Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Quyết định 2342/QĐ-UBND 2022 điều chỉnh vị trí việc làm biên chế công chức Sở Tài chính Hưng Yên

Số hiệu: 2342/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Hưng Yên Người ký: Trần Quốc Văn
Ngày ban hành: 11/10/2022 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HƯNG YÊN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2342/QĐ-UBND

Hưng Yên, ngày 11 tháng 10 năm 2022

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT ĐIỀU CHỈNH DANH MỤC VỊ TRÍ VIỆC LÀM, BẢN MÔ TẢ CÔNG VIỆC, KHUNG NĂNG LỰC VỊ TRÍ VIỆC LÀM, CƠ CẤU NGẠCH CÔNG CHỨC VÀ BIÊN CHẾ CÔNG CHỨC CỦA SỞ TÀI CHÍNH, GIAI ĐOẠN 2022-2025

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HƯNG YÊN

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;

Căn cứ Nghị định số 62/2020/NĐ-CP ngày 01/6/2020 của Chính phủ về vị trí việc làm và biên chế công chức;

Căn cứ Quyết định số 06/2015/QĐ-UBND ngày 09/3/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quy định về phân cấp quản lý công tác tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Hưng Yên;

Căn cứ Quyết định số 17/2022/QĐ-UBND ngày 19/5/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Tài chính Hưng Yên;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 495/TTr-SNV ngày 06/10/2022.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt điều chỉnh danh mục vị trí việc làm, bản mô tả công việc, khung năng lực vị trí việc làm, cơ cấu ngạch công chức, số biên chế công chức và lao động hợp đồng của Sở Tài chính, giai đoạn 2022-2025 như sau:

1. Danh mục vị trí việc làm: Gồm 04 nhóm với 31 vị trí, trong đó:

a) Nhóm vị trí việc làm lãnh đạo, quản lý: 08 vị trí;

b) Nhóm vị trí việc làm nghiệp vụ chuyên ngành: 09 vị trí;

c) Nhóm vị trí việc làm nghiệp vụ chuyên môn dùng chung: 10 vị trí;

d) Nhóm vị trí việc làm hỗ trợ, phục vụ: 04 vị trí.

2. Biên chế công chức và lao động hợp đồng đến năm 2025:

Slượng biên chế công chức là 43 người, số lao động hợp đồng là 06 người và thực hiện tinh giản biên chế (nếu có) theo quy định.

3. Cơ cấu ngạch công chức đến năm 2025:

a) Ngạch chuyên viên cao cấp: Tối đa 9,3%;

b) Ngạch chuyên viên chính và tương đương: Tối đa 34,9%;

c) Ngạch chuyên viên và tương đương: Tối thiểu 55,8%;

d) Không xác định cơ cấu ngạch đối với các vị trí thuộc nhóm hỗ trợ, phục vụ là lao động hợp đồng.

4. Bản mô tả công việc và khung năng lực của từng vị trí việc làm.

(Chi tiết tại Phụ lục I, II, III kèm theo).

Điều 2. Tổ chức thực hiện

1. Giao Giám đốc Sở Tài chính:

a) Căn cứ danh mục vị trí việc làm, bản mô tả công việc, khung năng lực của từng vị trí việc làm, cơ cấu ngạch công chức và số biên chế công chức tương ứng với từng vị trí việc làm của Sở Tài chính đã được Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt, thực hiện các nhiệm vụ sau:

- Quy định cụ thể sản phẩm đầu ra, kết quả sản phẩm đầu ra của từng vị trí việc làm để làm cơ sở đánh giá, bình xét thi đua khen thưởng, mức độ hoàn thành công việc được giao đối với công chức và người lao động của Sở theo quy định về đánh giá, phân loại cán bộ, công chức, người lao động, hoàn thành trong Quý IV năm 2022, gửi Sở Nội vụ theo dõi, kiểm tra, tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh;

- Bố trí, sắp xếp số lượng Phó Trưởng phòng tham mưu tổng hợp và chuyên môn, nghiệp vụ thuộc Sở đảm bảo theo quy định;

- Xây dựng kế hoạch biên chế công chức hàng năm để thực hiện việc tuyển dụng, sử dụng và quản lý đối với công chức, người lao động của Sở theo đúng quy định;

- Xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đối với các vị trí việc làm để đảm bảo tiêu chuẩn trình độ theo quy định của pháp luật;

- Rà soát, cơ cấu lại, sắp xếp đội ngũ công chức theo vị trí việc làm bảo đảm tinh gọn, hiệu quả;

- Thường xuyên rà soát và trình Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và vị trí việc làm của Sở (nếu có thay đổi) bảo đảm theo đúng quy định.

b) Báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở Nội vụ) xem xét điều chỉnh Đề án vị trí việc làm, cơ cấu ngạch công chức của Sở khi có sự điều chỉnh về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức theo quy định của pháp luật hoặc các Bộ, ngành có quy định cụ thể về danh mục vị trí việc làm, bản mô tả công việc và khung năng lực từng vị trí việc làm của Sở Tài chính.

2. Giám đốc Sở Nội vụ có trách nhiệm tham mưu, giúp Ủy ban nhân dân tỉnh quản lý, hướng dẫn, thanh tra, kiểm tra việc quản lý, sử dụng và thực hiện chế độ, chính sách đối với công chức, lao động hợp đồng của Sở Tài chính theo đúng danh mục vị trí việc làm, bản mô tả công việc, khung năng lực vị trí việc làm, cơ cấu ngạch công chức tương ứng với từng vị trí việc làm của Sở Tài chính đã được Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt và các quy định của pháp luật có liên quan.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 2775/QĐ-UBND ngày 01/12/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc phê duyệt điều chỉnh danh mục vị trí việc làm, bản mô tả công việc, khung năng lực vị trí việc làm, cơ cấu ngạch công chức và số biên chế công chức của Sở Tài chính, giai đoạn 2022-2025.

Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc các Sở: Nội vụ, Tài chính; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Bộ Nội vụ;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Lãnh đạo VP UBND tỉnh;
- Lưu: VT, CVNC
NH.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
C
HỦ TCH




Trần Quốc Văn

 

PHỤ LỤC I

DANH MỤC VỊ TRÍ VIỆC LÀM CỦA SỞ TÀI CHÍNH
(Kèm theo Quyết định số
2342/QĐ-UBND ngày 11/10/2022 của UBND tỉnh)

TT

Danh mục vị trí việc làm

Ngạch công chức

Dự kiến biên chế công chức giai đoạn 2022-2025

Dự kiến lao động hợp đồng giai đoạn 2022-2025

Ghi chú

1

2

3

4

5

6

 

TỔNG CỘNG

 

43

06

 

I

Vị trí việc lãnh đạo, quản lý điều hành

19

 

 

1

Giám đốc

Tối thiểu Chuyên viên chính

01

 

 

2

Phó Giám đốc

Tối thiểu Chuyên viên chính

03

 

 

3

Trưởng phòng

Tối thiểu Chuyên viên

04

 

 

4

Chánh Thanh tra

Tối thiểu Thanh tra viên hoặc tương đương

01

 

 

5

Chánh Văn phòng

Tối thiểu Chuyên viên

01

 

 

6

Phó Trưởng phòng

Tối thiểu Chuyên viên

05

 

 

7

Phó Chánh thanh tra

Tối thiểu Thanh tra viên hoặc tương đương

02

 

 

8

Phó Chánh Văn phòng

Tối thiểu Chuyên viên

02

 

 

II

Vị trí việc làm nghiệp vụ chuyên ngành

14

 

 

1

Quản lý ngân sách và nợ chính quyền địa phương

Chuyên viên

02

 

 

2

Quản lý phí và lệ phí

Chuyên viên

01

 

 

3

Quản lý các quỹ

Chuyên viên

 

 

4

Quản lý giá và thẩm định giá

Chuyên viên

02

 

 

5

Quản lý tài sản công

Chuyên viên

02

 

 

6

Quản lý tài chính đầu tư

Chuyên viên

03

 

 

7

Quản lý tài chính hành chính, sự nghiệp

Chuyên viên

02

 

 

8

Quản lý tài chính doanh nghiệp

Chuyên viên

01

 

 

9

Thống kê và phân tích tài chính

Chuyên viên

01

 

 

III

Vị trí việc làm nghiệp vụ chuyên môn dùng chung

10

 

 

1

Thanh tra

Thanh tra viên hoặc tương đương

05

 

 

2

Pháp chế

Chuyên viên

01

 

 

3

Hành chính tổng hợp

Chuyên viên

 

 

4

Tổ chức nhân sự

Chuyên viên

 

 

5

Hành chính một cửa

Chuyên viên

01

 

 

6

Thủ quỹ

Chuyên viên

 

 

7

Văn thư, lưu trữ

Văn thư viên

01

 

 

8

Quản trị văn phòng

Chuyên viên

01

 

 

9

Công nghệ thông tin

Chuyên viên

 

 

10

Kế toán

Kế toán viên

01

 

 

IV

Vị trí việc làm hỗ trợ, phục vụ

 

 

06

 

1

Nhân viên kỹ thuật điện, nước

 

 

01

 

2

Lái xe

 

 

02

 

3

Tạp vụ

 

 

01

 

4

Bảo vệ

 

 

02

 

 

PHỤ LỤC II

BẢN MÔ TẢ CÔNG VIỆC VỊ TRÍ VIỆC LÀM CỦA SỞ TÀI CHÍNH
(Kèm theo Quyết định số 2342/QĐ-UBND ngày 11/10/2022 của UBND tỉnh)

TT

Tên vị trí việc làm

Mô tả công việc chủ yếu

I

Vị trí việc làm lãnh đạo, quản lý

1

Giám đốc

Phụ trách chung, lãnh đạo, chỉ đạo điều hành thực hiện toàn diện mọi hoạt động thuộc chức năng, nhiệm vụ của cơ quan tài chính địa phương và chịu trách nhiệm trước Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh về công tác tài chính ngân sách trên địa bàn tỉnh.

2

Phó Giám đốc

Giúp Giám đốc Sở trực tiếp phụ trách một số lĩnh vực công tác theo sự phân công của Giám đốc Sở; giải quyết các công việc do Giám đốc Sở giao.

3

Trưởng phòng

Lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành các hoạt động của phòng; tham mưu, giúp Giám đốc Sở thực hiện chức năng quản lý nhà nước theo chức năng, nhiệm vụ được giao của phòng; thực hiện một số nhiệm vụ khác khi được Giám đốc Sở phân công.

4

Chánh Thanh tra

Lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành hoạt động của Thanh tra Sở; tham mưu, giúp Giám đốc Sở thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn thanh tra hành chính và thanh tra chuyên ngành; thực hiện một số nhiệm vụ khác khi được Giám đốc Sở phân công.

5

Chánh Văn phòng

Lãnh đạo, chỉ đạo điều hành hoạt động của Văn phòng Sở; tham mưu tổng hợp thông tin phục vụ các hoạt động của lãnh đạo Sở theo chương trình, kế hoạch công tác; công tác tổ chức cán bộ; thi đua khen thưởng; cải cách hành chính; văn thư lưu trữ; pháp chế, hành chính quản trị... thuộc thẩm quyền quản lý của Sở; thực hiện một số nhiệm vụ khác khi được Giám đốc Sở phân công.

6

Phó Trưởng phòng

Giúp Trưởng phòng chỉ đạo, điều hành một số hoạt động của phòng theo sự phân công của Trưởng phòng.

7

Phó Chánh thanh tra

Giúp Chánh Thanh tra chỉ đạo, điều hành một số hoạt động của Thanh tra Sở theo sự phân công của Chánh Thanh tra.

8

Phó Chánh Văn phòng

Giúp Chánh Văn phòng chỉ đạo, điều hành một số hoạt động của Văn phòng Sở theo sự phân công của Chánh Văn phòng.

II

Vị trí việc làm nghiệp vụ chuyên ngành

1

Quản lý ngân sách và nợ chính quyền địa phương

Tham mưu việc xây dựng chế độ chính sách, thực hiện công tác quản lý, điều hành ngân sách nhà nước và các lĩnh vực có liên quan đến tài chính, ngân sách nhà nước; tham mưu các chính sách, thực hiện quản lý nợ chính quyền địa phương và các lĩnh vực có liên quan.

2

Quản lý phí, lệ phí

Tham mưu phối hợp với các cơ quan liên quan trong thực hiện công tác quản lý thu phí, lệ phí và các khoản thu khác trên địa bàn tỉnh.

3

Quản lý các quỹ

Tham mưu việc xây dựng chế độ chính sách, công tác quản lý nhà nước về tài chính đối với các quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách.

4

Quản lý giá và thẩm định giá

Tham mưu việc xây dựng chế độ chính sách, thực hiện công tác quản lý nhà nước về giá, thẩm định giá và các lĩnh vực có liên quan đến quản lý giá và thẩm định giá.

5

Quản lý tài sản công

Tham mưu việc xây dựng chế độ, chính sách, thực hiện quản lý nhà nước công tác quản lý tài sản công; quản lý tài chính đối với đất đai và các lĩnh vực có liên quan đến quản lý tài sản công.

6

Quản lý tài chính đầu tư

Tham mưu việc xây dựng chế độ, chính sách, thực hiện quản lý nhà nước về vốn đầu tư phát triển và các lĩnh vực có liên quan đến quản lý tài chính đầu tư.

7

Quản lý tài chính hành chính sự nghiệp

Tham mưu việc xây dựng chế độ chính sách, thực hiện công tác quản lý tài chính đối với các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập thuộc phạm vi quản lý của UBND tỉnh và các công tác khác được giao thuộc lĩnh vực tài chính hành chính sự nghiệp.

8

Quản lý tài chính doanh nghiệp

Tham mưu việc xây dựng chế độ chính sách, thực hiện quản lý nhà nước về quản lý tài chính doanh nghiệp.

9

Thống kê và phân tích tài chính

Thực hiện công tác thống kê tài chính và phân tích dự báo về tài chính ngân sách trên địa bàn.

III

Vị trí việc làm nghiệp vụ chuyên môn dùng chung

1

Thanh tra

Tham mưu thực hiện thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo theo thẩm quyền thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Sở Tài chính và các nhiệm vụ khác có liên quan đến công tác thanh tra tài chính.

2

Pháp chế

Tham mưu thực hiện công tác pháp chế, công tác kiểm tra và xử lý văn bản QPPL; công tác phổ biến giáo dục pháp luật; công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật và các nội dung khác có liên quan.

3

Tổ chức nhân sự

Tham mưu thực hiện công tác cán bộ thuộc thẩm quyền quản lý.

4

Hành chính tổng hợp

Tham mưu thực hiện công tác tổng hợp và cung cấp thông tin phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo Sở.

5

Quản trị công sở

Tham mưu phối hợp, điều hòa, kết nối các hoạt động của cơ quan, các phòng.

6

Công nghệ thông tin

Thực hiện nhiệm vụ tham mưu ứng dụng công nghệ thông tin, quản trị mạng và quản lý máy móc, thiết bị, hạ tầng công nghệ của cơ quan.

7

Hành chính một cửa

Thực hiện nhiệm vụ trực tiếp tiếp nhận và xử lý hồ sơ liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính thuộc chức năng, nhiệm vụ của Sở Tài chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

8

Kế toán

Tham mưu thực hiện nhiệm vụ kế toán cơ quan theo quy định của pháp luật.

9

Thủ quỹ

Cập nhật đầy đủ, chính xác, kịp thời thu, chi, tồn quỹ tiền mặt vào sổ quỹ; thực hiện quản lý theo quy định của pháp luật.

10

Văn thư, lưu trữ

Tham mưu thực hiện các nội dung liên quan đến công tác văn thư lưu trữ

IV

Vị trí việc làm hỗ trợ, phục vụ

1

Nhân viên kỹ thuật

Thực hiện quản lý, vận hành và duy trì hoạt động thường xuyên đối với toàn bộ hệ thống điện, nước, phòng cháy chữa cháy tại trụ sở cơ quan.

2

Lái xe

Quản lý và sử dụng xe phục vụ nhiệm vụ cơ quan; thực hiện công tác bảo dưỡng phương tiện được giao quản lý; tham mưu đề xuất sửa chữa phương tiện.

3

Tạp vụ

Thực hiện công tác tạp vụ văn phòng; phục vụ các cuộc hội thảo, hội nghị và công việc lễ tân chung thường xuyên của cơ quan Sở đảm bảo chất lượng, chu đáo.

4

Bảo vệ

Bảo vệ an toàn cơ quan.

 

PHỤ LỤC 3

KHUNG NĂNG LỰC VỊ TRÍ VIỆC LÀM CỦA SỞ TÀI CHÍNH
(Kèm theo Quyết định số 2342/QĐ-UBND ngày 11/10/2022 của UBND tỉnh)

TT

Vị trí việc làm

Yêu cầu về năng lực, trình độ, kỹ năng

Ghi chú

I

Vị trí việc làm lãnh đạo, quản lý

 

1

Giám đốc

1. Năng lực:

- Có khả năng nghiên cứu, xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật; tổng kết thực tiễn, phân tích, dự báo và đề xuất các giải pháp đổi mới phương thức quản lý về lĩnh vực tài chính; tham gia ý kiến nhằm bổ sung, sửa đổi các chính sách, chế độ tài chính phù hợp với thực tế quản lý của địa phương;

- Có tư duy độc lập, sáng tạo, khả năng nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý tài chính ngân sách; có năng lực tham mưu và tổ chức thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về lĩnh vực tài chính;

- Có bản lĩnh, kinh nghiệm trong lãnh đạo, điều hành đơn vị; khả năng quy tụ, đoàn kết tập hợp quần chúng, thuyết phục, vận động nhân dân thực hiện nghiêm chỉnh đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về lĩnh vực tài chính ở địa phương;

- Phối hợp tốt với các cơ quan, đơn vị có liên quan trong triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao;

- Nắm vững chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước; các văn bản quy phạm pháp pháp luật về lĩnh vực tài chính; các văn bản pháp quy do địa phương ban hành;

- Hiểu biết sâu về nghiệp vụ thuộc lĩnh vực tài chính;

- Am hiểu tình hình chính trị, kinh tế, xã hội của địa phương, của cả nước, của các quốc gia trong khu vực và trên thế giới.

2. Trình độ:

- Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp đại học trở lên, ngành, chuyên ngành kinh tế, tài chính, kế toán, quản trị kinh doanh, quản lý kinh tế, kiểm toán hoặc ngành, chuyên ngành khác phù hợp với vị trí đảm nhiệm;

- Trình độ lý luận chính trị: Đáp ứng yêu cầu về tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo, quản lý theo quy định của Đảng, pháp luật chuyên ngành và của tỉnh (nếu có);

- Trình độ tin học, ngoại ngữ: Đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn của ngạch công chức theo quy định;

- Có văn bằng, chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng tiêu chuẩn nghiệp vụ chuyên môn của vị trí việc làm và ngạch công chức tối thiểu theo quy định (nếu có);

- Kinh nghiệm công tác: Đáp ứng yêu cầu về tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo, quản lý theo quy định (nếu có).

3. Kỹ năng: Kỹ năng quản lý lãnh đạo; Xử lý tình huống; Khả năng phân tích; Giao tiếp; Phối hợp; Sử dụng tin học, ngoại ngữ; Kỹ năng soạn thảo văn bản; Kỹ năng tin học, máy tính.

 

2

Phó Giám đốc

1. Năng lực:

- Có khả năng nghiên cứu, xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật; tổng kết thực tiễn, phân tích, dự báo và đề xuất các giải pháp đổi mới phương thức quản lý về lĩnh vực tài chính;

- Có tư duy độc lập, sáng tạo, khả năng nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý tài chính ngân sách; có năng lực tham mưu và tổ chức thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về lĩnh vực tài chính;

- Có bản lĩnh, kinh nghiệm trong lãnh đạo, điều hành đơn vị; khả năng quy tụ, đoàn kết tập hợp công chức;

- Nắm vững chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước; các văn bản quy phạm pháp pháp luật về lĩnh vực tài chính; các văn bản pháp quy do địa phương ban hành;

- Hiểu biết sâu về nghiệp vụ thuộc lĩnh vực tài chính;

- Am hiểu tình hình chính trị, kinh tế, xã hội của địa phương, của cả nước, của các quốc gia trong khu vực và trên thế giới.

2. Trình độ:

- Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp đại học trở lên, ngành, chuyên ngành kinh tế, quản lý kinh tế, tài chính, kế toán, quản trị kinh doanh, kiểm toán hoặc ngành, chuyên ngành khác phù hợp với vị trí đảm nhiệm;

- Trình độ lý luận chính trị: Đáp ứng yêu cầu về tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo, quản lý theo quy định của Đảng, pháp luật chuyên ngành và của tỉnh (nếu có);

- Trình độ tin học, ngoại ngữ: Đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn của ngạch công chức theo quy định;

- Có văn bằng, chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng tiêu chuẩn nghiệp vụ chuyên môn của vị trí việc làm và ngạch công chức tối thiểu theo quy định (nếu có);

- Kinh nghiệm công tác: Đáp ứng yêu cầu về tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo, quản lý theo quy định (nếu có).

3. Kỹ năng: Kỹ năng quản lý lãnh đạo; xử lý tình huống; Khả năng phân tích, giao tiếp; Phối hợp; Sử dụng tin học, ngoại ngữ; Kỹ năng soạn thảo văn bản; Kỹ năng tin học, máy tính.

 

3

Trưởng phòng

1. Năng lực:

- Có khả năng tập hợp, quy tụ công chức;

- Có kiến thức về khoa học quản lý; có kỹ năng về phân tích, thẩm định văn bản;

- Có năng lực tổng hợp, phân tích và dự báo; kỹ năng điều hành, quản lý và làm việc nhóm; kỹ năng giao tiếp;

- Có năng lực thực tiễn, nắm chắc và hiểu biết cơ bản tình hình thực tế để cụ thể hóa và tổ chức thực hiện.

2. Trình độ:

- Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp đại học trở lên, ngành, chuyên ngành kinh tế, quản lý kinh tế, tài chính, luật, kế toán, kiểm toán, quản trị kinh doanh hoặc ngành, chuyên ngành khác phù hợp với vị trí việc làm được đảm nhiệm;

- Trình độ lý luận chính trị: Đáp ứng yêu cầu về tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo, quản lý theo quy định của Đảng, pháp luật chuyên ngành và của tỉnh (nếu có);

- Trình độ tin học, ngoại ngữ: Đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn của ngạch công chức theo quy định;

- Có văn bằng, chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng tiêu chuẩn nghiệp vụ chuyên môn của vị trí việc làm và ngạch công chức tối thiểu theo quy định (nếu có);

- Kinh nghiệm công tác: Đáp ứng yêu cầu về tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo, quản lý theo quy định (nếu có).

3. Kỹ năng: Xử lý tình huống; Phân tích; Giao tiếp; Phối hợp; Soạn thảo văn bản; Sử dụng tin học, ngoại ngữ.

 

4

Chánh Thanh tra

1. Năng lực:

- Có khả năng tập hợp, quy tụ công chức;

- Có kiến thức về khoa học quản lý; có kỹ năng về phân tích, thẩm định văn bản;

- Có năng lực tổng hợp, phân tích và dự báo; kỹ năng điều hành, quản lý và làm việc nhóm; kỹ năng giao tiếp;

- Có năng lực thực tiễn, nắm chắc và hiểu biết cơ bản tình hình thực tế để cụ thể hóa và tổ chức thực hiện.

2. Trình độ:

- Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp đại học trở lên, ngành, chuyên ngành kinh tế, quản lý kinh tế, tài chính, ngân hàng, luật, kế toán, kiểm toán hoặc ngành, chuyên ngành khác phù hợp với vị trí việc làm được đảm nhiệm;

- Trình độ lý luận chính trị: Đáp ứng yêu cầu về tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo, quản lý theo quy định của Đảng, pháp luật chuyên ngành và của tỉnh (nếu có);

- Trình độ tin học, ngoại ngữ: Đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn của ngạch công chức theo quy định;

- Có văn bằng, chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng tiêu chuẩn nghiệp vụ chuyên môn của vị trí việc làm và ngạch công chức tối thiểu theo quy định (nếu có);

- Kinh nghiệm công tác: Đáp ứng yêu cầu về tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo, quản lý theo quy định (nếu có).

3. Kỹ năng: Xử lý tình huống; Phân tích; Giao tiếp; Phối hợp; Soạn thảo văn bản; Sử dụng tin học, ngoại ngữ.

 

5

Chánh Văn phòng

1. Năng lực:

- Có khả năng tập hợp, quy tụ công chức;

- Có kiến thức về khoa học quản lý; có kỹ năng về phân tích, thẩm định văn bản;

- Có năng lực tổng hợp, phân tích và dự báo; kỹ năng điều hành, quản lý và làm việc nhóm; kỹ năng giao tiếp;

- Có năng lực thực tiễn, nắm chắc và hiểu biết cơ bản tình hình thực tế để cụ thể hóa và tổ chức thực hiện.

2. Trình độ:

- Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp Đại học trở lên ngành, chuyên ngành hành chính, kinh tế, quản lý kinh tế, tài chính, ngân hàng, luật, quản trị văn phòng, kế toán, kiểm toán, quản trị kinh doanh hoặc các ngành, chuyên ngành khác phù hợp với vị trí việc làm được đảm nhiệm;

- Trình độ lý luận chính trị: Đáp ứng yêu cầu về tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo, quản lý theo quy định của Đảng, pháp luật chuyên ngành và của tỉnh (nếu có);

- Trình độ tin học, ngoại ngữ: Đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn của ngạch công chức theo quy định;

- Có văn bằng, chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng tiêu chuẩn nghiệp vụ chuyên môn của vị trí việc làm và ngạch công chức tối thiểu theo quy định (nếu có);

- Kinh nghiệm công tác: Đáp ứng yêu cầu về tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo, quản lý theo quy định (nếu có).

3. Kỹ năng: Xử lý tình huống; Phân tích; Giao tiếp; Phối hợp; Soạn thảo văn bản; Sử dụng tin học, ngoại ngữ.

 

6

Phó Trưởng phòng

1. Năng lực:

- Có khả năng tập hợp, quy tụ công chức;

- Có kiến thức về khoa học quản lý; có kỹ năng về phân tích, thẩm định văn bản;

- Có năng lực tổng hợp, phân tích và dự báo; kỹ năng điều hành, quản lý và làm việc nhóm; kỹ năng giao tiếp;

- Có năng lực thực tiễn, nắm chắc và hiểu biết cơ bản tình hình thực tế để cụ thể hóa và tổ chức thực hiện.

2. Trình độ:

- Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp đại học trở lên, ngành, chuyên ngành kinh tế, quản lý kinh tế, tài chính, ngân hàng, luật, kế toán, kiểm toán, quản trị kinh doanh hoặc các ngành, chuyên ngành khác phù hợp với vị trí việc làm được đảm nhiệm;

- Trình độ lý luận chính trị: Đáp ứng yêu cầu về tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo, quản lý theo quy định của Đảng, pháp luật chuyên ngành và của tỉnh (nếu có);

- Trình độ tin học, ngoại ngữ: Đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn của ngạch công chức theo quy định;

- Có văn bằng, chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng tiêu chuẩn nghiệp vụ chuyên môn của vị trí việc làm và ngạch công chức tối thiểu theo quy định (nếu có);

- Kinh nghiệm công tác: Đáp ứng yêu cầu về tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo, quản lý theo quy định (nếu có);

3. Kỹ năng: Xử lý tình huống; Phân tích; Giao tiếp; Phối hợp; Soạn thảo văn bản; Sử dụng tin học, ngoại ngữ.

 

7

Phó Chánh Thanh tra

1. Năng lực:

- Có khả năng tập hợp, quy tụ công chức;

- Có kiến thức về khoa học quản lý; có kỹ năng về phân tích, thẩm định văn bản;

- Có năng lực tổng hợp, phân tích và dự báo; kỹ năng điều hành, quản lý và làm việc nhóm; kỹ năng giao tiếp;

- Có năng lực thực tiễn, nắm chắc và hiểu biết cơ bản tình hình thực tế để cụ thể hóa và tổ chức thực hiện.

2. Trình độ:

- Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp đại học trở lên, ngành, chuyên ngành kinh tế, quản lý kinh tế, tài chính, ngân hàng, luật, kế toán, kiểm toán hoặc các ngành, chuyên ngành khác phù hợp với vị trí việc làm được đảm nhiệm;

- Trình độ lý luận chính trị: Đáp ứng yêu cầu về tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo, quản lý theo quy định của Đảng, pháp luật chuyên ngành và của tỉnh (nếu có);

- Trình độ tin học, ngoại ngữ: Đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn của ngạch công chức theo quy định;

- Có văn bằng, chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng tiêu chuẩn nghiệp vụ chuyên môn của vị trí việc làm và ngạch công chức tối thiểu theo quy định (nếu có);

- Kinh nghiệm công tác: Đáp ứng yêu cầu về tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo, quản lý theo quy định (nếu có).

3. Kỹ năng: Xử lý tình huống; Phân tích; Giao tiếp; Phối hợp; Soạn thảo văn bản; Sử dụng tin học, ngoại ngữ.

 

8

Phó Chánh Văn phòng

1. Năng lực:

- Có khả năng tập hợp, quy tụ công chức;

- Có kiến thức về khoa học quản lý; có kỹ năng về phân tích, thẩm định văn bản;

- Có năng lực tổng hợp, phân tích và dự báo; kỹ năng điều hành, quản lý và làm việc nhóm; kỹ năng giao tiếp;

- Có năng lực thực tiễn, nắm chắc và hiểu biết cơ bản tình hình thực tế để cụ thể hóa và tổ chức thực hiện.

2. Trình độ:

- Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp đại học trở lên, ngành, chuyên ngành hành chính, kinh tế, quản lý kinh tế, tài chính, ngân hàng, luật, quản trị văn phòng, kế toán, kiểm toán, quản trị kinh doanh hoặc các chuyên ngành khác phù hợp với vị trí việc làm được đảm nhiệm;

- Trình độ lý luận chính trị: Đáp ứng yêu cầu về tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo, quản lý theo quy định của Đảng, pháp luật chuyên ngành và của tỉnh (nếu có);

- Trình độ tin học, ngoại ngữ: Đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn của ngạch công chức theo quy định;

- Có văn bằng, chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng tiêu chuẩn nghiệp vụ chuyên môn của vị trí việc làm và ngạch công chức tối thiểu theo quy định (nếu có);

- Kinh nghiệm công tác: Đáp ứng yêu cầu về tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo, quản lý theo quy định (nếu có).

3. Kỹ năng: Xử lý tình huống; Phân tích; Giao tiếp; Phối hợp; Soạn thảo văn bản; Sử dụng tin học, ngoại ngữ.

 

II

Vị trí việc làm nghiệp vụ chuyên ngành

 

1

Quản lý ngân sách và nợ chính quyền địa phương

1. Năng lực:

- Có kiến thức về khoa học quản lý; có kỹ năng về phân tích, thẩm định văn bản;

- Có năng lực tổ chức công tác, điều phối; chủ động, sáng tạo trong thực hiện công việc được giao;

- Tự nhận trách nhiệm với công việc được giao, chuẩn mực trong thực hiện;

- Có khả năng, đề xuất những chủ trương, giải pháp giải quyết các vấn đề thực tiễn liên quan đến lĩnh vực tài chính.

2. Trình độ:

- Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp đại học trở lên, ngành, chuyên ngành kinh tế, quản lý kinh tế, kế toán, tài chính, ngân hàng, quản trị kinh doanh, kiểm toán hoặc ngành, chuyên ngành khác phù hợp với vị trí được đảm nhiệm;

- Trình độ tin học, ngoại ngữ: Đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn của ngạch công chức theo quy định;

- Có văn bằng, chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng tiêu chuẩn nghiệp vụ chuyên môn của vị trí việc làm và ngạch công chức theo quy định (nếu có).

3. Kỹ năng: Xử lý tình huống; Phân tích; Giao tiếp; Phối hợp; Soạn thảo văn bản; Sử dụng tin học, ngoại ngữ.

 

2

Quản lý phí, lệ phí

1. Năng lực:

- Có kiến thức về khoa học quản lý; có kỹ năng về phân tích, thẩm định văn bản;

- Có năng lực tổ chức công tác, điều phối; chủ động, sáng tạo trong thực hiện công việc được giao;

- Tự nhận trách nhiệm với công việc được giao, chuẩn mực trong thực hiện;

- Có khả năng, đề xuất những chủ trương, giải pháp giải quyết các vấn đề thực tiễn liên quan đến lĩnh vực tài chính.

2. Trình độ:

- Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp đại học trở lên, ngành, chuyên ngành kinh tế, quản lý kinh tế, kế toán, tài chính, ngân hàng, quản trị kinh doanh, kiểm toán hoặc ngành, chuyên ngành khác theo quy định phù hợp với vị trí được đảm nhiệm;

- Trình độ tin học, ngoại ngữ: Đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn của ngạch công chức theo quy định;

- Có văn bằng, chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng tiêu chuẩn nghiệp vụ chuyên môn của vị trí việc làm và ngạch công chức theo quy định (nếu có).

3. Kỹ năng: Xử lý tình huống; Phân tích; Giao tiếp; Phối hợp; Soạn thảo văn bản; Sử dụng tin học, ngoại ngữ.

 

3

Quản lý các quỹ

1. Năng lực:

- Có kiến thức về khoa học quản lý; có kỹ năng về phân tích, thẩm định văn bản;

- Có năng lực tổ chức công tác, điều phối; Chủ động, sáng tạo trong thực hiện công việc được giao;

- Tự nhận trách nhiệm với công việc được giao, chuẩn mực trong thực hiện;

- Có khả năng, đề xuất những chủ trương, giải pháp giải quyết các vấn đề thực tiễn liên quan đến lĩnh vực tài chính.

2. Trình độ:

- Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp đại học trở lên, ngành, chuyên ngành kinh tế, quản lý kinh tế, kế toán, tài chính, ngân hàng, quản trị kinh doanh, kiểm toán hoặc ngành, chuyên ngành khác phù hợp với vị trí được đảm nhiệm;

- Trình độ tin học, ngoại ngữ: Đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn của cơ cấu ngạch công chức theo quy định;

- Có văn bằng, chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng tiêu chuẩn nghiệp vụ chuyên môn của vị trí việc làm và ngạch công chức theo quy định (nếu có).

3. Kỹ năng: Xử lý tình huống; Phân tích; Giao tiếp; Phối hợp; Soạn thảo văn bản; Sử dụng tin học, ngoại ngữ.

 

4

Quản lý giá, thẩm định giá

1. Năng lực:

- Có kiến thức về khoa học quản lý; có kỹ năng về phân tích, thẩm định văn bản;

- Có năng lực tổ chức công tác, điều phối; Chủ động, sáng tạo trong thực hiện công việc được giao;

- Tự nhận trách nhiệm với công việc được giao, chuẩn mực trong thực hiện;

- Có khả năng, đề xuất những chủ trương, giải pháp giải quyết các vấn đề thực tiễn liên quan đến lĩnh vực tài chính.

2. Trình độ:

- Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp đại học trở lên, ngành, chuyên ngành kinh tế, quản lý kinh tế, kế toán, tài chính, ngân hàng, quản trị kinh doanh, kiểm toán hoặc ngành, chuyên ngành khác theo quy định phù hợp với vị trí được đảm nhiệm;

- Trình độ tin học, ngoại ngữ: Đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn của ngạch công chức theo quy định;

- Có văn bằng, chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng tiêu chuẩn nghiệp vụ chuyên môn của vị trí việc làm và ngạch công chức theo quy định (nếu có).

3. Kỹ năng: Xử lý tình huống; Phân tích; Giao tiếp; Phối hợp; Soạn thảo văn bản; Sử dụng tin học, ngoại ngữ.

 

5

Quản lý tài sản công

1. Năng lực:

- Có kiến thức về khoa học quản lý; có kỹ năng về phân tích, thẩm định văn bản;

- Có năng lực tổ chức công tác, điều phối; chủ động, sáng tạo trong thực hiện công việc được giao;

- Tự nhận trách nhiệm với công việc được giao, chuẩn mực trong thực hiện;

- Có khả năng, đề xuất những chủ trương, giải pháp giải quyết các vấn đề thực tiễn liên quan đến lĩnh vực tài chính.

2. Trình độ:

- Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp đại học trở lên, ngành, chuyên ngành kinh tế, quản lý kinh tế, kế toán, tài chính, ngân hàng, quản trị kinh doanh, kiểm toán hoặc ngành, chuyên ngành khác phù hợp với vị trí được đảm nhiệm;

- Trình độ tin học, ngoại ngữ: Đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn của cơ cấu ngạch công chức theo quy định;

- Có văn bằng, chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng tiêu chuẩn nghiệp vụ chuyên môn của vị trí việc làm và ngạch công chức theo theo quy định (nếu có);

3. Kỹ năng: Xử lý tình huống; Phân tích; Giao tiếp; Phối hợp; Soạn thảo văn bản; Sử dụng tin học, ngoại ngữ.

 

6

Quản lý tài chính đầu tư

1. Năng lực:

- Có kiến thức về khoa học quản lý; có kỹ năng về phân tích, thẩm định văn bản;

- Có năng lực tổ chức công tác, điều phối; chủ động, sáng tạo trong thực hiện công việc được giao;

- Tự nhận trách nhiệm với công việc được giao, chuẩn mực trong thực hiện;

- Có khả năng, đề xuất những chủ trương, giải pháp giải quyết các vấn đề thực tiễn liên quan đến lĩnh vực tài chính.

2. Trình độ:

- Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp đại học trở lên, ngành, chuyên ngành kinh tế, quản lý kinh tế, kế toán, tài chính, ngân hàng, quản trị kinh doanh, kiểm toán hoặc ngành, chuyên ngành khác phù hợp với vị trí được đảm nhiệm;

- Trình độ tin học, ngoại ngữ: Đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn của ngạch công chức theo quy định;

- Có văn bằng, chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng tiêu chuẩn nghiệp vụ chuyên môn của vị trí việc làm và ngạch công chức theo quy định (nếu có).

3. Kỹ năng: Xử lý tình huống; Phân tích; Giao tiếp; Phối hợp; Soạn thảo văn bản; Sử dụng tin học, ngoại ngữ.

 

7

Quản lý tài chính hành chính sự nghiệp

1. Năng lực:

- Có kiến thức về khoa học quản lý; có kỹ năng về phân tích, thẩm định văn bản;

- Có năng lực tổ chức công tác, điều phối; chủ động, sáng tạo trong thực hiện công việc được giao;

- Tự nhận trách nhiệm với công việc được giao, chuẩn mực trong thực hiện;

- Có khả năng, đề xuất những chủ trương, giải pháp giải quyết các vấn đề thực tiễn liên quan đến lĩnh vực tài chính.

2. Trình độ:

- Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp đại học trở lên, ngành, chuyên ngành kinh tế, quản lý kinh tế, kế toán, tài chính, ngân hàng, quản trị kinh doanh, kiểm toán hoặc ngành, chuyên ngành khác phù hợp với vị trí được đảm nhiệm;

- Trình độ tin học, ngoại ngữ: Đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn của ngạch công chức theo quy định;

- Có văn bằng, chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng tiêu chuẩn nghiệp vụ chuyên môn của vị trí việc làm và ngạch công chức theo quy định (nếu có).

3. Kỹ năng: Xử lý tình huống; Phân tích; Giao tiếp; Phối hợp; Soạn thảo văn bản; Sử dụng tin học, ngoại ngữ.

 

8

Quản lý tài chính doanh nghiệp

1. Năng lực:

- Có kiến thức về khoa học quản lý; có kỹ năng về phân tích, thẩm định văn bản;

- Có năng lực tổ chức công tác, điều phối; chủ động, sáng tạo trong thực hiện công việc được giao;

- Tự nhận trách nhiệm với công việc được giao, chuẩn mực trong thực hiện;

- Có khả năng, đề xuất những chủ trương, giải pháp giải quyết các vấn đề thực tiễn liên quan đến lĩnh vực tài chính.

2. Trình độ:

- Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp đại học trở lên, ngành, chuyên ngành kinh tế, quản lý kinh tế, kế toán, tài chính, ngân hàng, quản trị kinh doanh, kiểm toán hoặc ngành, chuyên ngành khác phù hợp với vị trí được đảm nhiệm;

- Trình độ tin học, ngoại ngữ: Đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn của ngạch công chức theo quy định;

- Có văn bằng, chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng tiêu chuẩn nghiệp vụ chuyên môn của vị trí việc làm và ngạch công chức theo quy định (nếu có).

3. Kỹ năng: Xử lý tình huống; Phân tích; Giao tiếp; Phối hợp; Soạn thảo văn bản; Sử dụng tin học, ngoại ngữ.

 

9

Thống kê và phân tích tài chính

1. Năng lực:

- Có kiến thức về khoa học quản lý; có kỹ năng về phân tích, thẩm định văn bản;

- Có năng lực tổ chức công tác, điều phối; chủ động, sáng tạo trong thực hiện công việc được giao;

- Tự nhận trách nhiệm với công việc được giao, chuẩn mực trong thực hiện;

- Có khả năng, đề xuất những chủ trương, giải pháp giải quyết các vấn đề thực tiễn liên quan đến lĩnh vực tài chính.

2. Trình độ:

- Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp đại học trở lên, ngành, chuyên ngành kinh tế, quản lý kinh tế, kế toán, tài chính, quản trị kinh doanh, kiểm toán hoặc ngành, chuyên ngành khác phù hợp với vị trí được đảm nhiệm;

- Trình độ tin học, ngoại ngữ: Đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn của ngạch công chức theo quy định;

- Có văn bằng, chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng tiêu chuẩn nghiệp vụ chuyên môn của vị trí việc làm và ngạch công chức theo quy định (nếu có).

3. Kỹ năng: Xử lý tình huống; Phân tích; Giao tiếp; Phối hợp; Soạn thảo văn bản; Sử dụng tin học, ngoại ngữ.

 

III

Vị trí việc làm nghiệp vụ chuyên môn dùng chung

 

1

Thanh tra

1. Năng lực:

- Có kiến thức về khoa học quản lý; có kỹ năng về phân tích, thẩm định văn bản;

- Có năng lực tổ chức công tác, điều phối; chủ động, sáng tạo trong thực hiện công việc được giao;

- Tự nhận trách nhiệm với công việc được giao, chuẩn mực trong thực hiện;

- Có khả năng, đề xuất những chủ trương, giải pháp giải quyết các vấn đề thực tiễn liên quan đến lĩnh vực tài chính.

2. Trình độ:

- Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp đại học trở lên, ngành, chuyên ngành luật, kinh tế, quản lý kinh tế, kế toán, tài chính, ngân hàng, quản trị kinh doanh, kiểm toán hoặc ngành, chuyên ngành khác phù hợp với vị trí được đảm nhiệm;

- Trình độ tin học, ngoại ngữ: Đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn của ngạch công chức theo quy định;

- Có văn bằng, chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng tiêu chuẩn nghiệp vụ chuyên môn của vị trí việc làm và ngạch công chức theo quy định (nếu có).

3. Kỹ năng: Xử lý tình huống; Phân tích; Giao tiếp; Phối hợp; Soạn thảo văn bản; Sử dụng tin học, ngoại ngữ.

 

2

Tổ chức nhân sự

1. Năng lực:

- Có năng lực tổ chức và phối hợp với các phòng chuyên môn, các cơ quan có liên quan thực hiện nhiệm vụ về tổ chức nhân sự;

- Lập kế hoạch, làm việc độc lập và theo nhóm;

- Có năng lực tổng hợp, phân tích giải quyết công việc, xử lý thông tin, quản lý hành chính;

- Hiểu biết các chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức, lao động hợp đồng của Sở;

- Chủ động, sáng tạo trong thực hiện công việc được giao;

2. Trình độ:

- Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp đại học trở lên, ngành, chuyên ngành hành chính, quản trị văn phòng, luật, kinh tế, quản lý kinh tế, kế toán, tài chính, ngân hàng, quản trị kinh doanh, kiểm toán hoặc ngành, chuyên ngành khác phù hợp với vị trí được đảm nhiệm;

- Trình độ tin học, ngoại ngữ: Đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn của ngạch công chức theo quy định;

- Có văn bằng, chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng tiêu chuẩn nghiệp vụ chuyên môn của vị trí việc làm và ngạch công chức theo quy định (nếu có).

3. Kỹ năng: Xử lý tình huống; Phân tích; Giao tiếp; Phối hợp; Soạn thảo văn bản; Sử dụng tin học, ngoại ngữ.

 

3

Hành chính tổng hợp

1. Năng lực:

- Có năng lực tổ chức và phối hợp với các phòng chuyên môn, các cơ quan có liên quan thực hiện nhiệm vụ về hành chính tổng hợp;

- Lập kế hoạch, làm việc độc lập và theo nhóm;

- Có năng lực tổng hợp, phân tích giải quyết công việc, xử lý thông tin, quản lý hành chính;

- Chủ động, sáng tạo trong thực hiện công việc được giao.

2. Trình độ:

- Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp đại học trở lên, ngành, chuyên ngành hành chính, quản trị văn phòng, luật, kinh tế, quản lý kinh tế, kế toán, tài chính, ngân hàng, quản trị kinh doanh, kiểm toán hoặc ngành, chuyên ngành khác theo quy định phù hợp với vị trí được đảm nhiệm;

- Trình độ tin học, ngoại ngữ: Đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn của ngạch công chức theo quy định;

- Có văn bằng, chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng tiêu chuẩn nghiệp vụ chuyên môn của vị trí việc làm và ngạch công chức theo quy định (nếu có).

3. Kỹ năng: Xử lý tình huống; Phân tích; Giao tiếp; Phối hợp; Soạn thảo văn bản; Sử dụng tin học, ngoại ngữ.

 

4

Quản trị công sở

1. Năng lực:

- Có kiến thức về khoa học quản lý; có kỹ năng về phân tích, thẩm định văn bản;

- Có kỹ năng nắm bắt, tổng hợp và tổ chức tốt công việc.

2. Trình độ:

- Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp đại học trở lên, chuyên ngành hành chính, quản trị văn phòng, luật, kinh tế, quản lý kinh tế, kế toán, tài chính, ngân hàng, quản trị kinh doanh, kiểm toán hoặc ngành, chuyên ngành khác phù hợp với vị trí được đảm nhiệm;

- Trình độ tin học, ngoại ngữ: Đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn của cơ cấu ngạch công chức theo quy định;

- Có văn bằng, chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng tiêu chuẩn nghiệp vụ chuyên môn của vị trí việc làm và ngạch công chức theo quy định (nếu có).

3. Kỹ năng: Xử lý tình huống; Phân tích; Giao tiếp; Phối hợp; Soạn thảo văn bản; Sử dụng tin học, ngoại ngữ.

 

5

Pháp chế

1. Năng lực:

- Có kiến thức về khoa học quản lý; có kỹ năng về phân tích, thẩm định văn bản;

- Có năng lực tổ chức công tác, điều phối; chủ động, sáng tạo trong thực hiện công việc được giao;

- Tự nhận trách nhiệm với công việc được giao, chuẩn mực trong thực hiện;

- Có khả năng, đề xuất những chủ trương, giải pháp giải quyết các vấn đề thực tiễn liên quan đến lĩnh vực pháp chế; cập nhập và áp dụng pháp luật.

2. Trình độ:

- Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp đại học trở lên, ngành, chuyên ngành luật, kinh tế, quản lý kinh tế, kế toán, tài chính, ngân hàng, quản trị kinh doanh, kiểm toán hoặc ngành, chuyên ngành khác theo quy định phù hợp với vị trí được đảm nhiệm;

- Trình độ tin học, ngoại ngữ: Đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn của cơ cấu ngạch công chức theo quy định;

- Có văn bằng, chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng tiêu chuẩn nghiệp vụ chuyên môn của vị trí việc làm và ngạch công chức theo quy định (nếu có).

3. Kỹ năng: Xử lý tình huống; Phân tích; Giao tiếp; Phối hợp; Soạn thảo văn bản; Sử dụng tin học, ngoại ngữ.

 

6

Công nghệ thông tin

1. Năng lực:

- Nắm vững kiến thức của các môn khoa học và chuyên ngành có liên quan đến việc bảo quản, quản lý, quản trị, thiết lập, phân quyền truy cập vào hệ thống phần mềm; khắc phục sự cố, xử lý lỗi máy tính, phần mềm;

- Có năng lực, kỹ năng quản lý và tổ chức lao động khoa học trong hoạt động công nghệ thông tin. Vận dụng sáng tạo có hiệu quả những kinh nghiệm tiên tiến trong nước và thế giới về ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác của Sở.

2. Trình độ:

- Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp đại học trở lên; ngành, chuyên ngành công nghệ thông tin, kỹ thuật máy tính, mạng máy tính và truyền thông dữ liệu hoặc ngành, chuyên ngành khác phù hợp với vị trí đảm nhiệm;

- Trình độ tin học, ngoại ngữ: Đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn của ngạch công chức theo quy định;

- Có văn bằng, chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng tiêu chuẩn nghiệp vụ chuyên môn của vị trí việc làm và ngạch công chức theo quy định (nếu có).

3. Kỹ năng: Xử lý tình huống; Phân tích; Giao tiếp; Phối hợp; Soạn thảo văn bản; Sử dụng tin học, ngoại ngữ.

 

7

Hành chính một cửa

1. Năng lực:

- Có năng lực tổ chức và phối hợp với các phòng chuyên môn, các cơ quan có liên quan thực hiện nhiệm vụ về hành chính một cửa;

- Lập kế hoạch, làm việc độc lập và theo nhóm;

- Có năng lực tổng hợp, phân tích, giải quyết công việc, xử lý thông tin, quản lý hành chính;

- Hiểu biết các chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, lao động hợp đồng của Sở;

- Chủ động, sáng tạo trong thực hiện công việc được giao.

2. Trình độ:

- Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp đại học trở lên, ngành, chuyên ngành hành chính, quản trị văn phòng, luật, kinh tế, quản lý kinh tế, kế toán, tài chính, ngân hàng, quản trị kinh doanh, kiểm toán hoặc ngành, chuyên ngành khác theo quy định phù hợp với vị trí được đảm nhiệm;

- Trình độ tin học, ngoại ngữ: Đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn của ngạch công chức theo quy định;

- Có văn bằng, chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng tiêu chuẩn nghiệp vụ chuyên môn của vị trí việc làm và ngạch công chức theo quy định (nếu có).

3. Kỹ năng: Xử lý tình huống; Phân tích; Giao tiếp; Phối hợp; Soạn thảo văn bản; Sử dụng tin học, ngoại ngữ.

 

8

Kế toán

1. Năng lực:

- Có năng lực tham mưu, tổ chức thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước về công tác Kế toán được giao;

- Nắm được chế độ, chính sách của ngành, của Sở về lĩnh vực nghiệp vụ kế toán; nguyên tắc về tổ chức bộ máy kế toán; hiểu rõ và tuân thủ các quy định của pháp luật, chuẩn mực về kế toán;

- Nắm được quy trình nghiệp vụ luân chuyển chứng từ kế toán của Sở.

- Chủ động, sáng tạo trong thực hiện công việc được giao.

2. Trình độ:

- Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp đại học trở lên, chuyên ngành kế toán, kiểm toán, tài chính;

- Trình độ tin học, ngoại ngữ: Đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn của ngạch công chức theo quy định;

- Có văn bằng, chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng tiêu chuẩn nghiệp vụ chuyên môn của vị trí việc làm và ngạch công chức theo quy định (nếu có).

3. Kỹ năng: Xử lý tình huống; Phân tích; Giao tiếp; Phối hợp; Sử dụng ngoại ngữ; Soạn thảo văn bản; sử dụng tin học, máy tính.

 

9

Thủ quỹ

1. Năng lực:

- Nắm bắt được các kiến thức cơ bản thuộc lĩnh vực tài chính kế toán và ứng dụng công nghệ thông tin;

- Nắm rõ các nguyên tắc về thu chi và quản lý tiền mặt đúng quy định.

2. Trình độ:

- Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp đại học trở lên, ngành, chuyên ngành kinh tế, kế toán, tài chính, ngân hàng hoặc ngành, chuyên ngành khác theo quy định phù hợp với vị trí đảm nhiệm;

- Trình độ tin học, ngoại ngữ: Đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn của cơ cấu ngạch công chức theo quy định;

- Có văn bằng, chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng tiêu chuẩn nghiệp vụ chuyên môn của vị trí việc làm và ngạch công chức theo quy định (nếu có).

3. Kỹ năng: Xử lý tình huống; Phân tích; Giao tiếp; Phối hợp; Sử dụng ngoại ngữ; Soạn thảo văn bản; sử dụng tin học, máy tính.

 

10

Văn thư, lưu trữ

1. Năng lực:

- Có khả năng nghiên cứu xây dựng các văn bản, đề xuất các giải pháp về lĩnh vực được giao, phục vụ cho hoạt động quản lý nhà nước của Sở về Văn thư, lưu trữ;

- Có khả năng tiếp nhận, chuyển giao văn bản đi, đến kịp thời, chính xác; lưu trữ văn bản theo quy định;

- Có khả năng soạn thảo văn bản và ứng dụng công nghệ thông tin.

2. Trình độ:

- Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp đại học trở lên, ngành hoặc chuyên ngành văn thư - lưu trữ, lưu trữ học, lưu trữ học và quản trị văn phòng. Trường hợp tốt nghiệp đại học chuyên ngành khác phải có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ văn thư do cơ sở đào tạo có thẩm quyền cấp hoặc có bằng tốt nghiệp cao đẳng, trung cấp ngành hoặc chuyên ngành văn thư hành chính, văn thư - lưu trữ, lưu trữ.

- Trình độ tin học, ngoại ngữ: Đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn của cơ cấu ngạch công chức theo quy định.

- Có văn bằng, chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng tiêu chuẩn nghiệp vụ chuyên môn của vị trí việc làm và ngạch công chức tối thiểu theo quy định (nếu có).

3. Kỹ năng: Xử lý tình huống; Khả năng phân tích; Giao tiếp; Phối hợp; Sử dụng ngoại ngữ; Soạn thảo văn bản; Khả năng tin học, máy tính.

 

IV

Nhóm công việc hỗ trợ, phục vụ

 

1

Nhân viên kỹ thuật điện, nước

1. Năng lực: Có năng lực xây dựng, đề xuất phương án quản lý, xử lý, khắc phục sự cố hệ thống điện, nước, phòng cháy chữa cháy tại Sở.

2. Trình độ: Tốt nghiệp trung cấp trở lên, chuyên ngành kỹ thuật điện, điện dân dụng và chuyên ngành khác phù hợp với vị trí đảm nhiệm.

3. Kỹ năng: Kỹ năng ứng phó những trường hợp đột xuất, khẩn cấp, bất ngờ; Kỹ năng sửa chữa, khắc phục, xử lý các sự cố về điện, nước, hệ thống phòng cháy, chữa cháy.

 

2

Lái xe

1. Năng lực:

- Nắm vững và thực hiện đúng đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy định về giao thông đường bộ, quản lý phương tiện xe cơ giới;

- Có khả năng truy cập các ứng dụng công nghệ để hỗ trợ tìm hiểu các tuyến đường đi chính xác, phù hợp.

2. Trình độ: Có giấy phép lái xe ô tô phù hợp, tương ứng với xe ô tô của cơ quan.

3. Kỹ năng: Phối hợp xử lý tình huống trong công việc; Ứng phó những trường hợp đột xuất, khẩn cấp, bất ngờ; Sửa chữa, khắc phục, xử lý các sự cố về phương tiện.

 

3

Tạp vụ

1. Năng lực:

- Nắm vững và thực hiện đúng đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và những quy định của Sở về đảm bảo vệ sinh, môi trường, tài sản của cơ quan;

- Có tính chuyên cần, chịu khó, sạch sẽ, chu đáo, gọn gàng.

- Có khả năng phối hợp với vị trí hỗ trợ, phục vụ khác để hoàn thành tốt công việc được giao.

2. Kỹ năng: Phối hợp xử lý tình huống trong công việc; Giao tiếp ứng xử; Bao quát, tỉ mỉ, gọn gàng, sạch sẽ, chu đáo, chịu khó.

 

4

Bảo vệ

1. Năng lực:

- Đảm bảo an ninh, trật tự, tài sản của cơ quan;

- Có khả năng phối hợp với công chức phụ trách quản lý hệ thống máy chủ, camera an ninh để điều tra làm rõ các vấn đề liên quan đến công tác bảo vệ tài sản, trang thiết bị làm việc của Trung tâm.

2. Kỹ năng: Phối hợp xử lý tình huống trong công việc; Giao tiếp ứng xử; Bao quát, phân tích, ứng phó những trường hợp đột xuất, khẩn cấp, bất ngờ.

 

 

Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Quyết định 2342/QĐ-UBND ngày 11/10/2022 phê duyệt điều chỉnh danh mục vị trí việc làm, bản mô tả công việc, khung năng lực vị trí việc làm, cơ cấu ngạch công chức và biên chế công chức của Sở Tài chính tỉnh Hưng Yên, giai đoạn 2022-2025

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


1.859

DMCA.com Protection Status
IP: 3.145.10.68
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!