|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Thông tư 21-LĐ/NC thủ tục điều hòa phân phối nhân công cơ quan lao động Bộ ngành xí nghiệp doanh nghiệp công trường, nông trường, lâm trường
Số hiệu:
|
21-LĐ/NC
|
|
Loại văn bản:
|
Thông tư
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Lao động
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Tạo
|
Ngày ban hành:
|
11/10/1957
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
LAO ĐỘNG
******
|
VIỆT
NAM DÂN CHỦ CỘNG HÒA
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********
|
Số:
21-LĐ/NC
|
Hà
Nội, ngày 11 tháng 10 năm 1957
|
THÔNG TƯ
VỀ NHỮNG NGUYÊN TẮC THỦ TỤC ĐIỀU HÒA PHÂN PHỐI NHÂN CÔNG GIỮA
CƠ QUAN LAO ĐỘNG VỚI CÁC BỘ, CÁC NGÀNH, CÁC XÍ NGHIỆP, DOANH NGHIỆP, CÔNG TRƯỜNG,
NÔNG TRƯỜNG, LÂM TRƯỜNG
BỘ TRƯỞNG BỘ LAO ĐỘNG
Kính gửi:
Đồng kính gửi
|
- Các Ủy ban hành chính các
khu, thành phố, và tỉnh
- Các ông Giám đốc Khu, Sở Lao động,
- Các ông Trưởng Ty Lao động tỉnh, thành phố
- Các Bộ, Ủy ban Kế hoạch Nhà nước
|
Căn cứ vào nhiệm vụ thống nhất
quản lý, điều hòa, phân phối nhân công mà Chính phủ đã giao cho Bộ Lao động và
Chỉ thị số 4549-TTg ngày 01-7-1957 của Thủ tướng phủ giải thích việc tuyển mộ
nhân công của các xí nghiệp quốc doanh thực hành chế độ hạch toán kinh tế.
Sau khi trao đổi thống nhất ý kiến
với các Bộ, các ngành trong cuộc hội nghị ngày 13-9-1957,
Bộ Lao động ra Thông tư này nói
về những nguyên tắc thủ tục điều hòa phân phối nhân công giữa cơ quan lao động
với các Bộ, các ngành, các xí nghiệp, doanh nghiệp, công nông lâm trường, để tạo
điều kiện thuận lợi cho việc tuyển mộ nhân công của các ngành sử dụng, đồng thời
đảm bảo được sự thống nhất quản lý, điều hòa, phân phối nhân công, thực hiện tốt
các chính sách đối với lao động của Đảng và Chính phủ.
A. – VẤN ĐỀ
TUYỂN DỤNG VÀO BIÊN CHẾ VÀ THUÊ MƯỚN TẠM THỜI.
1. Căn cứ vào kế
hoạch nhân công toàn niên đã được ghi trong kế hoạch Nhà nước và Chính phủ chuẩn
y, từng quý các Bộ, các ngành sử dụng nhân công làm bản yêu cầu gửi sang cơ
quan lao động trước 1 tháng (thuộc kế hoạch Trung ương thì gửi sang Bộ Lao động,
thuộc kế hoạch địa phương thì gửi sang Sở Lao động Thành phố hoặc Ty Lao động tỉnh)
trong đó cần ghi rõ: số lượng từng loại nhân công (mộc, nề, máy, điện, lao động,
vv…) tiêu chuẩn về nghề nghiệp, sức khỏe, chế độ sử dụng tạm thời hay tuyển vào
biên chế, thời gian và địa điểm làm việc để cơ quan lao động nghiên cứu kế hoạch
phân phối.
2. Theo kế hoạch
phân phối của cơ quan lao động, các Bộ, các ngành có kế hoạch cụ thể giao trách
nhiệm cho các xí nghiệp, doanh nghiệp, công nông lâm trường trực tiếp đi tuyển
mộ. Nếu tuyển mộ theo kế hoạch đã phân phối mà gặp khó khăn chưa đủ yêu cầu,
thì báo cho cơ quan lao động địa phương nơi tuyển mộ biết để đề nghị cơ
quan lao động cấp trên (Khu hoặc Sở) phân phối thêm ở nơi khác. Hoặc nếu
ngành sử dụng biết ở địa phương nào có loại nhân công thích hợp với yêu cầu
thì báo cho cơ quan lao động biết để phân phối giới thiệu tuyển mộ.
Trường hợp cơ quan lao động có
văn bản báo chính thức không đủ loại nhân công theo yêu cầu thì ngành sử dụng
có quyền tự tuyển mộ loại nhân công theo tiêu chuẩn, chế độ như đã thỏa thuận với
cơ quan lao động để đảm bảo nhu cầu của ngành mình. Khi đi tuyển mộ ở địa
phương nào cần có sự liên hệ phối hợp với cơ quan lao động địa phương có thể có
sự cộng tác giúp đỡ và theo dõi được tình hình tuyển mộ.
3. Đối với những
yêu cầu nhân công lẻ tẻ không ghi trong kế hoạch, sử dụng theo chế độ thuê mướn
tạm thời, thì xí nghiệp, doanh nghiệp, công nông lâm trường thuộc kế hoạch
Trung ương ở địa phương nào trực tiếp yêu cầu với cơ quan cần điều chỉnh từ
ngành này qua ngành khác thuộc hai Bộ khác nhau, đều phải qua cơ quan lao động
các ngành không nên tự liên hệ giải quyết riêng với nhau để dẫn tới những ảnh
hưởng không tốt về mặt tư tưởng, về mặt thực hiện chính sách và gây khó khăn
cho việc quản lý của cơ quan lao động.
Khi điều chỉnh từ ngành này qua
ngành khác, cơ quan lao động sẽ mời hai ngành tới thảo luận kế hoạch điều chỉnh,
rồi hai ngành tổ chức thảo luận với nhau. Ngành sử dụng trước khi giao nhân
công cho ngành khác phải thanh toán mọi quyền lợi mà nhân công có quyền được hưởng,
nói rõ nhiệm vụ, công tác sắp tới và tổ chức kiểm điểm để thanh toán các thắc mắc
còn tồn tại, rồi mới giao nhân công cho ngành mới để tránh khỏi những phiền phức
sau này. Khi hai ngành giao nhận với nhau cần có biên bản làm thành ba bản: một
bản giao cho ngành có nhân công hết việc, một bản giao cho ngành nhận nhân công
và một bản giao cho cơ quan lao động để theo dõi.
Khi hai ngành đã giao nhận với
nhau rồi thì tránh việc trả nhân công lại cho ngành cũ, trường hợp có những mắc
mứu thì do hai ngành thương lượng với nhau mà giải quyết, không nên giới thiệu
nhân công về cơ quan lao động yêu cầu giải quyết.
5. Đối với những
loại nhân công sử dụng theo chế độ hợp đồng thuê mượn tạm thời đã hết việc, nếu
ngành đó không tiếp tục sử dụng nữa hoặc cơ quan lao động không điều chỉnh cho
ngành khác được, thì ngành sử dụng căn cứ vào thời hạn ghi trong hợp đồng cho
nhân công về địa phương, đồng thời báo cho cơ quan lao động địa phương biết.
Trước khi nhân công về ngành sử dụng phải thanh toán đầy đủ những quyền lợi đã
ghi trong hợp đồng cho nhân công, tổ chức kiểm điểm, khen thưởng chu đáo. Trường
hợp do kế hoạch sản xuất , kiết thiết, kinh doanh thay đổi hoặc hoàn thành sớm,
nhân công hết việc làm hoặc nhân công chưa làm hết thời hạn ghi trong hợp đồng
mà yêu cầu về trước. Các ngành sử dụng cần phối hợp với cơ quan lao động địa
phương để cùng tìm biện pháp giải quyết.
Để việc thực hiện Thông tư này
có kết quả, Bộ Lao động đề nghị các Bộ, các Ủy ban hành chính, các Khu, Sở, Ty
Lao động có kế hoạch phổ biến sâu rộng cho cán bộ phụ trách các xí nghiệp,
doanh nghiệp, công nông lâm trường và Ủy ban hành chính các huyện, quận xã, khu
phố để thực hiện. Trong quá trình thực hiện gặp những mắc mứu khó khăn gì xin kịp
thời báo cho Bộ Lao động để nghiên cứu bổ sung.
|
BỘ
TRƯỞNG BỘ LAO ĐỘNG
Nguyễn Văn Tạo
|
Thông tư 21-LĐ/NC năm 1957 về những nguyên tắc thủ tục điều hòa phân phối nhân công giữa cơ quan lao động với các Bộ, các ngành, các xí nghiệp, doanh nghiệp, công trường, nông trường, lâm trường do Bộ Lao Động ban hành.
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông tư 21-LĐ/NC ngày 11/10/1957 về những nguyên tắc thủ tục điều hòa phân phối nhân công giữa cơ quan lao động với các Bộ, các ngành, các xí nghiệp, doanh nghiệp, công trường, nông trường, lâm trường do Bộ Lao Động ban hành.
4.254
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|