|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
550/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Hưng Yên
|
|
Người ký:
|
Trần Quốc Văn
|
Ngày ban hành:
|
22/02/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HƯNG YÊN
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 550/QĐ-UBND
|
Hưng Yên, ngày 22 tháng 02 năm 2022
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC PHÊ DUYỆT ĐIỀU CHỈNH DANH MỤC VỊ TRÍ VIỆC LÀM, BẢN MÔ TẢ CÔNG VIỆC, KHUNG
NĂNG LỰC VỊ TRÍ VIỆC LÀM, CƠ CẤU NGẠCH CÔNG CHỨC, SỐ BIÊN
CHẾ CÔNG CHỨC VÀ LAO ĐỘNG HỢP ĐỒNG CỦA THANH TRA TỈNH, GIAI ĐOẠN 2022-2025
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HƯNG YÊN
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền
địa phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một
số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số 62/2020/NĐ-CP
ngày 01/6/2020 của Chính phủ về vị trí việc làm và biên chế công chức;
Căn cứ Quyết định số
06/2015/QĐ-UBND ngày 09/3/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quy định về
phân cấp quản lý công tác tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Hưng Yên;
Căn cứ Quyết định số 32/2021/QĐ-UBND ngày 04/8/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh quy định chức năng,
nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Thanh tra tỉnh Hưng Yên;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Nội
vụ tại các Tờ trình: số 750/TTr-SNV ngày 13/12/2021, số 789/TTr-SNV ngày 27/12/2021.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê
duyệt điều chỉnh danh mục vị trí việc làm, bản mô tả công việc, khung năng lực
vị trí việc làm, cơ cấu ngạch công chức, số biên chế công chức và lao động hợp
đồng của Thanh tra tỉnh, giai đoạn 2022-2025, cụ thể như sau:
1. Danh mục vị trí việc làm: gồm 04
nhóm với 22 vị trí việc làm, trong đó:
a) Nhóm vị trí việc làm lãnh đạo,
quản lý: 06 vị trí;
b) Nhóm vị trí việc làm nghiệp vụ
chuyên ngành: 05 vị trí;
c) Nhóm vị trí việc làm nghiệp vụ
chuyên môn dùng chung: 07 vị trí;
d) Nhóm vị trí việc làm hỗ trợ, phục
vụ: 04 vị trí.
2. Số biên chế công chức của Thanh
tra tỉnh là 33 biên chế, số lao động hợp đồng là 07 người và thực hiện tinh
giản biên chế (nếu có) theo quy định.
Trường hợp thực hiện công tác cán bộ
từ nguồn nơi khác đến trong khi Thanh tra tỉnh không còn biên chế chưa sử dụng
thì phải điều chuyển biên chế từ cơ quan có nhân sự chuyển đi đảm bảo cân đối
biên chế và công chức theo quy định.
3. Cơ cấu ngạch công chức:
a) Ngạch chuyên viên cao cấp tối đa:
12,12%;
b) Ngạch thanh tra viên chính và
tương đương tối đa: 36,36%;
c) Ngạch thanh tra viên và tương
đương tối thiểu: 51,52%;
d) Không xác định cơ cấu ngạch đối
với các vị trí thuộc nhóm hỗ trợ, phục vụ là lao động hợp đồng.
(Chi
tiết tại Phụ lục I, II, III kèm theo)
Điều 2. Tổ
chức thực hiện
1. Giao Chánh Thanh tra tỉnh:
a) Căn cứ danh mục vị trí việc làm,
bản mô tả công việc, khung năng lực của từng vị trí việc làm, cơ cấu ngạch công
chức, số biên chế công chức và lao động hợp đồng tương ứng với từng vị trí việc
làm của Thanh tra tỉnh đã được UBND tỉnh phê duyệt thực hiện các nội dung sau:
- Quy định cụ thể sản phẩm đầu ra,
kết quả sản phẩm đầu ra của từng vị trí việc làm để làm cơ sở đánh giá, bình
xét thi đua khen thưởng, mức độ hoàn thành công việc được giao đối với công
chức và người lao động của Thanh tra tỉnh theo quy định về đánh giá, phân loại
cán bộ, công chức, người lao động, hoàn thành trong Quý I năm 2022 gửi Sở Nội
vụ theo dõi, kiểm tra, tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh;
- Thực hiện việc sắp xếp, bố trí, giảm
số lượng Phó Trưởng phòng và tương đương theo quy định trong thời hạn 03 năm kể
từ ngày Quyết định số 32/2021/QĐ-UBND ngày 04/8/2021 của
UBND tỉnh quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Thanh
tra tỉnh có hiệu lực thi hành;
- Xây dựng kế hoạch biên chế công
chức hàng năm để thực hiện việc tuyển dụng, sử dụng và quản lý đối với công
chức, người lao động của Thanh tra tỉnh theo đúng quy định;
- Xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi
dưỡng đối với các vị trí việc làm để đảm bảo tiêu chuẩn trình độ theo quy định
của pháp luật;
- Thường xuyên rà soát, trình UBND
tỉnh quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và vị
trí việc làm của Thanh tra tỉnh (nếu có thay đổi) bảo đảm theo đúng quy định.
b) Báo cáo UBND tỉnh (qua Sở Nội vụ)
xem xét điều chỉnh Đề án vị trí việc làm, cơ cấu ngạch công chức của Thanh, tra
tỉnh khi có sự điều chỉnh về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức
theo quy định của pháp luật hoặc các Bộ, ngành có quy định cụ thể về danh mục
vị trí việc làm, bản mô tả công việc và khung năng lực của từng vị trí việc làm
của Thanh tra tỉnh.
2. Giám đốc Sở Nội vụ có trách nhiệm
tham mưu, giúp UBND tỉnh quản lý, hướng dẫn, thanh tra, kiểm tra để quản lý, sử
dụng và thực hiện chế độ, chính sách đối với công chức, lao động hợp đồng của
Thanh tra tỉnh theo đúng danh mục vị trí việc làm, bản mô tả công việc, khung
năng lực vị trí việc làm, cơ cấu ngạch công chức tương ứng với từng vị trí việc
làm của Thanh tra tỉnh đã được UBND tỉnh phê duyệt và các quy định của pháp
luật có liên quan.
Điều 3. Quyết
định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số
2948/QĐ-UBND ngày 17/12/2021 của UBND tỉnh về việc phê duyệt điều chỉnh danh
mục vị trí việc làm, bản mô tả công việc, khung năng lực vị trí việc làm, cơ
cấu ngạch công chức, số biên chế công chức và lao động hợp đồng của Thanh tra
tỉnh, giai đoạn 2022-2025.
Điều 4. Chánh
Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Chánh Thanh tra tỉnh và Thủ trưởng các
cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Bộ Nội vụ (để báo cáo);
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Lãnh đạo VP UBND tỉnh;
- Lưu: VT, CVNCNH.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Trần Quốc Văn
|
PHỤ LỤC I
DANH MỤC VỊ TRÍ VIỆC LÀM CỦA THANH TRA TỈNH
(Kèm theo Quyết định số 550/QĐ-UBND ngày 22/02/2022 của UBND tỉnh)
TT
|
Danh mục vị trí việc làm
|
Ngạch công chức
|
Dự kiến số biên chế công chức giai đoạn 2022- 2025
|
Dự kiến số lao động hợp đồng giai đoạn 2022-2025
|
Ghi chú
|
|
Tổng
|
|
33
|
07
|
|
I
|
Nhóm vị trí việc làm lãnh đạo, quản lý
|
16
|
|
|
1
|
Chánh Thanh tra
|
Tối thiểu Thanh tra viên chính hoặc tương đương
|
01
|
|
|
2
|
Phó Chánh Thanh
tra
|
Tối thiểu Thanh tra viên chính hoặc tương đương
|
03
|
|
|
3
|
Trưởng phòng
|
Tối thiểu Thanh tra viên hoặc tương đương
|
05
|
|
|
4
|
Chánh Văn phòng
|
Tối thiểu Chuyên viên hoặc tương đương
|
01
|
|
|
5
|
Phó Trưởng phòng
|
Tối thiểu Thanh tra viên hoặc Chuyên viên
|
05
|
|
|
6
|
Phó Chánh Văn
phòng
|
Tối thiểu Chuyên viên hoặc tương đương
|
01
|
|
|
II
|
Nhóm vị trí
việc làm nghiệp vụ chuyên ngành
|
14
|
|
|
1
|
Thanh tra kinh
tế xã hội
|
Thanh tra viên hoặc tương đương
|
03
|
|
|
2
|
Giải quyết
khiếu nại, tố cáo
|
Thanh tra viên hoặc tương đương
|
03
|
|
|
3
|
Phòng, chống
tham nhũng
|
Thanh tra viên hoặc tương đương
|
02
|
|
|
4
|
Tiếp dân, xử lý
đơn thư
|
Thanh tra viên hoặc tương đương
|
03
|
|
|
5
|
Giám sát, kiểm
tra và xử lý sau thanh tra
|
Thanh tra viên hoặc tương đương
|
03
|
|
|
III
|
Nhóm vị trí
việc làm nghiệp vụ chuyên môn dùng chung
|
03
|
|
|
1
|
Tổ chức nhân sự
|
Chuyên viên hoặc tương đương
|
Kiêm nhiệm
|
|
Vị trí Phó Chánh Văn phòng kiêm nhiệm
|
2
|
Hành chính tổng
hợp
|
Chuyên viên hoặc tương đương
|
Kiêm nhiệm
|
|
Vị trí Phó Chánh Văn phòng kiêm nhiệm
|
3
|
Quản trị công sở
|
Chuyên viên hoặc tương đương
|
01
|
|
|
4
|
Công nghệ thông
tin
|
Chuyên viên hoặc tương đương
|
|
|
5
|
Kế toán
|
Kế toán viên
|
01
|
|
|
6
|
Văn thư - Lưu
trữ
|
Văn thư viên
|
01
|
|
|
7
|
Thủ quỹ
|
Chuyên viên
|
Kiêm nhiệm
|
|
Vị trí Văn thư - Lưu trữ kiêm nhiệm
|
IV
|
Nhóm vị trí
việc làm hỗ trợ, phục vụ
|
|
07
|
|
1
|
Nhân viên kỹ
thuật điện nước
|
|
|
01
|
|
2
|
Lái xe
|
|
|
02
|
|
3
|
Tạp vụ
|
|
|
02
|
|
4
|
Bảo vệ
|
|
|
02
|
|
PHỤ LỤC II
BẢN MÔ TẢ VỊ TRÍ VIỆC LÀM CỦA THANH TRA TỈNH
(Kèm theo Quyết định số 550/QĐ-UBND ngày 22/02/2022 của UBND tỉnh)
TT
|
Vị trí việc làm
|
Mô tả công việc chủ yếu
|
I
|
Nhóm vị trí
việc làm lãnh đạo, quản lý
|
1
|
Chánh Thanh tra
|
1. Phụ trách
chung, điều hành hoạt động của Thanh tra tỉnh theo chế độ thủ trưởng và chịu
trách nhiệm trước Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh về mọi mặt hoạt động của Thanh tra
tỉnh.
2. Trực tiếp
phụ trách chỉ đạo các lĩnh vực sau: Chủ tài khoản kinh phí, ngân sách hoạt
động của Thanh tra tỉnh; công tác tổ chức, cán bộ; tài chính; tổng hợp; thi
đua, khen thưởng, kỷ luật; trực tiếp ký các văn bản hoặc trình các bộ, ngành
Trung ương và UBND tỉnh liên quan đến lĩnh vực thuộc nhiệm vụ, quyền hạn theo
phân cấp;
3. Thực hiện
nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo chung các hoạt động và công tác của Thanh tra
tỉnh; phân công, ủy quyền cho các Phó Chánh Thanh tra tỉnh thực hiện nhiệm vụ
cụ thể để hoàn thành tốt nhiệm vụ của Thanh tra tỉnh, tổ chức, phân công công
việc theo chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận và thực hiện công tác chuyên
môn;
4. Lãnh đạo
công tác xây dựng chương trình, kế hoạch công tác năm, quý, tháng của Thanh
tra tỉnh.
|
2
|
Phó Chánh Thanh
tra
|
1. Tham mưu
giúp Chánh Thanh tra và chịu trách nhiệm trước Chánh thanh tra về lĩnh vực
được phân công, phụ trách;
2. Ký các văn
bản của Thanh tra tỉnh khi được phân công hoặc ủy quyền của Chánh thanh tra;
3. Ký các văn
bản hướng dẫn chuyên môn thuộc lĩnh vực được phân công phụ trách;
4.. Tham mưu
xây dựng dự thảo văn bản quy phạm pháp luật, chiến lược phát triển, quy
hoạch, kế hoạch, đề án, dự án và các văn bản quản lý khác trong lĩnh vực được
phân công;
5. Theo dõi,
kiểm tra đánh giá thi đua, khen thưởng về lĩnh vực phụ trách;
6. Thay mặt
Chánh Thanh tra điều hành các hoạt động của Thanh tra tỉnh và dự họp khi được
ủy quyền;
7. Thực hiện
các nhiệm vụ khác theo phân công của Chánh Thanh tra.
|
3
|
Trưởng phòng
|
1. Giúp Chánh
Thanh tra, Phó Chánh Thanh tra phụ trách theo dõi, chỉ đạo và tổ chức thực
hiện một số mặt công tác theo chức năng, nhiệm vụ của phòng;
2. Tham mưu
việc thực hiện xây dựng quy hoạch, đề án, kế hoạch và các công việc khác
trong lĩnh vực được phân công;
3. Thường xuyên
cập nhật chế độ, chính sách, xây dựng và bổ sung các quy trình xử lý hồ sơ
công việc thuộc lĩnh vực được phân công;
4. Chỉ đạo hoạt
động của phòng được phân công; chủ động phát hiện và đề xuất những vấn đề cần
sửa đổi, bổ sung;
5. Xử lý các
văn bản do Lãnh đạo Thanh tra tỉnh phân công;
6. Định kỳ
(tuần, tháng, quý) báo cáo Chánh Thanh tra, Phó Chánh Thanh tra phụ trách kết
quả thực hiện nhiệm vụ được giao;
7. Quản lý công
chức của phòng;
8. Thực hiện
các nhiệm vụ khác theo phân công của Lãnh đạo Thanh tra tỉnh.
|
4
|
Chánh Văn phòng
|
1. Giúp Chánh
Thanh tra, Phó Chánh Thanh tra phụ trách theo dõi, chỉ đạo và tổ chức thực
hiện công tác tham mưu tổng hợp thông tin phục vụ các hoạt động của lãnh đạo
Thanh tra tỉnh theo chương trình, kế hoạch công tác; công tác tổ chức cán bộ;
thi đua khen thưởng; cải cách hành chính; văn thư lưu trữ; pháp chế, hành
chính quản trị...
2. Chỉ đạo hoạt
động của Văn phòng được phân công; chủ động phát hiện và đề xuất những vấn đề
cần sửa đổi, bổ sung;
3. Định kỳ
(tuần, tháng, quý) báo cáo Chánh Thanh tra, Phó Chánh Thanh tra phụ trách kết
quả thực hiện nhiệm vụ được giao;
4. Quản lý công
chức, người lao động của Văn phòng;
5. Thực hiện
các nhiệm vụ khác theo phân công của Lãnh đạo Thanh tra tỉnh.
|
5
|
Phó Trưởng
phòng thuộc Sở
|
1. Giúp Trưởng
phòng theo dõi, chỉ đạo và tổ chức thực hiện một số mặt công tác theo sự phân
công;
2. Tham mưu,
thực hiện xây dựng quy hoạch, đề án, kế hoạch và các công việc khác trong
lĩnh vực được phân công;
3. Chỉ đạo hoạt
động được phân công phụ trách; chủ động phát hiện và đề xuất những vấn đề cần
sửa đổi, bổ sung;
4. Thực hiện
các nhiệm vụ khác theo phân công của Trưởng phòng hoặc Lãnh đạo Thanh tra
tỉnh.
|
6
|
Phó Chánh Văn
phòng
|
1. Giúp Chánh
Văn phòng theo dõi, chỉ đạo và tổ chức thực hiện một số mặt công tác theo sự
phân công;
2. Tham mưu,
thực hiện xây dựng quy hoạch, đề án, kế hoạch và các công việc khác trong
lĩnh vực được phân công;
3. Chỉ đạo hoạt
động được phân công phụ trách; chủ động phát hiện và đề xuất những vấn đề cần
sửa đổi, bổ sung;
4. Phụ trách
công tác hành chính, quản trị, công tác tổng hợp, thi đua, pháp chế, tài
chính, kế toán, cải cách hành chính, ISO, pháp chế;
5. Thực hiện
các nhiệm vụ khác theo phân công của Chánh Văn phòng hoặc Lãnh đạo Thanh tra
tỉnh.
|
II
|
Nhóm vị trí
việc làm nghiệp vụ chuyên ngành
|
1
|
Thanh tra kinh
tế - xã hội
|
1. Tham mưu
công tác quản lý nhà nước về thanh tra trên địa bàn;
2. Tham gia các
cuộc thanh tra kinh tế - xã hội theo sự phân công của Lãnh đạo Thanh tra tỉnh;
3. Thực hiện
các nhiệm vụ khác do cấp trên trực tiếp giao.
|
2
|
Giải quyết
khiếu nại, tố cáo
|
1. Tham mưu
công tác quản lý nhà nước về khiếu nại, tố cáo trên địa bàn;
2. Tham gia các
Đoàn thanh tra, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; thanh tra trách nhiệm
trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo;
3. Thực hiện
các nhiệm vụ khác do cấp trên trực tiếp giao.
|
3
|
Phòng, chống
tham nhũng
|
1. Tham mưu
công tác quản lý nhà nước về phòng chống tham nhũng;
2. Tham gia các
đoàn thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng chống tham
nhũng;
3. Thực hiện
các nhiệm vụ khác do cấp trên trực tiếp giao.
|
4
|
Tiếp dân, xử lý
đơn thư
|
1. Trực tiếp
dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo tại Thanh tra tỉnh;
2. Tổng hợp
tình hình tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, đề nghị phản ánh;
3. Thực hiện
các nhiệm vụ khác do cấp trên trực tiếp giao.
|
5
|
Giám sát, kiểm
tra và xử lý sau thanh tra
|
1. Tham mưu và
thực hiện công tác giám sát, kiểm tra và xử lý sau thanh tra;
2. Tổng hợp kết
quả thực hiện các kết luận thanh tra theo quy định;
3. Thực hiện
các nhiệm vụ khác do cấp trên trực tiếp giao.
|
III
|
Nhóm vị trí
việc làm nghiệp vụ chuyên môn dùng chung
|
1
|
Tổ chức nhân sự
|
1. Tham mưu, đề
xuất về việc bố trí tổ chức bộ máy;
2. Tham mưu
việc bố trí cán bộ; đề bạt, bổ nhiệm, miễn nhiệm, điều động, luân chuyển công
chức;
3. Tham mưu
công tác quy hoạch cán bộ theo quy định của pháp luật;
4. Quản lý công
tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của ngành;
5. Thực hiện
công tác thi đua khen thưởng ngành;
6. Xây dựng và
thực hiện kế hoạch công tác theo quy định của Thanh tra tỉnh;
7. Thực hiện
các nhiệm vụ khác do cấp trên trực tiếp giao.
|
2
|
Hành chính tổng
hợp
|
1. Tổng hợp,
kiểm tra, đôn đốc, thống kê, báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch
chung của Thanh tra tỉnh/ngành hàng tháng, sáu tháng, cả năm và giai đoạn;
2. Nắm bắt tình
hình hoạt động chung của Thanh tra tỉnh, tổ chức việc thu thập, tổng hợp và
cung cấp thông tin phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo Thanh tra
tỉnh; tổng hợp báo cáo kiểm điểm công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo
Thanh tra tỉnh;
3. Soạn thảo,
biên tập, tổng hợp các nội dung bao gồm nhiều lĩnh vực chuyên môn của Thanh
tra tỉnh;
4. Thực hiện
các nhiệm vụ khác do cấp trên trực tiếp giao.
|
3
|
Quản trị công sở
|
1. Thực hiện
quản lý hành chính, quản trị cơ quan gồm: theo dõi quản lý tài sản cơ quan
theo quy định, đảm bảo an toàn và vệ sinh cơ quan; đôn đốc việc thực hiện các
quy định về thời gian làm việc hàng ngày;
2. Thực hiện
quy chế dân chủ; quy trình giải quyết công việc của các phòng;
3. Thực hiện
các nhiệm vụ khác do cấp trên trực tiếp giao.
|
4
|
Công nghệ thông
tin
|
1. Xây dựng hệ
thống quản trị mạng, sử dụng phần mềm quản lý, nắm vững kết cấu mạng quản lý
của cơ quan;
2. Xử lý các
tình huống xảy ra trong an toàn mạng, bảo vệ thông tin vào ra phù hợp với yêu
cầu;
3. Giám sát và
đề xuất xử lý các hiện tượng lạ xảy ra trong mạng, có truy cập ra ngoài bất
thường, có truy cập vào mạng bất thường; đề xuất biện pháp bảo vệ, vô hiệu
hóa những tác nhân bên ngoài;
4. Phát triển
nâng cấp an toàn khi có yêu cầu;
5. Thực hiện
các nhiệm vụ khác do cấp trên trực tiếp giao.
|
5
|
Kế toán
|
1. Thu nhận, xử
lý các hồ sơ chứng từ kế hoạch ngân sách nhà nước hằng năm;
2. Theo dõi
việc trích nộp BHXH, BHYT;
3. Tham mưu
Lãnh đạo Thanh tra tỉnh giải quyết chế độ chính sách cho công chức và người
lao động;
4.Tham mưu
thành lập Hội đồng kiểm kê, đánh giá tài sản hàng năm và phương án xử lý kết
quả kiểm kê đánh giá tài sản;
5. Theo dõi,
tổng hợp trình các cấp nâng lương thường xuyên cho cán bộ, công chức, viên
chức;
6. Thực hiện
các nhiệm vụ khác do cấp trên trực tiếp giao.
|
6
|
Văn thư - Lưu
trữ
|
1. Thực hiện
nhiệm vụ công tác văn thư: Tiếp nhận văn bản đến, phát hành, gửi văn bản đi,
thông tin liên lạc; quản lý và sử dụng con dấu của Thanh tra tỉnh theo quy
định của pháp luật:
a) Vận hành hệ
thống quản lý tài liệu điện tử của Thanh tra tỉnh;
b) Thực hiện
quản lý lưu giữ hồ sơ, tài liệu theo quy định của công tác văn thư; tổ chức
việc thống kê lưu trữ các tài liệu, số liệu theo yêu cầu của nghiệp vụ công
tác văn thư.
2. Tham mưu
công tác thu, nộp tài liệu vào Lưu trữ cơ quan hàng năm; thực hiện nhiệm vụ
lưu trữ tài liệu tại cơ quan theo quy định.
3. Thực hiện
các nhiệm vụ khác do cấp trên trực tiếp giao.
|
7
|
Thủ quỹ
|
1. Giữ tiền
mặt, thực hiện thu - chi tiền mặt tại Thanh tra tỉnh;
2. Đối chiếu sổ
sách thủ quỹ, kế toán; giao dịch với kho bạc;
3. Thiết lập hồ
sơ, sổ sách, chứng từ theo đúng quy định;
4. Kiểm soát
tính hợp pháp, hợp lý của chứng từ khi xuất, nhập tiền từ quỹ;
5. Thực hiện
các nhiệm vụ khác do cấp trên trực tiếp giao.
|
IV
|
Nhóm vị trí
việc làm hỗ trợ, phục vụ
|
1
|
Nhân viên kỹ
thuật điện nước
|
Thực hiện quản
lý và duy trì hoạt động thường xuyên đối với toàn bộ hệ thống điện, nước của
cơ quan và trụ sở cơ quan.
|
2
|
Lái xe
|
Quản lý và sử
dụng xe phục vụ nhiệm vụ cơ quan.
|
3
|
Tạp vụ
|
Thực hiện công
tác tạp vụ cơ quan.
|
4
|
Bảo vệ
|
Đảm bảo an ninh
trật tự an toàn trong phạm vi cơ quan 24/24 giờ trong ngày.
|
PHỤ LỤC III
KHUNG NĂNG LỰC VỊ TRÍ VIỆC LÀM CỦA THANH TRA TỈNH
(Kèm theo Quyết định số 550/QĐ-UBND ngày 22/02/2022 của UBND tỉnh)
TT
|
Vị trí việc làm
|
Yêu cầu về năng lực, trình độ, kỹ năng
|
I
|
Nhóm vị trí
việc làm lãnh đạo, quản lý
|
1
|
Chánh thanh tra
|
1. Năng lực:
- Có năng lực
tham mưu, tổ chức, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước
về công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng.
- Có khả năng
nghiên cứu xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật, đề xuất các giải pháp có
hiệu quả công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống
tham nhũng.
- Có khả năng
làm trưởng các đoàn thanh tra có quy mô lớn, nhiều tình tiết phức tạp.
- Có năng lực
điều hành; có khả năng quy tụ, đoàn kết cán bộ, công chức, phát huy sức mạnh
tập thể và phối hợp tốt với cơ quan tổ chức có liên quan thực hiện nhiệm vụ
được giao.
- Có khả năng
áp dụng và chỉ đạo thực hiện việc ứng dụng công nghệ thông tin để cải tiến và
nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác.
2. Trình độ:
- Trình độ
chuyên môn: Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên, chuyên ngành phù hợp với công
tác thanh tra.
- Trình độ lý
luận chính trị: cao cấp hoặc tương đương trở lên;
- Trình độ tin
học, ngoại ngữ: Đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn ngạch công chức theo quy định.
- Quản lý hành
chính nhà nước: ngạch chuyên viên chính trở lên;
- Đạt tiêu
chuẩn chuyên môn nghiệp vụ ngạch Thanh tra viên chính hoặc tương đương trở
lên.
- Kinh nghiệm
lãnh đạo, quản lý: Đã qua thực tiễn công tác lãnh đạo, quản lý từ cấp Phó
Chánh Thanh tra tỉnh và tương đương trở lên; có 05 năm trở lên làm công tác
trong ngành Thanh tra hoặc làm công tác quản lý trong các cơ quan của Đảng,
chính quyền.
3. Kỹ năng: Kỹ năng quản lý lãnh đạo; Xử lý tình huống; Khả năng phân tích; Kỹ
năng giao tiếp; Kỹ năng phối hợp; Sử dụng ngoại ngữ; Kỹ năng soạn thảo văn
bản; Kỹ năng tin học, máy tính.
|
2
|
Phó Chánh thanh
tra
|
1. Năng lực:
- Có năng lực
tham mưu, tổ chức thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật
của Nhà nước về công tác thanh tra, tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và
phòng, chống tham nhũng.
- Có năng lực
quản lý, điều hành, khả năng quy tụ, đoàn kết tập thể cán bộ, công chức; phối
hợp tốt với các cơ quan, tổ chức có liên quan đến việc thực hiện nhiệm vụ
được giao.
- Có khả năng
làm Trưởng Đoàn thanh tra có quy mô lớn, nhiều tình tiết phức tạp.
- Có khả năng
nghiên cứu, xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật và đề xuất các giải pháp
có hiệu quả về công tác thanh tra, tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và
phòng, chống tham nhũng.
- Có khả năng
quy tụ, đoàn kết tập hợp quần chúng.
2. Trình độ:
- Trình độ
chuyên môn: Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên, chuyên ngành phù hợp với công
tác thanh tra.
- Trình độ lý
luận chính trị: Đáp ứng yêu cầu về tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo, quản lý
theo quy định của Đảng, pháp luật chuyên ngành và của tỉnh (nếu có);
- Trình độ tin
học, ngoại ngữ: Đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn ngạch công chức theo quy định.
- Có văn bằng
hoặc chứng chỉ quản lý hành chính nhà nước ngạch chuyên viên chính trở lên;
- Đạt tiêu
chuẩn chuyên môn nghiệp vụ ngạch thanh tra viên chính hoặc tương đương trở
lên.
- Kinh nghiệm
quản lý: Đã qua thực tiễn công tác lãnh đạo, quản lý từ cấp phòng của Thanh
tra tỉnh hoặc tương đương trở lên; có 03 năm trở lên công tác trong ngành
Thanh tra hoặc làm công tác quản lý trong các cơ quan của Đảng, Nhà nước.
3. Kỹ năng: Kỹ năng quản lý lãnh đạo; Xử lý tình huống; Khả năng phân tích; Kỹ
năng giao tiếp; Kỹ năng phối hợp; Sử dụng ngoại ngữ; Kỹ năng soạn thảo văn
bản; Kỹ năng tin học, máy tính.
|
3
|
Trưởng phòng
|
1. Năng lực:
- Nắm vững chủ
trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các văn bản
pháp quy của Nhà nước về các lĩnh vực chuyên môn nghiệp vụ được giao của
phòng;
- Hiểu rõ các
mục tiêu và đối tượng quản lý, hệ thống các nguyên tắc và cơ chế quản lý của
nghiệp vụ thuộc lĩnh vực của phòng được phân công phụ trách;
- Có khả năng
tham mưu giúp lãnh đạo Thanh tra tỉnh ban hành văn bản thuộc thẩm quyền quản
lý;
- Có khả năng
điều hành, tập hợp, đoàn kết đội ngũ công chức trong phòng và phối hợp với
các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.
2. Trình độ:
- Trình độ
chuyên môn: Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên, chuyên ngành luật, Luật kinh
tế, Kỹ thuật công trình xây dựng và chuyên ngành khác phù hợp với vị trí đảm
nhiệm.
- Trình độ lý
luận chính trị: Đáp ứng yêu cầu về tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo, quản lý
theo quy định của Đảng, pháp luật chuyên ngành và của tỉnh (nếu có);
- Trình độ tin
học, ngoại ngữ: Đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn ngạch công chức theo quy định.
- Có chứng chỉ
bồi dưỡng đáp ứng tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ của vị trí việc làm và
ngạch công chức tối thiểu quy định (nếu có).
- Kinh nghiệm
công tác: Đáp ứng yêu cầu về tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo, quản lý theo quy
định của Đảng, pháp luật chuyên ngành và của tỉnh (nếu có).
3. Kỹ năng: Kỹ năng quản lý lãnh đạo; Xử lý tình huống; Khả năng phân tích; Kỹ
năng giao tiếp; Kỹ năng phối hợp; Sử dụng ngoại ngữ; Kỹ năng soạn thảo văn
bản; Kỹ năng tin học, máy tính.
|
4
|
Chánh Văn phòng
|
1. Năng lực:
- Nắm vững chủ
trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các văn bản
pháp quy của Nhà nước về các lĩnh vực của Văn phòng;
- Có khả năng
tham mưu giúp lãnh đạo Thanh tra tỉnh ban hành văn bản thuộc thẩm quyền quản
lý;
- Có khả năng
điều hành, tập hợp, đoàn kết đội ngũ công chức trong Văn phòng và phối hợp
với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan thực hiện tốt nhiệm vụ được
giao.
2. Trình độ:
- Trình độ
chuyên môn: Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên, chuyên ngành Luật, Kinh tế,
Quản trị nhân lực và chuyên ngành khác phù hợp với vị trí đảm nhiệm.
- Trình độ lý
luận chính trị: Đáp ứng yêu cầu về tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo, quản lý
theo quy định của Đảng, pháp luật chuyên ngành và của tỉnh (nếu có);
- Trình độ tin
học, ngoại ngữ: Đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn ngạch công chức theo quy định
- Có chứng chỉ
bồi dưỡng đáp ứng tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ của vị trí việc làm và
ngạch công chức tối thiểu quy định (nếu có).
- Kinh nghiệm
công tác: Đáp ứng yêu cầu về tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo, quản lý theo quy
định của Đảng, pháp luật chuyên ngành và của tỉnh (nếu có).
3. Kỹ năng: Kỹ năng quản lý lãnh đạo; Xử lý tình huống; Khả năng phân tích; Kỹ
năng giao tiếp; Kỹ năng phối hợp; Sử dụng ngoại ngữ; Kỹ năng soạn thảo văn
bản; Kỹ năng tin học, máy tính.
|
5
|
Phó Trưởng phòng
|
1. Năng lực:
- Nắm vững chủ
trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các văn bản
pháp quy của Nhà nước về các lĩnh vực chuyên môn nghiệp vụ được giao của
phòng;
- Hiểu rõ các
mục tiêu và đối tượng quản lý, hệ thống các nguyên tắc và cơ chế quản lý của
nghiệp vụ thuộc lĩnh vực của phòng được phân công phụ trách;
- Có khả năng
điều hành, tập hợp, đoàn kết đội ngũ công chức trong phòng và phối hợp với
các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.
2. Trình độ:
- Trình độ
chuyên môn: Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên, chuyên ngành luật, Luật kinh
tế, Kỹ thuật công trình xây dựng và chuyên ngành khác phù hợp với vị trí đảm
nhiệm.
- Trình độ lý
luận chính trị: Đáp ứng yêu cầu về tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo, quản lý
theo quy định của Đảng, pháp luật chuyên ngành và của tỉnh (nếu có);
- Trình độ tin
học, ngoại ngữ: Đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn ngạch công chức theo quy định.
- Có chứng chỉ
bồi dưỡng đáp ứng tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ của vị trí việc làm và
ngạch công chức tối thiểu quy định (nếu có).
- Kinh nghiệm
công tác: Đáp ứng yêu cầu về tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo, quản lý theo quy
định của Đảng, pháp luật chuyên ngành và của tỉnh (nếu có).
3. Kỹ năng: Kỹ năng quản lý lãnh đạo; Xử lý tình huống; Khả năng phân tích; Kỹ
năng giao tiếp; Kỹ năng phối hợp; Sử dụng ngoại ngữ; Kỹ năng soạn thảo văn
bản; Kỹ năng tin học, máy tính.
|
6
|
Phó Chánh Văn
phòng
|
1. Năng lực:
- Nắm vững chủ
trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các văn bản
pháp quy của Nhà nước về các lĩnh vực của Văn phòng;
- Có khả năng
điều hành, tập hợp, đoàn kết đội ngũ công chức trong Văn phòng và phối hợp
với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan thực hiện tốt nhiệm vụ được
giao.
2. Trình độ:
- Trình độ
chuyên môn: Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên, chuyên ngành Luật, Kinh tế,
Quản trị nhân lực và chuyên ngành khác phù hợp với vị trí đảm nhiệm.
- Trình độ lý
luận chính trị: Đáp ứng yêu cầu về tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo, quản lý
theo quy định của Đảng, pháp luật chuyên ngành và của tỉnh (nếu có);
- Trình độ tin
học, ngoại ngữ: Đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn ngạch công chức theo quy định.
- Có chứng chỉ
bồi dưỡng đáp ứng tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ của vị trí việc làm và
ngạch công chức tối thiểu quy định (nếu có).
- Kinh nghiệm
công tác: Đáp ứng yêu cầu về tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo, quản lý theo quy
định của Đảng, pháp luật chuyên ngành và của tỉnh (nếu có).
3. Kỹ năng:
Kỹ năng quản lý
lãnh đạo; Xử lý tình huống; Khả năng phân tích; Kỹ năng giao tiếp; Kỹ năng phối
hợp; Sử dụng ngoại ngữ; Kỹ năng soạn thảo văn bản; Kỹ năng tin học, máy tính.
|
II
|
Nhóm vị trí
việc làm nghiệp vụ chuyên ngành
|
1
|
Thanh tra kinh
tế - xã hội
|
1. Năng lực:
- Có năng lực
tổ chức công tác, điều phối; Chủ động, sáng tạo trong thực hiện công việc
được giao.
- Tự nhận trách
nhiệm với công việc được giao, chuẩn mực trong thực hiện;
- Có khả năng
thực hiện nhiệm vụ được giao về thanh tra kinh tế xã hội.
2. Trình độ:
- Trình độ
chuyên môn: Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên; chuyên ngành Tài chính - ngân
hàng, Bảo hiểm, Kế toán, Kiểm toán, Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng và
chuyên ngành khác phù hợp với vị trí đảm nhiệm;
- Trình độ tin
học, ngoại ngữ: Đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn ngạch công chức theo quy định;
- Có chứng chỉ
bồi dưỡng đáp ứng tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ của vị trí việc làm và
ngạch công chức quy định (nếu có).
3. Kỹ năng: Xử lý tình huống; Khả năng phân tích; Kỹ năng giao tiếp; Kỹ năng phối
hợp; Sử dụng ngoại ngữ; Kỹ năng soạn thảo văn bản; Kỹ năng tin học, máy tính.
|
2
|
Giải quyết
khiếu nại, tố cáo
|
1. Năng lực:
- Có năng lực
tổ chức công tác, điều phối; Chủ động, sáng tạo trong thực hiện công việc
được giao.
- Tự nhận trách
nhiệm với công việc được giao, chuẩn mực trong thực hiện;
- Có khả năng
thực hiện nhiệm vụ được giao về giải quyết khiếu nại, tố cáo.
2. Trình độ:
- Trình độ
chuyên môn: Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên; chuyên ngành Luật, Luật kinh
tế, Tài chính - ngân hàng, Bảo hiểm, Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng
và chuyên ngành khác phù hợp với vị trí đảm nhiệm;
- Trình độ tin
học, ngoại ngữ: Đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn ngạch công chức theo quy định;
- Có chứng chỉ
bồi dưỡng đáp ứng tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ của vị trí việc làm và
ngạch công chức quy định (nếu có).
3. Kỹ năng: Xử lý tình huống; Khả năng phân tích; Kỹ năng giao tiếp; Kỹ năng phối
hợp; Sử dụng ngoại ngữ; Kỹ năng soạn thảo văn bản; Kỹ năng tin học, máy tính.
|
3
|
Phòng, chống
tham nhũng
|
1. Năng lực:
- Có năng lực
tổ chức công tác, điều phối; Chủ động, sáng tạo trong thực hiện công việc
được giao.
- Tự nhận trách
nhiệm với công việc được giao, chuẩn mực trong thực hiện;
- Có khả năng
thực hiện nhiệm vụ được giao về thanh tra phòng, chống tham nhũng theo quy
định.
2. Trình độ:
- Trình độ
chuyên môn: Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên; chuyên ngành Kỹ thuật xây
dựng, Kỹ thuật cơ sở hạ tầng, Kinh tế xây dựng, Luật, Luật kinh tế và chuyên
ngành khác phù hợp với vị trí đảm nhiệm;
- Trình độ tin
học, ngoại ngữ: Đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn ngạch công chức theo quy định;
- Có chứng chỉ
bồi dưỡng đáp ứng tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ của vị trí việc làm và
ngạch công chức quy định (nếu có).
3. Kỹ năng: Xử lý tình huống; Khả năng phân tích; Kỹ năng giao tiếp; Kỹ năng phối
hợp; Sử dụng ngoại ngữ; Kỹ năng soạn thảo văn bản; Kỹ năng tin học, máy tính.
|
4
|
Tiếp dân, xử lý
đơn thư
|
1. Năng lực:
- Có năng lực
tổ chức công tác, điều phối; Chủ động, sáng tạo trong thực hiện công việc được
giao.
- Tự nhận trách
nhiệm với công việc được giao, chuẩn mực trong thực hiện;
- Có khả năng
thực hiện nhiệm vụ được giao về tiếp dân, xử lý đơn thư.
2. Trình độ:
- Trình độ
chuyên môn: Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên; chuyên ngành Luật, Luật kinh
tế, Tài chính - ngân hàng, Bảo hiểm, Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng
và chuyên ngành khác phù hợp với vị trí đảm nhiệm;
- Trình độ tin
học, ngoại ngữ: Đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn ngạch công chức theo quy định;
- Có chứng chỉ
bồi dưỡng đáp ứng tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ của vị trí việc làm và
ngạch công chức quy định (nếu có).
3. Kỹ năng: Xử lý tình huống; Khả năng phân tích; Kỹ năng giao tiếp; Kỹ năng phối
hợp; Sử dụng ngoại ngữ; Kỹ năng soạn thảo văn bản; Kỹ năng tin học, máy tính.
|
5
|
Giám sát, kiểm
tra và xử lý sau thanh tra
|
1. Năng lực:
- Có năng lực
tổ chức công tác, điều phối; Chủ động, sáng tạo trong thực hiện công việc
được giao.
- Tự nhận trách
nhiệm với công việc được giao, chuẩn mực trong thực hiện;
- Có khả năng
thực hiện nhiệm vụ được giao về thanh tra giám sát, kiểm tra và xử lý sau
thanh tra.
2. Trình độ:
- Trình độ
chuyên môn: Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên; chuyên ngành Luật, Luật kinh
tế, Tài chính - ngân hàng, Bảo hiểm, Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng
và chuyên ngành khác phù hợp với vị trí đảm nhiệm;
- Trình độ tin
học, ngoại ngữ: Đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn ngạch công chức theo quy định;
- Có chứng chỉ
bồi dưỡng đáp ứng tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ của vị trí việc làm và
ngạch công chức quy định (nếu có).
3. Kỹ năng: Xử lý tình huống; Khả năng phân tích; Kỹ năng giao tiếp; Kỹ năng phối
hợp; Sử dụng ngoại ngữ; Kỹ năng soạn thảo văn bản; Kỹ năng tin học, máy tính.
|
III
|
Nhóm vị trí
việc làm nghiệp vụ chuyên môn dùng chung
|
1
|
Tổ chức nhân sự
|
1. Năng lực:
- Có năng lực
tổ chức và phối hợp với các phòng chuyên môn, các cơ quan có liên quan thực
hiện nhiệm vụ về tổ chức nhân sự;
- Lập kế hoạch,
làm việc độc lập và theo nhóm;
- Có năng lực
tổng hợp, phân tích giải quyết công việc, xử lý thông tin, quản lý hành chính;
- Hiểu biết các
chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức, lao động hợp đồng của Thanh tra
tỉnh.
2. Trình độ:
- Trình độ
chuyên môn: Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên; chuyên ngành luật, hành
chính, kinh tế hoặc chuyên ngành khác phù hợp với vị trí đảm nhiệm;
- Trình độ tin
học, ngoại ngữ: Đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn ngạch công chức theo quy định;
- Có chứng chỉ
bồi dưỡng đáp ứng tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ của vị trí việc làm và
ngạch công chức quy định (nếu có).
3. Kỹ năng:
Xử lý tình
huống; Khả năng phân tích; Kỹ năng giao tiếp; Kỹ năng phối hợp; Sử dụng ngoại
ngữ; Kỹ năng soạn thảo văn bản; Kỹ năng tin học, máy tính.
|
2
|
Hành chính tổng
hợp
|
1. Năng lực:
- Có năng lực
tổ chức và phối hợp với các phòng chuyên môn, các cơ quan có liên quan thực
hiện nhiệm vụ về hành chính tổng hợp;
- Lập kế hoạch,
làm việc độc lập và theo nhóm;
- Có năng lực
tổng hợp, phân tích giải quyết công việc, xử lý thông tin, quản lý hành
chính, hành chính tổng hợp văn phòng.
2. Trình độ:
- Trình độ
chuyên môn: Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên; chuyên ngành luật, hành
chính, kinh tế hoặc chuyên ngành khác phù hợp với vị trí đảm nhiệm;
- Trình độ tin
học, ngoại ngữ: Đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn ngạch công chức theo quy định;
- Có chứng chỉ
bồi dưỡng đáp ứng tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ của vị trí việc làm và
ngạch công chức quy định (nếu có).
3. Kỹ năng:
Xử lý tình
huống; Khả năng phân tích; Kỹ năng giao tiếp; Kỹ năng phối hợp; Sử dụng ngoại
ngữ; Kỹ năng soạn thảo văn bản; Kỹ năng tin học, máy tính.
|
3
|
Quản trị công sở
|
1. Năng lực:
- Có năng lực
tổ chức và phối hợp với các phòng chuyên môn thực hiện nhiệm vụ về quản trị
công sở;
- Lập kế hoạch,
làm việc độc lập và theo nhóm;
- Có năng lực
tổng hợp, phân tích giải quyết công việc, xử lý thông tin, quản lý hành
chính, hành chính công sở.
2. Trình độ:
- Trình độ
chuyên môn: Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên; chuyên ngành luật, hành
chính, kinh tế hoặc chuyên ngành khác phù hợp với vị trí đảm nhiệm;
- Trình độ tin
học, ngoại ngữ: Đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn ngạch công chức theo quy định;
- Có chứng chỉ
bồi dưỡng đáp ứng tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ của vị trí việc làm và
ngạch công chức tối thiểu quy định (nếu có).
3. Kỹ năng: Xử lý tình huống; Khả năng phân tích; Kỹ năng giao tiếp; Kỹ năng phối
hợp; Sử dụng ngoại ngữ; Kỹ năng soạn thảo văn bản; Kỹ năng tin học, máy tính.
|
4
|
Công nghệ thông
tin
|
1. Năng lực:
- Nắm vững kiến
thức của các môn khoa học và chuyên ngành có liên quan đến việc bảo quản,
quản lý, quản trị, thiết lập, phân quyền truy cập vào hệ thống phần mềm; khắc
phục sự cố, xử lý lỗi máy tính, phần mềm;
- Có năng lực,
kỹ năng quản lý và tổ chức lao động khoa học trong hoạt động công nghệ thông
tin.
2. Trình độ:
- Trình độ
chuyên môn: Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên, chuyên ngành công nghệ thông
tin, kỹ thuật máy tính, mạng máy tính và truyền thông dữ liệu hoặc các chuyên
ngành khác phù hợp với vị trí đảm nhiệm;
- Trình độ
ngoại ngữ: Đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn ngạch công chức theo quy định;
- Có chứng chỉ
bồi dưỡng đáp ứng tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ của vị trí việc làm và
ngạch công chức quy định (nếu có).
3. Kỹ năng: Xử lý tình huống; Khả năng phân tích; Kỹ năng giao tiếp; Kỹ năng phối
hợp; Sử dụng ngoại ngữ; Kỹ năng soạn thảo văn bản; Kỹ năng tin học, máy tính.
|
5
|
Kế toán
|
1. Năng lực:
- Có năng lực
tham mưu, tổ chức thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước
về công tác Kế toán được giao.
- Nắm được chế
độ, chính sách của ngành, của Thanh tra tỉnh về lĩnh vực nghiệp vụ kế toán;
nguyên tắc về tổ chức bộ máy kế toán; hiểu rõ và tuân thủ các quy định của
pháp luật, chuẩn mực về kế toán;
- Nắm được quy
trình nghiệp vụ luân chuyển chứng từ kế toán của Thanh tra tỉnh;
- Chủ động,
sáng tạo trong thực hiện công việc được giao.
2. Trình độ:
- Trình độ
chuyên môn: Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên, chuyên ngành kế toán, kiểm
toán, tài chính;
- Trình độ tin
học, ngoại ngữ: Đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn ngạch công chức theo quy định;
- Có chứng chỉ
bồi dưỡng đáp ứng tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ của vị trí việc làm và
ngạch công chức tối thiểu quy định (nếu có).
3. Kỹ năng: Xử lý tình huống; Khả năng phân tích; Kỹ năng giao tiếp; Kỹ năng phối
hợp; Sử dụng ngoại ngữ; Kỹ năng soạn thảo văn bản; Kỹ năng tin học, máy tính.
|
6
|
Văn thư - Lưu
trữ
|
1. Năng lực:
- Có khả năng
nghiên cứu xây dựng các văn bản, đề xuất các giải pháp về lĩnh vực được giao,
phục vụ cho hoạt động quản lý nhà nước của Thanh tra tỉnh về Văn thư - Lưu
trữ;
- Có khả năng
tiếp nhận, chuyển giao văn bản đi, đến kịp thời, chính xác; Lưu trữ văn bản
theo quy định;
- Có khả năng
soạn thảo văn bản và ứng dụng công nghệ thông tin.
2. Trình độ:
- Trình độ
chuyên môn: Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên với ngành hoặc chuyên ngành
văn thư - lưu trữ, lưu trữ học. Trường hợp có bằng tốt nghiệp đại học trở lên
chuyên ngành khác phải có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ văn thư do cơ sở đào
tạo có thẩm quyền cấp.
- Trình độ tin
học, ngoại ngữ: Đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn ngạch công chức theo quy định;
- Có chứng chỉ
bồi dưỡng đáp ứng tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ của vị trí việc làm và
ngạch công chức quy định (nếu có).
3. Kỹ năng: Xử lý tình huống; Khả năng phân tích; Kỹ năng giao tiếp; Kỹ năng phối
hợp; Sử dụng ngoại ngữ; Kỹ năng soạn thảo văn bản; Kỹ năng tin học, máy tính.
|
7
|
Thủ quỹ
|
1. Năng lực:
- Nắm bắt được
các kiến thức cơ bản thuộc lĩnh vực tài chính kế toán và ứng dụng công nghệ
thông tin;
- Nắm rõ các
nguyên tắc về thu chi và quản lý tiền mặt đúng quy định.
2. Trình độ:
- Trình độ
chuyên môn: Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên; chuyên ngành kế toán, tài
chính hoặc chuyên ngành khách phù hợp với vị trí đảm nhiệm;
- Trình độ tin
học, ngoại ngữ: Đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn ngạch công chức theo quy định;
- Có chứng chỉ
bồi dưỡng đáp ứng tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ của vị trí việc làm và
ngạch công chức quy định (nếu có).
3. Kỹ năng: Xử lý tình huống; Khả năng phân tích; Kỹ năng giao tiếp; Kỹ năng phối
hợp; Sử dụng ngoại ngữ; Kỹ năng soạn thảo văn bản; Kỹ năng tin học, máy tính.
Kỹ năng báo cáo, tổng hợp.
|
IV
|
Nhóm vị trí
việc làm hỗ trợ, phục vụ
|
1
|
Nhân viên kỹ
thuật điện nước
|
1. Năng lực:
Có năng lực xây dựng, đề xuất phương án quản lý, xử
lý, khắc phục sự cố hệ thống điện, nước, phòng cháy chữa cháy tại Thanh tra
tỉnh.
2. Trình độ:
Tốt nghiệp trung cấp trở lên, chuyên ngành kỹ thuật
điện, điện dân dụng và chuyên ngành khác phù hợp với vị trí đảm nhiệm.
3. Kỹ năng: Kỹ năng ứng phó những trường hợp đột xuất, khẩn cấp, bất ngờ; Kỹ năng
sửa chữa, khắc phục, xử lý các sự cố về điện, nước, hệ thống phòng cháy, chữa
cháy.
|
2
|
Lái xe
|
1. Năng lực:
- Nắm vững và
thực hiện đúng đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà
nước và những quy định về giao thông đường bộ, quản lý phương tiện xe cơ giới;
- Có khả năng
truy cập các ứng dụng công nghệ để hỗ trợ tìm hiểu các tuyến đường đi chính
xác, phù hợp.
2. Trình độ:
Có giấy phép lái xe ô tô theo quy định.
3. Kỹ năng: Kỹ năng phối hợp xử lý tình huống trong công việc; Kỹ năng ứng phó
những trường hợp đột xuất, khẩn cấp, bất ngờ; Kỹ năng sửa chữa, khắc phục, xử
lý các sự cố về phương tiện.
|
3
|
Tạp vụ
|
1. Năng lực:
- Nắm vững và
thực hiện đúng đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà
nước và những quy định của Thanh tra tỉnh về đảm bảo vệ sinh, môi trường, tài
sản của cơ quan;
- Có tính
chuyên cần, chịu khó, sạch sẽ, chu đáo, gọn gàng.
- Có khả năng
phối hợp với vị trí hỗ trợ, phục vụ khác để hoàn thành tốt công việc được
giao.
2. Kỹ năng: Kỹ năng phối hợp xử lý tình huống trong công việc; Kỹ năng giao tiếp
ứng xử; Kỹ năng bao quát, tỉ mỉ, gọn gàng, sạch sẽ, chu đáo, chịu khó.
|
4
|
Bảo vệ
|
1. Năng lực:
- Đảm bảo an ninh,
trật tự, tài sản của cơ quan;
- Có khả năng
phối hợp với Công chức phụ trách quản lý hệ thống máy chủ, camera an ninh để
điều tra làm rõ các vấn đề liên quan đến công tác bảo vệ tài sản, trang thiết
bị làm việc của Thanh tra tỉnh.
2. Kỹ năng: Kỹ năng phối hợp xử lý tình huống trong công việc; Kỹ năng giao tiếp
ứng xử; Kỹ năng bao quát, phân tích, ứng phó những trường hợp đột xuất, khẩn
cấp, bất ngờ.
|
Quyết định 550/QĐ-UBND năm 2022 phê duyệt điều chỉnh danh mục vị trí việc làm, bản mô tả công việc, khung năng lực vị trí việc làm, cơ cấu ngạch công chức, số biên chế công chức và lao động hợp đồng của Thanh tra tỉnh Hưng Yên, giai đoạn 2022-2025
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 550/QĐ-UBND ngày 22/02/2022 phê duyệt điều chỉnh danh mục vị trí việc làm, bản mô tả công việc, khung năng lực vị trí việc làm, cơ cấu ngạch công chức, số biên chế công chức và lao động hợp đồng của Thanh tra tỉnh Hưng Yên, giai đoạn 2022-2025
4.741
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|