|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
186/1999/CT-BGTVT
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
Người ký:
|
Đào Đình Bình
|
Ngày ban hành:
|
05/05/1999
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI
******
|
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********
|
Số:
186/1999/CT-BGTVT
|
Hà
Nội, ngày 05 tháng 05 năm 1999
|
CHỈ THỊ
VỀ NÂNG CAO TRÁCH NHIỆM CỦA THUYỀN TRƯỞNG TRONG VIỆC ĐIỀU ĐỘNG
PHƯƠNG TIỆN THUỶ QUA CẦU VÀ ĐƯỜNG DÂY ĐIỆN QUA SÔNG
Do nhu cầu phát triển kinh tế đất nước,
ngày càng có nhiều công trình qua sông như cầu , đường điện cao áp... được xây
dựng trên các tuyến đường thuỷ nội địa . Trong số những công trình vượt sông hiện
đang sử dụng, do lịch sử để lại, nhiều cầu có khẩu độ và tĩnh không khoang
thông thuyền không đảm bảo tiêu chuẩn theo cấp kỹ thuật của tuyến, nhiều đường
dây cao áp qua sông không đảm bảo độ cao an toàn cho phép. Mặt khác, nhiều
phương tiện thuỷ nội địa khi vận hành qua các công trình nêu trên chưa tuân thủ
nghiêm chỉnh quy tắc giao thông, nhiều thuyền trưởng chưa thực hiện đầy đủ
trách nhiệm trong việc chỉ huy điều hành phương tiện. Tình trạng trên đã ảnh hưởng
tới trật tự an toàn giao thông đường thuỷ nội địa. Thực tế , thời gian qua đã xẩy
ra một số vụ phương tiện thuỷ va chạm vào công trình gây thiệt hại đáng kể về
phương tiện , hàng hoá và công trình.
Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường thuỷ
nội địa và bảo vệ công trình cầu, đường điện vượt sông, Bộ Giao thông Vận tải
yêu cầu các chủ phương tiện cần giáo dục thuyền trưởng thuộc đơn vị mình nâng
cao ý thức trách nhiệm và trình độ chuyên môn . Khi điều hành phương tiện qua
các công trình vượt sông, ngoài việc thực hiện chức trách nhiệm vụ theo quy định
và chấp hành quy tắc giao thông đường thuỷ nội địa hiện hành, thuyền trưởng cần
thực hiện các nội dung sau đây:
1. Trước khi khởi hành, thuyền
trưởng phải tìm hiểu nắm vững đặc điểm tuyến luồng, công trình cầu, đường điện
cao áp vượt sông trên tuyến để có phương án vận hành an toàn, cụ thể như sau :
a - Đối với các cầu qua sông :
- Vị trí , chiều rộng , chiều cao tĩnh không của
khoang thông thuyền;
- Đặc điểm dòng chảy tại khu vực cầu và khoang
thông thuyền;
- Các yếu tố khác có liên quan tới điều hành
phương tiện qua cầu.
b - Đối với đường dây điện cao áp qua sông cần
chú ý khoảng cách thẳng đứng tính từ điểm cao nhất của phương tiện tới điểm thấp
nhất của đường dây, ứng với mực nước khi phương tiện đi qua, không nhỏ hơn khoảng
cách quy định hiện hành về bảo vệ an toàn lưới điện cao áp.
Trên cơ sở những số liệu nêu trên , thuyền trưởng
lập kế hoạch hành trình bao gồm: Phương án lắp ghép đội hình, phân công công việc
cụ thể cho từng thuyền viên, quy định các thao tác nghiệp vụ của từng thuyền
viên ... khi đưa phương tiện qua công trình.
Thuyền trưởng phải trực tiếp kiểm tra các trang
thiết bị an toàn như hệ thống lái , neo, sào chống , quả đệm ... trước khi khởi
hành và đặc biệt chú ý khi qua các công trình thuộc khu vực chịu ảnh hưởng thuỷ
triều.
2 - Ban đêm phương tiện chỉ được
phép qua cầu khi khoang thông thuyền có đủ đèn báo hiệu theo quy định.
3 - Trước khi điều khiển phương
tiện qua công trình, đặc biệt là khi qua cầu, thuyền trưởng phải kiểm tra và bố
trí thuyền viên trực tại các vị trí cần thiết, chuẩn bị các trang, thiết bị chống
va theo phương án đã lập .
Chỉ khi xét thấy luồng lạch, thuỷ văn, thời tiết,
các thông số kỹ thuật của công trình và phương tiện đảm bảo đầy đủ điều kiện an
toàn mới được điều khiển phương tiện qua công trình. Khi còn nghi ngờ, thuyền
trưởng cho dừng phương tiện để tìm hiểu, xin chỉ dẫn của trạm, đoạn Quản lý đường
sông.
4 - Trong thời gian phương tiên
qua công trình , thuyền trưởng nhất thiết phải có mặt tại buồng điều khiển để xử
lý mọi trường hợp khi cần thiết.
Phương tiện phải giảm tốc độ tới mức cần thiết để
chủ động điều khiển phương tiện. Khi qua cầu phương tiện phải đi đúng khoang
thông thuyền cho phép.
5 - Về mùa lũ, tại thời điểm nước
chảy xiết, các đoàn tàu phải dừng lại tìm nơi neo đậu an toàn. Trong thời gian
chờ được đưa qua cầu, sà lan phải được neo buộc chắc chắn và phải bố trí người
trực phương tiện, đề phòng trường hợp sà lan bị trôi, va vào công trình. Nếu có
nhiều đoàn chuẩn bị qua cầu, cần phối hợp hỗ trợ lẫn nhau, lần lượt đưa phương
tiện qua cầu.
Đối với các cầu có trạm điều tiết của cơ quan quản
lý đường thuỷ, thuyền trưởng phải tuyệt đối tuân thủ sự hướng dẫn của trạm.
6 - Nghiêm cấm:
- Phương tiện buộc dây vào thành cầu và neo đậu
trong phạm vi bảo vệ công trình.
- Phương tiện đi song hàng hoặc tránh, vượt nhau
khi qua khoang thông thuyền của cầu.
Nhận được Chỉ thị này, yêu cầu giám đốc các Sở
Giao thông Vận tải , Sở Giao thông Công chính, các Tổng công ty vận tải đường
sông tổ chức cho các doanh nghiệp, các chủ phương tiện đóng trên địa bàn Sở quản
lý hoặc các đơn vị trực thuộc Tổng công ty quán triệt nội dung Chỉ thị này, phổ
biến tới từng thuyền trưởng và thuyền viên thuộc đơn vị mình thực hiện.
Các lực lượng thanh tra giao thông thuộc Cục Đường
sông VN, thuộc các Sở Giao thông Vận tải , Sở Giao thông Công chính cần tăng cường
tuyên truyền, kiểm tra và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Quá trình thực
hiện có vướng mắc phát sinh, các Sở Giao thông Vận tải, Sở Giao thông Công
chính báo cáo về Cục Đường sông VN để Cục tổng hợp báo cáo Bộ Giao thông Vận tải
giải quyết kịp thời./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ (thay b/c)
- Uỷ ban ATGTQG (thay b/c)
- Các Bộ: CAn, QPhòng (để phối hợp)
- UBND các tỉnh , TP
- Sở GTVT,GTCC
- Cục CSGTĐT
- Cục Đường sông VN (để chỉ đạo)
- TCT Đường sông Miền Bắc (để thực hiện)
- TCT Đường sông Miền Nam (để thực hiện)
- Lưu HC, PC
|
K.T.
BỘ TRƯỞNG BỘ GTVT
THỨ TRƯỞNG
Đào Đình Bình
|
Chỉ thị 186/1999/CT-BGTVT về nâng cao trách nhiệm của thuyền trưởng trong việc điều động phương tiện thuỷ qua cầu và đường dây điện qua sông do Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 186/1999/CT-BGTVT ngày 05/05/1999 về nâng cao trách nhiệm của thuyền trưởng trong việc điều động phương tiện thuỷ qua cầu và đường dây điện qua sông do Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải ban hành
3.930
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|