|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
148/TB-BGTVT
|
|
Loại văn bản:
|
Thông báo
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Công
|
Ngày ban hành:
|
18/05/2011
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số:
148/TB-BGTVT
|
Hà
Nội, ngày 18 tháng 05 năm 2011
|
THÔNG BÁO
KẾT LUẬN CỦA THỨ TRƯỞNG THƯỜNG TRỰC NGÔ THỊNH ĐỨC TẠI CUỘC HỌP
VỀ DỰ ÁN TUYẾN ĐƯỜNG SẮT TP HỒ CHÍ MINH – CẦN THƠ
Ngày 10 tháng
5 năm 2011, tại trụ sở Bộ GTVT, Thứ trưởng Thường trực Ngô Thịnh Đức đã chủ trì
cuộc họp về dự án tuyến đường sắt TP Hồ Chí Minh – Cần Thơ.
Tham dự cuộc
họp có đại diện các đơn vị: Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, Phó GĐ Sở GTVT TP HCM,
Văn phòng Bộ, các Vụ: Kế hoạch đầu tư, Khoa học công nghệ, Môi trường, Hợp tác
quốc tế, Tài Chính, Cục QLXD & CLCTGT, Cục Đường sắt Việt Nam, Công ty Cổ
phần Tư vấn thiết kế GTVT phía Nam (TEDI South).
Sau khi nghe
Cục Đường sắt Việt Nam, TEDI South báo cáo về tình hình triển khai dự án, các nội
dung cần xin ý kiến giải quyết, ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự, Thứ
trưởng Thường trực Ngô Thịnh Đức kết luận như sau:
1. Về sự cần thiết nghiên cứu xây dựng tuyến đường sắt TP Hồ Chí
Minh – Cần Thơ: Theo quyết định số 1327/QĐ-TTg ngày 24/08/2009 của Thủ tướng
Chính phủ phê duyệt Quy hoạch phát triển giao thông vận tải đường bộ Việt Nam đến
năm 2020 và định hướng đến năm 2030 thì hệ thống đường bộ từ TP Hồ Chí Minh đến
Cần Thơ được qui hoạch 6 làn xe, khi vận lượng đủ lớn hệ thống đường bộ sẽ mãn
tải và không thể tiếp tục mở rộng thêm nữa. Mặt khác, TP Cần Thơ là trung tâm của
Vùng Kinh tế trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long, TP Hồ Chí Minh là trung
tâm của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Như vậy, việc hình thành tuyến đường
sắt TP Hồ Chí Minh – Cần Thơ là tất yếu để san sẻ lưu lượng dọc hành lang này,
đồng thời cũng phát huy ưu thế cạnh tranh như giá cước thấp, không ô nhiễm môi
trường, khối lượng chuyên chở lớn.
Theo quyết định
số 344/2005/QĐ-TTg ngày 26/12/2005 cũng như quyết định số 638/QĐ-TTg ngày
28/04/2011 của Thủ tướng Chính phủ về phương hướng, nhiệm vụ và kế hoạch phát
triển kết cấu hạ tầng GTVT vùng đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2020 đã có định
hướng về tuyến đường sắt từ TP Hồ Chí Minh đi Cần Thơ. Ngày 23/09/2009 Thủ tướng
Chính phủ đã có văn bản số 1771/TTg-KTN cho phép Bộ GTVT triển khai lập Báo cáo
đầu tư đường sắt cao tốc TP Hồ Chí Minh – Cần Thơ.
Tuy nhiên,
xét điều kiện thực tế hiện nay và các qui định điều chỉnh sửa đổi về quản lý
qui hoạch, quản lý đô thị thì việc điều chỉnh mục tiêu từ lập Báo cáo đầu tư dự
án này thành lập Qui hoạch chi tiết để xác định hướng tuyến và thống nhất với
các địa phương về phạm vi sử dụng đất của dự án là phù hợp.
2. Giao Cục ĐSVN với chức năng chủ đầu tư dự án triển khai các thủ
tục để Bộ báo cáo Thủ tướng Chính phủ việc điều chỉnh mục tiêu nghiên cứu từ lập
Báo cáo đầu tư dự án này thành lập Qui hoạch chi tiết hướng tuyến.
Trên cơ sở
đó, trong quá trình nghiên cứu quy hoạch chi tiết Tư vấn cần phải làm rõ các vấn
đề sau đây về quan điểm, mục tiêu:
- Đầu tư kết
cấu hạ tầng giao thông cho Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam hạt nhân là TP Hồ
Chí Minh kết nối với Vùng Kinh tế trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long hạt
nhân là TP Cần Thơ cần phải nghiên cứu chặt chẽ và đi trước một bước, hình
thành hệ thống giao thông đồng bộ, liên hoàn, kết hợp các hình thức vận tải sắt,
sông, biển, bộ, hàng không, đường thủy đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội
của hai vùng kinh tế trọng điểm. Đồng thời, hệ thống này cần đáp ứng chiến lược
về an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội cho cả khu vực miển Đông và Tây
Nam Bộ, đảm bảo tính hội nhập cao của vùng kinh tế năng động này với cả nước và
với các nước trong khối ASEAN là một nhu cầu bức thiết.
- Đưa ra các
giải pháp huy động nguồn lực đầu tư từ trong xã hội, trong nhân dân kết hợp với
nguồn lực của Chính phủ và vay nước ngoài để xây dựng hệ thống đường sắt này.
- Nghiên cứu
kỹ việc kết nối giữa đường sắt với hệ thống đường bộ và đường thủy (do hạn chế
về khoảng cách nên việc khai thác vận tải bằng hàng không là không hiệu quả).
- Trong những
năm gần đây, tốc độ phát triển kinh tế của hai vùng kinh tế này vẫn duy trì ở tốc
độ rất cao, do đó cần phải đánh giá chặt chẽ nhưng riêng biệt khả năng thu hút
vốn của từng vùng.
- Rà soát lại
các mục tiêu của đường bộ: năm đầu tư, năng lực vận chuyển để xác định phần khối
lượng vận chuyển do đường sắt đảm nhận, từ đó xác định thời điểm hình thành tuyến
đường sắt và các giai đoạn đầu tư;
- Về vị trí
điểm đầu, điểm cuối, đoạn giữa tuyến:
+ Điểm đầu
tuyến: phải nêu rõ và phân tích các quy hoạch hiện nay có ảnh hưởng đến quy hoạch
chi tiết của dự án, các vấn đề khác nhau giữa các quy hoạch và kiến nghị trên
cơ sở điểm cuối của đường sắt cao tốc Bắc Nam là điểm đầu của đường sắt TP Hồ
Chí Minh – Cần Thơ;
+ Đoạn giữa
tuyến: thống nhất theo phương án 1 (theo hành lang tuyến Sài Gòn – Mỹ Tho);
+ Điểm cuối
tuyến: là tại Cái Răng (Cần Thơ), đây là địa điểm có vị trí thuận lợi kết nối
khu công nghiệp Cái Răng, cảng biển nhóm VI, cảng Cái Cui, cảng Hậu Giang, đồng
thời thuận lợi khi phát triển hướng tuyến đi Cà Mau và Kiên Giang;
3. Giao Vụ Kế hoạch đầu tư, Vụ Môi trường theo chức năng nhiệm vụ
phối hợp rà soát hồ sơ trình của Cục ĐSVN về việc chuyển thủ tục từ lập Báo cáo
đầu tư sang lập Qui hoạch chi tiết.
Thừa lệnh Bộ
trưởng, Văn phòng Bộ GTVT thông báo tới các cơ quan, đơn vị có liên quan để triển
khai thực hiện./.
Nơi nhận:
- Bộ trưởng (để b/c);
- TT Ngô Thịnh Đức (để b/c)
- UBND TP HCM, Cần Thơ (để phối hợp thực hiện);;
- Các cơ quan, đơn vị dự họp (để thực hiện);
- Lưu: VT, VP, KHĐT.
|
TL.
BỘ TRƯỞNG
CHÁNH VĂN PHÒNG
Nguyễn Văn Công
|
Thông báo 148/TB-BGTVT kết luận của Thứ trưởng Thường trực Ngô Thịnh Đức tại cuộc họp về dự án tuyến đường sắt thành phố Hồ Chí Minh – Cần Thơ do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông báo 148/TB-BGTVT ngày 18/05/2011 kết luận của Thứ trưởng Thường trực Ngô Thịnh Đức tại cuộc họp về dự án tuyến đường sắt thành phố Hồ Chí Minh – Cần Thơ do Bộ Giao thông vận tải ban hành
2.393
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|