ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH VĨNH LONG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 234/QĐ-UBND
|
Vĩnh Long, ngày
10 tháng 02 năm 2023
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG LĨNH VỰC GIÁO
DỤC NGHỀ NGHIỆP THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA SỞ LAO ĐỘNG -
THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH VĨNH LONG
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH VĨNH LONG
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung
một số điều của Luật tổ chức Chính phủ và Luật tổ chức Chính quyền địa
phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ
tục hành chính; Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2013 của
Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến
kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8
năm 2017 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên
quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Văn phòng Chính phủ hướng
dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số
21/2022/QĐ-UBND ngày 04 tháng 7 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc sửa
đổi, bổ sung một số điều của quy định quản lý nhà nước về lĩnh vực giáo dục
nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long ban hành kèm theo Quyết định số
11/2018/QĐ-UBND ngày 13 tháng 8 năm 2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội tại Tờ trình số 18/TTr-SLĐTBXH ngày 08
tháng 02 năm 2023.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo
Quyết định này danh mục 03 (Ba) thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh
vực Giáo dục nghề nghiệp đã được công bố tại Quyết định số 09/QĐ-UBND ngày 23
tháng 3 năm 2021 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc công bố danh mục thủ
tục hành chính lĩnh vực Giáo dục nghề nghiệp thuộc phạm vi chức năng quản lý
nhà nước của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Long (chi tiết tại
Phụ lục I kèm theo).
Điều 2. Phê duyệt kèm
theo Quyết định này 03 (Ba) quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính được
công bố tại Điều 1 Quyết định này (chi tiết tại Phụ lục II kèm theo).
Điều 3. Giao Giám đốc Sở
Nội vụ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện phối hợp với Chánh Văn phòng Ủy ban
nhân dân tỉnh thực hiện các nhiệm vụ sau:
- Niêm yết công khai đầy đủ
danh mục, nội dung các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết tại Cơ sở
dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính và Cổng Dịch vụ công của tỉnh, tại Bộ phận
Một cửa cấp huyện.
- Căn cứ cách thức thực hiện
của từng thủ tục hành chính được công bố tại Quyết định này bổ sung vào Danh
mục thủ tục hành chính thực hiện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh,
Danh mục thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua dịch
vụ bưu chính công ích; Danh mục thủ tục hành chính thực hiện dịch vụ công trực
tuyến.
- Tổ chức thực hiện đúng nội
dung thủ tục hành chính được công bố kèm theo Quyết định này.
- Lập danh sách đăng ký tài
khoản của công chức, viên chức được phân công thực hiện các bước xử lý công
việc quy định tại quy trình này, gửi Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh để
thiết lập cấu hình điện tử trong thời hạn chậm nhất là 05 ngày làm việc, kể từ
ngày Quyết định này có hiệu lực thi hành.
Điều 4. Chánh Văn phòng
Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và
Xã hội, Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện,
thị xã, thành phố và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành
Quyết định này.
Quyết định có hiệu lực kể từ
ngày ký./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Cục Kiểm soát TTHC, Văn phòng Chính phủ;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- LĐVP UBND tỉnh;
- Ban TCDNC, Phòng VH-XH;
- TTPVHCC;
- Lưu: VT. 1.12.08.
|
CHỦ TỊCH
Lữ Quang Ngời
|
PHỤ
LỤC 1
(Kèm
theo Quyết định số 234/QĐ-UBND ngày 10/02/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh
Long)
Phần
I. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG
TT
|
Mã TTHC
|
Tên thủ tục hành chính
|
Thời hạn giải quyết
|
Địa điểm thực hiện
|
Phí, lệ phí
|
Căn cứ pháp lý
|
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP
TỈNH, CẤP HUYỆN
|
LĨNH VỰC GIÁO DỤC NGHỀ
NGHIỆP
|
1
|
1.010590.000.00.00.H61
|
Thành lập hội đồng trường
trung cấp công lập
|
Trong thời hạn 15 ngày làm
việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định
|
- Đối với trường trung cấp
công lập thuộc UBND tỉnh, trường trung cấp công lập thuộc Sở chuyên môn: nộp
trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích đến Trung tâm Phục vụ hành
chính công tỉnh Vĩnh Long (địa chỉ: Số 12C, đường Hoàng Thái Hiếu, phường 1,
thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) hoặc nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng Dịch
vụ công tỉnh Vĩnh Long (địa chỉ https://dichvucong.vinhlong.gov.vn).
- Đối với trường trung cấp
công lập thuộc UBND cấp huyện: nộp trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công
ích đến Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND và UBND cấp
huyện hoặc nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công tỉnh Vĩnh Long (địa
chỉ https://dichvucong.vinhlong.gov.vn)
Cơ quan giải quyết:
- Đối với trường trung cấp
công lập thuộc UBND tỉnh, trường trung cấp công lập thuộc Sở chuyên môn: Sở
Nội vụ.
- Đối với trường trung cấp
công lập thuộc UBND cấp huyện: Phòng Nội vụ thuộc UBND cấp huyện.
|
Không
|
- Luật Giáo dục nghề nghiệp;
- Thông tư số 14/2021/TT-BLĐTBXH
ngày 21 tháng 10 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
quy định Điều lệ trường trung cấp.
|
2
|
1.010591.000.00.00.H61
|
Thay thế chủ tịch, thư ký,
thành viên hội đồng trường trung cấp công lập
|
Trong thời hạn 15 ngày làm
việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định
|
- Đối với trường trung cấp
công lập thuộc UBND tỉnh, trường trung cấp công lập thuộc Sở chuyên môn: nộp
trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích đến Trung tâm Phục vụ hành
chính công tỉnh Vĩnh Long (địa chỉ: Số 12C, đường Hoàng Thái Hiếu, phường 1,
thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) hoặc nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng Dịch
vụ công tỉnh Vĩnh Long (địa chỉ https://dichvucong.vinhlong.gov.vn).
- Đối với trường trung cấp
công lập thuộc UBND cấp huyện: nộp trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công
ích đến Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND và UBND cấp
huyện hoặc nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công tỉnh Vĩnh Long (địa
chỉ https://dichvucong.vinhlong.gov.vn)
Cơ quan giải quyết:
- Đối với trường trung cấp
công lập thuộc UBND tỉnh, trường trung cấp công lập thuộc Sở chuyên môn: Sở
Nội vụ.
- Đối với trường trung cấp
công lập thuộc UBND cấp huyện: Phòng Nội vụ thuộc UBND cấp huyện.
|
Không
|
- Luật Giáo dục nghề nghiệp;
- Thông tư số
14/2021/TT-BLĐTBXH ngày 21 tháng 10 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Lao động -
Thương binh và Xã hội quy định Điều lệ trường trung cấp.
|
3
|
1.010592.000.00.00.H61
|
Miễn nhiệm, cách chức chủ
tịch, thư ký, thành viên hội đồng trường trung cấp công lập
|
Trong thời hạn 15 ngày làm
việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định
|
- Đối với trường trung cấp
công lập thuộc UBND tỉnh, trường trung cấp công lập thuộc Sở chuyên môn: nộp
trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích đến Trung tâm Phục vụ hành
chính công tỉnh Vĩnh Long (địa chỉ: Số 12C, đường Hoàng Thái Hiếu, phường 1,
thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) hoặc nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng Dịch
vụ công tỉnh Vĩnh Long (địa chỉ https://dichvucong.vinhlong.gov.vn)
- Đối với trường trung cấp
công lập thuộc UBND cấp huyện: nộp trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công
ích đến Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND và UBND cấp
huyện hoặc nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công tỉnh Vĩnh Long (địa
chỉ https://dichvucong.vinhlong.gov.vn)
Cơ quan giải quyết:
- Đối với trường trung cấp
công lập thuộc UBND tỉnh, trường trung cấp công lập thuộc Sở chuyên môn: Sở
Nội vụ.
- Đối với trường trung cấp
công lập thuộc UBND cấp huyện: Phòng Nội vụ thuộc UBND cấp huyện.
|
Không
|
- Luật Giáo dục nghề nghiệp;
- Thông tư số
14/2021/TT-BLĐTBXH ngày 21 tháng 10 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Lao động -
Thương binh và Xã hội quy định Điều lệ trường trung cấp.
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Phần
II: NỘI DUNG CHI TIẾT CỦA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
* LĨNH VỰC GIÁO DỤC NGHỀ
NGHIỆP
1. Thành lập hội đồng trường
trung cấp công lập
1.1. Trình tự thực hiện
1.1.1. Thành lập hội đồng
trường nhiệm kỳ đầu tiên
Bước 1: Xác định số lượng, cơ
cấu thành viên hội đồng trường Hiệu trưởng hoặc người được giao quản lý, phụ
trách, điều hành trường tổ chức và chủ trì cuộc họp gồm các phó hiệu trưởng, bí
thư tổ chức Đảng, chủ tịch công đoàn, bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí
Minh, đại diện nhà giáo và một số phòng, khoa, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch
vụ của trường (nếu có) để xác định số lượng và cơ cấu thành viên hội đồng
trường.
Bước 2: Bầu đại diện tham gia
hội đồng trường
Các tổ chức theo quy định tại
điểm a khoản 3 Điều 11 Luật Giáo dục nghề nghiệp tổ chức cuộc họp của tổ chức
mình để bầu đại diện tham gia hội đồng trường.
Bước 3: Đề nghị cơ quan chủ
quản trường hoặc cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ có liên quan cử đại diện
tham gia hội đồng trường.
Bước 4: Bầu chủ tịch hội đồng trường,
thư ký hội đồng trường.
Hiệu trưởng hoặc người được
giao quản lý, phụ trách, điều hành trường tổ chức và chủ trì cuộc họp bầu chủ
tịch, thư ký hội đồng trường.
Bước 5: Quyết định thành lập
hội đồng trường
Trên cơ sở quyết nghị tại cuộc
họp xác định số lượng, cơ cấu thành viên hội đồng trường, cuộc họp bầu chủ
tịch, thư ký hội đồng trường, hiệu trưởng hoặc người được giao quản lý, phụ
trách, điều hành trường gửi hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết.
- Đối với trường trung cấp công
lập thuộc UBND tỉnh, trường trung cấp công lập thuộc Sở chuyên môn: Nộp trực
tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích đến Trung tâm Phục vụ hành chính công
tỉnh Vĩnh Long (Quầy Sở Nội vụ), địa chỉ: Số 12C, đường Hoàng Thái Hiếu, phường
1, thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long hoặc nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng Dịch
vụ công tỉnh Vĩnh Long (địa chỉ https://dichvucong.vinhlong.gov.vn).
- Đối với trường trung cấp công
lập thuộc UBND cấp huyện: Nộp trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích đến
Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND và UBND cấp huyện hoặc
nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công tỉnh Vĩnh Long (địa chỉ
https://dichvucong.vinhlong.gov.vn).
Trong thời hạn 15 ngày làm việc
kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, người đứng đầu cơ quan chủ quản trường quyết định
thành lập hội đồng trường. Quyết định thành lập hội đồng trường phải ghi rõ
chức danh của các thành viên trong hội đồng trường. Trường hợp không quyết định
thành lập hội đồng trường phải có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.
1.1.2. Thành lập hội đồng
trường nhiệm kỳ kế tiếp
Trước khi hết nhiệm kỳ 03 (ba) tháng,
chủ tịch hội đồng trường đương nhiệm thực hiện các nội dung sau:
Bước 1: Xác định số lượng, cơ
cấu thành viên hội đồng trường
Chủ tịch hội đồng trường đương
nhiệm tổ chức họp để xác định số lượng, cơ cấu thành viên hội đồng trường.
Bước 2: Bầu đại diện tham gia
hội đồng trường
Chủ tịch hội đồng trường đương
nhiệm đề nghị các tổ chức theo quy định tại điểm a khoản 3 Điều 11 Luật Giáo
dục nghề nghiệp tổ chức cuộc họp của tổ chức mình để bầu đại diện tham gia hội
đồng trường.
Bước 3: Đề nghị cơ quan chủ
quản trường hoặc cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ có liên quan cử đại diện
tham gia hội đồng trường.
Bước 4: Bầu chủ tịch hội đồng trường,
thư ký hội đồng trường.
Bước 5: Quyết định thành lập
hội đồng trường
Hội đồng trường đương nhiệm gửi
hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết.
- Đối với trường trung cấp công
lập thuộc UBND tỉnh, trường trung cấp công lập thuộc Sở chuyên môn: Nộp trực
tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích đến Trung tâm Phục vụ hành chính công
tỉnh Vĩnh Long (Quầy Sở Nội vụ), địa chỉ: Số 12C, đường Hoàng Thái Hiếu, phường
1, thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long hoặc nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng Dịch
vụ công tỉnh Vĩnh Long (địa chỉ https://dichvucong.vinhlong.gov.vn).
- Đối với trường trung cấp công
lập thuộc UBND cấp huyện: Nộp trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích đến
Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND và UBND cấp huyện hoặc
nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công tỉnh Vĩnh Long (địa chỉ
https://dichvucong.vinhlong.gov.vn).
Người đứng đầu cơ quan chủ quản
trường quyết định thành lập hội đồng trường nhiệm kỳ kế tiếp theo. Quyết định thành
lập hội đồng trường phải ghi rõ chức danh của các thành viên trong hội đồng
trường. Trường hợp không quyết định thành lập hội đồng trường phải có văn bản
trả lời và nêu rõ lý do.
1.2. Cách thức thực hiện
Gửi hồ sơ qua trực tuyến hoặc
dịch vụ bưu chính công ích hoặc trực tiếp.
1.3. Thành phần, số lượng hồ
sơ
1.3.1. Thành phần hồ sơ
- Văn bản của trường trung cấp
đề nghị thành lập hội đồng trường nhiệm kỳ đầu tiên hoặc nhiệm kỳ kế tiếp (Mẫu
số 01 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư số 14/2021/TT-BLĐTBXH).
- Văn bản cử đại diện tham gia
hội đồng trường của các tổ chức quy định tại điểm a khoản 3 Điều 11 Luật Giáo
dục nghề nghiệp.
- Văn bản cử đại diện tham gia
hội đồng trường của cơ quan chủ quản trường hoặc văn bản cử đại diện tham gia
hội đồng trường của cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ có liên quan.
- Biên bản họp bầu hội đồng
trường (Mẫu số 02 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư số 14/2021/TT-BLĐTBXH).
- Bản sao văn bằng, chứng chỉ
của người được đề nghị giữ chức danh chủ tịch hội đồng trường.
1.3.2. Số lượng hồ sơ: 01
bộ.
1.4. Thời hạn giải quyết: 15
ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ.
1.5. Đối tượng thực hiện thủ
tục hành chính
a) Trường trung cấp công lập
thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh;
b) Trường trung cấp công lập
thuộc Sở chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh;
c) Trường trung cấp công lập
thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện.
1.6. Cơ quan giải quyết
thủ tục hành chính
a) Đối với trường trung cấp
công lập thuộc UBND tỉnh, trường trung cấp công lập thuộc Sở chuyên môn: Sở Nội
vụ.
b) Đối với trường trung cấp
công lập thuộc UBND cấp huyện: Phòng Nội vụ thuộc UBND cấp huyện.
1.7. Kết quả thực hiện thủ
tục hành chính
Quyết định thành lập hội đồng
trường trung cấp công lập trong đó ghi rõ chức danh và nhiệm vụ của các thành
viên trong hội đồng trường.
1.8. Phí, Lệ phí: Không.
1.9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai
- Văn bản của trường trung cấp
đề nghị thành lập hội đồng trường (Mẫu số 01 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư
số 14/2021/TT-BLĐTBXH).
- Biên bản họp bầu hội đồng
trường (Mẫu số 02 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư số 14/2021/TT-BLĐTBXH).
1.10. Yêu cầu, điều kiện
thực hiện thủ tục hành chính
- Hội đồng trường có số lượng
thành viên là số lẻ, gồm chủ tịch, thư ký và các thành viên.
- Thành phần tham gia hội đồng trường
theo quy định tại điểm a khoản 3 Điều 11 Luật Giáo dục nghề nghiệp, gồm:
+ Hiệu trưởng, các phó hiệu
trưởng, bí thư tổ chức đảng cơ sở, chủ tịch công đoàn, bí thư Đoàn Thanh niên
Cộng sản Hồ Chí Minh, đại diện nhà giáo và một số đơn vị phòng, khoa, cơ sở sản
xuất, kinh doanh, dịch vụ của nhà trường (nếu có);
+ Đại diện cơ quan chủ quản
hoặc đại diện cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ có liên quan.
- Thành viên hội đồng trường là
đại diện cơ quan chủ quản hoặc đại diện cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ có
liên quan phải đáp ứng điều kiện:
+ Đang hoạt động trong lĩnh vực
khoa học, công nghệ, sản xuất, kinh doanh, dịch vụ có liên quan đến chức năng,
nhiệm vụ của nhà trường.
+ Không có quan hệ bố, mẹ, vợ, chồng,
con, anh, chị, em ruột với các thành viên khác trong hội đồng trường.
- Chủ tịch hội đồng trường
không là hiệu trưởng và được bầu trong số các thành viên của hội đồng trường
theo nguyên tắc đa số, bỏ phiếu kín và được trên 50% tổng số thành viên của hội
đồng trường đồng ý và phải đáp ứng tiêu chuẩn sau:
+ Có phẩm chất, đạo đức tốt, đã
có ít nhất là 05 năm làm công tác giảng dạy hoặc tham gia quản lý giáo dục nghề
nghiệp.
+ Có bằng tốt nghiệp đại học
trở lên.
+ Đã qua đào tạo, bồi dưỡng về nghiệp
vụ quản lý giáo dục nghề nghiệp.
+ Có đủ sức khỏe; bảo đảm độ
tuổi để tham gia ít nhất một nhiệm kỳ.
- Thư ký hội đồng trường do chủ
tịch hội đồng trường giới thiệu trong số các thành viên của hội đồng trường và
được hội đồng trường thông qua với trên 50% tổng số thành viên của hội đồng
trường đồng ý và không kiêm nhiệm chức vụ hiệu trưởng hoặc phó hiệu trưởng.
1.11. Căn cứ pháp lý ban
hành
- Luật Giáo dục nghề nghiệp;
- Thông tư số
14/2021/TT-BLĐTBXH ngày 21 tháng 10 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương
binh và Xã hội quy định Điều lệ trường trung cấp;
- Quyết định số
21/2022/QĐ-UBND ngày 04 tháng 7 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc sửa
đổi, bổ sung một số điều của quy định quản lý nhà nước về lĩnh vực giáo dục
nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long ban hành kèm theo Quyết định số
11/2018/QĐ-UBND ngày 13 tháng 8 năm 2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long.
Ghi
chú: Nội dung in nghiêng là phần được sửa đổi, bổ sung
Mẫu
số 01. Văn bản đề nghị thành lập hội đồng trường
…..(1)…….
……(2)…..
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
......../........ ................,
V/v thành lập hội đồng trường
|
………, ngày ...
tháng ... năm 20....
|
Kính
gửi: [Cơ quan có thẩm quyền thành lập hội đồng trường]
I. Nêu lý do đề nghị thành lập
hội đồng trường, tóm tắt việc thực hiện quy trình thành lập hội đồng trường……................................................................................................
……………………………………………………………………………...................
……………………………………………………………………………...................
II. Căn cứ tiêu chuẩn chủ tịch,
thư ký, thành viên hội đồng trường và kết quả thực hiện quy trình bầu thành
viên tham gia hội đồng trường, ..............(3)............... đề nghị [Cơ
quan có thẩm quyền thành lập hội đồng trường] xem xét, thành lập hội đồng
trường nhiệm kỳ ...................................
1. Tóm tắt về nhân sự đề nghị
giữ chức chủ tịch hội đồng trường
- Họ và tên:
...................................................................................................
- Ngày, tháng, năm sinh:
......................................................................................
- Quê quán: ................................................Dân
tộc: ......................................
- Trình độ văn hóa, trình độ
học vấn, học hàm, học vị, trình độ lý luận chính trị, ngoại ngữ, tin học:
.......................................................................................................................
- Tóm tắt quá trình công tác:
Từ tháng năm
|
Đến tháng năm
|
Chức danh, chức vụ, đơn vị công tác (đảng, chính quyền, đoàn thể, tổ
chức xã hội), kể cả thời gian được đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp
vụ...
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2. Tóm tắt về nhân sự đề nghị
giữ chức thư ký hội đồng trường
- Họ và tên:
......................................................................................................
- Ngày, tháng, năm sinh:
......................................................................................
- Quê quán: ..................................................Dân
tộc: .....................................
- Trình độ văn hóa, trình độ
học vấn, học hàm, học vị, trình độ lý luận chính trị, ngoại ngữ, tin học:
.......................................................................................................................
- Tóm tắt quá trình công tác:
Từ tháng năm
|
Đến tháng năm
|
Chức danh, chức vụ, đơn vị công tác (đảng, chính quyền, đoàn thể, tổ
chức xã hội), kể cả thời gian được đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp
vụ...
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
3. Danh sách trích ngang thành
viên hội đồng trường
TT
|
Họ và tên
|
Chức vụ và đơn vị hiện đang công tác
|
Chức danh trong hội đồng trường
|
|
|
|
|
|
|
|
|
(Hồ sơ đề nghị thành lập hội
đồng trường kèm theo)
.......(3)........ đề nghị [Cơ
quan có thẩm quyền thành lập hội đồng trường] xem xét, quyết định thành lập Hội
đồng trường của ..................(2).................../.
Nơi nhận:
- Như trên;
- .....;
- Lưu VT, .....
|
(4)
(ký tên, đóng dấu, ghi rõ họ tên)
|
Ghi chú:
(1) Tên cơ quan chủ quản trường
trung cấp công lập.
(2) Tên trường trung cấp công
lập.
(3) Tên trường đối với đề nghị
thành lập hội đồng trường nhiệm kỳ đầu tiên, tên hội đồng trường đối với đề
nghị thành lập hội đồng trường nhiệm kỳ kế tiếp.
(4) Hiệu trưởng hoặc người được
giao quản lý, phụ trách, điều hành trường trung cấp công lập đối với đề nghị
thành lập hội đồng trường nhiệm kỳ đầu tiên; Chủ tịch hội đồng trường đương
nhiệm đối với đề nghị thành lập hội đồng trường nhiệm kỳ kế tiếp.
Mẫu
số 02. Biên bản họp bầu hội đồng trường
....(1).....
.........(2).........
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
|
................,
ngày ... tháng ... năm 20....
|
BIÊN
BẢN HỌP
BẦU HỘI ĐỒNG TRƯỜNG CỦA...(2)...
I. Thời gian, địa điểm
1. Thời gian: Bắt đầu từ ..........giờ
....... ngày ...... tháng ..... năm.........
2. Địa điểm: Tại
.................................................................................
II. Thành phần
1. Thành phần (ghi đầy đủ thành
phần được triệu tập theo quy định).
2. Số lượng được triệu tập: ........người.
a) Có mặt: ......../....
b) Vắng mặt: ....../.... (lý
do): ...................... (ghi rõ họ và tên, lý do vắng mặt của từng người).
3. Chủ trì cuộc họp: Đ/c ............................
chức danh.................................
4. Thư ký cuộc họp: Đ/c ............................
chức danh.................................
III. Nội dung
1. Nêu lý do thành lập hội đồng
trường, tóm tắt việc thực hiện quy trình bầu hội đồng trường.
2. Tóm tắt ý kiến nhận xét,
đánh giá của các thành viên tham dự họp về từng người được giới thiệu để tham
gia hội đồng trường.
3. Cuộc họp tiến hành bỏ phiếu
về nhân sự tham gia hội đồng trường.
IV. Kết quả bỏ phiếu
1. Cuộc họp tiến hành bỏ phiếu
về nhân sự tham gia hội đồng trường
a) Kết quả bỏ phiếu:
- Số phiếu phát ra: .................
phiếu.
- Số phiếu thu về:
................. phiếu.
- Số phiếu hợp lệ:
................. phiếu.
- Số phiếu không hợp lệ: .................
phiếu.
b) Kết quả phiếu bầu tham gia
hội đồng trường từ cao xuống thấp của từng người trong danh sách giới thiệu
TT
|
Họ và tên
|
Số phiếu đạt được
|
Tỷ lệ % so với tổng số người được triệu tập
|
|
|
|
|
c) Căn cứ kết quả kiểm phiếu,
danh sách hội đồng trường ....(2).... gồm các thành viên sau (xếp theo thứ tự
phiếu bầu từ cao xuống thấp):
TT
|
Họ và tên
|
Chức vụ, đơn vị hiện đang công tác
|
|
|
|
|
|
|
(Có
biên bản kiểm phiếu kèm theo)
2. Cuộc họp tiến hành bỏ phiếu
về nhân sự giữ chức chủ tịch hội đồng trường
a) Kết quả bỏ phiếu:
- Số phiếu phát ra:
................ phiếu.
- Số phiếu thu về:
................. phiếu.
- Số phiếu hợp lệ:
................. phiếu.
- Số phiếu không hợp lệ: .................
phiếu.
b) Kết quả số phiếu bầu giữ
chức chủ tịch hội đồng trường từ cao xuống thấp của từng người trong danh sách
giới thiệu
TT
|
Họ và tên
|
Số phiếu đạt được
|
Tỷ lệ % so với tổng số người được triệu tập
|
|
|
|
|
|
|
|
|
c) Căn cứ kết quả kiểm phiếu,
ông/bà ............................ được bầu giữ chức chủ tịch hội đồng trường.
(Có
biên bản kiểm phiếu kèm theo)
3. Cuộc họp tiến hành bỏ phiếu
về nhân sự giữ chức thư ký hội đồng trường
a) Kết quả bỏ phiếu:
- Số phiếu phát ra:
................ phiếu.
- Số phiếu thu về:
................. phiếu.
- Số phiếu hợp lệ:
................. phiếu.
- Số phiếu không hợp lệ:
................. phiếu.
b) Kết quả số phiếu bầu giữ
chức thư ký hội đồng trường từ cao xuống thấp của từng người trong danh sách
giới thiệu
TT
|
Họ và tên
|
Số phiếu đạt được
|
Tỷ lệ % so với tổng số người được triệu tập
|
|
|
|
|
|
|
|
|
c) Căn cứ kết quả kiểm phiếu,
ông/bà .............................. được bầu giữ chức thư ký hội đồng trường.
(Có
biên bản kiểm phiếu kèm theo)
Biên bản này được lập thành .........
bản và được các thành viên tham dự cuộc họp nhất trí thông qua.
Cuộc họp kết thúc vào..................giờ.............ngày......tháng…...năm......./.
THƯ KÝ CUỘC HỌP
(ký, ghi rõ họ và tên)
|
CHỦ TRÌ CUỘC HỌP
(ký, ghi rõ họ và tên)
|
Ghi chú:
(1) Tên cơ quan chủ quản trường
trung cấp công lập.
(2) Tên trường trung cấp công
lập.
2. Thay thế chủ tịch, thư
ký, thành viên hội đồng trường trung cấp công lập
2.1. Trình tự thực hiện
Bước 1: Hội đồng trường đương
nhiệm tổ chức họp, quyết nghị việc thay thế chủ tịch, thư ký và thành viên hội
đồng trường.
Bước 2: Hội đồng trường quyết
nghị việc thay thế chủ tịch, thư ký và thành viên hội đồng trường bảo đảm cơ
cấu, thành phần theo quy định.
Bước 3: Đề nghị bổ sung, kiện
toàn hội đồng trường
Trên cơ sở kết quả họp hội đồng
trường; quyết nghị về việc thay thế thành viên hội đồng trường, hội đồng trường
đương nhiệm đề nghị cơ quan chủ quản trường bổ sung, kiện toàn hội đồng trường bảo
đảm cơ cấu, thành phần theo quy định.
Bước 4: Bổ sung, kiện toàn hội
đồng trường
Hội đồng trường đương nhiệm gửi
hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết.
- Đối với trường trung cấp công
lập thuộc UBND tỉnh, trường trung cấp công lập thuộc Sở chuyên môn: Nộp trực
tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích đến Trung tâm Phục vụ hành chính công
tỉnh Vĩnh Long (Quầy Sở Nội vụ), địa chỉ: Số 12C, đường Hoàng Thái Hiếu, phường
1, thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long hoặc nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng Dịch
vụ công tỉnh Vĩnh Long (địa chỉ https://dichvucong.vinhlong.gov.vn).
- Đối với trường trung cấp công
lập thuộc UBND cấp huyện: Nộp trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích đến
Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND và UBND cấp huyện hoặc
nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công tỉnh Vĩnh Long (địa chỉ:
https://dichvucong.vinhlong.gov.vn).
Người đứng đầu cơ quan chủ quản
trường quyết định thay thế chủ tịch, thư ký, thành viên hội đồng trường. Trường
hợp không đồng ý phải có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.
2.2. Cách thức thực hiện
Gửi hồ sơ qua trực tuyến hoặc
dịch vụ bưu chính công ích hoặc trực tiếp.
2.3. Thành phần, số lượng hồ
sơ
2.3.1. Thành phần hồ sơ
- Văn bản của hội đồng trường
đề nghị thay thế chủ tịch, thư ký, thành viên hội đồng trường (Mẫu số 03 Phụ
lục ban hành kèm theo Thông tư số 14/2021/TT-BLĐTBXH).
- Biên bản họp hội đồng trường
về việc thay thế chủ tịch, thư ký, thành viên hội đồng trường (Mẫu số 04 Phụ
lục ban hành kèm theo Thông tư số 14/2021/TT-BLĐTBXH).
- Trường hợp thay thế chủ tịch
hội đồng trường thì bổ sung bản sao văn bằng, chứng chỉ của người được đề nghị
giữ chức danh chủ tịch hội đồng trường.
2.3.2. Số lượng hồ sơ: 01
bộ
2.4. Thời hạn giải quyết: 15
ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ.
2.5. Đối tượng thực hiện thủ
tục hành chính
a) Trường trung cấp công lập
thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh;
b) Trường trung cấp công lập
thuộc Sở chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh;
c) Trường trung cấp công lập
thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện.
2.6. Cơ quan giải quyết
thủ tục hành chính
a) Đối với trường trung cấp
công lập thuộc UBND tỉnh, trường trung cấp công lập thuộc Sở chuyên môn: Sở Nội
vụ.
b) Đối với trường trung cấp
công lập thuộc UBND cấp huyện: Phòng Nội vụ thuộc UBND cấp huyện.
2.7. Kết quả thực hiện thủ
tục hành chính
Quyết định thay thế chủ tịch,
thư ký, thành viên hội đồng trường.
2.8. Phí, Lệ phí: Không.
2.9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai
- Văn bản của hội đồng trường
đề nghị thay thế chủ tịch, thư ký, thành viên hội đồng trường (Mẫu số 03 Phụ
lục ban hành kèm theo Thông tư số 14/2021/TT- BLĐTBXH).
- Biên bản họp hội đồng trường
về việc thay thế chủ tịch, thư ký, thành viên hội đồng trường (Mẫu số 04 Phụ
lục ban hành kèm theo Thông tư số 14/2021/TT- BLĐTBXH).
2.10. Yêu cầu, điều kiện
thực hiện thủ tục hành chính
- Thành phần tham gia hội đồng trường
theo quy định tại điểm a khoản 3 Điều 11 Luật Giáo dục nghề nghiệp, gồm:
+ Hiệu trưởng, các phó hiệu
trưởng, bí thư tổ chức đảng cơ sở, chủ tịch công đoàn, bí thư Đoàn Thanh niên
Cộng sản Hồ Chí Minh, đại diện nhà giáo và một số đơn vị phòng, khoa, cơ sở sản
xuất, kinh doanh, dịch vụ của nhà trường (nếu có);
+ Đại diện cơ quan chủ quản
hoặc đại diện cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ có liên quan.
- Thành viên hội đồng trường là
đại diện cơ quan chủ quản hoặc đại diện cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ có
liên quan phải đáp ứng điều kiện:
+ Đang hoạt động trong lĩnh vực
khoa học, công nghệ, sản xuất, kinh doanh, dịch vụ có liên quan đến chức năng,
nhiệm vụ của nhà trường.
+ Không có quan hệ bố, mẹ, vợ, chồng,
con, anh, chị, em ruột với các thành viên khác trong hội đồng trường.
- Chủ tịch hội đồng trường
không là hiệu trưởng và được bầu trong số các thành viên của hội đồng trường
theo nguyên tắc đa số, bỏ phiếu kín và được trên 50% tổng số thành viên của hội
đồng trường đồng ý và phải đáp ứng tiêu chuẩn sau:
+ Có phẩm chất, đạo đức tốt, đã
có ít nhất là 05 năm làm công tác giảng dạy hoặc tham gia quản lý giáo dục nghề
nghiệp.
+ Có bằng tốt nghiệp đại học
trở lên.
+ Đã qua đào tạo, bồi dưỡng về nghiệp
vụ quản lý giáo dục nghề nghiệp.
+ Có đủ sức khỏe; bảo đảm độ
tuổi để tham gia ít nhất một nhiệm kỳ.
- Thư ký hội đồng trường do chủ
tịch hội đồng trường giới thiệu trong số các thành viên của hội đồng trường và
được hội đồng trường thông qua với trên 50% tổng số thành viên của hội đồng
trường đồng ý và không kiêm nhiệm chức vụ hiệu trưởng hoặc phó hiệu trưởng.
2.11. Căn cứ pháp lý ban
hành
- Luật Giáo dục nghề nghiệp;
- Thông tư số
14/2021/TT-BLĐTBXH ngày 21 tháng 10 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương
binh và Xã hội quy định Điều lệ trường trung cấp;
- Quyết định số
21/2022/QĐ-UBND ngày 04 tháng 7 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc sửa đổi,
bổ sung một số điều của quy định quản lý nhà nước về lĩnh vực giáo dục nghề
nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long ban hành kèm theo Quyết định số
11/2018/QĐ-UBND ngày 13 tháng 8 năm 2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long.
Ghi
chú: Nội dung in nghiêng là phần được sửa đổi, bổ sung
Mẫu số 03. Văn bản đề nghị
thay thế chủ tịch, thư ký, thành viên hội đồng trường
.....(1)...........
……(2)………
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: ......./........
V/v thay thế [chức danh trong hội đồng
trường]
|
................,
ngày ... tháng ... năm 20....
|
Kính
gửi: [Cơ quan có thẩm quyền thành lập hội đồng trường]
I. Nêu lý do đề nghị thay thế
[chức danh trong hội đồng trường], tóm tắt quy trình thực hiện
...................................................................................
II. Căn cứ cơ cấu, tiêu chuẩn
tham gia hội đồng trường và kết quả thực hiện quy trình bầu thành viên thay thế
tham gia hội đồng trường, Hội đồng trường của
................(2)................ đề nghị [Cơ quan có thẩm quyền thành lập
hội đồng trường] xem xét, quyết định thay thế [chức danh trong hội đồng trường].
1. Nhân sự bị thay thế
- Họ và tên:
.......................................................................................
- Ngày, tháng, năm sinh:
.............................................................................
- Chức danh trong hội đồng
trường: .............................................................
2. Nhân sự đề nghị thay thế
(nhân sự mới)
- Họ và tên:
................................................................................................
- Ngày, tháng, năm sinh:
..............................................................................
- Quê quán: .........................................................Dân
tộc: ................
- Trình độ văn hóa, trình độ
học vấn, học hàm, học vị, trình độ lý luận chính trị, ngoại ngữ, tin học:
...........................................................................
- Chức vụ, đơn vị công tác hiện
nay: .........................................................
- Tóm tắt quá trình công tác
[áp dụng đối với việc thay thế chức danh chủ tịch, thư ký hội đồng trường]:
Từ tháng năm
|
Đến tháng năm
|
Chức danh, chức vụ, đơn vị công tác (đảng, chính quyền, đoàn thể, tổ
chức xã hội), kể cả thời gian được đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp
vụ...
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
(Hồ sơ đề nghị thay thế [chức
danh trong hội đồng trường] kèm theo)
Hội đồng trường của ............(2)...................
đề nghị [Cơ quan có thẩm quyền thành lập hội đồng trường] xem xét, quyết định
thay thế [chức danh trong hội đồng trường]./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- .....;
- Lưu VT, ....
|
(3)
(ký tên, đóng dấu, ghi rõ họ tên)
|
Ghi chú:
(1) Tên cơ quan chủ quản trường
trung cấp công lập.
(2) Tên trường trung cấp công
lập.
(3) Chủ tịch hội đồng trường
hoặc người được giao điều hành hội đồng trường khi khuyết chủ tịch hội đồng
trường.
Mẫu số 04. Biên bản họp hội
đồng trường về việc thay thế chủ tịch, thư ký, thành viên hội đồng trường
.....(1).........
……(2)…….
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
|
................,
ngày ... tháng ... năm 20....
|
BIÊN
BẢN HỌP HỘI ĐỒNG TRƯỜNG
V/v
thay thế [chức danh trong hội đồng trường]
I. Thời gian, địa điểm
1. Thời gian: Bắt đầu từ ......
giờ ....... ngày ...... tháng ..... năm....................
2. Địa điểm: Tại
................................................................................
II. Thành phần
1. Thành phần (ghi đầy đủ thành
phần được triệu tập theo quy định).
2. Số lượng được triệu tập: ........người.
a) Có mặt: ......../....
b) Vắng mặt: ....../.... (lý
do): ...................... (ghi rõ họ và tên, lý do vắng mặt của từng người).
3. Chủ trì cuộc họp: Đ/c ...............................
chức danh......................
4. Thư ký cuộc họp: Đ/c ...............................
chức danh.....................
III. Nội dung
1. Nêu lý do thay thế [chức
danh trong hội đồng trường], tóm tắt việc thực hiện quy trình thay thế [chức
danh trong hội đồng trường].
2. Tóm tắt ý kiến nhận xét,
đánh giá của các thành viên tham dự họp về người được giới thiệu để tham gia
hội đồng trường.
3. Cuộc họp tiến hành bỏ phiếu
về nhân sự đề nghị thay thế tham gia hội đồng trường.
a) Kết quả bỏ phiếu:
- Số phiếu phát ra: .......................phiếu.
- Số phiếu thu về: .......................
phiếu.
- Số phiếu hợp lệ: .......................
phiếu.
- Số phiếu không hợp lệ: .......................
phiếu.
b) Kết quả số phiếu bầu tham
gia hội đồng trường từ cao xuống thấp của từng người trong danh sách giới thiệu
TT
|
Họ và tên
|
Số phiếu đạt được
|
Tỷ lệ % so với tổng số người được triệu tập
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
c) Căn cứ kết quả kiểm phiếu,
danh sách thay thế tham gia hội đồng trường ............(2).............. gồm
các thành viên sau (xếp theo thứ tự phiếu bầu từ cao xuống thấp):
TT
|
Họ và tên
|
Chức vụ, đơn vị hiện đang công tác
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
(Có
biên bản kiểm phiếu kèm theo)
Biên bản này được lập thành .........
bản và được các thành viên tham dự cuộc hợp nhất trí thông qua.
Cuộc họp kết thúc vào
.......... giờ.... ngày ......... tháng .... năm.............../.
THƯ KÝ CUỘC HỌP
(ký, ghi rõ họ và tên)
|
CHỦ TRÌ CUỘC HỌP
(ký, ghi rõ họ và tên)
|
Ghi chú:
(1) Tên cơ quan chủ quản trường
trung cấp công lập.
(2) Tên trường trung cấp công
lập.
3. Miễn nhiệm, cách chức chủ
tịch, thư ký, thành viên hội đồng trường trung cấp công lập
3.1. Trình tự thực hiện
Bước 1: Hội đồng trường tổ chức
họp xem xét việc miễn nhiệm, cách chức chủ tịch, thư ký và thành viên hội đồng trường.
Bước 2: Hội đồng trường quyết
nghị việc miễn nhiệm, cách chức chủ tịch, thư ký và thành viên hội đồng trường.
Bước 3: Đề nghị miễn nhiệm,
cách chức chủ tịch, thư ký, thành viên hội đồng trường
Trên cơ sở kết quả họp hội đồng
trường; quyết nghị về việc miễn nhiệm, cách chức chủ tịch, thư ký và thành viên
hội đồng trường, hội đồng trường tới cơ quan chủ quản trường đề nghị miễn nhiệm,
cách chức chủ tịch, thư ký, thành viên hội đồng trường.
Bước 4: Quyết định miễn nhiệm,
cách chức chủ tịch, thư ký thành viên hội đồng trường
Hội đồng trường đương nhiệm gửi
hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết.
- Đối với trường trung cấp công
lập thuộc UBND tỉnh, trường trung cấp công lập thuộc Sở chuyên môn: Nộp trực
tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích đến Trung tâm Phục vụ hành chính công
tỉnh Vĩnh Long (Quầy Sở Nội vụ), địa chỉ: Số 12C, đường Hoàng Thái Hiếu, phường
1, thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long hoặc nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng Dịch
vụ công tỉnh Vĩnh Long (địa chỉ https://dichvucong.vinhlong.gov.vn).
- Đối với trường trung cấp công
lập thuộc UBND cấp huyện: Nộp trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích đến
Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND và UBND cấp huyện hoặc
nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công tỉnh Vĩnh Long (địa chỉ
https://dichvucong.vinhlong.gov.vn).
Người đứng đầu cơ quan chủ quản
trường quyết định miễn nhiệm, cách chức chủ tịch, thư ký và thành viên hội đồng
trường. Trường hợp không miễn nhiệm, không cách chức phải trả lời bằng văn bản
và nêu rõ lý do.
3.2. Cách thức thực hiện
Gửi hồ sơ qua trực tuyến hoặc
dịch vụ bưu chính công ích hoặc trực tiếp.
3.3. Thành phần, số lượng hồ
sơ
3.3.1. Thành phần hồ sơ
- Văn bản của hội đồng trường
đề nghị miễn nhiệm, cách chức chủ tịch, thư ký, thành viên hội đồng trường,
trong đó nêu rõ lý do miễn nhiệm, cách chức (Mẫu số 05 Phụ lục ban hành kèm
theo Thông tư số 14/2021/TT BLĐTBXH).
- Biên bản họp hội đồng trường
về việc miễn nhiệm, cách chức chủ tịch, thư ký, thành viên hội đồng trường (Mẫu
số 06 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư số 14/2021/TT-BLĐTBXH).
- Các văn bản, giấy tờ chứng
minh liên quan.
* Chủ tịch, thư ký và thành
viên hội đồng trường là công chức, viên chức: Chủ tịch, thư ký và thành viên
hội đồng trường có quyết định thôi giữ chức vụ, miễn nhiệm, cách chức theo các
quyết định về nhân sự thì hội đồng trường có văn bản đề nghị cơ quan chủ quản
trường quyết định miễn nhiệm, cách chức trong hội đồng trường.
3.3.2. Số lượng hồ sơ:
01 bộ.
3.4. Thời hạn giải quyết:
15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ.
3.5. Đối tượng thực hiện thủ
tục hành chính
a) Trường trung cấp công lập
thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh;
b) Trường trung cấp công lập
thuộc Sở chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh;
c) Trường trung cấp công lập
thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện.
3.6. Cơ quan giải quyết
thủ tục hành chính
a) Đối với trường trung cấp
công lập thuộc UBND tỉnh, trường trung cấp công lập thuộc Sở chuyên môn: Sở Nội
vụ.
b) Đối với trường trung cấp
công lập thuộc UBND cấp huyện: Phòng Nội vụ thuộc UBND cấp huyện.
3.7. Kết quả thực hiện thủ
tục hành chính
Quyết định miễn nhiệm, cách
chức chủ tịch, thư ký và thành viên hội đồng trường.
3.8. Phí, Lệ phí: Không.
3.9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai
- Văn bản của hội đồng trường
đề nghị miễn nhiệm, cách chức chủ tịch, thư ký, thành viên hội đồng trường,
trong đó nêu rõ lý do miễn nhiệm, cách chức (Mẫu số 05 Phụ lục ban hành kèm
theo Thông tư số 14/2021/TT-BLĐTBXH).
- Biên bản họp hội đồng trường
về việc miễn nhiệm, cách chức chủ tịch, thư ký, thành viên hội đồng trường (Mẫu
số 06 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư số 14/2021/TT-BLĐTBXH).
3.10. Yêu cầu, điều kiện
thực hiện thủ tục hành chính
- Chủ tịch, thư ký và thành
viên hội đồng trường bị miễn nhiệm nếu thuộc một trong các trường hợp sau đây:
+ Có đề nghị bằng văn bản của
cá nhân xin thôi tham gia hội đồng trường.
+ Bị hạn chế năng lực hành vi
dân sự.
+ Sức khỏe không đủ khả năng
đảm nhiệm công việc được giao, đã phải nghỉ làm việc để điều trị quá 06 (sáu)
tháng mà khả năng lao động chưa hồi phục.
+ Có trên 50% tổng số thành
viên của hội đồng trường kiến nghị bằng văn bản đề nghị miễn nhiệm.
+ Vi phạm các quy định đến mức
phải miễn nhiệm quy định tại quy chế tổ chức, hoạt động của trường.
- Chủ tịch, thư ký và thành
viên hội đồng trường bị cách chức nếu thuộc một trong các trường hợp sau đây:
+ Sử dụng giấy tờ không hợp
pháp để được bổ nhiệm.
+ Không hoàn thành nhiệm vụ
quản lý, điều hành theo sự phân công mà không có lý do chính đáng để xảy ra hậu
quả nghiêm trọng; bị phạt tù, cho hưởng án treo hoặc cải tạo không giam giữ.
+ Vi phạm ở mức độ nghiêm trọng
quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống
lãng phí, bình đẳng giới, phòng, chống tệ nạn xã hội.
+ Vi phạm các quy định đến mức
phải cách chức quy định tại quy chế tổ chức, hoạt động của trường.
3.11. Căn cứ pháp lý ban
hành
- Luật Giáo dục nghề nghiệp;
- Thông tư số
14/2021/TT-BLĐTBXH ngày 21 tháng 10 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương
binh và Xã hội quy định Điều lệ trường trung cấp;
- Quyết định số
21/2022/QĐ-UBND ngày 04 tháng 7 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc sửa
đổi, bổ sung một số điều của quy định quản lý nhà nước về lĩnh vực giáo dục
nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long ban hành kèm theo Quyết định số
11/2018/QĐ-UBND ngày 13 tháng 8 năm 2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long.
Ghi
chú: Nội dung in nghiêng là phần được sửa đổi, bổ sung
Mẫu số 05. Văn bản đề nghị
miễn nhiệm, cách chức chủ tịch, thư ký, thành viên hội đồng trường
........(1)........
.........(2).........
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: ......./........
V/v miễn nhiệm, cách chức [chức danh trong hội đồng trường]
|
................,
ngày ... tháng ... năm 20....
|
Kính
gửi: [Cơ quan có thẩm quyền thành lập hội đồng trường]
Nêu lý do đề nghị miễn nhiệm,
cách chức [chức danh trong hội đồng trường], tóm tắt quy trình thực hiện
.........................………………………..
Hội đồng trường của ..........(2)................
đề nghị [Cơ quan có thẩm quyền thành lập hội đồng trường] xem xét, quyết định
miễn nhiệm, cách chức [chức danh trong hội đồng trường] đối với
ông/bà........................../.
Nơi nhận:
- Như trên;
- .....;
- Lưu VT, ....
|
(3)
(ký tên, đóng dấu, ghi rõ họ tên)
|
Ghi chú:
(1) Tên cơ quan chủ quản trường
trung cấp công lập.
(2) Tên trường trung cấp công
lập.
(3) Chủ tịch hội đồng trường
hoặc người được giao điều hành hội đồng trường khi khuyết chủ tịch hội đồng
trường.
Mẫu số 06. Biên bản họp hội
đồng trường về việc miễn nhiệm, cách chức chủ tịch, thư ký, thành viên hội đồng
trường
.....(1).....
.........(2).........
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
|
................,
ngày ... tháng ... năm 20....
|
BIÊN
BẢN HỌP HỘI ĐỒNG TRƯỜNG
V/v miễn nhiệm, cách chức [chức danh trong hội đồng trường]
(áp dụng đối với chủ tịch, thư
ký, thành viên hội đồng trường không là công chức, viên chức)
I. Thời gian, địa điểm
1. Thời gian: Bắt đầu từ
.......... giờ ....... ngày ...... tháng ..... năm........
2. Địa điểm: Tại
.................................................................................
II. Thành phần
1. Thành phần (ghi đầy đủ thành
phần được triệu tập theo quy định).
2. Số lượng được triệu tập: ...........người.
a) Có mặt: ......../....
b) Vắng mặt: ....../.... (lý
do): ...................... (ghi rõ họ và tên, lý do vắng mặt của từng người).
3. Chủ trì cuộc họp: Đ/c
............................ chức danh.................................
4. Thư ký cuộc họp: Đ/c ............................
chức danh.................................
III. Nội dung
1. Nêu lý do, tóm tắt việc thực
hiện quy trình miễn nhiệm, cách chức [chức danh trong hội đồng trường].
2. Tóm tắt ý kiến nhận xét,
đánh giá của các thành viên tham dự cuộc họp.
3. Cuộc họp tiến hành bỏ phiếu
về nhân sự đề nghị miễn nhiệm, cách chức
Kết quả bỏ phiếu (3):
- Số phiếu phát ra: ..................phiếu.
- Số phiếu thu về: ....................phiếu.
- Số phiếu hợp lệ: ..................
phiếu.
- Số phiếu không hợp lệ: ..................
phiếu.
- Số phiếu đồng ý miễn nhiệm,
cách chức: .................. phiếu.
- Số phiếu không đồng ý miễn
nhiệm, cách chức: .................. phiếu.
(Có biên bản kiểm phiếu kèm
theo)
Biên bản này được lập thành ..............
bản và được các thành viên tham dự cuộc họp nhất trí thông qua.
Cuộc họp kết thúc vào .........
giờ.... ngày ..... tháng .... năm ............/.
THƯ KÝ CUỘC HỌP
(ký, ghi rõ họ và tên)
|
CHỦ TRÌ CUỘC HỌP
(ký, ghi rõ họ và tên)
|
Ghi chú:
(1) Tên cơ quan chủ quản trường
trung cấp công lập.
(2) Tên trường trung cấp công
lập.
(3) Trường hợp miễn nhiệm, cách
chức nhiều người thì tách kết quả bỏ phiếu theo từng người.
PHỤ LỤC II
QUY
TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
(Kèm theo Quyết định số 234/QĐ-UBND ngày 10/02/2023 của Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh Vĩnh Long)
1. Thành lập hội đồng trường
trung cấp công lập
(Mã TTHC
1.010590.000.00.00.H61)
* Trường hợp trực thuộc Ủy ban
nhân dân cấp tỉnh, Sở
Thứ tự công việc
|
Nội dung công việc
|
Trách nhiệm xử lý công việc
|
Thời gian (ngày làm việc)
|
Bước 1
|
Hướng dẫn, kiểm tra tiếp nhận
hồ sơ, quét (scan), chuyển hồ sơ đến Sở Nội vụ để xử lý
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công
|
0,5 ngày
|
Bước 2
|
Lãnh đạo Phòng Tổ chức, công
chức, viên chức phân công chuyên viên xử lý hồ sơ
|
Sở Nội vụ
|
01 ngày
|
Bước 3
|
Chuyên viên Phòng Tổ chức,
công chức, viên chức xử lý hồ sơ trình lãnh đạo Phòng.
Trường hợp không quyết định
thành lập hội đồng trường phải có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.
|
04 ngày
|
Bước 4
|
Lãnh đạo Phòng Tổ chức, công
chức, viên chức xem xét trình Lãnh đạo Sở ký duyệt hồ sơ
|
01 ngày
|
Bước 5
|
Lãnh đạo Sở trình Chủ tịch
UBND tỉnh ký duyệt quyết định thành lập hội đồng trường cao đẳng công lập
|
01 ngày
|
Bước 6
|
Chuyên viên Ban Tiếp công dân
- Nội chính xử lý hồ sơ trình Lãnh đạo Ban
|
UBND tỉnh
|
05 ngày
|
Bước 7
|
Lãnh đạo Ban Tiếp công dân -
Nội chính trình lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh
|
01 ngày
|
Bước 8
|
Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh
xem xét trình Chủ tịch UBND tỉnh ký duyệt quyết định, chuyển kết quả đến
Trung tâm Phục vụ hành chính công, lưu trữ hồ sơ điện tử
|
01 ngày
|
Bước 9
|
Trả kết quả cho tổ chức, cá
nhân
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công
|
0,5 ngày
|
Tổng thời gian giải quyết TTHC
|
15 ngày
|
* Trường hợp trực thuộc Ủy ban
nhân dân cấp huyện
Thứ tự công việc
|
Nội dung công việc
|
Trách nhiệm xử lý công việc
|
Thời gian (ngày làm việc)
|
Bước 1
|
Hướng dẫn, kiểm tra tiếp nhận
hồ sơ, quét (scan), chuyển hồ sơ đến Phòng Nội vụ xử lý
|
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND & UBND cấp
huyện
|
0,5 ngày
|
Bước 2
|
Chuyên viên Phòng Nội vụ xử
lý hồ sơ và trình lãnh đạo Phòng.
Trường hợp không quyết định
thành lập hội đồng trường phải có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.
|
Phòng Nội vụ
|
08 ngày
|
Bước 3
|
Lãnh đạo Phòng Nội vụ xem xét
trình Chủ tịch UBND cấp huyện ký duyệt quyết định thành lập hội đồng trường trung
cấp công lập
|
01 ngày
|
Bước 4
|
Chủ tịch UBND cấp huyện xem
xét, ký duyệt quyết định thành lập hội đồng trường trung cấp công lập, chuyển
kết quả đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND và UBND cấp
huyện, lưu trữ hồ sơ điện tử
|
UBND cấp huyện
|
05 ngày
|
Bước 5
|
Trả kết quả giải quyết cho tổ
chức, cá nhân
|
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND & UBND cấp
huyện
|
0,5 ngày
|
Tổng thời gian giải quyết TTHC
|
15 ngày
|
2. Thay thế chủ tịch, thư
ký, thành viên hội đồng trường trung cấp công lập (Mã TTHC
1.010591.000.00.00.H61)
* Trường hợp trực thuộc Ủy ban
nhân dân cấp tỉnh, Sở
Thứ tự công việc
|
Nội dung công việc
|
Trách nhiệm xử lý công việc
|
Thời gian (ngày làm việc)
|
Bước 1
|
Hướng dẫn, kiểm tra tiếp nhận
hồ sơ, quét (scan), chuyển hồ sơ đến Sở Nội vụ để xử lý
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công
|
0,5 ngày
|
Bước 2
|
Lãnh đạo Phòng Tổ chức, công
chức, viên chức phân công chuyên viên xử lý hồ sơ
|
Sở Nội vụ
|
01 ngày
|
Bước 3
|
Chuyên viên Phòng Tổ chức,
công chức, viên chức xử lý hồ sơ trình lãnh đạo Phòng.
Trường hợp không quyết định
thay thế chủ tịch, thư ký, thành viên hội đồng trường trung cấp công lập phải
có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.
|
04 ngày
|
Bước 4
|
Lãnh đạo Phòng Tổ chức, công
chức, viên chức xem xét trình Lãnh đạo Sở ký duyệt hồ sơ
|
01 ngày
|
Bước 5
|
Lãnh đạo Sở trình Chủ tịch
UBND tỉnh ký duyệt quyết định thay thế chủ tịch, thư ký, thành viên hội đồng
trường trung cấp công lập
|
01 ngày
|
Bước 6
|
Chuyên viên Ban Tiếp công dân
- Nội chính xử lý hồ sơ trình Lãnh đạo Ban
|
UBND tỉnh
|
05 ngày
|
Bước 7
|
Lãnh đạo Ban Tiếp công dân -
Nội chính trình lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh
|
01 ngày
|
Bước 8
|
Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh
xem xét trình Chủ tịch UBND tỉnh ký duyệt quyết định, chuyển kết quả đến
Trung tâm Phục vụ hành chính công, lưu trữ hồ sơ điện tử
|
01 ngày
|
Bước 9
|
Trả kết quả cho tổ chức, cá
nhân
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công
|
0,5 ngày
|
Tổng thời gian giải quyết TTHC
|
15 ngày
|
* Trường hợp trực thuộc Ủy ban
nhân dân cấp huyện
Thứ tự công việc
|
Nội dung công việc
|
Trách nhiệm xử lý công việc
|
Thời gian (ngày làm việc)
|
Bước 1
|
Hướng dẫn, kiểm tra tiếp nhận
hồ sơ, quét (scan), chuyển hồ sơ đến Phòng Nội vụ xử lý
|
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND & UBND cấp
huyện
|
0,5 ngày
|
Bước 2
|
Chuyên viên Phòng Nội vụ xử
lý hồ sơ và trình lãnh đạo Phòng.
Trường hợp không quyết định
thay thế chủ tịch, thư ký, thành viên hội đồng trường trung cấp công lập phải
có văn bản trả lời và nêu rõ lý do
|
Phòng Nội vụ
|
08 ngày
|
Bước 3
|
Lãnh đạo Phòng Nội vụ xem xét
trình Chủ tịch UBND cấp huyện ký duyệt quyết định thay thế chủ tịch, thư ký, thành
viên hội đồng trường trung cấp công lập
|
01 ngày
|
Bước 4
|
Chủ tịch UBND cấp huyện xem
xét, ký duyệt quyết định thay thế chủ tịch, thư ký, thành viên hội đồng
trường trung cấp công lập, chuyển kết quả đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết
quả thuộc Văn phòng HĐND và UBND cấp huyện, lưu trữ hồ sơ điện tử
|
UBND cấp huyện
|
05 ngày
|
Bước 5
|
Trả kết quả giải quyết cho tổ
chức, cá nhân
|
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND & UBND cấp
huyện
|
0,5 ngày
|
Tổng thời gian giải quyết TTHC
|
15 ngày
|
3. Miễn nhiệm, cách chức chủ
tịch, thư ký, thành viên hội đồng trường trung cấp công lập (Mã TTHC
1.010592.000.00.00.H61)
* Trường hợp trực thuộc Ủy ban
nhân dân cấp tỉnh, Sở
Thứ tự công việc
|
Nội dung công việc
|
Trách nhiệm xử lý công việc
|
Thời gian (ngày làm việc)
|
Bước 1
|
Hướng dẫn, kiểm tra tiếp nhận
hồ sơ, quét (scan), chuyển hồ sơ đến Sở Nội vụ để xử lý
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công
|
0,5 ngày
|
Bước 2
|
Lãnh đạo Phòng Tổ chức, công
chức, viên chức phân công chuyên viên xử lý hồ sơ
|
Sở Nội vụ
|
01 ngày
|
Bước 3
|
Chuyên viên Phòng Tổ chức,
công chức, viên chức xử lý hồ sơ trình lãnh đạo Phòng.
Trường hợp không miễn nhiệm,
không cách chức chủ tịch, thư ký, thành viên hội đồng trường trung cấp công
lập phải có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.
|
04 ngày
|
Bước 4
|
Lãnh đạo phòng Phòng Tổ chức,
công chức, viên chức xem xét trình Lãnh đạo Sở ký duyệt hồ sơ
|
01 ngày
|
Bước 5
|
Lãnh đạo Sở ký duyệt hồ sơ
trình Chủ tịch UBND tỉnh ký quyết định miễn nhiệm, cách chức chủ tịch, thư
ký, thành viên hội đồng trường trung cấp công lập
|
01 ngày
|
Bước 6
|
Chuyên viên Ban Tiếp công dân
- Nội chính xử lý hồ sơ trình Lãnh đạo Ban
|
UBND tỉnh
|
05 ngày
|
Bước 7
|
Lãnh đạo Ban Tiếp công dân -
Nội chính trình lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh
|
01 ngày
|
Bước 8
|
Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh
xem xét trình Chủ tịch UBND tỉnh ký duyệt quyết định, chuyển kết quả đến
Trung tâm Phục vụ hành chính công, lưu trữ hồ sơ điện tử
|
01 ngày
|
Bước 9
|
Trả kết quả cho tổ chức, cá
nhân
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công
|
0,5 ngày
|
Tổng thời gian giải quyết TTHC
|
15 ngày
|
* Trường hợp trực thuộc Ủy ban
nhân dân cấp huyện
Thứ tự công việc
|
Nội dung công việc
|
Trách nhiệm xử lý công việc
|
Thời gian (ngày làm việc)
|
Bước 1
|
Hướng dẫn, kiểm tra tiếp nhận
hồ sơ, quét (scan), chuyển hồ sơ đến Phòng Nội vụ xử lý
|
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND & UBND cấp
huyện
|
0,5 ngày
|
Bước 2
|
Chuyên viên Phòng Nội vụ xử
lý hồ sơ và trình lãnh đạo Phòng.
Trường hợp không miễn nhiệm,
không cách chức chủ tịch, thư ký, thành viên hội đồng trường trung cấp công
lập phải có văn bản trả lời và nêu rõ lý do
|
Phòng Nội vụ
|
08 ngày
|
Bước 3
|
Lãnh đạo Phòng Nội vụ xem
xét, ký duyệt hồ sơ trình Chủ tịch UBND cấp huyện ký duyệt quyết định miễn
nhiệm, cách chức chủ tịch, thư ký, thành viên hội đồng trường trung cấp công
lập
|
01 ngày
|
Bước 4
|
Chủ tịch UBND cấp huyện xem
xét, ký duyệt quyết định quyết định miễn nhiệm, cách chức chủ tịch, thư ký,
thành viên hội đồng trường trung cấp công lập, chuyển kết quả đến Bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND và UBND cấp huyện, lưu trữ hồ
sơ điện tử
|
UBND cấp huyện
|
05 ngày
|
Bước 5
|
Trả kết quả giải quyết cho tổ
chức, cá nhân
|
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND & UBND cấp
huyện
|
0,5 ngày
|
Tổng thời gian giải quyết TTHC
|
15 ngày
|