|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
373/TB-VPCP
|
|
Loại văn bản:
|
Thông báo
|
Nơi ban hành:
|
Văn phòng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Mai Tiến Dũng
|
Ngày ban hành:
|
30/10/2020
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
VĂN PHÒNG CHÍNH PHỦ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 373/TB-VPCP
|
Hà Nội, ngày 30
tháng 10 năm 2020
|
THÔNG BÁO
KẾT LUẬN CỦA THỦ
TƯỚNG CHÍNH PHỦ NGUYỄN XUÂN PHÚC TẠI CUỘC HỌP THƯỜNG TRỰC CHÍNH PHỦ VỀ DỰ THẢO
BÁO CÁO CỦA BAN CÁN SỰ ĐẢNG CHÍNH PHỦ VỀ TỔNG KẾT 10 NĂM THỰC HIỆN KẾT LUẬN SỐ
27-KL/TW CỦA BỘ CHÍNH TRỊ VỀ CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN GIAO THÔNG VẬN TẢI ĐƯỜNG SẮT
VIỆT NAM
Ngày 28 tháng 10 năm 2020, tại Trụ sở Chính phủ,
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ
về dự thảo Báo cáo của Ban cán sự đảng Chính phủ trình Bộ Chính trị về Tổng kết
10 năm thực hiện Kết luận số 27-KL/TW của Bộ Chính trị về chiến lược phát triển
giao thông vận tải đường sắt Việt Nam. Tham dự cuộc họp có Phó Thủ tướng Thường
trực Trương Hòa Bình, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh và lãnh đạo các Bộ: Giao
thông vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Xây dựng, Khoa học và Công nghệ,
Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng Chính phủ. Sau khi nghe báo cáo của lãnh
đạo Bộ Giao thông vận tải, ý kiến của các Phó Thủ tướng và lãnh đạo các Bộ, cơ
quan, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã kết luận như sau:
Trong bối cảnh hệ thống đường sắt quốc gia còn lạc
hậu, tình trạng ùn tắc giao thông tại các đô thị lớn ngày càng nghiêm trọng,
việc đầu tư cải tạo, nâng cấp đường sắt hiện có và phát triển các tuyến đường
sắt mới, đường sắt đô thị đáp ứng nhu cầu vận tải, phục vụ phát triển kinh tế -
xã hội của đất nước là rất cần thiết.
Thời gian qua, bên cạnh những kết quả thực hiện nêu
trong dự thảo Báo cáo, hệ thống đường sắt đô thị đã và đang được triển khai đầu
tư, một số đoạn tuyến gần cơ bản hoàn thành và chuẩn bị đưa vào hoạt động như
tuyến Bến Thành - Suối Tiên ở Thành phố Hồ Chí Minh, tuyến Nhổn - ga Hà Nội,
tuyến Cát Linh - Hà Đông ở Thủ đô Hà Nội.
Thời gian tới, giao Bộ Giao thông vận tải xây dựng
chiến lược phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến năm 2030, tầm
nhìn đến năm 2050 và quy hoạch, kế hoạch phát triển đường sắt đồng bộ. Tập
trung cải tạo, nâng cấp đường sắt hiện có như tuyến đường sắt Hà Nội - Thành
phố Hồ Chí Minh, Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng...; xây dựng hệ thống đường sắt
đô thị theo quy hoạch; nghiên cứu, triển khai xây dựng mới các tuyến đường sắt
nối với các cảng biển lớn, khu công nghiệp, du lịch, đường sắt nối với các tỉnh
Tây Nguyên, đồng bằng sông Cửu Long, đường sắt kết nối quốc tế; đặc biệt,
nghiên cứu, xây dựng hệ thống đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là xương sống của
chiến lược. Phối hợp với các địa phương chuẩn bị đất đai, mặt bằng phục vụ xây
dựng các tuyến đường sắt. Đồng thời, chủ động đề xuất cơ chế, chính sách, giải
pháp thực hiện tốt nhất để phát triển đường sắt Việt Nam, nhất là việc làm chủ
công nghệ tiên tiến, huy động hiệu quả nguồn lực.
Đối với dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc -
Nam, cần được nghiên cứu kỹ, lấy ý kiến của các chuyên gia, tư vấn, các nhà
khoa học, so sánh để lựa chọn phương án tối ưu về công nghệ, suất đầu tư, huy
động vốn... Sau khi báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án được thẩm định theo
đúng quy định pháp luật, Bộ Giao thông vận tải khẩn trương hoàn thiện, báo cáo
Bộ Chính trị, báo cáo Quốc hội khóa XV và chuẩn bị triển khai tốt các bước tiếp
theo.
Trên cơ sở đó và để bảo đảm chất lượng báo cáo Bộ
Chính trị, giao đồng chí Nguyễn Văn Thể, Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ
Giao thông vận tải tiếp tục hoàn thiện hai đề án về Tổng kết việc thực hiện Kết
luận số 27-KL/TW của Bộ Chính trị về chiến lược phát triển giao thông vận tải
đường sắt Việt Nam và Chủ trương xây dựng đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc -
Nam; báo cáo Bộ Chính trị cho phép lùi thời hạn trình hai đề án trên.
Văn phòng Chính phủ thông báo để Bộ Giao thông vận
tải và các cơ quan liên quan biết, thực hiện./.
Nơi nhận:
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng CP;
- Các Bộ: GTVT, KHĐT, TC, XD, KHCN, TNMT;
- VPCP: BTCN, các PCN, Trợ lý TTg, TGĐ Cổng TTĐT, VP BCSĐ CP, các Vụ: KTTH,
QHQT, PL, TH;
- Lưu: VT, CN (2). y
|
BỘ TRƯỞNG, CHỦ
NHIỆM
Mai Tiến Dũng
|
Thông báo 373/TB-VPCP năm 2020 về kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về dự thảo Báo cáo của Ban cán sự đảng Chính phủ về Tổng kết 10 năm thực hiện Kết luận số 27-KL/TW về chiến lược phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam do Văn phòng Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông báo 373/TB-VPCP ngày 30/10/2020 về kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về dự thảo Báo cáo của Ban cán sự đảng Chính phủ về Tổng kết 10 năm thực hiện Kết luận số 27-KL/TW về chiến lược phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam do Văn phòng Chính phủ ban hành
2.535
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|