ỦY BAN NHÂN
DÂN
THÀNH PHỐ CẦN THƠ
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
02/2013/QĐ-UBND
|
Cần Thơ, ngày
16 tháng 01 năm 2013
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY CHẾ TUYỂN DỤNG CÔNG CHỨC CẤP XÃ
ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ CẦN THƠ
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy
ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật
của Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân năm 2004;
Căn cứ Luật Cán bộ, công chức năm 2008;
Căn cứ Nghị định số 112/2011/NĐ-CP ngày 05
tháng 12 năm 2011 của Chính phủ về công chức xã, phường, thị trấn;
Căn cứ Thông tư số 06/2012/TT-BNV ngày 30
tháng 10 năm 2012 của Bộ Nội vụ hướng dẫn về chức trách, tiêu chuẩn cụ thể, nhiệm
vụ và tuyển dụng công chức xã, phường, thị trấn;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm
theo Quyết định này Quy chế tuyển dụng công chức cấp xã.
Điều 2. Quyết định này có
hiệu lực thi hành từ ngày 30 tháng 01 năm 2013 và đăng báo Cần Thơ chậm nhất là
ngày 23 tháng 01 năm 2013.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy
ban nhân dân thành phố, giám đốc sở, thủ trưởng các cơ quan, ban ngành, Chủ tịch
Ủy ban nhân dân quận, huyện, xã, phường, thị trấn chịu trách nhiệm thi hành Quyết
định này./.
|
TM. ỦY BAN
NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Thanh Sơn
|
QUY CHẾ
TUYỂN DỤNG CÔNG CHỨC CẤP XÃ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 02/2013/QĐ-UBND ngày 16 tháng 01
năm 2013 của Ủy ban nhân dân thành phố)
Chương I
NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi và đối tượng
điều chỉnh
1. Quy chế này quy định việc tuyển dụng công chức
xã, phường, thị trấn (sau đây viết là công chức cấp xã).
2. Quy chế này áp dụng đối với những người được
tuyển dụng, giao giữ một chức danh chuyên môn, nghiệp vụ thuộc Ủy ban nhân dân
xã, phường, thị trấn (sau đây viết là UBND cấp xã) theo quy định tại Khoản 3 Điều
61 Luật Cán bộ, công chức, gồm các chức danh sau:
a) Trưởng Công an (nơi chưa bố trí Công an chính
quy);
b) Chỉ huy trưởng Quân sự;
c) Văn phòng - Thống kê;
d) Địa chính - Xây dựng - Đô thị và Môi trường
(đối với phường, thị trấn) hoặc Địa chính - Nông nghiệp - Xây dựng và Môi trường
(đối với xã);
đ) Tài chính - Kế toán;
e) Tư pháp - Hộ tịch;
g) Văn hóa - Xã hội.
Điều 2. Tiêu chuẩn công chức
cấp xã
1. Tiêu chuẩn chung: Theo quy định tại Điều 3
Nghị định số 112/2011/NĐ-CP ngày 05 tháng 12 năm 2011 của Chính phủ về công chức
xã, phường, thị trấn (sau đây viết là Nghị định 112).
2. Tiêu chuẩn cụ thể:
a) Độ tuổi: Đủ 18 tuổi trở lên;
b) Trình độ văn hóa: Tốt nghiệp trung học phổ
thông;
c) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp trung cấp
chuyên môn, nghiệp vụ trở lên của ngành đào tạo phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ của
chức danh công chức đảm nhiệm;
d) Trình độ tin học: Có chứng chỉ tin học văn phòng
trình độ A trở lên;
đ) Sau khi được tuyển dụng phải hoàn thành lớp
đào tạo, bồi dưỡng quản lý hành chính nhà nước và lớp đào tạo, bồi dưỡng lý luận
chính trị cho từng chức danh công chức hiện đảm nhiệm.
3. Tiêu chuẩn cụ thể của chức danh Chỉ huy trưởng
Quân sự cấp xã, Trưởng Công an xã thực hiện theo quy định của pháp luật chuyên
ngành đối với các chức danh này. Trường hợp pháp luật chuyên ngành không quy định
thì thực hiện theo khoản 1, khoản 2 Điều này.
Chương II
TUYỂN DỤNG CÔNG CHỨC CẤP
XÃ
Mục 1. CĂN CỨ, ĐIỀU KIỆN,
PHƯƠNG THỨC, THẨM QUYỀN TUYỂN DỤNG CÔNG CHỨC CẤP XÃ
Điều 3. Căn cứ tuyển dụng
công chức cấp xã
1. Việc tuyển dụng công chức cấp xã phải căn cứ
vào yêu cầu nhiệm vụ, tiêu chuẩn chức danh và số lượng cán bộ, công chức cấp xã
được Ủy ban nhân dân thành phố quy định.
2. Hằng năm, UBND cấp xã có trách nhiệm xây dựng
kế hoạch tuyển dụng công chức cấp xã cho từng chức danh và báo cáo Ủy ban nhân
dân quận, huyện (sau đây viết là UBND cấp huyện) để phê duyệt và tổ chức xét
tuyển hoặc thi tuyển theo quy định.
Kế hoạch tuyển dụng công chức cấp xã phải nêu rõ
số lượng chức danh cán bộ, công chức cấp xã được giao, số lượng công chức hiện
có và số lượng công chức còn thiếu theo từng chức danh, điều kiện đăng ký dự
tuyển theo từng chức danh công chức cấp xã.
Điều 4. Điều kiện, hồ sơ
đăng ký dự tuyển công chức cấp xã
1. Người đăng ký dự tuyển công chức cấp xã phải
đảm bảo những điều kiện sau đây:
a) Là công dân Việt Nam;
b) Có đơn dự tuyển; có lý lịch rõ ràng;
c) Có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt;
d) Đủ sức khỏe để đảm nhận công việc được giao;
đ) Có đủ tiêu chuẩn theo Khoản 1, 2 Điều 2 Quy
chế này;
e) Các điều kiện khác theo yêu cầu của vị trí dự
tuyển.
2. Những người sau đây không được đăng ký dự tuyển
công chức:
a) Không cư trú tại Việt Nam;
b) Mất hoặc bị hạn chế năng lực hành vi dân sự;
c) Đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự; đang chấp
hành hoặc đã chấp hành xong bản án, quyết định về hình sự của Tòa án mà chưa được
xóa án tích; đang bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở chữa bệnh,
cơ sở giáo dục.
3. Hồ sơ đăng ký dự tuyển bao gồm:
a) Đơn đăng ký dự tuyển
công chức cấp xã (theo mẫu đính kèm);
b) Bản sơ yếu lý lịch tự
thuật có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền trong thời hạn 30 ngày, tính đến
ngày nộp hồ sơ dự tuyển (theo mẫu đính kèm);
c) Bản sao giấy khai sinh;
d) Bản chụp các văn bằng, chứng chỉ và kết quả học
tập theo yêu cầu của chức danh dự tuyển;
đ) Giấy chứng nhận sức khỏe do cơ quan y tế có
thẩm quyền cấp trong thời hạn 30 ngày, tính đến ngày nộp hồ sơ dự tuyển;
e) Giấy chứng nhận thuộc đối tượng ưu tiên trong
tuyển dụng công chức (nếu có) được cơ quan có thẩm quyền chứng thực;
g) 02 phong bì có dán tem, ghi rõ địa chỉ người
dự tuyển, 02 ảnh cỡ 4 x 6.
Hồ sơ dự thi của từng cá nhân được bỏ vào túi đựng
hồ sơ riêng. Trường hợp thí sinh đang trong thời gian chờ cấp bằng tốt nghiệp
trung cấp, đại học hoặc chứng chỉ tin học, thì phải có giấy xác nhận của cơ sở
đào tạo về kết quả thi đạt mới đủ điều kiện nộp hồ sơ.
4. Hồ sơ dự tuyển của người trúng tuyển công chức
cấp xã là hồ sơ trúng tuyển. Hồ sơ dự tuyển không phải trả lại cho người đăng
ký dự tuyển và không sử dụng để thi tuyển, xét tuyển công chức cấp xã lần sau.
Điều 5. Phương thức tuyển dụng
1. Đối với các chức danh Văn phòng - Thống kê, Địa
chính - Xây dựng - Đô thị và Môi trường (đối với phường, thị trấn) hoặc Địa
chính - Nông nghiệp - Xây dựng và Môi trường (đối với xã), Tài chính - Kế toán,
Tư pháp - Hộ tịch, Văn hóa - Xã hội (sau đây viết là 05 chức danh công chức
chuyên môn): Thực hiện việc tuyển dụng thông qua thi tuyển, trừ các trường hợp
quy định tại Khoản 1 Điều 21 Nghị định 112.
2. Đối với chức danh Chỉ huy trưởng Quân sự cấp
xã và Trưởng Công an xã: Thực hiện việc xét tuyển và bổ nhiệm đối với người có
đủ điều kiện theo quy định tại Khoản 3 Điều 2 và Điều 4 Quy chế này. Quy trình
bổ nhiệm Chỉ huy trưởng Quân sự cấp xã và Trưởng Công an xã thực hiện theo quy
định tại Khoản 2 Điều 20 Nghị định 112.
Điều 6. Ưu tiên trong tuyển
dụng
Đối tượng và điểm ưu tiên trong thi tuyển (trừ
Công an, Quân sự) thực hiện theo quy định tại Điều 8 Nghị định 112.
Điều 7. Thẩm quyền tuyển dụng
1. Chủ tịch UBND cấp huyện tổ chức tuyển dụng
công chức cấp xã theo quy định của Quy chế này, trừ trường hợp đặc biệt trong
tuyển dụng công chức cấp xã quy định tại Điều 21 Nghị định 112.
2. Căn cứ số lượng người đăng ký dự tuyển, Chủ tịch
UBND cấp huyện quyết định việc thành lập Hội đồng thi tuyển hoặc không thành lập
Hội đồng thi tuyển.
3. Trường hợp không thành lập Hội đồng thi tuyển
khi số lượng người đăng ký dự tuyển trong cùng một kỳ tuyển dụng từ 20 người trở
xuống, thì Phòng Nội vụ báo cáo Sở Nội vụ, sau khi có ý kiến thống nhất của Sở
Nội vụ, Phòng Nội vụ giúp Chủ tịch UBND cấp huyện thực hiện việc thi tuyển công
chức cấp xã. Khi tổ chức thi tuyển công chức cấp xã vẫn phải thành lập các ban
giúp việc theo quy định tại Khoản 3 Điều 13 Quy chế này.
Mục 2. TRÌNH TỰ, THỦ TỤC THI
TUYỂN VÀ XÉT TUYỂN CÔNG CHỨC CẤP XÃ
Điều 8. Thông báo tuyển dụng
và tiếp nhận hồ sơ dự tuyển
1. UBND cấp huyện phải thông báo công khai việc
tuyển dụng công chức trên đài phát thanh, trang thông tin điện tử của UBND cấp
huyện và niêm yết công khai tại trụ sở làm việc của UBND cấp huyện và cấp xã
nơi tuyển dụng công chức và được đăng trên 03 số báo liên tiếp của thành phố.
Thời hạn nhận hồ sơ của người đăng ký dự tuyển
ít nhất là 30 ngày, kể từ ngày ra thông báo tuyển dụng công khai trên phương tiện
thông tin đại chúng.
2. Nội dung thông báo tuyển dụng bao gồm:
a) Tiêu chuẩn, điều kiện đăng ký dự tuyển;
b) Số lượng cần tuyển cho từng chức danh theo
các ngạch công chức;
c) Nội dung hồ sơ đăng ký dự tuyển, thời hạn nhận
hồ sơ và địa điểm nộp hồ sơ dự tuyển, số điện thoại liên hệ;
d) Hình thức và nội dung thi tuyển; thời gian và
địa điểm thi tuyển; lệ phí thi tuyển.
3. Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày hết thời hạn
nhận hồ sơ của người đăng ký dự tuyển theo Khoản 1 Điều này, Chủ tịch UBND cấp
huyện quyết định thành lập Hội đồng thi tuyển hoặc Hội đồng xét tuyển (sau gọi
là Hội đồng tuyển dụng).
4. Chậm nhất 07 ngày trước ngày tổ chức kỳ thi
tuyển hoặc xét tuyển, UBND cấp huyện lập danh sách người có đủ điều kiện dự tuyển
và niêm yết công khai tại trụ sở UBND cấp huyện và cấp xã nơi tuyển dụng.
Điều 9. Các môn thi và hình
thức thi
1. Môn kiến thức chung: Thi viết 01 bài thời
gian 120 phút về hệ thống chính trị, tổ chức bộ máy của Đảng, Nhà nước, các tổ
chức chính trị - xã hội; quản lý hành chính nhà nước; chủ trương, đường lối của
Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về ngành, lĩnh vực tương ứng với chức
danh công chức cần tuyển dụng.
2. Môn nghiệp vụ chuyên ngành: Thi viết 01 bài
thời gian 120 phút và thi trắc nghiệm 01 bài thời gian 30 phút về nghiệp vụ
chuyên ngành theo yêu cầu của chức danh công chức cần tuyển. Trường hợp trong
cùng một kỳ thi tuyển nhiều chức danh công chức cấp xã có yêu cầu trình độ
chuyên môn khác nhau thì UBND cấp huyện chỉ đạo các phòng chuyên môn quản lý
ngành, lĩnh vực xây dựng các đề thi môn nghiệp vụ chuyên ngành khác nhau, đảm bảo
phù hợp với yêu cầu các chức danh cần tuyển dụng.
Nếu UBND cấp huyện không xây dựng được các đề
thi môn nghiệp vụ chuyên ngành thì Chủ tịch UBND cấp huyện có văn bản đề nghị Sở
Nội vụ xây dựng các đề thi môn nghiệp vụ chuyên ngành, bảo đảm phù hợp với yêu
cầu của chức danh công chức cấp xã cần tuyển dụng.
3. Môn tin học văn phòng (tương đương trình độ
A): Thi thực hành trên máy hoặc thi trắc nghiệm, thời gian 30 phút theo yêu cầu
của chức danh công chức cần tuyển dụng.
Người đăng ký dự tuyển công chức cấp xã nếu có bằng
tốt nghiệp trung cấp chuyên ngành công nghệ thông tin trở lên thì được miễn thi
môn tin học văn phòng.
4. Căn cứ vào đề thi môn nghiệp vụ chuyên ngành
quy định tại Khoản 2 Điều này, Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng công chức cấp xã
quyết định chọn đề thi trong kỳ thi tuyển dụng công chức cấp xã.
Điều 10. Cách tính điểm và
xác định người trúng tuyển
Đối với 05 chức danh công chức chuyên môn (trừ
Công an, Quân sự) thực hiện tính điểm và xác định người trúng tuyển trong kỳ
thi tuyển theo quy định tại Điều 12 và Điều 13 Nghị định 112.
Điều 11. Hoàn thiện hồ sơ
trúng tuyển, quyết định tuyển dụng và nhận việc
Thông báo kết quả trúng tuyển, hoàn thiện hồ sơ
trúng tuyển, quyết định tuyển dụng và nhận việc thực hiện theo quy định tại Điều
14 Thông tư số 06/2012/TT-BNV ngày 30 tháng 10 năm 2012 của Bộ Nội vụ.
Điều 12. Tập sự đối với
công chức cấp xã
Thời gian, nội dung tập sự và chế độ chính sách
đối với người tập sự, hướng dẫn tập sự thực hiện theo quy định tại Mục 5 Chương
III Nghị định 112.
Chương III. QUY CHẾ TUYỂN
DỤNG CÔNG CHỨC CẤP XÃ
Mục 1. HỘI ĐỒNG TUYỂN DỤNG
CÔNG CHỨC CẤP XÃ
Điều 13. Hội đồng tuyển dụng
1. Hội đồng tuyển dụng công chức cấp xã có 05 hoặc
07 thành viên, bao gồm:
a) Chủ tịch Hội đồng là Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch
UBND cấp huyện;
b) Phó Chủ tịch Hội đồng là Trưởng Phòng Nội vụ;
c) Ủy viên kiêm thư ký Hội đồng là công chức thuộc
Phòng Nội vụ;
d) Một ủy viên là công chức Sở Nội vụ do Giám đốc
Sở Nội vụ cử;
đ) Một ủy viên là Trưởng Công an hoặc Phó Công
an huyện (trong trường hợp xét tuyển Trưởng Công an xã);
e) Một ủy viên là Chỉ huy trưởng hoặc Chỉ huy
phó Ban Chỉ huy quân sự cấp huyện (trong trường hợp xét tuyển Chỉ huy trưởng
quân sự cấp xã);
g) Các ủy viên khác là đại diện lãnh đạo một số
cơ quan chuyên môn cấp huyện có liên quan.
2. Trong trường hợp xét tuyển Trưởng Công an xã
và Chỉ huy trưởng Quân sự cấp xã, Hội đồng tuyển dụng làm việc theo nguyên tắc
tập thể, biểu quyết theo đa số và có nhiệm vụ, quyền hạn xét các điều kiện theo
quy định tại Khoản 3 Điều 2, Điều 3, Điều 4 Quy chế này.
3. Trường hợp thi tuyển, Hội đồng tuyển dụng làm
việc theo nguyên tắc tập thể, biểu quyết theo đa số, có nhiệm vụ và quyền hạn
sau:
a) Thành lập các Ban giúp việc gồm: Ban đề thi,
Ban coi thi, Ban phách, Ban chấm thi trong trường hợp tổ chức thi tuyển, Ban
phúc khảo;
b) Tổ chức thu phí dự tuyển và sử dụng theo quy
định;
c) Tổ chức chấm thi;
d) Chậm nhất sau 15 ngày, kể từ ngày tổ chức chấm
thi xong, Hội đồng tuyển dụng phải báo cáo Chủ tịch UBND cấp huyện kết quả thi
tuyển để Chủ tịch UBND cấp huyện xem xét ra quyết định công nhận kết quả thi
tuyển;
đ) Giải quyết khiếu nại, tố cáo trong quá trình
tổ chức thi tuyển.
4. Hội đồng tuyển dụng được sử dụng con dấu của
UBND cấp huyện và tài khoản của Phòng Nội vụ trong các hoạt động của Hội đồng
tuyển dụng.
Điều 14. Nhiệm vụ, quyền hạn
của thành viên Hội đồng tuyển dụng
1. Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng có nhiệm vụ, quyền
hạn sau:
a) Chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện các nhiệm
vụ của Hội đồng tuyển dụng theo quy định, chỉ đạo tổ chức kỳ thi bảo đảm đúng nội
quy, quy chế của kỳ thi;
b) Phân công trách nhiệm cho từng thành viên của
Hội đồng tuyển dụng;
c) Quyết định thành lập Ban đề thi, Ban coi thi,
Ban phách, Ban chấm thi, Ban phúc khảo;
d) Tổ chức việc xây dựng đề thi, lựa chọn đề
thi, bảo quản, lưu giữ đề thi theo đúng quy định; bảo đảm bí mật đề thi theo chế
độ tài liệu tuyệt mật;
đ) Tổ chức việc coi thi, quản lý bài thi, đánh số
phách, rọc phách, quản lý phách và chấm thi theo quy định;
e) Báo cáo Chủ tịch UBND cấp huyện xem xét, quyết
định công nhận kết quả thi;
g) Giải quyết khiếu nại, tố cáo trong quá trình
tổ chức kỳ thi.
2. Phó Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng: Giúp Chủ tịch
Hội đồng tuyển dụng điều hành hoạt động của Hội đồng tuyển dụng và thực hiện một
số nhiệm vụ cụ thể của Hội đồng tuyển dụng theo sự phân công của Chủ tịch Hội đồng
tuyển dụng.
3. Các Ủy viên của Hội đồng tuyển dụng do Chủ tịch
Hội đồng tuyển dụng phân công nhiệm vụ cụ thể để bảo đảm các hoạt động của Hội
đồng tuyển dụng thực hiện đúng quy định.
4. Ủy viên kiêm thư ký Hội đồng tuyển dụng giúp
Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng:
a) Chuẩn bị các văn bản, tài liệu cần thiết của
Hội đồng tuyển dụng và ghi biên bản các cuộc họp của Hội đồng tuyển dụng;
b) Tổ chức và chuẩn bị các tài liệu để hướng dẫn
ôn tập cho thí sinh;
c) Tổ chức việc thu phí dự thi, quản lý chi tiêu
và thanh quyết toán phí dự thi theo đúng quy định;
d) Nhận và kiểm tra niêm phong bài thi từ Trưởng
ban coi thi; bàn giao bài thi cho Trưởng ban phách, nhận bài thi đã rọc phách
và đánh số phách từ Trưởng ban phách; bàn giao bài thi đã rọc phách cho Trưởng
ban chấm thi và thu bài thi đã có kết quả chấm thi từ Trưởng ban chấm thi theo
đúng quy định;
đ) Tổng hợp, báo cáo kết quả thi với Hội đồng
tuyển dụng;
e) Nhận đơn phúc khảo và ghi rõ ngày nhận đơn
phúc khảo theo dấu văn thư của Phòng Nội vụ chuyển đến, kịp thời báo cáo Chủ tịch
Hội đồng tuyển dụng để báo cáo Chủ tịch UBND cấp huyện xem xét, quyết định.
Mục 2. CÁC BỘ PHẬN GIÚP VIỆC
CỦA HỘI ĐỒNG TUYỂN DỤNG
Điều 15. Ban coi thi
1. Ban coi thi do Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng
thành lập, gồm các thành viên: Trưởng ban, Phó Trưởng ban và các giám thị.
2. Nhiệm vụ, quyền hạn của các thành viên Ban
coi thi:
a) Trưởng ban coi thi:
- Giúp Hội đồng tuyển dụng tổ chức kỳ thi theo
đúng quy chế và nội quy của kỳ thi;
- Bố trí phòng thi, phân công nhiệm vụ cho Phó
Trưởng ban coi thi, phân công giám thị phòng thi và giám thị hành lang cho từng
môn thi;
- Nhận và bảo quản đề thi theo đúng quy định;
- Tạm đình chỉ việc coi thi của giám thị, kịp thời
báo cáo Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng quyết định; đình chỉ thi đối với thí sinh
nếu thấy có căn cứ vi phạm nội quy, quy chế của kỳ thi;
- Tổ chức thu bài thi của thí sinh và niêm phong
bài thi để bàn giao cho Ủy viên kiêm Thư ký Hội đồng tuyển dụng.
b) Phó Trưởng ban coi thi:
Giúp Trưởng ban coi thi điều hành một số hoạt động
của Ban coi thi theo sự phân công của Trưởng ban coi thi.
c) Giám thị phòng thi:
Mỗi phòng thi được phân công 02 giám thị, trong
đó có 01 giám thị được Trưởng ban coi thi phân công chịu trách nhiệm chính trong
việc tổ chức thi tại phòng thi (gọi là giám thị 1). Giám thị 1 phân công nhiệm
vụ cụ thể cho giám thị tại phòng thi. Giám thị tại phòng thi thực hiện các nhiệm
vụ sau:
- Kiểm tra phòng thi, đánh số báo danh của thí
sinh vào chỗ ngồi tại phòng thi;
- Gọi thí sinh vào phòng thi, kiểm tra giấy chứng
minh nhân dân (hoặc các loại giấy tờ tùy thân hợp pháp khác) của thí sinh; chỉ
cho phép thí sinh mang vào phòng thi những vật dụng theo quy định; hướng dẫn
thí sinh ngồi đúng vị trí;
- Ký vào giấy làm bài thi và giấy nháp theo quy
định; phát giấy thi, giấy nháp cho thí sinh; hướng dẫn thí sinh thực hiện đúng
các quy định về làm bài thi, nội quy thi;
- Nhận đề thi; kiểm tra niêm phong đề thi có sự
chứng kiến của thí sinh; mở đề thi; đọc đề thi hoặc phát đề thi cho thí sinh
theo quy định;
- Thực hiện nhiệm vụ coi thi theo nội quy, quy
chế của kỳ thi;
- Xử lý các trường hợp vi phạm nội quy thi; lập
biên bản và báo cáo Trưởng ban coi thi xem xét, quyết định nếu vi phạm đến mức
phải đình chỉ thi;
- Thu bài thi theo đúng thời gian quy định; kiểm
tra bài thi do thí sinh nộp, bảo đảm đúng họ tên, số báo danh, số tờ; ký biên bản
và bàn giao bài thi, đề thi đã nhân bản chưa phát hết cho thí sinh và các văn bản
vi phạm (nếu có) cho Trưởng ban coi thi.
d) Giám thị hành lang:
- Giữ gìn trật tự và bảo đảm an toàn bên ngoài
phòng thi;
- Phát hiện, nhắc nhở, phê bình, cùng giám thị
phòng thi lập biên bản thí sinh vi phạm nội quy, quy chế của kỳ thi ở khu vực
hành lang. Trường hợp vi phạm nghiêm trọng như gây mất trật tự, an toàn ở khu vực
hành lang phải báo cáo ngay cho Trưởng ban coi thi xem xét, giải quyết;
- Không được vào phòng thi.
3. Tiêu chuẩn giám thị:
a) Người được cử làm giám thị phải là công chức ở
ngạch chuyên viên hoặc tương đương trở lên;
b) Không cử làm giám thị đối với những người là
cha, mẹ, anh, chị, em ruột (kể cả bên vợ hoặc chồng), vợ hoặc chồng của người dự
thi và những người đang trong thời gian bị xem xét xử lý kỷ luật hoặc đang thi
hành quyết định kỷ luật;
c) Người được cử làm giám thị không được tham
gia Ban đề thi và Ban chấm thi.
Điều 16. Ban phách
1. Ban phách do Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng
thành lập gồm các thành viên: Trưởng ban và các Ủy viên.
2. Nhiệm vụ, quyền hạn của các thành viên Ban
phách:
a) Trưởng Ban phách:
- Giúp Hội đồng tuyển dụng và phân công nhiệm vụ
cụ thể cho các thành viên Ban phách để tổ chức thực hiện việc đánh số phách và
rọc phách các bài thi theo đúng quy định của kỳ thi;
- Niêm phong phách và bài thi đã được rọc phách,
bàn giao cho Ủy viên kiêm Thư ký Hội đồng tuyển dụng theo đúng quy định.
b) Ủy viên Ban phách:
- Đánh số phách và rọc phách các bài thi theo
phân công của Trưởng Ban phách;
- Bảo đảm bí mật số phách.
3. Tiêu chuẩn thành viên Ban phách:
a) Người được cử làm thành viên Ban phách phải
là công chức đang ở ngạch chuyên viên hoặc tương đương trở lên:
b) Không cử làm thành viên Ban phách đối với những
người là cha, mẹ, anh, chị, em ruột (kể cả bên vợ hoặc chồng), vợ hoặc chồng của
người dự thi và những người đang trong thời gian bị xem xét xử lý kỷ luật hoặc
đang thi hành quyết định kỷ luật;
c) Người được cử làm thành viên Ban phách không
được tham gia Ban chấm thi.
Điều 17. Ban đề thi
1. Ban đề thi do Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng
thành lập gồm các thành viên: Trưởng ban và các Ủy viên.
2. Nhiệm vụ, quyền hạn của các thành viên Ban đề
thi:
a) Trưởng Ban đề thi:
- Giúp Hội đồng tuyển dụng tổ chức thực hiện việc
xây dựng bộ đề thi hoặc ngân hàng câu hỏi theo đúng quy định; xây dựng thang điểm,
đáp án của đề thi:
- Giữ bí mật của bộ đề thi hoặc ngân hàng câu hỏi
theo quy định.
b) Ủy viên Ban đề thi:
- Tham gia xây dựng bộ đề thi hoặc ngân hàng câu
hỏi theo phân công của Trưởng ban đề thi; tham gia xây dựng thang điểm, đáp án
của đề thi;
- Giữ bí mật của bộ đề thi hoặc ngân hàng câu hỏi
theo quy định.
3. Tiêu chuẩn thành viên Ban đề thi:
a) Người được cử làm thành viên Ban đề thi phải
là công chức; công chức lãnh đạo, quản lý; giảng viên có trình độ chuyên môn đại
học trở lên hoặc người có nhiều kinh nghiệm đối với môn thi;
b) Không cử làm thành viên Ban đề thi đối với
cha, mẹ, anh, chị, em ruột (kể cả bên vợ hoặc chồng), vợ hoặc chồng của người dự
thi và những người đang trong thời gian bị xem xét xử lý kỷ luật hoặc đang thi
hành quyết định kỷ luật;
c) Người được cử làm thành viên Ban đề thi không
được tham gia Ban coi thi.
Điều 18. Ban chấm thi
1. Ban chấm thi do Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng
thành lập gồm các thành viên: Trưởng ban và các Ủy viên.
2. Nhiệm vụ, quyền hạn của các thành viên Ban chấm
thi:
a) Trưởng ban chấm thi:
- Giúp Hội đồng tuyển dụng tổ chức thực hiện việc
chấm thi theo đúng quy định;
- Phân công các Ủy viên Ban chấm thi bảo đảm
nguyên tắc mỗi bài thi viết phải có ít nhất 02 thành viên chấm thi;
- Tổ chức trao đổi để thống nhất báo cáo Chủ tịch
Hội đồng tuyển dụng xem xét, phê duyệt đáp án, thang điểm chi tiết của đề thi
trước khi chấm thi;
- Nhận và phân chia bài thi của thí sinh cho các
thành viên Ban chấm thi, bàn giao biên bản chấm thi và kết quả chấm thi cho Ủy
viên kiêm Thư ký Hội đồng tuyển dụng;
- Lập biên bản và báo cáo Chủ tịch Hội đồng tuyển
dụng xem xét và giải quyết khi phát hiện bài thi của thí sinh vi phạm nội quy,
quy chế của kỳ thi;
- Tổng hợp kết quả chấm thi, bàn giao cho Ủy
viên kiêm Thư ký Hội đồng thi. Giữ gìn bí mật kết quả điểm thi;
- Quyết định chấm lại bài thi trong trường hợp
các thành viên chấm thi chấm chênh lệch nhau trên 10% so với điểm tối đa đối với
cùng một bài thi.
b) Ủy viên Ban chấm thi:
- Chấm điểm các bài thi theo đúng đáp án và
thang điểm;
- Báo cáo dấu hiệu vi phạm trong các bài thi với
Trưởng ban chấm thi và đề nghị hình thức xử lý.
3. Tiêu chuẩn thành viên Ban chấm thi:
a) Người được cử làm thành viên Ban chấm thi phải
là công chức; công chức lãnh đạo, quản lý; giảng viên có trình độ chuyên môn đại
học trở lên hoặc người có nhiều kinh nghiệm đối với môn thi;
b) Không cử làm thành viên Ban chấm thi đối với
những người là cha, mẹ, anh, chị, em ruột (kể cả bên vợ hoặc chồng), vợ hoặc chồng
của người dự thi và những người đang trong thời gian bị xem xét xử lý kỷ luật
hoặc đang thi hành quyết định kỷ luật;
c) Người được cử làm thành viên Ban chấm thi
không được tham gia vào Ban coi thi và Ban phách.
Mục 3. TỔ CHỨC KỲ THI TUYỂN
Điều 19. Công tác chuẩn bị
kỳ thi
1. Trước ngày thi ít nhất 15 ngày, Hội đồng tuyển
dụng gửi thông báo triệu tập thí sinh dự thi, thông báo cụ thể thời gian, địa
điểm tổ chức ôn thi (nếu có) và địa điểm tổ chức thi cho các thí sinh có đủ điều
kiện dự thi.
2. Trước ngày thi 01 ngày, Hội đồng tuyển dụng
niêm yết danh sách thí sinh theo số báo danh và theo phòng thi, sơ đồ vị trí
các phòng thi, nội quy thi, hình thức thi, thời gian thi đối với từng môn thi tại
địa điểm tổ chức thi.
3. Trước ngày thi ít nhất 01 ngày, Ủy viên kiêm
Thư ký Hội đồng tuyển dụng phải hoàn thành các công việc chuẩn bị cho kỳ thi
như sau:
a) Chuẩn bị các mẫu biểu liên quan đến tổ chức
thi, gồm: Danh sách thí sinh để gọi vào phòng thi; danh sách để thí sinh ký nộp
bài thi; mẫu biên bản giao, nhận đề thi, mẫu biên bản mở đề thi, mẫu biên bản xử
lý vi phạm nội quy thi; mẫu biên bản bàn giao bài thi và mẫu biên bản tạm giữ
các giấy tờ, vật dụng của thí sinh vi phạm quy chế thi;
b) Chuẩn bị thẻ cho các thành viên Hội đồng tuyển
dụng, Ban coi thi, Ban giám sát kỳ thi, bộ phận phục vụ kỳ thi. Thẻ của Chủ tịch,
Phó Chủ tịch, Ủy viên Hội đồng tuyển dụng, Trưởng ban coi thi và Trưởng ban
giám sát kỳ thi thì in đầy đủ họ tên và chức danh. Thẻ của các thành viên khác
và giám sát viên chỉ in chức danh.
Điều 20. Khai mạc kỳ thi
1. Trước khi bắt đầu kỳ thi phải tổ chức lễ khai
mạc kỳ thi.
2. Trình tự tổ chức lễ khai mạc như sau: Chào cờ;
tuyên bố lý do; giới thiệu đại biểu; công bố quyết định thành lập Hội đồng tuyển
dụng; công bố quyết định tổ chức kỳ thi; công bố quyết định thành lập Ban coi
thi, Ban giám sát kỳ thi; Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng tuyên bố khai mạc kỳ thi;
phổ biến kế hoạch thi, quy chế thi, nội quy thi.
Điều 21. Tổ chức các cuộc họp
Ban coi thi
1. Sau lễ khai mạc, Trưởng ban coi thi tổ chức họp
Ban coi thi; phổ biến kế hoạch, quy chế, nội quy, nhiệm vụ, quyền hạn, trách
nhiệm của các thành viên Ban coi thi; thống nhất các hướng dẫn cần thiết để
giám thị thực hiện và hướng dẫn cho thí sinh thực hiện trong quá trình thi.
2. Đối với mỗi môn thi, trước giờ thi 60 phút,
Trưởng ban coi thi họp Ban coi thi; phân công giám thị từng phòng thi theo
nguyên tắc không lặp lại giám thị phòng thi đối với môn thi khác trên cùng một
phòng thi; phổ biến những hướng dẫn và lưu ý cần thiết cho giám thị phòng thi
và giám thị hành lang đối với môn thi.
3. Trường hợp cần thiết, khi kết thúc môn thi,
Trưởng ban coi thi tổ chức họp Ban coi thi để rút kinh nghiệm.
Điều 22. Cách bố trí, sắp xếp
trong phòng thi
1. Đối với các môn thi theo hình thức thi viết,
thi trắc nghiệm: Mỗi phòng thi bố trí tối đa 50 thí sinh, mỗi thí sinh ngồi một
bàn hoặc ngồi cách nhau ít nhất 1 mét. Trước giờ thi 30 phút, giám thị phòng
thi đánh số báo danh của thí sinh tại phòng thi và gọi thí sinh vào phòng thi.
2. Đối với môn thi theo hình thức thi thực hành:
Phòng thi phải được bố trí phù hợp với yêu cầu thực hành. Trường hợp thi thực
hành trên máy thì Hội đồng tuyển dụng phải chuẩn bị máy và phương tiện phù hợp
với tình huống để thi thực hành.
Điều 23. Đề thi
1. Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng chỉ đạo Ban đề
thi tổ chức việc xây dựng đề thi, Trưởng ban đề thi trình Chủ tịch Hội đồng tuyển
dụng quyết định lựa chọn đề thi.
2. Nội dung đề thi phải căn cứ vào tiêu chuẩn
nghiệp vụ của ngạch công chức phù hợp với vị trí việc làm cần tuyển; kết cấu đề
thi phải bảo đảm tính chính xác, khoa học. Mỗi đề thi phải có đáp án và thang
điểm chi tiết. Đề thi phải được đóng trong phong bì, niêm phong và bảo quản
theo chế độ tài liệu tuyệt mật; việc giao nhận, mở đề thi đều phải lập biên bản
theo quy định.
3. Đối với mỗi môn thi bằng hình thức thi viết,
phải chuẩn bị ít nhất một đề thi chính thức và một đề thi dự phòng.
4. Đối với mỗi môn thi bằng hình thức thi trắc
nghiệm, phải chuẩn bị ít nhất 02 đề thi chính thức và 02 đề thi dự phòng. Đề
thi được nhân bản để phát cho từng thí sinh, thí sinh ngồi gần nhau không được
sử dụng đề thi giống nhau.
5. Đối với mỗi môn thi bằng hình thức thực hành,
phải chuẩn bị ít nhất 02 đề thi chính thức và 02 đề thi dự phòng, 02 thí sinh
ngồi gần nhau không được sử dụng đề thi giống nhau.
6. Việc nhân bản đề thi (thi viết, thi trắc nghiệm)
do Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng quyết định, bảo đảm hoàn thành trước giờ thi 60
phút. Đề thi sau khi nhân bản được niêm phong và bảo quản theo chế độ tài liệu
tuyệt mật. Người tham gia nhân bản đề thi phải được cách ly cho đến khi thí
sinh bắt đầu làm bài thi.
Điều 24. Giấy làm bài thi,
giấy nháp
1. Đối với hình thức thi viết, giấy làm bài thi
được in sẵn theo mẫu quy định, có chữ ký của 02 giám thị phòng thi.
2. Đối với hình thức thi trắc nghiệm, thí sinh
làm bài trực tiếp trên trang dành riêng để làm bài.
3. Đối với hình thức thi thực hành, thí sinh làm
bài trực tiếp trên máy.
4. Giấy nháp: Sử dụng thống nhất một loại giấy
nháp do Hội đồng tuyển dụng phát ra, có chữ ký của giám thị tại phòng thi.
Điều 25. Xác nhận tình trạng
đề thi và mở đề thi
1. Giám thị phòng thi mời 02 đại diện thí sinh
kiểm tra niêm phong phong bì đựng đề thi và ký biên bản xác nhận phong bì đựng
đề thi được niêm phong theo quy định.
2. Trường hợp phong bì đựng đề thi bị mất dấu
niêm phong hoặc có dấu hiệu nghi ngờ khác, giám thị phòng thi lập biên bản (có
xác nhận của 02 đại diện thí sinh) tại phòng thi; đồng thời thông báo Trưởng
ban coi thi để báo cáo Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng xem xét, giải quyết. Trường
hợp sau khi đã mở đề thi, nếu phát hiện đề thi có lỗi (đề thi có sai sót, nhầm
đề thi, thiếu trang, nhầm trang…) thì giám thị phòng thi (giám thị 1) phải
thông báo ngay cho Trưởng ban coi thi để lập biên bản và Trưởng ban coi thi phải
báo cáo ngay lên Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng xem xét, giải quyết.
3. Chỉ có Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng mới có
quyền cho phép sử dụng đề thi dự phòng.
Điều 26. Cách tính thời
gian làm bài thi
1. Đối với hình thức thi viết: Thời gian bắt đầu
làm bài thi được tính từ sau khi giám thị viết xong đề thi lên bảng và đọc lại
hết đề thi; trường hợp đề thi đã được nhân bản để phát cho từng thí sinh thì
tính từ khi giám thị phát đủ đề thi cho thí sinh và đọc lại hết đề thi. Thời
gian làm bài thi được ghi trên đề thi, giám thị phòng thi ghi thời gian bắt đầu
và thời gian nộp bài lên bảng trong phòng thi.
2. Đối với hình thức thi trắc nghiệm: Thời gian
bắt đầu làm bài thi được tính sau 05 phút kể từ khi phát xong đề thi cho thí
sinh. Thời gian làm bài được ghi trên đề thi, giám thị phòng thi ghi thời gian
bắt đầu và thời gian nộp bài lên bảng trong phòng thi.
3. Đối với hình thức thi thực hành: Thời gian
làm bài thi thực hiện theo yêu cầu của đề thi.
Điều 27. Thu bài thi và bàn
giao bài thi
1. Đối với hình thức thi viết và thi trắc nghiệm:
a) Thu bài thi:
Khi hết thời gian làm bài thi, giám thị phòng
thi yêu cầu thí sinh dừng làm bài và nộp bài thi. Giám thị phòng thi kiểm tra số
tờ, số trang của bài thi của từng thí sinh, ghi vào danh sách nộp bài thi và
yêu cầu thí sinh, các giám thị phòng thi ký vào danh sách nộp bài thi.
b) Bàn giao bài thi:
- Giám thị từng phòng thi bàn giao toàn bộ bài
thi của thí sinh, đề thi đã nhân bản chưa phát hết cho thí sinh và các văn bản
khác có liên quan cho Trưởng ban coi thi. Trưởng ban coi thi bàn giao toàn bộ
bài thi cho Ủy viên kiêm Thư ký Hội đồng tuyển dụng;
- Ủy viên kiêm Thư ký Hội đồng tuyển dụng chỉ được
bàn giao bài thi cho Trưởng ban chấm thi sau khi toàn bộ các bài thi của thí
sinh đã được đánh số phách và rọc phách.
2. Đối với hình thức thi thực hành:
Kết quả chấm thi phải được tổng hợp vào bảng kết
quả thi có chữ ký của các thành viên chấm thi và giao ngay cho Trưởng ban chấm
thi. Trưởng ban chấm thi niêm phong kết quả trước sự chứng kiến của thành viên
chấm thi. Trưởng ban chấm thi bàn giao toàn bộ kết quả cho Ủy viên kiêm Thư ký
Hội đồng tuyển dụng ngay khi kết thúc buổi thi.
3. Việc giao, nhận bài thi quy định tại khoản 1
và khoản 2 Điều này đều phải có biên bản xác nhận đối với từng môn thi.
Điều 28. Chấm thi
1. Trưởng ban chấm thi tổ chức, quản lý việc chấm
thi tập trung tại địa điểm quy định, không được mang bài thi của thí sinh ra khỏi
địa điểm chấm thi.
Thành viên chấm thi chỉ căn cứ vào nội dung bài
thi và đáp án, thang điểm đã được Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng phê duyệt để chấm
thi. Chỉ chấm những bài thi hợp lệ là bài thi làm trên giấy do Hội đồng tuyển dụng
phát, có đủ chữ ký của 02 giám thị phòng thi. Không chấm những bài làm trên giấy
khác với giấy dùng cho kỳ thi đó, bài làm trên giấy nháp, bài có nhiều chữ khác
nhau hoặc có viết, vẽ trái với thuần phong mỹ tục, bài có đánh dấu, bài viết từ
02 loại mực trở lên.
2. Mỗi bài thi được 02 thành viên chấm thi độc lập;
nếu điểm của 02 thành viên chấm chênh lệch nhau từ 10% trở xuống so với số điểm
tối đa thì lấy điểm bình quân; nếu chênh lệch trên 10% so với điểm tối đa thì
thực hiện như sau:
a) Đối với môn thi bằng hình thức thi viết và
thi trắc nghiệm thì bài thi đó được chấm lại bởi 02 thành viên chấm thi khác, nếu
vẫn chênh lệch trên 10% so với điểm tối đa thì chuyển 02 kết quả lên Trưởng ban
chấm thi để báo cáo Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng xem xét, quyết định;
b) Đối với môn thi bằng hình thức thi thực hành
thì các thành viên chấm thi trao đổi để thống nhất ngay khi kết thúc phần thi đối
với thí sinh đó, nếu không thống nhất được thì chuyển kết quả lên Trưởng ban chấm
thi để báo cáo Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng xem xét, quyết định.
3. Điểm của bài thi phải được thành viên chấm
thi ghi rõ bằng số và bằng chữ vào phần dành để ghi điểm trên bài thi và trên bảng
tổng hợp điểm chấm thi, nếu có sửa chữa thì phải có chữ ký của 02 thành viên chấm
thi ở bên cạnh nơi ghi điểm đã sửa chữa. Trường hợp điểm thi của thí sinh do Chủ
tịch Hội đồng tuyển dụng quyết định theo quy định tại điểm a và Điểm b Khoản 2
Điều này thì Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng cũng phải ký tên vào bên cạnh nơi ghi
điểm do Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng đã quyết định.
4. Sau khi chấm xong bài thi của từng môn thi, từng
thành viên chấm thi tổng hợp kết quả thi và ký vào bảng tổng hợp, nộp cho Trưởng
ban chấm thi. Trưởng ban chấm thi niêm phong và bàn giao cho Ủy viên kiêm Thư
ký Hội đồng tuyển dụng quản lý theo chế độ tài liệu tuyệt mật.
Điều 29. Ghép phách và tổng
hợp kết quả thi
1. Sau khi tổ chức chấm thi xong mới được tổ chức
ghép phách. Trưởng ban phách niêm phong danh sách thí sinh sau khi ghép phách
và bàn giao cho Ủy viên kiêm Thư ký Hội đồng tuyển dụng.
2. Ủy viên kiêm Thư ký Hội đồng tuyển dụng chịu
trách nhiệm tổ chức tổng hợp kết quả thi sau khi ghép phách và báo cáo Chủ tịch
Hội đồng tuyển dụng.
3. Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng báo cáo Chủ tịch
UBND cấp huyện để xem xét ra quyết định công nhận kết quả thi tuyển.
Điều 30. Giám sát kỳ thi
1. Chủ tịch UBND cấp huyện quyết định thành lập
Ban giám sát kỳ thi tuyển công chức, gồm các thành viên: Trưởng ban giám sát kỳ
thi và các giám sát viên. Nhiệm vụ cụ thể của các giám sát viên do Trưởng ban
giám sát kỳ thi phân công.
2. Nội dung giám sát gồm: Việc thực hiện các quy
định về tổ chức kỳ thi, về hồ sơ, tiêu chuẩn và điều kiện của người dự thi; về
thực hiện quy chế và nội quy của kỳ thi.
3. Địa điểm giám sát: Tại nơi làm việc của Hội đồng
tuyển dụng, nơi tổ chức thi, nơi tổ chức đánh số phách, rọc phách, ghép phách
và nơi tổ chức chấm thi.
4. Thành viên Ban giám sát kỳ thi được quyền vào
phòng thi và nơi chấm thi; có quyền nhắc nhở thí sinh, thành viên Ban coi thi,
Ban phách và Ban chấm thi thực hiện đúng quy chế và nội quy của kỳ thi; khi
phát hiện có sai phạm đến mức phải lập biên bản thì có quyền lập biên bản về
sai phạm của thí sinh, thành viên Hội đồng tuyển dụng, thành viên Ban coi thi,
Ban phách và Ban chấm thi.
5. Thành viên Ban giám sát kỳ thi khi làm nhiệm
vụ phải đeo thẻ và phải tuân thủ đúng quy chế, nội quy của kỳ thi; nếu vi phạm
quy chế, nội quy của kỳ thi hoặc làm lộ, lọt bí mật ảnh hưởng đến kết quả của kỳ
thi thì Trưởng ban coi thi, Trưởng ban phách, Trưởng ban chấm thi báo cáo Chủ tịch
Hội đồng tuyển dụng để kịp thời báo cáo Chủ tịch UBND cấp huyện đình chỉ nhiệm
vụ giám sát kỳ thi và xử lý theo quy định của pháp luật.
Điều 31. Giải quyết khiếu nại,
tố cáo và phúc khảo
1. Trong quá trình tổ chức kỳ thi, trường hợp có
đơn khiếu nại, tố cáo, Hội đồng tuyển dụng phải xem xét giải quyết trong thời hạn
10 ngày, kể từ ngày nhận được đơn khiếu nại, tố cáo.
2. Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày niêm yết
công khai kết quả thi tuyển, người dự tuyển có quyền gửi đơn đề nghị phúc khảo
kết quả thi tuyển đến Hội đồng tuyển dụng. Ủy viên kiêm Thư ký Hội đồng tuyển dụng
tổng hợp báo cáo Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng để báo cáo Chủ tịch UBND cấp huyện
chỉ đạo tổ chức chấm phúc khảo và thông báo kết quả trong thời hạn 15 ngày, kể
từ ngày hết thời hạn nhận đơn đề nghị phúc khảo theo quy định tại khoản này.
Không giải quyết phúc khảo đối với các đơn đề nghị phúc khảo nhận được sau thời
hạn quy định nêu trên (tính theo ngày đơn thư đến tại bộ phận văn thư của Phòng
Nội vụ) và các đơn đề nghị phúc khảo gửi bằng thư điện tử, Fax, Telex.
3. Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng quyết định thành
lập Ban phúc khảo, không bao gồm những thành viên đã tham gia vào Ban chấm thi;
kết quả chấm phúc khảo được tổng hợp vào kết quả thi, Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng
báo cáo Chủ tịch UBND cấp huyện xem xét và thông báo kết quả chấm phúc khảo cho
người có đơn đề nghị phúc khảo trong thời hạn quy định tại Khoản 2 Điều này.
Điều 32. Lưu trữ tài liệu
1. Tài liệu về kỳ thi bao gồm: Các văn bản về tổ
chức kỳ thi của Chủ tịch UBND cấp huyện, văn bản của Hội đồng tuyển dụng, biên
bản các cuộc họp Hội đồng tuyển dụng, danh sách tổng hợp người dự thi, đề thi gốc,
đáp án và thang điểm của đề thi, biên bản bàn giao đề thi, biên bản xác định
tình trạng niêm phong đề thi, biên bản lập về các vi phạm quy chế, nội quy thi,
biên bản bàn giao bài thi, biên bản chấm thi, bảng tổng hợp kết quả thi, quyết
định công nhận kết quả thi, biên bản phúc khảo, giải quyết khiếu nại, tố cáo và
các tài liệu khác (nếu có) của kỳ thi.
2. Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày kết thúc kỳ
thi (ngày Chủ tịch UBND cấp huyện phê duyệt kết quả kỳ thi), Ủy viên kiêm Thư
ký Hội đồng tuyển dụng chịu trách nhiệm:
a) Bàn giao cho UBND cấp huyện để lưu trữ, quản
lý tài liệu về kỳ thi quy định tại khoản 1 Điều này;
b) Bàn giao cho Phòng Nội vụ toàn bộ hồ sơ cá
nhân của người dự thi.
3. Bài thi và phách do Phòng Nội vụ quận, huyện
lưu trữ trong thời hạn 02 năm, kể từ ngày công bố kết quả thi.
Điều 33. Kinh phí tổ chức
tuyển dụng công chức cấp xã thực hiện theo quy định hiện hành.
Chương IV
ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH
Điều 34. Giao Giám đốc
Sở Nội vụ có trách nhiệm triển khai, hướng dẫn và kiểm tra việc thực hiện Quy
chế này; phối hợp với UBND cấp huyện tổ chức việc tuyển dụng công chức cấp xã
theo Quy chế này.
Điều 35. UBND cấp huyện
có trách nhiệm thực hiện việc tuyển dụng công chức cấp xã theo Quy chế này.
Trong quá trình tổ chức thực hiện, trường hợp có khó khăn, vướng mắc, kịp thời
báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố (thông qua Sở Nội vụ) để được hướng dẫn, chỉ
đạo thực hiện./.
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
-----------------------------
SƠ YẾU LÝ LỊCH
(Dùng cho hồ sơ đăng ký dự tuyển công chức cấp xã)
Ảnh 4 x 6
|
1. Họ và tên: …………………………………………………………………………..
2. Ngày sinh: ………………………… 3. Nơi sinh:
…………………………………
4. Quê quán: …………………………………………………………………………..
5. Dân tộc: …………………………… 6. Tôn giáo:
…………………….................
7. Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú:
…………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
|
|
8. Nơi ở hiện
nay:......................................................................................................
...................................................................................................................................
9. Nghề nghiệp hiện tại (nếu có):..............................
10. Chức danh (nếu có):.........
11. Tại cơ quan, đơn vị (nếu
có):...............................................................................
12. Chứng minh nhân dân số:....................................................................................
13. Cấp tại:..............................................................................
14. Ngày cấp:............
15. Khi cần báo tin cho:
........................................................... 16. Điện thoại: .........
17. Địa chỉ liên hệ:
.....................................................................................................
18. Trình độ văn hóa:........
19. Trình độ ngoại ngữ:
20. Trình độ tin học:........
21. Trình độ chuyên môn cao
nhất:............................................................................
22. Kết nạp Đoàn TNCS Hồ Chí
Minh ngày:..............................................................
23. Ngày vào Đảng Cộng sản Việt
Nam (nếu có): ……/……/ … …;
24. Ngày chính thức: …… /……/
… …
25. Tại:........................................................................................................................
26. Ngày nhập ngũ: …… / …… /
… …, Ngày xuất ngũ: … …/ ……/ ……
27. Tình trạng sức khỏe:.................... ,
Chiều cao: ........ , Cân nặng:. , Nhóm máu:.
QUÁ TRÌNH HỌC
TẬP VÀ CÔNG TÁC (Nếu có) CỦA BẢN THÂN
Từ tháng năm
đến tháng
năm
|
Ghi rõ quá
trình học tập và công tác của bản thân (nơi học tập, làm việc; chức danh, chức
vụ nếu có …)
|
...........................
...........................
...........................
...........................
...........................
...........................
...........................
...........................
...........................
...........................
...........................
|
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
|
QUAN HỆ GIA
ĐÌNH
a) Cha, Mẹ, Vợ chồng, Các con, Anh chị em ruột
của người khai lý lịch
Quan hệ
|
Họ và tên
|
Năm sinh
|
Nghề nghiệp,
chức danh, chức vụ, đơn vị công tác, học tập, nơi ở trước và sau 30/04/1975
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
b) Cha, Mẹ,
Anh chị em ruột (bên vợ hoặc chồng của người khai lý lịch )
Quan hệ
|
Họ và tên
|
Năm sinh
|
Nghề nghiệp,
chức danh, chức vụ, đơn vị công tác, học tập, nơi ở trước và sau 30/04/1975
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
KHEN THƯỞNG VÀ
KỶ LUẬT (Nếu có)
Khen thưởng:
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
Kỷ luật:
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan những lời
khai trên là đúng sự thật, nếu có điều gì khai man tôi xin chịu trách nhiệm
hoàn toàn trước pháp luật.
Xác nhận của
địa phương nơi đăng ký hộ khẩu thường trú
………………, ngày
…., tháng …., năm …
(ký và ghi
rõ tên, đóng dấu)
|
……………., ngày
…., tháng …., năm …..
Người khai
ký tên
(Ghi rõ họ
và tên)
……………………………….
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------------------
…,
ngày
tháng năm 20...
ĐƠN ĐĂNG KÝ DỰ TUYỂN CÔNG CHỨC CẤP XÃ
(Ban hành kèm
theo Quyết định số …/2013/QĐ-UBND ngày … tháng 01 năm 2013 của Ủy ban nhân dân
thành phố Cần Thơ)
Họ và tên:.....................................................
Nam, nữ:......................................
Ngày tháng năm
sinh:.........................................................................................
Quê
quán:.........................................................................................................
Hộ khẩu thường
trú:...........................................................................................
Chỗ ở hiện
nay:.................................................................................................
Điện thoại liên lạc:..............................................................................................
Dân tộc:............................................................................................................
Trình độ và chuyên ngành đào
tạo:.......................................................................
Đối tượng ưu tiên (nếu có):
............................................................. (1)..............
Sau khi nghiên cứu điều kiện đăng ký dự tuyển
công chức của ……(2)……. tôi thấy có đủ điều kiện để tham dự kỳ thi tuyển (hoặc
xét tuyển) công chức cấp xã. Vì vậy, tôi làm đơn này đăng ký dự tuyển công chức
theo thông báo của quý cơ quan. Nếu trúng tuyển tôi sẽ chấp hành các quy định của
Nhà nước và của cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng.
Tôi gửi kèm theo đơn này hồ sơ dự tuyển, gồm:
1. Bản sơ yếu lý lịch tự thuật;
2. Bản sao giấy khai sinh;
3. Bản sao các văn bằng, chứng chỉ và kết quả học
tập, gồm: ……(3)…
4. Giấy chứng nhận sức khỏe do cơ quan y tế có
thẩm quyền cấp;
5. Giấy chứng nhận thuộc đối tượng ưu tiên trong
tuyển dụng công chức (nếu có) được cơ quan có thẩm quyền chứng thực;
6. 02 phong bì ghi rõ địa chỉ liên lạc, 02 ảnh 4
x 6;
Tôi cam đoan hồ sơ dự tuyển của tôi là đúng sự
thật, sau khi nhận được thông báo trúng tuyển tôi sẽ hoàn thiện đủ hồ sơ dự tuyển
theo quy định. Nếu sai sự thật thì kết quả tuyển dụng của tôi sẽ bị cơ quan có
thẩm quyền tuyển dụng hủy bỏ./.
|
Kính đơn
(Ký và ghi
rõ họ tên)
|
Ghi chú:
(1) Ghi rõ đối tượng ưu
tiên theo quy định;
(2) Ghi đúng tên cơ quan,
tổ chức, đơn vị có thông báo tuyển dụng công chức;
(3) Ghi rõ tên của các bản
sao gửi kèm đơn đăng ký dự tuyển công chức.