TỔNG LIÊN
ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1156/QĐ-TLĐ
|
Hà Nội, ngày
27 tháng 08 năm 2009
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY ĐỊNH NHIỆM VỤ VÀ QUYỀN HẠN CỦA THƯ KÝ CHỦ TỊCH
VÀ THƯ KÝ PHÓ CHỦ TỊCH TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
ĐOÀN CHỦ TỊCH TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
- Căn cứ Điều lệ Công đoàn Việt Nam;
- Căn cứ Quy chế làm việc của Đoàn Chủ tịch Tổng
Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định số 320/QĐ-TLĐ ngày
12/3/2009 của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn LĐVN khoá X;
- Theo đề nghị của Ban Tổ chức Tổng Liên
đoàn,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định nhiệm vụ và quyền
hạn của Thư ký Chủ tịch và Thư ký Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt
Nam.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 3. Văn phòng, các ban, đơn vị trực thuộc Tổng Liên đoàn và các
Thư ký của Chủ tịch, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn chịu trách nhiệm thi hành Quyết
định này.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Các Đ/C Thường trực TLĐ;
- Văn phòng Đảng đoàn TLĐ;
-Các Ban, đơn vị trực thuộc TLĐ;
- Văn phòng Đảng uỷ, CĐ cơ quan TLĐ;
- Lưu: VT, ToC TLĐ.
|
TM. ĐOÀN CHỦ
TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH THƯỜNG TRỰC
Nguyễn Hoà Bình
|
QUY ĐỊNH
NHIỆM VỤ VÀ QUYỀN HẠN CỦA THƯ KÝ CHỦ TỊCH VÀ THƯ KÝ PHÓ CHỦ
TỊCH TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 1156/QĐ-TLĐ ngày 27 tháng 8 năm 2009 của
Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khoá X)
Điều 1. Quy định chung:
Thư ký của Chủ tịch và Thư ký của Phó Chủ tịch Tổng
Liên đoàn là những người trực tiếp giúp việc Chủ tịch, Phó Chủ tịch trong quá
trình thực hiện trức trách nhiệm vụ theo Quy chế làm việc của Đoàn chủ tịch và
Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn. Mỗi đồng chí Thư ký được phân công sinh hoạt ở một
ban cụ thể và chịu trách nhiệm về quản lý hành chính và sinh hoạt Đảng, đoàn thể
ở ban đó.
Điều 2. Tiêu chuẩn:
Thư ký của Chủ tịch, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn
là cán bộ công chức; có trình độ trung cấp trở lên về lý luận chính trị, có lập
trường tư tưởng vững vàng; gương mẫu chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng,
chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của cơ quan Tổng Liên đoàn;
có phẩm chất đạo đức tốt, trung thực, có năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp
vụ phù hợp với công việc được giao.
Điều 3. Thư ký có nhiệm vụ sau:
1. Chấp hành nghiêm túc sự phân công công tác của
Ban quản lý trực tiếp và giao nhiệm vụ của Chủ tịch, Phó Chủ tịch và các quy định
của Tổng Liên đoàn; tiếp nhận hồ sơ, tài liệu của các ban, đơn vị trực thuộc Tổng
Liên đoàn, đoàn viên, các cấp Công đoàn, các cơ quan của Đảng, Nhà nước, tổ
chính trị – xã hội và các cơ quan có liên quan gửi tới hoặc trình xin ý kiến Chủ
tịch, Phó Chủ tịch; rà soát kỹ và tham gia ý kiến về thẩm quyền, thể thức của
các văn bản do Tổng Liên đoàn ban trước khi trình Chủ tịch, Phó Chủ tịch ký; được
tham gia ý kiến về nội dung các hồ sơ, tài liệu khi Chủ tịch, Phó Chủ tịch yêu
cầu.
2. Thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch, Phó Chủ
tịch đến Thủ trưởng các ban, đơn vị có liên quan và đôn đốc thực hiện ý kiến chỉ
đạo đó; báo cáo kịp thời những vấn đề mới phát sinh, những khó khăn, vướng mắc
và kết quả giải quyết công việc được giao với Chủ tịch, Phó Chủ tịch; bảo đảm
thực hiện đúng trình tự, thủ tục, thời gian theo yêu cầu của Chủ tịch hoặc Phó
Chủ tịch.
3. Thường xuyên nghiên cứu, học tập, nắm bắt
thông tin và tổng hợp tình hình có liên quan đến công việc của Thường trực Tổng
Liên đoàn; sắp xếp, sử dụng và lưu giữ hoặc chuyển đến Văn phòng để lưu trữ các
hồ sơ, tài liệu phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Đoàn Chủ tịch
Tổng Liên đoàn.
4. Phợp với Văn phòng, Thủ trưởng các ban, đơn vị
có liên quan chuẩn bị các kết luận của Thường trực Đoàn Chủ tịch tại hội nghị,
buổi làm việc do Chủ tịch, hoặc Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn chủ trì; phối hợp với
văn phòng Đảng đoàn, văn phòng Đảng uỷ – Công đoàn cơ quan Tổng Liên đoàn, các
ban, đơn vị trực thuộc Tổng Liên đoàn giải quyết các công việc liên quan tới điều
hiành, chỉ đạo theo yêu cầu của Chủ tịch, Phó Chủ tịch.
5. Tiếp nhận các yêu cầu của cơ quan, tổ chức,
cá nhân có liên quan để báo cáo Chủ tịch hoặc Phó chủ tịch xem xét, giải quyết;
trong trường hợp cần thiết, phối hợp với Lãnh đạo các ban, đơn vị có liên quan
chuẩn bị nội dung, lịch công tác để Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch gặp và làm việc
với cơ quan, tổ chức, cá nhân có yêu cầu.
6. Chuẩn bị hoặc phối hợp chuẩn bị điều kiện phục
vụ các chuyến đi công tác của Chủ tịch, Phó Chủ tịch ở địa phương, cơ sở.
7. Các Thư ký thường xuyên phối hợp trong qúa trình
thực hiện nhiệm vụ được giao; có tinh thần tương trợ giúp đỡ lẫn nhau, giữ gìn
đoàn kết trong nội bộ ban, đơn vị và giữa các Thư ký; đảm bảo chính xác, trung
thực trong quá trình truyền đạt thông tin và không được truyền đạt, phổ biến
thông tin khi không có ý kiến của Chủ tịch, Phó Chủ tịch.
8. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của
Chủ tịch, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn và thực hiện một số nhiệm vụ cụ thể do
Trưởng ban hoặc Thủ trưởng đơn vị trực tiếp quản lý phân công.
Điều 4. Thư ký có quyền hạn sau:
1. Được tham dự các cuộc họp của Đoàn Chủ tịch,
Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn, họp giao ban của cơ quan Tổng Liên đoàn. Tham dự
các cuộc làm việc với khách quốc tế, khách trong nước, làm việc với các ban,
đơn vị khi được Chủ tịch, Phó Chủ tịch yêu cầu.
2. Được đề nghị Thủ trưởng các ban, đơn vị cung
cấp thông tin, tài liệu cần thiết để phục vụ công việc của Chủ tịch, Phó Chủ tịch
Tổng Liên đoàn.
3. Khi hồ sơ, tài liệu, văn bản chưa đảm bảo quy
trình, thủ tục, thể thức và chất lượng, được quyền trao đổi trực tiếp với lãnh
đạo các ban, đơn vị để hoàn chỉnh hồ sơ, tài liệu, văn bản trước khi trình Chủ
tịch hoặc Phó Chủ tịch; trường hợp có ý kiến khác nhau thì báo cáo trực tiếp đồng
chí Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch cần trình xem xét, quyết định.
4. Được tham gia các đoàn công tác của Thường trực
Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn theo quyết định của Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch Tổng
Liên đoàn và được đảm bảo các điều kiện về phương tiện, trang thiết bị để thực
hiện nhiệm vụ được giao theo quy định của Nhà nước và Tổng Liên đoàn.
Điều 5. Chế độ đối với Thư ký:
1. Được tạo điều kiện để học tập nâng cao trình
độ chuyên môn, nghiệp vụ; khi không tiếp tục làm thư ký cho Chủ tịch hoặc Phó
Chủ tịch Tổng Liên đoàn thì được bố trí, điều động công tác theo nhu cầu công
tác và năng lực của cán bộ công chức.
2. Căn cứ vào năng lực, trình độ, Thư ký của Chủ
tịch Tổng Liên đoàn được bổ nhiệm chức danh Phó Trưởng ban và được hưởng phụ cấp
Phó Trưởng ban Tổng Liên đoàn; Thư ký của Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn được bổ
nhiệm chức danh Trưởng phòng và hưởng phụ cấp Trưởng phòng của Tổng Liên đoàn.
Trong điều kiện chưa đảm bảo chức danh bổ nhiệm như quy định thì vẫn được hưởng
chế độ phụ cấp tương đương.
3. Trường hợp công chức là lãnh đạo các ban, đơn
vị thuộc Tổng Liên đoàn được luân chuyển, điều động làm Thư ký của Chủ tịch hoặc
Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn có chức danh hoặc phụ cấp lãnh đạo cao hơn vị trí đảm
nhiệm, thì được giữ nguyên chức danh hoặc giữ nguyên phụ cấp đang hưởng.
Điều 6. Tổ chức thực hiện:
Văn phòng, các ban, đơn vị trực thuộc Tổng Liên
đoàn và các Thư ký của Chủ tịch, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn chịu trách nhiệm
thực hiện Quy định này. Trong quá trình thực hiện, nếu có gì vướng mắc, cần sửa
đổi, bổ sung báo cáo Ban Tổ chức để trình Thường trực Đoàn Chủ tịch xem xét, giải
quyết.