
|
7
|
Kế hoạch đánh giá công tác phòng,
chống tham nhũng cấp tỉnh.
|
Kế
hoạch
|
Thanh tra tỉnh
|
Hàng
năm
|
8
|
Kế hoạch thanh tra kiểm tra việc thực
hiện các quy định của pháp luật về PCTN đối với các cơ quan, đơn vị, địa
phương
|
Kế
hoạch
|
Thanh tra tỉnh, Thanh tra các sở,
Thanh tra các huyện, thị xã, thành phố
|
Hàng
năm
|
9
|
Các cơ quan, đơn vị, địa phương rà
soát ban hành theo thẩm quyền, hoặc tham mưu cấp thẩm quyền ban hành các văn
bản quy phạm pháp luật về quản lý kinh tế- xã hội thuộc phạm vi quản lý.
|
Quyết
định
|
Các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND
các huyện, thị xã, thành phố
|
Hàng
năm
|
10
|
Tổng kết, đánh giá việc thực hiện Kế
hoạch thực hiện Chiến lược quốc gia PCTN và Kế hoạch thực hiện Chương trình
hành động của Chính phủ về PCTN đến năm 2020.
|
Báo
cáo
|
Thanh tra tỉnh
|
Cuối
năm 2020
|
IV. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Giám đốc
các sở, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị
xã, thành phố; các doanh nghiệp nhà nước thuộc tỉnh, có trách nhiệm xây dựng kế
hoạch phù hợp với chức năng nhiệm vụ được giao và hàng năm xây dựng kế hoạch
chi tiết để triển khai thực hiện; đồng thời tập trung chỉ đạo, tăng cường kiểm
tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện kế hoạch của từng đơn vị trực thuộc. Định
kỳ báo cáo kết quả thực hiện (tổng hợp trong báo cáo công tác phòng, chống tham
nhũng) về Thanh tra tỉnh.
2. Sở Tư
pháp chủ trì, phối hợp với Thanh tra tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông tham
mưu cho UBND tỉnh về công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tuyên truyền, phổ biến
các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh.
3. Thanh
tra tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan, theo dõi, đôn đốc, kiểm
tra việc thực hiện Kế hoạch này; thường xuyên báo cáo và kiến nghị UBND tỉnh
các biện pháp cần thiết để đảm bảo thực hiện đồng bộ và có hiệu quả Kế hoạch.
Cuối năm 2020 tiến hành tổng kết, đánh giá toàn diện việc thực hiện.
4. Kinh
phí thực hiện kế hoạch
- Thủ trưởng các cơ quan, tổ chức,
đơn vị cấp tỉnh bố trí kinh phí để triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Kế hoạch
trong dự toán ngân sách hàng năm được cấp có thẩm quyền giao.
- Ủy ban nhân dân cấp huyện bố trí kinh
phí để triển khai thực hiện Kế hoạch phòng, chống tham
nhũng trong dự toán ngân sách địa phương hàng năm trình Hội đồng nhân dân cùng
cấp theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước.
- Các doanh nghiệp nhà nước bố trí
kinh phí để triển khai thực hiện Kế hoạch, được hạch toán vào chi phí quản lý của
doanh nghiệp./.
Nơi nhận:
- Ban Thường vụ Tỉnh ủy;
- Chủ tịch và các PCT. UBND tỉnh;
- Ban Nội chính Tỉnh ủy;
- Các sở, ban, ngành tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- LĐVP, P. NCPC;
- Lưu: VT, vtttrinh.
|
CHỦ
TỊCH
Phạm Vũ Hồng
|