|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Kế hoạch 40/KH-UBND 2017 Chương trình hành động quốc gia đăng ký thống kê hộ tịch Cà Mau
Số hiệu:
|
40/KH-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Cà Mau
|
|
Người ký:
|
Trần Hồng Quân
|
Ngày ban hành:
|
19/05/2017
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH CÀ MAU
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
40/KH-UBND
|
Cà
Mau, ngày 19 tháng 05
năm 2017
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN “CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG QUỐC GIA CỦA VIỆT NAM VỀ ĐĂNG
KÝ VÀ THỐNG KÊ HỘ TỊCH GIAI ĐOẠN 2017 - 2024” TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CÀ MAU
Căn cứ Quyết định số 101/QĐ-TTg ngày
23/01/2017 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt “Chương trình hành động quốc gia của
Việt Nam về đăng ký và thống kê hộ tịch giai đoạn 2017-2024”. Ủy ban nhân dân tỉnh
Cà Mau ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện như sau:
I. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu tổng quát
- Bảo đảm các sự kiện hộ tịch của
công dân Việt Nam, người nước ngoài cư trú trên địa bàn tỉnh, công dân trên địa
bàn tỉnh cư trú ở nước ngoài được đăng ký kịp thời, đầy đủ, chính xác, đúng quy
định pháp luật; nâng cao tỷ lệ đăng ký hộ tịch.
- Bảo đảm mọi người dân đều được cấp
giấy tờ hộ tịch (đặc biệt là được cấp Giấy khai sinh, Trích lục khai tử), có đầy
đủ nội dung phù hợp với thông lệ quốc tế.
- Số liệu đăng ký hộ tịch được thống
kê, tổng hợp đầy đủ, chính xác, kịp thời, có các chỉ tiêu cơ bản theo thông lệ
quốc tế; được công bố công khai, minh bạch, đáp ứng được yêu cầu quản lý nhà nước
và nhu cầu của tổ chức, cá nhân theo quy định pháp luật.
- Thiết lập được cơ chế phối hợp thống
nhất từ Trung ương đến địa phương, bảo đảm hoạt động đăng ký, thống kê hộ tịch
có chất lượng, hiệu quả, số liệu thống kê thống nhất, chính xác.
2. Mục
tiêu cụ thể
2.1. Về
đăng ký khai sinh
- Từ năm 2017 đến năm 2020, tỷ lệ trẻ
em sinh ra sống, được đăng ký khai sinh tăng bình quân 2%/năm.
- Đến năm 2024, tỷ lệ đăng ký khai
sinh đạt trung bình trên 98%, trong đó khu vực thị trấn và các phường đạt trên
99%.
- Đến năm 2020, đạt tỷ lệ 98% trẻ em
cư trú trên địa bàn tỉnh Cà Mau được đăng ký khai sinh trước 05 tuổi; đến năm
2024, tỷ lệ này là 99%.
- Đến năm 2020, ít nhất 80% dân số cư
trú trên địa bàn tỉnh Cà Mau được đăng ký và cấp Giấy khai sinh;
tỷ lệ này đến năm 2024 là 90%.
2.2. Về
đăng ký khai tử và xác định nguyên nhân tử vong
- Đến năm 2020,
ít nhất 85% các trường hợp tử vong xảy ra trên địa bàn tỉnh Cà Mau trong năm được
đăng ký khai tử; tỷ lệ này đến năm 2024 là 90%.
- Đến năm 2020, ít nhất 65% các trường
hợp tử vong trên địa bàn tỉnh Cà Mau trong năm được ngành Y tế thống kê và có
chứng nhận y tế về nguyên nhân gây tử vong, sử dụng mẫu chứng tử phù hợp chuẩn
quốc tế; tỷ lệ này đến năm 2024 là 85%.
2.3. Về
kết hôn, ly hôn
- Đến năm 2020, ít nhất 85% các trường
hợp nam, nữ chung sống với nhau như vợ chồng trên địa bàn tỉnh Cà Mau đăng ký kết
hôn tại cơ quan có thẩm quyền và được cấp Giấy chứng nhận kết hôn; tỷ lệ này đến
năm 2024 là 95%.
- Giảm bình quân 4%-5%/năm số trường
hợp nam, nữ chung sống với nhau như vợ chồng dưới độ tuổi kết hôn (tảo hôn); đến
năm 2024 hạn chế được tình trạng này trong cộng đồng dân tộc thiểu số.
- Đến năm 2020, ít nhất 90% các trường
hợp ly hôn theo bản án/quyết định đã có hiệu lực của Tòa án Việt Nam được ghi
vào sổ hộ tịch, trong đó bao gồm các thông tin cơ bản như: Họ, chữ đệm, tên, số
chứng minh nhân dân (Thẻ căn cước công dân) của những người ly hôn; số, ngày của
bản án/quyết định ly hôn; tên, địa chỉ của Tòa án giải quyết việc ly hôn; tỷ lệ
này đến năm 2024 là 97%.
2.4. Về
nuôi con nuôi
- Đến năm 2020, ít nhất 90% các trường
hợp nuôi con nuôi phát sinh thực tế trong năm được đăng ký và cấp giấy chứng nhận
việc nuôi con nuôi theo quy định của pháp luật, bao gồm những thông tin cơ bản
như: Họ, chữ đệm, tên của cha, mẹ nuôi và con nuôi; ngày tháng năm sinh, giới
tính, nơi sinh của con nuôi; địa chỉ hoặc nơi cư trú của con nuôi (nếu có); tỷ
lệ này đến năm 2024 là 95%.
- Đến năm 2020,
99% các trường hợp nuôi con nuôi thực tế của giai đoạn trước đó được đăng ký và
cấp giấy chứng nhận, nếu đủ điều kiện.
2.5. Về
thống kê và công bố số liệu
đăng ký hộ tịch
- Đến năm 2022, số liệu thống kê hàng
năm về tỷ lệ khai sinh (có phân loại theo tuổi của mẹ, giới tính của trẻ, khu vực
địa lý, đơn vị hành chính) được lấy từ dữ liệu đăng ký hoặc các nguồn dữ liệu
hành chính có giá trị khác.
- Đến năm 2024, số liệu thống kê đại
diện quốc gia hàng năm về tỷ lệ khai tử (được phân loại theo độ tuổi, giới
tính, nguyên nhân tử vong căn cứ trên phân loại bệnh quốc tế (phiên bản mới nhất
phù hợp), khu vực địa lý và đơn vị hành chính), được lấy từ dữ liệu đăng ký hoặc
các nguồn dữ liệu hành chính có giá trị khác.
- Đến năm 2024, ít nhất 80% các ca tử
vong xảy ra ở các cơ sở y tế hoặc có sự theo dõi của nhân viên y tế có giấy chứng
nhận về nguyên nhân chính gây tử vong phù hợp với tiêu chuẩn của phân loại bệnh
quốc tế (phiên bản mới phù hợp).
- Đến năm 2024, ít nhất 50% ca tử
vong diễn ra ngoài cơ sở y tế hoặc không có sự theo dõi của
nhân viên y tế, xác định được nguyên nhân chính gây tử vong phù hợp với tiêu
chuẩn quốc tế thông qua phỏng vấn tại hộ gia đình.
- Đến năm 2022, các bảng tóm tắt các
số liệu thống kê hộ tịch về tỷ lệ khai sinh, khai tử sử dụng hệ thống đăng ký hộ
tịch như một nguồn cơ bản, công chúng dễ tiếp cận dưới hình thức phiên bản điện
tử và trong thời gian là 01 năm.
- Đến năm 2024, các bảng tóm tắt số
liệu thống kê về nguyên nhân tử vong sử dụng dữ liệu từ hệ thống đăng ký hộ tịch
như một nguồn căn bản, công chúng dễ tiếp cận, dưới hình thức phiên bản điện tử
và trong thời gian là 02 năm.
- Đến năm 2024, báo cáo số liệu thống
kê hộ tịch kịp thời, đầy đủ và chính xác trong 02 năm trước đó, sử dụng dữ liệu
từ hệ thống đăng ký hộ tịch như một nguồn căn bản, công chúng dễ tiếp cận.
II. NỘI DUNG THỰC
HIỆN
1. Thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện
Chương trình hành động quốc gia
Ban Chỉ đạo do lãnh đạo Ủy ban nhân
dân tỉnh làm Trưởng ban; các Phó Trưởng ban là: Giám đốc Sở Tư pháp và Giám đốc
Sở Y tế; thành viên gồm đại diện lãnh đạo các sở, ngành: Tư pháp, Tài chính, Y
tế, Kế hoạch và Đầu tư, Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Dân tộc, Tòa án,
Công an, Thống kê; đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Cà
Mau (Ủy ban nhân dân cấp huyện).
Ban Chỉ đạo chịu trách nhiệm điều phối,
chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện Chương trình và Kế hoạch; đôn đốc các
ngành, địa phương thực hiện và báo cáo kết quả thực hiện; giải quyết các vướng
mắc phát sinh trong quá trình thực hiện theo thẩm quyền; tổng hợp báo cáo kết
quả và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về thực hiện Chương
trình và Kế hoạch này.
2. Triển khai thực hiện các văn bản
quy phạm pháp luật điều chỉnh hoạt động đăng ký và thống kê hộ tịch
Triển khai áp dụng có hiệu quả các
văn bản quy phạm về khai thác, sử dụng, chia sẻ thông tin, dữ liệu đăng ký hộ tịch;
thủ tục đăng ký trực tuyến; biểu mẫu giấy chứng sinh, chứng tử, khai sinh, khai
tử đủ các tiêu chí theo thông lệ quốc tế; chế độ báo cáo, thống kê số liệu đăng
ký hộ tịch; cơ chế kiểm tra phối hợp thống nhất dữ liệu giữa các ngành có liên
quan; cơ chế phối hợp cung cấp dữ liệu sinh, tử giữa ngành Y tế và ngành Tư
pháp; xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực đăng ký, thống kê hộ tịch.
3. Cải thiện cơ sở vật chất, kỹ thuật;
hiện đại hóa phương thức đăng ký và thống kê hộ tịch
- Kịp thời ứng dụng Cơ sở dữ liệu hộ
tịch điện tử toàn quốc khi được triển khai, Ủy ban nhân dân cấp huyện, Ủy ban
nhân dân xã, phường, thị trấn (Ủy ban nhân dân cấp xã) trang bị cơ sở vật chất
(máy tính, máy in, mạng internet) phục vụ riêng cho công tác đăng ký hộ tịch.
- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động thu thập, thống kê
dữ liệu sinh, tử của các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh, bảo đảm kết nối, cung cấp
thông tin chính xác, đầy đủ, kịp thời giữa ngành Y tế và ngành Tư pháp.
4. Đăng ký áp dụng thí điểm mô hình hệ
thống cơ quan làm công tác đăng ký hộ tịch, bảo đảm chuyên nghiệp, hiệu quả khi
được Trung ương triển khai.
5. Nâng cao năng lực đội ngũ công chức
làm công tác đăng ký, thống kê hộ tịch, bảo đảm tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ,
kỹ năng bổ trợ.
6. Nâng cao nhận thức của người dân về
quyền lợi, trách nhiệm trong đăng ký hộ tịch; nhận thức của cơ quan, tổ chức,
xã hội về ý nghĩa, vai trò của đăng ký, thống kê hộ tịch.
7. Áp dụng mô hình xác định tử vong,
cấp chứng nhận tử vong của cơ quan y tế, kể cả các trường hợp tử vong ngoài cơ
sở y tế; nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ y tế thực hiện việc cấp giấy chứng
sinh, chứng tử, thu thập và cung cấp dữ liệu sinh, tử.
8. Thu thập chính xác, đầy đủ, kịp thời
thông tin thống kê hộ tịch, đáp ứng được yêu cầu quản lý nhà nước và nhu cầu sử
dụng của tổ chức, cá nhân.
9. Rà soát, thống kê tỷ lệ đăng ký
khai sinh, tỷ lệ đăng ký khai tử hàng năm; bảo đảm công bố công khai, đầy đủ,
chính xác, kịp thời (công bố trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh);
có quy chế khai thác, sử dụng các số liệu thống kê đã được công bố, phục vụ yêu
cầu của tổ chức, cá nhân; phối hợp liên ngành, kiểm tra thường xuyên, bảo đảm số
liệu thống kê đầy đủ, chính xác.
III. GIẢI PHÁP THỰC HIỆN
1. Nâng cao nhận thức của người dân,
cơ quan, tổ chức về tầm quan trọng của công tác đăng ký và thống kê hộ tịch.
2. Quan tâm chỉ đạo thống nhất của
các cấp ủy Đảng, chính quyền đối với công tác đăng ký, thống kê hộ tịch; tiếp tục
thực hiện Kế hoạch triển khai thi hành Luật Hộ tịch; thường xuyên kiểm tra, khảo
sát đánh giá, tháo gỡ vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện Luật Hộ tịch
và các văn bản quy định chi tiết thi hành.
3. Đẩy mạnh đào tạo, bồi dưỡng nguồn
nhân lực làm công tác đăng ký và quản lý hộ tịch, tập trung nguồn lực để xây dựng,
triển khai Đề án Cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử toàn quốc.
4. Tăng cường công tác phối hợp giữa
các sở, ngành, các địa phương trong công tác đăng ký, thống
kê hộ tịch.
IV. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị
1.1. Các sở, ban, ngành có liên quan
có trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ được phân công chi tiết (Phụ
lục ban hành kèm theo Kế hoạch này) bảo đảm đúng thời hạn. Xây dựng kế hoạch
công tác và dự trù kinh phí hàng năm thực hiện Chương trình.
1.2. Ủy ban nhân dân cấp huyện, Ủy
ban nhân dân cấp xã có trách nhiệm xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện Kế
hoạch triển khai Chương trình tại địa phương; lồng ghép thực hiện có hiệu quả
Chương trình với kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và chương trình khác có
liên quan của địa phương; chủ động bố trí ngân sách, nhân lực của địa phương để
thực hiện Chương trình; đẩy mạnh phối hợp liên ngành trong việc thực hiện các
hoạt động đăng ký, thống kê số liệu sinh, tử, số liệu đăng ký hộ tịch, đặc biệt
là xác định tỷ lệ đăng ký khai sinh, đăng ký khai tử hàng năm; thanh tra, kiểm
tra việc thực hiện Chương trình, Kế hoạch này.
1.3. Sở Tư pháp làm cơ quan đầu mối
theo dõi, nắm bắt kịp thời tình hình triển khai thực hiện Chương trình từ các Bộ,
ngành Trung ương có liên quan và theo dõi, đôn đốc việc tổ chức triển khai thực
hiện Chương trình hành động quốc gia của các sở, ban, ngành tỉnh có liên quan.
Các sở, ban, ngành tỉnh có liên quan, Ủy ban nhân dân cấp huyện, Ủy ban nhân
dân cấp xã và cơ quan, tổ chức liên quan khác có trách nhiệm thông tin, báo cáo
kết quả thực hiện Chương trình định kỳ hàng năm (hoặc theo yêu cầu) gửi
về Sở Tư pháp tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh và Bộ Tư pháp.
2. Kinh phí thực hiện
Kinh phí thực hiện Chương trình hành
động từ nguồn ngân sách nhà nước, các nguồn hợp pháp khác (nếu có). Căn
cứ vào nhiệm vụ tại Kế hoạch này, Sở Tư pháp, các sở, ban, ngành liên quan và Ủy
ban nhân dân cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp xã xây dựng dự toán thực hiện
Chương trình hành động, tổng hợp vào dự toán chi ngân sách hàng năm gửi cơ quan
Tài chính có thẩm quyền thẩm định.
Trên đây là Kế hoạch triển khai thực
hiện “Chương trình hành động quốc gia của Việt Nam về đăng ký và thống kê hộ tịch
giai đoạn 2017-2024” trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Trong quá trình triển khai thực
hiện, nếu có khó khăn vướng mắc, đề nghị kịp thời phản ánh về Ủy ban nhân dân tỉnh
(qua Sở Tư pháp) để được xem xét, giải quyết./.
Nơi nhận:
- Bộ Tư pháp;
- TT: TU, HĐND tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- UBMTTQ Việt Nam tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- Báo Cà Mau, Đài PT-TH tỉnh;
- CVP, các PCVP;
- Cổng TTĐT tỉnh;
- NC (Đ);
- Lưu: VT, Tu32/5.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trần Hồng Quân
|
PHỤ LỤC
NHIỆM TỔ CHỨC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG QUỐC GIA CỦA
CÁC SỞ, NGÀNH, ĐỊA PHƯƠNG
(Kèm theo Kế hoạch số: 40/KH-UBND
ngày 19/5/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau)
STT
|
Nhiệm vụ và nội
dung
|
Cơ
quan chủ trì thực hiện
|
Cơ
quan phối hợp thực hiện
|
Thời
gian hoàn thành
|
I
|
Thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện
Chương trình hành động quốc gia
|
1
|
Xây dựng dự thảo Quyết định của Chủ
tịch Ủy ban nhân dân tỉnh thành lập Ban Chỉ đạo; Ban Chỉ đạo triển khai điều
phối, chỉ đạo thực hiện Chương trình hành động quốc gia thống nhất trong toàn
tỉnh.
|
Sở
Tư pháp
|
Văn
phòng UBND tỉnh, các sở, ngành liên quan (Y tế, Tài chính, Công an, Lao động
- Thương binh và Xã hội,...)
|
Sau
khi Ban Chỉ đạo ở Trung ương được thành lập
|
II
|
Triển khai hệ thống văn bản quy
phạm pháp luật điều chỉnh hoạt động đăng ký và thống kê hộ tịch; kiểm tra, hướng
dẫn việc thực hiện
|
1
|
Triển khai quy định về thời hạn thống
kê; biểu mẫu báo cáo thống kê số liệu sinh, tử của các cơ quan y tế được sửa
đổi từ Thông tư số 27/2014/TT-BYT và Thông tư số 17/2012/TT-BYT; Thông tư quy
định cơ chế phối hợp, trao đổi, đối chiếu thông
tin thống kê sinh, tử giữa cơ quan Y tế và cơ quan Tư pháp.
|
Sở Y
tế
|
Các
cơ quan có liên quan
|
Sau
khi Bộ Y tế ban hành Thông tư
|
2
|
Tham gia thí điểm Đề án đổi mới mô
hình hệ thống cơ quan làm công tác đăng ký hộ tịch
|
Sở
Tư pháp
|
Sở Nội
vụ
|
Khi
được triển khai
|
3
|
Triển khai Nghị định về khai thác,
sử dụng, chia sẻ thông tin, dữ liệu đăng ký hộ tịch.
|
Sở
Tư pháp
|
Công
an tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, các sở, ban, ngành có liên quan; Ủy
ban nhân dân cấp huyện
|
Năm
2019
|
4
|
Khảo sát, đánh giá, kiểm tra, hướng
dẫn và tháo gỡ vướng mắc, khó khăn trong thực tế triển khai thi hành pháp luật
về hộ tịch.
|
Sở
Tư pháp
|
Sở Y
tế, các sở, ban, ngành có liên quan; Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã
|
Hàng
năm
|
5
|
Thực hiện sơ kết 03 năm thi hành Luật
Hộ tịch và các văn bản hướng dẫn thi hành.
|
Sở
Tư pháp
|
Sở Y
tế, các sở, ban, ngành có liên quan; Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã
|
Quý II/2018
|
III
|
Cải thiện cơ sở vật chất, kỹ thuật;
hiện đại hóa phương thức đăng ký và thống kê hộ tịch
|
1
|
Các máy tính, máy in, máy quét
scaner, kết nối mạng internet được trang bị cho Phòng Tư pháp, Ủy ban nhân
dân các xã, phường, thị trấn từ năm 2016 tiếp tục được nâng cấp, bổ sung, phục
vụ riêng cho công tác đăng ký hộ tịch.
|
Sở
Tư pháp, Ủy ban nhân dân cấp huyện
|
Phòng
Tư pháp, Ủy ban nhân dân cấp xã
|
Năm
2017; xong trước quý III/2018
|
2
|
Dự toán kinh phí, mua sắm các trang
thiết bị nhằm tăng cường cơ sở vật chất, kỹ thuật, ứng dụng công nghệ thông tin tại các cơ quan y tế có chức
năng thu thập dữ liệu sinh, tử.
|
Sở Y
tế
|
Sở
Tài chính và Sở Kế hoạch và Đầu tư.
|
Năm
2017; xong trước năm 2020
|
3
|
Ứng dụng phần mềm hộ tịch điện tử
dùng chung
|
Sở
Tư pháp, Ủy ban nhân cấp huyện
|
Sở
Thông tin và Truyền thông, Sở Tài chính, Công an tỉnh; Phòng Tư pháp, Ủy ban
nhân dân cấp xã
|
Xong
trước năm 2020
|
IV
|
Nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác
đăng ký, thống kê hộ tịch, bảo đảm đội ngũ đủ
tiêu chuẩn, chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng bổ trợ,
thực hiện hiệu quả công tác đăng ký, thống kê hộ
tịch
|
1
|
Rà soát, thống kê, xây dựng Kế hoạch
bố trí nhân sự. Tổ chức thi tuyển, bố trí bổ sung đủ số lượng công chức làm
công tác hộ tịch tại Phòng Tư pháp và Ủy ban nhân dân cấp xã.
|
Ủy
ban nhân dân cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp xã
|
Phòng
Nội vụ, Phòng Tư pháp
|
Năm
2017 đến hết năm 2019
|
2
|
Xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng
nghiệp vụ, cập nhật kiến thức pháp luật, chuyên môn, nghiệp vụ mới cho công
chức làm công tác hộ tịch tại các Phòng Tư pháp và Ủy ban nhân dân cấp xã.
|
Sở
Tư pháp
|
Phòng
Tư pháp
|
Hàng
năm
|
V
|
Nâng cao nhận thức của người dân
về quyền lợi, trách nhiệm trong đăng ký hộ tịch;
nhận thức của cơ quan, tổ chức, xã hội về ý nghĩa, vai trò của đăng ký, thống
kê hộ tịch
|
|
Xây dựng và thực hiện kế hoạch
tuyên truyền chuyên sâu về pháp luật hộ tịch để người dân tiếp cận; nâng cao
nhận thức về vai trò, ý nghĩa của công tác đăng ký, thống kê hộ tịch của các
cơ quan tổ chức, tăng cường các biện pháp để người dân được tiếp cận pháp luật
về quyền, trách nhiệm đăng ký hộ tịch.
|
Sở
Tư pháp, Phòng Tư pháp
|
Sở
Thông tin và Truyền thông, Báo, Đài, Trung tâm Văn hóa thể thao và du lịch cấp
huyện, các tổ chức đoàn thể cấp tỉnh, huyện, xã
|
Hàng
năm và thường xuyên
|
VI
|
Các trường hợp tử vong đều được xác
định đúng nguyên nhân tử vong khi đăng ký khai tử, có chứng nhận cơ quan y tế
có thẩm quyền, kể cả các trường hợp tử vong ngoài cơ sở y tế; nâng cao năng lực
đội ngũ cán bộ y tế thực hiện việc cấp Giấy chứng sinh, Giấy báo tử, thu thập và
cung cấp dữ liệu sinh, tử
|
1
|
Triển khai áp dụng Thông tư quy định
về cơ chế thu thập thông tin tử vong và nguyên nhân tử vong.
|
Sở Y
tế
|
Sở
Tư pháp, Ủy ban nhân dân cấp huyện
|
Từ
năm 2017
|
2
|
Ứng dụng mô hình thu thập nguyên
nhân tử vong.
|
Sở Y
tế
|
Sở Tư
pháp, các cơ sở y tế trong tỉnh
|
Khi
được Bộ Y tế triển khai
|
3
|
Đào tạo nâng cao năng lực của cán bộ
y tế làm công tác cấp Giấy chứng sinh, Giấy báo tử, thu thập, xử lý dữ liệu sinh,
tử; đặc biệt là về kỹ năng chẩn đoán và mã hóa nguyên nhân chính gây tử vong
theo ICD.
|
Sở Y
tế
|
Sở
Giáo dục và Đào tạo, Trường Cao đẳng Y tế
|
Khi
được Bộ Y tế triển khai
|
4
|
Ứng dụng phần mềm báo cáo trực tuyến;
xây dựng cơ sở dữ liệu; cử công chức đi đào tạo sử dụng phần mềm; cung cấp
máy móc, trang thiết bị cần thiết.
|
Sở Y
tế
|
Sở
Thông tin và Truyền thông
|
Khi
được Bộ Y tế triển khai
|
VII
|
Thông tin thống kê về hộ tịch được
bảo đảm chính xác, đầy đủ, kịp thời, đáp ứng được yêu cầu quản lý của nhà nước
và nhu cầu sử dụng của tổ chức, cá nhân
|
1
|
Thống kê tỷ lệ trẻ em được đăng ký
khai sinh, tỷ lệ người chết trong năm được đăng ký khai tử hàng năm.
|
Sở Tư
pháp, Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã
|
Sở Y
tế và cơ quan y tế các cấp trong tỉnh.
|
Từ
năm 2017 và những năm tiếp theo
|
2
|
Số liệu thống kê hộ tịch hàng năm
được công bố công khai, bảo đảm đầy đủ, chính xác, thống
nhất, kịp thời.
|
Sở
Tư pháp, Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã.
|
Các
cơ quan thống kê các cấp liên quan
|
Từ
năm 2018
|
VIII
|
Nâng dần tỷ lệ đăng ký, xác nhận
các sự kiện hộ tịch quan trọng, cơ bản của cá nhân (khai sinh, khai tử, kết hôn,
nuôi con nuôi, ly hôn); nâng cao chất lượng và hiệu quả của công tác thống kê
hộ tịch nhằm bảo đảm số liệu thống kê hộ tịch chính xác, đầy đủ, kịp thời, bảo
đảm tính phổ biến theo lộ trình khuyến nghị của Khung hành động khu vực giai
đoạn 2015-2024
|
1
|
Nâng cao tỷ lệ đăng ký khai sinh:
- Từ năm 2017 đến năm 2020, tỷ lệ
trẻ em sinh ra sống, được đăng ký khai sinh tăng bình quân 1%/năm.
- Đến năm 2024, tỷ lệ đăng ký khai sinh đạt trung bình trên 98%, trong đó khu vực thành thị đạt trên 99%.
- Đến năm 2020, đạt tỷ lệ 98% trẻ
em cư trú trên địa bàn tỉnh Cà Mau được đăng ký khai sinh trước 05 tuổi; đến
năm 2024, tỷ lệ này là 99.5%.
- Đến năm 2020, ít nhất 80% dân số
cư trú trên địa bàn tỉnh Cà Mau được đăng ký và cấp Giấy khai sinh; tỷ lệ này
đến năm 2024 là 90%.
|
Sở
Tư pháp, Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã
|
Các
sở, ngành liên quan
|
Trước
năm 2020, 2024
|
2
|
Nâng cao tỷ lệ đăng ký khai tử xác
nhận nguyên nhân tử vong đúng ICD:
- Đến năm 2020, ít nhất 85% các trường
hợp tử vong xảy ra trên địa bàn tỉnh Cà Mau trong năm được đăng ký khai tử; tỷ
lệ này đến năm 2024 là 90%.
- Đến năm 2020, ít nhất 65% các trường
hợp tử vong trên địa bàn tỉnh Cà Mau trong năm được ngành Y tế thống kê và có
chứng nhận y tế về nguyên nhân gây tử vong, sử dụng mẫu chứng tử phù hợp chuẩn
quốc tế; tỷ lệ này đến năm 2024 là 85%.
|
Sở
Tư pháp, Sở Y tế, Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã
|
Các
sở, ngành liên quan
|
Trước
năm 2020, 2024
|
3
|
Nâng cao tỷ lệ kết hôn, giảm tỷ lệ
tảo hôn:
- Đến năm 2020, ít nhất 85% các trường
hợp nam, nữ chung sống với nhau như vợ chồng trên địa bàn tỉnh Cà Mau đăng ký
kết hôn tại cơ quan có thẩm quyền và được cấp Giấy chứng nhận kết hôn; tỷ lệ
này đến năm 2024 là 95%.
- Giảm bình quân 2%-3%/năm số trường
hợp nam, nữ chung sống với nhau như vợ chồng dưới độ tuổi kết hôn (tảo hôn);
đến năm 2024 hạn chế được tình trạng này trong cộng đồng dân tộc thiểu số.
|
Sở
Tư pháp, Ban Dân tộc tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã
|
Các
sở, ngành liên quan
|
Trước
năm 2020, 2024
|
4
|
Nâng cao tỷ lệ xác nhận thông tin về
ly hôn trong sổ hộ tịch:
Đến năm 2020, ít nhất 90% các trường
hợp ly hôn theo bản án/quyết định đã có hiệu lực của Tòa án Việt Nam được ghi
vào sổ hộ tịch, trong đó bao gồm các thông tin cơ bản như: Họ, chữ đệm, tên,
số chứng minh nhân dân (Thẻ căn cước công dân) của những người ly hôn; số,
ngày của bản án/quyết định ly hôn; tên, địa chỉ của Tòa án giải quyết việc ly
hôn; tỷ lệ này đến năm 2024 là 97%.
|
Sở
Tư pháp, Tòa án nhân dân, Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã
|
Các
sở, ngành liên quan
|
Trước
năm 2020, 2024
|
5
|
Nâng cao tỷ lệ đăng ký nuôi con
nuôi:
- Đến năm 2020, ít nhất 92% các trường
hợp nuôi con nuôi phát sinh thực tế trong năm được đăng ký và cấp Giấy chứng
nhận việc nuôi con nuôi theo quy định của pháp luật, bao gồm những thông tin
cơ bản như: Họ, chữ đệm, tên của cha, mẹ nuôi và con nuôi; ngày tháng năm
sinh, giới tính, nơi sinh của con nuôi; địa chỉ hoặc nơi cư trú của con nuôi
(nếu có); tỷ lệ này đến năm 2024 là 97%.
- Đến năm 2020, 99% các trường hợp
nuôi con nuôi thực tế của giai đoạn trước đó được đăng ký và cấp giấy chứng
nhận, nếu đủ điều kiện.
|
Sở
Tư pháp, Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã
|
Các
sở, ngành liên quan
|
Trước
năm 2020, 2024
|
6
|
Nâng cao chất lượng, hiệu quả thống
kê và công bố số liệu đăng ký hộ tịch:
- Đến năm 2022, số liệu thống kê
hàng năm về tỷ lệ khai sinh (có phân loại theo tuổi của mẹ, giới tính của trẻ,
khu vực địa lý, đơn vị hành chính) được lấy từ dữ liệu
đăng ký hoặc các nguồn dữ liệu hành chính có giá trị
khác.
- Đến năm 2024,
số liệu thống kê đại diện quốc gia hàng năm về tỷ lệ khai tử (được phân loại
theo độ tuổi, giới tính, nguyên nhân tử vong căn cứ trên phân loại bệnh quốc
tế (phiên bản mới nhất phù hợp), khu vực địa lý và đơn vị hành chính), được lấy
từ dữ liệu đăng ký hoặc các nguồn dữ liệu hành chính có giá trị khác.
- Đến năm 2024, ít nhất 80% các ca
tử vong xảy ra ở các cơ sở y tế hoặc có sự theo dõi của
nhân viên y tế có giấy chứng nhận về nguyên nhân chính gây tử vong phù hợp với
tiêu chuẩn của phân loại bệnh quốc tế (phiên bản mới phù hợp).
- Đến năm 2024, ít nhất 50% ca tử
vong diễn ra ngoài cơ sở y tế hoặc không có sự theo dõi của nhân viên y tế, xác định được nguyên nhân chính gây tử vong phù
hợp với tiêu chuẩn quốc tế thông qua phỏng vấn tại hộ gia đình.
- Đến năm 2022, các bảng tóm tắt
các số liệu thống kê hộ tịch về tỷ lệ khai sinh, khai tử sử dụng hệ thống
đăng ký hộ tịch như một nguồn cơ bản, công chúng dễ tiếp cận dưới hình thức
phiên bản điện tử và trong thời gian là 01 năm.
- Đến năm 2024, các bảng tóm tắt số
liệu thống kê về nguyên nhân tử vong sử dụng dữ liệu từ hệ thống đăng ký hộ tịch
như một nguồn căn bản, công chúng dễ tiếp cận, dưới hình thức phiên bản điện
tử và trong thời gian là 02 năm.
- Đến năm 2024, báo cáo số liệu thống
kê hộ tịch kịp thời, đầy đủ và chính xác trong 02 năm
trước đó, sử dụng dữ liệu từ hệ thống đăng ký hộ tịch như một nguồn căn bản,
công chúng dễ tiếp cận.
|
Sở
Tư pháp, Sở Y tế, Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã
|
Các
sở, ngành liên quan
|
Trước
năm 2020, 2022, 2024
|
Kế hoạch 40/KH-UBND năm 2017 thực hiện Chương trình hành động quốc gia của Việt Nam về đăng ký và thống kê hộ tịch giai đoạn 2017-2024 trên địa bàn tỉnh Cà Mau
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 40/KH-UBND ngày 19/05/2017 thực hiện Chương trình hành động quốc gia của Việt Nam về đăng ký và thống kê hộ tịch giai đoạn 2017-2024 trên địa bàn tỉnh Cà Mau
1.163
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|