|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Văn bản hợp nhất 29/VBHN-BGTVT năm 2013 hợp nhất kiểm tra an toàn phương tiện giao thông
Số hiệu:
|
29/VBHN-BGTVT
|
|
Loại văn bản:
|
Văn bản hợp nhất
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
Người ký:
|
Đinh La Thăng
|
Ngày ban hành:
|
25/12/2013
|
|
Ngày hợp nhất:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ GIAO THÔNG VẬN
TẢI
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số: 29/VBHN-BGTVT
|
Hà Nội, ngày 25
tháng 12 năm 2013
|
THÔNG TƯ
VỀ
KIỂM TRA AN TOÀN KỸ THUẬT VÀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG CƠ GIỚI
ĐƯỜNG BỘ
Thông tư số 10/2009/TT-BGTVT ngày 24 tháng 06 năm
2009 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải về kiểm tra an toàn kỹ thuật và bảo vệ
môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ có hiệu lực kể từ ngày 10
tháng 08 năm 2009, được sửa đổi, bổ sung bởi:
Thông tư số 37/2011/TT-BGTVT ngày 06 tháng 05 năm
2011 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của
Quy định về việc cải tạo phương tiện giao thông cơ giới đường bộ ban hành kèm
theo Quyết định số 15/2005/QĐ-BGTVT ngày 15/02/2005, Quy định điều kiện thành lập
và hoạt động của Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới ban hành kèm theo Quyết định số
45/2005/QĐ-BGTVT ngày 23/09/2005, Thông tư số 10/2009/TT-BGTVT ngày 24/06/2009
quy định về kiểm tra an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao
thông cơ giới đường bộ và Thông tư số 22/2009/TT-BGTVT ngày 06/10/2009 quy định
về thủ tục kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông
cơ giới đường bộ của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, có hiệu lực từ ngày 22
tháng 07 năm 2011.
Căn cứ Luật Giao thông đường bộ ngày 13 tháng 11
năm 2008;
Căn cứ Nghị định số 107/2012/NĐ-CP ngày 20 tháng
12 năm 2012 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ
chức của Bộ Giao thông vận tải;
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về kiểm
tra an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường
bộ như sau1:
Điều 1. Phạm vi áp dụng
1. Thông tư này áp dụng đối với việc kiểm tra an
toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường các loại phương tiện giao thông cơ giới đường
bộ (sau đây gọi là xe cơ giới) và làm căn cứ kỹ thuật cho các chủ phương tiện
và người lái xe thực hiện đầy đủ yêu cầu về bảo dưỡng, sửa chữa để phương tiện
đạt yêu cầu quy định về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường khi tham gia giao
thông.
2. Thông tư này không áp dụng cho xe mô tô, xe gắn
máy và các xe cơ giới của quân đội, công an sử dụng vào mục đích quốc phòng, an
ninh.
Điều 2. Đối tượng áp dụng
Thông tư này áp dụng đối với cơ quan, tổ chức, cá
nhân có liên quan đến hoạt động kiểm tra an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường
đối với xe cơ giới đang lưu hành theo định kỳ (sau đây gọi tắt là kiểm định) hoặc
khi tham gia giao thông.
Điều 3. Hạng mục và phương pháp
kiểm tra
1. Hạng mục và phương pháp kiểm tra an toàn kỹ thuật
và bảo vệ môi trường xe cơ giới quy định tại Phụ lục I ban hành kèm theo Thông
tư này.
2. Xe cơ giới được cấp Giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật
và bảo vệ môi trường khi đạt tất cả các hạng mục quy định tại Phụ lục I ban
hành kèm theo Thông tư này.
Điều 4. Chu kỳ kiểm định
1. Chu kỳ kiểm định toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường
của xe cơ giới được thực hiện theo quy định tại Phụ lục II ban hành kèm theo Thông
tư này.
2. Các trường hợp phương tiện đang trong quá trình
hoàn thiện hồ sơ đăng ký, hồ sơ chuyển vùng, cải tạo; phương tiện mới sản xuất
lắp ráp, nhập khẩu, chưa có biển số đăng ký nhưng có nhu cầu tham gia giao
thông để di chuyển về địa điểm cần thiết, được kiểm tra theo Thông tư này và nếu
đạt yêu cầu được cấp Giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường có
thời hạn không quá 15 ngày.
Điều 5. Hiệu lực thi hành
2
Thông tư này có hiệu lực thi hành sau 45 ngày, kể từ
ngày ký và bãi bỏ Quyết định số 4134/2001/QĐ-BGTVT ngày 05 tháng 12 năm 2001 của
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành: “Tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ
môi trường của phương tiện giao thông cơ giới đường bộ”, số đăng ký: 22 TCN 224
- 01 và Quyết định 4331/2002/QĐ-BGTVT ngày 24 tháng 12 năm 2002 của Bộ trưởng Bộ
Giao thông vận tải về việc sửa đổi, bổ sung Tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo
vệ môi trường của phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.
Điều 6. Tổ chức thực hiện
1. Cục Đăng kiểm Việt Nam có trách nhiệm tổ chức
triển khai thực hiện Thông tư này.
2. Các Ông (Bà) Chánh Văn phòng Bộ, Chánh Thanh tra
Bộ, Vụ trưởng Vụ Khoa học - Công nghệ và Vụ trưởng các Vụ, Cục trưởng Cục Đăng
kiểm Việt Nam, Thủ trưởng các cơ quan, tổ chức và cá nhân có liên quan chịu
trách nhiệm thi hành Thông tư này./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ (để đăng Công
báo);
- Trang thông tin điện tử Bộ GTVT;
- Lưu: VT, PC.
|
XÁC THỰC VĂN BẢN
HỢP NHẤT
BỘ TRƯỞNG
Đinh La Thăng
|
PHỤ LỤC I
HẠNG MỤC VÀ PHƯƠNG PHÁP KIỂM TRA
(Ban hành kèm theo Thông tư số: 10/2009/TT-BGTVT ngày 24 tháng 06 năm 2009 của
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải)
Các hạng mục kiểm tra quy định trong phụ lục này được
thực hiện phù hợp theo hồ sơ kỹ thuật của phương tiện và tiêu chuẩn, quy định
hiện hành.
1. Kiểm tra nhận dạng, tổng quát
Hạng mục kiểm
tra
|
Phương pháp kiểm
tra
|
Nguyên nhân
không đạt
|
1.1
|
Biển số đăng ký
|
Quan sát, kết hợp dùng tay lay lắc.
|
a) Không đủ số lượng, lắp đặt không chắc chắn;
b) Không đúng quy cách; các chữ, số không rõ ràng
hoặc không đúng với đăng ký.
|
1.2
|
Số khung
|
Quan sát, đối chiếu hồ sơ phương tiện.
|
a) Không đầy đủ hoặc không đúng vị trí;
b) Sửa chữa hoặc tẩy xóa;
c) Các chữ, số không rõ ràng hoặc không đúng với
hồ sơ phương tiện.
|
1.3
|
Số động cơ
|
Quan sát, đối chiếu hồ sơ phương tiện.
|
1.4
|
Mầu sơn
|
Quan sát
|
Không đúng mầu sơn ghi trong đăng ký.
|
1.5
|
Kiểu loại, kích thước xe
|
Quan sát, dùng thước đo.
|
Không đúng với hồ sơ kỹ thuật.
|
2. Kiểm tra khung và các phần gắn
với khung
Hạng mục kiểm
tra
|
Phương pháp kiểm
tra
|
Nguyên nhân
không đạt
|
2.1. Khung và các liên kết
|
2.1.1
|
Tình trạng chung
|
Quan sát khi xe trên hầm hoặc thiết bị nâng.
|
a) Không đúng kiểu loại;
b) Nứt, gẫy hoặc biến dạng, cong vênh ở mức nhận biết
được bằng mắt;
c) Liên kết không chắc chắn;
d) Mọt gỉ làm ảnh hưởng tới kết cấu.
|
2.1.2
|
Thiết bị bảo vệ thành bên và phía sau
|
Quan sát, kết hợp dùng tay lay lắc.
|
a) Lắp đặt không chắc chắn;
b) Nứt, gẫy hoặc hư hỏng gây nguy hiểm.
|
2.1.3
|
Móc kéo
|
Quan sát, kết hợp dùng tay lay lắc.
|
a) Không đúng kiểu loại hoặc lắp đặt không chắc
chắn;
b) Nứt, gãy, biến dạng hoặc quá mòn;
c) Cóc hoặc chốt hãm tự mở;
đ) Xích hoặc cáp bảo hiểm (nếu có) lắp đặt không
chắc chắn.
|
2.2. Thân vỏ, buồng lái, thùng hàng
|
2.2.1
|
Tình trạng chung
|
Quan sát.
|
a) Không đúng kiểu loại hoặc lắp đặt không chắc
chắn, không cân đối trên khung;
b) Nứt, gãy, thủng, mục gỉ, rách, biến dạng;
c) Lọt khí từ động cơ hoặc khí xả vào trong
khoang xe, cabin.
|
2.2.2
|
Dầm ngang, dầm dọc
|
Quan sát, kết hợp dùng tay lay lắc khi xe trên hầm
hoặc thiết bị nâng.
|
a) Không đầy đủ hoặc lắp đặt không chắc chắn,
không đúng vị trí;
b) Nứt, gãy, mục gỉ hoặc biến dạng.
|
2.2.3
|
Cửa và tay nắm cửa
|
Đóng, mở cửa và quan sát, kết hợp dùng tay lay lắc.
|
a) Không đầy đủ hoặc lắp đặt không chắc chắn;
b) Bản lề, chốt bị mất, lỏng hoặc hư hỏng;
c) Đóng, mở không nhẹ nhàng;
d) Tự mở hoặc đóng không hết.
|
2.2.4
|
Cơ cấu khóa, mở buồng lái; thùng xe; khoang hành
lý; khóa hãm côngtennơ
|
Đóng, mở cabin, thùng xe, khoang hành lý ... và
quan sát, kết hợp dùng tay lay lắc.
|
a) Không đầy đủ hoặc lắp đặt không chắc chắn;
b) Khóa mở không nhẹ nhàng hoặc tự mở;
c) Không có tác dụng.
|
2.2.5
|
Sàn
|
Quan sát bên trên và bên dưới xe.
|
a) Lắp đặt không chắc chắn;
b) Thủng, rách.
|
2.2.6
|
Ghế người lái, ghế ngồi
|
Quan sát, kết hợp dùng tay lay lắc.
|
a) Không đúng hồ sơ kỹ thuật hoặc bố trí và kích
thước ghế không đúng quy định;
b) Lắp đặt không chắc chắn;
c) Cơ cấu điều chỉnh (nếu có) không có tác dụng;
d) Rách, nát, mọt gỉ.
|
2.2.7
|
Bậc lên xuống
|
Quan sát, kết hợp dùng tay lay lắc.
|
a) Không đầy đủ hoặc lắp đặt không chắc chắn;
b) Nứt, gãy, mọt gỉ, thủng gây nguy hiểm.
|
2.2.8
|
Tay vịn, cột chống
|
Quan sát, kết hợp dùng tay lay lắc.
|
a) Không đầy đủ hoặc lắp đặt không chắc chắn;
b) Nứt, gãy, mọt gỉ gây nguy hiểm.
|
2.2.9
|
Giá để hàng, khoang hành lý
|
Quan sát, kết hợp dùng tay lay lắc.
|
a) Không đầy đủ hoặc lắp đặt không chắc chắn;
b) Nứt, gãy, mọt gỉ hoặc thủng, rách.
|
2.2.10
|
Chắn bùn
|
Quan sát, kết hợp dùng tay lay lắc.
|
a) Không đầy đủ hoặc lắp đặt không chắc chắn;
b) Không đủ chắn cho bánh xe;
c) Rách, thủng, mọt gỉ hoặc vỡ.
|
2.3. Mâm xoay, chốt kéo của ô tô đầu kéo, sơ mi
rơ moóc và rơ moóc
|
2.3.1
|
Tình trạng chung
|
Quan sát, kết hợp dùng tay lay lắc.
|
a) Không đúng kiểu loại hoặc lắp đặt không chắc
chắn;
b) Các chi tiết bị biến dạng, gãy, rạn nứt hoặc
quá mòn.
|
2.3.2
|
Sự làm việc
|
Đóng, mở khóa hãm chốt kéo và quan sát.
|
Cơ cấu khóa mở chốt kéo không hoạt động đúng chức
năng.
|
3. Kiểm tra khả năng quan sát của
người lái
Hạng mục kiểm
tra
|
Phương pháp kiểm
tra
|
Nguyên nhân
không đạt
|
3.1
|
Tầm nhìn
|
Quan sát từ ghế lái.
|
Lắp thêm các vật làm hạn chế tầm nhìn của người
lái theo hướng phía trước hoặc hai bên.
|
3.2
|
Kính chắn gió
|
Quan sát.
|
a) Không đầy đủ hoặc lắp đặt không chắc chắn;
b) Không đúng quy cách hoặc không phải là kính an
toàn hoặc kính nhiều lớp;
c) Vỡ, rạn nứt hoặc đổi màu;
d) Hình ảnh quan sát bị méo hoặc không rõ.
|
3.3
|
Gương quan sát phía sau
|
Quan sát, kết hợp dùng tay lay lắc.
|
a) Không đầy đủ hoặc lắp đặt không chắc chắn;
b) Gương lắp ngoài bên trái không quan sát được
ít nhất chiều rộng 2,5 m ở vị trí cách gương 10 m về phía sau;
c) Gương lắp ngoài bên phải của xe con, xe tải có
trọng lượng toàn bộ không lớn hơn 2 tấn không quan sát được ít nhất chiều rộng
4 m ở vị trí cách gương 20 m về phía sau; đối với các loại xe khác không quan
sát được ít nhất chiều rộng 3,5m ở vị trí cách gương 30 m về phía sau;
d) Hình ảnh quan sát bị méo hoặc không rõ ràng;
đ) Nứt, vỡ hoặc không điều chỉnh được.
|
3.4
|
Gạt nước
|
Cho hoạt động và quan sát, kết hợp dùng tay lay lắc.
|
a) Không đầy đủ hoặc lắp đặt không chắc chắn;
b) Lưỡi gạt quá mòn;
c) Diện tích quét không đảm bảo tầm nhìn của người
lái;
d) Không hoạt động bình thường.
|
3.5
|
Phun nước rửa kính
|
Cho hoạt động và quan sát, kết hợp dùng tay lay lắc.
|
a) Không đầy đủ hoặc lắp đặt không chắc chắn;
b) Không hoạt động hoặc phun không đúng vào phần
được quét của gạt nước.
|
4. Kiểm tra hệ thống điện, chiếu
sáng, tín hiệu
Hạng mục kiểm
tra
|
Phương pháp kiểm
tra
|
Nguyên nhân
không đạt
|
4.1. Hệ thống điện
|
4.1.1
|
Dây điện
|
Đỗ xe trên hầm hoặc trên thiết bị nâng, kiểm tra
dây điện ở phần trên, phần dưới phương tiện, trong khoang động cơ bằng quan
sát, kết hợp dùng tay lay lắc.
|
a) Hệ thống dây lắp đặt không chắc chắn;
b) Vỏ cách điện hư hỏng;
c) Có dấu vết cọ sát vào các chi tiết chuyển động.
|
4.1.2
|
Ắc quy
|
Quan sát, kết hợp dùng tay lay lắc.
|
a) Lắp đặt không chắc chắn hoặc không đúng vị
trí;
b) Rò rỉ môi chất.
|
4.2. Đèn chiếu sáng phía trước
|
4.2.1
|
Tình trạng và sự hoạt động
|
Bật, tắt đèn và quan sát, kết hợp dùng tay lay lắc.
|
a) Không đầy đủ hoặc không đúng kiểu loại;
b) Lắp đặt không đúng vị trí hoặc không chắc chắn;
c) Không sáng khi bật công tắc;
d) Thấu kính, gương phản xạ mờ hoặc nứt, vỡ;
đ) Mầu ánh sáng không phải là mầu trắng, trắng
xanh hoặc vàng nhạt.
|
4.2.2
|
Chỉ tiêu về ánh sáng của đèn chiếu xa (đèn pha)
|
Sử dụng thiết bị đo đèn: Đặt buồng đo chính giữa trước
đầu xe, cách một khoảng theo hướng dẫn của nhà sản xuất thiết bị, điều chỉnh
buồng đo song song với đầu xe; đẩy buồng đo đến đèn cần kiểm tra và điều chỉnh
buồng đo chính giữa đèn cần kiểm tra; bật đèn trong khi xe nổ máy, nhấn nút
đo và ghi nhận kết quả.
|
a) Hình dạng của chùm sáng không đúng;
b) Tâm vùng cường độ sáng lớn nhất nằm bên trên
đường nằm ngang 0%;
c) Tâm vùng cường độ sáng lớn nhất nằm dưới đường
nằm ngang 2% đối với các đèn có chiều cao lắp đặt không lớn hơn 850 mm so với
mặt đất hoặc nằm dưới đường nằm ngang 2,75% đối với các đèn có chiều cao lắp
đặt lớn hơn 850 mm so với mặt đất;
d) Tâm vùng cường độ sáng lớn nhất lệch trái đường
nằm dọc 0%;
đ) Tâm vùng cường độ sáng lớn nhất lệch phải đường
nằm dọc 2%;
e) Cường độ sáng nhỏ hơn 10.000 cd.
|
4.2.3
|
Chỉ tiêu về ánh sáng của đèn chiếu gần (đèn cốt)
|
Sử dụng thiết bị đo đèn: Điều chỉnh vị trí buồng
đo tương tự như ở mục 4.2.2 Phụ lục này; bật đèn cần kiểm tra trong khi xe nổ
máy, đặt màn hứng sáng xuống dưới 1,3% nếu khoảng cách từ tâm đèn đến mặt đất
không lớn hơn 850 mm và 2% nếu khoảng cách từ tâm đèn đến mặt đất lớn hơn 850
mm, nhấn nút đo và ghi nhận kết quả.
|
a) Hình dạng của chùm sáng không đúng;
b) Giao điểm của đường ranh giới tối sáng và phần
hình nêm nhô lên của chùm sáng lệch sang trái của đường nằm dọc 0%;
c) Giao điểm của đường ranh giới tối sáng và phần
hình nêm nhô lên của chùm sáng lệch sang phải của đường nằm dọc 2%;
d) Đường ranh giới tối sáng nằm trên đường nằm
ngang 0,5% đối với đèn có chiều cao lắp đặt không lớn hơn 850 mm tính từ mặt
đất hoặc nằm trên đường nằm ngang 1,25% đối với đèn có chiều cao lắp đặt lớn
hơn 850 mm tính từ mặt đất;
đ) Đường ranh giới tối sáng nằm dưới đường nằm
ngang 2% đối với đèn có chiều cao lắp đặt không lớn hơn 850 mm tính từ mặt đất
hoặc nằm dưới đường nằm ngang 2,75% đối với đèn có chiều cao lắp đặt lớn hơn
850 mm tính từ mặt đất.
|
4.3. Đèn kích thước phía trước, phía sau và thành
bên
|
4.3.1
|
Tình trạng và sự hoạt động
|
Bật, tắt đèn và quan sát, kết hợp dùng tay lay lắc.
|
a) Không đầy đủ hoặc không đúng kiểu loại;
b) Lắp đặt không đúng vị trí hoặc không chắc chắn;
c) Không sáng khi bật công tắc;
d) Gương phản xạ hoặc kính tán xạ ánh sáng mờ hoặc
nứt, vỡ;
đ) Mầu ánh sáng không phải mầu trắng hoặc vàng nhạt
đối với đèn phía trước và không phải mầu đỏ đối với đèn phía sau;
e) Khi bật công tắc, số đèn hoạt động tại cùng thời
điểm không theo từng cặp đối xứng nhau, không đồng bộ về mầu sắc và kích cỡ.
|
4.3.2
|
Chỉ tiêu về ánh sáng
|
Bật đèn và quan sát ở khoảng cách cách đèn 10m trong
điều kiện ánh sáng ban ngày.
|
Cường độ sáng và diện tích phát sáng không đảm bảo
nhận biết ở khoảng cách 10 m trong điều kiện ánh sáng ban ngày.
|
4.4. Đèn báo rẽ (xin đường) và đèn báo nguy hiểm
|
4.4.1
|
Tình trạng và sự hoạt động
|
Bật, tắt đèn và quan sát, kết hợp dùng tay lay lắc.
|
a) Không đầy đủ hoặc không đúng kiểu loại;
b) Lắp đặt không đúng vị trí hoặc không chắc chắn;
c) Không hoạt động khi bật công tắc;
d) Gương phản xạ hoặc kính tán xạ ánh sáng mờ hoặc
nứt, vỡ;
đ) Mầu ánh sáng: đèn phía trước xe không phải mầu
vàng, đèn phía sau xe không phải mầu vàng hoặc mầu đỏ;
e) Khi bật công tắc, số đèn hoạt động tại cùng thời
điểm không theo từng cặp đối xứng nhau, không đồng bộ về mầu sắc và kích cỡ;
không hoạt động đồng thời, không cùng tần số nháy.
|
4.4.2
|
Chỉ tiêu về ánh sáng
|
Bật đèn và quan sát ở khoảng cách cách đèn 20 m
trong điều kiện ánh sáng ban ngày.
|
Cường độ sáng và diện tích phát sáng không đảm bảo
nhận biết ở khoảng cách 20 m trong điều kiện ánh sáng ban ngày.
|
4.4.3
|
Thời gian chậm tác dụng và tần số nháy
|
Bật đèn và quan sát, nếu thấy thời gian chậm tác
dụng, tần số nháy có thể không đảm bảo thì dùng đồng hồ đo để kiểm tra.
|
a) Đèn sáng sau 3 giây kể từ khi bật công tắc;
b) Tần số nháy không nằm trong khoảng từ 60 đến
120 lần/phút.
|
4.5. Đèn phanh
|
4.5.1
|
Tình trạng và sự hoạt động
|
Đạp, nhả phanh và quan sát, kết hợp dùng tay lay
lắc.
|
a) Không đầy đủ hoặc không đúng kiểu loại;
b) Lắp đặt không đúng vị trí hoặc không chắc chắn;
c) Không sáng khi phanh xe;
d) Gương phản xạ hoặc kính tán xạ ánh sáng mờ hoặc
nứt, vỡ;
đ) Mầu ánh sáng không phải mầu đỏ;
e) Khi đạp phanh, số đèn hoạt động tại cùng thời điểm
của cặp đèn đối xứng nhau không đồng bộ về mầu sắc và kích cỡ.
|
4.5.2
|
Chỉ tiêu về ánh sáng
|
Đạp phanh và quan sát ở khoảng cách cách đèn 20 m
trong điều kiện ánh sáng ban ngày.
|
Cường độ sáng và diện tích phát sáng không đảm bảo
nhận biết ở khoảng cách 20 m trong điều kiện ánh sáng ban ngày.
|
4.6. Đèn lùi
|
4.6.1
|
Tình trạng và sự hoạt động
|
Vào, ra số lùi và quan sát, kết hợp dùng tay lay
lắc.
|
a) Không đầy đủ hoặc không đúng kiểu loại;
b) Lắp đặt không đúng vị trí hoặc không chắc chắn;
c) Không sáng khi cài số lùi;
d) Gương phản xạ hoặc kính tán xạ ánh sáng mờ hoặc
nứt, vỡ;
đ) Mầu ánh sáng không phải mầu trắng.
|
4.6.2
|
Chỉ tiêu về ánh sáng
|
Cài số lùi và quan sát ở khoảng cách cách đèn 20
m trong điều kiện ánh sáng ban ngày.
|
Cường độ sáng và diện tích phát sáng không đảm bảo
nhận biết ở khoảng cách 20 m trong điều kiện ánh sáng ban ngày.
|
4.7. Đèn soi biển số
|
4.7.1
|
Tình trạng và sự hoạt động
|
Tắt, bật đèn và quan sát, kết hợp dùng tay lay lắc.
|
a) Không đầy đủ hoặc không đúng kiểu loại;
b) Lắp đặt không đúng vị trí hoặc không chắc chắn;
c) Không sáng khi bật công tắc;
d) Kính tán xạ ánh sáng mờ hoặc nứt, vỡ;
đ) Mầu ánh sáng không phải mầu trắng.
|
4.7.2
|
Chỉ tiêu về ánh sáng
|
Bật đèn và quan sát ở khoảng cách cách đèn 10 m
trong điều kiện ánh sáng ban ngày.
|
Cường độ sáng và diện tích phát sáng không đảm bảo
nhận biết ở khoảng cách 10 m trong điều kiện ánh sáng ban ngày.
|
4.8. Còi điện
|
4.8.1
|
Tình trạng và sự hoạt động
|
Bấm còi và quan sát, kết hợp với nghe âm thanh của
còi.
|
a) Âm thanh phát ra không liên tục, âm lượng
không ổn định;
b) Điều khiển hư hỏng, không điều khiển dễ dàng
hoặc lắp đặt không đúng vị trí.
|
4.8.2
|
Âm lượng
|
Kiểm tra bằng thiết bị đo âm lượng nếu thấy âm lượng
còi nhỏ hoặc quá lớn: đặt micro cách đầu xe 2m, cao 1,2 m so với mặt đất,
chính giữa và hướng về đầu xe; bấm còi và ghi lại giá trị âm lượng.
|
a) Âm lượng nhỏ hơn 90 dB(A);
b) Âm lượng lớn hơn 115 dB(A).
|
5. Kiểm tra bánh xe
Hạng mục kiểm
tra
|
Phương pháp kiểm
tra
|
Nguyên nhân
không đạt
|
5.1. Bánh xe
|
5.1.1
|
Tình trạng chung
|
Đỗ xe trên hầm kiểm tra hoặc thiết bị nâng, kích bánh
xe khỏi mặt đất. Dùng tay lắc bánh xe theo phương thẳng đứng và phương ngang
kết hợp với đạp phanh để kiểm tra độ rơ moay ơ: Quay bánh xe để kiểm tra quay
trơn và quan sát, kết hợp dùng búa kiểm tra. Dùng đồng hồ đo áp suất lốp nếu
xét thấy áp suất lốp không đảm bảo quy định của nhà sản xuất.
|
a) Không đầy đủ hoặc không đúng cỡ lốp của nhà sản
xuất hoặc tài liệu kỹ thuật quy định;
b) Lắp đặt không chắc chắn hoặc không đầy đủ hay
hư hỏng chi tiết kẹp chặt và phòng lỏng;
c) Áp suất lốp không đúng;
d) Vành, đĩa vành không đúng kiểu loại hoặc rạn,
nứt, cong vênh;
đ) Vòng hãm không khít vào vành bánh xe;
e) Lốp nứt, vỡ, phồng rộp làm hở lớp sợi mành;
g) Lốp bánh dẫn hướng hai bên không cùng kiểu hoa
lốp, chiều cao hoa lốp không đồng đều, sử dụng lốp đắp
h) Lốp mòn không đều hoặc mòn đến dấu chỉ báo độ
mòn của nhà sản xuất;
i) Bánh xe quay bị bó kẹt, không quay trơn hoặc cọ
sát vào phần khác;
k) Moay ơ rơ.
|
5.1.2
|
Trượt ngang của bánh xe dẫn hướng
|
Cho xe chạy thẳng qua thiết bị thử trượt ngang với
vận tốc 5 km/h, không tác động lực lên vành lái.
|
Trượt ngang của bánh dẫn hướng vượt quá 5 mm/m.
|
5.1.3
|
Giá lắp và lốp dự phòng
|
Quan sát.
|
a) Giá lắp nứt gãy hoặc không chắc chắn;
b) Lốp dự phòng gá lắp không an toàn.
|
|
|
|
|
|
6. Kiểm tra hệ thống phanh
Hạng mục kiểm
tra
|
Phương pháp kiểm
tra
|
Nguyên nhân
không đạt
|
6.1. Đồng hồ áp suất, bộ chỉ thị áp suất
|
|
Tình trạng và sự hoạt động
|
Cho hệ thống hoạt động và quan sát.
|
a) Không đúng kiểu loại hoặc lắp đặt không chắc
chắn;
b) Làm việc sai chức năng hoặc có hư hỏng.
|
6.2. Dẫn động phanh
|
6.2.1
|
Trục bàn đạp phanh
|
Đạp, nhả bàn đạp phanh và quan sát, kết hợp dùng
tay lay lắc. Đối với hệ thống phanh có trợ lực cần tắt động cơ khi kiểm tra.
|
a) Không đủ chi tiết lắp ghép, phòng lỏng;
b) Trục xoay quá chặt;
c) Ổ đỡ hoặc trục quá mòn hoặc rơ.
|
6.2.2
|
Tình trạng bàn đạp phanh và hành trình bàn đạp
|
Đạp, nhả bàn đạp phanh và quan sát, kết hợp dùng
tay lay lắc. Nếu nhận thấy hành trình không đảm bảo phải dùng thước đo.
|
a) Không đúng kiểu loại hoặc lắp đặt không chắc
chắn;
b) Rạn, nứt, cong vênh;
c) Bàn đạp không tự trả lại đúng khi nhả phanh;
d) Bàn đạp phanh không có hành trình tự do và /
hoặc dự trữ hành trình;
đ) Mặt chống trượt lắp không chặt, bị mất hoặc
quá mòn.
|
6.2.3
|
Cần hoặc bàn đạp điều khiển phanh đỗ xe
|
Kéo, nhả cần điều khiển hoặc đạp, nhả bàn đạp
phanh đỗ xe và quan sát, kết hợp dùng tay lay lắc.
|
a) Không đúng kiểu loại hoặc lắp đặt không chắc
chắn;
b) Rạn, nứt, cong vênh;
c) Cóc hãm không có tác dụng;
d) Chốt hoặc cơ cấu cóc hãm quá mòn;
đ) Hành trình làm việc không đúng quy định của
nhà sản xuất.
|
6.2.4
|
Van phanh điều khiển bằng tay
|
Đóng, mở van và quan sát, kết hợp dùng tay lay lắc.
|
a) Không đúng kiểu loại hoặc lắp đặt không chắc
chắn;
b) Bộ phận điều khiển nứt, hỏng hoặc quá mòn;
c) Van điều khiển làm việc sai chức năng hoặc
không ổn định; Các mối liên kết lỏng hoặc có sự rò rỉ trong hệ thống.
|
6.2.5
|
Ống cứng, ống mềm
|
Cho hệ thống hoạt động và quan sát, kết hợp dùng
tay lay lắc.
|
a) Không đúng kiểu loại hoặc lắp đặt không đúng vị
trí, không chắc chắn;
b) Có dấu vết cọ sát vào bộ phận khác của xe;
c) Ống hoặc chỗ kết nối bị rò rỉ;
d) Ống cứng bị rạn, nứt, biến dạng đường ống hoặc
quá mòn, mọt gỉ; ống mềm bị rạn, nứt, phồng rộp, vặn xoắn đường ống hoặc quá
mòn, ống quá ngắn.
|
6.2.6
|
Dây cáp, thanh kéo, cần đẩy, các liên kết
|
Cho hệ thống hoạt động và quan sát, kết hợp dùng
tay lay lắc.
|
a) Không đúng kiểu loại hoặc lắp đặt không đúng vị
trí hoặc không chắc chắn;
b) Có dấu vết cọ sát vào bộ phận khác của xe;
c) Rạn, nứt, biến dạng hoặc quá mòn gỉ;
d) Thiếu chi tiết kẹp chặt và phòng lỏng;
đ) Cáp bị đứt sợi, thắt nút, kẹt hoặc trùng lỏng.
|
6.2.7
|
Đầu nối cho phanh rơ moóc
|
Quan sát, kết hợp dùng tay lay lắc.
|
a) Không đúng kiểu loại hoặc lắp đặt không chắc
chắn;
b) Khóa hoặc van tự đóng bị hư hỏng;
c) Khóa hoặc van không chắc chắn hoặc lắp đặt
không đúng;
d) Bị rò rỉ.
|
6.2.8
|
Cơ cấu tác động (bầu phanh hoặc xi lanh phanh)
|
Cho hệ thống hoạt động và quan sát, kết hợp dùng
tay lay lắc.
|
a) Không đúng kiểu loại hoặc lắp đặt không chắc
chắn;
b) Rạn, nứt, vỡ, biến dạng hoặc quá mòn gỉ;
c) Bị rò rỉ;
d) Không đủ chi tiết lắp ghép, phòng lỏng.
|
6.3. Bơm chân không, máy nén khí, các van và bình
chứa môi chất
|
6.3.1
|
Bơm chân không, máy nén khí, bình chứa, các van
an toàn, van xả nước...
|
Cho hệ thống hoạt động ở áp suất làm việc. Quan
sát, kết hợp dùng tay lay lắc các bộ phận.
|
a) Không đầy đủ hoặc không đúng hồ sơ kỹ thuật hoặc
lắp đặt không chắc chắn;
b) Áp suất giảm rõ rệt hoặc nghe rõ tiếng rò khí;
c) Bình chứa rạn, nứt, biến dạng hoặc mọt gỉ;
d) Các van an toàn, van xả nước,... không có tác
dụng.
|
6.3.2
|
Các van phanh
|
Cho hệ thống hoạt động và quan sát, kết hợp dùng
tay lay lắc.
|
a) Không đúng kiểu loại hoặc lắp đặt không đúng,
không chắc chắn;
b) Bị hư hỏng hoặc rò rỉ.
|
6.3.3
|
Trợ lực phanh, xi lanh phanh chính
|
Cho hệ thống hoạt động và quan sát, kết hợp dùng
tay lay lắc.
|
a) Không đúng kiểu loại hoặc lắp đặt không chắc
chắn;
b) Trợ lực hư hỏng hoặc không có tác dụng;
c) Xi lanh phanh chính hư hỏng hoặc rò rỉ;
d) Thiếu dầu phanh hoặc đèn báo dầu phanh sáng;
đ) Nắp bình chứa dầu phanh không kín hoặc bị mất.
|
6.4. Sự làm việc và hiệu quả phanh chính
|
6.4.1
|
Sự làm việc
|
Kiểm tra trên đường hoặc trên băng thử phanh. Đạp
bàn đạp phanh từ từ đến hết hành trình. Theo dõi sự thay đổi của lực phanh
trên các bánh xe.
|
a) Lực phanh không tác động trên một hay nhiều
bánh xe hoặc lực đạp bàn đạp phanh không đúng quy định;
b) Lực phanh biến đổi bất thường;
c) Chậm bất thường trong hoạt động của cơ cấu
phanh ở bánh xe bất kỳ.
|
6.4.2
|
Hiệu quả phanh trên băng thử
|
Thử phanh xe không tải trên băng thử phanh. Nổ
máy, tay số ở vị trí số không. Đạp phanh đều đến hết hành trình. Ghi nhận:
- Hệ số sai lệch lực phanh giữa hai bánh trên
cùng một trục KSL
- Hiệu quả phanh toàn bộ Kp
|
a) Hệ số sai lệch lực phanh giữa hai bánh trên
cùng một trục KSL1) lớn hơn 25%;
b) Hiệu quả phanh toàn bộ của xe Kp 2)
không đạt mức giá trị tối thiểu quy định đối với các loại phương tiện như
sau:
- Ô tô tải; ô tô chuyên dùng có trọng lượng bản
thân không lớn hơn 12.000 kG và ô tô chở người: 50%;
- Ô tô tải; ô tô chuyên dùng có trọng lượng bản
thân lớn hơn 12.000 kG; ô tô đầu kéo; sơ mi rơ moóc; rơ moóc và đoàn xe ô tô sơ
mi rơ moóc: 45%.
Chú thích:
1) KSL = (FPlớn-FPnhỏ)/FPlớn.100%;
trong đó FPlớn, FPnhỏ tương ứng là lực phanh lớn hơn và
nhỏ hơn của một trong hai bánh trên trục;
2) Kp = å FPi /G
.100%; trong đó å FPi - tổng lực phanh trên tất cả các bánh xe, G
- trọng lượng xe khi thử phanh.
|
6.4.3
|
Hiệu quả phanh trên đường
|
Kiểm tra quãng đường phanh hoặc gia tốc chậm dần
khi phanh và độ lệch quỹ đạo chuyển động. Thử phanh xe không tải ở vận tốc 30
km/h trên mặt đường bê tông nhựa hoặc bê tông xi măng bằng phẳng, khô, có hệ
số bám không nhỏ hơn 0,6. Ngắt động cơ khỏi hệ truyền lực, đạp phanh đều hết
hành trình và giữ bàn đạp phanh tới khi xe dừng hẳn. Quan sát và ghi nhận
quãng đường phanh Sph hoặc dùng thiết bị đo gia tốc phanh lớn nhất
jPmax.
|
a) Khi phanh quỹ đạo chuyển động của xe lệch quá
8° so với phương chuyển động ban đầu và xe lệch khỏi hành lang phanh 3,50 m;
b) Quãng đường phanh SPh vượt quá giá
trị tối thiểu sau:
- Ô tô con, kể cả ô tô con chuyên dùng có số chỗ
(kể cả người lái) đến 9 chỗ: 7,2 m
- Ô tô tải; ô tô chuyên dùng có trọng lượng toàn
bộ không lớn hơn 8.000 kG; ô tô chở người có số chỗ (kể cả người lái) trên 9
chỗ và có tổng chiều dài không lớn hơn 7,5 m: 9,5 m
- Ô tô tải; ô tô chuyên dùng có trọng lượng toàn
bộ lớn hơn 8.000 kG; ô tô chở người có số chỗ (kể cả người lái) trên 9 chỗ và
có tổng chiều dài lớn hơn 7,5 m: 11 m
- Xe lam, xích lô máy: 8,2 m
c) gia tốc chậm dần lớn nhất khi phanh jPmax
không đạt mức giá trị tối thiểu sau:
- Ô tô con, kể cả ô tô con chuyên dùng có số chỗ
(kể cả người lái) đến 9 chỗ: 5,8 m/s2
- Ô tô tải; ô tô chuyên dùng có trọng lượng toàn
bộ không lớn hơn 8.000 kG; ô tô chở người có số chỗ (kể cả người lái) trên 9
chỗ và có tổng chiều dài không lớn hơn 7,5 m: 5,0 m/s2
- Ô tô tải; ô tô chuyên dùng có trọng lượng toàn
bộ lớn hơn 8.000 kG; ô tô chở người có số chỗ (kể cả người lái) trên 9 chỗ và
có tổng chiều dài lớn hơn 7,5 m: 4,2 m/s2
|
6.5. Sự làm việc và hiệu quả của hệ thống phanh đỗ
|
6.5.1
|
Sự làm việc
|
Kiểm tra trên đường hoặc trên băng thử phanh.
|
Không có tác dụng phanh trên một bên bánh xe.
|
6.5.2
|
Hiệu quả phanh
|
Thử phanh xe không tải ở vận tốc 15 km/h trên đường,
điều kiện mặt đường và phương pháp thử như mục 6.4.3 Phụ lục này, hoặc thử
trên mặt dốc 20% hoặc trên băng thử phanh.
|
a) Thử trên đường: quãng đường phanh lớn hơn 6 m;
b) Thử trên mặt dốc 20%: phanh đỗ không giữ được
xe đứng yên trên mặt dốc;
c) Thử trên băng thử phanh: Tổng lực phanh đỗ
trên các bánh xe nhỏ hơn 16% so với trọng lượng của xe khi thử.
|
6.6. Sự hoạt động của các trang thiết bị phanh khác
|
6.6.1
|
Phanh chậm dần bằng động cơ
|
Cho hệ thống hoạt động, quan sát; nghe tiếng động
cơ.
|
Hệ thống không hoạt động.
|
6.6.2
|
Hệ thống chống hãm cứng
|
Quan sát thiết bị cảnh báo.
|
a) Thiết bị cảnh báo bị hư hỏng;
b) Thiết bị cảnh báo báo hiệu có hư hỏng trong hệ
thống.
|
6.6.3
|
Phanh tự động sơ mi rơ moóc
|
Ngắt kết nối hệ thống phanh giữa đầu kéo và sơ mi
rơ moóc.
|
Phanh sơ mi rơ moóc không tự động tác động khi ngắt
kết nối.
|
7. Kiểm tra hệ thống lái
Hạng mục kiểm
tra
|
Phương pháp kiểm
tra
|
Nguyên nhân không
đạt
|
7.1. Vô lăng lái, càng lái của phương tiện ba
bánh có một bánh dẫn hướng
|
7.1.1
|
Tình trạng chung
|
Dùng tay lay lắc vô lăng lái, càng lái theo
phương hướng kính và dọc trục, quan sát.
|
a) Không đúng kiểu loại hoặc lắp đặt không đúng, không
chắc chắn;
b) Có sự dịch chuyển tương đối giữa vô lăng lái,
càng lái và trục lái do rơ, lỏng;
c) Vô lăng lái, càng lái bị nứt, gãy, biến dạng
hoặc lỏng.
|
7.1.2
|
Độ rơ vô lăng lái
|
Đỗ xe trên hầm kiểm tra hoặc thiết bị nâng, cho động
cơ hoạt động nếu có trợ lực lái, để bánh xe dẫn hướng ở vị trí thẳng, quay vô
lăng lái về hai phía với điều kiện không làm dịch chuyển bánh xe dẫn hướng,
do hành trình tự do.
|
Sự dịch chuyển của một điểm trên vô lăng lái vượt
quá 1/5 đường kính vô lăng lái.
|
7.2. Trụ lái và trục lái
|
|
Tình trạng chung
|
Dùng tay lay lắc vành lái theo phương hướng kính
và dọc trục, quan sát.
|
a) Không đúng kiểu loại hoặc lắp đặt không chắc
chắn;
b) Trục lái rơ dọc hoặc rơ ngang;
c) Nứt, gãy, biến dạng;
d) Cơ cấu thay đổi độ nghiêng không đảm bảo khóa
vị trí chắc chắn.
|
7.3. Cơ cấu lái
|
|
Tình trạng chung
|
Đỗ xe trên hầm kiểm tra hoặc thiết bị nâng, cho động
cơ hoạt động nếu có trợ lực lái, quan sát kết hợp dùng tay lay lắc.
|
a) Không đúng kiểu loại hoặc lắp đặt không chắc
chắn;
b) Không đầy đủ hoặc hư hỏng chi tiết lắp ghép,
phòng lỏng;
c) Nứt, vỡ;
d) Không đầy đủ hoặc rách, vỡ cao su chắn bụi;
đ) Chảy dầu.
|
7.4. Sự làm việc của trục lái và cơ cấu lái
|
|
Sự làm việc
|
Đỗ xe trên hầm kiểm tra hoặc trên thiết bị nâng,
cho động cơ hoạt động nếu có trợ lực lái, kích bánh xe dẫn hướng lên khỏi mặt
đất, quay vành lái hết về hai phía và quan sát kết hợp dùng tay lay lắc.
|
a) Bó kẹt khi quay;
b) Di chuyển không liên tục, giật cục;
c) Lực đánh lái không bình thường; Có sự khác biệt
lớn giữa lực lái trái và lực lái phải;
d) Có sự khác biệt lớn giữa góc quay bánh dẫn hướng
về bên trái và bên phải;
đ) Có tiếng kêu bất thường trong cơ cấu lái.
|
7.5. Thanh và đòn dẫn động lái
|
7.5.1
|
Tình trạng chung
|
Đỗ xe trên hầm kiểm tra hoặc trên thiết bị nâng,
quan sát kết hợp dùng tay lay lắc.
|
a) Không đúng kiểu loại hoặc lắp đặt không chắc
chắn;
b) Không đầy đủ hoặc hư hỏng chi tiết lắp ghép,
phòng lỏng;
c) Có dấu vết cọ sát vào bộ phận khác của xe;
d) Nứt, gãy, biến dạng.
|
7.5.2
|
Sự làm việc
|
Đỗ xe trên hầm kiểm tra hoặc thiết bị nâng, kích
bánh dẫn hướng vừa đủ còn tiếp xúc với mặt đất, cho động cơ hoạt động nếu có
trợ lực lái, quay vành lái hết về hai phía với lực lái thay đổi, quan sát.
|
a) Di chuyển bị chạm vào các chi tiết khác;
b) Di chuyển không liên tục, bị giật cục;
c) Di chuyển quá giới hạn.
|
7.6. Khớp cầu và khớp chuyển hướng
|
7.6.1
|
Tình trạng chung
|
Đỗ xe trên hầm kiểm tra hoặc trên thiết bị nâng,
quan sát, kết hợp dùng tay lay lắc.
|
a) Không đúng kiểu loại hoặc lắp đặt không chắc
chắn;
b) Không đầy đủ hoặc hư hỏng chi tiết lắp ghép,
phòng lỏng;
c) Nứt, gãy, biến dạng;
d) Thủng, rách, vỡ vỏ bọc chắn bụi.
|
7.6.2
|
Sự làm việc
|
Sử dụng thiết bị rung lắc và quan sát hoặc đỗ xe
trên hầm kiểm tra hoặc thiết bị nâng, cho động cơ hoạt động nếu có trợ lực
lái, kích bánh xe dẫn hướng vừa đủ để còn tiếp xúc với mặt đất, quay vành lái
hết về hai phía và quan sát.
|
a) Bị bó kẹt khi di chuyển hoặc không được bôi
trơn theo đúng quy định;
b) Di chuyển không liên tục, bị giật cục;
c) Khớp cầu hoặc khớp chuyển hướng rơ, lỏng.
|
7.7. Ngõng quay lái
|
7.7.1
|
Tình trạng chung
|
Đỗ xe trên hầm kiểm tra hoặc trên thiết bị nâng,
kích bánh xe dẫn hướng lên khỏi mặt đất, dùng tay lay lắc bánh xe dẫn hướng
theo phương thẳng đứng và phương ngang, quan sát và kiểm tra độ rơ. Nếu rơ, đạp
bàn đạp phanh để khử độ rơ của moay ơ và quan sát.
|
a) Không đúng kiểu loại hoặc lắp đặt không chắc
chắn;
b) Không đầy đủ hoặc hư hỏng chi tiết lắp ghép,
phòng lỏng;
c) Nứt, gãy, biến dạng;
d) Thủng, rách, vỡ vỏ bọc chắn bụi;
đ) Trục hoặc khớp cầu rơ, lỏng.
|
7.7.2
|
Sự làm việc
|
Đỗ xe trên hầm kiểm tra hoặc trên thiết bị nâng,
cho động cơ hoạt động nếu có trợ lực lái, kích bánh xe dẫn hướng vừa đủ để
còn tiếp xúc với mặt đất, quay vành lái hết về hai phía và quan sát.
|
a) Bó kẹt khi quay;
b) Di chuyển không liên tục, giật cục.
|
7.8. Trợ lực lái
|
7.8.1
|
Tình trạng chung
|
Đỗ xe trên hầm kiểm tra hoặc trên thiết bị nâng,
cho động cơ hoạt động, quan sát kết hợp dùng tay lay lắc.
|
a) Không đúng kiểu loại hoặc lắp đặt không chắc
chắn;
b) Rạn, nứt, biến dạng;
c) Dây cu roa không đúng chủng loại, chùng lỏng
hoặc rạn nứt, rách;
d) Chảy dầu hoặc thiếu dầu trợ lực.
|
7.8.2
|
Sự làm việc
|
Đỗ xe trên hầm kiểm tra hoặc trên thiết bị nâng,
đánh lái về hai phía khi động cơ hoạt động và không hoạt động, so sánh và
quan sát.
|
a) Bơm trợ lực không hoạt động;
b) Không có tác dụng giảm nhẹ lực đánh lái;
c) Có sự khác biệt giữa lực lái trái và lực lái
phải;
d) Có tiếng kêu khác lạ.
|
8. Kiểm tra hệ thống truyền lực
Hạng mục kiểm
tra
|
Phương pháp kiểm
tra
|
Nguyên nhân
không đạt
|
8.1. Ly hợp
|
8.1.1
|
Tình trạng chung
|
Đỗ xe trên hầm hoặc trên thiết bị nâng; đạp, nhả
bàn đạp ly hợp và quan sát, kết hợp với dùng tay lay lắc.
|
a) Không đúng kiểu loại hoặc lắp đặt không chắc
chắn;
b) Bàn đạp ly hợp không có hành trình tự do hoặc
mặt chống trượt quá mòn;
c) Không đầy đủ hoặc hư hỏng chi tiết lắp ghép,
phòng lỏng;
d) Rò rỉ môi chất;
đ) Các chi tiết nứt, gãy, biến dạng.
|
8.1.2
|
Sự làm việc
|
Cho động cơ hoạt động, cài số và thực hiện đóng mở
ly hợp để kiểm tra.
|
a) Ly hợp đóng, cắt không hoàn toàn hoặc đóng, cắt
không nhẹ nhàng, êm dịu;
b) Có tiếng kêu khác lạ.
|
8.2. Hộp số
|
8.2.1
|
Tình trạng chung
|
Quan sát kết hợp dùng tay lay lắc khi xe đỗ trên
hầm hoặc trên thiết bị nâng.
|
a) Không đúng kiểu loại hoặc lắp đặt không chắc
chắn;
b) Không đầy đủ hoặc hư hỏng chi tiết lắp ghép,
phòng lỏng;
c) Chảy dầu thành giọt;
d) Các chi tiết nứt, gãy, biến dạng.
|
8.2.2
|
Sự làm việc
|
Ra vào số để kiểm tra.
|
a) Khó thay đổi số;
b) Tự nhảy số.
|
8.2.3
|
Cần điều khiển số
|
Ra vào số và quan sát.
|
a) Không đúng kiểu loại hoặc không chắc chắn;
b) Rạn, nứt, cong vênh
|
8.3. Các đăng
|
|
Tình trạng chung và sự làm việc
|
Quan sát kết hợp dùng tay lay lắc và xoay các
đăng khi xe đỗ trên hầm hoặc trên thiết bị nâng.
|
a) Không đúng kiểu loại hoặc lắp đặt sai, không
chắc chắn;
b) Không đầy đủ hoặc hư hỏng chi tiết lắp ghép,
phòng lỏng;
c) Các chi tiết nứt, gãy, biến dạng, cong vênh;
d) Then hoa, trục chữ thập, ổ đỡ bị rơ;
đ) Hỏng các khớp nối mềm;
e) Ổ đỡ trung gian nứt hoặc không chắc chắn;
g) Có dấu vết cọ sát vào bộ phận khác của xe;
h) Có tiếng kêu khác lạ.
|
8.4. Cầu xe
|
|
Tình trạng chung
|
Quan sát khi xe đỗ trên hầm hoặc thiết bị nâng.
|
a) Không đúng kiểu loại hoặc lắp đặt không chắc
chắn;
b) Không đầy đủ hoặc hư hỏng chi tiết lắp ghép,
phòng lỏng;
c) Chảy dầu thành giọt;
d) Các chi tiết nứt, gãy, biến dạng;
đ) Không đầy đủ hoặc hư hỏng nắp che đầu trục.
|
9. Kiểm tra hệ thống treo
Hạng mục kiểm
tra
|
Phương pháp kiểm
tra
|
Nguyên nhân
không đạt
|
9.1
|
Bộ phận đàn hồi (Nhíp, lò xo, thanh xoắn)
|
Quan sát, kết hợp dùng búa kiểm tra và dùng tay
lay lắc khi xe đỗ trên hầm hoặc trên thiết bị nâng.
|
a) Không đúng kiểu loại, số lượng hoặc lắp đặt
sai, không chắc chắn;
b) Độ võng tĩnh quá lớn do hiện tượng mỏi của bộ
phận đàn hồi;
c) Các chi tiết bị nứt, gẫy, biến dạng;
d) Không đầy đủ hoặc hư hỏng chi tiết lắp ghép,
phòng lỏng.
|
9.2
|
Giảm chấn
|
Quan sát, kết hợp dùng búa kiểm tra và dùng tay
lay lắc khi xe đỗ trên hầm hoặc trên thiết bị nâng. Sử dụng thiết bị nếu có.
|
a) Không đầy đủ, không đúng kiểu loại hoặc lắp đặt
không chắc chắn;
b) Không có tác dụng;
c) Rò rỉ dầu;
d) Các chi tiết bị nứt, gẫy, biến dạng; chi tiết
cao su bị vỡ nát.
|
9.3
|
Thanh dẫn hướng, thanh ổn định, hạn chế hành
trình
|
Quan sát, kết hợp dùng búa kiểm tra và dùng tay
lay lắc khi xe đỗ trên hầm hoặc trên thiết bị nâng.
|
a) Không đầy đủ, không đúng kiểu loại hoặc lắp đặt
sai, không chắc chắn;
c) Các chi tiết bị nứt, gẫy, biến dạng hoặc quá gỉ,
chi tiết cao su bị vỡ nát.
|
9.4
|
Khớp nối
|
Sử dụng thiết bị rung lắc hoặc dùng tay lay lắc
khi xe đỗ trên hầm hoặc trên thiết bị nâng. Quan sát, kết hợp dùng búa kiểm
tra.
|
a) Không đầy đủ, không đúng kiểu loại hoặc lắp đặt
không chắc chắn;
b) Không đầy đủ hoặc hư hỏng vỏ bọc chắn bụi;
c) Các chi tiết bị nứt, gẫy, biến dạng;
d) Rơ hoặc quá mòn.
|
9.5
|
Hệ thống treo khí
|
Quan sát, kết hợp dùng búa kiểm tra và dùng tay lay
lắc khi xe đỗ trên hầm hoặc trên thiết bị nâng.
|
a) Không đầy đủ, không đúng kiểu loại hoặc lắp đặt
không chắc chắn;
b) Hệ thống không hoạt động;
c) Hư hỏng các bộ phận ảnh hưởng đến chức năng hệ
thống.
|
10. Kiểm tra các trang thiết bị
khác
Hạng mục kiểm
tra
|
Phương pháp kiểm
tra
|
Nguyên nhân
không đạt
|
10.1
|
Dây đai an toàn
|
Quan sát, dùng tay kéo dây mạnh đột ngột để kiểm
tra hoạt động
|
a) Không đầy đủ theo quy định hoặc lắp đặt không
chắc chắn;
b) Dây bị rách, đứt;
c) Khóa cài đóng mở không nhẹ nhàng hoặc tự mở;
d) Dây bị kẹt, không kéo ra, thu vào được;
đ) Cơ cấu hãm không giữ chặt dây khi giật dây đột
ngột.
|
10.2
|
Bình chữa cháy
|
Quan sát.
|
a) Không có bình chữa cháy theo quy định;
b) Bình chữa cháy không còn hạn sử dụng.
|
10.3
|
Cơ cấu chuyên dùng phục vụ vận chuyển
|
Cho hệ thống hoạt động và quan sát, kết hợp dùng
tay lay lắc.
|
a) Không đúng hồ sơ kỹ thuật hoặc lắp đặt không
chắc chắn;
b) Hoạt động, điều khiển không bình thường.
|
10.4
|
Búa phá cửa sự cố (đối với xe khách)
|
Quan sát
|
Không đầy đủ hoặc không được đặt ở vị trí quy định.
|
10.5. Thiết bị giám sát hành trình1
|
10.5.1
|
Lắp đặt
|
Quan sát và kết hợp dùng tay lay lắc
|
a) Gây nguy hiểm cho người ngồi trên xe;
b) Ảnh hưởng đến việc vận hành xe;
c) Lắp đặt không chắc chắn.
|
10.5.2
|
Các dây dẫn, giắc cắm
|
Quan sát kết hợp dùng tay kiểm tra
|
a) Hệ thống dây lắp đặt không chắc chắn;
b) Vỏ cách điện hư hỏng;
c) Có hiện tượng cọ sát vào các chi tiết chuyển động;
d) Giắc cắm liên kết không chặt chẽ, tiếp xúc chập
chờn.
|
10.5.3
|
Vỏ thiết bị
|
Quan sát
|
Nứt vỡ, biến dạng có thể nhận biết rõ bằng mắt
thường.
|
10.5.4
|
Nguồn cấp điện cho thiết bị
|
Quan sát, kết hợp bật tắt khóa điện của xe
|
a) Khi bật khóa điện của xe thiết bị không ở trạng
thái làm việc;
b) Có công tắc giữa thiết bị và khóa điện của xe.
|
10.5.5
|
Chức năng tự động kiểm tra hoạt động của thiết bị
|
Bật khóa điện và quan sát
|
Chức năng tự động kiểm tra không hoạt động hoặc
thông báo sai.
|
11. Kiểm tra động cơ và môi trường
Hạng mục kiểm
tra
|
Phương pháp kiểm
tra
|
Nguyên nhân
không đạt
|
11.1. Động cơ và các hệ thống liên quan
|
11.1.1
|
Tình trạng chung
|
Quan sát, kết hợp dùng búa kiểm tra và dùng tay
lay lắc khi xe đỗ trên hầm hoặc trên thiết bị nâng.
|
a) Không đúng kiểu loại hoặc lắp đặt sai, không
chắc chắn;
b) Chất lỏng rò rỉ thành giọt;
c) Dây cu roa không đúng chủng loại, chùng lỏng
hoặc rạn nứt, rách;
d) Các chi tiết nứt, gãy, vỡ;
đ) Không đầy đủ hoặc hư hỏng chi tiết lắp ghép,
phòng lỏng.
|
11.1.2
|
Sự làm việc
|
Đỗ xe trên hầm hoặc trên thiết bị nâng, nổ máy,
thay đổi số vòng quay và quan sát.
|
a) Không khởi động được động cơ hoặc hệ thống khởi
động hoạt động không bình thường;
b) Động cơ hoạt động không bình thường ở các chế
độ vòng quay hoặc có tiếng gõ lạ;
c) Các loại đồng hồ, đèn báo trên bảng điều khiển
không hoạt động hoặc báo lỗi.
|
11.1.3
|
Hệ thống dẫn khí thải, bộ giảm âm.
|
Quan sát kết hợp dùng tay lay lắc khi xe đỗ trên
hầm hoặc trên thiết bị nâng.
|
a) Không đầy đủ hoặc lắp đặt không chắc chắn;
b) Mọt gỉ, rách hoặc rò rỉ khí thải.
|
11.1.4
|
Bình chứa và ống dẫn nhiên liệu
|
Quan sát kết hợp dùng tay lay lắc khi xe đỗ trên
hầm hoặc trên thiết bị nâng.
|
a) Lắp đặt không đúng quy định, không chắc chắn;
b) Bình chứa, ống dẫn bị biến dạng, nứt, ăn mòn, rò
rỉ, có dấu vết va chạm, cọ sát với các chi tiết khác;
c) Bình chứa mất nắp hoặc nắp không kín khít;
d) Khóa nhiên liệu (nếu có) không khóa được hoặc
tự mở;
đ) Rò rỉ nhiên liệu;
e) Có nguy cơ cháy do:
- Bình chứa nhiên liệu hoặc ống xả được bảo vệ
không chắc chắn;
- Tình trạng ngăn cách với động cơ;
g) Đối với hệ thống sử dụng LPG/CNG:
- Bình chứa LPG/CNG bố trí trong xe không được đặt
trong khoang kín có thông hơi ra ngoài và ngăn cách với khoang động cơ,
khoang hành khách;
- Bình chứa LPG/CNG bố trí ngoài xe không được bảo
vệ bằng tấm chắn thích hợp để phòng hư hỏng do đá bắn vào hoặc do va chạm với
các vật khác khi có sự cố; hoặc khoảng cách từ bình chứa tới mặt đất nhỏ hơn
200 mm;
- Bình chứa, ống dẫn và các bộ phận khác của hệ
thống nhiên liệu LPG/CNG đặt cách ống xả hoặc nguồn nhiệt bất kỳ dưới 100 mm
mà không được cách nhiệt thích hợp;
- Bình chứa LPG/CNG không có chứng nhận kiểm định
áp lực còn hiệu lực hoặc các ký, dấu hiệu trên bình chứa không đúng quy định;
- Ngoài các điểm định vị, bình chứa có tiếp xúc với
vật kim loại khác của xe.
|
11.2. Khí thải động cơ cháy cưỡng bức
|
|
Hàm lượng chất độc hại trong khí thải
|
Sử dụng thiết bị phân tích khí thải và thiết bị
đo số vòng quay động cơ theo quy định. Thực hiện quy trình đo ở chế độ không tải
theo TCVN 6204; với yêu cầu số vòng quay không tải của động cơ nằm trong phạm
vi quy định của nhà sản xuất hoặc nhỏ hơn 1000 vòng/phút.
|
a) Nồng độ CO lớn hơn 4,5 % thể tích;
b) Nồng độ HC (C6H14 hoặc
tương đương) lớn hơn:
- 1200 phần triệu (ppm) thể tích đối với động cơ
4 kỳ;
- 7800 phần triệu (ppm) thể tích đối với động cơ
2 kỳ;
- 3300 phần triệu (ppm) thể tích đối với động cơ
đặc biệt.
c) Các yêu cầu về điều kiện đo không đảm bảo.
|
11.3. Khí thải động cơ cháy do nén
|
|
Độ khói của khí thải
|
Sử dụng thiết bị đo khói và thiết bị đo số vòng
quay động cơ. Đo theo chu trình gia tốc tự do quy định trong TCVN 7663 với
yêu cầu trong mỗi chu trình đo: thời gian tăng tốc từ số vòng quay nhỏ nhất đến
lớn nhất không vượt quá 2 giây hoặc trong trường hợp động cơ có kết cấu đặc
biệt không vượt quá 5 giây; giá trị số vòng quay không tải của động cơ nằm
trong phạm vi quy định của nhà sản xuất hoặc nhỏ hơn 1000 vòng/phút; giá trị
số vòng quay lớn nhất của động cơ không nhỏ hơn 90% số vòng quay lớn nhất khi
kiểm tra thực tế và không nhỏ hơn 90% số vòng quay ứng với công suất cực đại
theo quy định của nhà sản xuất, trừ trường hợp đặc biệt.
|
a) Chiều rộng dải đo khói chênh lệch giữa giá trị
đo lớn nhất và nhỏ nhất) vượt quá 10% HSU (0,5 m-1) khi kết quả đo
khói trung bình không lớn hơn 66% HSU (2,5 m-1) hoặc vượt quá 7%
HSU (0,7 m-1) khi kết quả đo khói trung bình lớn hơn 66% HSU (2,5
m-1);
b) Kết quả đo khói trung bình của 3 lần đo vượt
quá 72% HSU hoặc 2,96 m-1;
c) Các yêu cầu về điều kiện đo không đảm bảo.
|
11.4. Độ ồn
|
|
Độ ồn ngoài
|
Kiểm tra bằng thiết bị đo âm lượng nếu nhận thấy
độ ồn quá lớn. Thực hiện đo tiếng ồn động cơ gần ống xả theo tiêu chuẩn TCVN
6435; khi đo chênh lệch giữa các lần đo không được vượt quá 2 dB(A), chênh lệch
giữa độ ồn nền và độ ồn trung bình của các lần đo không được vượt quá 3
dB(A).
|
Độ ồn trung bình sau khi đã hiệu chỉnh vượt quá
các giới hạn sau đây:
- Ô tô con, ô tô tải, ô tô chuyên dùng và ô tô
khách hạng nhẹ, xe lam, xích lô máy... có khối lượng toàn bộ G £ 3500 kg: 103
dB(A);
- Ô tô tải, ô tô chuyên dùng và ô tô khách có khối
lượng toàn bộ G > 3500 kg và công suất có ích lớn nhất của động cơ P £ 150
(kW): 105 dB(A);
- Ô tô tải, ô tô chuyên dùng và ô tô khách có khối
lượng toàn bộ G > 3500 kg và công suất có ích lớn nhất của động cơ P >
150 (kW): 107 dB(A);
- Ô tô cần cẩu và các phương tiện cơ giới đường bộ
có công dụng đặc biệt: 110 dB(A).
|
PHỤ LỤC II
CHU KỲ KIỂM ĐỊNH
(Ban hành kèm theo Thông tư số 10/2009/TT-BGTVT ngày 24 tháng 06 năm 2009 của
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải)
Loại phương tiện
|
Chu kỳ (tháng)
|
Chu kỳ đầu
|
Chu kỳ định kỳ
|
Ô tô tải (chở hàng hóa), ô tô chuyên dùng:
- Xe nhập khẩu chưa qua sử dụng; xe sản xuất, lắp
ráp tại Việt Nam.
|
24
|
12
|
- Xe có cải tạo thay đổi tính năng sử dụng hoặc cải
tạo một trong các hệ thống lái, phanh, treo và truyền lực:
|
12
|
06
|
Ô tô con (kể cả ô tô con chuyên dùng) đến 09
chỗ (kể cả người lái):
- Xe nhập khẩu chưa qua sử dụng; xe sản xuất, lắp
ráp tại Việt Nam.
+ Có kinh doanh vận tải
|
24
|
12
|
+ Không kinh doanh vận tải
|
30
|
18
|
- Xe có cải tạo thay đổi tính năng sử dụng hoặc cải
tạo một trong các hệ thống lái, phanh, treo và truyền lực:
+ Có kinh doanh vận tải
|
18
|
06
|
+ Không kinh doanh vận tải
|
24
|
12
|
Ô tô khách trên 09 chỗ (kể cả người lái):
- Xe nhập khẩu chưa qua sử dụng; xe sản xuất, lắp
ráp tại Việt Nam.
+ Có kinh doanh vận tải
|
18
|
06
|
+ Không kinh doanh vận tải
|
24
|
12
|
- Xe có cải tạo thay đổi tính năng sử dụng hoặc cải
tạo một trong các hệ thống lái, phanh, treo và truyền lực:
|
|
|
+ Có kinh doanh vận tải
|
12
|
06
|
+ Không kinh doanh vận tải
|
18
|
12
|
Phương tiện ba bánh có động cơ:
- Xe nhập khẩu chưa qua sử dụng; xe sản xuất, lắp
ráp tại Việt Nam.
+ Có kinh doanh vận tải
|
24
|
12
|
+ Không kinh doanh vận tải
|
30
|
24
|
- Xe có cải tạo thay đổi tính năng sử dụng hoặc cải
tạo một trong các hệ thống lái, phanh, treo và truyền lực:
+ Có kinh doanh vận tải
|
18
|
06
|
+ Không kinh doanh vận tải
|
24
|
12
|
Tất cả các loại xe cơ giới đã sản xuất hơn 7 năm:
|
|
06
|
Tất cả các ô tô khách (bao gồm ô tô chở người
trên 09 chỗ kể cả chỗ người lái) có thời gian sử dụng tính từ năm sản xuất từ
15 năm trở lên, và ô tô tải các loại (bao gồm ô tô tải, tải chuyên dùng) có thời
gian sử dụng tính từ năm sản xuất từ 20 năm trở lên:
|
|
03
|
1 Thông tư số
37/2011/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định về việc cải tạo
phương tiện giao thông cơ giới đường bộ ban hành kèm theo Quyết định số
15/2005/QĐ-BGTVT ngày 15/02/2005, Quy định điều kiện thành lập và hoạt động của
Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới ban hành kèm theo Quyết định số 45/2005/QĐ-BGTVT
ngày 23/09/2005, Thông tư số 10/2009/TT-BGTVT ngày 24/06/2009 quy định về kiểm
tra an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường
bộ và Thông tư số 22/2009/TT-BGTVT ngày 06/10/2009 quy định về thủ tục kiểm định
an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ của
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải có căn cứ ban hành như sau:
Căn cứ Luật Giao thông đường bộ ngày 13 tháng 11
năm 2008;
Căn cứ Nghị định số 51/2008/NĐ-CP ngày 22 tháng
4 năm 2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ
chức của Bộ Giao thông vận tải;
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định như
sau:
2 Điều 5 của Thông
tư số 37/2011/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định về việc cải tạo
phương tiện giao thông cơ giới đường bộ ban hành kèm theo Quyết định số
15/2005/QĐ-BGTVT ngày 15/02/2005, Quy định điều kiện thành lập và hoạt động của
Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới ban hành kèm theo Quyết định số 45/2005/QĐ-BGTVT
ngày 23/09/2005, Thông tư số 10/2009/TT-BGTVT ngày 24/06/2009 quy định về kiểm
tra an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường
bộ và Thông tư số 22/2009/TT-BGTVT ngày 06/10/2009 quy định về thủ tục kiểm định
an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ của
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải có hiệu lực kể từ ngày 22 tháng 07 năm 2011 quy
định như sau:
Điều 5. Hiệu lực và trách nhiệm thi hành
1. Thông tư này có hiệu lực thi hành sau 45
ngày, kể từ ngày ký.
2. Chánh Văn phòng Bộ, Chánh Thanh tra Bộ, Vụ trưởng
các Vụ, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam, Thủ trưởng các cơ quan, tổ chức và
cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Thông tư này./.
1 Mục này được bổ
sung theo quy định tại Điều 3 của Thông tư số 37/2011/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung
một số điều của Quy định về việc cải tạo phương tiện giao thông cơ giới đường bộ
ban hành kèm theo Quyết định số 15/2005/QĐ-BGTVT ngày 15/02/2005, Quy định điều
kiện thành lập và hoạt động của Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới ban hành kèm
theo Quyết định số 45/2005/QĐ-BGTVT ngày 23/09/2005, Thông tư số
10/2009/TT-BGTVT ngày 24/06/2009 quy định về kiểm tra an toàn kỹ thuật và bảo vệ
môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ và Thông tư số
22/2009/TT-BGTVT ngày 06/10/2009 quy định về thủ tục kiểm định an toàn kỹ thuật
và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ của Bộ trưởng Bộ
Giao thông vận tải, có hiệu lực kể từ ngày 22 tháng 07 năm 2011
Văn bản hợp nhất 29/VBHN-BGTVT năm 2013 hợp nhất Thông tư về kiểm tra an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Văn bản hợp nhất 29/VBHN-BGTVT ngày 25/12/2013 hợp nhất Thông tư về kiểm tra an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ do Bộ Giao thông vận tải ban hành
5.568
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|