|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
14/CT-CT
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Vĩnh Phúc
|
|
Người ký:
|
Phùng Quang Hùng
|
Ngày ban hành:
|
20/09/2013
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
UỶ BAN NHÂN
DÂN
TỈNH VĨNH PHÚC
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 14/CT-CT
|
Vĩnh Phúc,
ngày 20 tháng 9 năm 2013
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO THU NSNN NHỮNG THÁNG CUỐI
NĂM 2013.
Trong 08 tháng đầu năm 2013, kinh tế của tỉnh đã
có những chuyển biến tích cực, các chỉ tiêu kinh tế đã có sự tăng trưởng, thu
Ngân sách có chiều hướng tích cực hơn so với cùng kỳ năm 2012. Tuy nhiên, nền
kinh tế còn tiềm ẩn nhiều khó khăn thách thức, sản xuất kinh doanh phục hồi chậm,
vẫn còn nhiều doanh nghiệp giải thể hoặc ngừng hoạt động, thị trường bất động sản
tiếp tục trầm lắng, hàng hóa tồn kho vẫn còn khá cao… đã tác động không thuận lợi
đến công tác thu Ngân sách Nhà nước.
Thực hiện Công văn số 10343/BTC-TCT ngày
8/8/2013 của Bộ Tài chính về việc tăng cường công tác chỉ đạo thu NSNN năm
2013. Công văn số 11276/BTC-NSNN ngày 23/8/2013 của Bộ Tài chính về một số giải
pháp điều hành thực hiện nhiệm vụ tài chính - ngân sách nhà nước năm 2013; Để đảm
bảo thực hiện tốt nhiệm vụ tài chính - ngân sách những tháng cuối năm 2013, Chủ
tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành cấp tỉnh, Chủ tịch UBND
các huyện, thành phố, thị xã thực hiện tốt các nội dung sau:
1. Các sở, ban, ngành cấp tỉnh,
UBND cấp huyện tiếp tục thực hiện và chỉ đạo đơn vị trực thuộc, UBND cấp dưới
thực hiện các Nghị quyết số 01/NQ-CP và Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 07/01/2013
của Chính phủ nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, tạo mọi điều kiện
thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh, giải quyết nợ xấu, hỗ trợ, phát
triển thị trường, tăng sức mua, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm đảm bảo các chính
sách này của Chính phủ đã được đến với người dân và doanh nghiệp.
- Tập trung cải cách hành chính, tháo gỡ những
khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân đẩy mạnh hoạt động
đầu tư, sản xuất kinh doanh; loại bỏ những rào cản, đơn giản hóa các thủ tục và
giấy phép bất hợp lý gây khó khăn cho hoạt động các doanh nghiệp, qua đó tạo động
lực và cơ sở để thúc đẩy kinh tế tăng trưởng, tăng thu cho Ngân sách nhà nước.
- Các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh phối hợp
với cơ quan thuế các cấp tập trung triển khai thực hiện tốt Luật sửa đổi, bổ
sung một số điều của Luật quản lý thuế, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của
Luật thuế Thu nhập cá nhân và một số nội dung của các Luật sửa đổi, bổ sung một
số điều của Luật thuế Giá trị gia tăng, Thuế Thu nhập Doanh nghiệp (có hiệu lực
từ 01/07/2013).
- Các Sở, ban, ngành, cơ quan công an, quản lý
thị trường và UBND cấp huyện, cấp xã tăng cường phối hợp với ngành Thuế, Hải
quan và các cơ quan thu để kiểm soát chặt chẽ nguồn thu, chống thất thu, chống
buôn lậu và gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái, cưỡng chế thu hồi nợ thuế;
kiểm tra việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết tại các chợ, các trung tâm
thương mại, các cửa hàng dược phẩm...; Phối hợp kiểm tra phát hiện và xử lý các
trường hợp hàng vận chuyển trên đường không có hóa đơn, chứng từ, quay vòng hóa
đơn, hàng lậu, hàng giả nhằm ngăn chặn và chống thất thu ngân sách.
Đẩy nhanh việc xử lý dứt điểm các khoản nợ đọng
thuế và phấn đấu thu ở các lĩnh vực, ngành nghề, Doanh nghiệp có điều kiện để
bù đắp các phần giảm thu do miễn, giảm, giãn thuế theo chỉ đạo của Chính phủ;
Rà soát xác định cụ thể số thuế được miễn, giảm, gia hạn theo Nghị quyết số
29/2012/QH13 ngày 21/6/2012 của Quốc Hội, Nghị quyết số 13/NQ-CP ngày 10/5/2012
và Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 07/01/2013 của Chính phủ, kịp thời đôn đốc thu
ngay vào Ngân sách số thuế được gia hạn đến thời hạn phải nộp vào Ngân sách...;
Phấn đấu quyết liệt hoàn thành cao nhất dự toán thu Ngân sách nhà nước năm 2013
đã được giao.
- Trong các tháng cuối năm, các cơ quan, đơn vị
không tham mưu cho HĐND, UBND các cấp ban hành các cơ chế, chính sách có tác động
làm giảm thu ngân sách nhà nước.
2. Cơ quan Tài chính phối hợp với
cơ quan Thuế theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình thu ngân sách, tăng cường
công tác phân tích, đánh giá nguồn thu, từ đó xác định cụ thể các nguồn thu còn
tiềm năng, các giải pháp quản lý hiệu quả để kịp thời đề xuất, tham mưu cho các
cấp trong chỉ đạo, điều hành nhiệm vụ thu Ngân sách nhà nước, đảm bảo tăng cường
quản lý chi, tiết kiệm, chặt chẽ và hiệu quả. Nghiêm túc thực hiện chủ trương
thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong chi thường xuyên, thực hiện cắt giảm
chi, thu hồi để bổ sung dự phòng Ngân sách; Thực hiện triệt để tiết giảm chi
Ngân sách;
- Cơ quan Tài chính phối hợp với cơ quan Thuế và
các đơn vị sự nghiệp, đơn vị có thu phí, lệ phí thực hiện rà soát, quyết toán sổ
thu, chi theo quy định. Rà soát, sắp xếp và phân loại các nhiệm vụ chi theo thứ
tự ưu tiến và thực hiện chi trong phạm vi nguồn thu được hưởng theo phân cấp và
dự toán được giao, đúng tiêu chuẩn, chế độ, định mức chi tiêu đã quy định;
Qua công tác rà soát, quyết toán phát hiện các
trường hợp sử dụng không đúng quy định thì phải thực hiện thu hồi ngay vào Ngân
sách Nhà nước, nếu phát hiện đơn vị có số thu phí, lệ phí để lại có số dư cuối
kỳ tại thời điểm quyết toán lớn hoặc nhiều năm không chi hết thì kịp thời báo
cáo kiến nghị các cấp có thẩm quyền xem xét xử lý, huy động nộp vào ngân sách
nhà nước; Khẩn trương rà soát lại toàn bộ các khoản thu liên quan đến nhà, đất
để xử lý thu đối với các khoản thu còn vướng mắc, chưa đủ thủ tục theo quy định.
Các cấp Ngân sách hạn chế tối đa việc bổ sung
ngoài dự toán và ứng vốn, trừ trường hợp thực sự cần thiết, cấp bách, được cấp
có thẩm quyền phê duyệt và xem xét vào cuối năm; Sử dụng dự phòng Ngân sách địa
phương chặt chẽ trong phạm vi 50% nguồn Dự phòng đã bố trí trong dự toán của từng
cấp tập trung cho các nhiệm vụ chi phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai, dịch
bệnh, hỏa hoạn, nhiệm vụ quan trọng về quốc phòng, an ninh; 50% nguồn dự phòng
Ngân sách còn lại để chủ động xử lý khi nguồn thu Ngân sách địa phương giảm lớn.
3. Sở Tài chính phối hợp Cục
thuế tỉnh chủ động tham mưu cho UBND và chỉ đạo các địa phương: Căn cứ khả năng
thu để chủ động tổ chức điều hành chi Ngân sách địa phương; Trường hợp thu Ngân
sách địa phương (không kể thu tiền sử dụng đất) giảm so với dự toán giao, sau
khi đã thực hiện các biện pháp tiết giảm chi mà vẫn không đủ bù đắp số giảm
thu, chủ động sử dụng các nguồn lực tài chính của địa phương để đảm bảo cân đối
Ngân sách địa phương, gồm các nguồn: Nguồn cải cách tiền lương còn dư sau khi đảm
bảo nguồn cải cách tiền lương theo lộ trình; Tăng thu Ngân sách địa phương năm
2012 sau khi đã dành để thực hiện Cải cách tiền lương theo quy định (nếu có);
Tiết kiệm 10% chi thường xuyên tăng thêm (gồm: Tiết kiệm 10% chi thường xuyên
tăng thêm đang giữ lại ở các cấp Ngân sách theo quy định tại khoản 4 Điều 4 Quyết
định số 1792/QĐ-TTg ngày 30/11/2012 của Thủ tướng Chính phủ (sau khi bố trí chi
cải cách tiền lương và các chính sách an sinh xã hội), 10% tiết kiệm chi 7
tháng cuối năm 2013, 50% dự phòng Ngân sách địa phương 2013, kết dư Ngân sách
năm 2012 và 30% quỹ dự trữ tài chính theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước).
Đối với số thu tiền sử dụng đất, trường hợp giảm
thu so với dự toán thì thực hiện cắt giảm hoặc giãn tiến độ thực hiện của công
trình, dự án được bố trí chi từ nguồn thu này.
4. Cơ quan Thuế chủ động tham
mưu cho cấp uỷ chính quyền trong công tác thu cũng như các biện pháp chỉ đạo nhằm
tháo gỡ kịp thời các khó khăn, vướng mắc tại cơ sở để công tác thu có hiệu quả.
- Cơ quan thuế các cấp thường xuyên rà soát nắm
chắc đối tượng, nguồn thu trên địa bàn; chú trọng khai thác tăng thu để bù đắp
phần thiếu hụt do thực hiện các chính sách ưu đãi về thuế. Tăng cường công tác
thanh tra, kiểm tra đối với việc hoàn thuế GTGT, đặc biệt là những doanh nghiệp
có rủi ro cao về thuế; chú ý các lĩnh vực trọng điểm như: doanh nghiệp lớn,
doanh nghiệp có dấu hiệu chuyển giá, doanh nghiệp thanh toán qua ngân hàng có dấu
hiệu đáng ngờ… Thực hiện quản lý, kiểm soát chặt chẽ công tác hoàn thuế đảm bảo
đúng đối tượng, đúng chế độ theo quy định. Đẩy mạnh công tác chống buôn lậu, chống
gian lận thương mại, đảm bảo sự lành mạnh, bình đẳng của môi trường kinh doanh.
Thực hiện tổng thể các giải pháp để thu đúng, thu đủ thu kịp thời nguồn thu cho
Ngân sách Nhà nước.
- Tăng cường công tác quản lý kê khai thuế, đẩy
mạnh công tác kiểm tra hồ sơ khai thuế tại cơ quan thuế, kiểm soát tốt việc
đăng ký thuế. Tăng cường kiểm tra rà soát tình hình kê khai thuế của các tổ chức,
cá nhân, đảm bảo người nộp thuế nộp tờ khai đúng hạn ngày một tăng, chất lượng
tờ khai đảm bảo, phát hiện kịp thời các trường hợp kê khai không đúng, không đủ
số thuế phải nộp để có các biện pháp chấn chỉnh, xử phạt nghiêm.
- Cơ quan thuế các cấp theo dõi, giám sát chặt
chẽ thường xuyên sự biến động của các khoản nợ thuế, tập trung rà soát để phân
loại đúng các khoản nợ thuế, đối tượng nợ thuế, từ đó áp dụng đồng bộ các biện
pháp thu hồi nợ đọng thuế, đôn đốc, cưỡng chế nợ thuế theo đúng thủ tục, trình
tự quy định của pháp luật, không để phát sinh số nợ thuế mới.
- Thực hiện tốt quy trình Quản lý nợ thuế và quy
trình cưỡng chế nợ thuế; cương quyết áp dụng các biện pháp xử lý và cưỡng chế nợ
thuế đối với các doanh nghiệp cố tình chây ỳ nộp thuế.
- Cơ quan thuế các cấp thực hiện xử lý truy thu
quyết liệt đối với các trường hợp đã kiểm tra, thanh tra trong năm 2012 và 6
tháng đầu năm 2013. Phối hợp chặt chẽ với cơ quan pháp luật đẩy mạnh các biện
pháp phòng ngừa và chống các hành vi tội phạm trong lĩnh vực thuế, đặc biệt là
các hành vi sử dụng hoá đơn bất hợp pháp để trốn thuế, chiếm đoạt tiền thuế của
nhà nước.
5. Cơ quan Hải quan tăng cường
công tác đôn đốc, thu hồi nợ đọng, rà soát các doanh nghiệp có nợ thuế lớn, các
doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài nhập khẩu nguyên liệu; phân loại, lập
danh sách các doanh nghiệp có độ rủi ro cao để theo dõi và có biện pháp quản lý
chặt chẽ. Đồng thời, cần theo dõi chặt chẽ các khoản nợ thuế tạm thu và thời hạn
kết thúc của từng hợp đồng gia công để yêu cầu doanh nghiệp thanh khoản nộp thuế
đối với số hàng hóa chuyển tiêu thụ nội địa.
- Tăng cường kiểm tra sau thông quan tại trụ sở
doanh nghiệp, phát hiện ngăn chặn kịp thời các sai sót và các hành vi gian lận,
trốn thuế
- Tập trung rà soát, chấn chỉnh công tác quản lý
về hải quan đối với hàng tạm nhập-tái xuất, hàng kho ngoại quan và hàng gia
công, sản xuất-xuất khẩu. Tăng cường kiểm tra các trường hợp miễn, giảm, hoàn
thuế. Đặc biệt tập trung kiểm tra các trường hợp kê khai miễn thuế hàng hóa nhập
đầu tư, hoàn thuế.
6. Định kỳ, Sở Tài chính, Cục
thuế tỉnh tổng hợp báo cáo UBND tỉnh, Bộ Tài chính tình hình thực hiện thu Ngân
sách trên địa bàn, số thuế miễn, giảm, giãn, tiết kiệm chi, số cắt, giảm, giãn
chi và các nguồn lực tài chính địa phương (chi tiết theo các nguồn tại mục 3) để
có thể huy động để bù đắp trong trường hợp giảm thu Ngân sách địa phương để tổng
hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Tài chính chủ trì, phối
hợp với Cục thuế tỉnh và Thủ trưởng các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND cấp huyện
đôn đốc, theo dõi và tổng hợp tình hình thực hiện của các đơn vị, đề xuất với
UBND tỉnh xử lý kịp thời và báo cáo UBND tỉnh theo quy định./.
|
TM. UỶ BAN
NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Phùng Quang Hùng
|
Chỉ thị 14/CT-CT tăng cường công tác chỉ đạo thu ngân sách nhà nước những tháng cuối năm 2013 do tỉnh Vĩnh Phúc ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 14/CT-CT tăng cường công tác chỉ đạo thu ngân sách nhà nước những tháng cuối ngày 20/09/2013 do tỉnh Vĩnh Phúc ban hành
5.301
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|