|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
13/2006/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Lâm Đồng
|
|
Người ký:
|
Huỳnh Đức Hòa
|
Ngày ban hành:
|
10/11/2006
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÂM ĐỒNG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 13/2006/CT-UBND
|
Đà Lạt, ngày 10
tháng 11 năm 2006
|
CHỈ THỊ
V/V
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ ĐỊNH SỐ 158/2005/NĐ-CP NGÀY 27/12/2005 CỦA CHÍNH PHỦ
VỀ ĐĂNG KÝ VÀ QUẢN LÝ HỘ TỊCH
Trong những năm qua, những cố
gắng của toàn bộ hệ thống tổ chức quản lý và đăng ký hộ tịch tỉnh Lâm Đồng đã
được kiện toàn và củng cố, tạo nên bước chuyển biến tích cực của công tác quản
lý, đăng ký hộ tịch. Hoạt động quản lý hộ tịch ngày càng đi vào nề nếp và được
xác định là một trong những lĩnh vực trọng tâm của việc xây dựng nền hành chính
phục vụ. Để những quy định trong công tác đăng ký và quản lý hộ tịch phù hợp với
yêu cầu cải cách hành chính hiện nay, góp phần nâng cao hơn nữa nhận thức cũng
như ý thức trách nhiệm của cơ quan quản lý và đăng ký hộ tịch. Ngày 27/12/2005
Chính phủ đã ban hành Nghị định số 158/2005/NĐ-CP về đăng ký và quản lý hộ tịch
có hiệu lực kể từ ngày 01/4/2006. Đây là Nghị định rất quan trọng, điều chỉnh
nhiều vấn đề liên quan đến việc xác định nhân thân, Nghị định mới đã quy định
rõ về thẩm quyền, trình tự đăng ký quản lý hộ tịch, việc phân cấp một số lĩnh
vực hộ tịch về cơ sở, công khai hóa, đơn giản hóa các thủ tục giấy tờ đăng ký
hộ tịch theo tinh thần cải cách hành chính.
Để tổ chức triển khai thực hiện
Nghị định số 158/2005/NĐ-CP ngày 27/12/2005 về đăng ký và quản lý hộ tịch (sau
đây gọi tắt là Nghị định 158) đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở, bảo đảm đăng ký và
quản lý hộ tịch một cách kịp thời, đầy đủ, chính xác mọi sự kiện hộ tịch phát
sinh trong đời sống. Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các cơ quan có liên
quan triển khai một số nhiệm vụ sau:
1. Sở Tư pháp có trách
nhiệm:
- Là cơ quan tham mưu, giúp
UBND tỉnh thực hiện hướng dẫn, chỉ đạo việc tổ chức thực hiện công tác đăng ký
và quản lý hộ tịch đối với UBND các huyện, thị xã Bảo Lộc, thành phố Đà Lạt
(gọi chung là cấp huyện), UBND các xã, phường, thị trấn (gọi chung là cấp xã),
xây dựng hệ thống tổ chức đăng ký và quản lý hộ tịch, phối hợp với các ngành
liên quan xây dựng kế hoạch và thực hiện đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán
bộ làm công tác hộ tịch ở địa phương. Đồng thời tổ chức việc đăng ký hộ tịch
theo thẩm quyền.
- Chủ trì phối hợp với các Sở,
Ban, Ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã, các đơn vị có liên quan, các thành
viên Hội đồng phối hợp công tác Phổ biến Giáo dục pháp luật, các đoàn thể quần
chúng tổ chức tuyên truyền sâu rộng về những nội dung cơ bản của Nghị ®ịnh
158/2005/NĐ-CP.
- In ấn và tổ chức phát hành
các loại sổ hộ tịch, biểu mẫu hộ tịch, đáp ứng yêu cầu đăng ký hộ tịch ở địa
phương theo Quyết định số 01/2006/QĐ-BTP ngày 29/3/2006 của Bộ Tư pháp, quản
lý, sử dụng các loại sổ hộ tịch; tổng hợp tình hình và số liệu thống kê hộ
tịch, báo cáo Bộ Tư pháp và UBND tỉnh theo quy định hiện hành. Giải quyết khiếu
nại, tố cáo và xử lý các vi phạm về hộ tịch khi được UBND tỉnh giao.
2. Sở Tài chính có trách
nhiệm tham mưu cho UBND tỉnh bố trí kinh phí cho việc mua sắm, trang bị cơ sở vật
chất, in ấn các biểu mẫu, sổ hộ tịch theo yêu cầu để phục vụ cho hoạt động đăng
ký và quản lý hộ tịch của địa phương, hướng dẫn Sở Tư pháp, UBND cấp huyện,
UBND cấp xã thanh quyết toán kinh phí đăng ký và quản lý hộ tịch theo quy định.
3. Chủ tịch UBND cấp
huyện, Chủ tịch UBND cấp xã:
- Tăng cường kiểm tra, phân
công, bố trí cán bộ, công chức có đủ tiêu chuẩn về trình độ nghiệp vụ chuyên
môn, phẩm chất đạo đức để thực hiện đăng ký, quản lý hộ tịch của địa phương
nhằm giải quyết kịp thời nhu cầu đăng ký hộ tịch cho nhân dân. Đồng thời xem
xét, bố trí nơi làm việc, trang bị cơ sở vật chất phù hợp để phục vụ tiếp nhận
giải quyết hồ sơ đăng ký hộ tịch; thực hiện ghi chép, nộp sổ lưu hộ tịch đầy
đủ, kho lưu trữ phải bảo đảm để bảo quản lưu trữ lâu dài các sổ sách, hồ sơ
đăng ký hộ tịch phục vụ cho nhu cầu xin cấp bản sao, đăng ký lại, thay đổi, cải
chính, bổ sung, điều chỉnh hộ tịch khi nhân dân có yêu cầu.
- Giải quyết khiếu nại, tố cáo
và xử lý các vi phạm về hộ tịch; quyết định thu hồi, hủy bỏ giấy tờ hộ tịch cấp
trái quy định của pháp luật theo thẩm quyền (trừ việc đăng ký kết hôn vi phạm
về điều kiện kết hôn theo quy định của pháp luật về hôn nhân và gia đình).
4. Phòng Tư pháp có
nhiệm vụ giúp UBND cấp huyện thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn trong quản lý
Nhà nước về hộ tịch theo quy định của Nghị định 158/2005/NĐ-CP; tổ chức hướng
dẫn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ Tư pháp, hộ tịch cấp xã; tổ chức tuyên
truyền, phố biển các quy định của pháp luật về hộ tịch; quản lý, sử dụng các
loại sổ hộ tịch, biểu mẫu hộ tịch theo quy định của Bộ Tư pháp; lưu sổ hộ tịch,
giấy tờ hộ tịch; tổng hợp tình hình và số liệu thống kê hộ tịch, báo cáo UBND
cấp tỉnh theo định kỳ, giải quyết khiếu nại tố cáo và xử lý các vi phạm về hộ
tịch khi được UBND cấp huyện giao.
5. Cán bộ Tư pháp hộ
tịch cấp xã có trách nhiệm giúp UBND cấp xã thực hiện đăng ký các việc hộ tịch
theo quy định tại Nghị định 158/2005/NĐ-CP; thường xuyên kiểm tra và vận động
nhân dân đi đăng ký kịp thời các sự kiện về hộ tịch; quản lý, sử dụng các loại
sổ hộ tịch, biểu mẫu hộ tịch theo quy định; giữ gìn, bảo quản, lưu trữ sổ hộ
tịch và giấy tờ hộ tịch để cấp bản sao giấy tờ hộ tịch từ sổ hộ tịch khi nhân
dân có yêu cầu; tổng hợp tình hình và số liệu thống kê hộ tịch, báo cáo UBND
cấp huyện theo định kỳ.
6. Các cơ quan thông tin
đại chúng ở địa phương, trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình,
có trách nhiệm tổ chức thông tin, tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về đăng
ký và quản lý hộ tịch, nêu gương những người tốt, việc tốt trong quá trình triển
khai thực hiện Nghị định số 158/NĐ-CP để cán bộ, công chức và nhân dân hiểu và
tự giác thực hiện đúng các quyền và nghĩa vụ của công dân như: đăng ký khai
sinh; khai tử; kết hôn; nhận cha, mẹ, con; nuôi con nuôi; giám hộ; thay đổi,
cải chính, bổ sung, điều chỉnh hộ tịch; xác định lại giới tính; xác định lại
dân tộc ...
7. Các cơ quan, Ban,
Ngành, các Tổ chức, đơn vị trong tỉnh trong quá trình thực hiện Nghị định số 158/2005/NĐ-CP,
có trách nhiệm điều chỉnh các giấy tờ, văn bằng, hồ sơ cá nhân đã cấp cho công
dân đúng với nội dung giấy khai sinh (không phân biệt giấy khai sinh được cấp
theo thủ tục đúng hạn, quá hạn, đăng ký lại hay cấp lại) khi công dân có yêu
cầu điều chỉnh.
8. Trong quá trình triển
khai việc đăng ký, quản lý hộ tịch, Giám đốc Sở Tư pháp, Chủ tịch UBND cấp
huyện, Chủ tịch UBND cấp xã thực hiện quy định về thủ tục hành chính và trình
tự giải quyết các thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa” đã được UBND tỉnh
quy định, đồng thời phải niêm yết công khai, chính xác các qui định về thủ tục,
hồ sơ, quy trình tiếp nhận và thời gian giải quyết các việc đăng ký hộ tịch; lệ
phí đăng ký hộ tịch; các trường hợp miễn, giảm lệ phí hộ tịch theo quy định tại
Thông tư số 97/2006/TT-BTC hướng dẫn về phí và lệ phí ngày 16/10/2006 của Bộ Tài
chính. Nghiêm cấp các đơn vị, Cơ quan, Ban, Ngành tổ chức có liên quan thuộc
tỉnh tự đặt ra các loại thủ tục, hồ sơ, lệ phí khi đăng ký hộ tịch.
Yêu cầu Thủ trưởng các Sở, Ban,
Ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Chủ tịch UBND các xã, phường,
thị trấn; Thủ trưởng các đơn vị có liên quan tổ chức triển khai thực hiện tốt
Chỉ thị này và chấp hành nghiêm chế độ báo cáo về tình hình đăng ký, quản lý hộ
tịch của đơn vị, địa phương mình theo quy định cho UBND tỉnh thông qua Sở Tư
pháp./-
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Huỳnh Đức Hòa
|
Chỉ thị 13/2006/CT-UBND thực hiện Nghị định 158/2005/NĐ-CP về đăng ký và quản lý hộ tịch do tỉnh Lâm Đồng ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 13/2006/CT-UBND ngày 10/11/2006 thực hiện Nghị định 158/2005/NĐ-CP về đăng ký và quản lý hộ tịch do tỉnh Lâm Đồng ban hành
755
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|