BỘ TÀI
CHÍNH
------
|
CỘNG HOÀ
XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------
|
Số: 08/2009/TT-BTC
|
Hà Nội,
ngày 16 tháng 01 năm 2009
|
THÔNG
TƯ
HƯỚNG
DẪN XÁC ĐỊNH NHU CẦU, NGUỒN VÀ PHƯƠNG THỨC CHI THỰC HIỆN TRỢ CẤP KHÓ KHĂN ĐỐI
VỚI CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC, LỰC LƯỢNG VŨ TRANG CÓ MỨC LƯƠNG THẤP, ĐỜI
SỐNG KHÓ KHĂN VÀ ĐIỀU CHỈNH TRỢ CẤP ĐỐI VỚI CÁN BỘ XÃ ĐÃ NGHỈ VIỆC NĂM 2009
Căn cứ Nghị định số 118/2008/NĐ-CP ngày 27/11/2008 của Chính phủ quy
định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Tài chính;
Căn cứ Quyết định số 169/2008/QĐ-TTg ngày 15/12/2008
của Thủ tướng Chính phủ về trợ cấp khó khăn đối với cán bộ, công chức, viên
chức và lực lượng vũ trang có mức lương thấp, đời sống khó khăn (sau đây viết
tắt là Quyết định số 169/2008/QĐ-TTg);
Căn cứ Nghị định số 101/2008/NĐ-CP ngày 12/9/2008
của Chính phủ Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hàng
tháng đối với cán bộ xã đã nghỉ việc (sau đây viết tắt là Nghị định số 101/2008/NĐ-CP);
Bộ Tài chính hướng dẫn việc xác định nhu cầu, nguồn và phương thức chi thực
hiện trợ cấp khó khăn đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ
trang và Điều chỉnh trợ cấp đối với cán bộ xã đã nghỉ việc năm 2009 như sau:
I. QUY
ĐỊNH CHUNG:
1. Thông tư này quy
định về việc xác định nhu cầu, nguồn và phương thức chi thực hiện trợ cấp khó
khăn theo Quyết định số 169/2008/QĐ-TTg đối
với các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp của Nhà nước; các cơ quan, đơn vị
thuộc lực lượng vũ trang; các cơ quan Đảng, các tổ chức chính trị – xã hội và
các tổ chức chính trị xã hội – nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội –
nghề nghiệp, tổ chức phi Chính phủ, các dự án, các cơ quan tổ chức quốc tế đặt
tại Việt Nam có cán bộ, công chức, viên chức được Nhà nước cử đến làm việc
thuộc biên chế nhà nước và hưởng lương từ ngân sách nhà nước theo bảng lương do
Nhà nước quy định và Điều chỉnh trợ cấp cho cán bộ xã đã nghỉ việc theo Quyết
định 130-CP ngày 20/6/1975 của Hội đồng Chính
phủ và Quyết định số 111-HĐBT ngày 13/10/1981
của Hội đồng Bộ trưởng (sau đây viết tắt là cán bộ xã đã nghỉ việc) theo quy
định tại Nghị định số 101/2008/NĐ-CP.
2. Căn cứ quy định
tại Quyết định số 169/2008/QĐ-TTg, Nghị
định số 101/2008/NĐ-CP, các Bộ, cơ quan
ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan khác ở trung ương (sau đây viết tắt
là Bộ, cơ quan trung ương) và các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có
trách nhiệm tổ chức, hướng dẫn và tổng hợp nhu cầu kinh phí và nguồn kinh phí
để thực hiện trợ cấp khó khăn, Điều chỉnh trợ cấp cho cán bộ xã đã nghỉ việc
của các cơ quan, đơn vị và các cấp trực thuộc gửi Bộ Tài chính theo quy định cụ
thể tại Thông tư này.
3. Các Bộ, cơ quan
trung ương, Uỷ ban nhân dân các cấp, đơn vị dự toán các cấp, đơn vị sử dụng
ngân sách có trách nhiệm xác định, bố trí nguồn thực hiện trợ cấp khó khăn và
nguồn hỗ trợ của ngân sách (nếu có) để thực hiện chi trả trợ cấp khó khăn cho
cán bộ, công chức, viên chức của đơn vị mình và Điều chỉnh trợ cấp cho cán bộ
xã đã nghỉ việc đúng chế độ quy định và theo các quy định tại Thông tư này.
4. Việc quản lý, kế
toán và quyết toán kinh phí trợ cấp khó khăn và Điều chỉnh trợ cấp đối với cán
bộ xã đã nghỉ việc thực hiện theo đúng chế độ quy định và các quy định cụ thể
tại Thông tư này.
II. QUY
ĐỊNH CỤ THỂ:
1. Về xác
định nhu cầu kinh phí thực hiện trợ cấp khó khăn theo quy định tại Quyết định
số 169/2008/QĐ-TTg và Điều chỉnh trợ cấp đối với cán bộ xã đã nghỉ việc theo
quy định tại Nghị định 101/2008/NĐ-CP năm 2009:
a) Nhu cầu kinh phí
thực hiện trợ cấp khó khăn theo Quyết định số 169/2008/QĐ-TTg
được xác định căn cứ vào số đối tượng nêu tại Mục 2 Điều 1 Quyết
định 169/2008/QĐ-TTg có mặt tại thời Điểm 01/01/2009 và mức trợ cấp 360.000
đồng/người.
Mức trợ cấp 360.000
đồng/người được trả theo kỳ lương trong 4 tháng (tháng 01, tháng 02, tháng 3 và
tháng 4 năm 2009) và không dùng để tính đóng, hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y
tế.
b) Nhu cầu kinh phí
thực hiện Điều chỉnh trợ cấp theo Nghị định số 101/2008/NĐ-CP
được xác định căn cứ vào số lượng cán bộ xã, phường, thị trấn đã nghỉ việc có
mặt tại thời Điểm 01/01/2009 và mức Điều chỉnh trợ cấp tăng thêm giữa Nghị định
101/2008/NĐ-CP so với mức quy định tại Nghị
định số 184/2007/NĐ-CP.
2. Về xác
định nguồn để đảm bảo nhu cầu kinh phí thực hiện trợ cấp khó khăn theo quy định
tại Quyết định số 169/2008/QĐ-TTg và Điều chỉnh trợ cấp đối với cán bộ xã đã
nghỉ việc theo quy định tại Nghị định 101/2008/NĐ-CP năm 2009:
a) Nguyên tắc về việc
sử dụng nguồn kinh phí trong năm 2009 để thực hiện Quyết định 169/2008/QĐ-TTg, Nghị định 101/2008/NĐ-CP: Thực hiện tương tự như quy
định tại Điểm 2.1 Khoản 2 Mục II Thông tư số 02/2005/TT-BTC
ngày 06/01/2005 của Bộ Tài chính.
b) Nguồn kinh phí
thực hiện Quyết định 169/2008/QĐ-TTg, Nghị
định 101/2008/NĐ-CP trong năm 2009:
b1) Nguồn kinh phí
thực hiện Quyết định 169/2008/QĐ-TTg trong
năm 2009 của các Bộ, cơ quan trung ương:
- Đối với các cơ quan
hành chính nhà nước, đảng, đoàn thể:
+ Sử dụng tối thiểu
40% số thu được để lại theo chế độ năm 2009 (phần còn lại sau khi đã sử dụng để
thực hiện Nghị định 94/2006/NĐ-CP ngày 07/9/2006
và Nghị định 166/2007/NĐ-CP ngày 16/11/2007
trong năm 2009).
+ Sử dụng nguồn tiết
kiệm 10% chi thường xuyên dự toán năm 2009 (không kể tiền lương, có tính chất
lương tăng thêm so năm 2008 theo mức lương tối thiểu chung quy định tại Nghị
định 166/2007/NĐ-CP và chế độ tiền lương
quy định tại Nghị định 204/2004/NĐ-CP) tăng
so dự toán năm 2008 (dự toán năm 2008 bao gồm dự toán được cấp có thẩm quyền
giao và số bổ sung để thực hiện tiền lương tăng thêm theo Nghị định 166/2007/NĐ-CP – nếu có) đối với từng cơ quan.
+ Các nguồn thực hiện
cải cách tiền lương, trợ cấp khó khăn năm 2008 chưa sử dụng hết chuyển sang năm
2009 (nếu có).
- Đối với các đơn vị
sự nghiệp của nhà nước và của đảng, đoàn thể:
+ Sử dụng tối thiểu
40% số thu được để lại theo chế độ năm 2009; riêng ngành y tế 35%, sau khi trừ
chi phí thuốc, máu, dịch truyền, hoá chất, vật tư thay thế, vật tư tiêu hao (phần
còn lại sau khi đã sử dụng để thực hiện Nghị định 166/2007/NĐ-CP ngày 16/11/2007, Nghị định 94/2006/NĐ-CP ngày 07/9/2006, Nghị định 118/2005/NĐ-CP ngày 15/9/2005, Nghị định 204/2004/NĐ-CP ngày 14/12/2004, Nghị định 03/2003/NĐ-CP ngày 14/01/2003 trong năm 2009).
+ Sử dụng nguồn tiết
kiệm 10% chi thường xuyên dự toán năm 2009 (không kể tiền lương, có tính chất
lương tăng thêm so năm 2008 theo mức lương tối thiểu chung quy định tại Nghị
định 166/2007/NĐ-CP và chế độ tiền lương
quy định tại Nghị định 204/2004/NĐ-CP) tăng
so dự toán năm 2008 (dự toán năm 2008 bao gồm dự toán được cấp có thẩm quyền
giao và số bổ sung để thực hiện tiền lương tăng thêm theo Nghị định 166/2007/NĐ-CP – nếu có) đối với từng đơn vị
sự nghiệp.
+ Các nguồn thực hiện
cải cách tiền lương, trợ cấp khó khăn năm 2008 chưa sử dụng hết chuyển sang năm
2009 (nếu có).
Trường hợp các nguồn
theo quy định tại tiết b1 Điểm b Khoản 2 Mục II nêu trên nhỏ hơn nhu cầu kinh
phí thực hiện Quyết định 169/2008/QĐ-TTg
năm 2009 theo quy định tại Khoản 1 Mục II của Thông tư này,
ngân sách trung ương sẽ bổ sung phần chênh lệch thiếu cho các Bộ, cơ quan trung
ương để đảm bảo đủ nguồn thực hiện.
Trường hợp các nguồn
theo quy định tiết b1 Điểm b Khoản 2 Mục II nêu trên lớn hơn nhu cầu kinh phí
thực hiện Quyết định 169/2008/QĐ-TTg năm
2009 theo quy định tại Khoản 1 Mục II của Thông tư này thì
các Bộ, cơ quan trung ương tự đảm bảo phần kinh phí thực hiện Quyết định 169/2008/QĐ-TTg trong năm 2009 theo quy định
tại Khoản 1 Mục II của Thông tư này; phần còn lại để chi cho
thực hiện chế độ tiền lương mới tăng thêm khi Nhà nước tiếp tục ban hành; không
sử dụng phần kinh phí còn lại này cho các Mục tiêu khác.
b2) Nguồn kinh phí
thực hiện Quyết định 169/2008/QĐ-TTg, Nghị
định 101/2008/NĐ-CP trong năm 2009 của các
tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương:
- Sử dụng nguồn tiết
kiệm 10% chi thường xuyên dự toán năm 2009 (không kể tiền lương, có tính chất
lương tăng thêm so năm 2008 theo mức lương tối thiểu chung quy định tại Nghị
định 166/2007/NĐ-CP và chế độ tiền lương
quy định tại Nghị định 204/2004/NĐ-CP) tăng
so dự toán năm 2008 (dự toán năm 2008 bao gồm dự toán được cấp có thẩm quyền
giao và số bổ sung để thực hiện tiền lương tăng thêm theo Nghị định 166/2007/NĐ-CP – nếu có).
- Số còn dư (nếu có)
sau khi đảm bảo nhu cầu kinh phí thực hiện cải cách tiền lương theo Nghị định
số 93/2006/NĐ-CP ngày 07/9/2006, Nghị định
số 94/2006/NĐ-CP ngày 07/9/2006, Nghị định
số 166/2007/NĐ-CP ngày 16/11/2007 và Nghị
định số 184/2007/NĐ-CP ngày 17/12/2007 của
Chính phủ trong năm 2009, từ các nguồn:
+ 50% tăng thu ngân
sách địa phương (không kể số tăng thu từ nguồn thu tiền sử dụng đất) dự toán
năm 2008 so với dự toán năm 2007 được Thủ tướng Chính phủ giao;
+ 50% tăng thu ngân
sách địa phương (không kể số tăng thu từ nguồn thu tiền sử dụng đất) dự toán
năm 2009 so với dự toán năm 2008 được Thủ tướng Chính phủ giao;
+ 50% tăng thu ngân
sách địa phương (không kể số tăng thu từ nguồn thu tiền sử dụng đất) thực hiện
năm 2008 so với dự toán năm 2008 được Thủ tướng Chính phủ giao. Trường hợp địa
phương khó khăn, tỷ lệ tự cân đối chi từ nguồn thu của địa phương thấp, số tăng
thu năm 2008 so với dự toán được Thủ tướng Chính phủ giao nhỏ, Bộ Tài chính sẽ
xem xét cụ thể để xác định số tăng thu đưa vào nguồn thực hiện cải cách tiền
lương trong năm 2009; đồng thời tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả
thực hiện.
+ 10% tiết kiệm chi
thường xuyên (không kể tiền lương, có tính chất lương) dự toán chi năm 2007;
+ 10% tiết kiệm chi
thường xuyên (không kể tiền lương, có tính chất lương) dự toán chi năm 2008
tăng thêm so với dự toán chi năm 2007;
+ 40% số thu được để
lại theo chế độ năm 2009 (riêng ngành y tế 35%, sau khi trừ chi phí thuốc, máu,
dịch truyền, hoá chất, vật tư thay thế, vật tư tiêu hao);
+ Nguồn để thực hiện
tiền lương tăng thêm; trợ cấp khó khăn đối với cán bộ, công chức, viên chức và
lực lượng vũ trang theo Quyết định số 127/2008/QĐ-TTg
ngày 15/9/2008 của Thủ tướng Chính phủ; Điều chỉnh trợ cấp hàng tháng đối với
cán bộ xã nghỉ việc theo Nghị định số 101/2008/NĐ-CP
ngày 12/9/2008 của Chính phủ năm 2008 chưa sử dụng hết chuyển sang;
+ Số đã bố trí hỗ trợ
từ ngân sách trung ương trong dự toán năm 2009 để đảm bảo kinh phí tăng thêm theo
Nghị định số 93/2006/NĐ-CP ngày 07/9/2006, Nghị
định số 94/2006/NĐ-CP ngày 07/9/2006, Nghị
định số 166/2007/NĐ-CP ngày 16/11/2007 và Nghị
định số 184/2007/NĐ-CP ngày 17/12/2007 của
Chính phủ.
Trường hợp các nguồn
theo quy định tại tiết b2 Điểm b Khoản 2 Mục II nêu trên nhỏ hơn nhu cầu kinh
phí thực hiện Quyết định 169/2008/QĐ-TTg, 101/2008/NĐ-CP năm 2009 theo quy định tại Khoản 1 Mục II của Thông tư này, ngân sách trung ương sẽ bổ
sung phần chênh lệch thiếu cho các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương để đảm
bảo đủ nguồn thực hiện.
Trường hợp các nguồn
theo quy định tại tiết b2 Điểm b Khoản 2 Mục II nêu trên lớn hơn nhu cầu kinh
phí thực hiện Quyết định 169/2008/QĐ-TTg, 101/2008/NĐ-CP năm 2009 theo quy định tại Khoản 1 Mục II của Thông tư này thì các tỉnh, thành phố trực
thuộc trung ương tự đảm bảo phần kinh phí thực hiện Quyết định 169/2008/QĐ-TTg, Nghị định 101/2008/NĐ-CP theo quy định tại Khoản 1 Mục II của Thông tư này; phần còn lại để chi cho thực
hiện chế độ tiền lương mới tăng thêm khi Nhà nước tiếp tục ban hành; không sử
dụng phần kinh phí còn lại này cho các Mục tiêu khác.
c) Trường hợp đặc
biệt, các Bộ, cơ quan trung ương và các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương
báo có nguồn còn dư lớn sau khi đảm bảo được nhu cầu kinh phí cải cách tiền lương
theo lộ trình thì các Bộ, cơ quan trung ương và các tỉnh, thành phố trực thuộc
trung ương báo cáo Bộ Tài chính xem xét giải quyết theo chế độ quy định.
d) Kinh phí thực hiện
trợ cấp khó khăn đối với biên chế, lao động của hệ thống công đoàn các cấp được
chi trả từ nguồn thu 2% kinh phí công đoàn; không tổng hợp vào nhu cầu kinh phí
thực hiện trợ cấp khó khăn của các Bộ, cơ quan trung ương và các tỉnh, thành
phố trực thuộc trung ương.
đ) Kinh phí thực hiện
trợ cấp khó khăn đối với hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam được đảm bảo từ
nguồn lãi tăng trưởng theo quy định.
e) Kinh phí thực hiện
trợ cấp khó khăn đối với lao động trong các cơ quan, đơn vị đã thực hiện khoán
chi mà trong quyết định cho phép khoán chi của cấp có thẩm quyền đã quy định
trong thời gian khoán đơn vị tự sắp xếp trong mức khoán để đảm bảo các chế độ,
chính sách mới ban hành (như: cơ quan Thuế, Hải quan, Kho bạc Nhà nước, Đài
Truyền hình Việt nam, ...) thì các cơ quan, đơn vị này phải tự đảm bảo kinh phí
thực hiện chế độ trợ cấp trong tổng mức kinh phí đã được khoán.
3. Về chế
độ báo cáo về nhu cầu và nguồn kinh phí thực hiện Quyết định số 169/2008/QĐ-TTg ,
Nghị định số 101/2008/NĐ-CP:
Các Bộ, cơ quan trung
ương và các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có trách nhiệm tổ chức, hướng
dẫn, xét duyệt và tổng hợp báo cáo nhu cầu, nguồn kinh phí thực hiện Quyết định
số 169/2008/QĐ-TTg, Nghị định số 101/2008/NĐ-CP trong năm 2009 gửi Bộ Tài
chính chậm nhất vào ngày 15/02/2009 (kể cả các Bộ, cơ quan trung ương và các
tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đủ nguồn để thực hiện).
(Các Bộ, cơ quan
trung ương gửi báo cáo nhu cầu và nguồn theo biểu mẫu số
1, 2a, 2b, 2c đính kèm; các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương
gửi báo cáo nhu cầu và nguồn theo biểu mẫu 3a, 3b, 4 đính kèm).
4. Về
phương thức chi thực hiện Quyết định số 169/2008/QĐ-TTg , Nghị định số 101/2008/NĐ-CP:
a) Đối với các đơn vị
sử dụng ngân sách có nguồn kinh phí để thực hiện Quyết định số 169/2008/QĐ-TTg lớn hơn nhu cầu kinh phí thực
hiện Quyết định số 169/2008/QĐ-TTg thì
được chủ động sử dụng các nguồn này để chi trả trợ cấp khó khăn cho cán bộ,
công chức, viên chức của đơn vị mình theo chế độ quy định.
b) Đối với các Bộ, cơ
quan trung ương, các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và đơn vị sử dụng
ngân sách có nhu cầu kinh phí thực hiện Quyết định số 169/2008/QĐ-TTg, Nghị định số 101/2008/NĐ-CP lớn hơn nguồn kinh phí để thực
hiện Quyết định số 169/2008/QĐ-TTg, Nghị
định số 101/2008/NĐ-CP theo quy định tại Thông
tư này:
- Trên cơ sở báo cáo
của các Bộ, cơ quan trung ương và các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, Bộ
Tài chính sẽ thẩm định và thông báo bổ sung kinh phí để các Bộ, cơ quan trung
ương và các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đủ nguồn để thực hiện Quyết
định số 169/2008/QĐ-TTg, Nghị định số 101/2008/NĐ-CP.
- Trên cơ sở đó, các
Bộ, cơ quan trung ương thông báo bổ sung kinh phí cho các đơn vị sử dụng ngân
sách trực thuộc; cơ quan tài chính các cấp ở địa phương báo cáo Uỷ ban nhân dân
cùng cấp thông báo bổ sung cho các đơn vị dự toán cấp mình và cho ngân sách cấp
dưới để thực hiện trợ cấp khó khăn đối với cán bộ, công chức, viên chức và trợ
cấp tăng thêm đối với cán bộ xã nghỉ việc theo chế độ quy định (sau khi sử dụng
nguồn để thực hiện trợ cấp theo quy định mà vẫn còn thiếu nguồn).
- Căn cứ vào số thông
báo bổ sung nêu trên, cơ quan tài chính các cấp ở địa phương thực hiện rút dự
toán để thực hiện và hạch toán vào Khoản bổ sung có Mục tiêu năm 2009.
- Các đơn vị dự toán
cấp I có trách nhiệm phân bổ số thông báo bổ sung nêu trên cho các đơn vị sử
dụng ngân sách trực thuộc (sau khi sử dụng nguồn để thực hiện trợ cấp theo quy
định mà vẫn còn thiếu nguồn). Các đơn vị sử dụng ngân sách thực hiện rút tiền
tại Kho bạc nhà nước trong phạm vi số được bổ sung cùng với việc chủ động sử
dụng nguồn thu được để lại theo chế độ, tiết kiệm 10% chi thường xuyên để chi
trả trợ cấp khó khăn cho cán bộ, công chức, viên chức của đơn vị mình theo chế
độ quy định.
c) Đối với các Bộ, cơ
quan trung ương, các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có nguồn kinh phí để
thực hiện Quyết định số 169/2008/QĐ-TTg, Nghị
định số 101/2008/NĐ-CP lớn hơn nhu cầu
kinh phí thực hiện Quyết định số 169/2008/QĐ-TTg,
Nghị định số 101/2008/NĐ-CP:
- Các Bộ, cơ quan
trung ương, các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo, hướng dẫn các
đơn vị và cấp ngân sách trực thuộc có nguồn kinh phí lớn hơn nhu cầu kinh phí
thực hiện Quyết định số 169/2008/QĐ-TTg, Nghị
định số 101/2008/NĐ-CP chủ động sử dụng
các nguồn này để chi trả trợ cấp khó khăn cho cán bộ, công chức, viên chức và
trợ cấp tăng thêm đối với cán bộ xã nghỉ việc theo chế độ quy định.
- Các tỉnh, thành phố
trực thuộc trung ương chủ động sử dụng nguồn tăng thu ngân sách địa phương, tiết
kiệm 10% chi thường xuyên (phần giữ lại tập trung) để bổ sung nguồn kinh phí
thực hiện Quyết định số 169/2008/QĐ-TTg, Nghị
định số 101/2008/NĐ-CP cho các đơn vị dự
toán cùng cấp và cấp ngân sách trực thuộc còn thiếu nguồn thực hiện Quyết định
số 169/2008/QĐ-TTg, Nghị định số 101/2008/NĐ-CP theo quy trình tương tự nêu
tại tiết b nêu trên.
d) Trong khi chờ được
cấp có thẩm quyền bổ sung kinh phí (đối với các đơn vị thiếu nguồn), các đơn vị
sử dụng ngân sách và ngân sách xã được chủ động sử dụng dự toán ngân sách năm
2009 đã được giao và nguồn thu được để lại theo chế độ để kịp thời chi trả trợ
cấp khó khăn cho cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và trợ cấp
tăng thêm cho cán bộ xã nghỉ việc. Số đã sử dụng này được hoàn lại nguồn bằng
số bổ sung kinh phí để thực hiện trợ cấp khó khăn của cấp có thẩm quyền.
đ) Nguồn thực hiện Quyết
định số 169/2008/QĐ-TTg, Nghị định số 101/2008/NĐ-CP chưa sử dụng hết dành để chi
cho thực hiện chế độ tiền lương mới tăng thêm khi Nhà nước tiếp tục ban hành;
không sử dụng phần kinh phí còn lại này cho các Mục tiêu khác.
e) Kế toán và quyết
toán: Việc kế toán, quyết toán kinh phí thực hiện trợ cấp khó khăn đối với cán
bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và trợ cấp tăng thêm đối với cán
bộ xã đã nghỉ việc thực hiện theo quy định của Luật
ngân sách nhà nước và các văn bản pháp Luật hiện hành.
Kinh phí chi trả trợ
cấp khó khăn theo Quyết định số 169/2008/QĐ-TTg
trong năm 2009 được hạch toán vào Mục 6400, Tiểu Mục 6449. Kinh phí chi trả trợ
cấp tăng thêm cho cán bộ xã nghỉ việc theo Nghị định 101/2008/NĐ-CP trong năm 2009 được hạch toán
vào Mục 7150, Tiểu Mục 7151.
III. TỔ
CHỨC THỰC HIỆN:
1. Căn cứ quy định
tại Thông tư này, các Bộ, cơ quan trung ương và Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành
phố trực thuộc trung ương có trách nhiệm tổ chức, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị
và các cấp trực thuộc xác định nhu cầu và nguồn kinh phí thực hiện Quyết định
số 169/2008/QĐ-TTg, Nghị định số 101/2008/NĐ-CP trong năm 2009.
Căn cứ vào tình hình
cụ thể của cơ quan, địa phương mình và các quy định tại Thông tư này, Thủ
trưởng các Bộ, cơ quan trung ương, Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc
trung ương quy định về thời gian, biểu mẫu báo cáo cho các đơn vị và các cấp
ngân sách trực thuộc phù hợp với quy định về việc tổng hợp, báo cáo Bộ Tài
chính tại Thông tư này.
2. Thông tư này có
hiệu lực từ ngày Quyết định số 169/2008/QĐ-TTg
có hiệu lực thi hành (từ ngày 13/01/2009). Trong quá trình thực hiện, nếu có
vướng mắc đề nghị đơn vị báo cáo Bộ Tài chính để kịp thời giải quyết./.
Nơi nhận:
-
Ban Bí thư Trung ương Đảng;
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ;
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;
- HĐND, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương;
- Văn phòng Trung ương và các Ban của Đảng;
- Văn phòng Quốc hội;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- Viện Kiểm sát nhân dân tối cao;
- Toà án nhân dân tối cao;
- Kiểm toán nhà nước;
- Cơ quan Trung ương của các đoàn thể;
- Sở Tài chính, Kho bạc NN các tỉnh, thành phố trực thuộc TW;
- Công báo;
- Website Chính phủ;
- Website Bộ Tài chính;
- Cục Kiểm tra văn bản (Bộ Tư pháp);
- Các đơn vị thuộc Bộ Tài chính,
- Lưu: VT, Vụ NSNN.
|
KT. BỘ
TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Nguyễn Công Nghiệp
|