VĂN PHÒNG CHÍNH PHỦ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 29/TB-VPCP
|
Hà Nội, ngày 15 tháng 02 năm 2023
|
THÔNG BÁO
KẾT LUẬN CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ PHẠM MINH CHÍNH TRONG CHUYẾN
CÔNG TÁC KIỂM TRA VÀ LÀM VIỆC VỀ TÌNH HÌNH TRIỂN KHAI CÁC CÔNG TRÌNH, DỰ ÁN TRỌNG
ĐIỂM NGÀNH GIAO THÔNG
Từ ngày 25 đến ngày 30 tháng 01
năm 2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đi thị sát, kiểm tra tình hình
thực hiện và chủ trì cuộc họp về Dự án đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết
nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai; dự Lễ ra quân dự án nâng cấp tuyến đường sắt
Nha Trang - Sài Gòn; dự lễ phát lệnh làm hàng xuân Quý Mão tại Cảng Tân cảng
Cát Lái; kiểm tra các dự án thành phần trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông,
dự án Vành Đai 4 Vùng Thủ Đô Hà Nội, Dự án Vành Đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh, Dự
án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành và một số công trình, dự án trọng điểm
ngành giao thông. Cùng đi với Thủ tướng Chính phủ có Phó Thủ tướng Trần Hồng
Hà; Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và
Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị, Bộ trưởng, Chủ
nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn; lãnh đạo các Bộ: Giao thông vận tải, Kế
hoạch và Đầu tư, Tài chính, Công an, Quốc phòng, Tài nguyên và Môi trường, Văn
phòng Chính phủ và Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp; Bí thư Tỉnh ủy,
Thành ủy và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố có liên quan; các ban
quản lý dự án, chủ đầu tư, các nhà đầu tư, nhà thầu, đơn vị tư vấn của các dự
án, công trình.
Tại các buổi kiểm tra tại hiện
trường công trình, dự án và tại các buổi họp với các Bộ, ngành, địa phương, đơn
vị liên quan, sau khi nghe báo cáo, kiến nghị của các cơ quan, đơn vị liên quan
và ý kiến của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, Thủ tướng Chính phủ đã kết luận chỉ đạo
như sau:
A. ĐÁNH GIÁ
CHUNG
1. Trên toàn bộ các công trường,
các dự án được kiểm tra, thị sát đều có khí thế quyết tâm rất cao của cả hệ thống
chính trị, toàn dân, toàn quân trong việc thực hiện thành công mục tiêu Nghị
quyết Đại hội XIII của Đảng (tiếp tục đẩy mạnh thực hiện đột phá chiến lược
về xây dựng hệ thống kế cấu hạ tầng đồng bộ với một số công trình hiện đại; tập
trung phát triển mạng lưới đường bộ cao tốc, đầu tư, nâng cấp các cảng hàng
không, đặt biệt là cảng hàng không trọng điểm; đến năm 2030 cả nước có khoảng 5
nghìn ki-lô-mét đường bộ cao tốc, trong đó phấn đấu hoàn thành tuyến cao tốc Bắc
- Nam phía Đông vào năm 2025). Thời gian qua, Quốc hội, Chính phủ đã ưu
tiên bố trí tối đa mọi nguồn lực (vốn đầu tư công, chương trình phục hồi phát
triển kinh tế - xã hội; tăng thu tiết kiệm chi, nguồn vốn ngân sách của địa
phương) để tập trung đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, trong đó có
các tuyến đường cao tốc: đầu tư đường cao tốc Bắc Nam phía Đông; các vành đai
Vùng Thủ đô Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và các tuyến đường cao tốc kết nối
Tây Bắc; Tây Nguyên và Tây Nam Bộ. Trong suốt những năm qua đến năm 2021 (từ
khi có chủ trương đầu tư đường cao tốc), cả nước mới đầu tư được khoảng 1.000
km đường bộ cao tốc, trong giai đoạn 5 năm (từ năm 2021 đến năm 2025) cần phải
hoàn thành gấp đôi khối lượng của giai đoạn qua. Đây là nhiệm vụ, trách nhiệm rất
lớn trong thời gian tới. Với vai trò, vị trí và tầm quan trọng rất lớn của các
dự án giao thông trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an
ninh, vì vậy toàn hệ thống chính trị cần phải nhận thức và quyết tâm hành động
để thực hiện thành công nhiệm vụ này.
Đánh giá cao Bộ Giao thông vận
tải, các Bộ, ngành liên quan và các tỉnh, thành phố có liên quan đã nỗ lực, huy
động tối đa nguồn lực để hoàn thành rất tốt công tác chuẩn bị đầu tư và triển
khai thực hiện các dự án. Trân trọng biểu dương sự nỗ lực phấn đấu, tinh thần
quyết tâm vượt khó của cán bộ, công nhân viên, người lao động đã làm việc tích
cực, liên tục “3 ca, 4 kíp”, nhiều công trình thi công xuyên Tết Quý Mão. Đến
nay, công tác giải phóng mặt bằng đối với các dự án đường cao tốc cơ bản đáp ứng
yêu cầu, tiến độ thi công được cải thiện rõ rệt, nhiều tuyến đường bộ cao tốc
đã từng bước được hoàn thiện.
2. Bài học kinh nghiệm:
Thực tiễn quá trình triển khai
các dự án thời gian qua đã chỉ ra một số bài học kinh nghiệm để tập trung chỉ đạo
triển khai phù hợp hơn, hiệu quả hơn trong thời gian tới như sau:
- Bám sát thực tiễn, xử lý
nhanh chóng, dứt điểm các vướng mắc, tồn tại phát sinh trong quá trình triển
khai các dự án; tăng cường công tác quản lý thường xuyên, kiểm tra, đôn đốc và
giám sát quá trình thực hiện, lấy kết quả sản phẩm cụ thể làm thước đo, đánh
giá tổ chức, cá nhân. Các Chủ đầu tư, Ban quản lý dự án phải làm tốt, chịu
trách nhiệm toàn diện quy định pháp luật và trước cơ quan chủ quản.
- Không chia nhỏ gói thầu; xác
định các tiêu chuẩn, tiêu chí, điều kiện để lựa chọn nhà thầu phù hợp với thực
tế và quy định pháp luật; bảo đảm công khai, minh bạch, nghiêm túc, hiệu quả,
tuân thủ quy định pháp luật để lựa chọn được nhà thầu thực sự có năng lực, uy
tín, kinh nghiệm quản lý dự án quy mô lớn, có năng lực vận hành và triển khai
hiệu quả.
- Một số dự án đầu tư theo
phương thức PPP đang triển khai tốt, nhanh hơn so với dự án đầu tư công nhờ áp
dụng khoa học công nghệ, cải tiến kỹ thuật. Vì vậy, cần có chính sách khuyến
khích để thu hút được tối đa nguồn lực của xã hội đầu tư phát triển kết cấu hạ
tầng (nhà nước không thể có đủ nguồn lực để đầu tư được tất cả cơ sở hạ tầng).
Các Bộ: Giao thông vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính và các cơ quan liên
quan phải có trách nhiệm hướng dẫn, thúc đẩy trên cơ sở bảo đảm lợi ích hài hòa
giữa nhà nước, người dân và doanh nghiệp, chia sẻ rủi ro hợp lý giữa các bên.
- Các địa phương phải chủ động,
phát huy tinh thần tự lực, tự cường, không trông chờ, “ỉ lại” Trung ương; không
đầu tư dàn trải; đầu tư có trọng tâm, trọng điểm; làm việc nào dứt điểm việc
đó; tập trung đầu tư các đường kết nối với đường cao tốc tạo không gian phát
triển mới (khu công nghiệp, khu chế xuất, dịch vụ, đô thị...)
- Quy hoạch đường cao tốc phải
có tầm nhìn dài hạn, tổng thể (tiêu chuẩn hoàn thiện tối thiểu 04 làn xe ô tô,
đủ làn dừng khẩn cấp, vận tốc thiết kế 80-100km/h; tuyến thẳng nhất có thể, hạn
chế tối đa đi qua khu dân cư, quân sự; tinh thần là qua sông bắc cầu, qua núi,
qua đồi thì làm hầm và qua đồng bằng thì đắp đất, đổ cát) và có kế hoạch đầu tư
hoàn thiện đúng tiêu chuẩn cao tốc, không đầu tư cao tốc quy mô hạn chế 2 làn
xe, gây lãng phí nguồn lực và thời gian nâng cấp, mở rộng.
- Tăng cường phân cấp cho địa
phương, đi cùng phân bổ nguồn lực và nâng cao năng lực thực thi cho đội ngũ cán
bộ theo chủ trương chung của Đảng, Nhà nước (trước đây các dự án do Trung ương,
trực tiếp là Bộ Giao thông vận tải triển khai, nay phân cấp cho địa phương là
cơ quan chủ quản, cơ quan có thẩm quyền các dự án cao tốc nhằm phát huy tính chủ
động, tính sát thực, nguồn lực của địa phương).
B. NHIỆM VỤ
TRONG THỜI GIAN TỚI
1. Yêu cầu chung
- Công tác bồi thường, hỗ trợ,
tái định cư là vấn đề khó khăn nhất trong triển khai dự án đầu tư, đặc biệt là
các dự án, công trình giao thông. Bí thư, cấp ủy phải làm Trưởng Ban chỉ đạo,
huy động cả hệ thống chính trị, các tổ chức chính trị - xã hội, kết hợp ban dân
vận, giúp người dân. Mục tiêu Đảng và Nhà nước không có gì khác là bảo đảm cho
người dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc; thực hiện đúng chính sách cho người
dân, bảo đảm tốt nhất có thể, nơi ở mới ít nhất cũng phải bằng hoặc tốt hơn nơi
ở cũ. Phải vận động, giáo dục, tuyên truyền để người dân hiểu, chia sẻ, ủng hộ;
kịp thời đối thoại, trao đổi với người dân tránh khiếu kiện kéo dài, mất ổn định
chính trị.
- Nâng cao hơn nữa tính chủ động
phối hợp giữa các Bộ, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị liên quan. Khi có vướng
mắc thuộc trách nhiệm của Bộ nào thì Bộ trưởng phải chủ trì, phối hợp với các Bộ
trưởng liên quan theo Quy chế làm việc của Chính phủ để xử lý ngay, dứt điểm,
không để kéo dài.
- Lựa chọn nhà thầu phải nghiêm
túc, vô tư, trong sáng, công khai, minh bạch, rõ ràng tuân thủ quy định pháp luật,
tuyệt đối không để lợi ích cá nhân, lợi ích nhóm; không chia nhỏ gói thầu theo
chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 46/TB-VPCP ngày 19/2/2022.
- Các Bộ, cơ quan ban ngành và
các đơn vị liên quan phải quán triệt 5 yêu cầu sau trong quá trình triển khai dự
án: thứ nhất phải bảo đảm chất lượng; thứ hai phải bảo đảm tiến độ (trong đó
công tác xây dựng kế hoạch phải bám sát yêu cầu của Quốc hội, Chính phủ, đồng
thời phải sát thực tế, khả thi, không phải điều chỉnh đi, điều chỉnh lại); thứ
ba phải bảo đảm an toàn, kỹ thuật, mỹ thuật, môi trường, sinh thái; thứ tư
không được đội vốn bất hợp lý; thứ năm chống tham nhũng tiêu cực, lợi ích nhóm
và đi đôi chăm lo đời sống, an sinh xã hội người lao động, nhân dân.
- Nhà đầu tư, nhà thầu, tư vấn
phải nâng cao tinh thần trách nhiệm, tuân thủ hợp đồng ký kết, bảo đảm chất lượng,
tiến độ dự án, đặt lợi ích chung của đất nước lên trên hết.
- Công tác thanh tra, kiểm toán
thực hiện theo quy định pháp luật; vừa làm vừa kiểm toán, kiểm tra thông qua
các cơ quan thanh tra, kiểm tra chuyên ngành của Bộ, ngành, địa phương để chủ động
phòng ngừa và chống sai phạm trong quá trình triển khai các dự án.
- Nguồn vốn, kế hoạch vốn phải được
bố trí đầy đủ; làm đến đâu nghiệm thu, thanh toán đến đó.
2. Đối với các dự án hạ tầng
giao thông đường bộ
a) Bộ Giao thông vận tải:
- Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải
trực tiếp chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc, giao ban định kỳ với các địa phương, Ban
Quản lý dự án để kiểm điểm tiến độ, kịp thời xử lý vướng mắc, phát sinh liên
quan đến giải phóng mặt bằng và triển khai thi công dự án.
- Phối hợp chặt chẽ với Kiểm
toán Nhà nước trong việc xây dựng kế hoạch chi tiết, cung cấp hồ sơ, tài liệu
trong quá trình triển khai công tác kiểm toán theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính
phủ tại Công văn số 18/TTg-CN ngày 03/2/2023.
- Phối hợp với Bộ Tài nguyên và
Môi trường và Bộ Xây dựng khẩn trương hoàn thành công tác đánh giá việc sử dụng
cát biển cho đường bộ cao tốc. Lưu ý phải làm nhanh nhưng bảo đảm tính khoa học
và an toàn môi trường.
- Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải
phân công Thứ trưởng phụ trách để hỗ trợ, hướng dẫn các địa phương được giao là
cơ quan chủ quản hoàn thiện thủ tục đầu tư, lựa chọn nhà thầu, bảo đảm chặt chẽ
đúng pháp luật, phù hợp thực tế; chậm nhất tháng 6 năm 2023 khởi công đồng loạt
các dự án.
- Trong tháng 3 năm 2023, tổ chức
Hội nghị với các địa phương để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong tổ chức triển
khai dự án của Bộ Giao thông vận tải và các địa phương.
b) Ủy ban nhân dân các tỉnh,
thành phố có dự án đi qua:
- Chịu trách nhiệm trước Chính
phủ, Thủ tướng Chính phủ trong việc hoàn thành đúng tiến độ bàn giao mặt bằng
cho chủ đầu tư, nhà thầu thi công. Quán triệt các địa phương, hệ thống chính trị
nâng cao tinh thần trách nhiệm, vận động nhân dân thực hiện tốt công tác giải
phóng mặt bằng; ưu tiên giải quyết các khu vực thuận lợi, khu vực phải xử lý nền
đất yếu, xây dựng công trình quy mô lớn, phức tạp (cầu lớn, hầm...). Quá trình
thực hiện phải bảo đảm công khai, minh bạch, không để phát sinh khiếu nại, khiếu
kiện.
- Thực hiện đúng chỉ đạo của
Chính phủ giao trực tiếp mỏ vật liệu xây dựng thông thường cho các nhà thầu thi
công, không để xảy ra việc giao không đúng đối tượng, mua đi bán lại các mỏ vật
liệu (chủ động rà soát các mỏ vật liệu đã cấp, kịp thời chấn chỉnh, khắc phục đối
với mỏ cấp sai), xử lý nghiêm, kịp thời tình trạng găm giá, liên kết với nhau để
nâng giá làm ảnh hưởng thi công dự án. Chỉ đạo kiểm tra, kiểm soát, quản lý chặt
chẽ giá vật liệu xây dựng theo quy định.
- Đẩy nhanh các thủ tục, sớm
hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu xây lắp của các dự án được giao là cơ
quan chủ quản, bảo đảm đúng quy định pháp luật; để khởi công đồng loạt trong
tháng 6 năm 2023 theo yêu cầu của Chính phủ.
- Ủy ban nhân dân các tỉnh: An
Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long rà soát, nâng công suất các mỏ cát phục vụ trực tiếp
xây dựng các tuyến đường cao tốc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đáp ứng đủ về
khối lượng và tiến độ; hướng dẫn Chủ đầu tư, nhà thầu thi công hoàn thiện các
thủ tục mở mỏ cát mới.
c) Bộ Tài nguyên và Môi trường:
- Khẩn trương nghiên cứu, hướng
dẫn, giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định
cư; trình tự, thủ tục liên quan đến khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng
thông thường, bãi đổ thải bảo đảm nhà thầu có thể khai thác được ngay vật liệu
xây dựng phục vụ thi công;
- Hướng dẫn việc bố trí kinh
phí bồi thường các khu đất, công trình Quốc phòng, an ninh bị ảnh hưởng ngoài
phạm vi giải phóng mặt bằng; báo cáo cấp có thẩm quyền trong tháng 3 năm 2023 đối
với những nội dung vượt thẩm quyền.
- Hướng dẫn việc gia hạn thời
gian khai thác các mỏ đất cấp cho các dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2017 -
2020 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, hoàn thành trong tháng 2 năm 2023.
- Đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu
“đánh giá tài nguyên khoáng sản phục vụ khai thác cát biển, phục vụ nhu cầu san
lấp tại các dự án đường cao tốc và hạ tầng giao thông, đô thị vùng Đồng bằng
sông Cửu Long”.
- Chủ trì, phối hợp với Bộ Giao
thông vận tải và các địa phương có liên quan rà soát, điều phối cát đắp cho các
dự án đường bộ cao tốc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
d) Bộ Quốc phòng
- Tiếp tục tạo điều kiện, đồng
thời chỉ đạo các Quân khu, cơ quan, đơn vị phối hợp với các địa phương thống nhất
phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng đối với đất, công trình an ninh quốc
phòng để bảo đảm tiến độ, đúng quy định pháp luật.
- Chỉ đạo các Tổng công ty,
doanh nghiệp quốc phòng đang tham gia các dự án, công trình tiếp tục phát huy,
tập trung nhân lực, máy móc trang thiết bị thi công bảo đảm chất lượng, tiến độ
theo yêu cầu.
3. Về Dự án Cảng hàng không quốc
tế Long Thành:
Đây là công trình trọng điểm quốc
gia, với quyết tâm cao của Đảng và Nhà nước, được Quốc hội khóa XIII, XIV, XV
quan tâm chỉ đạo và ban hành các Nghị quyết để triển khai thực hiện. Tại Quyết
định số 1777/QĐ-TTg ngày 11 tháng 11 năm 2020 về phê duyệt dự án đầu tư xây dựng
Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1, Thủ tướng Chính phủ đã giao đầy
đủ nhiệm vụ, trách nhiệm cho từng bộ, ngành, địa phương. Đồng thời, các cuộc họp
kiểm điểm tình hình triển khai dự án, Thủ tướng Chính phủ và Phó Thủ tướng
Chính phủ đã yêu cầu các bộ, ngành chủ động thực hiện các nhiệm vụ. Tuy nhiên,
các yêu cầu đề ra về tiến độ đến nay đều chưa đạt được, nguyên nhân phần lớn là
do khâu tổ chức thực hiện (trong đó có công tác đấu thầu gói thầu Nhà ga hành
khách của Dự án Thành phần 3). Trách nhiệm chính thuộc về chủ đầu tư (ACV), đại
diện chủ sở hữu của ACV (Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp) và cơ
quan quản lý nhà nước (Bộ Giao thông vận tải). Các cơ quan liên quan phải kiểm điểm
trách nhiệm theo chức năng, nhiệm vụ và các công việc được phân công, đồng thời
chịu trách nhiệm tập trung khắc phục, bù đắp lại thời gian đã bị lãng phí trôi
qua. Yêu cầu các cơ quan liên quan xác định lại trách nhiệm của mình để tổ chức
thực hiện theo thẩm quyền, trong đó lưu ý:
a) Công tác giải phóng mặt bằng,
tái định cư: Mặc dù Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai đã cố gắng thực hiện công tác
giải phóng mặt bằng, đạt được khối lượng công việc như hiện nay. Tuy nhiên, Ủy
ban nhân dân tỉnh Đồng Nai cần rút kinh nghiệm khi chưa hoàn thành mục tiêu đã
đề ra, thời gian tới cần cố gắng, nỗ lực hơn nữa để khắc phục. Yêu cầu Ủy ban
nhân dân tỉnh Đồng Nai:
- Khẩn trương hoàn thành công
tác giải phóng mặt bằng, bàn giao mặt bằng dự án giai đoạn 1 (diện tích 1.810
ha) trong Quý I năm 2023 và mặt bằng 2 tuyến đường giao thông kết nối với Cảng
hàng không Quốc tế Long Thành (kết hợp làm đường công vụ của dự án) trong Quý
II năm 2023.
- Chủ động làm việc với Bộ Kế
hoạch và Đầu tư, Hội đồng thẩm định Nhà nước để hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự
án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, báo cáo Chính phủ, trình Quốc
hội xem xét, phê duyệt tại kỳ họp tháng 5/2023.
- Rà soát các kiến nghị của người
dân trong công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Dự án; điều chỉnh, bổ sung
những nội dung hợp lý nhưng chưa đúng cơ chế chính sách hiện có; giải thích, vận
động, chia sẻ với người dân về các chính sách đúng đắn của nhà nước, bảo đảm
hài hòa lợi ích của Nhà nước, Nhân dân, doanh nghiệp; bảo đảm nơi ở mới phải bằng
hoặc tốt hơn nơi ở cũ.
- Nhanh chóng hoàn thiện cơ sở
hạ tầng, y tế, giáo dục, điều động đủ giáo viên đáp ứng nhu cầu của Nhân dân
trong khu tái định cư; phải ưu tiên hoàn thiện đầy đủ trước khu vui chơi, giải
trí, thể dục, thể thao, cây xanh công cộng.
b) Về triển khai Dự án đầu tư
xây dựng Cảng hàng không:
- Về việc lựa chọn nhà thầu gói
thầu Nhà ga hành khách, yêu cầu khẩn trương triển khai các phương án đấu thầu
khả thi theo Luật đấu thầu để lựa chọn được nhà thầu có đầy đủ năng lực, kinh
nghiệm thi công công trình đáp ứng yêu cầu về chất lượng, tiến độ và không làm
tăng tổng mức đầu tư bất hợp lý.
- Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ
Tài chính chịu trách nhiệm bố trí đủ vốn cho dự án, không để chậm trễ, không để
ảnh hưởng đến tiến độ triển khai dự án.
- Để thúc đẩy tiến độ triển
khai dự án, đồng ý thành lập Tổ công tác do Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng
Hà làm Tổ trưởng, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và Bộ
trưởng Bộ Giao thông vận tải làm Tổ phó, thành viên là lãnh đạo các Bộ: Giao
thông vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường,
Công an, Quốc phòng và lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai và Ủy ban nhân
dân Thành phố Hồ Chí Minh. Tổ công tác có nhiệm vụ thường xuyên đôn đốc, kiểm
tra, kết nối và xử lý các vướng mắc trong quá trình triển khai dự án.
4. Giao Văn phòng Chính phủ phối
hợp với Bộ Giao thông vận tải tổng hợp, phân loại các đề xuất, kiến nghị của
các bộ, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị, trình Thủ tướng Chính phủ ban hành
Công điện giao nhiệm vụ cụ thể cho bộ, ngành địa phương chủ trì xử lý theo thẩm
quyền.
5. Giao Phó Thủ tướng Chính phủ
Trần Hồng Hà trực tiếp chỉ đạo các Bộ, ngành, địa phương khẩn trương giải quyết
dứt điểm theo thẩm quyền, đẩy nhanh tiến độ triển khai các công trình, dự án
thuộc Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm
ngành giao thông vận tải.
Văn phòng Chính phủ thông báo để
các Bộ, ngành, địa phương và các cơ quan liên quan biết, thực hiện./.
Nơi nhận:
- Thủ tướng, các PTTg (để b/c);
- Các Bộ: GTVT, KHĐT, XD, TN&MT, CT, QP, NN&PTNN, CA, TC, TP;
- Ngân hàng nhà nước Việt Nam;
- UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
- Kiểm toán Nhà nước;
- Ủy Ban quản lý vốn nhà nước tại Doanh nghiệp;
- Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam;
- Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam;
- Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn;
- VPCP: BTCN, các Phó Chủ nhiệm, Trợ lý TTgCP, TGĐ Cổng TTĐT, các Vụ: TH, NN,
NC, QHĐP, PL;
- Lưu: VT, CN (2).
|
KT. BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM
PHÓ CHỦ NHIỆM
Nguyễn Sỹ Hiệp
|