|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 1764/QĐ-LĐTBXH 2019 triển khai phần mềm Tiếp nhận xử lý phản ánh kiến nghị người dân
Số hiệu:
|
1764/QĐ-LĐTBXH
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
|
|
Người ký:
|
Lê Quân
|
Ngày ban hành:
|
22/11/2019
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1764/QĐ-LĐTBXH
|
Hà Nội, ngày 22 tháng 11 năm 2019
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI PHẦN MỀM TIẾP NHẬN, XỬ LÝ PHẢN ÁNH, KIẾN
NGHỊ NGƯỜI DÂN, DOANH NGHIỆP, CỬ TRI VÀ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI THUỘC HỆ THỐNG THÔNG
TIN BỘ VỚI NGƯỜI DÂN VÀ DOANH NGHIỆP
BỘ TRƯỞNG BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
Căn cứ Nghị định số 14/2017/NĐ-CP
ngày 17/02/2017 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu
tổ chức của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội;
Căn cứ Quyết định số 267/QĐ-LĐTBXH
ngày 12/03/2018 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương
binh và Xã hội ban hành Quy chế tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị
của người dân, doanh nghiệp trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ thuộc trách
nhiệm của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Cổng Thông tin điện tử của Bộ
Lao động - Thương binh và Xã hội;
Căn cứ Quyết định số 596/QĐ-LĐTBXH
ngày 21/5/2018 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương
binh và Xã hội ban hành Quy chế tiếp nhận, giải quyết và trả lời chất vấn của Đại
biểu Quốc hội; kiến nghị của cử tri; đơn, thư của cử tri do Đại biểu Quốc hội,
các cơ quan của Quốc hội chuyển đến Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội;
Xét đề nghị của Chánh Văn phòng Bộ
và Giám đốc Trung tâm Thông tin,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này Kế hoạch triển
khai phần mềm Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị người dân, doanh nghiệp, cử
tri và Đại biểu Quốc hội thuộc Hệ thống thông tin Bộ với Người dân và Doanh
nghiệp.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày
ký.
Điều 3. Giao Văn phòng Bộ phối hợp với Trung tâm Thông
tin tổ chức khai trương và tập huấn phần mềm cho các đơn vị thuộc Bộ trong
tháng 11 năm 2019 và đưa vào vận hành.
Điều 4. Chánh Văn phòng Bộ, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài
chính, Giám đốc Trung tâm Thông tin, Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ và các cá
nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Ban Dân nguyện của Quốc hội;
- Bộ trưởng (để b/c);
- Các đơn vị thuộc Bộ (để t/h);
- Tổ công tác của Bộ trưởng;
- Cổng TTĐT Chính phủ;
- Cổng TTĐT của Bộ;
- Lưu: VT, TTTT.
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Lê Quân
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI PHẦN MỀM TIẾP NHẬN, XỬ LÝ PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ NGƯỜI DÂN,
DOANH NGHIỆP, CỬ TRI VÀ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI THUỘC HỆ THỐNG THÔNG TIN BỘ VỚI NGƯỜI
DÂN VÀ DOANH NGHIỆP
(Kèm theo Quyết định số 1764/QĐ-LĐTBXH
ngày 22 tháng 11 năm
2019 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội)
I. MỤC TIÊU, PHẠM
VI
1. Mục tiêu tổng quát
Thực hiện nâng cao hiệu lực, hiệu quả
quản lý, điều hành của Lãnh đạo Bộ và các đơn vị thuộc Bộ trên cơ sở ứng dụng
công nghệ thông tin, hướng tới xây dựng Chính phủ điện tử, thực hiện cải cách
hành chính, minh bạch hóa thông tin trong công tác quản lý Nhà nước của các đơn
vị thuộc Bộ. Thực hiện nhiệm vụ giải quyết và trả lời kiến nghị của cử tri; tiếp
nhận, trả lời kiến nghị của người dân và doanh nghiệp; trả lời hỏi đáp chính
sách; góp ý dự thảo văn bản quy phạm pháp luật; công bố kết luận thanh tra.
2. Mục tiêu cụ thể
a) Giảm tối đa việc sử dụng văn bản
giấy trong điều hành xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp.
Phấn đấu đến hết năm 2020 đạt mục tiêu 100% các phản ánh, kiến nghị, hỏi đáp
chính sách được xử lý điều hành trên môi trường mạng (trừ văn bản có nội dung
bí mật nhà nước).
b) Lập và quản lý hồ sơ điện tử của
các phản ánh, kiến nghị, hỗ trợ công tác quản lý điều hành của Bộ trong giao tiếp
người dân và doanh nghiệp; Năm 2020, lập báo cáo thống kê và phân tích phản
ánh, kiến nghị phục vụ công tác nghiên cứu và xây dựng kế hoạch ban hành văn bản
quy phạm pháp luật của Bộ hàng năm.
c) Tiến tới áp dụng chữ ký số trên Hệ
thống thông tin Bộ với Người dân và Doanh nghiệp.
d) Các hệ thống thông tin được kết nối
gồm: (1) Bộ với người dân, (2) Bộ với doanh nghiệp, (3) Bộ với cử tri và Đại biểu
Quốc hội, (4) Kết luận thanh tra, (5) Lấy ý kiến dự thảo
văn bản quy phạm pháp luật; Bảo đảm kết nối, liên thông Hệ thống với Chính phủ
và các đơn vị liên quan phục vụ chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo Bộ.
3. Phạm vi
Phần mềm Tiếp nhận, xử lý phản ánh,
kiến nghị người dân, doanh nghiệp, cử tri và Đại biểu Quốc hội được triển khai
tại Cổng thông tin điện tử của Bộ, kết nối với các đơn vị trực thuộc Bộ phục vụ
giao tiếp với Người dân và Doanh nghiệp.
II. NỘI DUNG TRIỂN
KHAI
STT
|
Nội dung công việc
|
Đơn vị chủ trì
|
Đơn vị phối hợp
|
Thời gian thực hiện
|
1
|
Tổ chức tập huấn
sử dụng phần mềm Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị người dân,
doanh nghiệp, cử tri và Đại biểu Quốc hội
|
Văn phòng Bộ
|
Trung tâm Thông tin
|
Tháng 11/2019
|
2
|
Tiếp nhận, phân loại
phản ánh, kiến nghị chuyển đến các đơn vị chức năng nghiên cứu, trả lời trên
phần mềm Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị người dân, doanh nghiệp, cử tri
và Đại biểu Quốc hội
|
Văn phòng Bộ
|
Các đơn vị
|
Thường xuyên
|
3
|
Tiếp nhận và xử
lý phản ánh, kiến nghị; cập nhật thông tin đầu vào, kết quả xử lý trên phần mềm
Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị người dân, doanh nghiệp, cử tri và Đại
biểu Quốc hội
|
Các đơn vị
|
Văn phòng Bộ
|
Thường xuyên
|
4
|
Báo cáo định kỳ
kết quả xử lý phản ánh/kiến nghị (theo mẫu báo cáo định kỳ)
|
Văn phòng Bộ
|
Trung tâm Thông tin
|
Hàng tháng
|
5
|
Tiếp nhận phản
ánh, kiến nghị (bao gồm trên Trang Cải cách hành chính) và cập nhật trên phần
mềm Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị người dân, doanh nghiệp, cử tri và Đại
biểu Quốc hội
|
Văn phòng Bộ
|
Các đơn vị
|
Thường xuyên
|
6
|
Truyền thông về
công tác tiếp nhận, phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp
|
Văn phòng Bộ
|
Các cơ quan thông tin báo chí thuộc Bộ, Cổng TTĐT của Bộ
|
Hàng năm
|
7
|
Báo cáo phân
tích kết quả phản ánh, kiến nghị từ phần mềm Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến
nghị người dân, doanh nghiệp, cử tri và Đại biểu Quốc hội
|
Văn phòng Bộ
|
Trung tâm Thông tin, Vụ Pháp chế
|
6 tháng, 1 năm
|
8
|
Quản trị cơ sở
dữ liệu điện tử và kết xuất dữ liệu
|
Trung tâm Thông tin
|
Văn phòng Bộ, Vụ Pháp chế, Thanh tra Bộ và các
đơn vị có liên quan
|
Hàng năm
|
9
|
Kết nối các hệ
thống thông tin: (1) Công khai kết quả phản ánh, kiến nghị trên Cổng thông
tin điện tử của Bộ;
(2) Lấy ý kiến
góp ý dự thảo văn bản quy phạm pháp luật;
(3) Kết nối với
Cổng Thông tin điện tử của Chính phủ
|
Trung tâm Thông tin
|
Các đơn vị liên quan
|
Hàng năm
|
10
|
Hỗ trợ kỹ thuật
vận hành Hệ thống
- Cấp tài khoản
người dùng
- Đảm bảo hạ tầng
kỹ thuật và an toàn thông tin
- Hỗ trợ kỹ thuật
|
Trung tâm Thông tin
|
Các đơn vị
|
Thường xuyên
|
III. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Văn phòng Bộ
- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị thuộc
Văn phòng Chính phủ, Trung tâm Thông tin trong việc cấp tài khoản, hướng dẫn
các đơn vị khai thác, sử dụng các chức năng của phần mềm
Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị người dân, doanh nghiệp, cử tri và Đại biểu
Quốc hội theo mục tiêu, yêu cầu đề ra.
- Tiếp nhận, phân loại và chuyển phản
ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp đến đơn vị chức năng nghiên cứu trả lời, cập nhật lên phần mềm Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị người
dân, doanh nghiệp, cử tri và Đại biểu Quốc hội theo quy định.
- Thường xuyên nghiên cứu, tổng hợp
khó khăn, vướng mắc của các đơn vị trong quá trình khai thác, sử dụng phần mềm
Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị người dân, doanh nghiệp,
cử tri và Đại biểu Quốc hội để kịp thời đề xuất điều chỉnh, bổ sung những vấn đề
liên quan hoặc chưa hợp lý.
- Phối hợp với các cơ quan thông tấn,
báo chí, tăng cường truyền thông đối với công tác tiếp nhận, xử lý và trả lời
phản ánh, kiến nghị trên phần mềm Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị người
dân, doanh nghiệp, cử tri và Đại biểu Quốc hội.
- Phối hợp với
Trung tâm Thông tin định kỳ tổng hợp, báo cáo Bộ tình hình giải quyết phản ánh,
kiến nghị của cử tri, người dân và doanh nghiệp.
2. Vụ Kế
hoạch tài chính
Chủ trì, phối hợp với các đơn vị, cơ
quan liên quan bố trí kinh phí thực hiện theo quy định.
3. Trung tâm Thông tin
- Chủ trì, phối hợp với Văn phòng Bộ, Văn phòng Chính phủ và các đơn vị liên quan xây dựng
công cụ tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Cổng
Thông tin điện tử của Bộ đảm bảo liên kết, tích hợp với Cổng
thông tin điện tử của Chính phủ.
- Đăng tải thông tin xử lý phản ánh,
kiến nghị công khai lên chuyên trang Bộ với Người dân và
Doanh nghiệp trên Cổng thông tin điện tử của Bộ.
- Xây dựng, quản lý cơ sở dữ liệu điện
tử các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp thông qua phần mềm Tiếp
nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị người dân, doanh nghiệp, cử tri và Đại biểu Quốc
hội. Định kỳ hàng quý hoặc đột xuất theo yêu cầu, có trách nhiệm xử lý, phân
tích kết quả gửi Văn phòng Bộ, Thanh tra Bộ và tổng hợp
chung báo cáo Bộ.
- Bố trí trang thiết bị, đường truyền,
bảo đảm hạ tầng công nghệ thông tin để vận hành, khai thác phần mềm. Xây dựng
chuyên trang tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị trên Cổng
thông tin điện tử của Bộ liên kết, tích hợp với phần mềm
Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị người dân, doanh nghiệp, cử tri và Đại biểu
Quốc hội.
- Phối hợp với
Văn phòng Bộ và các đơn vị liên quan trong việc cấp, quản lý tài khoản an toàn
để phục vụ khai thác, sử dụng phần mềm Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị người
dân, doanh nghiệp, cử tri và Đại biểu Quốc hội theo hướng
dẫn của Văn phòng Chính phủ và của Bộ.
- Chủ trì, phối hợp với Văn phòng Bộ
định kỳ tổng hợp, báo cáo Bộ tình hình giải quyết phản ánh, kiến nghị, hỏi đáp
pháp luật của Người dân và Doanh nghiệp.
- Tiến tới áp dụng chữ ký số trong
các văn bản điện tử để chuyển xử lý, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân,
doanh nghiệp thông qua phần mềm Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị người dân,
doanh nghiệp, cử tri và Đại biểu Quốc hội thuộc Hệ thống Bộ
với người dân và doanh nghiệp.
4. Các đơn vị thuộc Bộ
- Bố trí cán bộ
của đơn vị làm đầu mối để theo dõi, tổng hợp việc tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị của cử tri, người
dân và doanh nghiệp liên quan tới chức năng, nhiệm vụ của đơn vị.
- Thường xuyên rà soát, cập nhật trên phần mềm Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị người dân, doanh nghiệp,
cử tri và Đại biểu Quốc hội kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị của đơn vị đảm bảo
đúng thời hạn theo quy định của Bộ.
- Tổ chức lưu trữ hồ sơ, tài liệu và
xây dựng dữ liệu điện tử các phản ánh, kiến nghị về lĩnh vực chuyên môn của đơn
vị./.
Quyết định 1764/QĐ-LĐTBXH năm 2019 về phê duyệt Kế hoạch triển khai phần mềm Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị người dân, doanh nghiệp, cử tri và Đại biểu Quốc hội thuộc Hệ thống thông tin Bộ với Người dân và Doanh nghiệp do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1764/QĐ-LĐTBXH ngày 22/11/2019 về phê duyệt Kế hoạch triển khai phần mềm Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị người dân, doanh nghiệp, cử tri và Đại biểu Quốc hội thuộc Hệ thống thông tin Bộ với Người dân và Doanh nghiệp do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành
1.859
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|