BỘ NỘI VỤ
*******
Số: 07/2007/TT-BNV
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
*******
Hà Nội, ngày 04 tháng 07 năm 2007
|
THÔNG TƯ
HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN NGHỊ ĐỊNH SỐ 09/2007/NĐ-CP NGÀY
15 THÁNG 01 NĂM 2007 CỦA CHÍNH PHỦ SỬA ĐỔI, BỔ SUNG MỘT SỐ ĐIỀU CỦA NGHỊ ĐỊNH
SỐ 117/2003/NĐ-CP NGÀY 10 THÁNG 10 NĂM 2003 CỦA CHÍNH PHỦ VỀ TUYỂN DỤNG, SỬ
DỤNG VÀ QUẢN LÝ CÁN BỘ, CÔNG CHỨC TRONG CÁC CƠ QUAN NHÀ NƯỚC VÀ HƯỚNG DẪN MỘT
SỐ ĐIỀU CỦA NGHỊ ĐỊNH SỐ 117/2003/NĐ-CP NGÀY 10 THÁNG 10 NĂM 2003 CỦA CHÍNH PHỦ
VỀ TUYỂN DỤNG, SỬ DỤNG VÀ QUẢN LÝ CÁN BỘ, CÔNG CHỨC TRONG CÁC CƠ QUAN NHÀ NƯỚC
Thi hành Nghị định số 09/2007/NĐ-CP ngày 15
tháng 01 năm 2007 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số
117/2003/NĐ-CP ngày 10 tháng 10 năm 2003 của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng
và quản lý cán bộ, công chức trong các cơ quan nhà nước (sau đây gọi chung là
Nghị định số 09/2007/NĐ-CP), và Nghị định số 117/2003/NĐ-CP ngày 10 tháng 10
năm 2003 của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý cán bộ, công chức
trong các cơ quan nhà nước (sau đây gọi chung là Nghị định số 117/2003/NĐ-CP),
Bộ Nội vụ hướng dẫn thực hiện một số nội dung về công tác tuyển dụng, sử dụng
và quản lý cán bộ, công chức trong các cơ quan nhà nước (sau đây gọi chung là
công chức) như sau:
I. VỀ VIỆC TUYỂN DỤNG CÁN BỘ, CÔNG CHỨC
1. Về đăng ký dự tuyển và thực hiện việc
tuyển dụng công chức vào các cơ quan nhà nước:
a) Người đăng ký dự tuyển công chức phải
làm hồ sơ dự tuyển nộp cho Hội đồng tuyển dụng theo đúng quy định. Bản chụp các
văn bằng, chứng chỉ và các giấy tờ liên quan đưa vào hồ sơ dự tuyển phải ghi
cam đoan là được chụp đúng từ bản chính, do người dự tuyển ký tên và chịu trách
nhiệm trước pháp luật.
b) Thông báo trúng tuyển: Hội đồng tuyển
dụng phải niêm yết công khai danh sách trúng tuyển tại nơi người đăng ký dự
tuyển nộp hồ sơ đồng thời gửi thông báo kết quả trúng tuyển cho người dự tuyển
theo địa chỉ mà người dự tuyển đã đăng ký.
c) Trong thời hạn 15 ngày kể từ khi nhận
được thông báo đã trúng tuyển trong kỳ tuyển dụng, người trúng tuyển có trách
nhiệm hoàn chỉnh hồ sơ dự tuyển như quy định và xuất trình bản gốc các văn
bằng, chứng chỉ hoặc các giấy tờ liên quan (nếu có) cho cơ quan có thẩm quyền
tuyển dụng công chức. Trường hợp vì lý do bất khả kháng như ốm đau, tai nạn,
tang gia… thì có thể được phép kéo dài thêm thời gian hoàn chỉnh hồ sơ nhưng
không quá 15 ngày và phải có xác nhận của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.
d) Khi kiểm tra hồ sơ dự tuyển của người
trúng tuyển, nếu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng phát hiện và xác minh thấy
văn bằng, chứng chỉ không hợp pháp hoặc không thuộc diện được ưu tiên tuyển
dụng (nếu có), như kê khai trong hồ sơ dự tuyển thì kết quả trúng tuyển bị hủy
bỏ.
đ) Sau khi kết luận người trúng tuyển đã
hoàn tất hồ sơ theo quy định thì cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức ra
quyết định tuyển dụng người trúng tuyển vào công chức theo quy định.
2. Về điều kiện tuyển dụng công chức:
a) Người đăng ký dự tuyển công chức phải
cam kết trong đơn đăng ký dự tuyển đảm bảo đủ các điều kiện, tiêu chuẩn theo quy
định hiện hành đã được thông báo công khai. (mẫu đơn đăng ký dự tuyển ban hành
kèm theo Thông tư này).
b) Về văn bằng, chứng chỉ: Người đăng ký dự
tuyển cần có đủ các văn bằng, chứng chỉ có trình độ phù hợp với yêu cầu của
ngạch dự tuyển mà không phân biệt loại hình đào tạo, kết quả đào tạo, không
phân biệt trường công lập và ngoài công lập.
c) Căn cứ vào tính chất và đặc điểm chuyên
môn, nghiệp vụ của vị trí, chức danh ngạch công chức cần tuyển, cơ quan có thẩm
quyền tuyển dụng công chức có thể bổ sung thêm một số điều kiện dự tuyển, nhưng
điều kiện bổ sung không được thấp hơn hoặc trái với quy định hiện hành của Nhà
nước. Người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức phải chịu trách
nhiệm cá nhân về các điều kiện bổ sung trái pháp luật.
d) Ngoài các đối tượng thuộc diện ưu tiên
đã được Chính phủ quy định, các Bộ, ngành và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành
phố trực thuộc Trung ương không tự quy định thêm các đối tượng ưu tiên khác.
3. Về Hội đồng tuyển dụng:
a) Thành viên Hội đồng tuyển dụng công chức
gồm: Chủ tịch Hội đồng và các Ủy viên Hội đồng do người đứng đầu cơ quan có
thẩm quyền quản lý công chức quyết định. Trong đó một Ủy viên kiêm Thư ký Hội
đồng là công chức được giao phụ trách công tác tuyển dụng của tổ chức tham mưu
giúp việc cho cơ quan có thẩm quyền quản lý công chức.
b) Các thành viên tham gia bộ phận giúp
việc cho Hội đồng tuyển dụng (Ban coi thi, Ban chấm thi, Ban phách) do Chủ tịch
Hội đồng tuyển dụng lựa chọn, quyết định. Không cử những người đã tham gia vào
Ban coi thi, Ban phách tham gia Ban chấm thi.
c) Không cử những người có quan hệ thân
nhân với người đăng ký dự tuyển (bố, mẹ, vợ, chồng, con, anh, chị, em ruột)
tham gia vào Hội đồng tuyển dụng và các bộ phận có trách nhiệm giúp việc cho
Hội đồng tuyển dụng.
4. Về các môn thi và cách tính điểm:
a) Đối với thí sinh đăng ký dự tuyển vào
công chức loại A, người dự tuyển phải dự thi đủ các môn thi sau:
- Môn hành chính nhà nước bao gồm các nội
dung liên quan đến quản lý hành chính nhà nước và kiến thức nghiệp vụ chuyên
ngành (nếu có) phù hợp với yêu cầu tuyển dụng. Hình thức thi: thi viết và trắc
nghiệm. Thời gian thi viết: 120 phút; thời gian thi trắc nghiệm: 30 phút.
- Môn ngoại ngữ: trình độ B (1 trong 5 thứ
tiếng Anh, Nga, Pháp, Trung, Đức hoặc ngoại ngữ khác theo yêu cầu của vị trí
công tác). Hình thức thi: thi viết và thi nói. Thời gian thi viết: 90 phút;
thời gian thi nói: 15 phút.
- Môn tin học văn phòng: Thi thực hành trên
máy hoặc thi trắc nghiệm, nếu thi trắc nghiệm, thời gian thi: 30 phút; nếu thi
trên máy, thời gian thi: 60 phút.
b) Đối với các thí
sinh đăng ký dự tuyển vào công chức loại B, người dự tuyển phải dự thi đủ các
môn thi sau:
- Môn hành chính nhà nước bao gồm các nội
dung liên quan đến quản lý hành chính nhà nước và kiến thức nghiệp vụ chuyên
ngành (nếu có) phù hợp với yêu cầu tuyển dụng. Hình thức thi: thi viết và trắc
nghiệm. Thời gian thi viết: 90 phút; thời gian thi trắc nghiệm: 30 phút.
- Môn ngoại ngữ: trình độ A (1 trong 5 thứ
tiếng Anh, Nga, Pháp, Trung, Đức hoặc ngoại ngữ khác theo yêu cầu của vị trí
công tác. Hình thức thi: thi viết và thi nói. Thời gian thi viết: 60 phút; thời
gian thi nói: 15 phút.
- Môn tin học văn phòng: Thi thực hành trên
máy hoặc thi trắc nghiệm, nếu thi trắc nghiệm, thời gian thi: 30 phút; nếu thi
trên máy, thời gian thi: 60 phút.
c) Đối với thí sinh đăng ký tuyển dụng vào
công chức loại C, Hội đồng tuyển dụng của cơ quan căn cứ vào các văn bằng,
chứng chỉ, hình thức, sức khỏe, phẩm chất của người dự tuyển (có thể kết hợp
với kiểm tra trực tiếp tay nghề) để quyết định tuyển dụng.
d) Đối với người dự tuyển vào làm việc ở
các vùng, địa phương có nhu cầu sử dụng tiếng dân tộc thiểu số thì có thể thay
thế môn ngoại ngữ bằng tiếng dân tộc thiểu số. Yêu cầu trình độ, hình thức thi,
thời gian thi do Chủ tịch Hội đồng thi tuyển công chức quyết định.
đ) Đối với một số ngành đặc thù hoặc công
việc cần thiết sử dụng ngoại ngữ, tin học ở trình độ cao hơn mặt bằng chung như
ngoại giao, thương mại, hợp tác quốc tế, phiên dịch, khoa học công nghệ, tin
học… thì căn cứ vào yêu cầu cụ thể của công việc, Hội đồng tuyển dụng sẽ quyết
định mức độ, nội dung, hình thức, thời gian thi đối với môn ngoại ngữ, tin học.
e) Trường hợp tổ chức tuyển dụng vào các vị
trí chức danh lãnh đạo từ trưởng phòng, phó trưởng phòng trở lên: Các bộ, ngành
và địa phương trước khi tổ chức phải xây dựng đề án thí điểm gửi Bộ Nội vụ để
thống nhất ý kiến. Đối với các kỳ thi này, các bộ, ngành và tỉnh có thể bổ sung
thêm một số môn thi khác như xây dựng và bảo vệ chương trình công tác, xử lý
các tình huống trong quản lý, lãnh đạo.
f) Cách tính điểm:
- Điểm môn hành chính nhà nước, môn ngoại
ngữ được tính trên cơ sở lấy điểm thi viết nhân hệ số 2 cộng với điểm thi trắc
nghiệm (hoặc nói), tổng số điểm đem chia cho 3. Các môn thi còn lại tính hệ số
1.
- Trường hợp quy định tại điểm đ khoản 4 mục
I của Thông tư này đối với một số ngành đặc thù hoặc công việc liên quan đến
lĩnh vực đối ngoại như ngoại giao, hợp tác quốc tế, phiên dịch thì môn ngoại
ngữ được tính hệ số 2. Các môn còn lại được tính hệ số 1.
- Trường hợp quy định tại điểm đ khoản 4 mục
I của Thông tư này đối với một số ngành đặc thù liên quan đến lĩnh vực công
nghệ thông tin, tin học thì môn tin học được tính hệ số 2. Các môn thi còn lại
tính hệ số 1.
g) Kết quả thi tuyển: Kết quả thi tuyển của
mỗi kỳ thi chỉ có giá trị đối với kỳ thi đó và không thực hiện bảo lưu kết quả
thi.
5. Về thời gian thực hiện chế độ tập sự:
a) Chế độ tập sự chỉ áp dụng đối với công
chức loại C, thời gian tập sự là đủ 03 tháng tính từ khi quyết định tuyển dụng
có hiệu lực.
b) Trong thời gian tập sự nếu công chức
loại C nghị việc dưới 5 ngày có lý do được cơ quan trực tiếp sử dụng đồng ý thì
được tính thời gian này vào thời gian tập sự theo quy định.
c) Trường hợp công chức nghỉ có lý do vượt
quá thời gian nói ở điểm b khoản 5 mục I của Thông tư này hoặc đến nhận việc
sau ngày quyết định tuyển dụng có hiệu lực thì thời gian tập sự phải kéo dài
thêm bằng đúng thời gian đến nhận việc chậm hoặc nghỉ việc.
d) Trường hợp cán bộ, công chức đã thôi
việc và hưởng chính sách thôi việc, nếu trúng tuyển vào công chức thì trình tự,
thủ tục áp dụng như tuyển dụng lần đầu.
6. Về việc điều động, tiếp nhận:
a) Các cơ quan nhà nước cần bổ sung người
có năng lực và kinh nghiệm công tác, đáp ứng ngay yêu cầu công việc thì Bộ
trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban
nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có thể xem xét điều động,
tiếp nhận cán bộ, công chức, viên chức từ các cơ quan, tổ chức, đơn vị của Nhà
nước, cơ quan của lực lượng vũ trang, Ủy ban nhân dân cấp xã.
b) Cán bộ, công
chức, viên chức được điều động, tiếp nhận phải có đủ các điều kiện, tiêu chuẩn
và thuộc các đối tượng quy định tại khoản 1 và khoản 4 Điều
5 của Nghị định số 117/2003/NĐ-CP đã được sửa đổi tại khoản 1 Điều 1 Nghị định
số 09/2007/NĐ-CP.
c) Khi thực hiện việc điều động, tiếp nhận
hướng dẫn tại điểm a và điểm b khoản 6 mục I của Thông tư này, phải đảm bảo
nguyên tắc công khai, dân chủ, minh bạch trong cơ quan và chịu trách nhiệm về
quyết định của mình.
d) Việc bổ nhiệm ngạch và chuyển xếp lương
đối với người được điều động, tiếp nhận thực hiện theo quy định chung của Nhà
nước.
đ) Sau khi thực hiện việc điều động, tiếp
nhận cán bộ, công chức hướng dẫn tại Thông tư này, cơ quan có thẩm quyền quản
lý cán bộ, công chức gửi báo cáo (theo mẫu kèm Thông tư này) về Bộ Nội vụ để
theo dõi và tổng hợp chung.
II. VỀ XÉT CHUYỂN LOẠI CÔNG CHỨC
1. Công chức loại B hoặc loại C đã tốt
nghiệp đại học, cao đẳng, trung học, nếu cơ quan có vị trí, nhu cầu công tác và
được bố trí vào các vị trí làm việc phù hợp với trình độ đào tạo mới và đạt đủ
tiêu chuẩn và điều kiện quy định thì được xem xét chuyển sang công chức loại A
hoặc loại B. Công chức sau khi chuyển loại được bổ nhiệm vào ngạch công chức
tương ứng.
2. Tiêu chuẩn và điều kiện xét chuyển loại
công chức:
a) Cơ quan, đơn vị có vị trí, nhu cầu trên
cơ sở cơ cấu công chức của cơ quan đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt;
b) Thời gian thâm niên đối với mỗi trường
hợp khi xét chuyển loại công chức;
- Công chức loại C chuyển sang công chức
loại B phải có thời gian làm việc liên tục ở vị trí của công chức loại C là 3
năm (đủ 36 tháng);
- Công chức loại B chuyển sang công chức
loại A phải có thời gian làm việc liên tục ở vị trí của công chức loại B là 3
năm (đủ 36 tháng);
- Công chức loại C chuyển sang công chức
loại A phải có thời gian làm việc liên tục ở vị trí của công chức loại C là 5
năm (đủ 60 tháng);
c) Đạt yêu cầu trình độ về văn bằng, chứng
chỉ và tiêu chuẩn nghiệp vụ quy định của ngạch công chức ứng với loại công chức
xét chuyển;
d) Hoàn thành tốt các nghĩa vụ, nhiệm vụ
của cán bộ, công chức quy định tại Pháp lệnh cán bộ, công chức;
đ) Không trong thời gian đang thi hành kỷ
luật.
3. Trình tự xét chuyển loại công chức:
a) Công chức có đủ điều kiện và tiêu chuẩn
nêu trên nếu có nguyện vọng chuyển loại công chức phải làm đơn đề nghị gửi cơ
quan có thẩm quyền quản lý và sử dụng công chức xem xét, giải quyết.
b) Căn cứ vào phân cấp thẩm quyền quản lý
công chức, người đứng đầu cơ quan sử dụng công chức có trách nhiệm xem xét đánh
giá trình độ, năng lực, tiêu chuẩn, điều kiện của công chức và căn cứ vào nhu
cầu của cơ quan để làm văn bản đề nghị kèm danh sách trích ngang gửi cơ quan có
thẩm quyền chuyển loại công chức xem xét (qua Vụ Tổ chức cán bộ hoặc Sở Nội
vụ).
c) Cơ quan có thẩm quyền chuyển loại công
chức phải thành lập Hội đồng chuyển loại công chức để xem xét đánh giá trình
độ, năng lực, tiêu chuẩn, điều kiện của công chức đề nghị chuyển loại. Hội đồng
này có nhiệm vụ như Hội đồng kiểm tra chuyển ngạch quy định tại khoản
4 và khoản 5 Điều 22 Nghị định số 117/2003/NĐ-CP.
d) Căn cứ vào tiêu chuẩn, điều kiện quy
định và cơ cấu ngạch công chức trong từng cơ quan, tổ chức, Hội đồng chuyển
loại công chức lập danh sách đề nghị cấp có thẩm quyền quản lý công chức xem
xét quyết định chuyển loại cho công chức đồng thời thông báo để cơ quan được
giao thẩm quyền bổ nhiệm ngạch mới cho công chức được chuyển loại.
đ) Trước ngày 15 tháng 12 hàng năm, các Bộ,
cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố
trực thuộc Trung ương (sau đây gọi chung là Bộ, ngành và tỉnh) báo cáo danh
sách công chức được chuyển loại về Bộ Nội vụ để kiểm tra và tổng hợp chung
(theo mẫu kèm theo Thông tư này).
e) Về việc xếp lương đối với công chức được
bổ nhiệm vào ngạch mới thực hiện theo hướng dẫn xếp lương khi nâng ngạch, chuyển
ngạch, chuyển loại công chức của Nhà nước.
f) Người đứng đầu cơ quan ký văn bản đề
nghị hoặc ra quyết định chuyển loại cho công chức phải chịu trách nhiệm về đối
tượng, tiêu chuẩn, điều kiện của công chức được đề nghị chuyển loại.
III – VỀ TỔ CHỨC THI NÂNG NGẠCH
1. Các quy định về việc cử công chức thi
nâng ngạch.
a) Chậm nhất là ngày 31 tháng 03 hàng năm,
căn cứ vào nhu cầu và cơ cấu ngạch công chức, các cơ quan có thẩm quyền quản lý
công chức lập kế hoạch nhu cầu công chức dự thi nâng ngạch đối với các ngạch
công chức chuyên ngành. Sau đó gửi về Bộ Nội vụ để tổng hợp và thông báo chỉ
tiêu dự thi. Quá thời gian kể trên, cơ quan nào không gửi văn bản đăng ký coi
như không có nhu cầu cử công chức dự thi nâng ngạch năm đó.
b) Căn cứ vào hướng dẫn tổ chức thi nâng
ngạch và chỉ tiêu dự thi các ngạch công chức chuyên ngành do cơ quan quản lý
nhà nước về nâng ngạch thông báo, các cơ quan có thẩm quyền quản lý công chức
tiến hành tổ chức sơ tuyển cử công chức dự thi theo đúng quy định.
c) Sau khi sơ tuyển, các Bộ, ngành, tỉnh
gửi Quyết định cử công chức dự thi nâng ngạch kèm danh sách trích ngang của
công chức đủ điều kiện dự thi theo mẫu về cơ quan có thẩm quyền tổ chức thi
nâng ngạch công chức.
d) Hồ sơ của công chức được cử dự thi nâng
ngạch chuyên viên chính và tương đương không phải gửi về cơ quan có thẩm quyền
tổ chức kỳ thi nâng ngạch mà do cơ quan có thẩm quyền cử công chức dự thi lưu
giữ, quản lý. Riêng đối với kỳ thi nâng ngạch cao cấp, hồ sơ đăng ký dự thi của
công chức gửi về cơ quan có thẩm quyền tổ chức thi. Sau khi kết quả thi được
cấp có thẩm quyền công nhận, cơ quan có thẩm quyền tổ chức thi gửi hồ sơ và
danh sách của những công chức đạt kết quả về Bộ Nội vụ để bổ nhiệm vào ngạch và
lưu trữ theo quy định.
đ) Các bộ, ngành, địa phương cử công chức dự
thi nâng ngạch phải chịu trách nhiệm về việc cử công chức dự thi không đúng quy
định. Công chức nếu sử dụng văn bằng, chứng chỉ không hợp pháp, kê khai không
đúng sự thật để đủ tiêu chuẩn, điều kiện dự thi sẽ bị xử lý kỷ luật theo quy
định và hủy kết quả dự thi.
Trường hợp khi kiểm tra phát hiện công chức
được cử dự thi không đảm bảo tiêu chuẩn, điều kiện quy định hoặc không đúng nhu
cầu, vị trí công tác thì không được tham dự kỳ thi, nếu đã thi thì kết quả thi
sẽ bị hủy bỏ, nếu đã bổ nhiệm vào ngạch dự thi thì phải thu hồi Quyết định bổ
nhiệm.
e) Trước khi tổ chức kỳ thi, Hội đồng thi
nâng ngạch công chức phải báo cáo danh sách người dự thi với cơ quan quản lý
nhà nước về nâng ngạch để kiểm tra (theo mẫu báo cáo kèm theo Thông tư này).
g) Công chức không đạt kết quả trong kỳ thi
nâng ngạch, nếu thời gian sau được tiếp tục cử dự thi nâng ngạch thì phải thi
lại đầy đủ các môn thi theo quy định.
h) Cơ quan quản lý nhà nước về nâng ngạch
thực hiện giám sát, kiểm tra việc tổ chức các kỳ thi nâng ngạch do các cơ quan
được giao thẩm quyền thực hiện.
2. Về tiêu chuẩn và điều kiện đăng ký dự
thi nâng ngạch
Công chức dự thi nâng ngạch phải đạt tiêu
chuẩn nghiệp vụ của ngạch dự thi; có đủ văn bằng, chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng;
đạt bậc lương tối thiểu chênh lệch không quá tương đương hai bậc lương so với
bậc 1 của ngạch đăng ký dự thi và đủ các điều kiện cần thiết khác theo quy
định.
3. Hội đồng thi nâng ngạch công chức:
a) Thành viên Hội đồng nâng ngạch công chức
gồm: Chủ tịch Hội đồng và các ủy viên Hội đồng do người đứng đầu cơ quan có
thẩm quyền tổ chức thi nâng ngạch quyết định;
b) Các thành viên tham gia giúp việc cho
Hội đồng thi (Ban coi thi, Ban chấm thi, Ban phách) do Chủ tịch Hội đồng thi
quyết định. Những thành viên đã tham gia vào Ban coi thi, Ban phách không tham
gia Ban chấm thi.
4. Về bổ nhiệm vào ngạch
a) Căn cứ vào quyết định công nhận kết quả
kỳ thi nâng ngạch của cơ quan có thẩm quyền tổ chức thi nâng ngạch, cơ quan có
thẩm quyền quản lý công chức ra quyết định bổ nhiệm và xếp lương vào ngạch cho
công chức đạt kết quả kỳ thi theo quy định. Sau đó báo cáo về Bộ Nội vụ để theo
dõi chung.
b) Kết thúc kỳ thi nâng ngạch, cơ quan có
thẩm quyền tổ chức kỳ thi báo cáo kết quả tổ chức kỳ thi về Bộ Nội vụ.
IV – TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc
Chính phủ và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khi
tuyển dụng công chức vào các cơ quan hành chính nhà nước thì thực hiện theo
hướng dẫn tại Thông tư số 09/2004/TT-BNV ngày 19 tháng 02 năm 2004 của Bộ Nội
vụ hướng dẫn thực hiện Nghị định số 117/2003/NĐ-CP ngày 10/10/2003 của Chính
phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý cán bộ, công chức trong các cơ quan hành
chính Nhà nước và theo Thông tư này.
2. Thông tư này có hiệu lực sau 15 ngày kể
từ ngày đăng Công báo.
3. Bãi bỏ những nội dung hướng dẫn thực
hiện việc tuyển dụng, sử dụng và quản lý cán bộ, công chức trong các cơ quan
nhà nước tại Thông tư số 74/2005/TT-BNV ngày 26 tháng 7 năm 2005 của Bộ Nội vụ
hướng dẫn một số điều của Nghị định số 115/2003/NĐ-CP , Nghị định số 116/2003/NĐ-CP
và Nghị định số 117/2003/NĐ-CP ngày 10 tháng 10 năm 2003 của Chính phủ về chế
độ công chức dự bị; về tuyển dụng, sử dụng và quản lý cán bộ, công chức trong
các đơn vị sự nghiệp của nhà nước; về tuyển dụng, sử dụng và quản lý cán bộ,
công chức trong các cơ quan nhà nước.
4. Trong quá trình thực hiện có gì vướng
mắc đề nghị phản ánh về Bộ Nội vụ để nghiên cứu giải quyết.
Nơi nhận:
- Thủ tướng, các PTT
Chính phủ;
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;
- HĐND, UBND, SNV các tỉnh thành phố trực thuộc TƯ;
- Văn phòng Quốc hội;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- Viện Kiểm sát nhân dân tối cao;
- Tòa án nhân dân tối cao;
- Kiểm toán nhà nước;
- Văn phòng Trung ương Đảng, các Ban Đảng ở Trung ương;
- Cơ quan Trung ương của các đoàn thể;
- Cục Kiểm tra văn bản QPPL (Bộ Tư pháp);
- Công báo;
- Website Chính phủ;
- BNV: BT, các TT, các đơn vị trực thuộc Bộ;
- Lưu: VT, Vụ CCVC.
|
BỘ TRƯỞNG
Đỗ Quang Trung
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
*******
………………., ngày …….. tháng …….. năm ……..
MẪU ĐƠN ĐĂNG KÝ DỰ TUYỂN CÔNG CHỨC
(Ban hành kèm theo Thông tư số 07/2007/TT-BNV ngày 04
tháng 7 năm 2007 của Bộ Nội vụ)
Tên tôi là: Nam,
nữ:
Ngày sinh:
Quê quán:
Hộ khẩu thường trú:
Chỗ ở hiện nay: Điện
thoại liên lạc:
Dân tộc:
Trình độ đào tạo:
Thuộc đối tượng ưu tiên (ghi thuộc đối tượng ưu tiên
nào):
Sau khi nghiên cứu điều kiện và tiêu chuẩn tuyển dụng
cán bộ, công chức, ngạch…………………….. tôi thấy bản thân tôi có đủ điều kiện, tiêu
chuẩn để tham dự kỳ thi tuyển. Vì vậy tôi làm đơn này xin đăng ký dự tuyển tại
Hội đồng thi …………………………………………….. Nếu trúng tuyển tôi xin chấp hành nghiêm túc
mọi quy định của Nhà nước.
Tôi xin gửi kèm theo đơn này hồ sơ dự tuyển gồm:
1. Bản khai lý lịch;
2. Giấy chứng nhận sức khỏe;
3. Bản chụp các văn bằng, chứng chỉ và các giấy tờ có
liên quan khác gồm:
...............................................................................................................................................
4. 2 phong bì, 2 ảnh cỡ 4x6.
Toàn bộ bản chụp văn bằng, chứng chỉ và các
giấy tờ liên quan khác trong hồ sơ dự tuyển của tôi nêu trên khi được thông báo
trúng tuyển, tôi sẽ hoàn chỉnh lại theo đúng quy định.
Tôi xin cam đoan hồ sơ dự tuyển của tôi là
sự thật, đúng và đủ tiêu chuẩn, điều kiện dự tuyển. Tôi xin chịu trách nhiệm
trước pháp luật về các bản chụp văn bằng, chứng chỉ và giấy tờ liên quan khác
nộp trong hồ dự tuyển, nếu sai thì kết quả tuyển dụng của tôi sẽ bị cơ quan có
thẩm quyền tuyển dụng hủy bỏ.
|
Kính đơn
(Ký và ghi rõ họ tên)
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
*******
………………., ngày …….. tháng …….. năm ……..
MẪU ĐƠN ĐĂNG KÝ DỰ TUYỂN CÔNG CHỨC DỰ BỊ
(Ban hành kèm theo Thông tư số 07/2007/TT-BNV ngày 04
tháng 7 năm 2007 của Bộ Nội vụ)
Tên tôi là: Nam,
nữ:
Ngày sinh:
Quê quán:
Hộ khẩu thường trú:
Chỗ ở hiện nay: Điện
thoại liên lạc:
Dân tộc:
Trình độ đào tạo:
Thuộc đối tượng ưu tiên (ghi thuộc đối tượng ưu tiên
nào):
Sau khi nghiên cứu điều kiện và tiêu chuẩn tuyển dụng
cán bộ, công chức, ngạch…………………….. tôi thấy bản thân tôi có đủ điều kiện, tiêu
chuẩn để tham dự kỳ thi tuyển. Vì vậy tôi làm đơn này xin đăng ký dự tuyển tại
Hội đồng thi …………………………………………….. Nếu trúng tuyển tôi xin chấp hành nghiêm túc
mọi quy định của Nhà nước.
Tôi xin gửi kèm theo đơn này hồ sơ dự tuyển gồm:
1. Bản khai lý lịch;
2. Giấy chứng nhận sức khỏe;
3. Bản chụp các văn bằng, chứng chỉ và các giấy tờ có
liên quan khác gồm:
...............................................................................................................................................
4. 2 phong bì, 2 ảnh cỡ 4x6.
Toàn bộ bản chụp văn bằng, chứng chỉ và các
giấy tờ liên quan khác trong hồ sơ dự tuyển của tôi nêu trên khi được thông báo
trúng tuyển, tôi sẽ hoàn chỉnh lại theo đúng quy định.
Tôi xin cam đoan hồ sơ dự tuyển của tôi là
sự thật, đúng và đủ tiêu chuẩn, điều kiện dự tuyển. Tôi xin chịu trách nhiệm
trước pháp luật về các bản chụp văn bằng, chứng chỉ và giấy tờ liên quan khác
nộp trong hồ dự tuyển, nếu sai thì kết quả tuyển dụng của tôi sẽ bị cơ quan có
thẩm quyền tuyển dụng hủy bỏ.
|
Kính đơn
(Ký và ghi rõ họ tên)
|
BỘ, NGÀNH, TỈNH:……
|
……, ngày tháng năm 200
|
MẪU BÁO CÁO KẾT
QUẢ XÉT CHUYỂN LOẠI CÔNG CHỨC NĂM …..
(Ban hành kèm theo Thông tư số
07/2007/TT-BNV ngày 04 tháng 7 năm 2007 của Bộ Nội vụ)
Tên đơn vị
|
TT
|
Họ và tên
|
Năm sinh
|
Ngạch công chức hiện tại
|
Mã ngạch
|
Thời gian giữ ngạch
|
Hệ số lương
|
Tháng năm xếp
|
Bằng TN ĐH/CĐ/THCN
|
Năm tốt nghiệp
|
QLNN
|
Bồi dưỡng NV khác
|
Ngoại ngữ
|
Tin học
|
Đề nghị chuyển loại và xếp lương
|
Vị trí đảm nhiệm
|
Ngạch CC được bổ nhiệm
|
Mã ngạch
|
Hệ số lương
|
Tháng năm xếp
|
Thời gian tính nâng bậc lần sau
|
(1)
|
(2)
|
(3)
|
(4)
|
|
(5)
|
(6)
|
(7)
|
(8)
|
(9)
|
(10)
|
(11)
|
(12)
|
(13)
|
(14)
|
(15)
|
(16)
|
(17)
|
(18)
|
(19)
|
(20)
|
Vụ/Sở….
|
1
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
UBND
huyện…
|
1
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Tổng cộng
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
BỘ TRƯỞNG/CHỦ TỊCH UBND TỈNH…..
(Ký tên, đóng dấu)
|
BỘ, NGÀNH, TỈNH: …
(Ban hành kèm theo Thông tư số 07/2007/TT-BNV ngày 04
tháng 7 năm 2007 của Bộ Nội vụ)
TT
|
Họ và tên
|
Năm sinh
|
Quê quán
|
Chức danh
|
Cơ quan, đơn vị công tác cũ
|
Được điều động, tiếp nhận
|
Kể từ ngày, tháng, năm
|
Chức danh đảm nhiệm
|
Ngạch CC được bổ nhiệm
|
Mã ngạch
|
Bậc lương
|
Hệ số lương
|
Tháng năm xếp
|
Thời gian nâng bậc lương lần sau
|
Ghi chú
|
(1)
|
(2)
|
(3)
|
(4)
|
(5)
|
(6)
|
(7)
|
(8)
|
(9)
|
(10)
|
(11)
|
(12)
|
(13)
|
(14)
|
(15)
|
(16)
|
1
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
3
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
4
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
5
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
6
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
7
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
8
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
9
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
10
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Chú thích:
- Mục 7: Ghi rõ điều động, tiếp nhận về đơn
vị nào (Cục, Vụ, Văn phòng của Bộ, ngành hoặc Sở, ban, ngành hay UBND cấp huyện
thuộc tỉnh…)
- Mục 8: Ghi rõ được điều động, tiếp nhận
kể từ ngày, tháng, năm nào
- Mục 9: Ghi rõ chức danh đảm nhiệm: chuyên
viên, chuyên viên chính…; lãnh đạo cấp Vụ, cấp sở…
- Mục 10: Ghi rõ ngạch công chức được bổ
nhiệm khi tiếp nhận, điều động về
|
BỘ TRƯỞNG/CHỦ TỊCH UBND TỈNH…..
(Ký tên, đóng dấu)
|
BỘ:…
HỘI ĐỒNG THI NÂNG NGẠCH…
|
……, ngày tháng năm 200
|
|
|
|
|
|
MẪU BÁO CÁO
DANH SÁCH THÍ SINH ĐỦ ĐIỀU KIỆN DỰ THI NÂNG NGẠCH…
(Ban hành kèm theo Thông tư số
07/2007/TT-BNV ngày 04 tháng 7 năm 2007 của Bộ Nội vụ)
TT
|
Họ và tên
|
Năm sinh
|
Quê quán
|
Chức danh
|
Cơ quan
|
Dân tộc
|
Đơn
|
Đánh giá
|
Lý lịch
|
Mã ngạch
|
Hệ số lương
|
TG giữ ngạch
|
ĐH
|
QLNN
|
BDNV khác
|
NNg
|
Tin học
|
Đề tài
|
Miễn NN
|
Kết luận
|
Lý do
|
(1)
|
(2)
|
(3)
|
(4)
|
(5)
|
(6)
|
(7)
|
(8)
|
(9)
|
(10)
|
(11)
|
(12)
|
(13)
|
(14)
|
(15)
|
(16)
|
(17)
|
(18)
|
(19)
|
(20)
|
(21)
|
(22)
|
1
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
3
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
4
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
5
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
6
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
7
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
8
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
9
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
10
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
TM HỘI ĐỒNG THI NÂNG NGẠCH…..
CHỦ TỊCH
(Ký tên, đóng dấu)
|