ỦY BAN AN TOÀN
GIAO THÔNG QUỐC GIA
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
509/TB-UBATGTQG
|
Hà Nội, ngày 20
tháng 10 năm 2023
|
THÔNG BÁO
KẾT
LUẬN CỦA BỘ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI NGUYỄN VĂN THẮNG - PHÓ CHỦ TỊCH THƯỜNG
TRỰC ỦY BAN AN TOÀN GIAO THÔNG QUỐC GIA TẠI HỘI NGHỊ SƠ KẾT CÔNG TÁC BẢO ĐẢM TRẬT
TỰ, AN TOÀN GIAO THÔNG 09 THÁNG ĐẦU NĂM VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM QUÝ IV
NĂM 2023
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ
Trần Lưu Quang, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia, ngày
10/10/2023, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch Thường
trực Ủy ban ATGT Quốc gia đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công
tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) 09 tháng đầu năm và triển khai
nhiệm vụ trọng tâm quý IV năm 2023. Tham dự Hội nghị có các đồng chí thành viên
Ủy ban ATGT Quốc gia, lãnh đạo và thành viên Ban An toàn giao thông 63 tỉnh,
thành phố trực thuộc Trung ương và một số cơ quan liên quan. Sau khi nghe báo
cáo của Ủy ban ATGT Quốc gia, cũng như ý kiến phát biểu của các đại biểu dự họp,
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy
ban ATGT Quốc gia đã kết luận như sau:
I. ĐÁNH GIÁ CHUNG
Trong 09 tháng đầu năm 2023, công tác đảm bảo
TTATGT đã nhận được sự quan tâm rất lớn của Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ
và của cả hệ thống chính trị. Ban Bí thư đã ban hành Chỉ thị số 23/CT-TW ngày
25/5/2023, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 149/NQ-CP ngày 21/09/2023 về
Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Chỉ thị số 23-CT/TW ngày
25/5/2023 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của đảng đối
với công tác bảo đảm TTATGT trong tình hình mới; Thủ tướng Chính phủ ban hành
Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 19/4/2023, cùng với sự vào cuộc tích cực của các Bộ,
ngành, địa phương, do vậy tình hình tai nạn giao thông tiếp tục được kiềm chế,
số vụ và số người chết do TNGT tiếp tục được kéo giảm so với cùng kỳ năm 2022,
cụ thể: giảm 90 vụ (-1.07%), giảm 60 người chết (-1.24%). Đặc biệt, số vụ tai nạn
giao thông liên quan tới rượu bia và ùn tắc giao thông được kéo giảm sâu, vi phạm
về tải trọng xe và cơi nới thành, thùng xe đã được xử lý một cách căn bản. Các
hoạt động tuần tra kiểm soát vi phạm theo chuyên đề đặc biệt là chuyên đề xử lý
vi phạm quy định nồng độ cồn đã góp phần rất lớn trong kéo giảm TNGT, được dư
luận nhân dân đồng tình ủng hộ.
Ủy ban ATGT Quốc gia biểu dương Bộ Công an, Bộ
GTVT, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế, Trung ương
Hội phụ nữ Việt Nam, Báo Nhân dân, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng Nói Việt
Nam, Thông tấn xã Việt Nam đã chỉ đạo và triển khai một cách quyết liệt, hiệu
quả các giải pháp, đóng góp quan trọng vào kết quả công tác bảo đảm TTATGT. Đồng
thời, ghi nhận và biểu dương các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đã nỗ lực
kéo giảm TNGT trong 09 tháng đầu năm 2023, đặc biệt là 33 tỉnh, thành phố trực
thuộc Trung ương có số người chết do TNGT giảm so với cùng kỳ năm 2022, trong
đó các tỉnh Đà Nẵng và Thừa Thiên - Huế giảm trên 40% số người chết do TNGT.
Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế sau: (1)
số người thương vong do tai nạn giao thông còn ở mức cao, còn xảy ra một số vụ
tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, làm chết và bị thương nhiều người
liên quan tới xe kinh doanh vận tải và trẻ em điều khiển xe mô tô khi chưa đủ
tuổi; (2) Chưa đạt được mục tiêu về kéo giảm TNGT từ 05-10% của 03 tiêu chí, số
người bị thương do TNGT còn tăng, số học sinh tử vong và bị thương do TNGT còn
nhiều; (3) Tình hình ùn tắc giao thông tại các đô thị lớn, các trung tâm du lịch
có xu hướng diễn biến phức tạp hơn.
II. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM QUÝ IV
NĂM 2023
Để tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị
số 23/CT-TW ngày 25/5/2023 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Nghị quyết 48/NQ-CP
ngày 05/4/2022 của Chính phủ về tăng cường bảo đảm TTATGT và chống ùn tắc giao
thông giai đoạn 2022 - 2025, Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 19/4/2023 của Thủ tướng
Chính phủ; Nghị quyết số 149/NQ-CP ngày 21/9/2023 về Chương trình hành động của
Chính phủ thực hiện Chỉ thị số 23-CT/TW ngày 25/5/2023 của Ban Bí thư Trung
ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của đảng đối với công tác bảo đảm TTATGT
trong tình hình mới và Kế hoạch số 506/KH-UBATGTQG ngày 29/12/2022 về Kế hoạch
Năm An toàn giao thông 2023 của Ủy ban ATGT Quốc gia; nhằm đạt được mục tiêu mà
Đảng, Quốc Hội và Chính phủ đã đặt ra là trong năm 2023 kéo giảm TNGT trên cả
ba tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương ít nhất 5% so với năm
2022, trong quý IV năm 2023, Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị các Bộ, ngành, địa
phương chỉ đạo, tổ chức thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau:
1. Ủy ban ATGT Quốc gia
- Phối hợp với Bộ GTVT, Bộ Công an và các cơ quan
liên quan tổ chức các cuộc họp chuyên đề về TTATGT trong hoạt động kinh doanh vận
tải bằng ô tô, vận tải hành khách từ bờ ra đảo, ATGT đối với thanh thiếu niên
và học sinh sinh viên (đặc biệt là tình trạng học sinh chưa đủ tuổi điều khiển
xe mô tô gây TNGT), và các vấn đề nổi cộm khác về TTATGT, kiến nghị các giải
pháp hiệu quả, khả thi để Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thực hiện cũng như đề xuất
các nội dung cần sửa đổi bổ sung trong quy định pháp luật.
- Tổ chức đoàn kiểm tra liên ngành của Ủy ban ATGT
Quốc gia tại một số địa phương có tình hình TNGT diễn biến phức tạp, tăng cao
trong quý III cũng như 9 tháng đầu năm 2023. Kiểm tra, đánh giá phương án bảo đảm
ATGT dịp cao điểm cuối năm đối với các cảng hàng không, cảng biển có lưu lượng
hành khách, hàng hóa lớn; các tuyến giao thông trọng điểm; các đơn vị vận tải
công cộng; Tham dự các cuộc họp do Chủ tịch UBND cấp tỉnh chủ trì khi xảy ra
TNGT đặc biệt nghiêm trọng.
- Tổ chức các hoạt động hưởng ứng "Ngày thế giới
tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2023"; phong
trào xây dựng "Doanh nghiệp vận tải an toàn" và "Lái xe an
toàn" năm 2023, trao giải thưởng "Vô lăng vàng" lần thứ 11.
- Tham mưu cho Thủ tướng Chính phủ nội dung công điện
bảo đảm TTATGT trong dịp cao điểm nghỉ tết Dương lịch 2024.
- Phối hợp với các Bộ, ngành thành viên xây dựng kế
hoạch Năm An toàn giao thông 2024.
2. Bộ Giao thông vận tải
- Ưu tiên hoàn thiện dự thảo Luật Đường bộ và phối
hợp với Bộ Công an để hoàn thiện dự thảo Luật Trật tự An toàn giao thông Đường
bộ.
- Khẩn trương nghiên cứu, đề xuất hoàn thiện các
quy định để tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.
- Tiếp tục xây dựng, hoàn thiện hệ thống văn bản
quy phạm pháp luật, đề án chính sách về ATGT; trong đó, chú trọng vào một số
nhiệm vụ như: nghiên cứu, triển khai xây dựng điều chỉnh các Luật Đường sắt, Luật
Hàng không dân dụng; xây dựng theo kế hoạch các Thông tư, Nghị định liên quan đến
công tác bảo đảm TTATGT.
- Phối hợp với Bộ Công an và các Bộ, ngành, địa
phương ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác kiểm tra, giám sát, xử lý vi
phạm về TTATGT hướng tới mục tiêu doanh nghiệp vận tải và người tham gia giao
thông không muốn vi phạm, không dám vi phạm và không thể vi phạm TTATGT;
- Tiếp tục chỉ đạo các Ban QLDA, Nhà đầu tư và các
đơn vị liên quan khẩn trương triển khai các thủ tục đầu tư, bám sát hiện trường,
kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ các dự án, đặc biệt
là các dự án trọng điểm ngành giao thông vận tải…; hoàn thành và đưa vào sử dụng
thêm nhiều công trình, góp phần tạo thuận lợi trong lưu thông, giảm thiểu tai nạn,
đảm bảo TTATGT và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại các khu vực dự án đi
qua.
- Tiếp tục rà soát, xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn
TNGT mới phát sinh; ưu tiên sơn kẻ đường, biển báo, đinh phản quang, tiêu dẫn
hướng, đèn chiếu sáng tại các nút giao đông dân cư và các tuyến đường có nguy
cơ TNGT cao như đèo dốc, vực sâu... Phối hợp với chính quyền địa phương, các lực
lượng chức năng thực hiện công tác bảo đảm TTATGT đường thủy nội địa trong mùa
mưa lũ.
- Duy trì thường xuyên liên tục các biện pháp về kiểm
soát tải trọng xe theo chức năng nhiệm vụ được giao.
- Chỉ đạo, đôn đốc các Sở GTVT tăng cường khai
thác, sử dụng hệ thống xử lý dữ liệu từ thiết bị GSHT để phục vụ công tác quản
lý vận tải, xử lý vi phạm và xây dựng cơ sở dữ liệu ngành; thực hiện xây dựng
và tích hợp Dịch vụ công mức độ 4 đối với thủ tục đổi GPLX và cấp mới GPLX trên
cổng dịch vụ công Quốc gia.
- Tiếp tục triển khai công tác thanh tra, kiểm tra
chuyên ngành giao thông vận tải theo kế hoạch và đột xuất, trong đó tập trung
vào các nội dung: Thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về đào tạo,
sát hạch, cấp GPLX đường bộ; kinh doanh, điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô
tô và hoạt động các bến xe ô tô khách; công tác quản lý, bảo trì KCHTGT; việc
chấp hành các quy định về kiểm soát tải trọng xe.
- Kiểm tra, giám sát hoạt động khai thác bay, điều
hành bay, dịch vụ mặt đất tại cảng hàng không, sân bay.
- Duy trì ổn định vận hành hệ thống thu phí điện tử
không dừng tại các Trạm thu phí.
3. Bộ Công an
- Tham mưu xây dựng, hoàn thiện các văn bản quy phạm
pháp luật theo chương trình, kế hoạch đề ra, trọng tâm là trình Quốc hội cho ý
kiến đối với dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ tại kỳ họp thứ 6
(tháng 10/2023), thông qua tại kỳ họp thứ 7 (tháng 5/2024).
- Đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng khoa học
công nghệ vào công tác bảo đảm TTATGT. Trong đó trọng tâm là sẽ tiếp tục duy
trì việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng Dịch vụ
công Quốc gia, Cổng Dịch vụ công Bộ Công an; tham mưu xây dựng cơ sở dữ liệu an
toàn giao thông kết nối, chia sẻ với các đơn vị trong và ngoài ngành Công an;
triển khai ứng dụng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư vào các phần mềm nghiệp vụ
của CSGT phục vụ công tác bảo đảm TTATGT; triển khai thực hiện Đề án “Đầu tư lắp
đặt camera để giám sát, chỉ huy điều hành giao thông phục vụ an ninh, trật tự
và xử lý vi phạm giao thông” và các dự án thành phần theo lộ trình để hiện đại
hóa công tác xử lý vi phạm, giám sát hoạt động thực thi công vụ.
- Tăng cường hiệu quả công tác tuần tra, kiểm soát,
xử lý vi phạm, trong đó tiếp tục thực hiện kế hoạch tổng kiểm soát và xử lý
nghiêm các trường hợp vi phạm nồng độ cồn; tập trung xử lý vi phạm theo các
chuyên đề, các nhóm hành vi là nguyên nhân chủ yếu gây ra tai nạn giao thông.
Nghiên cứu, đề xuất áp dụng các giải pháp phòng ngừa, giải quyết, khắc phục ùn
tắc giao thông và xây dựng, bổ sung hoàn thiện các phương án phòng ngừa, giải
quyết ùn tắc giao thông phù hợp với tình hình thực tế ở mỗi tuyến đường, địa
phương, đồng thời đề xuất xây dựng, củng cố và hiện đại hóa các Trung tâm điều
khiển tín hiệu đèn giao thông, góp phần nâng cao hiệu quả giám sát, điều hành
giao thông và phòng ngừa, khắc phục ùn tắc giao thông.
- Tổ chức điều tra, xử lý nghiêm các vụ tai nạn
giao thông, quá trình điều tra, ngoài xác định nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn
giao thông đồng thời cũng xác định, làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân
có liên quan trong công tác quản lý nhà nước và thực thi công vụ trong vụ tai nạn
giao thông, phục vụ công tác phòng ngừa và xử lý TNGT chính xác, khách quan,
đúng quy định pháp luật.
- Nghiên cứu xây dựng, ban hành Kế hoạch số hóa hồ
sơ đăng ký xe. Thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đấu giá biển số xe ô tô.
4. Bộ Giáo dục và Đào tạo
- Phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia và các cơ quan,
đơn vị liên quan tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục pháp luật về bảo
đảm TTATGT, kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho HSSV theo Kế hoạch số
1764/KH-BGDĐT ngày 14/12/2022 tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục pháp
luật về ATGT cho HSSV năm 2023; Triển khai Chương trình tặng mũ bảo hiểm cho
toàn bộ học sinh lớp Một “Giữ trọn ước mơ” trên toàn quốc đúng tiến độ và đối
tượng.
- Chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên toàn quốc triển
khai ký cam kết và xây dựng mô hình phối hợp giữa cơ quan chức năng - nhà trường
- gia đình trong công tác giáo dục ATGT, bảo đảm thực chất hiệu quả.
5. Bộ Thông tin và Truyền thông
- Tiếp tục phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương,
Hội Nhà báo Việt Nam, Bộ Công an và các bộ, ngành liên quan chủ động định hướng,
cung cấp thông tin chính xác, kịp thời cho báo chí và hệ thống thông tin cơ sở
về các hoạt động bảo đảm TTATGT, kết quả các hoạt động của lực lượng chức năng
trong công tác bảo đảm TTATGT.
- Chỉ đạo các cơ quan thông tấn báo chí tăng cường
tuyên truyền về ATGT theo hướng tăng thời lượng và các chuyên mục nêu gương người
tốt, việc tốt trong việc chấp hành pháp luật về TTATGT; chia sẻ, ủng hộ các hoạt
động của lực lượng chức năng trong bảo đảm TTATGT; đa dạng hóa các hình thức
tuyên truyền, chú trọng đến các vùng sâu, vùng xa, vùng có đồng bào dân tộc thiểu
số.
6. Bộ Quốc phòng
- Hoàn thiện các dự án ứng dụng công nghệ thông tin
trong chỉ đạo, điều hành, quản lý công tác kiểm định xe - máy quân sự.
- Chỉ đạo lực lượng kiểm soát quân sự, kiểm tra xe
quân sự duy trì nghiêm việc kiểm tra, kiểm soát xe cơ giới quân sự hoạt động
ngoài doanh trại, kịp thời phát hiện và kiên quyết đình chỉ lưu hành đối với xe
cơ giới quân sự tham gia giao thông không đúng quy định.
7. Bộ Tài chính
Quan tâm bố trí kinh phí dành cho các cơ quan trung
ương của các tổ chức chính trị xã hội trong thực hiện công tác tuyên truyền, phổ
biến, vận động nhân dân chấp hành pháp luật về TTATGT năm 2024.
8. Bộ Y tế
Đẩy nhanh tiến độ tích hợp thông tin khám sức khỏe
lái xe lên hệ dữ liệu quốc gia để dùng chung, qua đó cho phép các doanh nghiệp,
cơ quan quản lý có thể tham khảo các thông tin sức khỏe lái xe khi cần thiết
theo quy định pháp luật.
9. Các
bộ, ngành, đoàn thể, các cơ quan thành viên của Ủy ban ATGT Quốc gia, các tổ chức
chính trị - xã hội, các cơ quan thông tin đại chúng ở Trung ương và địa phương,
đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật TTATGT để nâng cao ý thức tự giác của
người tham gia giao thông, đặc biệt đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật về trật tự,
an toàn giao thông đến tận cơ sở, phường, xã, thị trấn, tổ dân phố; phát huy hiệu
quả hệ thống đài truyền thanh tại các xã, phường, thị trấn. Đổi mới phương thức
tuyên truyền, xây dựng văn hóa giao thông theo tổ chức gắn với vai trò nêu
gương của người đứng đầu; tập trung xây dựng văn hóa giao thông an toàn trong
đơn vị kinh doanh vận tải, doanh nghiệp, khu công nghiệp có đông công nhân, trường
đại học, cao đẳng, dạy nghề; vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
10. Ban ATGT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục
tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố triển khai Kế hoạch Năm ATGT 2023
tại địa phương, đồng thời chỉ đạo các cơ quan chức năng tại địa phương:
- Sơ kết công tác bảo đảm TTTAGT 9 tháng đầu năm
2023 và định hướng nhiệm vụ quý IV năm 2023; triển khai thực hiện Công điện của
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo về bảo đảm TTATGT đợt nghỉ lễ Tết Dương lịch năm
2024.
- Đảm bảo tiến độ, chất lượng các công trình đầu
tư, nâng cấp và kế hoạch bảo trì, sửa chữa kết cấu hạ tầng giao thông, ưu tiên
khắc phục các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông, làm gờ giảm tốc, biển
cảnh báo nguy hiểm cho người tham gia giao thông đường bộ trước điểm giao cắt với
đường sắt, xử lý nghiêm các vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt và tại
nút giao giữa đường nhánh với đường chính trên hệ thống đường địa phương quản
lý.
- Chỉ đạo ngành GTVT địa phương thường xuyên kiểm
tra việc chấp hành các quy định kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải trên
các tuyến luồng đường thủy nội địa, ưu tiên kiểm tra toàn diện việc chấp hành
quy định kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô trên địa bàn.
- Tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát xử lý vi
phạm về TTATGT theo chỉ đạo của Bộ Công an, Cục Cảnh sát giao thông theo các
chuyên đề; chú trọng xử lý trách nhiệm của người giao xe mô tô, ô tô cho trẻ em
điều khiển khi chưa đủ tuổi.
- Đối với các tỉnh, thành phố có TNGT tăng cao
trong 9 tháng đầu năm 2023, đề nghị tổ chức kiểm điểm, đánh giá trách nhiệm của
từng địa bàn từng lĩnh vực để xảy ra TNGT tăng, gắn trách nhiệm người đứng đầu
trong công tác bảo đảm TTATGT; đưa nội dung bảo đảm TTATGT vào các cuộc giao
ban hàng tháng của các cấp Ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân các cấp để
phân tích, kiểm điểm và đề xuất giải pháp hiệu quả trên địa bàn. Thực hiện đúng
chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 19/4/2023 về tăng
cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ trong tình hình mới.
- Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, thành phố Hồ
Chí Minh và các đô thị trực thuộc Trung ương chú trọng triển khai thực hiện các
giải pháp kéo giảm ùn tắc giao thông; phát triển vận tải công cộng, giao thông
xanh và bền vững; hình thành thói quen sử dụng phương tiện công cộng cho người
dân đô thị; thường xuyên khảo sát, cập nhật các bất cập, các điểm ùn tắc giao
thông để có giải pháp phân luồng, điều tiết và tổ chức giao thông phù hợp với
tình hình thực tiễn.
Ủy ban ATGT Quốc gia trân trọng thông báo./.
Nơi nhận:
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ
(để b/c);
- Các Bộ: CA, QP, GTVT, TC, TTTT, VPCP, Y tế, GDĐT, XD;
- Tòa án nhân dân tối cao;
- UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
- Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam;
- Trung ương Hội nông dân Việt Nam;
- Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh;
- Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam;
- Trung ương Hội Cựu Chiến binh Việt Nam;
- Báo Nhân Dân, TTXVN, Đài THVN, Đài TNVN;
- Các Ủy viên Ủy ban ATGT Quốc gia;
- Vụ CN - VPCP;
- Cục CSGT - Bộ CA;
- Vụ Vận tải - Bộ GTVT;
- Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia;
- Lưu VT, thm (1b), vđp (1b).
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Khuất Việt Hùng
|