|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1609/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hà Nội
|
|
Người ký:
|
Lê Hồng Sơn
|
Ngày ban hành:
|
25/03/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1609/QĐ-UBND
|
Hà Nội, ngày 25
tháng 3 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC LAO ĐỘNG
- THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP HUYỆN
TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật
Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018
của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết
thủ tục hành chính; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ sửa
đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của
Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ
tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày
23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định
số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
trong giải quyết thủ tục hành chính;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội tại Tờ trình số 916/TTr-SLĐTBXH ngày 18/3/2024.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo
Quyết định này 01 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Lao động
- Thương binh và Xã hội thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện trên địa
bàn thành phố Hà Nội.
(Chi tiết tại các
Phụ lục kèm theo)
Bãi bỏ 01 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành
chính lĩnh vực Lao động - Thương binh và Xã hội thuộc thẩm quyền giải quyết của
Sở Lao động-Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội.
Điều 2. Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan, căn
cứ Quyết định này xây dựng quy trình điện tử để phục vụ việc tiếp nhận, giải
quyết thủ tục hành chính trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính
của thành phố theo quy định.
Điều 3. Quyết định này có
hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/4/2024.
Các quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính
sau đây hết hiệu lực:
Số 9 (mã QT-10) Phần II.B lĩnh vực Lao động, tiền
lương tại Phụ lục I, II ban hành kèm theo Quyết định số 4943/QĐ-UBND ngày
22/11/2021 của Chủ tịch UBND Thành phố.
Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy
ban nhân dân Thành phố, Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các Ban, ngành thuộc thành
phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã; Chủ tịch Ủy ban nhân dân
các xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân có hên quan chịu trách nhiệm
thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Văn phòng Chính phủ;
- Chủ tịch UBND Thành phố;
- PCTTT UBNDTP Lê Hồng Sơn;
- Sở Thông tin và Truyền thông;
- UBND các quận, huyện, thị xã;
- VPUBTP: CVP, PCVP C.N.Trang, các phòng: KSTTHC, KGVX, TTĐT;
- Trung tâm báo chí thủ đô Hà Nội;
- Lưu: VT, KSTTHC(Quyên).
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lê Hồng Sơn
|
PHỤ LỤC 1
DANH MỤC QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH LĨNH VỰC LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA
ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP HUYỆN TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
(Kèm theo Quyết định số 1609/QĐ-UBND ngày 25 tháng 3 năm 2024 của Chủ tịch
UBND thành phố Hà Nội)
STT
|
Tên quy trình nội
bộ
|
Ký hiệu
|
LĨNH VỰC LAO ĐỘNG,TIỀN LƯƠNG
|
1
|
Đăng ký nội quy lao động của doanh nghiệp
|
QT-01
|
PHỤ LỤC 2
NỘI DUNG QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH LĨNH VỰC LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA
ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP HUYỆN TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
(Kèm theo Quyết định số 1609/QĐ-UBND ngày 25 tháng 3 năm 2024 của Chủ tịch
UBND thành phố Hà Nội)
1. Quy trình: Đăng ký nội quy
lao động của doanh nghiệp (QT-01)
1
|
Mục đích
|
|
Quy định chi tiết trình tự giải quyết thủ tục
Đăng ký nội quy lao động của doanh nghiệp.
|
2
|
Phạm vi
|
|
Áp dụng đối với Người sử dụng lao động sử dụng từ
10 người lao động trở lên thực hiện thủ tục đăng ký nội quy lao động của
doanh nghiệp.
Cán bộ, công chức thuộc Bộ phận TN&TKQ giải quyết
TTHC, Phòng Lao động-Thương binh và xã hội cấp huyện trên địa bàn thành phố
Hà Nội chịu trách nhiệm thực hiện và kiểm soát quy trình này.
|
3
|
Nội dung quy trình
|
3.1
|
Cơ sở pháp lý
|
|
- Bộ luật lao động năm 2019;
- Nghị định số 145/2020/NĐ-CP ngày 14/12/2020 của
Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Bộ luật Lao
động về điều kiện lao động và quan hệ lao động.
- Quyết định số 338/QĐ-LĐTBXH ngày 17/3/2021 của
Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội;
- Quyết định số 207/QĐ-SLĐTBXH ngày 14/3/2024 của
Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Hà Nội về việc ủy quyền cho Phòng
Lao động- Thương binh và Xã hội các quận, huyện, thị xã giải quyết thủ tục
đăng ký nội quy lao động của doanh nghiệp thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở
Lao động-TB&XH.
|
3.2
|
Thành phần hồ sơ
|
Bản chính
|
Bản sao
|
-
|
Văn bản đề nghị đăng ký nội quy lao động
|
x
|
|
-
|
Nội quy lao động
|
x
|
|
-
|
Văn bản góp ý kiến của tổ chức đại diện người lao
động tại cơ sở đối với nơi có tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở
|
x
|
|
-
|
Các văn bản của doanh nghiệp liên quan đến kỷ luật
lao động và trách nhiệm vật chất (nếu có)
|
|
x
|
3.3
|
Số lượng hồ sơ
|
|
01 (một) bộ
|
3.4
|
Thời gian xử lý
|
|
07 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ
|
|
|
3.5
|
Nơi tiếp nhận và trả kết quả
|
|
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC
của Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi người sử dụng lao động đăng ký kinh doanh.
|
3.6
|
Lệ phí
|
|
Không
|
3.7
|
Quy trình xử lý công việc
|
TT
|
Trình tự
|
Trách nhiệm
|
Thời gian
|
Biểu mẫu/Kết quả
|
B1
|
Công dân truy cập qua Cổng thông tin điện tử dichvucong.hanoigov.vn
tải và khai báo cáo nội dung và làm theo hướng dẫn
Sau khi điền đầy đủ thông tin yêu cầu, người yêu
cầu tích vào dấu cam kết và điền mã xác nhận và gửi hồ sơ, công dân xác nhận
mã để gửi thông tin yêu cầu lên hệ thống.
Tích chuyển Lãnh đạo Phòng Lao động-Thương binh
và Xã hội cấp huyện phân công thẩm định.
Trường hợp công dân nộp hồ sơ trực tiếp, công chức
tiếp nhận và bàn giao hồ sơ về phòng chuyên môn.
|
Cán bộ tiếp nhận hồ
sơ bộ phận TN&TKQ
|
½ ngày làm việc
|
Thành phần hồ sơ theo mục 3.2
|
B2
|
Phân công công chức thẩm định, kiểm tra hồ sơ
- Phân công trên hệ thống thông tin giải quyết thủ
tục hành chính của thành phố Hà Nội
|
Lãnh đạo Phòng Lao
động- Thương binh và Xã hội cấp huyện
|
½ ngày làm việc
|
Tích chuyển trên hệ thống phần mềm giải quyết
TTHC hoặc trực tiếp
|
B3
|
Kiểm tra hồ sơ:
- Tiếp nhận hồ sơ trên hệ thống thông tin giải
quyết thủ tục hành chính của thành phố .
- Nội dung kiểm tra: Căn cứ kiểm tra: Theo mục
3.1
- Trường hợp hồ sơ chua đầy đủ về số lượng, thành
phần hoặc có nội dung nội quy lao động có quy định trái với pháp luật thì soạn
thảo văn bản thông báo, hướng dẫn người sử dụng lao động sửa đổi, bổ sung và
đăng ký lại Nội quy lao động; in bản cứng trình lãnh đạo Phòng ký phê duyệt
(đồng thời tích chuyển trên phần mềm chuyển lãnh đạo Phòng).
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ đúng thành phần, số lượng
theo quy định và nội dung nội quy lao động không có quy định trái với quy định
của pháp luật thì soạn thảo văn bản lưu nội bộ và in bản cứng trình Lãnh đạo
Phòng ký phê duyệt (đồng thời tích chuyển trên phần mềm chuyển lãnh đạo
Phòng).
|
Công chức phòng
Lao động- thương binh và Xã hội cấp huyện
|
03 ngày làm việc
|
- Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ
- Thông báo hồ sơ không đủ điều kiện giải quyết/thông
báo trả lại hồ sơ
|
B5
|
Lãnh đạo Phòng kiểm tra trên hệ thống và ký duyệt
kết quả giải quyết TTHC
|
Lãnh đạo Phòng Lao
động- Thương binh và Xã hội cấp huyện
|
2 ngày làm việc
|
Kết quả giải quyết TTHC
|
B6
|
Công chức thụ lý hồ sơ tiếp nhận kết quả phê duyệt
từ lãnh đạo phòng trên hệ thống.
- Vào sổ văn bản;
- Trường hợp hồ sơ chua đầy đủ về số lượng, thành
phần hoặc có nội dung nội quy lao động có quy định trái với pháp luật thì
công chức thụ lý hồ sơ tích chuyển và đính kèm Thông báo trên hệ thống để
thông báo cho doanh nghiệp biết để sửa đổi, bổ sung và thực hiện việc đăng ký
lại theo quy định đồng thời gửi thông báo cho bộ phận Một cửa để biết.
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ đúng thành phần, số lượng
theo quy định và nội dung nội quy lao động không có quy định trái với quy định
của pháp luật: Tích chuyển trên hệ thống để gửi thông báo tới doanh nghiệp, bộ
phận Một cửa để biết.
- Thực hiện lưu hồ sơ theo quy định.
|
Công chức phòng
Lao động Thương binh và Xã hội cấp huyện
|
1 ngày làm việc
|
Sổ theo dõi hồ sơ
|
B7
|
Trả kết quả cho người sử dụng lao động theo giấy
hẹn (trực tuyến hoặc qua bưu điện) trong trường hợp có thông báo trả lại hồ
sơ.
|
Bộ phận TN&TKQ
|
Theo giấy hẹn
|
4
|
Biểu mẫu
|
-
|
Hệ thống biểu mẫu theo cơ chế một cửa, một cửa
liên thông được ban hành kèm theo Thông tư 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của
Văn phòng Chính phủ
|
|
|
|
|
|
|
|
PHỤ LỤC 3
DANH MỤC QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH BỊ BÃI BỎ LĨNH VỰC LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI
QUYẾT CỦA SỞ LAO ĐỘNG-THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI THÀNH PHỐ HÀ NỘI
(Kèm theo Quyết định số 1609/QĐ-UBND ngày 25 tháng 3 năm 2024 của Chủ tịch
UBND thành phố Hà Nội)
STT
|
Thứ tự tại Quyết
định phê duyệt quy trình nội bộ
|
Tên quy trình nội
bộ
|
LĨNH VỰC LAO ĐỘNG TIỀN LƯƠNG
|
1
|
Số 9 (mã QT-10) Phần II.B lĩnh vực Lao động, tiền
lương tại Phụ lục I, II ban hành kèm theo Quyết định số 4943/QĐ-UBND ngày
22/11/2021 của Chủ tịch UBND Thành phố
|
Đăng ký nội quy lao động của doanh nghiệp
|
Quyết định 1609/QĐ-UBND năm 2024 phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Lao động - Thương binh và Xã hội thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp huyện trên địa bàn Thành phố Hà Nội
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1609/QĐ-UBND ngày 25/03/2024 phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Lao động - Thương binh và Xã hội thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp huyện trên địa bàn Thành phố Hà Nội
203
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|