|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Số hiệu:
|
13-CP
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Hội đồng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Phạm Văn Đồng
|
Ngày ban hành:
|
27/05/1960
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
HỘI ĐỒNG CHÍNH PHỦ ****** |
VIỆT NAM DÂN CHỦ CỘNG HÒA Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ******** |
Số: 13-CP |
Hà Nội, ngày 27 tháng 05 năm 1960 |
QUYẾT ĐỊNH
THÀNH LẬP HỘI ĐỒNG XÉT DUYỆT XẾP LƯƠNG Ở TRUNG ƯƠNG VÀ CÁC NGÀNH, CÁC CẤP
Hội đồng Chính phủ đã quyết định thành lập Hội đồng xét duyệt xếp lương ở trung ương và các Hội đồng xét duyệt xếp lương các ngành và các cấp.
I. Nhiệm vụ của Hội đồng xét duyệt xếp lương trung ương.
Thủ trướng các ngành, các cấp chịu trách nhiệm chính về công tác tiền lương thuộc ngành và cấp mình phụ trách.
Hội đồng xét duyệt xếp lương trung ương có trách nhiệm căn cứ vào đường lối chính sách lương của Đảng và Chính phủ, căn cứ vào tình hình cụ thể về tổ chức và cán bộ để giúp Chính phủ :
1. Thực hiện sự tương quan hợp lý giữa các ngành, giữa các địa phương, giữa trung ương và địa phương trong việc xếp lương.
2. Xét duyệt cụ thể lương của các Thứ trưởng và chức vụ tương đương, Chủ tịch, Phó chủ tịch khu, thành, tỉnh.
3. Nhìn tương quan giữa các ngành, các cấp mà định mốc lương cho Giám đốc, Phó Giám đốc Vụ, Cục và chức vụ tương đương để hướng dẫn các ngành, các cấp xếp lương cho cán bộ ở các chức vụ ấy.
Trường hợp nhất trí giữa Hội đồng và các cơ quan sở quan, thì việc xếp lương được thi hành. Trường hợp không nhất trí thì báo cáo lên Hội đồng Chính phủ xét duyệt.
Trường hợp những Giám đốc, Phó Giám đốc Vụ, Cục và chức vụ tương đương khiếu nại về mức lương do ngành, cấp sở quan xếp cho mình sẽ do Hội đồng xét định.
4. Kiểm tra, đôn đốc các ngành, các cấp tiến hành xếp lương cho cán bộ, bảo đảm thực hiện chính sách, bảo đảm thời gian đã quy định. Các ngành, các cấp có nhiệm vụ cung cấp cho Hội đồng những tài liệu cần thiết.
II. Thành phần của Hội đồng xét duyệt xếp lương.
Hội đồng Chính phủ quy định thành phần Hội đồng xét duyệt xếp lương ở trung ương như sau:
Chủ tịch: Ông Lê Đức Thọ, Ủy viên Bộ Chính trị Ban chấp hành Trung ương Đảng lao động Việt Nam,
Phó Chủ tịch: Ông Nguyễn Khang, Bộ trưởng Thủ tướng phủ,
Ủy viên: Ông Vũ Dương và ông Phan Triêm, đại diện Ban Tổ chức Trung ương Đảng lao động Việt Nam,
Ông Lê Tất Đắc, đại diện Bộ Nội vụ, Ông Nguyễn Văn Tạo và ông Nguyễn Đăng, đại diện Bộ Lao động,
Ủy viên: Ông Bùi Quỳ, đại diện Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.
Ông Nguyễn Khai, đại diện Văn phòng Trung ương Đảng lao động Việt Nam.
III. Các Bộ, các khu, thành, tỉnh dựa theo nguyên tắc tổ chức của Hội đồng xét duyệt xếp lương trung ương mà thành lập Hội đồng xét duyệt xếp lương ở ngành, cấp mình. Ở Bộ, Hội đồng xét duyệt xếp lương giúp Bộ trưởng bảo đảm tương quan hợp lý về việc xếp lương giữa các đơn vị thuộc Bộ. Ở Khu, thành, tỉnh Hội đồng xét duyệt xếp lương giúp Ủy ban hành chính bảo đảm tương quan hợp lý về việc xếp lương giữa các đơn vị thuộc địa phương.
Thành phần tổ chức của Hội đồng xét duyệt xếp lương của các Bộ, ngành gồm: Bộ trưởng hoặc Thứ trưởng làm Chủ tịch, Giám đốc Vụ Tổ chức cán bộ, Giám đốc Vụ Lao động tiền lương (nếu có), người phụ trách công đoàn có thể có một Giám đốc phụ trách Vụ, Cục khác.
Thành phần Hội đồng xét duyệt xếp lương ở các khu, thành, tỉnh, gồm: Chủ tịch hay Phó Chủ tịch Ủy ban hành chính làm Chủ tịch và các người phụ trách Liên hiệp công đoàn, Ty, Sở Lao động. Tài chính, Ban Tổ chức Đảng.
IV. Hội đồng xét duyệt xếp lương trung ương và các Hội đồng xét duyệt xếp lương các ngành và các địa phương sẽ hết nhiệm vụ sau khi công tác xếp lương năm 1960 hoàn thành.
V. Để giúp các Hội đồng xét duyệt xếp lương làm tròn nhiệm vụ, các tổ chức có trách nhiệm phải giải quyết tốt và kịp thời những vấn đề tồn tại như: phân loại tổ chức, quy định tiêu chuẩn, đối tượng, phương pháp tiến hành xếp lương v.v…
|
T.M. HỘI ĐỒNG CHÍNH PHỦ THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
Phạm Văn Đồng |
Quyết định 13-CP năm 1960 về thành lập Hội đồng xét duyệt xếp lương ở trung ương và các ngành, các cấp do Hội Đồng Chính Phủ ban hành.
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 13-CP ngày 27/05/1960 về thành lập Hội đồng xét duyệt xếp lương ở trung ương và các ngành, các cấp do Hội Đồng Chính Phủ ban hành.
5.798
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI,
HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Nội dung sửa đổi, hướng dẫn
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung thay
thế tương ứng;
<Nội dung> =
Không có nội dung thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Không có
nội dung bị thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
- TẢI ỨNG DỤNG TRÊN ĐIỆN THOẠI
-

-

|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
TP. HCM, ngày 29/09/2021
Đừng để Rủi Ro Pháp Lý theo sau Covid
Thưa Quý Khách,
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT làm việc tại trụ sở từ 01/10.
Là sản phẩm online, thời gian qua 90% nhân sự làm tại nhà, 10% làm “3 tại chỗ” ở trụ sở.
Dù có thế mạnh làm online, nhưng 10% tại trụ sở 90% tại nhà không phải là mô hình phục vụ tốt nhất.
Từ 01/10, TP. HCM làm việc bình thường mới, chúng ta sẽ tăng dần tỷ lệ làm tại trụ sở.
Giúp khách hàng Loại Rủi Ro Pháp Lý và Nắm Cơ Hội Làm Giàu từ chính sách pháp luật mới, là một phần sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
“… loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”
******

Xin chân thành cảm ơn Thành viên đã sử dụng www.ThuVienPhapLuat.vn
- Tài khoản của Quý Khách đã bị đăng xuất trên thiết bị này do số người sử dụng đã vượt số lượng được phép đăng nhập trong cùng một thời điểm
- Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đăng nhập và đổi mật khẩu để tiếp tục sử dụng
- Nếu cần hỗ trợ hoặc có nhu cầu nâng cấp tài khoản vui lòng liên hệ:
- Tổng đài (028) 3930 3279
- Hotline: 0906 22 99 66 / 0838 22 99 66
- Mong Quý Khách thông cảm vì sự bất tiện này, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT chân thành cảm ơn!
Tài khoản của Quý Khách hiện đã có thiết bị khác đang đăng nhập.
Để có thể tiếp tục truy cập Quý Khách có muốn đăng xuất khỏi thiết bị đã đăng nhập trước đó ra không?
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|