|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 738/QĐ-UBND thủ tục hành chính mới Sở Lao động Thương binh Xã hội Thanh Hóa 2017
Số hiệu:
|
738/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Thanh Hóa
|
|
Người ký:
|
Lê Thị Thìn
|
Ngày ban hành:
|
09/03/2017
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH
THANH HÓA
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA
VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 738/QĐ-UBND
|
Thanh Hóa, ngày 09 tháng 03 năm 2017
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH MỚI BAN HÀNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ
XÃ HỘI TỈNH THANH HÓA
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH THANH HÓA
Căn cứ Luật tổ chức chính quyền địa phương ngày
19/6/2015;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính
phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013
của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm
soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 05/2014/TT-BTP ngày 07/02/2014 của
Bộ trưởng Bộ Tư pháp hướng dẫn công bố, niêm yết thủ tục hành chính và báo cáo
về tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 638/QĐ-LĐTBXH ngày 20/5/2016 và
Quyết định số 1858/QĐ-LĐTBXH ngày 21/12/2015 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc công bố thủ tục
hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng, quản lý nhà nước của Bộ Lao động
- Thương binh và Xã hội;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã
hội tại Tờ trình số 211/TTr-SLĐTBXH
ngày 19/01/2017 và Giám đốc Sở Tư pháp tại Công văn số 1753/STP-KSTTHC ngày
30/12/2016,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này 04 thủ tục hành chính mới ban hành thuộc thẩm quyền giải
quyết của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thanh Hóa.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các Sở: Lao động
- Thương binh và Xã hội, Tư pháp;
Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi
hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như
Điều 3 QĐ;
- Cục Kiểm soát TTHC - VP
Chính phủ (để b/c);
- Chủ tịch UBND tỉnh (để b/c);
- Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu: VT, NC.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lê Thị Thìn
|
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH LĨNH VỰC CHO THUÊ LẠI
LAO ĐỘNG THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
THANH HÓA
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 738/QĐ-UBND ngày 09 tháng 3 năm 2017 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa)
PHẦN I. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
1. Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành thuộc thẩm
quyền giải quyết của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thanh Hóa
STT
|
TÊN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
|
I
|
LĨNH VỰC CHO THUÊ LẠI LAO ĐỘNG
|
1
|
Thông báo về việc chuyển địa điểm đặt trụ sở, chi
nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp hoạt động cho thuê lại lao động.
|
2
|
Báo cáo tình hình hoạt động cho thuê lại lao động.
|
3
|
Báo cáo về việc thay đổi người quản lý, người giữ
chức danh chủ chốt của doanh nghiệp cho thuê lại lao động.
|
II
|
LĨNH VỰC GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP
|
4
|
Thủ tục xác nhận mẫu phôi chứng chỉ sơ cấp, mẫu phôi bản sao chứng chỉ sơ cấp.
|
PHẦN II. NỘI DUNG CỦA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH
THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI THANH HÓA (Có nội dung cụ thể của
04 thủ tục hành chính đính
kèm)
NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH LĨNH VỰC CHO THUÊ LẠI LAO ĐỘNG THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ LAO
ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI THANH HÓA
(Ban
hành kèm theo Quyết định số: 738/QĐ-UBND ngày 09 tháng 3 năm 2017 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa)
|
Tên thủ tục hành chính: Thông báo về việc chuyển
địa điểm đặt trụ sở, chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp hoạt động cho thuê lại lao
động.
|
Số seri trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC:
|
Lĩnh vực: Cho thuê lại lao động.
|
NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH
|
1. Trình tự thực hiện:
Bước 1. Chuẩn bị hồ sơ:
Doanh nghiệp hoạt động cho thuê lại lao động chuẩn
bị hồ sơ theo quy định.
Bước 2. Tiếp nhận hồ sơ của cá nhân, tổ chức:
a) Địa điểm tiếp nhận: Bộ phận tiếp nhận và trả
kết quả thuộc Văn phòng Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thanh Hóa (số 74, Tô Vĩnh Diện, phường Đông Thọ, thành
phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa).
b) Thời gian tiếp nhận: Trong giờ hành chính các
ngày làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày Lễ, Tết và ngày nghỉ theo quy định).
c) Những điểm cần lưu ý khi tiếp nhận hồ sơ:
- Đối với doanh nghiệp: Bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ
theo quy định.
- Đối với cơ quan tiếp nhận hồ sơ:
+ Hướng dẫn để doanh nghiệp bổ sung, hoàn chỉnh hồ
sơ theo quy định;
+ Hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì viết giấy biên nhận hồ sơ, tài liệu cho doanh
nghiệp.
Bước 3. Xử lý hồ sơ của cá nhân, tổ chức:
- Khi doanh nghiệp hoạt động cho thuê lại lao động phải chuyển địa điểm
đặt trụ sở, chi nhánh, văn phòng đại diện do bị: (a) hỏa hoạn; (b) sụp đổ, hư
hỏng, sụt lở gây thiệt hại; (c) giải tỏa theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền; (d) các trường hợp bất
khả kháng khác thì doanh
nghiệp phải có văn bản thông báo gửi Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội về việc chuyển địa điểm đặt trụ sở, chi
nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp, kèm theo giấy xác nhận của Ủy ban
nhân dân cấp xã, phường, thị trấn đối với trường hợp bị hỏa hoạn hoặc bị sụp
đổ, hư hỏng, sụt lở gây thiệt hại; giấy tờ công nhận của cơ quan có thẩm
quyền đối với trường hợp bất khả kháng khác;
- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp nhận,
kiểm tra hồ sơ và xử lý theo quy định.
Bước 4. Trả kết quả: Không quy định.
|
2. Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua
đường bưu điện đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
|
3. Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ
- Văn bản thông báo về việc chuyển địa điểm đặt trụ sở, chi nhánh, văn
phòng đại diện của doanh nghiệp.
- Giấy xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã, phường,
thị trấn đối với trường hợp bị hỏa hoạn hoặc bị sụp đổ, hư hỏng, sụt lở gây
thiệt hại; giấy tờ công nhận của cơ quan có thẩm quyền đối với trường hợp bất
khả kháng khác.
b) Số lượng hồ sơ: 01( một) bộ.
|
4. Thời hạn giải quyết: Không quy định.
|
5. Đối tượng thực hiện thủ tục
hành chính:
Doanh nghiệp hoạt động cho thuê lại lao động.
|
6. Cơ quan thực hiện thủ tục hành
chính:
a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Lao động-Thương
binh và Xã hội Thanh Hóa.
b) Cơ quan, người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc
phân cấp thực hiện (nếu có): Không.
c) Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội Thanh Hóa.
d) Cơ quan phối hợp (nếu có): UBND cấp xã và các cơ
quan có liên quan.
|
7. Kết quả thực hiện thủ tục hành
chính:
Không quy định.
|
8. Lệ phí: Không.
|
9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.
|
10. Yêu cầu, điều kiện:
Doanh nghiệp cho thuê được quyền chuyển địa điểm
đặt trụ sở, chi nhánh, văn phòng đại diện của mình trước thời hạn trong các
trường hợp sau: hỏa hoạn; sụp đổ, hư hỏng, sụt lở gây thiệt hại; giải tỏa
theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền; các trường hợp bất khả kháng khác.
|
11. Căn cứ pháp lý của thủ tục
hành chính:
- Bộ Luật lao động ngày 18 tháng 6 năm 2012;
- Nghị định số 55/NĐ-CP ngày 22/5/2013 của Chính
phủ quy định chi tiết thi hành Khoản 3 Điều 54 của Bộ Luật lao động về cấp
phép hoạt động cho thuê lại lao động, việc ký quỹ và danh mục công việc được
thực hiện cho thuê lại lao động;
- Thông tư số 01/2014/TT-BLĐTBXH ngày 08 tháng 01 năm 2014 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định chi tiết và
hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số 55/2013/NĐ-CP ngày 22 tháng 05 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Khoản 3 Điều 54
của Bộ luật lao động về cấp phép hoạt động cho thuê lại lao động, việc ký quỹ và danh mục công việc
được thực hiện cho thuê lại lao động.
|
CÁC MẪU ĐƠN, TỜ KHAI HÀNH CHÍNH: Không
MẪU KẾT QUẢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH: Không
NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH LĨNH VỰC CHO THUÊ LẠI LAO ĐỘNG THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ LAO
ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI THANH HÓA
(Ban
hành kèm theo
Quyết
định số: 738/QĐ-UBND ngày 09 tháng 3 năm 2017 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa)
|
Tên thủ tục hành chính: Báo cáo tình hình hoạt
động cho thuê lại lao động.
Số seri trên Cơ Sở dữ liệu quốc
gia về TTHC:
|
Lĩnh vực: Cho thuê lại lao động.
|
NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
|
1. Trình tự thực hiện:
Bước 1. Chuẩn bị hồ sơ:
Doanh nghiệp hoạt động cho thuê lại lao động chuẩn
bị hồ sơ theo quy định.
Bước 2. Tiếp nhận hồ sơ của cá nhân, tổ chức:
a) Địa điểm tiếp nhận: Bộ phận tiếp nhận hồ sơ
và trả kết quả thuộc Văn phòng Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thanh Hóa (số 74, Tô Vĩnh Diện, phường Đông Thọ,
thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa).
b) Thời gian tiếp nhận: Trong giờ hành chính các
ngày làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày Lễ, Tết và ngày nghỉ
theo quy định).
c) Những điểm cần lưu ý khi tiếp
nhận hồ sơ:
- Đối với cá nhân: Bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định.
- Đối với cơ quan tiếp nhận hồ sơ:
+ Hướng dẫn để tổ chức, cá nhân bổ sung, hoàn chỉnh
hồ sơ theo quy định;
+ Hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì viết giấy biên nhận hồ
sơ, tài liệu cho doanh nghiệp.
Bước 3. Xử lý hồ sơ của cá nhân, tổ chức:
- Định kỳ 6 tháng và hàng năm, doanh nghiệp hoạt động cho thuê lại lao
động phải gửi Báo cáo đến Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội nơi doanh nghiệp cho thuê đặt trụ sở chính (đồng
thời gửi về Vụ Pháp chế, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội), thời hạn trước ngày 20 tháng 6 và 20 tháng 12
hàng năm.
- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp nhận, kiểm tra và xử lý hồ sơ
theo quy định.
Bước 4. Trả kết quả: Không quy định.
|
2. Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc
gửi qua đường bưu điện.
|
3. Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ: Báo cáo tình hình hoạt động cho
thuê lại lao động.
b) Số lượng hồ sơ: 01 (một) bộ.
|
4. Thời hạn giải quyết: Không quy định.
|
5. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Doanh nghiệp hoạt động
cho thuê lại lao
động.
|
6. Cơ quan thực hiện thủ tục hành
chính:
a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội Thanh Hóa.
b) Cơ quan, người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc
phân cấp thực hiện (nếu có): Không.
c) Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội Thanh Hóa.
d) Cơ quan phối hợp (nếu có): Không.
|
7. Kết quả thực hiện thủ tục hành
chính:
Không quy định.
|
8. Lệ phí: Không.
|
9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Báo cáo tình hình hoạt động cho
thuê lại lao động, theo mẫu tại Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư số 01/2014/TT-BLĐTBXH.
|
10. Yêu cầu, điều kiện: Không.
|
11. Căn cứ pháp lý của thủ tục
hành chính:
- Bộ Luật lao động ngày 18 tháng 6 năm 2012;
- Nghị định số 55/NĐ-CP ngày 22/5/2013 của Chính
phủ quy định chi tiết thi hành Khoản 3 Điều 54 của Bộ Luật lao động về cấp
phép hoạt động cho thuê lại lao động, việc ký quỹ và danh mục công việc được
thực hiện cho thuê lại lao động;
- Thông tư số 01/2014/TT-BLĐTBXH ngày 08 tháng 01
năm 2014 của Bộ Lao động -
Thương binh và Xã hội quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số 55/2013/NĐ-CP
ngày 22 tháng 05 năm 2013 của Chính phủ.
|
CÁC MẪU ĐƠN, TỜ KHAI HÀNH CHÍNH: Có
MẪU KẾT QUẢ THỰC HIỆN THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH: Không
PHỤ LỤC I
(Ban
hành kèm theo Thông tư số 01/2014/TT-BLĐTBXH ngày
08 tháng 01 năm 2014 của Bộ Lao động - Thương binh
và xã hội)
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
BÁO CÁO
TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG CHO THUÊ LẠI LAO ĐỘNG
Kính
gửi:
|
- Bộ Lao động - Thương binh và Xã
hội (Vụ Pháp chế);
- Ủy ban nhân dân ….
(Sở Lao động - Thương binh và Xã hội).
|
1. Tên doanh
nghiệp:.............................................................................................;
Tên giao
dịch:........................................................................................................;
2. Địa chỉ trụ sở
chính:..........................................................................................;
Điện thoại:…………………….; Fax:…………………….;
E-mail:...........................;
3. Họ và tên người đại diện theo pháp
luật của doanh nghiệp:…………………………………., được báo cáo tình
hình hoạt động cho thuê lại lao động như sau:
Số lượng người lao động cho thuê lại
làm việc tại tỉnh (thành phố)... trong 6 tháng đầu năm (hoặc cả năm).
STT
|
Số lượng lao động đã tuyển dụng và cho thuê
|
Thời
hạn hợp đồng lao động
|
Ngày
cho thuê lại lao động
|
Công
việc cho thuê lại
|
Bên
thuê lại lao động
|
Địa
chỉ làm việc của người lao động thuê lại ở bên thuê lại lao động
|
Phí
cho thuê lại lao động1
|
1
|
Số lượng lao
động đã tuyển dụng
|
|
|
|
|
|
|
2
|
Số lượng lao động đã thực hiện việc
cho thuê lại
|
|
|
|
|
|
|
Người lập biểu
(Ghi rõ họ tên)
|
…., ngày… tháng…
năm…
TỔNG GIÁM ĐỐC HOẶC GIÁM ĐỐC DOANH NGHIỆP/NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU TỔ CHỨC SỰ NGHIỆP (HOẶC
NGƯỜI ĐƯỢC ỦY QUYỀN)
(Ký tên, đóng dấu và ghi rõ họ tên)
|
NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH LĨNH VỰC CHO THUÊ LẠI LAO ĐỘNG THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ LAO
ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI THANH HÓA
(Ban
hành kèm theo Quyết định số: 738/QĐ-UBND ngày 09 tháng 3 năm 2017 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa)
|
Tên thủ tục hành chính: Báo cáo về việc thay đổi người quản lý, người giữ chức danh
chủ chốt của doanh nghiệp cho thuê lại lao động.
Số seri trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC:
|
Lĩnh vực: Cho thuê lại lao động.
|
NỘI
DUNG CỤ THỂ CỦA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
|
1. Trình tự thực hiện:
Bước 1. Chuẩn bị hồ sơ:
Doanh nghiệp hoạt động cho thuê lại lao động chuẩn
bị hồ sơ theo quy định.
Bước 2. Tiếp nhận hồ sơ của cá nhân, tổ chức:
a) Địa điểm tiếp nhận: Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thuộc Văn phòng Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội Thanh Hóa (số 74, Tô Vĩnh Diện, phường Đông Thọ, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa).
b) Thời gian tiếp nhận: Trong giờ hành chính
các ngày làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày lễ, tết và ngày nghỉ theo quy định).
c) Những điểm cần lưu ý khi tiếp
nhận hồ sơ:
- Đối với cá nhân: Bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định.
- Đối với cơ quan tiếp nhận hồ sơ:
+ Hướng dẫn để tổ chức, cá nhân bổ sung, hoàn chỉnh
hồ sơ theo quy định;
+ Hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì viết giấy biên nhận hồ sơ, tài liệu cho doanh
nghiệp.
Bước 3. Xử lý hồ sơ của cá nhân, tổ chức:
- Khi có sự thay đổi người quản lý, người giữ chức
danh chủ chốt của doanh nghiệp, thì doanh nghiệp cho thuê lại lao động phải báo cáo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (nơi
đặt trụ sở chính) bằng văn bản kèm theo sơ yếu lý lịch của người mới được
giao nhiệm vụ lãnh đạo điều hành hoạt động cho thuê lại lao động và các văn
bản chứng minh đủ điều kiện quy định tại Điều 8 của Nghị định số
55/2013/NĐ-CP của Chính phủ.
- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp nhận, kiểm tra và xử lý hồ sơ
theo quy định.
Bước 4. Trả kết quả: Không quy định.
|
2. Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc
gửi qua đường bưu điện.
|
3. Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ:
- Văn bản báo cáo về việc thay đổi người quản lý, người giữ chức danh chủ chốt của doanh nghiệp cho thuê lại lao động.
- Sơ yếu lý lịch của người mới được giao nhiệm vụ lãnh đạo điều hành hoạt động
cho thuê lại lao động.
- Các thành phần hồ sơ chứng minh người đứng đầu doanh nghiệp đáp ứng điều kiện
quy định tại Điều 8 của Nghị định số 55/2013/NĐ-CP của Chính phủ bao gồm: Có
năng lực hành vi dân sự đầy đủ, lý lịch rõ ràng; có kinh nghiệm làm việc trong
lĩnh vực cho thuê lại lao động từ 03 năm trở lên; trong 03 năm liền kề trước
khi được giao nhiệm vụ lãnh đạo điều hành hoạt động cho thuê lại lao động
không đứng đầu doanh nghiệp đã bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh
nghiệp hoặc không tái phạm hành vi giả mạo hồ sơ xin cấp, cấp lại Giấy chứng
nhận đăng ký doanh nghiệp, hồ sơ xin cấp, cấp lại hoặc gia hạn Giấy phép hoạt
động cho thuê lại lao động.
b) Số lượng hồ sơ: 01 (một) bộ.
|
4. Thời hạn giải quyết: Không quy định.
|
5. Đối tượng thực hiện thủ tục
hành chính:
Doanh nghiệp hoạt động cho thuê lại lao động.
|
6. Cơ quan thực hiện thủ tục hành
chính:
a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội Thanh Hóa.
b) Cơ quan, người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc
phân cấp thực hiện (nếu có): Không.
c) Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội Thanh Hóa.
d) Cơ quan phối hợp (nếu có): Không.
|
7. Kết
quả thực hiện thủ tục hành chính: Không quy định.
|
8. Lệ phí: Không.
|
9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.
|
10. Yêu cầu, điều kiện: Không.
|
11. Căn cứ pháp lý của thủ tục
hành chính:
- Bộ Luật lao động ngày 18 tháng 6 năm 2012;
- Nghị định số 55/NĐ-CP ngày 22/5/2013 của Chính
phủ quy định chi tiết thi hành Khoản 3 Điều 54 của Bộ Luật lao động về cấp
phép hoạt động cho thuê lại lao động, việc ký quỹ và danh mục công việc được
thực hiện cho thuê lại lao động;
- Thông tư số 01/2014/TT-BLĐTBXH
ngày 08 tháng 01 năm 2014 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định chi tiết và
hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số 55/2013/NĐ-CP ngày 22
tháng 05 năm 2013 của Chính phủ.
|
CÁC MẪU ĐƠN, TỜ KHAI HÀNH
CHÍNH: Không
MẪU KẾT QUẢ THỰC HIỆN THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH: Không
NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH LĨNH VỰC GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ LAO
ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI THANH HÓA
(Ban
hành kèm theo
Quyết
định số: 738/QĐ-UBND ngày 09 tháng 3 năm 2017 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa)
|
Tên thủ tục hành chính: Thủ tục xác nhận mẫu phôi
chứng chỉ sơ cấp, mẫu phôi bản sao chứng chỉ sơ cấp.
Số seri trên Cơ sở dữ liệu quốc
gia về TTHC:
|
Lĩnh vực: Giáo dục nghề nghiệp.
|
NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
|
1. Trình tự thực hiện:
Bước 1. Chuẩn bị hồ sơ:
Cơ sở đào tạo sơ cấp chuẩn bị hồ sơ theo quy định.
Bước 2. Tiếp nhận hồ sơ của cá nhân, tổ chức:
a) Địa điểm tiếp nhận:
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thanh Hóa (Số 74, Tô Vĩnh Diện, Phường
Đông Thọ, TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa).
b) Thời gian tiếp nhận: Trong giờ hành chính các ngày làm việc từ
thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày Lễ, Tết và ngày nghỉ theo quy định).
c) Những điểm cần lưu ý khi tiếp
nhận hồ sơ:
- Đối với tổ chức, cá nhân: Bổ sung, hoàn chỉnh hồ
sơ theo quy định;
- Đối với cơ quan tiếp nhận hồ sơ:
- Hướng dẫn để tổ chức, cá nhân bổ sung, hoàn chỉnh
hồ sơ theo quy định;
- Hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì viết giấy biên nhận hồ
sơ, tài liệu cho tổ chức, cá nhân.
Bước 3. Xử lý hồ sơ của cá nhân, tổ chức.
- Cơ sở đào tạo sơ cấp gửi công văn kèm theo mẫu
phôi chứng chỉ sơ cấp, mẫu phôi bản sao chứng chỉ sơ cấp về Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội, nơi cơ sở đào tạo sơ cấp có trụ sở chính để đăng ký
xác nhận.
- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội xác nhận vào
từng mẫu phôi chứng chỉ sơ cấp, mẫu phôi
bản sao chứng chỉ sơ cấp. Trường hợp không
xác nhận mẫu phôi phải có văn bản gửi cơ sở đào tạo sơ cấp nêu lý do.
Bước 4. Trả kết quả:
a) Địa điểm
trả: Bộ
phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thanh Hóa.
b) Thời gian trả kết quả: Trong giờ hành chính các ngày làm
việc từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày Lễ, Tết và ngày nghỉ theo quy
định).
|
2. Cách thức thực hiện: Trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện.
|
3. Thành phần, số lượng hồ sơ:
- Công văn đề nghị xác nhận mẫu phôi chứng chỉ sơ cấp, mẫu
phôi bản sao chứng chỉ sơ cấp: 01 bản;
- Mẫu
phôi chứng chỉ sơ cấp: 03 bản;
- Mẫu
phôi bản sao chứng chỉ sơ cấp: 03 bản.
|
4. Thời hạn giải quyết: 05 ngày làm việc kể từ
ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
|
5. Đối tượng thực hiện thủ tục
hành chính:
Cơ sở đào tạo sơ cấp.
|
6. Cơ quan thực hiện thủ tục hành
chính:
a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội, tỉnh Thanh Hóa.
b) Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền
hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không.
c) Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội,
tỉnh Thanh Hóa.
d) Cơ quan phối hợp (nếu có): Không.
|
7. Kết quả thực hiện thủ tục hành
chính:
Văn bản xác nhận mẫu phôi chứng chỉ sơ cấp, mẫu phôi bản sao chứng chỉ sơ cấp
kèm theo mẫu phôi chứng chỉ sơ cấp, mẫu phôi bản sao chứng chỉ sơ cấp đã được
xác nhận.
|
8. Lệ phí: Không.
|
9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.
|
10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện
thủ tục hành chính: Không.
|
11. Căn cứ pháp lý của thủ tục
hành chính:
- Luật Giáo dục nghề nghiệp.
- Nghị định số 48/2015/NĐ-CP ngày 15/5/2015 của
Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục nghề nghiệp;
- Thông tư số 42/2015/TT-BLĐTBXH ngày 20/10/2015
của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định về đào tạo trình
độ sơ cấp.
|
CÁC MẪU ĐƠN, TỜ KHAI HÀNH CHÍNH:
Không
MẪU KẾT QUẢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH: Không
MẪU SỐ 1
CHỨNG CHỈ SƠ CẤP
(Ban hành
kèm theo Thông tư số 42/2015/TT-BLĐTBXH
ngày 20 tháng 10 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội)
MẪU SỐ 2
BẢN
SAO CHỨNG CHỈ SƠ CẤP
(Ban hành
kèm theo Thông tư số 42/2015/TT-BLĐTBXH
ngày 20 tháng 10 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Lao động -
Thương binh và Xã hội)
Quyết định 738/QĐ-UBND năm 2017 công bố thủ tục hành chính mới thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thanh Hóa
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 738/QĐ-UBND ngày 09/03/2017 công bố thủ tục hành chính mới thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thanh Hóa
1.332
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|