ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH SƠN LA
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 18/CT-UBND
|
Sơn La, ngày 28
tháng 5 năm 2021
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC
TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ, NÂNG CAO HIỆU QUẢ SỬ DỤNG TÀI SẢN CÔNG TRÊN ĐỊA
BÀN TỈNH SƠN LA
Triển khai Luật Quản lý, sử dụng tài
sản công, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính và UBND tỉnh đã ban hành
các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật; UBND tỉnh chỉ đạo tổ chức
tập huấn, tuyên truyền, hướng dẫn triển khai thực hiện đến các cơ quan, tổ chức,
đơn vị, do đó công tác quản lý, sử dụng tài sản công đã dần đi vào nề nếp, ý thức,
trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan, tổ chức, đơn vị từng bước được
nâng lên; hiệu quả trong sử dụng, khai thác tài sản được chú trọng, góp phần
quan trọng phục vụ các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tuy
nhiên, việc chấp hành các quy định về tiêu chuẩn, định mức, chế độ sử dụng trụ
sở làm việc, xe ô tô công có lúc, có nơi chưa nghiêm; công tác rà soát, sắp xếp
lại, xử lý các cơ sở nhà, đất còn lúng túng, chậm triển khai, chất lượng phương
án sắp xếp lại, xử lý tài sản công chưa chặt chẽ, tính khả thi không cao, còn
tình trạng cho thuê, cho mượn....chưa đúng quy định; hiệu quả khai thác, sử dụng
tài sản công ở một số cơ quan, đơn vị còn hạn chế...
Để thực hiện, hiệu quả Luật Quản lý,
sử dụng tài sản công, góp phần quản lý chặt chẽ, sử dụng tiết kiệm, khai thác
có hiệu quả tài sản công, phòng, chống thất thoát, lãng phí, tham nhũng. UBND tỉnh
yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và đề nghị HĐND các cấp, các tổ chức Đoàn thể tập trung chỉ
đạo, tổ chức thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ sau:
1. Về phổ biến, tuyên truyền Luật
Quản lý, sử dụng tài sản công
- Tiếp tục đẩy mạnh phổ biến, tuyên
truyền quán triệt có hiệu quả Luật Quản lý, sử dụng tài sản công ngày
21/6/2017, các văn bản quy định chi tiết của Trung ương và UBND tỉnh đến các đối
tượng thuộc phạm vi quản lý.
- Chủ động phối hợp với Sở Tài chính
rà soát các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến quản lý, sử dụng tài sản
công do UBND tỉnh ban hành để sửa đổi, bổ sung, thay thế,
bãi bỏ hoặc ban hành mới đảm bảo phù hợp với quy định hiện hành của pháp luật.
- Thực hiện nghiêm quy định về thẩm
quyền, trình tự, thủ tục quyết định, tiêu chuẩn, định mức khi giao, đầu tư, mua
sắm, thuê, khoán kinh phí sử dụng tài sản công, xử lý tài sản công tại cơ quan,
tổ chức, đơn vị; sử dụng tài sản công vào mục đích kinh doanh, cho thuê, liên
doanh, liên kết; sử dụng tài sản công để tham gia dự án đầu
tư theo hình thức đối tác công - tư; phê duyệt phương án sắp xếp lại, xử lý các
loại tài sản công; xác lập quyền sở hữu toàn dân về tài sản theo đúng các quy định
tại Luật Quản lý, sử dụng tài sản công và các văn bản quy định chi tiết, hướng
dẫn thi hành của Trung ương và của tỉnh.
2. Về ban hành phân cấp thẩm quyền
ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng tài sản công chuyên dùng; mua sắm tập
trung
- Sở Tài chính chủ trì, phối hợp các
cơ quan, đơn vị liên quan, UBND các huyện, thành phố rà soát, trình UBND tỉnh
điều chỉnh quy định về phân cấp thẩm quyền ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng
tài sản công chuyên dùng (diện tích công trình sự nghiệp thuộc cơ sở hoạt động
sự nghiệp, xe ô tô chuyên dùng, máy móc, thiết bị chuyên dùng thuộc phạm vi
quản lý), theo hướng đẩy mạnh
phân cấp thẩm quyền ban hành cho các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc tỉnh, UBND
các huyện, thành phố để tăng tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm đối với thực hiện công tác giám sát và hậu kiểm.
- Người đứng đầu cơ quan, tổ chức,
đơn vị được giao quản lý, sử dụng tài sản công có trách
nhiệm ban hành và tổ chức thực hiện Quy chế quản lý, sử dụng tài sản công thuộc
phạm vi quản lý theo quy định tại Nghị định số 151/2017/NĐ-CP của Chính phủ,
Thông tư số 144/2017/TT-BTC của Bộ Tài chính và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ
tại Chỉ thị số 32/CT-TTg ngày 10/12/2019, đảm bảo dân chủ, công khai theo đúng
nội dung và hình thức quy định tại mục 2, Chương XIV, Nghị định số 151/2017/NĐ-CP
ngày 26/12/2017 của Chính phủ.
- Về mua sắm tài sản công theo phương
thức tập trung: Sở Tài chính chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị, UBND các
huyện, thành phố rà soát, tổng hợp tham mưu, trình UBND tỉnh
quyết định điều chỉnh những bất cập, những nội dung phát sinh (nếu có) về
danh mục mua sắm tập trung của cấp tỉnh, nghiên cứu đề xuất phương án mua sắm tập
trung cấp huyện, đảm bảo đáp ứng các điều kiện theo quy định của pháp luật và
thực tế của địa phương; kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc tuân thủ quy định của
pháp luật trong việc mua sắm tập trung, kịp thời xử lý hoặc tham mưu, trình
UBND tỉnh xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo thẩm quyền và quy định của pháp
luật.
3. Việc quản lý, sử dụng máy móc,
thiết bị chuyên dùng
Thực hiện việc giao, đầu tư, mua sắm,
khoán kinh phí sử dụng thiết bị, quản lý, sử dụng, xử lý máy móc, thiết bị
chuyên dùng (trừ máy móc, thiết bị chuyên dùng trong lĩnh vực y tế, giáo dục
và đào tạo) theo tiêu chuẩn, định mức do UBND tỉnh ban hành.
4. Về tăng cường quản lý, sử dụng
xe ô tô
- Các cơ quan, đơn vị thực hiện quản
lý, sử dụng xe ô tô theo đúng tiêu chuẩn, định mức, chế độ
quy định đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả, đúng mục đích, thực hiện nghiêm túc Công văn
số 159/UBND-TH ngày 19/01/2021 của Chủ tịch
UBND tỉnh tăng cường công tác quản lý, sử dụng xe ô tô tại các cơ quan, đơn vị
trên địa bàn tỉnh.
- Sở Tài chính thực hiện rà soát,
trình UBND tỉnh phương án sắp xếp lại số xe ô tô hiện có
và xử lý xe ô tô dôi dư của các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý
của tỉnh theo đúng quy định tại Nghị định số 04/2019/NĐ-CP ngày 11/01/2019 của
Chính phủ; nghiên cứu, tham mưu trình UBND tỉnh phương án khoán kinh phí sử dụng
xe ô tô phục vụ công tác.
5. Về tăng cường quản lý nhà, đất,
trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp
- Các cơ quan, tổ chức, đơn vị thực
hiện việc quản lý, sử dụng trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp; kiểm
soát tiêu chuẩn, định mức sử dụng trụ sở làm việc theo quy định tại Nghị định số
152/2017/NĐ-CP ngày 27/12/2017 của Chính phủ.
- Lấy ý kiến tham gia của Sở Tài
chính về tiêu chuẩn, định mức diện tích trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự
nghiệp trước khi cấp có thẩm quyền phê duyệt thiết kế đầu
tư xây dựng mới, nâng cấp, cải tạo hoặc mua sắm trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động
sự nghiệp của các cơ quan, tổ chức, đơn vị theo quy định tại Điều 12, Nghị định
số 152/2017/NĐ-CP ngày 27/12/2017 của Chính phủ.
- Nghiêm cấm các cơ quan, tổ chức,
đơn vị sử dụng trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp vào mục đích cho
thuê, cho mượn hoặc cho cá nhân, đơn vị khác, sử dụng sai mục đích... khi chưa
có quyết định của cấp có thẩm quyền.
6. Sử dụng tài sản công vào mục
đích kinh doanh, cho thuê, liên doanh, liên kết
- Đơn vị sự nghiệp công lập có nhu cầu
sử dụng tài sản công vào mục đích kinh doanh, cho thuê, liên doanh, liên kết có
trách nhiệm rà soát, lập Đề án sử dụng tài sản công vào mục đích kinh doanh,
cho thuê, liên doanh, liên kết theo Mẫu số 02/TSC-ĐA ban
hành kèm theo Nghị định số 151/2017/NĐ-CP ngày 26/12/2017
của Chính phủ; Thông tư số 144/2017/TT-BTC ngày 29/12/2017 của Bộ Tài chính;
Nghị quyết số 118/2019/NQ-HĐND ngày 05/12/2019 của HĐND tỉnh
Quy định về phân cấp quản lý tài sản công trên địa bàn tỉnh và hướng dẫn của Sở
Tài chính; gửi lấy ý kiến của cơ quan cấp trên trực tiếp (nếu
có), trình cấp có
thẩm quyền phê duyệt theo quy định.
- Các đơn vị chấm dứt ngay việc sử dụng
tài sản công không đúng quy định (chưa có Đề án được cấp có thẩm quyền phê
duyệt; sử dụng tài sản công không đúng Đề án
đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt;...). Nộp toàn bộ số tiền thu được từ sử dụng tài sản
công không đúng quy định vào Ngân sách Nhà nước. Cơ quan cấp trên trực tiếp của
đơn vị sự nghiệp công lập và Người đứng đầu đơn vị sự nghiệp
công lập chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật và UBND tỉnh nếu để xảy ra tình trạng sử dụng tài sản công không đúng quy định thuộc phạm
vi quản lý.
7. Về quản lý, sử dụng tài sản kết
cấu hạ tầng giao thông, thủy lợi
- Quản lý, sử dụng tài sản kết cấu hạ
tầng giao thông đường bộ, đường thủy nội địa: Sở Giao thông vận tải; UBND các
huyện, thành phố (bao gồm cả UBND xã, phường,
thị trấn) chủ trì phối hợp với Sở Tài chính và các cơ
quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp liên quan:
+ Khẩn trương hoàn thành việc rà
soát, phân loại, xác định giá trị tài sản hiện có.
+ Tổng hợp, báo cáo tình hình quản
lý, sử dụng, khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, đường thủy nội địa để thực hiện việc quản lý, sử
dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông theo
đúng quy định của Chính phủ (Nghị định số 33/2019/NĐ-CP ngày 23/4/2019 về quản
lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ; Nghị định
số 45/2018/NĐ-CP ngày 13/3/2018 về quản lý,
sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường thủy nội địa). Hoàn thành trước ngày 30/9/2021.
- Quản lý, sử dụng tài sản kết cấu hạ
tầng thủy lợi: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Chi
cục Thủy lợi) chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, UBND các huyện, thành phố
và các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp liên quan khẩn trương hoàn thành
việc rà soát, phân loại, xác định giá trị tài sản hiện có để quản lý, sử dụng
và khai thác tài sản theo quy định tại Nghị định số 129/2017/NĐ-CP ngay 16/11/2017 của Chính phủ về quản lý, sử dụng
và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng thủy lợi. Hoàn thành
trước ngày 30/11/2021.
8. Về quản lý, sử dụng tài sản được
hình thành thông qua việc triển khai thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ sử dụng vốn Nhà nước
- Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì,
phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương rà
soát các nhiệm vụ khoa học công nghệ đã kết thúc để thực
hiện kiểm kê, lập phương án xử lý tài sản, tham mưu với UBND tỉnh theo đúng quy
định của Chính phủ tại Nghị định số 70/2018/NĐ-CP ngày 15/5/2018 về quản lý, sử dụng tài sản được hình thành
thông qua việc triển khai thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ
sử dụng vốn nhà nước. Hoàn thành trước ngày 30/6/2021.
- Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở
Khoa học và Công nghệ, các cơ quan, đơn vị liên quan nghiên cứu, tham mưu với
UBND tỉnh quyết định hoặc phân cấp thẩm quyền quyết định xử lý tài sản trang bị
đối với nhiệm vụ khoa học và công nghệ thuộc địa phương quản lý theo quy định tại
khoản 2, Điều 9 Nghị định số 70/2018/NĐ-CP ngày 15/5/2018 của Chính phủ. Hoàn
thành trước ngày 30/9/2021.
- Định kỳ hàng năm (trước ngày
15/12), Sở Khoa học và Công nghệ tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh (qua Sở Tài
chính) kết quả việc chuyển giao không bồi hoàn phân
tài sản thuộc về Nhà nước để công khai và báo cáo theo yêu
cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền theo quy định tại Nghị định số
70/2018/NĐ-CP ngày 15/5/2018 của Chính phủ.
9. Về việc sắp xếp lại, xử lý tài
sản công
- Người đứng đầu các cơ quan, tổ chức,
đơn vị có trách nhiệm:
+ Tổ chức thực hiện nghiêm việc sắp xếp
lại, xử lý tài sản công, nhất là tài sản công tại các cơ
quan, đơn vị thực hiện kiện toàn, sắp xếp lại cơ cấu tổ chức, bộ máy theo Nghị
quyết số 18, 19-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban chấp hành
Trung ương Đảng, để quản lý, sử dụng đúng tiêu chuẩn, định
mức và quy định của pháp luật; tổ chức kiểm tra, rà soát việc thực hiện phương
án sắp xếp lại, xử lý tài sản công thuộc phạm vi quản lý đã được cấp có thẩm
quyền phê duyệt.
+ Xử lý theo thẩm quyền hoặc trình cấp
có thẩm quyền theo phân cấp, xử lý dứt điểm tình trạng sử dụng tài sản công
chưa đúng quy định (cho thuê, cho mượn, liên doanh, liên kết, bố
trí nhà, đất vào mục đích ở,...),
thu hồi toàn bộ số tiền thu được từ sử dụng tài sản công không đúng quy định
vào ngân sách Nhà nước.
+ Trường hợp thực hiện sắp xếp lại, xử
lý cơ sở nhà, đất hoặc phương án sắp xếp lại, xử lý cơ sở nhà, đất được cấp
có thẩm quyền phê duyệt có sự thay đổi: Khẩn
trương rà soát toàn bộ các cơ sở nhà, đất được giao quản lý, sử dụng; đề xuất phương án sắp xếp lại, xử lý nhà, đất theo quy định
tại Nghị định số 167/2017/NĐ-CP ngày 31/12/2017 của Chính phủ và pháp luật liên quan, gửi Sở Tài chính trước ngày 30/6/2021 để tổng hợp,
trình UBND tỉnh xem xét trình cấp cấp thẩm quyền theo quy định.
- Sở Tài chính chủ trì với các cơ
quan, đơn vị liên quan hướng dẫn, đôn đốc đẩy nhanh việc
kê khai, lập phương án sắp xếp lại, xử lý nhà, đất của các cơ quan, tổ chức,
đơn vị, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt phương án sắp xếp lại, xử lý nhà, đất
đợt 2, năm 2021 theo quy định trước ngày 30/7/2021.
- Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị
liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ tích cực phối hợp cơ quan quản lý cấp
trên, UBND các huyện, thành phố tổ chức kiểm tra hiện trạng quản lý, sử dụng
nhà đất, thẩm định, đảm bảo chất lượng, tiến độ và tuân thủ
quy định của pháp luật.
- Sở Tài nguyên và Môi trường chủ
trì, phối hợp với cơ quan, đơn vị có liên quan đôn đốc, thực
hiện việc đăng ký biển động đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, thu
hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với các cơ quan, đơn vị sau khi cơ quan có thẩm quyền quyết định xử
lý đối với từng cơ sở nhà, đất theo phương án sắp xếp lại, xử lý nhà, đất đã được
phê duyệt.
- UBND các huyện, thành phố chủ trì,
phối hợp với cơ quan, đơn vị có liên quan đôn đốc, thực hiện việc đăng ký biến
động đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, thu hồi giấy
chứng nhận quyền sử dụng đất đối với nhà văn hóa bản, tiểu khu, tổ dân phố sau khi cơ quan có thẩm quyền quyết định xử lý đối với
từng cơ sở nhà, đất theo phương án sắp xếp lại, xử lý nhà, đất đã được phê duyệt.
10. Về hiện đại hóa công tác quản
lý tài sản công
- Các cơ quan, tổ chức, đơn vị có
trách nhiệm thực hiện nghiêm túc các quy định về cập nhật, chỉnh lý thông tin về
tài sản công trong cơ sở dữ liệu quốc gia về tài sản công, đảm bảo thông tin, dữ
liệu trong cơ sở dữ liệu quốc gia về tài sản công phản ánh chính xác, đầy
đủ, kịp thời hiện trạng, biến động về tài sản công thuộc phạm vi quản lý, từng bước sử dụng thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về tài sản
công để thay thế thông tin dạng giấy.
- Đối với các cơ quan, tổ chức, đơn vị
chưa hoàn thành việc xác định giá trị quyền sử dụng đất để tính vào giá trị tài
sản của cơ quan, tổ chức, đơn vị theo quy định tại Nghị định
số 151/2017/NĐ-CP ngày 26/12/2017 của Chính phủ, khẩn
trương hoàn thành xác định giá trị quyền sử dụng đất, xong
trước ngày 30/9/2021 và cập nhật, chỉnh lý thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc
gia về tài sản công.
11. Kiểm tra, thanh tra, xử lý vi
phạm trong quản lý, sử dụng tài sản công
Thanh tra Tỉnh, Sở Tài chính theo chức
năng, nhiệm vụ được giao phối hợp với các cơ quan, tổ chức, đơn vị liên quan
tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra đột xuất hoặc theo
từng chuyên đề về việc sắp xếp lại, xử lý tài sản công, việc
quản lý, sử dụng tài sản công tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị trực thuộc tỉnh;
trên cơ sở kết quả thanh tra, tham mưu trình UBND tỉnh xử lý nghiêm các vi phạm
theo quy định; kịp thời chấn chỉnh công tác quản lý, sử dụng tài sản công; xử
lý các hành vi vi phạm được phát hiện theo quy định tại Nghị định số
63/2019/NĐ-CP ngày 11/7/2019 của Chính phủ quy định
xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý, sử dụng tài sản
công; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; dự trữ quốc
gia; kho bạc Nhà nước, Thông tư số 29/2020/TT-BTC ngày
17/4/2020 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện xử phạt vi phạm hành chính trong
lĩnh vực quản lý, sử dụng tài sản công và quy định pháp luật khác có liên quan.
Việc thanh tra, kiểm tra phải thực hiện từ khâu giao tài sản công,
lập dự toán, đầu tư xây dựng, mua sắm, quản lý, sử dụng, xử
lý tài sản để phòng ngừa sai phạm; tăng cường công tác
giám sát của cộng đồng.
12. Tổ chức thực hiện
- Giao Sở Tài chính hướng dẫn, đôn đốc,
kiểm tra và tổng hợp kết quả thực hiện Chỉ thị này, báo cáo UBND tỉnh trước
ngày 15/02 hàng năm.
- Người đứng đầu các cơ quan, tổ chức,
đơn vị thuộc phạm vi quản lý của tỉnh chịu trách nhiệm tổ chức triển khai thực
hiện nghiêm túc và hiệu quả Chỉ thị này; trong đó, tập trung tăng cường công
tác kiểm tra, giám sát việc quản lý, sử dụng tài sản công tại các cơ quan, tổ
chức, đơn vị, kiểm điểm trách nhiệm, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật
liên quan đối với các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp
và cá nhân thuộc thẩm quyền quản lý có hành vi vi phạm; có văn bản gửi Sở Tài
chính trước ngày 31 tháng 01 hàng năm để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh theo quy định.
- Đề nghị các Huyện ủy, Thành ủy tăng
cường công tác lãnh đạo đối với việc sắp xếp, xử lý tài sản
công và công tác quản lý, sử dụng tài sản công trên địa bàn huyện, thành phố.
- Đề nghị Ủy ban
Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội, các đoàn thể
quần chúng và nhân dân tích cực tham gia giám sát cộng đồng đối với
công tác quản lý, sử dụng tài sản công.
- Đề nghị các Ban của HĐND tỉnh, HĐNĐ
huyện, thành phố tăng cường thực hiện giám sát việc chấp hành
pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công.
- Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh,
Báo Sơn La tăng cường thông tin truyền thông, cổ vũ, động viên kịp thời những
điển hình tốt trong bảo vệ, quản lý, sử dụng tài sản công; tích cực tham gia
phát hiện và góp ý, phê phán những hành vi vi phạm quy định về quản lý, sử dụng
tài sản công.
UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các Sở,
ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị
và đề nghị HĐND các cấp, các tổ chức Đoàn thể được giao quản lý, sử dụng tài sản
công nghiêm túc triển khai thực hiện. Quá trình thực hiện, trường hợp có khó
khăn vướng mắc, vượt thẩm quyền, các cơ quan, tổ chức kịp thời phản ánh về UBND
tỉnh (qua Sở Tài chính) tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh
xem xét chỉ đạo./.
Nơi nhận:
- Bộ Tài chính (B/c);
- TT Tỉnh ủy (B/c);
- TT HĐND tỉnh (B/c);
- Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh;
- Các đ/c Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh;
- Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh (CVP, CVK);
- UBND các huyện, thành phố;
- Đài PTTH tỉnh; Báo Sơn La;
- Trung tâm Thông tin tỉnh;
- Lưu: VT, TH, Hà 100 bản.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Hoàng Quốc Khánh
|