|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
184-TTg
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Thủ tướng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Tố Hữu
|
Ngày ban hành:
|
06/06/1980
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
THỦ
TƯỚNG CHÍNH PHỦ
********
|
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********
|
Số:
184-TTg
|
Hà
Nội, ngày 06 tháng 6 năm 1980
|
CHỈ THỊ
VỀ
QUẢN LÝ CHẶT CHẼ BIÊN CHẾ CÁC CƠ QUAN NHÀ NƯỚC
Từ năm 1977 đến nay, Ban bí thư
Trung ương Đảng và Hội đồng Chính phủ đã có nhiều Nghị quyết, Chỉ thị về chấn
chỉnh tổ chức, sửa đổi lề lối làm việc giảm biên chế hành chính, nhưng tình
hình tổ chức và biên chế hàng năm vẫn tăng lên. Hiện nay, biên chế Nhà nước vẫn
còn quá cồng kềnh, nhiều cơ quan, đơn vị, chức năng, nhiệm vụ chưa rõ ràng, làm
việc trùng lặp, chế độ trách nhiệm của từng người không cụ thể; tiêu chuẩn cán
bộ và nhân viên Nhà nước chưa được xây dựng, vì vậy chưa có cơ sở chính xác để
định mức biên chế cần thiết cho từng cơ quan, đơn vị. Trong khi số người ốm yếu,
lớn tuổi, năng lực công tác hạn chế dồn lại từ nhiều năm và ngày càng tăng lên,
chưa giải quyết được thì số học sinh tốt nghiệp hàng năm ra trường khoảng 20 vạn
được đưa thêm vào biên chế Nhà nước; số người nghỉ hưu, nghỉ mất sức lao động...
ra khỏi biên chế Nhà nước mỗi năm chỉ bằng một phần năm (1/5) số người được bổ
sung vào biên chế, do vậy biên chế trong các cơ quan Nhà nước ngày càng tăng
nhưng khối lượng công việc không tăng hoặc có khi còn giảm bớt. Trước tình hình
như vậy một số Bộ và địa phương vẫn yêu cầu bổ sung biên chế Nhà nước, nhất là
tăng thêm số người vào biên chế hành chính.
Để chuẩn bị cải tiến quản lý
biên chế cán bộ, nhân viên Nhà nước trong những năm tới, đồng thời khắc phục
tình trạng tăng biên chế hành chính làm cho bộ máy các cơ quan Nhà nước thêm nặng
nề, quan liêu, Thủ tướng Chính phủ chỉ thị:
1. Tạm hoãn việc
tuyển dụng người mới vào cơ quan hành chính (kể cả cơ quan hành chính trong các
đơn vị sản xuất) và sự nghiệp. Giữ nguyên số người có mặt
đến 31 tháng 12 năm 1979 cho đến khi có định mức biên chế của các Bộ, Tổng cục
và Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trình Hội đồng Chính phủ xét duyệt;
trong thời gian này vẫn phải tiếp tục giải quyết cho cán bộ, nhân viên đến tuổi
nghỉ hưu trí, nghỉ việc vì mất sức lao động và chỉ cho điều chỉnh cán bộ nhân
viên trong biên chế từ nơi thừa đến nơi thiếu, tăng cường cho cấp huyện và cơ sở.
Những nơi thiếu người không được lấy người mới ngoài biên chế vào thay thế mà
chỉ điều chỉnh, sắp xếp hợp lý trong số cán bộ, nhân viên đã có. Đối với những
Bộ, Tổng cục, địa phương mà tổng số người trong các cơ quan hành chính có mặt đến
31 tháng 12 năm 1979 cao hơn chỉ tiêu kế hoạch Nhà nước giao thì phải có biện
pháp giải quyết trong nội bộ ngành, địa phương theo các chế độ, chính sách đã
có. Nếu vì yêu cầu công tác đặc biệt mà các Bộ, Tổng cục và các tỉnh, thành phố
phải tăng biên chế hành chính sự nghiệp hoặc phải tuyển người ngoài biên chế
vào bộ máy Nhà nước thì phải xin Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định mới được
thi hành.
Bộ Lao động và
Ban tổ chức của Chính phủ phải cùng với các cơ quan hữu quan soát lại các chính
sách, chế độ hiện hành để đề nghị Hội đồng Chính phủ bổ sung một số điểm cần
thiết nhằm thúc đẩy việc điều chỉnh, sắp xếp hợp lý biên chế hành chính trong cả
nước.
Riêng về biên
chế sự nghiệp của các ngành giáo dục phổ thông và y tế, Thủ tướng Chính phủ
giao cho Ban tổ chức của Chính phủ cùng với Uỷ ban Kế hoạch Nhà nước làm việc với
các Bộ Giáo dục, Y tế đề xuất chủ trương cụ thể trình Thường vụ Hội đồng Chính
phủ quyết định; trước mắt tạm hoãn việc tuyển dụng số giáo viên vỡ lòng, mẫu
giáo đang hưởng 85% lương và do hợp tác xã nông nghiệp điều hoà lương thực vào
biên chế Nhà nước theo Chỉ thị số 152 - TTg ngày 8 tháng 4 năm 1976 của Thủ tướng
Chính phủ.
2. Các Bộ, Tổng
cục, Uỷ ban nhân dân địa phương nghiên cứu xây dựng các tiêu chuẩn và định mức
biên chế trong các cơ quan quản lý Nhà nước, các đơn vị sự nghiệp trình Hội đồng
Chính phủ ban hành theo Chỉ thị số 57 - TTg ngày 2 tháng 2 năm 1977 của Thủ tướng
Chính phủ. Ban tổ chức của Chính phủ hướng dẫn và theo dõi việc làm trên để tổng
hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
3. Để giải quyết
biên chế cho các tổ chức mới được Chính phủ cho phép thành lập, các Bộ, Tổng cục,
Uỷ ban nhân dân địa phương phải tự điều chỉnh trong tổng số biên chế và quỹ tiền
lương đã được Hội đồng Chính phủ giao theo chỉ tiêu ghi trong kế hoạch năm
1980, không vì có tổ chức mới mà tăng thêm biên chế và quỹ tiền lương.
4. Về phân phối
học sinh tốt nghiệp ra trường, trước hết các ngành, các địa phương phải căn cứ
vào yêu cầu của sản xuất và công tác trong cả nước để bố trí, sử dụng đúng
ngành nghề đào tạo. Từ nay tất cả số học sinh tốt nghiệp các trường đại học và
trung cấp đều phải phân phối về các cơ sở sản xuất, kinh doanh của Nhà nước,
các cơ sở sự nghiệp và các hợp tác xã nông, lâm nghiệp, ngư nghiệp, thủ công
nghiệp để có điều kiện kết hợp lý thuyết với thực hành trong công tác, không được
phân phối ngay về cơ quan quản lý hành chính Nhà nước các cấp ở Trung ương, hoặc
ở tỉnh, thành phố. Những cán bộ điều về các cơ quan quản lý hành chính Nhà nước
ở Trung ương và tỉnh, thành phố phải là những người ít nhất đã làm việc ở đơn vị
cơ sở được 5 năm trở lên. Trường hợp đặc biệt phải bố trí người mới tốt nghiệp
vào các cơ quan nói trên do yêu cầu của công tác chuyên môn thì phải báo cáo để
cơ quan quản lý tổ chức và biên chế cấp trên xem xét và chấp thuận.
Uỷ ban Kế hoạch Nhà nước có nhiệm
vụ phối hợp với Bộ Đại học và trung học chuyên nghiệp, Bộ Lao động, Ban tổ chức
của Chính phủ và Tổng cục dạy nghề xem xét yêu cầu cụ thể của các Bộ, Tổng cục
và địa phương để có kế hoạch phân phối và sử dụng hợp lý số học sinh tốt nghiệp
các trường đại học và trung cấp chuyên nghiệp hoặc trường dạy nghề; Trong trường
hợp các Bộ, Tổng cục và địa phương nào vì tạm thời còn khó khăn trong sản xuất
xây dựng nên chưa có yêu cầu sử dụng hết số học sinh tốt nghiệp ra trường trong
năm 1980 thì tạm thời cho các em về hợp tác xã hoặc về gia đình tham gia sản xuất
hoặc giao cho nhà trường tổ chức thành lực lượng tạm thời đi sản xuất ở cơ sở,
sau này, khi có điều kiện sẽ lần lượt được điều động trở lại làm việc theo đúng
ngành nghề đào tạo.
Đối với những học sinh tốt nghiệp
được điều đi sản xuất, nếu được phân công làm việc gì thì trả lương theo việc ấy
và hưởng các chế độ khác theo quy định chung của Nhà nước.
5. Trong việc đưa những người đi
lao động nâng cao tay nghề ở các nước xã hội chủ nghĩa trong thời gian tới, cần
chọn trong số công nhân, nhân viên đã có trong biên chế Nhà nước có đủ tiêu chuẩn
để đưa đi đào tạo, bồi dưỡng thành những công nhân kỹ thuật lành nghề. Các Bộ,
Tổng cục và Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố hàng năm cần có kế hoạch cụ thể
chọn những công nhân, nhân viên trong các cơ quan hành chính, sự nghiệp có đủ
tiêu chuẩn để đưa vào các trường đào tạo, bồi dưỡng thành những cán bộ kỹ thuật,
nghiệp vụ và công nhân lành nghề để phục vụ trực tiếp cho kinh doanh, sản xuất
của ngành và địa phương.
Căn cứ Chỉ thị này, các đồng chí
Bộ trưởng, Tổng cục trưởng, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực
thuộc Trung ương phải xem xét lại biên chế của các cơ quan, đơn vị trực thuộc
và có kế hoạch cụ thể để thực hiện, nhất là phải tập trung sức chỉ đạo công tác
tiêu chuẩn hoá cán bộ, nhân viên Nhà nước và xây dựng định mức biên chế của
ngành và địa phương để xây dựng đề án trình Hội đồng Chính phủ xem xét ban
hành.
Ban tổ chức của Chính phủ, Thủ
tướng Chính phủ theo dõi chặt chẽ việc thực hiện Chỉ thị này, thương xuyên báo
cáo tình hình thực hiện và các vấn đề cần giải quyết lên Thủ tướng Chính phủ.
Chỉ thị 184-TTg năm 1980 về quản lý chặt chẽ biên chế của các cơ quan Nhà nước do Thủ tướng Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 184-TTg ngày 06/06/1980 về quản lý chặt chẽ biên chế của các cơ quan Nhà nước do Thủ tướng Chính phủ ban hành
5.633
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|