ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐIỆN BIÊN
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 467/QĐ-UBND
|
Điện
Biên, ngày 29 tháng 5 năm 2017
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT QUY HOẠCH CƠ SỞ GIẾT MỔ GIA SÚC, GIA CẦM TẬP TRUNG TỈNH ĐIỆN
BIÊN ĐẾN NĂM 2020 VÀ ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2030
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐIỆN BIÊN
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa
phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Nghị định số 92/2006/NĐ-CP ngày
07/9/2006 của Chính phủ về việc lập, phê duyệt và quản lý quy hoạch tổng thể
phát triển kinh tế xã hội; Nghị định số 04/2008/NĐ-CP ngày 11/01/2008 của Chính
phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 92/2006/NĐ-CP ngày 07/9/2006;
Tiếp theo Quyết định số
637/QĐ-UBND ngày 31/7/2015 của UBND tỉnh Điện Biên về việc phê duyệt đề cương,
dự toán Quy hoạch cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm tập trung trên địa bàn tỉnh Điện
Biên giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030;
Xét đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu
tư tại Tờ trình số 609/TTr-SKHĐT ngày 17 tháng 5 năm 2017,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt Quy hoạch cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm
tập trung trên địa bàn tỉnh Điện Biên giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến
năm 2030, với các nội dung chính như sau:
1. Quan điểm quy hoạch
- Quy hoạch xây dựng cơ sở giết mổ
(CSGM) phải phù hợp với quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội, phù hợp với
chủ trương tái cơ cấu ngành nông nghiệp và phát triển sản xuất chăn nuôi của tỉnh;
đảm bảo định hướng lâu dài, đáp ứng các yêu cầu về kỹ thuật, vệ sinh an toàn thực
phẩm, vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh cho người và động vật; tạo sự gắn
kết chuỗi từ khâu chăn nuôi - giết mổ - chế biến và thị trường tiêu thụ sản phẩm;
- Quy hoạch các cơ sở giết mổ gia súc
gia cầm (CSGM GSGC) tập trung phải căn cứ vào điều kiện thực tế của địa phương,
đảm bảo an sinh xã hội; có bước đi phù hợp giải quyết những yêu cầu trước mắt
và định hướng lâu dài của tỉnh, làm thay đổi thói quen giết mổ, tiêu dùng truyền
thống trên cơ sở đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP);
- Khuyến khích, tạo điều kiện xã hội
hoá việc đầu tư xây dựng, nâng cấp các CSGM GSGC tập trung; việc phát triển xây
dựng mới các CSGM GSGC phải dựa trên nhu cầu của thị trường để xây dựng công suất
thiết kế phù hợp.
2. Mục tiêu quy hoạch
2.1. Mục tiêu chung
- Quy hoạch các CSGM đảm bảo vệ sinh
thú y trong giết mổ để thực hiện quản lý, kiểm soát giết mổ; khống chế và ngăn
ngừa dịch bệnh lây lan, đảm bảo vệ sinh môi trường và an toàn thực phẩm;
- Thực hiện đúng quy trình và đảm bảo
văn minh trong hoạt động giết mổ như: thời gian, tiếng ồn; hoạt động giết mổ phải
hạn chế ảnh hưởng tác động đến cộng đồng dân cư, đồng thời đảm bảo giữ gìn môi
trường xung quanh.
2.2. Mục tiêu cụ thể
Quy hoạch được thực hiện theo từng
giai đoạn, cụ thể như sau:
* Giai đoạn 2016 - 2020
Đến năm 2020 xây dựng hoàn thiện và
đi vào vận hành 01 CSGM loại 1 cung cấp nhu cầu cho thành phố Điện Biên Phủ và
huyện Điện Biên với công suất giết mổ đạt 15 con trâu bò, 150 con lợn, 30 con
gia súc khác và khoảng 800 gia cầm mỗi ngày; đồng thời tăng cường công tác quản
lý, kiểm tra, đánh giá, phân loại các điểm giết mổ trên địa bàn tỉnh, phấn đấu
đến năm 2020 xóa bỏ trên 35% các điểm giết mổ nhỏ lẻ tại các cụm dân cư tập
trung trên địa bàn toàn tỉnh.
* Giai đoạn 2021 - 2025
Tiếp tục vận hành, quản lý cơ sở đã
xây dựng tại địa bàn thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên; xây dựng mới một
số CSGM, trong đó: 01 cơ sở loại 2 tại huyện Tuần Giáo; 06 cơ sở loại 3 tại các
huyện Mường Nhé, Mường Chà, Điện Biên Đông, Tủa Chùa, Mường Ảng, thị xã Mường
Lay; nâng tổng công suất giết mổ đạt 40 con trâu bò, 350 con lợn, 80 con gia
súc khác và khoảng 2.500 gia cầm mỗi ngày; đến năm 2025 xóa bỏ trên 75% các điểm
giết mổ nhỏ lẻ tại các cụm dân cư tập trung trên địa bàn toàn tỉnh.
* Giai đoạn 2026 - 2030
Tiếp tục xây dựng 01 cơ sở loại 3 còn
lại tại huyện Nậm Pồ; tổng công suất đến giai đoạn này đạt 50 con trâu bò, 450
con lợn, 100 con gia súc khác và khoảng 4.000 gia cầm mỗi ngày; xóa bỏ trên 90%
các điểm giết mổ nhỏ lẻ tại các cụm dân cư tập trung trên địa bàn toàn tỉnh.
3. Nội dung quy hoạch
Căn cứ vào nhu cầu giết mổ thực tế và
dự báo nhu cầu tiêu thụ của địa phương để phân loại CSGM GSGC tập trung như
sau:
- CSGM công nghiệp tập trung Loại 1;
CSGM bán công nghiệp tập trung Loại 2 và CSGM bán công nghiệp nhỏ Loại 3.
- Tổng số CSGM GSGC tập trung là 9 cơ
sở, trong đó:
+ Tại thành phố Điện Biên Phủ và huyện
Điện Biên: Xây dựng 1 CSGM tập trung Loại 1, diện tích 4.500 m2; Vị
trí dự kiến lựa chọn thuộc Đội C4, xã Thanh Hưng hoặc khu C2 xã Thanh Yên. Thời
gian thực hiện: dự kiến đến năm 2020 xây dựng hoàn thành và đi vào hoạt động.
+ Tại huyện Tuần Giáo: Xây dựng 1
CSGM tập trung Loại 2, diện tích 3.000m2; Vị trí quy hoạch thuộc khối
Đồng Tâm, thị trấn Tuần Giáo, thời gian thực hiện: sau năm 2020.
+ Tại huyện Điện Biên Đông: Xây dựng
1 CSGM tập trung Loại 3, diện tích 2.000 m2; Vị trí quy hoạch trục
đường tỉnh 139, đoạn 41+100, thời gian thực hiện: sau năm 2020.
+ Tại huyện Mường Ảng: Xây dựng 1
CSGM tập trung Loại 3, diện tích 2.000m2; Vị trí quy hoạch thuộc xã Ảng
Cang, trục đường quốc lộ 279 đi xã Nậm Lịch, thời gian thực hiện: sau năm 2020.
+ Tại huyện Tủa Chùa: Xây dựng 1 CSGM
tập trung Loại 3, diện tích 2.000 m2; Vị trí quy hoạch đối diện mỏ
đá huyện Tủa Chùa, thời gian thực hiện: sau năm 2020.
+ Tại huyện Mường Chà: Xây dựng 1
CSGM tập trung Loại 3, diện tích 2.000 m2; Vị trí quy hoạch bên phải
quốc lộ 12, đoạn km 142+100, thời gian thực hiện: sau năm 2020.
+ Tại huyện Mường Nhé: Xây dựng 1
CSGM tập trung Loại 3, diện tích 2.000 m2; Vị trí quy hoạch bên trái
quốc lộ 4H, cách chợ trung tâm 0,95km, thời gian thực hiện: sau năm 2020.
+ Tại thị xã Mường Lay: Xây dựng 1
CSGM tập trung Loại 3, diện tích 2.000 m2; Vị trí quy hoạch dự kiến
lựa chọn tại tiểu khu 435, bản Ló hoặc tại tiểu khu 421, bản Ổ, xã Lay Nưa, thời gian thực hiện: sau năm 2020.
+ Tại huyện Nậm Pồ: Xây dựng 1 CSGM tập
trung Loại 3, diện tích 1.000 m2; Vị trí quy hoạch cách trung tâm
hành chính huyện 2,5km, về hướng xã Nà Khoa, thời gian thực hiện: giai đoạn năm
2026-2030.
4. Nguồn vốn thực hiện Quy hoạch
4.1. Khái toán vốn đầu tư
Nguồn vốn Ngân sách Nhà nước và nguồn
vốn xã hội hóa. Tổng vốn đầu tư là 45.359 triệu đồng, trong đó:
Chi phí giải phóng mặt bằng: 2.800
triệu đồng
Chi phí cải tạo mặt bằng: 1.300 triệu
đồng
Chi phí đầu tư công trình ngoại vi:
13.100 triệu đồng
Chi phí đầu tư công trình nội vi:
8.180 triệu đồng
Chi phí đầu tư thiết bị: 15.855 triệu
đồng
Chi phí dự phòng: 4.124 triệu đồng.
4.2. Nguồn vốn đầu tư:
- Ngân sách Nhà nước: 9.800 triệu đồng,
trong đó:
+ Ngân sách địa phương: 2.800 triệu đồng,
hỗ trợ giải phóng mặt bằng;
+ Ngân sách Trung ương (hỗ trợ theo
Nghị định 210): 7.000 triệu đồng, hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng ngoại vi;
- Vốn của Doanh nghiệp: 31.435 triệu
đồng;
- Vốn dự phòng (10%): 4.124 triệu đồng;
4.3. Phân kỳ đầu tư
- Giai đoạn 2016 - 2020: 19.015 triệu đồng, đầu tư 01 CSGM tập trung tại thành phố Điện Biên Phủ và huyện
Điện Biên;
- Giai đoạn 2021 - 2025: 23.459 triệu
đồng, đầu tư 07 CSGM tập trung tại các huyện, thị: Tuần Giáo, Mường Nhé, Mường
Chà, Điện Biên Đông, Tủa Chùa, Mường Ảng, thị xã Mường Lay.
- Giai đoạn 2026 - 2030: 2.885 triệu
đồng, đầu tư 01 CSGM tập trung tại huyện Nậm Pồ.
5. Các giải pháp thực hiện
5.1. Giải pháp về đất đai
Thực hiện theo Luật Đầu tư số
67/2014/QH13 và Nghị định số 46/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ quy định
về thu tiền thuê đất, thuê mặt nước khi doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn tỉnh
Điện Biên được hưởng các ưu đãi hỗ trợ GPMB, miễn, giảm tiền thuê đất, tiền sử
dụng đất, thuế sử dụng đất.
5.2. Giải pháp về đầu tư kết cấu hạ
tầng
Theo Nghị định số 118/2015/NĐ-CP ngày
12/11/2015 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của
Luật Đầu tư số 67/2014/QH13, khi doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn tỉnh nói
chung và doanh nghiệp đầu tư vào giết mổ gia súc gia cầm nói riêng sẽ được hưởng
các hỗ trợ đầu tư về kết cấu hạ tầng như: được Nhà nước đầu tư xây dựng các
công trình kết cấu hạ tầng kỹ thuật ngoài hàng rào của dự án, gồm: cấp điện, cấp
nước, thoát nước, giao thông, bưu chính viễn thông.
5.3. Giải pháp về vốn đầu tư
Căn cứ Nghị định số 75/2011/NĐ-CP
ngày 30/8/2011 của Chính phủ về tín dụng đầu tư và tín dụng xuất khẩu của Nhà
nước, các CSGM đầu tư trên địa bàn tỉnh có thể được vay vốn đầu tư, bảo lãnh
tín dụng đầu tư, hỗ trợ lãi suất sau đầu tư.
Đối với CSGM tại địa bàn thành phố Điện
Biên Phủ và huyện Điện Biên có công suất thiết kế đạt tiêu chuẩn thì được hỗ trợ
theo Nghị định 210/2013/NĐ-CP của Chính phủ về chính sách khuyến khích doanh
nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn và các chính sách khác (nếu có).
5.4. Giải pháp về truyền thông, quảng
cáo và thị trường
Xây dựng chương trình truyền thông về
giết mổ GSGC hoàn chỉnh với lộ trình và giải pháp đồng bộ, nhằm từng bước hình
thành thói quen cho người dân như: tăng cường công tác vận động, tuyên truyền,
giáo dục nâng cao ý thức của người kinh doanh giết mổ GSGC và người tiêu dùng về
an toàn vệ sinh thực phẩm; Hỗ trợ các CSGM tập trung trong việc tiếp thị và
tiêu thụ sản phẩm tại các chợ, trung tâm thương mại, siêu thị, nhà hàng và cộng
đồng dân cư; xây dựng thương hiệu sản phẩm giết mổ của từng cơ sở.
5.5. Giải pháp về hệ thống quản lý
chất lượng sản phẩm
* Đối với công tác quản lý
Cơ quan thú y phải thực hiện đúng chức
năng nhiệm vụ, quản lý cả đầu ra và đầu vào sản phẩm ngay tại CSGM; Xác định rõ
trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong vận chuyển, giết mổ, chế biến, buôn bán
gia súc, gia cầm; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về kiểm dịch động vật, sản
phẩm động vật, kiểm soát giết mổ, kiểm tra vệ sinh thú y theo quy định của pháp
luật;
Kiên quyết di dời hoặc đình chỉ hoạt
động các hộ giết mổ không đảm bảo điều kiện hoạt động, không để tiếp diễn tình
trạng giết mổ nhỏ lẻ phân tán trong khu dân cư gây ô nhiễm môi trường; Tập huấn
cho lực lượng lao động tham gia giết mổ, đào tạo lực lượng thú y tham gia kiểm
soát giết mổ, thường xuyên cập nhật các quy định của nhà nước về đảm bảo
VSATTP.
* Đối với sản phẩm giết mổ
Các CSGM phải luôn chú trọng đến công
tác giữ gìn vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường; lựa chọn dây chuyền
công nghệ tiên tiến và công cụ giết mổ cho phù hợp, đảm bảo vệ sinh an toàn thực
phẩm.
* Đối với người kinh doanh động vật
và sản phẩm giết mổ
GSGC trước khi tiêu thụ phải được kiểm
dịch, hạn chế vận chuyển động vật, sản phẩm động vật theo một số tuyến đường nhất
định; nghiêm cấm bày bán GSGC, di chuyển sản phẩm thịt không có dấu kiểm dịch của
cơ quan Thú y; xử phạt nghiêm các đối tượng vi phạm về lưu thông động vật mắc bệnh.
5.6. Cơ chế thu hút đầu tư xây dựng
CSGM GSGC
Các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Công
Thương, Tài chính, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và chính quyền địa
phương có trách nhiệm tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các doanh nghiệp và người
dân các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về lĩnh vực hỗ trợ phát triển
trong sản xuất nông nghiệp để kêu gọi và thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào
lĩnh vực chăn nuôi tiếp tục quan tâm đầu tư vào lĩnh vực giết mổ và tiêu thụ sản
phẩm để tạo nên chuỗi sản xuất khép kín. Đồng thời tham mưu cho UBND tỉnh ban
hành các chính sách hỗ trợ theo quy định của Trung ương và tình hình thực tế của
tỉnh.
5.7. Cơ chế liên kết hệ thống chăn
nuôi - giết mổ - tiêu thụ GSGC
Tổ chức và xây dựng mối liên kết kinh
tế bền vững từ khâu chọn giống, chăn nuôi với thương nhân kinh doanh và tiêu thụ
sản phẩm GSGC; tạo mối liên kết ổn định giữa người sản xuất và người tiêu thụ;
có sự tham gia giám sát của cộng đồng và các bên có liên quan trong toàn bộ chuỗi
sản xuất.
5.8. Giải pháp về bảo vệ môi trường
Tăng cường tuyên truyền về vệ sinh
thú y, vệ sinh môi trường, đồng thời xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm; yêu
cầu cam kết tự xử lý môi trường đảm bảo theo quy định của cơ quan chức năng về
môi trường; khuyến khích thử nghiệm quy trình, mô hình xử lý chất thải mới có
hiệu quả hơn; lựa chọn biện pháp, công nghệ chế biến phụ phẩm phù hợp với công
suất của CSGM.
6. Tổ chức thực hiện
6.1. Sở Nông nghiệp và phát triển
nông thôn
- Chủ trì, phối hợp các Sở, ban,
ngành tỉnh và UBND các huyện, thị, thành phố công bố quy hoạch để mọi người dân
hiểu rõ mục đích, yêu cầu, nội dung và tích cực ủng hộ trong quá trình thực hiện
quy hoạch;
- Chủ trì, phối hợp các Sở, ban,
ngành liên quan tham mưu cho UBND tỉnh đề xuất nguồn vốn hỗ trợ ngân sách từ
Trung ương hỗ trợ cho dự án, mở rộng khung hỗ trợ cho các CSGM nằm ngoài tiêu
chuẩn hỗ trợ với lý do đặc thù địa phương và ban hành một số chính sách hỗ trợ
cho các thành phần tham gia hoạt động giết mổ;
- Hướng dẫn các tổ chức, cá nhân đầu
tư CSGM GSGC phù hợp quy hoạch, bảo đảm vệ sinh thú y, VSATTP và môi trường;
- Chỉ đạo Chi cục Thú y, các Trạm Thú
y kiểm tra, kiểm soát vệ sinh thú y trong chăn nuôi, giết mổ, bảo quản, chế biến
GSGC trên địa bàn quản lý;
- Theo dõi, đôn đốc, tổng hợp tình
hình thực hiện quy hoạch, quản lý hoạt động giết mổ, chế biến vận chuyển, buôn
bán GSGC trên địa bàn tỉnh, định kỳ báo cáo UBND tỉnh và cấp có thẩm quyền theo
quy định;
6.2. Sở Kế hoạch và Đầu tư
Chủ trì, phối hợp với các Sở: Nông nghiệp
và PTNT, Tài chính xây dựng kế hoạch đầu tư các CSGM tập trung; xúc tiến, kêu gọi
đầu tư, hướng dẫn các nhà đầu tư lập và thực hiện các dự án đầu tư vào lĩnh vực
giết mổ, chế biến GSGC theo lộ trình đề ra trong quy hoạch.
6.3. Sở Tài chính
Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở
Nông nghiệp và PTNT và các đơn vị có liên quan tổng hợp, xây dựng kế hoạch sử dụng
kinh phí để hỗ trợ các CSGM GSGC từ vốn thu hút đầu tư và vốn tín dụng; hướng dẫn
nhà đầu tư trình tự thủ tục hỗ trợ, thanh quyết toán.
6.4. Sở Khoa học và Công nghệ
Phối hợp trong lĩnh vực nông nghiệp
công nghệ cao, chuyển giao công nghệ, hỗ trợ áp dụng hệ thống quản lý chất lượng
ISO, HACCP, xây dựng thương hiệu, triển khai đề tài, dự án... liên quan đến GM
GSGC và các sản phẩm sau giết mổ.
6.5. Sở Công Thương
- Phối hợp với UBND các huyện, thị
xã, thành phố và các Sở, ngành có liên quan quản lý chặt chẽ hoạt động bán
buôn, bán lẻ sản phẩm GSGC sau giết mổ, chế biến; tăng cường kiểm tra, kiểm
soát hoạt động giết mổ, chế biến, vận chuyển, buôn bán GSGC trên địa bàn tỉnh.
- Tăng cường các hoạt động khuyến
công, hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ các doanh nghiệp đầu tư dây chuyền
công nghệ trong các CSGM.
6.6. Sở Tài nguyên và Môi trường
Hướng dẫn các nhà đầu tư trong việc
làm thủ tục giao đất, cho thuê đất, quản lý tài nguyên nước,... theo quy hoạch
đã được phê duyệt; hướng dẫn, kiểm tra quy định và tiêu chuẩn môi trường trong
xây dựng hệ thống xử lý chất thải, nước thải cho các CSGM GSGC tập trung; thẩm
định báo cáo đánh giá tác động môi trường đối với các CSGM GSGC tập trung.
6.7. Sở Xây dựng
Quản lý giám sát việc thiết kế, xây dựng
các CSGM GSGC theo quy định.
6.8. Công an tỉnh
Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành
liên quan kiểm tra các CSGM tập trung về pháp luật bảo vệ môi trường; tham gia
đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra các phương tiện vận chuyển gia súc, gia cầm
lưu thông qua địa bàn nhằm phòng chống nhập lậu vật nuôi và sản phẩm gia súc,
gia cầm không rõ xuất xứ nguồn gốc.
6.9. Sở Thông tin và Truyền thông,
Đài Phát thanh và Truyền hình, Báo Điện Biên Phủ
Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành
liên quan, UBND các huyện, thị xã và thành phố tổ chức tuyên truyền, phổ biến
trên các phương tiện thông tin đại chúng những chủ trương, chính sách, quy định
của Nhà nước và của tỉnh về vệ sinh thú y, vệ sinh an toàn thực phẩm; điều kiện
kinh doanh buôn bán, giết mổ, vận chuyển, tiêu thụ nhằm từng bước thay đổi nhận
thức, tập quán tiêu dùng các sản phẩm chăn nuôi.
6.10. Ủy ban nhân dân các huyện,
thị xã, thành phố
- Triển khai quy hoạch trên địa bàn;
chỉ đạo các phòng ban chuyên môn phối hợp chặt chẽ với các nhà đầu tư trong quá
trình xây dựng hạ tầng kỹ thuật của dự án; phối hợp với các Sở, ngành chức năng
của tỉnh kiểm tra hoạt động giết mổ, chế biến vận chuyển, buôn bán GSGC trên địa;
- Cấp giấy xác nhận cam kết bảo vệ
môi trường cho các dự án giết mổ, chế biến GSGC trên địa bàn theo quy định của
pháp luật và phân cấp của tỉnh;
- Định kỳ báo cáo kết quả quản lý hoạt
động giết mổ, chế biến vận chuyển, buôn bán GSGC trên địa bàn gửi Sở Nông nghiệp
và PTNT, các Sở ngành liên quan tổng hợp báo cáo UBND tỉnh và cấp có thẩm quyền
theo quy định.
Điều 2. Giao Sở Nông nghiệp và
Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành, đơn vị có liên
quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng nhiệm vụ triển khai tổ
chức thực hiện theo quy định hiện hành của Nhà nước.
Điều 3. Quyết định này có hiệu
lực kể từ ngày ký ban hành.
Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc
các Sở, ngành, đơn vị: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Kế hoạch và Đầu tư,
Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Công Thương, Xây dựng, Khoa học và Công
nghệ, Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh,
Báo Điện Biên Phủ, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị
liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ NN và PTNT (b/c);
- TT Tỉnh ủy (b/c);
- TT HĐND tỉnh;
- Đoàn ĐBQH tỉnh;
- LĐ UBND tỉnh;
- LĐVP, CV các khối;
- Lưu: VT, KTN(NNT).
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lò Văn Tiến
|