|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
333/TB-VPCP
|
|
Loại văn bản:
|
Thông báo
|
Nơi ban hành:
|
Văn phòng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Cao Lục
|
Ngày ban hành:
|
19/09/2019
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
VĂN
PHÒNG CHÍNH PHỦ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 333/TB-VPCP
|
Hà
Nội, ngày 19 tháng 9
năm 2019
|
THÔNG BÁO
KẾT LUẬN CỦA PHÓ THỦ TƯỚNG TRỊNH ĐÌNH DŨNG TẠI CUỘC HỌP CHUẨN BỊ ĐỀ ÁN
VỀ CHỦ TRƯƠNG XÂY DỰNG ĐƯỜNG SẮT TỐC ĐỘ CAO TRÊN TRỤC BẮC - NAM
Ngày 18 tháng 9 năm 2019, tại trụ sở
Chính phủ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chủ trì cuộc họp chuẩn bị Đề án về chủ
trương xây dựng đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam. Tham dự cuộc họp có
lãnh đạo các Bộ, cơ quan: Giao thông vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính,
Khoa học và Công nghệ, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Công Thương, Ngoại
giao, Tư pháp, Quốc phòng, Công an, Thông tin và Truyền thông, Văn hóa, Thể
thao và Du lịch, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn phòng Chính phủ, Ngân
hàng Nhà nước Việt Nam, Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp. Sau khi
nghe tư vấn trình bày, Bộ Giao thông vận tải báo cáo nội dung Đề án về chủ
trương xây dựng đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, ý kiến của Bộ Kế hoạch
và Đầu tư, Văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã kết luận như
sau:
Do vai trò đặc biệt quan trọng của
hành lang giao thông Bắc - Nam bởi địa hình đất nước ta
dài và hẹp, nên việc đầu tư xây dựng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có ý nghĩa
quan trọng, kết nối vận tải trên toàn trục, qua các địa phương, các đô thị, các
khu kinh tế, các khu công nghiệp, nhằm đáp ứng năng lực vận tải ngày càng gia
tăng trên trục Bắc - Nam, giảm áp lực lên các loại hình vận tải đường bộ, hàng
không, tạo hành lang phát triển, đặc biệt là phát triển đô thị, phân bổ lại dân
cư, góp phần giảm áp lực cho các đô thị lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh.
Tạo hạ tầng tốt, giao thông thuận tiện sẽ khắc phục xu hướng, tập trung hóa đô
thị như ở các nước đang phát triển hiện nay, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và cải thiện
chất lượng cuộc sống người dân. Bộ Giao thông vận tải và tư vấn đã tích cực
nghiên cứu hoàn thành Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường sắt tốc độ
cao trên trục Bắc - Nam. Để bảo vệ và giải trình thuyết phục,
Bộ Giao thông vận tải tiếp tục chỉ đạo tư vấn nghiên cứu, chuẩn bị kỹ nội dung
Đề án (nội dung chính là Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự
án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam), nhất là làm rõ kinh nghiệm quốc tế,
vấn đề nội địa hóa, lựa chọn tốc độ chạy tàu, cơ cấu các loại hình vận tải, tác
động sau khi xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đến vận tải hành
khách của các loại hình giao thông khác, khả năng bố trí vốn đầu tư, lựa chọn
giai đoạn đầu tư (từ năm 2021 - năm 2030 hay sau năm 2030)...
Yêu cầu Hội đồng thẩm định nhà nước,
Bộ Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương tập trung thẩm định, lựa chọn tư vấn có đủ
năng lực, kinh nghiệm thẩm tra, phản biện. Trên cơ sở kết quả thẩm định, Bộ
Giao thông vận tải tiếp thu, hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án
đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Chính phủ,
Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương Đảng và trình Quốc
hội tại kỳ họp thứ chín Quốc hội khóa XIV (tháng 5 năm
2020). Nếu được Quốc hội thông qua sẽ triển khai đầu tư vào các giai đoạn từ
năm 2021 - năm 2030 hoặc sau năm 2030. Giai đoạn từ năm 2021 - năm 2030 có thể
đề xuất đầu tư xây dựng một hoặc hai đoạn tuyến đường sắt tốc độ cao, ưu tiên
Thành phố Hồ Chí Minh đi sân bay Long Thành và một số đoạn ưu tiên khác tùy thuộc
nhu cầu vận tải và nguồn lực đầu tư.
Bên cạnh đó, Bộ
Giao thông vận tải chủ động nghiên cứu, lập dự án các tuyến đường sắt Lào Cai -
Hà Nội - Hải Phòng, Thành phố Hồ Chí Minh - thành phố Vũng
Tàu, Thành phố Hồ Chí Minh - Cần Thơ và các tuyến đường sắt
quan trọng đảm bảo tính kết nối, đáp ứng yêu cầu vận tải hành khách, hàng hóa
theo đúng quy hoạch, làm cơ sở xây dựng kế hoạch đầu tư,
kêu gọi đầu tư trong tương lai.
Văn phòng Chính phủ thông báo để Bộ
Giao thông vận tải, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các cơ quan, đơn vị liên quan biết,
thực hiện./.
Nơi nhận:
- Thủ tướng, các PTTgCP;
- Các Bộ: GTVT, KHĐT, TC, XD, KHCN, TNMT, CT, NG, TP, QP, CA, TTTT, VHTTDL,
NN&PTNT;
- Ngân hàng NNVN;
- Ủy ban QLVNN tại doanh nghiệp;
- VPCP: BTCN, các PCN, Trợ lý TTg, TGĐ Cổng TTĐT, các Vụ: KTTH, QHQT, KGVX,
PL, TH;
- Lưu: VT, CN(3). y
|
KT. BỘ TRƯỞNG,
CHỦ NHIỆM
PHÓ CHỦ NHIỆM
Nguyễn Cao Lục
|
Thông báo 333/TB-VPCP năm 2019 kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại cuộc họp chuẩn bị Đề án về chủ trương xây dựng đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam do Văn phòng Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông báo 333/TB-VPCP ngày 19/09/2019 kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại cuộc họp chuẩn bị Đề án về chủ trương xây dựng đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam do Văn phòng Chính phủ ban hành
3.108
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|