ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THANH HÓA
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 22/CT-UBND
|
Thanh Hóa, ngày
01 tháng 7 năm 2016
|
CHỈ THỊ
VỀ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI VÀ DỰ TOÁN
NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC NĂM 2017
Năm 2017 là năm có vai trò quan
trọng trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và kế
hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020. Thực hiện Chỉ thị số
21/CT-TTg ngày 02/6/2016 của Thủ tướng Chính phủ về xây dựng kế hoạch phát triển
kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2017; để đảm bảo hoàn thành
thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đã đề ra,
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các sở, Trưởng các ban, ngành cấp tỉnh, Chủ
tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương xây dựng kế hoạch phát triển
kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2017 với các yêu cầu và nhiệm
vụ chủ yếu như sau:
I. VỀ XÂY DỰNG
KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2017
Kế hoạch phát triển kinh tế -
xã hội năm 2017 phải được xây dựng trên cơ sở đánh giá đúng tình hình phát triển
kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và ước thực hiện cả năm 2016; căn cứ vào các mục
tiêu, nhiệm vụ chủ yếu về phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020 và dự
báo tình hình thế giới, trong nước; đánh giá đúng cơ hội, thách thức và các tiềm
năng, điều kiện phát triển, năng lực sản xuất, kinh doanh của từng ngành, lĩnh
vực và địa phương để đảm bảo tính khả thi của kế hoạch. Trong quá trình xây dựng
kế hoạch phải bám sát các định hướng về các mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu sau:
1. Mục tiêu tổng quát của kế
hoạch năm 2017
Tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng
mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất kinh doanh phát triển gắn với thực hiện
tái cơ cấu kinh tế và chuyển đổi mô hình tăng trưởng; tiếp tục cải thiện mạnh mẽ
môi trường đầu tư kinh doanh, tranh thủ sức lan tỏa của dự án Lọc hóa dầu Nghi
Sơn và các dự án lớn đã và đang triển khai thực hiện để đẩy mạnh phát triển các
ngành, lĩnh vực sản xuất, dịch vụ hỗ trợ, tăng cường xúc tiến đầu tư, huy động
tối đa các nguồn lực cho đầu tư phát triển, phấn đấu tốc độ tăng trưởng GRDP đạt
từ 14 - 15% trở lên. Nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa - xã hội; thực
hiện tốt công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm, bảo đảm an sinh xã hội và
nâng cao đời sống nhân dân; tăng cường quản lý, bảo vệ tài nguyên và môi trường;
siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trên các lĩnh vực;
giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.
2. Định hướng, nhiệm vụ phát
triển kinh tế - xã hội năm 2017
2.1. Về kinh tế:
a) Tập trung chỉ đạo thực hiện
quyết liệt, có hiệu quả Đề án tái cơ cấu kinh tế gắn với chuyển đổi mô hình
tăng trưởng theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả và năng lực cạnh tranh
theo Quyết định số 4292/QĐ-UBND ngày 05/12/2014 của Chủ tịch UBND tỉnh và Kế hoạch
số 60/KH-UBND ngày 22/4/2015 của UBND tỉnh.
b) Thực hiện tái cơ cấu mạnh mẽ
ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới; tập trung chuyển dịch cơ cấu
cây trồng, vật nuôi, tăng cường ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật; phát triển
các chuỗi sản xuất, trong đó đẩy mạnh hình thức liên doanh, liên kết giữa kinh
tế hộ với doanh nghiệp nhằm nâng cao giá trị gia tăng và phát triển nông nghiệp
bền vững. Bảo vệ, phát triển và khai thác có hiệu quả tài nguyên rừng. Đẩy mạnh
khai thác, nuôi trồng thủy sản; tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị định
67/NĐ-CP của Chính phủ về chính sách phát triển thủy sản. Tăng cường thu hút
doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn.
c) Theo dõi, nắm chắc tình hình
sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp; kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để đẩy
mạnh phát triển sản xuất công nghiệp. Tăng cường kiểm tra, đôn đốc, tạo thuận lợi
cho các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án công nghiệp trọng điểm,
dự án dự kiến hoàn thành trong năm 2017, trọng tâm là hoàn thành và đưa vào vận
hành thương mại Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn; đồng thời tranh thủ thời cơ để đẩy
mạnh phát triển các ngành, lĩnh vực sản xuất, dịch vụ hỗ trợ và xúc tiến đầu
tư, kêu gọi các dự án công nghiệp sau lọc hóa dầu; chú trọng phát triển công
nghiệp hỗ trợ, công nghiệp chế biến, chế tạo và các ngành công nghiệp sử dụng đầu
vào là nguyên liệu nông, lâm, thủy sản.
Tăng cường đầu tư hệ thống kết
cấu hạ tầng khu kinh tế, các khu công nghiệp, cụm công nghiệp theo quy hoạch, tạo
thuận lợi để thu hút đầu tư. Đẩy mạnh hoạt động khuyến công nhằm hỗ trợ tiểu thủ
công nghiệp và ngành nghề nông thôn phát triển, nhất là các nghề truyền thống
đã có thương hiệu và thị trường tiêu thụ; du nhập và nhân cấy một số nghề mới
có tiềm năng phát triển.
d) Đẩy mạnh thực hiện tái cơ cấu
và phát triển ngành dịch vụ, trong đó trọng tâm là phát triển 6 ngành dịch vụ
trọng điểm (du lịch; vận tải; giáo dục và đào tạo; y tế; thông tin và truyền
thông; kinh doanh bất động sản) và 8 sản phẩm dịch vụ chủ lực (du lịch văn hóa;
du lịch tắm biển, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí; logistics; cơ sở đào tạo chất
lượng cao; cơ sở khám chữa bệnh cung cấp dịch vụ chất lượng cao; dịch vụ phần mềm
công nghệ thông tin; dịch vụ nội dung số; khoa học công nghệ). Nâng cao hiệu quả
hoạt động xúc tiến thương mại, tìm kiếm và mở thêm thị trường mới để đẩy mạnh
xuất khẩu; tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, kịp thời phát hiện và xử
lý nghiêm các hành vi buôn lậu, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng,
gian lận thương mại.
e) Tiếp tục cải thiện mạnh mẽ
môi trường đầu tư kinh doanh, tạo sức hấp dẫn mới để tăng cường thu hút đầu tư;
trong đó, tập trung thực hiện đồng bộ, có hiệu quả Nghị quyết số 19-2016/NQ-CP
ngày 28/4/2016 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi
trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia hai năm 2016 -
2017 và các nghị quyết, chương trình, kế hoạch hành động về cải thiện môi trường
đầu tư kinh doanh của tỉnh đã ban hành.
Tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết
số 35/NQ-CP ngày 16/5/2016 của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến
năm 2020; các nội dung trong biên bản cam kết giữa UBND tỉnh và Phòng Công nghiệp
và Thương mại Việt Nam (VCCI) trong việc tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi
cho các doanh nghiệp nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất để phát triển doanh nghiệp
thuộc mọi thành phần kinh tế. Tham mưu cho Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh ban hành
Nghị quyết về phát triển doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân đến năm 2020 để tổ
chức triển khai thực hiện.
Triển khai thực hiện có hiệu quả
Chương trình phát triển Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp, Chương
trình phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới, Kế hoạch thực hiện khâu
đột phá của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII về phát triển kết cấu
hạ tầng tỉnh Thanh Hóa, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu
tư.
2.2. Về văn hóa - xã hội:
a) Tổ chức thực hiện có hiệu quả
chiến lược phát triển khoa học và công nghệ giai đoạn 2011 - 2020, các chương
trình quốc gia về khoa học và công nghệ, khâu đột phá về nâng cao năng lực
nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao các tiến bộ khoa học - kỹ thuật phục vụ
phát triển kinh tế - xã hội, gắn với yêu cầu thực hiện tái cơ cấu kinh tế của tỉnh,
nhu cầu thị trường và giải quyết các yêu cầu bức xúc mới phát sinh trong thực
tiễn; đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao tiến bộ khoa học công nghệ
vào sản xuất và đời sống, chú trọng lựa chọn các đề tài ứng dụng vào sản xuất
nông, lâm, thủy sản, khám chữa bệnh và xử lý ô nhiễm môi trường. Khai thác tối
đa các nguồn lực cho phát triển khoa học và công nghệ.
b) Triển khai thực hiện Chương
trình đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực; tiếp tục thực hiện đổi mới nội dung,
chương trình, phương pháp giảng dạy ở các cấp học, bậc học, đảm bảo thực hiện tốt
Kế hoạch hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết của Trung ương về đổi mới
căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Nâng cao chất lượng giáo dục, khắc phục
chênh lệch chất lượng giáo dục giữa các vùng miền; tạo điều kiện thuận lợi để
giáo dục mũi nhọn giữ vững thành tích và luôn đứng trong top đầu cả nước. Chấn
chỉnh tình trạng dạy thêm, học thêm trái quy định; giải quyết dứt điểm tình trạng
thừa thiếu, mất cân đối giáo viên.
c) Nâng cao chất lượng dịch vụ
khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; giảm quá tải các bệnh viện
công lập; tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa lĩnh vực y tế đi đôi với nâng cao hiệu
quả hoạt động của các bệnh viện ngoài công lập hiện có; ưu tiên phát triển một
số cơ sở y tế, chuyên khoa sâu tại các bệnh viện đảm bảo chất lượng khám chữa bệnh
đạt chuẩn khu vực. Tăng cường y tế dự phòng, đảm bảo chủ động, tích cực trong
phòng chống dịch bệnh. Triển khai thực hiện tốt Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng
bộ tỉnh về bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.
d) Xây dựng môi trường văn hóa
lành mạnh; nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa, thông tin, phát thanh,
truyền trình, báo chí, xuất bản; phát huy các giá trị truyền thống của con người
Thanh Hóa đáp ứng yêu cầu CNH - HĐH và hội nhập quốc tế; bảo tồn, tôn tạo và
phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hóa, dân tộc gắn với phát triển du lịch.
Duy trì và phát triển các phong trào thể dục thể thao quần chúng; nâng cao
thành tích của thể thao thành tích cao; đẩy mạnh xã hội hóa và đa dạng hóa các
nguồn lực đầu tư đối với lĩnh vực văn hóa, thể thao.
đ) Nâng cao chất lượng đào tạo,
dạy nghề gắn với giải quyết việc làm; tăng cường sự phối hợp giữa các cơ sở dạy
nghề với chủ sử dụng lao động để đào tạo nhân lực có tay nghề, trình độ cao để
cung cấp cho khu kinh tế, các khu công nghiệp và các dự án lớn, trọng điểm của
tỉnh đang triển khai thực hiện; củng cố và mở rộng thị trường xuất khẩu lao động.
Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách và an toàn
lao động tại các doanh nghiệp. Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách an
sinh xã hội và các chế độ, chính sách đối với người có công. Triển khai thực hiện
có hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững.
e) Tập trung giải quyết có hiệu
quả các vấn đề xã hội bức xúc, nhất là tình trạng ô nhiễm môi trường, khai thác
khoáng sản trái phép; nợ BHXH; tham nhũng, tuyển dụng và bổ nhiệm cán bộ công
chức, viên chức trái quy định; các vụ việc khiếu kiện kéo dài; tiêu cực trong
lĩnh vực y tế, giáo dục, đào tạo; tệ nạn ma túy, cờ bạc, tai nạn giao thông.
2.3. Quản lý khai
thác và sử dụng hợp lý, hiệu quả các nguồn tài nguyên, khoáng sản; xử lý dứt điểm
tình trạng khai thác, tập kết khoáng sản trái phép. Tăng cường kiểm tra, giám
sát môi trường và quản lý chặt chẽ các nguồn có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường,
trọng tâm là các nhà máy sản xuất gần khu vực bờ biển, các dòng sông, trong khu
dân cư. Thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp nhằm giảm thiểu ô nhiễm
môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và phòng, chống cháy nổ, giảm nhẹ
thiên tai.
2.4. Tổ chức thực
hiện có hiệu quả khâu đột phá về đẩy mạnh cải cách hành, cải thiện mạnh mẽ môi
trường đầu tư kinh doanh; tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính theo Chương
trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 - 2020 và Kế hoạch cải
cách hành chính nhà nước giai đoạn 2016 - 2020 nhằm xây dựng nền hành chính hiện
đại, chuyên nghiệp; thực hiện công khai, minh bạch hoạt động của các cơ quan
hành chính nhà nước; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, tạo chuyển biến mạnh mẽ
trong việc nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, quản lý xã hội trên tất
cả các lĩnh vực. Thực hiện quyết liệt các giải pháp phòng chống tham nhũng, thực
hành tiết kiệm, chống lãng phí. Nâng cao hiệu quả công tác thanh tra, giải quyết
khiếu nại, tố cáo; giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn đọng, kéo dài.
2.5. Củng cố quốc
phòng - an ninh, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa
bàn, nhất là khu vực biên giới, trên biển và các địa bàn trọng điểm, tạo môi
trường ổn định cho phát triển kinh tế - xã hội. Quản lý chặt chẽ người nước
ngoài đang làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; ngăn chặn, kiểm
soát người dân xuất cảnh trái phép ra nước ngoài làm thuê. Xử lý kịp thời, có
hiệu quả các vấn đề liên quan đến tôn giáo, dân tộc. Tăng cường các biện pháp đảm
bảo an toàn giao thông.
II. VỀ NHIỆM
VỤ XÂY DỰNG DỰ TOÁN NSNN NĂM 2017
1. Dự toán thu NSNN năm 2017
Dự toán thu NSNN năm 2017 phải
được xây dựng tích cực và theo đúng chính sách, chế độ hiện hành, trên cơ sở
đánh giá sát khả năng thực hiện thu ngân sách năm 2016, dự báo tình hình đầu
tư, hoạt động sản xuất kinh doanh và dự kiến các nguồn thu năm 2017. Tính toán
cụ thể các yếu tố tăng, giảm thu do thực hiện các quy định, chính sách về thuế
mới sửa đổi, bổ sung. Tăng cường kiểm tra, thanh tra việc kê khai thuế của các
tổ chức, cá nhân nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp kê khai không
đúng, không đủ số thuế phải nộp; đồng thời chỉ đạo quyết liệt thu hồi các khoản
nợ đọng thuế từ các năm trước, các khoản thu từ các dự án đầu tư đã hết thời
gian ưu đãi, các khoản thu theo kết luận thanh tra, kiểm tra, kiểm toán.
Trên cơ sở đó, dự toán thu ngân
sách nhà nước năm 2017 phải đảm bảo thu nội địa (không bao gồm tiền sử dụng đất,
thu xổ số kiến thiết) tăng tối thiểu 13 - 15% so với ước thực hiện năm 2016 (đã
loại trừ các yếu tố tăng, giảm thu do thay đổi chính sách); dự toán thu từ hoạt
động xuất nhập khẩu tăng tối thiểu 5 - 7% so với ước thực hiện năm 2016; dự
toán thu tiền sử dụng đất phải đảm bảo phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng
đất, tiến độ thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất, giao đất, cho thuê đất, đấu
thầu dự án có sử dụng đất và tiến độ nộp tiền sử dụng đất theo quy định.
2. Dự toán chi ngân sách nhà
nước năm 2017
Xây dựng dự toán chi NSNN cần
quán triệt quan điểm triệt để tiết kiệm, chống lãng phí ngay từ khâu lập dự
toán; xây dựng dự toán chi NSNN năm 2017 phải đảm bảo tuân thủ đúng các quy định
của pháp luật về chế độ, tiêu chuẩn, định mức chi ngân sách hiện hành; chủ động
sắp xếp thứ tự các nhiệm vụ chi ưu tiên theo mức độ quan trọng, tính cấp thiết
và khả năng triển khai trong năm 2017; dự kiến đầy đủ kinh phí để thực hiện các
chế độ, chính sách và hoàn thành nhiệm vụ chính trị, các chương trình, dự án, đề
án đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Chỉ trình cấp có thẩm quyền ban hành
chính sách mới khi cân đối được nguồn lực để thực hiện.
Việc xây dựng dự toán chi NSNN
năm 2017 đối với một số lĩnh vực, nhiệm vụ cụ thể được thực hiện như sau:
2.1. Chi đầu tư phát triển:
Chi đầu tư phát triển nguồn
NSNN năm 2017 phải phục vụ thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của kế hoạch phát
triển kinh tế - xã hội năm 2017, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm
2016 - 2020. Việc bố trí vốn kế hoạch đầu tư phát triển phải thực hiện đúng các
quy định của Luật Đầu tư công, các nghị định của Chính phủ, các nguyên tắc,
tiêu chí, định mức phân bổ vốn đầu tư phát triển nguồn ngân sách nhà nước giai
đoạn 2016 - 2020 quy định tại Nghị quyết số 1023/NQ- UBTVQH13 ngày 28/8/2015 của
Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quyết định số 40/2015/QĐ-TTg ngày 14/9/2015 của Thủ
tướng Chính phủ và đảm bảo phù hợp với kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm
2016 - 2020 trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Ưu tiên bố trí trả nợ vốn vay
theo các cam kết với nhà tài trợ, cam kết trả nợ ngân sách cấp trên và xử lý nợ
đọng xây dựng cơ bản.
Đối với nguồn thu xổ số kiến
thiết: từ năm 2017, theo quy định của Luật Ngân sách Nhà nước, nguồn thu này được
tính trong dự toán thu cân đối ngân sách địa phương, sử dụng toàn bộ cho chi đầu
tư phát triển, trong đó ưu tiên bố trí đầu tư lĩnh vực giáo dục - đào tạo, y tế,
chương trình mục tiêu quốc gia nông thôn mới, công trình ứng phó với biến đổi
khí hậu và các công trình phúc lợi xã hội khác theo quy định của cấp có thẩm
quyền.
Đối với kế hoạch đầu tư từ nguồn
thu để lại cho đầu tư chưa đưa vào cân đối ngân sách nhà nước (nguồn tăng thu
ngân sách hàng năm, vốn vay tín dụng đầu tư phát triển, vốn vay kho bạc...), cần
tính toán, xác định đầy đủ các khoản thu theo quy định và phải xây dựng kế hoạch
đầu tư từ nguồn thu này trình duyệt theo quy định của Luật Đầu tư công.
2.2. Chi thường xuyên:
Xây dựng dự toán chi thường xuyên
theo từng lĩnh vực, đảm bảo đúng chính sách, chế độ theo định mức phân bổ chi
thường xuyên ngân sách địa phương, phù hợp với phân cấp nguồn thu, nhiệm vụ chi
năm 2017 và lộ trình tính giá dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước
theo quy định tại Nghị định số 16/2015/NĐ-CP ngày 16/02/2015 của Chính phủ; gắn
với đẩy mạnh triển khai thực hiện cơ chế tự chủ đối với đơn vị sự nghiệp công lập,
giảm dần mức hỗ trợ từ ngân sách nhà nước để có nguồn tăng chi đầu tư, chi hỗ
trợ trực tiếp cho người có công với cách mạng, người nghèo và các đối tượng
chính sách.
Dự toán chi thường xuyên phải bảo
đảm triệt để tiết kiệm, gắn với thực hiện tinh giản biên chế, sắp xếp lại bộ
máy hành chính giai đoạn 2016 - 2020 theo Nghị quyết số 39-NQ/TW của Bộ Chính
trị, giảm tối đa kinh phí mua sắm phương tiện, thiết bị, tổ chức lễ hội, hội
nghị, hội thảo, ký kết, khởi công, phong tặng danh hiệu, tiếp khách, đi nghiên
cứu, khảo sát nước ngoài và các nhiệm vụ không cần thiết, cấp bách khác.
Các cấp, các ngành tập trung
đánh giá tình hình thực hiện phân cấp nguồn thu, nhiệm vụ chi, định mức chi thường
xuyên giai đoạn 2011 - 2016, làm cơ sở cho việc xây dựng phân cấp nguồn thu,
nhiệm vụ chi, định mức chi thường xuyên giai đoạn 2017 - 2020 đảm bảo sát thực
tế, phù hợp với khả năng ngân sách; khẩn trương xây dựng và trình cấp có thẩm
quyền phê duyệt các nhiệm vụ, chương trình, kế hoạch, đề án, dự án, cơ chế,
chính sách trước ngày 30/9/2016, làm cơ sở xây dựng dự toán chi năm 2017.
III. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư,
Sở Tài chính theo chức năng, nhiệm vụ, hướng dẫn các sở, ban, ngành, UBND các
huyện, thị xã, thành phố và đơn vị liên quan đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch
phát triển kinh tế - xã hội, kế hoạch đầu tư phát triển, dự toán NSNN năm 2016
và xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, kế hoạch đầu tư phát triển, dự
toán NSNN năm 2017; đồng thời, chủ trì tổng hợp, xây dựng kế hoạch phát triển
kinh tế - xã hội, kế hoạch đầu tư phát triển và dự toán NSNN năm 2017 của tỉnh,
trình UBND tỉnh xem xét, báo cáo HĐND tỉnh và Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài
chính.
2. Căn cứ hướng dẫn của Sở Kế
hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã,
thành phố và các đơn vị liên quan đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch phát
triển kinh tế - xã hội, đầu tư phát triển, dự toán NSNN năm 2016 và xây dựng kế
hoạch, dự toán năm 2017 của ngành, địa phương, đơn vị mình, gửi về Sở Kế hoạch
và Đầu tư, Sở Tài chính và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định.
3. Yêu cầu trước ngày
15/7/2016, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị
liên quan gửi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, kế hoạch đầu tư phát triển,
dự toán NSNN năm 2017 về Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính để tổng hợp.
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám
đốc các sở, Trưởng các ban, ngành cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã,
thành phố thực hiện tốt Chỉ thị này./.
|
CHỦ TỊCH
Nguyễn Đình Xứng
|