|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 1621/QĐ-UBND 2020 giải quyết thủ tục hành chính Người có công Sở Lao động Yên Bái
Số hiệu:
|
1621/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Yên Bái
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Chiến Thắng
|
Ngày ban hành:
|
30/07/2020
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH YÊN BÁI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
1621/QĐ-UBND
|
Yên
Bái, ngày 30 tháng 7 năm 2020
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐỐI VỚI
CÁC THỦ TỤC MỚI BAN HÀNH; BỔ SUNG TRONG LĨNH VỰC NGƯỜI CÓ CÔNG THUỘC THẨM QUYỀN
QUYỀN TIẾP NHẬN VÀ GIẢI QUYẾT CỦA SỞ LAO ĐỘNG, THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH YÊN
BÁI
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH YÊN BÁI
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật số 47/2019/QH14 ngày 22 tháng 11 năm 2019
về sửa đổi, bổ sung một số Điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức
Chính quyền địa phương;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP
ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy
định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về
thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành
chính;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Lao động,
Thương binh và Xã hội tại Tờ trình số 178/TTr-SLĐTBXH ngày 16 tháng 7 năm 2020.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này quy trình nội
bộ giải quyết thủ tục hành chính đối với các thủ tục mới ban hành; bổ sung
trong lĩnh vực Người có công thuộc thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết của Sở
Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái.
Điều 2. Giao Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội, Hội đồng
nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Lao động, Thương binh
và Xã hội và các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan căn cứ quy trình được
ban hành kèm theo Quyết định này có trách nhiệm cập nhật vào phần mềm Hệ thống
thông tin một cửa điện tử tỉnh Yên Bái.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày
ký.
Điều 4. Chánh Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội, Hội đồng
nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội;
Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân
các xã, phường, thị trấn; Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận Phục
vụ hành chính công cấp huyện, cấp xã và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu
trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Cục Kiểm soát TTHC (VPCP);
- Chủ tịch UBND tỉnh;
- Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Nguyễn Chiến Thắng;
- Cổng Thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu: VT; NCPC.
|
KT.
CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Chiến Thắng
|
PHỤ LỤC
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH ĐỐI VỚI CÁC THỦ TỤC MỚI BAN HÀNH; BỔ SUNG TRONG LĨNH VỰC NGƯỜI CÓ CÔNG
THUỘC THẨM QUYỀN TIẾP NHẬN VÀ GIẢI QUYẾT CỦA SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
TỈNH YÊN BÁI
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1621/QĐ-UBND ngày 30 tháng 7 năm 2020 của
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái)
A. THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH MỚI BAN HÀNH
1. Thủ tục: Giải
quyết chế độ mai táng phí đối với cựu chiến binh
Thứ
tự các bước
|
Nội
dung công việc
|
Đơn
vị/cá nhân thực hiện
|
Thời
gian thực hiện (tính theo ngày, giờ làm việc)
|
Tổng thời gian giải quyết thủ tục
hành chính (TTHC)
|
25
ngày
|
Bước
1
|
Đại diện thân nhân hoặc người tổ chức
mai táng có trách nhiệm lập hồ sơ theo quy định, gửi Ủy ban nhân dân cấp xã.
Ủy ban nhân dân cấp xã trong thời
gian 05 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ có trách nhiệm xác nhận bản khai, quét
(scan) và lưu trữ hồ sơ điện tử, kèm các giấy tờ theo quy định chuyển đến
Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội.
|
Công
chức cấp xã trực tại Bộ phận Phục vụ hành chính công
|
05
ngày
|
Bước
2
|
Phòng Lao động - Thương binh và Xã
hội trong thời gian 10 ngày kể từ ngày nhận đủ các giấy tờ, có trách nhiệm kiểm
tra, lập phiếu báo giảm và tổng hợp danh sách, quét (scan) và lưu trữ hồ sơ
điện tử, chuyển đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (qua Trung tâm Phục
vụ hành chính công tỉnh).
|
Công
chức Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội
|
10
ngày
|
Bước
3
|
Tiếp nhận hồ sơ của tổ chức, cá
nhân tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (TTPVHCC):
Kiểm tra, hướng dẫn, tiếp nhận hồ
sơ, quét (scan) và lưu trữ hồ sơ điện tử, chuyển Lãnh đạo Sở phân công xử lý.
|
Công
chức của Sở trực tại TTPVHCC
|
4 giờ
|
Bước
4
|
Phân công phòng Người có công xử lý
hồ sơ
|
Lãnh
đạo Sở
|
4 giờ
|
Bước
5
|
Phòng Người có công xem xét, phân
công công chức thực hiện
|
Lãnh
đạo phòng
|
4 giờ
|
Bước
6
|
Xem xét, kiểm tra, đối chiếu và
ghép hồ sơ người có công đang quản lý với hồ sơ đề nghị hưởng mai táng phí,
trợ cấp một lần, trình lãnh đạo phòng.
|
Công
chức phòng
|
7
ngày
|
Bước
7
|
Phòng Người có công thẩm định, tham
mưu ra quyết định trợ cấp mai táng phí, trợ cấp một lần. Trình Lãnh đạo Sở ký
duyệt.
|
Lãnh
đạo phòng
|
4 giờ
|
Bước
8
|
Ký phê duyệt kết quả TTHC
|
Lãnh
đạo Sở
|
4 giờ
|
Bước
9
|
Cập nhật kết quả lên hệ thống phần
mềm một cửa và bàn giao kết quả cho Bộ phận Trả kết quả
|
Công
chức Sở trực tại TTPVHCC
|
4 giờ
|
Bước
10
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công
trả kết quả cho cá nhân, tổ chức theo Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả
|
Bộ
phận chuyên trách trả kết quả của Trung tâm PVHCC
|
Trong
ngày làm việc
|
B. THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH ĐƯỢC BỔ SUNG
1. Thủ tục: Giải
quyết chế độ mai táng phí đối với thanh niên xung phong thời kỳ chống Pháp
Thứ
tự các bước
|
Nội
dung công việc
|
Đơn
vị/cá nhân thực hiện
|
Thời
gian thực hiện (tính theo ngày, giờ làm việc)
|
Tổng thời gian giải quyết thủ tục
hành chính (TTHC):
(Văn bản quy phạm pháp luật
không quy định thời gian giải quyết căn cứ tình hình thực tế giải quyết Sở
đưa ra thời gian giải quyết là 25 ngày)
|
25
ngày
|
Bước
1
|
Thân nhân lập bản khai thanh niên
xung phong từ trần kèm theo giấy khai tử.
Ủy ban nhân dân cấp xã xác nhận vào
bản khai của từng người; chuyển bản khai kèm giấy khai tử và một trong những
giấy tờ (bản sao có công chứng) xác nhận là thanh niên xung phong quy định tại
điểm a Khoản 1 Điều 3 Thông tư số 24/2009/TT-BLĐTBXH , quét (scan) và lưu trữ
hồ sơ điện tử, gửi Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội.
|
Công
chức cấp xã trực tại Bộ phận Phục vụ hành chính công
|
05
ngày
|
Bước
2
|
Phòng Lao động - Thương binh và Xã
hội lập danh sách kèm theo các giấy tờ, quét (scan) và lưu trữ hồ sơ điện tử,
chuyển Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (qua Trung
tâm Phục vụ hành chính công tỉnh).
|
Công
chức Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội
|
10
ngày
|
Bước
3
|
Tiếp nhận hồ sơ của tổ chức, cá
nhân tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (TTPVHCC):
Kiểm tra, hướng dẫn, tiếp nhận hồ
sơ, quét (scan) và lưu trữ hồ sơ điện tử, chuyển Lãnh đạo Sở phân công xử lý.
|
Công
chức của Sở trực tại TTPVHCC
|
4 giờ
|
Bước
4
|
Phân công phòng Người có công thực
hiện
|
Lãnh
đạo Sở
|
4 giờ
|
Bước
5
|
Phòng Người có công phân công chức
xử lý
|
Lãnh
đạo phòng
|
4 giờ
|
Bước
6
|
Phòng Người có công xem xét, kiểm
tra, đối chiếu và ghép hồ sơ thanh niên xung phong đang quản lý với hồ sơ đề
nghị hưởng mai táng phí, trình lãnh đạo phòng.
|
Công
chức Phòng
|
7
ngày
|
Bước
7
|
Phòng Người có công thẩm định, tham
mưu ra quyết định trợ cấp mai táng phí. Trình Lãnh đạo Sở ký duyệt.
|
Lãnh
đạo phòng
|
4 giờ
|
Bước
8
|
Ký phê duyệt kết quả TTHC
|
Lãnh
đạo Sở
|
4 giờ
|
Bước
9
|
Cập nhật kết quả lên hệ thống phần mềm
và bàn giao kết quả cho Bộ phận trả kết quả
|
Công
chức Sở trực tại TTPVHCC
|
4 giờ
|
Bước
10
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công
trả kết quả cho cá nhân, tổ chức theo Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả
|
Bộ
phận chuyên trách trả kết quả của Trung tâm Phục vụ hành chính công
|
Trong
ngày làm việc
|
Quyết định 1621/QĐ-UBND năm 2020 phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính đối với thủ tục mới; bổ sung trong lĩnh vực Người có công thuộc thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1621/QĐ-UBND ngày 30/07/2020 phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính đối với thủ tục mới; bổ sung trong lĩnh vực Người có công thuộc thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái
421
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|