|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 89/QĐ-UBND 2019 thủ tục hành chính Việc làm Sở Lao động Đắk Nông
Số hiệu:
|
89/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Đắk Nông
|
|
Người ký:
|
Cao Huy
|
Ngày ban hành:
|
16/01/2019
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐẮK NÔNG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 89/QĐ-UBND
|
Đắk Nông, ngày 16 tháng 01 năm 2019
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG LĨNH VỰC VIỆC LÀM
THUỘC THẨM QUYỀN QUẢN LÝ CỦA SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐẮK NÔNG
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền
địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày
08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày
07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định
liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP
ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn nghiệp vụ về kiểm soát
thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số
1685/QĐ-LĐTBXH ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Bộ Lao
động - Thương binh và Xã hội về việc công bố các thủ tục hành chính
được sửa đổi lĩnh vực Việc làm thuộc phạm vi chức năng quản lý
nhà nước Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Lao
động - Thương binh và Xã hội tại Tờ trình số
53/TTr-LĐTBXH ngày 09 tháng 01 năm 2019,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công
bố kèm theo Quyết định này Danh mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung lĩnh
vực Việc làm thuộc phạm vi quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
Điều 2.
Giao Văn phòng UBND tỉnh cập nhật thủ tục hành chính vào Cơ sở dữ liệu quốc gia
về thủ tục hành chính và niêm yết công khai tại Trung tâm Hành chính công; UBND
các huyện, thị xã; UBND các xã, phường, thị trấn có trách nhiệm niêm yết công
khai tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả theo đúng quy định.
Điều 3. Quyết
định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã; Chủ tịch UBND
các xã, phường, thị trấn và tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi
hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục KSTTHC - VPCP;
- Bộ LĐTB&XH;
- CT, các Phó CT UBND tỉnh;
- Các PCVP UBND tỉnh;
- Cổng Thông tin điện tử tỉnh;
- Trung tâm Hành chính công;
- Lưu: VT,
KGVX, KSTT.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Cao Huy
|
DANH MỤC
THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG LĨNH VỰC VIỆC LÀM THUỘC THẨM QUYỀN QUẢN LÝ CỦA SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ
HỘI
(Ban hành kèm theo Quyết định số 89/QĐ-UBND ngày 16 tháng 01 năm 2019 của chủ tịch UBND tỉnh)
STT
|
Tên
thủ tục hành chính
|
Thành
phần, số lượng hồ sơ
|
Trình
tự, thời gian thực hiện
|
Phí,
lệ phí
|
Căn
cứ pháp lý
|
1
|
Cấp giấy phép hoạt động dịch vụ
việc làm của doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm
|
1. Thành phần hồ sơ:
- Văn bản đề nghị cấp giấy phép của
doanh nghiệp;
- Bản sao Giấy xác nhận việc đã
thực hiện ký quỹ.
- Các giấy tờ chứng minh đủ điều kiện
về địa điểm theo quy định: Địa điểm đặt trụ sở, chi nhánh của doanh nghiệp phải
ổn định và có thời hạn từ 03 năm (36 tháng) trở lên; nếu là nhà thuộc sở hữu
của người đứng tên đăng ký doanh nghiệp thì trong hồ sơ đề nghị cấp giấy phép
phải có giấy tờ hợp lệ, nếu là nhà thuê thì phải có hợp đồng thuê nhà có thời
hạn thuê từ 03 năm (36 tháng) trở lên.
2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
|
1.Trình tự thực hiện:
Bước 1: Tổ chức chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định nộp trực tiếp hoặc quy
đường bưu chính đến Trung tâm Hành chính công.
Bước 2: Trung tâm Hành chính công:
- Kiểm tra đầy đủ thành phần hồ sơ theo
quy định trước khi tiếp nhận. Viết giấy biên nhận và hẹn trả kết quả cho tổ
chức.
- Nhập, chuyển hồ sơ trên Một cửa điện
tử theo quy định, đồng thời gửi hồ sơ (bản giấy) cho phòng chuyên môn thuộc
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
* Thời gian thực hiện: 0,5 ngày.
Bước 3: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội:
- Đối với hồ sơ hợp lệ: Thẩm định hồ sơ, giải quyết hồ sơ TTHC, làm văn bản trình, cập nhật,
chuyển hồ sơ TTHC trên Một cửa điện tử, và hồ sơ (bản giấy) cho UBND tỉnh.
* Thời gian thực hiện: 3,5 ngày.
- Đối với hồ sơ không hợp lệ: Ban hành văn bản trả lời tổ chức, nêu rõ lý do và gửi Trung tâm Hành
chính công thông báo đến tổ chức, đồng thời cập nhật lên Một cửa điện tử.
* Thời gian thực hiện: 02 ngày.
Bước 4: UBND tỉnh:
- Thẩm tra hồ sơ, quyết định cấp giấy
phép, cập nhật lên Một cửa điện tử và chuyển kết quả cho Trung tâm Hành chính
công để trả cho tổ chức.
* Thời gian thực hiện: 03 ngày.
Bước 5: Trung tâm Hành chính công:
- Đối chiếu kết quả giải quyết trên
bản giấy với kết quả đính kèm file trên phần mềm Một cửa điện tử trước khi
trả kết quả cho tổ chức.
- Kết thúc quy trình giải quyết TTHC
trên Một cửa điện tử.
2. Thời gian giải quyết TTHC: 07 ngày làm việc. Trong đó:
- Trung tâm HCC: 0,5 ngày,
- Sở LĐTBXH: 3,5 ngày,
- UBND tỉnh: 03 ngày.
|
Chưa có quy định
|
- Nghị định số 140/2018/NĐ-CP ngày 08
tháng 10 năm 2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung các Nghị định liên quan đến điều
kiện đầu tư kinh doanh và thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý nhà nước
của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, có hiệu lực từ ngày 08 tháng 10 năm
2018.
|
2
|
Cấp lại giấy phép hoạt động dịch
vụ việc làm của doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm
|
1. Thành phần hồ sơ:
- Văn bản đề nghị cấp lại giấy phép
của doanh nghiệp;
- Giấy phép bị hư hỏng hoặc bản sao
các giấy tờ chứng minh việc thay đổi một trong các nội
dung của giấy phép.
2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
|
1. Trình tự thực hiện:
Bước 1: Tổ chức chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định nộp trực tiếp hoặc quy
đường bưu chính đến Trung tâm Hành chính công.
Bước 2: Trung tâm Hành chính công:
- Kiểm tra đầy đủ thành phần hồ sơ theo quy định trước khi tiếp nhận. Viết giấy biên
nhận và hẹn trả kết quả cho tổ chức.
- Nhập, chuyển hồ sơ trên Một cửa điện
tử theo quy định, đồng thời gửi hồ sơ (bản giấy) cho phòng chuyên môn thuộc
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
* Thời gian thực hiện 0,5 ngày.
Bước 3:
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội:
- Đối với hồ sơ hợp lệ: Thẩm định hồ sơ, giải quyết hồ sơ TTHC, làm văn bản trình, cập nhật,
chuyển hồ sơ TTHC trên Một cửa điện tử, và hồ sơ (bản giấy) cho UBND tỉnh.
* Thời gian thực hiện: 2,5 ngày.
- Đối với hồ sơ không hợp lệ: Ban hành văn bản trả lời tổ chức, nêu rõ lý do và gửi Trung tâm Hành
chính công thông báo đến tổ chức, đồng thời cập nhật lên Một cửa điện tử.
Thời gian thực hiện 02 ngày.
* Thời gian thực hiện: 02 ngày.
Bước 4:
UBND tỉnh:
- Thẩm tra hồ sơ, quyết định cấp giấy
phép, cập nhật lên Một cửa điện tử và chuyển kết quả cho Trung tâm Hành chính
công để trả cho tổ chức.
* Thời gian thực hiện: 03 ngày.
Bước 5: Trung tâm Hành chính công:
- Đối chiếu kết quả giải quyết trên
bản giấy với kết quả đính kèm file trên phần mềm Một cửa điện tử trước khi
trả kết quả cho tổ chức.
- Kết thúc quy trình giải quyết TTHC
trên Một cửa điện tử.
2. Thời gian giải quyết TTHC: 05 ngày làm việc.
Trong đó:
- Trung tâm HCC: 0,5 ngày,
- Sở LĐTBXH: 2,5
ngày,
- UBND tỉnh: 02 ngày.
|
Chưa có quy định
|
- Nghị định số 140/2018/NĐ-CP ngày 08
tháng 10 năm 2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung các Nghị định liên quan đến điều
kiện đầu tư kinh doanh và thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý nhà nước
của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, có hiệu lực từ ngày 08 tháng 10 năm
2018.
|
3
|
Gia hạn giấy phép hoạt
động dịch vụ việc làm của doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm
|
1. Thành phần hồ sơ:
- Văn bản đề nghị gia hạn giấy phép của doanh nghiệp;
- Giấy phép đã hết hạn;
- Bản sao các giấy tờ đã chứng minh đủ điều kiện
cấp giấy phép, cụ thể:
+ Địa điểm đặt trụ sở, chi nhánh
của doanh nghiệp phải ổn định và có thời hạn từ 03 năm (36 tháng) trở lên;
nếu là nhà thuộc sở hữu của người đứng tên đăng ký doanh nghiệp thì trong hồ
sơ đề nghị cấp giấy phép phải có giấy tờ hợp lệ, nếu là nhà thuê thì phải có
hợp đồng thuê nhà có thời hạn thuê từ 03 năm (36 tháng) trở lên.
+ Doanh nghiệp phải nộp tiền ký quỹ là 300.000.000
đồng (ba trăm triệu đồng) tại ngân hàng thương mại nơi doanh nghiệp mở tài
khoản giao dịch chính (sau đây viết tắt là ngân hàng).
* Doanh nghiệp thực hiện thủ tục nộp tiền ký quỹ
theo đúng quy định của ngân hàng và quy định của pháp luật.
* Ngân hàng có trách nhiệm xác nhận tiền ký quỹ
kinh doanh hoạt động dịch vụ việc làm cho doanh nghiệp.
2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
|
1. Trình tự thực hiện:
Bước 1: Tổ chức chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định nộp trực tiếp hoặc quy
đường bưu chính đến Trung tâm Hành chính công.
Bước 2: Trung tâm Hành chính công:
- Kiểm tra đầy đủ thành phần hồ sơ theo quy định trước khi tiếp nhận. Viết giấy biên
nhận và hẹn trả kết quả cho tổ chức.
- Nhập, chuyển hồ sơ trên Một cửa điện
tử theo quy định, đồng thời gửi hồ sơ (bản giấy) cho phòng chuyên môn thuộc
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
* Thời gian thực hiện 0,5 ngày.
Bước 3: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội:
- Đối với hồ sơ hợp lệ: Thẩm định hồ sơ, giải quyết hồ sơ TTHC, làm văn bản trình, cập nhật,
chuyển hồ sơ TTHC trên Một cửa điện tử, và hồ sơ (bản giấy) cho UBND tỉnh.
* Thời gian thực hiện: 2,5 ngày.
- Đối với hồ sơ không hợp lệ: Ban hành văn bản trả lời tổ chức, nêu rõ lý do và gửi Trung tâm Hành
chính công thông báo đến tổ chức, đồng thời cập nhật lên Một cửa điện tử.
* Thời gian thực hiện: 02 ngày.
Bước 4:
UBND tỉnh:
- Thẩm tra hồ sơ, quyết định cấp giấy
phép, cập nhật lên Một cửa điện tử và chuyển kết quả cho Trung tâm Hành chính
công để trả cho tổ chức.
* Thời gian thực hiện: 02 ngày.
Bước 5: Trung tâm Hành chính công:
- Đối chiếu kết quả giải quyết trên
bản giấy với kết quả đính kèm file trên phần mềm Một cửa điện tử trước khi
trả kết quả cho tổ chức.
- Kết thúc quy trình giải quyết TTHC
trên Một cửa điện tử.
2. Thời gian giải quyết TTHC: 05 ngày làm việc.
Trong đó:
- Trung tâm HCC: 0,5 ngày,
- Sở LĐTBXH: 2,5
ngày,
- UBND tỉnh: 02 ngày.
|
Chưa có quy định
|
- Nghị định số 140/2018/NĐ-CP ngày 08
tháng 10 năm 2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung các Nghị định liên quan đến điều
kiện đầu tư kinh doanh và thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý nhà nước
của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, có hiệu lực từ ngày 08 tháng 10 năm
2018.
|
Quyết định 89/QĐ-UBND năm 2019 công bố danh mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung lĩnh vực Việc làm thuộc phạm vi quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Nông
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 89/QĐ-UBND ngày 16/01/2019 công bố danh mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung lĩnh vực Việc làm thuộc phạm vi quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Nông
832
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|