|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
15/2012/NQ-HĐND
|
|
Loại văn bản:
|
Nghị quyết
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Hà Nam
|
|
Người ký:
|
Trần Xuân Lộc
|
Ngày ban hành:
|
07/12/2012
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
HỘI
ĐỒNG NHÂN DÂN
TỈNH HÀ NAM
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
15/2012/NQ-HĐND
|
Hà Nam, ngày 07 tháng 12
năm 2012
|
NGHỊ QUYẾT
VỀ TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ VÀ SỬ DỤNG BIÊN CHẾ CÔNG CHỨC,
VIÊN CHỨC SỰ NGHIỆP; GIAO BIÊN CHẾ CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC SỰ NGHIỆP TỈNH HÀ NAM
NĂM 2013
HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH HÀ NAM
KHÓA XVII - KỲ HỌP THỨ NĂM
(Ngày 06/12 -
07/12/2012)
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Uỷ
ban nhân dân năm 2003;
Căn cứ Nghị định số 21/2010/NĐ-CP ngày 08
tháng 3 năm 2010 của Chính phủ về quản lý biên chế công chức và Thông tư số
07/2010/TT-BNV ngày 26 tháng 7 năm 2010 của Bộ Nội vụ Hướng dẫn thực hiện một số
điều quy định tại Nghị định số 21/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 3 năm 2010 của Chính
phủ về quản lý biên chế công chức;
Căn cứ Nghị định số 41/2012/NĐ-CP ngày 08
tháng 5 năm 2012 của Chính phủ quy định về vị trí việc làm trong đơn vị sự nghiệp
công lập;
Căn cứ Quyết định số 1059/QĐ- BNV ngày 26
tháng 10 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ về việc giao bổ sung chỉ tiêu biên chế
công chức các cơ quan, tổ chức hành chính nhà nước năm 2012 của tỉnh Hà Nam;
Sau khi xem xét Tờ trình số 2138/TTr-UBND
ngày 03 tháng 12 năm 2012 của Ủy ban nhân dân tỉnh về tổng biên chế công chức,
sự nghiệp tỉnh Hà Nam năm 2013, Báo cáo thẩm tra của Ban Pháp chế và ý kiến thảo
luận của các Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh,
QUYẾT NGHỊ:
Điều 1. Hội đồng nhân dân tỉnh
thống nhất đánh giá về tình hình quản lý và sử dụng biên chế công chức, viên chức
sự nghiệp hiện nay; nhiệm vụ và giải pháp trong thời gian tới
1. Đánh giá tình hình
Ủy ban nhân dân tỉnh đã phân bổ kịp thời chỉ
tiêu biên chế cho các cơ quan, đơn vị trong tỉnh. Các đơn vị từng bước thực hiện
tuyển dụng, sử dụng số lượng chỉ tiêu biên chế được giao để đáp ứng yêu cầu nhiệm
vụ. Việc sử dụng biên chế đã có sự phân định giữa chỉ tiêu biên chế công chức
và viên chức, từ đó các chế độ chính sách đối với công chức và viên chức được
thực hiện đúng theo các quy định hiện hành.
Tuy nhiên, công tác quản lý, sử dụng biên chế
công chức, viên chức sự nghiệp trong những năm qua còn một số tồn tại hạn chế
sau:
Số lượng lao động hợp đồng ở một số cơ quan đơn
vị cao hơn so với quy định. Một số đối tượng hợp đồng theo Nghị định
68/2000/NĐ-CP của Chính phủ nhưng lại đảm nhiệm vị trí công việc của công chức,
viên chức. Việc hiệp y hợp đồng theo Nghị định 68/2000/NĐ-CP giữa Sở Nội vụ với
một số sở, ngành, huyện, thành phố còn thiếu căn cứ. Việc tự ký kết hợp đồng
lao động ở một số cơ quan, đơn vị còn tùy tiện. Tình trạng viên chức làm việc của
công chức; công chức không phát huy được khả năng làm việc còn xảy ra ở nhiều
đơn vị. Công tác thanh tra, kiểm tra về quản lý sử dụng công chức, viên chức
chưa tiến hành thường xuyên; vai trò tham mưu của cơ quan chuyên môn còn hạn chế.
2. Một số nhiệm vụ và giải pháp
- Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp tục xây dựng đề án
trình Bộ Nội vụ xem xét bổ sung thêm chỉ tiêu biên chế công chức, chủ yếu dành
cho cấp huyện. Thực hiện nghiêm việc giao biên chế công chức cho các cơ quan,
đơn vị trong tỉnh theo đúng quy định tại Nghị định 21/2010/NĐ-CP ngày 08/3/2010
của Chính phủ.
- Khẩn trương xây dựng Đề án xác định vị trí việc
làm trong các đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định tại Nghị định
41/2012/NĐ-CP ngày 08/5/2012 của Chính phủ để trình Bộ Nội vụ thẩm định, làm cơ
sở HĐND phê chuẩn quyết nghị. Thời gian hoàn thành Đề án xong trước ngày
30/6/2013.
- Đánh giá, rà soát chức năng nhiệm vụ, cơ cấu tổ
chức của tất cả các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh để xem xét phân
loại, từng bước chuyển một số đơn vị sự nghiệp nhà nước đảm bảo 100% kinh phí
có điều kiện chuyển sang tự đảm bảo một phần kinh phí hoạt động; các đơn vị sự
nghiệp tự đảm bảo một phần kinh phí chuyển dần sang tự chủ hoàn toàn về kinh
phí hoạt động. Các đơn vị sự nghiệp không còn chức năng nhiệm vụ hoặc hoạt động
kém hiệu quả yêu cầu chuyển đổi hình thức hoạt động hoặc tiến hành giải thể
theo quy định hiện hành.
- Quản lý chặt chẽ việc ký hợp đồng lao động vào
các cơ quan hành chính, sự nghiệp; không sử dụng kinh phí phục vụ chuyên môn
chi cho con người theo các hợp đồng lao động không đúng quy định.
- Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, nâng
cao chất lượng tham mưu công tác quản lý sử dụng biên chế công chức, viên chức
sự nghiệp; xây dựng quy chế phối hợp chặt chẽ giữa ngành Nội vụ và ngành Tài
chính, đảm bảo nguyên tắc phân bổ biên chế đi liền với phân bổ ngân sách đúng
theo quy định.
3. Giao biên chế công chức, viên chức sự nghiệp
năm 2013
a) Tổng biên chế công chức năm 2013: 1.434
chỉ tiêu.
Trong đó:
+ Biên chế đã giao: 1.399 chỉ tiêu.
+ Biên chế bổ sung: 28 chỉ tiêu.
+ Biên chế dự phòng: 07 chỉ tiêu.
(có phụ biểu kèm theo)
b) Tổng biên chế viên chức sự nghiệp năm 2013: 15.666
chỉ tiêu.
Trong đó:
+ Biên chế sự nghiệp giáo dục - đào tạo: 12.556
chỉ tiêu.
+ Biên chế sự nghiệp y tế: 2.193 chỉ
tiêu.
+ Biên chế sự nghiệp văn hóa - thông tin: 357
chỉ tiêu.
+ Biên chế sự nghiệp khác: 560 chỉ tiêu.
Biên chế viên chức sự nghiệp tăng thêm 75
chỉ tiêu so với năm 2012.
(có phụ biểu kèm theo)
Điều 2. Tổ chức thực hiện:
1. Nghị quyết này có hiệu lực sau 10 ngày kể từ
ngày thông qua.
2. Giao Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức thực hiện
Nghị quyết này.
3. Thường trực Hội đồng nhân dân,
các Ban của Hội đồng nhân dân và các đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh giám sát
thực hiện Nghị quyết này.
Nghị quyết này đã được Hội đồng nhân dân tỉnh Hà
Nam khóa XVII, kỳ họp thứ 5 thông qua ngày 07 tháng 12 năm 2012./.
Phụ biểu 1
DANH SÁCH GIAO BIÊN CHẾ CÔNG CHỨC CHO CÁC CƠ QUAN, ĐƠN
VỊ TRONG TỈNH
(Kèm theo Nghị quyết số 15/2012/NQ-HĐND ngày 07/12/2012 của HĐND tỉnh Hà
Nam)
STT
|
Đơn vị
|
Chỉ tiêu
công chức được giao năm 2012
|
Chỉ tiêu bổ
sung
|
Tổng số
|
1
|
Văn phòng Đoàn ĐBQH&HĐND tỉnh
|
25
|
|
25
|
2
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
49
|
2
|
51
|
3
|
Sở Tài nguyên - môi trường
|
50
|
1
|
51
|
4
|
Sở Khoa học và công nghệ
|
31
|
|
31
|
5
|
Sở Tư pháp
|
23
|
4
|
27
|
6
|
Sở Tài chính
|
48
|
2
|
50
|
7
|
Sở Y tế
|
63
|
|
63
|
8
|
Sở Giáo dục - đào tạo
|
48
|
|
48
|
9
|
Sở Xây dựng
|
33
|
1
|
34
|
10
|
Sở Giao thông vận tải
|
55
|
|
55
|
11
|
Sở Lao động - TB&XH
|
54
|
|
54
|
12
|
Sở Kế hoạch và đầu tư
|
33
|
4
|
37
|
13
|
Sở Nông nghiệp & PTNT
|
133
|
|
133
|
14
|
Sở Văn hóa - thể thao& du lịch
|
46
|
|
46
|
15
|
Sở Công thương
|
114
|
1
|
115
|
16
|
Sở Thông tin - truyền thông
|
23
|
|
23
|
17
|
Sở Nội vụ
|
56
|
|
56
|
18
|
Thanh tra tỉnh
|
28
|
|
28
|
19
|
VP Ban CĐ phòng chống tham nhũng
|
5
|
|
5
|
20
|
Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh
|
26
|
|
26
|
21
|
UBND thành phố Phủ Lý
|
90
|
1
|
91
|
22
|
UBND huyện Bình Lục
|
75
|
1
|
76
|
23
|
UBND huyện Duy Tiên
|
72
|
8
|
80
|
24
|
UBND huyện Lý Nhân
|
74
|
1
|
75
|
25
|
UBND huyện Kim Bảng
|
73
|
1
|
74
|
26
|
UBND huyện Thanh Liêm
|
72
|
1
|
73
|
Tổng
|
1.399
|
28
|
1.427
|
Biên chế dự phòng: 07 chỉ tiêu.
Phụ biểu 2
DANH SÁCH BỔ SUNG CHỈ TIÊU VIÊN CHỨC SỰ NGHIỆP CHO CÁC
CƠ QUAN, ĐƠN VỊ TRONG TỈNH NĂM 2013
(Kèm theo Nghị quyết số 15/2012/NQ-HĐND ngày 07/12/2012 của HĐND tỉnh Hà
Nam)
STT
|
Đơn vị
|
Bổ sung chỉ tiêu
viên chức sự nghiệp năm 2013
|
1
|
Sở Tư pháp
|
05
|
2
|
Sở Kế hoạch và đầu tư
|
07
|
3
|
Sở Giao thông vận tải
|
06
|
4
|
Sở Công thương
|
04
|
5
|
Sở Lao động-TB&XH
|
06
|
6
|
Sở Nông nghiệp & PTNT
|
05
|
7
|
Ban Quản lý các công trình trọng điểm tỉnh
|
13
|
8
|
UBND huyện Kim Bảng
|
02
|
9
|
UBND huyện Duy Tiên
|
02
|
10
|
Sở Văn hóa - thể thao & du lịch
|
12
|
11
|
Đài PTTH tỉnh
|
07
|
12
|
Trung tâm văn hóa thể thao TP. Phủ Lý
|
03
|
13
|
Trung tâm văn hóa thể thao huyện Kim Bảng
|
03
|
Tổng
|
75
|
Nghị quyết 15/2012/NQ-HĐND về tăng cường công tác quản lý và sử dụng biên chế công chức, viên chức sự nghiệp; giao biên chế công chức, viên chức sự nghiệp tỉnh Hà Nam năm 2013
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Nghị quyết 15/2012/NQ-HĐND ngày 07/12/2012 về tăng cường công tác quản lý và sử dụng biên chế công chức, viên chức sự nghiệp; giao biên chế công chức, viên chức sự nghiệp tỉnh Hà Nam năm 2013
5.763
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|