|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
227-HĐBT
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Hội đồng Bộ trưởng
|
|
Người ký:
|
Võ Văn Kiệt
|
Ngày ban hành:
|
29/12/1987
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
HỘI
ĐỒNG BỘ TRƯỞNG
********
|
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********
|
Số:
227-HĐBT
|
Hà
Nội, ngày 29 tháng 12 năm 1987
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC SẮP XẾP LẠI TỔ CHỨC, TINH GIẢN BIÊN CHẾ CÁC CƠ QUAN
HÀNH CHÍNH SỰ NGHIỆP
Thực hiện Nghị quyết
số 34 của Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá V) và Nghị quyết Đại
hội toàn quốc lần thứ VI của Đảng về đổi mới công tác tổ chức, chấn chỉnh tổ chức
tinh giản biên chế trong bộ máy của Đảng, bộ máy quản lý Nhà nước, bộ máy các
đoàn thể, Hội đồng Bộ trưởng quyết định:
1. Các Bộ, Uỷ
ban Nhà nước, các cơ quan khác thuộc Hội đồng Bộ trưởng và Uỷ ban Nhân dân các
tỉnh, thành phố, đặc khu trực thuộc Trung ương căn cứ vào các chủ trương biện
pháp đề ra trong Thông tri số 11 ngày 19-8-1987, kế hoạch 75 ngày 12-9-1987 của
Ban Bí thư và các kết luận trong phiên họp ngày 20-11-1987 của Ban Bí thư và
Thường vụ Hội đồng Bộ trưởng (thông báo số 46-TBTW ngày 12-12-1987) để tiến
hành việc sắp xếp lại tổ chức, bộ máy, biên chế của từng ngành, cơ quan, đơn vị
cho gọn, nhẹ, hợp lý, đúng với chức năng nhiệm vụ, trình cấp có thẩm quyền xét
duyệt trong thời hạn chậm nhất là hết quý I năm 1988.
Về tổ chức bộ máy của các Bộ, Uỷ
ban Nhà nước, cơ quan khác thuộc Hội đồng Bộ trưởng phải được sắp xếp lại gọn,
nhẹ trên cơ sở định rõ chức năng, nhiệm vụ, phân rõ chức năng quản lý Nhà nước
với chức năng quản lý sản xuất, kinh doanh, đổi mới phong cách làm việc.
Về tổ chức bộ máy của các địa
phương, Uỷ ban Nhân dân tỉnh, thành phố, đặc khu căn cứ vào hướng dẫn của Ban
Bí thư và Thường vụ Hội đồng Bộ trưởng (ban hành kèm theo thông báo số 46-TBTƯ
ngày 12-12-1987) đặc điểm kinh tế - xã hội ở địa phương để dự kiến phương án sắp
xếp lại tổ chức, bộ máy của tỉnh, huyện và cấp tương đương.
Từ nay, việc thành lập, sáp nhập,
giải thể các cơ quan chuyên môn và việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, thi hành kỷ luật
cán bộ phụ trách cơ quan chuyên môn cấp nào do Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân cấp ấy
quyết định, có sự tham khảo ý kiến của ngành dọc cấp trên. Uỷ ban Nhân dân tỉnh,
thành phố phải xin ý kiến Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng trong trường hợp muốn đặt
ra tổ chức mới (ngoài quy định của trung ương). Thủ trưởng cơ quan Nhà nước cấp
trên (Bộ, Uỷ ban, Tổng cục ở Trung ương, Sở ở tỉnh) có nhiệm vụ hướng dẫn, giúp
đỡ cơ quan chuyên môn cấp dưới về nghiệp vụ, tham gia ý kiến với Uỷ ban Nhân
dân về việc sắp xếp cán bộ phụ trách cơ quan chuyên môn ở địa phương.
2. Đi đôi với sắp
xếp lại tổ chức bộ máy, phải định lại chức danh và tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp
vụ của từng cán bộ, công nhân, viên chức, trước hết là những cán bộ có chức vụ;
dựa vào tổ chức đã được xác định, vào chức danh, tiêu chuẩn nghiệp vụ đó mà định
lại biên chế của cơ quan, đơn vị bố trí lại cán bộ, công nhân, viên chức cho
phù hợp, theo yêu cầu bảo đảm chất lượng, hiệu quả công việc, phát huy năng lực,
hiệu suất của từng người; kiên quyết không để kéo dài tình trạng có người mà
không có việc, công việc trùng lắp nhau, hoặc có việc lại không có người hoặc bộ
phận nào phụ trách.
3. Đình chỉ việc
tuyển mới vào biên chế các cơ quan hành chính, sự nghiệp và bộ phận gián tiếp ở
các đơn vị sản xuất, kinh doanh. Các ngành, các địa phương có kế hoạch điều chỉnh
nội bộ những người trong biên chế từ nơi thừa đến nơi thiếu phù hợp với chuyên
môn, nghiệp vụ, công tác.
Bộ Lao động - Thương binh và xã
hội chủ trì cùng với Bộ Đại học, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề, Uỷ ban Kế
hoạch Nhà nước, Ban Tổ chức của Chính phủ nghiên cứu trình Hội đồng Bộ trưởng
vào cuối quý I năm 1988 quy chế tuyển dụng học sinh các trường trung học chuyên
nghiệp, cao đẳng, đại học và công nhân kỹ thuật tốt nghiệp ra trường. Trước mắt,
vẫn tiếp tục thi hành theo điểm 4 của Chỉ thị số 184-TTg ngày 6-6-1980 của Thủ
tướng Chính phủ.
4. Sau khi đã sắp
xếp lại lao động theo biên chế mới, đối với số cán bộ, công nhân viên chức
không bố trí ở lại trong biên chế cơ quan, thì giải quyết theo những hướng sau
đây:
- Điều, chuyển cho những cơ
quan, đơn vị còn thiếu lao động, trước hết cần điều, chuyển cho đơn vị quốc
doanh trực tiếp sản xuất;
- Những người có đủ tiêu chuẩn thì
cho đi hợp tác lao động. Nếu tuổi còn trẻ và có triển vọng thì đưa đi đào tạo
nghề mới;
- Ở những cơ quan, đơn vị có điều
kiện, thành lập các tổ chức sản xuất, dịch vụ hoạt động theo phương thức hạch
toán để thu hút số lao động dôi ra. Nhà nước (Trung ương, tỉnh, huyện...) trong
khi bố trí kế hoạch hàng năm cần dành vật tư, tiền vốn thích đáng để tạo việc
làm cho số lao động dôi ra bằng cách đầu tư mở rộng ngành nghề (tiểu, thủ công
nghiệp, kinh tế gia đình), tổ chức chuyển những người còn sức khoẻ, nhất là còn
trẻ đi xây dựng và phát triển kinh tế ở Tây Nguyên, miền núi và các vùng còn đất
đai;
- Những cán bộ, công nhân, viên
chức không đủ điều kiện giải quyết theo hướng trên thì giúp đỡ và tạo điều kiện
để họ về sản xuất ở gia đình hoặc tự kiếm việc làm.
Thực hiện chính sách đối với cán
bộ, công nhân, nhân viên sau khi được bố trí lại:
a) Đối với những cán bộ, công
nhân, viên chức chuyển từ cơ quan hành chính sang trực tiếp sản xuất ở các xí
nghiệp quốc doanh. Nếu trong thời gian đầu, do thay đổi nghề nghiệp mà thu nhập
ở nơi mới đến thấp hơn thu nhập theo lương được hưởng ở cơ quan cũ thì Nhà nước
trợ cấp bù phần chênh lệch, nhưng thời gian trợ cấp bù phần chênh lệch nhiều nhất
cũng không quá một năm. Khoản chi này do ngân sách Nhà nước cấp để đơn vị thanh
toán cho đương sự. Nếu do thay đổi nghề nghiệp phải đào tạo lại, thì Nhà nước
đài thọ chi phí trong thời gian đi học nghề mới.
b) Những cán bộ, công nhân, viên
chức ở cơ quan hành chính, sự nghiệp (kể cả bộ phận gián tiếp sản xuất kinh
doanh sự nghiệp) tự nguyện chuyển sang làm việc ở khu vực tập thể (hợp tác xã
tiểu, thủ công nghiệp, nông - lâm - ngư nghiệp, dịch vụ, v.v...) được khuyến
khích và giúp đỡ. Cơ quan cũ có trách nhiệm liên hệ với đơn vị kinh tế tập thể
để tiếp nhận và sắp xếp công việc; được trợ cấp từ 6 tháng đến 12 tháng lương
(kể cả phụ cấp) trước khi chuyển sang đơn vị kinh tế tập thể, nếu thu nhập ở
đơn vị mới thấp hơn so với thu nhập về lương (kể cả phụ cấp) ở cơ quan cũ thì
được Nhà nước cấp bù chênh lệch, nhưng thời gian cấp bù phần chênh lệch nhiều
nhất không quá một năm. Kinh phí do Nhà nước cấp để đơn vị thanh toán cho đương
sự.
c) Những cán bộ, công nhân, viên
chức tự nguyện xin thôi việc để về sản xuất ở gia đình hoặc tự kiếm việc làm
thì được hưởng các chế độ sau đây:
- Khi thôi việc, được trợ cấp một
lần theo nguyên tắc cứ mỗi năm công tác trong cơ quan Nhà nước bằng một tháng
lương và các khoản phụ cấp, trợ cấp (nếu có);
- Được tiếp tục mua theo tiêu
chuẩn lương thực bằng 13 kg/ tháng trong 6 tháng kể từ ngày thôi việc, kể cả nhân
khẩu ăn theo của gia đình (do cơ quan cũ thanh toán);
- Nếu muốn làm các nghề tiểu, thủ
công nghiệp, dịch vụ, vận tải... thì được chính quyền địa phương ưu tiên giúp đỡ
giải quyết theo chủ trương, chính sách chung của Nhà nước;
- Nếu về ở nông thôn (kể cả các
huyện ngoại thành, các xã ngoại thị) mà chưa có nhà ở và vườn thì được Uỷ ban
Nhân dân địa phương nơi cư trú cấp đất để làm nhà và làm vườn, theo quy định của
Luật đất đai và được Ngân hàng cho vay vốn để làm kinh tế gia đình.
d) Đối với những cán bộ, công
nhân, viên chức dôi ra ngoài biên chế, cơ quan, xí nghiệp đã cố gắng sắp xếp
công việc (bằng các biện pháp nói trên), nhưng chưa giải quyết được, mà không tự
nguyện thôi việc thì cơ quan tạm cho nghỉ việc một thời gian để tự tìm việc
làm. Thời gian ngừng việc tối đa là 12 tháng, được hưởng 75% lương kèm phụ cấp
và trợ cấp khác. Trong thời gian đó, cơ quan, xí nghiệp giúp đỡ những điều kiện
cần thiết để liên hệ tìm việc.
Sau 12 tháng vẫn không có việc
làm thì giải quyết cho nghỉ việc và hưởng theo chế độ thôi việc. Riêng về lương
thực, được mua tiếp tiêu chuẩn lương thực cho đến khi có việc làm, nhưng tối đa
không quá 12 tháng. Trong thời gian nghỉ việc nếu có khó khăn về đời sống thì
được cơ quan, chính quyền địa phương xét trợ cấp theo chế độ hiện hành.
5. Về chế độ
hưu trí, thực hiện theo các quy định hiện hành. Đối với những cán bộ, công
nhân, viên chức vì sức khoẻ yếu, năng lực hạn chế, mà tuổi đời để tính nghỉ hưu
còn thiếu không quá 5 năm thì cũng xét cho nghỉ hưu và miễn giám định y khoa.
6. Bộ trưởng
các Bộ, Chủ nhiệm các Uỷ ban Nhà nước, Tổng cục trưởng, Chủ tịch Uỷ ban Nhân
dân tỉnh, thành phố, quận, huyện và cấp tương đương phải trực tiếp chỉ đạo chặt
chẽ việc cải tiến bộ máy, định lại biên chế, sắp xếp cán bộ, công nhân, viên chức.
Phải làm tốt công tác tư tưởng
đi đôi với thực hiện đúng đắn các chế độ, chính sách, phối hợp rất chặt chẽ sự
chỉ đạo của tổ chức Đảng, cơ quan chính quyền và các đoàn thể trong công tác
này, nhất là ở cơ sở. Phải thực sự dân chủ, lắng nghe ý kiến quần chúng; không
được vì nể nang hoặc cảm tình mà giữ lại trong bộ máy những người không đủ năng
lực và phẩm chất, không cần thiết cho công tác của cơ quan, đơn vị; cũng không
được lợi dụng việc sắp xếp lại tổ chức và biên chế đưa ra khỏi cơ quan những
người có năng lực, những người trung thực, thẳng thắn phê bình khuyết điểm, đấu
tranh chống tiêu cực. Khi giải quyết phải thận trọng, chu đáo, bảo đảm chính
sách với từng đối tượng theo quy định trên đây.
7. Bộ trưởng Bộ
Lao động - Thương binh và xã hội có trách nhiệm:
- Cùng Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng
dẫn cụ thể cách chi trả lương và trợ cấp cho các đối tượng nêu trong Quyết định
này;
- Cùng Bộ Tài chính, Ban Tổ chức
của Chính phủ và các cơ quan có liên quan nghiên cứu trình Hội đồng Bộ trưởng
quyết định việc khoán quỹ lương thay cho việc giao chỉ tiêu biên chế hiện nay.
8. Bãi bỏ các
quy định về tổ chức, bộ máy, bổ nhiệm, thi hành kỷ luật đối với cán bộ nêu
trong Nghị định số 152-HĐBT ngày 13-12-1983, Nghị định số 86-HĐBT ngày
4-8-1983, Nghị định số 35-CP ngày 9-2-1981 và các văn bản khác trái với Quyết định
này.
Quyết định 227-HĐBT năm 1987 về việc sắp xếp lại tổ chức, tinh giản biên chế các cơ quan hành chính sự nghiệp do Hội đồng Bộ trưởng ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 227-HĐBT ngày 29/12/1987 về việc sắp xếp lại tổ chức, tinh giản biên chế các cơ quan hành chính sự nghiệp do Hội đồng Bộ trưởng ban hành
7.070
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|