|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
12/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Khánh Hòa
|
|
Người ký:
|
Trần Sơn Hải
|
Ngày ban hành:
|
31/03/2011
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KHÁNH HÒA
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 12/CT-UBND
|
Khánh
Hòa, ngày 31 tháng 3 năm 2011
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TỔ CHỨC
THỰC HIỆN DỰ TOÁN NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC NĂM 2011
Năm
2010, là năm đầy thách thức đối với nền kinh tế của tỉnh nói chung và nhiệm vụ
ngân sách nói riêng, song được sự lãnh đạo sát sao của các cấp ủy đảng, sự giám
sát chặt chẽ của Hội đồng nhân dân (HĐND) và sự chỉ đạo kiên quyết, tích cực
của Ủy ban nhân dân (UBND) các cấp; bên cạnh đó là sự cố gắng, nỗ lực, sự phối
hợp có hiệu quả của các sở, ban, ngành, các địa phương, đã tạo được môi trường
thuận lợi cho sản xuất kinh doanh phát triển, góp phần tạo lập và phát triển
nguồn thu. Kết thúc năm 2010, thu ngân sách nhà nước (NSNN) trên địa bàn toàn
tỉnh đạt 8.352 tỷ đồng, vượt 33% DTTW, vượt 21% dự toán HĐND tỉnh quyết định và
tăng 27% so với thực hiện năm 2009; trong đó thu thuế xuất nhập khẩu tăng 24%
và thu nội địa tăng 30% so cùng kỳ năm 2009. Thu ngân sách địa phương (NSĐP)
được hưởng đã đáp ứng kịp thời yêu cầu nhiệm vụ chi theo dự toán được giao,
đồng thời nhờ có tăng thu, ngân sách đã giải quyết đầy đủ các chính sách, chế
độ mới do các cấp có thẩm quyền ban hành và xử lý các khoản chi phát sinh ngoài
dự toán; tạo điều kiện cho các địa phương, đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được
giao, góp phần thúc đẩy hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm
2010.
Tuy
nhiên, quá trình điều hành dự toán năm 2010 vẫn còn tồn tại, một số khoản thu
không đạt, các khoản chi phát sinh ngoài dự toán vẫn còn nhiều; một số chế độ
chính sách như: chi mua bảo hiểm y tế cho các đối tượng, chi hỗ trợ tiêu huỷ
heo tai xanh, chi cho công tác phổ cập trung học cơ sở… chưa được xử lý kịp
thời; tạm ứng vốn đầu tư XDCB chuyển năm sau còn khá lớn (trên 310 tỷ đồng)...
Những tồn tại này đã ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả quản lý, chỉ đạo điều
hành ngân sách của UBND các cấp.
Bước
vào năm 2011, theo nhiều dự báo, kinh tế toàn cầu nói chung và kinh tế trong
nước nói riêng tiếp tục có nhiều khó khăn, chứa đựng những tiềm ẩn có nguy cơ
gây lạm phát cao và bất ổn kinh tế vĩ mô. Vì vậy ngày 24/02/2011 Chính phủ đã
ban hành Nghị quyết số 11/NQ-CP về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế
lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội, trong đó có nhóm giải
pháp thực hiện chính sách tài khóa thắt chặt, cắt giảm đầu tư công, giảm bội
chi NSNN. Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ ngân sách năm 2011, năm đầu của thời
kỳ ổn định ngân sách mới (2011-2015) đã dược HĐND tỉnh quyết định và thực hiện
nghiêm Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ, đồng thời nâng cao hiệu quả quản
lý, chỉ đạo, điều hành ngân sách các cấp ở địa phương, UBND tỉnh yêu cầu các
Giám đốc sở, Chủ tịch UBND huyện, thị, thành phố, Thủ trưởng ban, ngành, đoàn
thể thực hiện các nội dung sau:
I.
Tổ chức quản lý thu ngân sách:
1. Cục
thuế và Cục Hải quan tỉnh tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện đầy đủ các
giải pháp quản lý thu NSNN năm 2011 do Bộ Tài chính quy định tại Thông tư số
202/2010/TT-BTC ngày 14/12/2010; đồng thời chủ động đề ra những giải pháp cụ
thể phù hợp công tác quản lý của ngành và phối hợp với UBND các cấp, các cơ
quan liên quan trên địa bàn, đẩy mạnh các biện pháp chống buôn lậu và gian lận
thương mại, trốn thuế, lậu thuế; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra thuế
gắn với công tác tuyên truyền pháp luật về thuế đi đôi với việc tìm giải pháp
xử lý dứt điểm các khoản nợ đọng thuế; tiếp tục thực hiện cải cách các quy
trình, thủ tục về kê khai, nộp thuế và quản lý thuế, đảm bảo tính đơn giản,
minh bạch, công khai, tạo điều kiện thuận lợi cho đối tượng nộp thuế, nộp đầy
đủ, kịp thời vào NSNN; thực hiện đầy đủ chính sách miễn, giảm thuế, tạo điều
kiện khuyến khích, thúc đẩy các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh đạt hiệu
quả. Phấn đấu tăng thu NSNN trên địa bàn tối thiểu 8% so với DTTW giao, nhằm
duy trì quy mô chi NSĐP theo dự toán đã giao đầu năm.
2.
UBND các huyện, thị xã thành phố tăng cường công tác chỉ đạo các cơ quan liên
quan trên địa bàn phối hợp chặt chẽ, triển khai đồng bộ các giải pháp tổ chức
thu ngân sách do Bộ Tài chính và HĐND tỉnh đề ra, và những giải pháp cụ thể
(trong chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 02/NQ-CP ngày 09/01/2011 của
Chính phủ, ban hành kèm theo Quyết định số 434/QĐ-UBND ngày 16/02/2011 của UBND
tỉnh; tập trung chỉ đạo chống thất thu ngân sách, nâng cao hiệu quả quản lý
nguồn thu thuế tài nguyên, chuyển nhượng đất đai, nhất là các khoản thu từ đấu
giá quyền sử dụng đất, đảm bảo tránh thất thoát, lãng phí tài sản công trên địa
bàn; rà soát, quản lý chặt chẽ các khoản thu mới phát sinh; tăng cường kiểm tra
việc thu phí, lệ phí và các khoản đóng góp của nhân dân theo đúng quy định của
pháp luật. Phấn đấu tăng thu theo khả năng của từng địa bàn để đạt được số tăng
thu bình quân tối thiểu của toàn tỉnh đề ra.
II.
Tổ chức điều hành dự toán chi ngân sách địa phương:
1. Năm
2011 là năm đầu tiên của thời kỳ ổn định ngân sách (2011 -2015), Chủ tịch UBND
các huyện, thị xã, thành phố, các Giám đốc sở, Thủ trưởng các ban, ngành, đoàn
thể thuộc tỉnh phải quán triệt, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc sử dụng
kinh phí ngân sách trong phạm vi dự toán được giao. Thực hiện nghiêm Quyết định
giao chỉ tiêu tiết kiệm thêm 10% chi thường xuyên nhằm góp phần kiềm chế lạm
phát, ổn định kinh tế vĩ mô; chủ động sắp xếp, bố trí lại nhiệm vụ chi thường
xuyên cho phù hợp với nguồn kinh phí còn lại của năm 2011, trong đó ưu tiên cho
các nhiệm vụ quan trọng của ngành, của đơn vị. Ngân sách các cấp ở địa phương
không bổ sung kinh phí ngoài dự toán đã giao đầu năm, trừ các nhiệm vụ cấp
bách, nhiệm vụ bảo đảm quốc phòng, an ninh, phòng chống thiên tai dịch bệnh, an
sinh xã hội và những nhu cầu chi đột xuất phát sinh ngoài dự toán nhưng không
thể trì hoãn; đồng thời chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp với cơ quan tài
chính thường xuyên kiểm tra việc tổ chức thực hiện các chế độ, chính sách ở các
đơn vị, cấp cơ sở có biện pháp xử lý kịp thời để đảm bảo chính sách, chế độ
thực hiện đúng đối tượng và có hiệu quả, đồng thời xử lý nghiêm những sai phạm
(nếu có).
2. Sở Tài chính; Phòng Tài chính -
kế hoạch các huyện, thị xã, thành phố và Ban Tài chính xã, phường, thị trấn
phải tăng cường nâng cao chất lượng tham mưu cho UBND cùng cấp từ khâu thẩm tra
thẩm định phân bổ dự toán đến việc sử dụng và quyết toán kinh phí NSNN của các
cơ quan, đơn vị; kịp thời phát hiện và kiên quyết xử lý sai phạm về phân bổ dự
toán và sử dụng kinh phí NSNN. Tập trung tham mưu điều hành chi ngân sách trong
phạm vi dự toán đã được HĐND cùng cấp quyết định trên tinh thần chủ động, linh
hoạt, không để xảy ra tình trạng nợ chính sách, chế độ như năm 2010. Sử dụng dự
phòng ngân sách đúng quy định của Luật NSNN và định hướng của HĐNĐ tỉnh. Đôn
đốc và kiểm tra việc thực hiện hướng dẫn của Bộ Tài chính tại văn bản số
2665/BTC-NSNN ngày 28/02/2011 về việc tiết kiệm thêm 10% chi thường xuyên nhằm
kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, trong đó tập trung kiểm tra việc thực
hiện tạm dừng mua sắm tài sản, giảm và ngừng các khoản chi chưa thực sự cấp
bách. Tham mưu xử lý đối với những trường hợp
đã ký hợp đồng mua sắm tài sản trước thời điểm ban hành Nghị quyết số 11/NQ-CP
ngày 24/02/2011 của Chính phủ. Cơ quan tài chính các cấp, định kỳ báo cáo kết
quả thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP với UBND cùng cấp để theo dõi chỉ đạo.
3. Sở
Kế hoạch và Đầu tư phải thường xuyên tổ chức kiểm tra, đánh giá tiến độ thực
hiện các dự án, công trình của các cấp trên địa bàn tỉnh, góp phần đẩy nhanh
tiến độ thực hiện dự án, công trình và sử dựng có hiệu quả nguồn vốn ngân sách.
Chủ động hướng dẫn các địa phương và tham mưu cho UBND tỉnh triển khai thực
hiện rà soát, cắt giảm, đình hoãn hoặc chưa khởi công các dự án mới, sắp xếp
lại để điều chuyển vốn đầu tư cho các công trình có khả năng hoàn thành trong
năm 2011 theo tinh thần Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 24/02/2011 của Chính phủ.
Việc chuyển nguồn tạm ứng vốn đầu tư từ năm 2010 trở về trước sang năm 2011 là
khá lớn (thực chất là chiếm dụng vốn ngân sách), Sở Kế hoạch và Đầu tư phải tổ
chức kiểm tra làm rõ nguyên nhân và đề xuất biện pháp xử lý phù hợp. Đối với
các dự án, công trình trong dự toán năm 2011 nếu đến tháng 5/2011 không triển
khai thực hiện phải kiên quyết trình HĐND tỉnh điều chỉnh vốn cho các dự án
khác tại kỳ họp tháng 6/2011. Không ứng trước vốn ngân sách nhà nước cho các dự
án, công trình thuộc nguồn vốn ngân sách địa phương năm 2012.
4. Kho
bạc Nhà nước tỉnh và KBNN các huyện, thị xã, thành phố phải tăng cường công tác
kiểm soát chi ngân sách theo dự toán được giao, đảm bảo chi đúng chế độ, tiêu
chuẩn, định mức chi tiêu do cấp có thẩm quyền ban hành. Thực hiện đầy đủ nguyên
tắc kiểm soát thanh toán vốn đầu tư XDCB, tạo điều kiện thuận lợi cho chủ đầu
tư và nhà thầu được tạm ứng, thanh toán khối lượng hoàn thành đúng với quy định
hiện hành. Phối hợp chặt chẽ với cơ quan tài chính thu hồi tạm ứng của các dự
án ứng trước dự toán 2011 đã được bố trí vốn. Kiểm soát chặt chẽ việc tạm dừng,
giảm và ngừng các khoản chi chưa thực sự cấp bách theo hướng dẫn của Bộ Tài
chính và UBND tỉnh. Chủ động lập kế hoạch nguồn vốn, kế hoạch chi trả, thanh
toán đảm bảo đáp ứng đầy đủ, kịp thời yêu cầu nhiệm vụ chi theo phương án điều
hành ngân sách hàng quý của cơ quan tài chính cùng cấp.
5. Các
cơ quan, đơn vị sử dụng kinh phí NSNN các cấp phải quán triệt đầy đủ việc thực
hiện chi tiêu theo dự toán được giao, đúng chế độ, định mức được cơ quan nhà
nước có thẩm quyền ban hành. Thực hiện tiết kiệm chi tiêu, chống lãng phí gắn
với việc tạm dừng mua sắm, giảm và ngừng các khoản chi chưa thực sự cấp bách
theo hướng dẫn Bộ Tài chính và UBND tỉnh; chủ động sắp xếp bố trí lại nhiệm vụ
chi thường xuyên trong phạm vi kinh phí còn lại sau khi đã tiết kiệm thêm 10%
của dự toán năm 2011, kể cả những nội dung chi phát sinh. Quá trình sử dụng
kinh phí được giao phải xem xét, điều chỉnh dự toán của đơn vị dự toán cấp I
hoặc các đơn vị trực thuộc kịp thời nhằm thúc đẩy đơn vị sử dụng kinh phí hiệu
quả, hạn chế chuyển nguồn sang năm sau hoặc hủy bỏ số dư dự toán. Tổ chức thực
hiện nghiêm chế độ công khai tài chính - ngân sách theo quy định.
Nhận
được Chỉ thị này, các Giám đốc sở, Thủ trưởng ban, ngành, đoàn thể thuộc tỉnh,
Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố; và Thủ trưởng các đơn vị
liên quan chịu trách nhiệm tổ chức chỉ đạo thực hiện tốt Chỉ thị này thường
xuyên báo cáo kết quả và những khó khăn vướng mắc về Sở Tài chính và UBND tỉnh
để xem xét giải quyết kịp thời./.
Nơi nhận:
- TT Tỉnh ủy (để b/c);
- TT HĐND tỉnh (để b/c);
- Đoàn đại biểu QH tỉnh;
- Chủ tịch và các Phó Chủ tịch;
- Các sở, ban ngành, đoàn thể thuộc tỉnh;
- UBMTTQVN tỉnh KH;
- UBND các huyện, thị, thành phố;
- Cục thuế Khánh Hòa;
- Kho bạc Nhà nước tỉnh;
- Cục Hải quan Khánh Hòa;
- Báo Khánh Hòa;
- Đài PT - TH Khánh Hòa;
- Công báo Khánh Hòa;
- Trang tin điện tử Khánh Hòa;
- Lãnh đạo Văn phòng;
- Các đơn vị thuộc Văn phòng;
- Các Phòng: XD-ND, VX, TH, QT-TV;
- Lưu: VT & HL, HP, HB.HN.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trần Sơn Hải
|
Chỉ thị 12/CT-UBND về tổ chức thực hiện dự toán ngân sách nhà nước năm 2011 do tỉnh Khánh Hòa ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 12/CT-UBND về tổ chức thực hiện dự toán ngân sách nhà nước ngày 31/03/2011 do tỉnh Khánh Hòa ban hành
3.308
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|