|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
134/TB-VPCP
|
|
Loại văn bản:
|
Thông báo
|
Nơi ban hành:
|
Văn phòng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Cao Lục
|
Ngày ban hành:
|
09/04/2019
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
VĂN PHÒNG CHÍNH
PHỦ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 134/TB-VPCP
|
Hà Nội, ngày 09
tháng 04 năm 2019
|
THÔNG BÁO
KẾT
LUẬN CỦA PHÓ THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ TRỊNH ĐÌNH DŨNG TẠI CUỘC HỌP VỀ PHƯƠNG ÁN
NGHIÊN CỨU ĐẦU TƯ TUYẾN ĐƯỜNG SẮT TỐC ĐỘ CAO TRÊN TRỤC BẮC - NAM
Ngày 08 tháng 3 năm 2019, tại Trụ sở Chính phủ, Phó
Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã chủ trì cuộc họp về phương án nghiên cứu
đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam. Tham dự cuộc họp có lãnh
đạo các Bộ, cơ quan: Giao thông vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Khoa học và Công
nghệ, Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng Chính phủ; đại diện các Bộ: Tài
chính, Xây dựng, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Tổng công ty Tư vấn Thiết
kế Giao thông vận tải - CTCP (Tư vấn). Sau khi nghe Bộ Giao thông vận tải báo
cáo về kết quả nghiên cứu các phương án đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao trên
trục Bắc - Nam, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã kết luận như sau:
I. ĐÁNH GIÁ CHUNG
Hành lang Bắc - Nam kết nối 2 trung tâm kinh tế,
chính trị lớn Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, đi qua 20 tỉnh/thành phố (chiếm
61% GDP cả nước), có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong phát triển kinh tế và an
ninh quốc phòng, thể hiện ý nguyện dân tộc về sự thống nhất của đất nước. Việc
kết nối đồng bộ trên hành lang Bắc - Nam, đặc biệt là kết nối về hạ tầng giao
thông có ý nghĩa hết sức quan trọng.
Trong những năm qua, các phương thức vận tải trên
hành lang Bắc - Nam chưa được khai thác và kết nối một cách cân đối, đồng bộ (vận
tải đường bộ, hàng không quá tải, vận tải đường thủy chưa phát huy được hiệu quả
vốn có, vận tải đường sắt lạc hậu..) dẫn đến chi phí vận tải tăng cao, báo động
về tình trạng ô nhiễm môi trường và gia tăng tai nạn giao thông, ảnh hưởng đến
việc đi lại và chất lượng cuộc sống của người dân. Dự báo nhu cầu vận tải cho
thấy trong tương lai năng lực vận tải trên hành lang Bắc - Nam sẽ thiếu hụt lớn
nếu chỉ đầu tư vào vận tải đường bộ, hàng không và đường biển theo quy hoạch; để
phân bố lại nhu cầu vận tải trên toàn tuyến và bù đắp năng lực thiếu hụt nêu
trên cần có một phương thức vận tải mới với độ an toàn tin cậy cao, sức chuyên
chở hành khách lớn, tốc độ nhanh, thân thiện với môi trường. Phương thức vận tải
này phải đáp ứng yêu cầu về khả năng kết nối hài hòa giữa các loại hình vận tải;
thúc đẩy quá trình tái cấu trúc đô thị và phân bố lại dân cư, lao động trên
hành lang Bắc - Nam; mang lại cơ hội đầu tư, phát triển các ngành sản xuất,
công nghiệp, dịch vụ, du lịch và góp phần giải quyết nhu cầu việc làm; tạo động
lực phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia. Do vậy,
việc nghiên cứu đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam là hết sức
cần thiết.
II. NHIỆM VỤ CẦN THỰC HIỆN TRONG
THỜI GIAN TỚI
Thực hiện các chủ trương về đầu tư xây dựng tuyến
đường sắt tốc độ cao tại Kết luận số 27-KL/TW ngày 17 tháng 9 năm 2008 của Bộ
Chính trị, Nghị quyết số 13-NQ/TW ngày 16 tháng 01 năm 2012 của Ban Chấp hành
Trung ương khóa XI và Luật Đường sắt số 06/2017/QH14, Thủ tướng Chính phủ đã
giao Bộ Giao thông vận tải phối hợp với các tổ chức tư vấn trong và ngoài nước
nghiên cứu, hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường sắt tốc độ
cao trên trục Bắc - Nam. Bộ Giao thông vận tải đã tổ chức nhiều hội thảo lấy ý
kiến của các chuyên gia, các nhà khoa học, nhà kinh tế và các tổ chức xã hội -
nghề nghiệp và cơ bản hoàn thành quá trình nghiên cứu Dự án.
Tuy nhiên, đây là dự án có quy mô và tổng mức đầu
tư lớn, tính chất kỹ thuật phức tạp, khối lượng bồi thường, giải phóng mặt bằng
lớn và đi qua nhiều địa phương trên hành lang Bắc - Nam nên quá trình chuẩn bị
đầu tư Dự án cần phải được nghiên cứu thận trọng, kỹ lưỡng để tạo sự đồng thuận
cao của Chính phủ, Trung ương, Quốc hội và người dân. Dự án phải được trình Hội
đồng thẩm định Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ, Chính phủ thông qua để xem xét,
trình Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương cho ý kiến và trình Quốc hội quyết
định chủ trương đầu tư.
Trong thời gian qua Bộ Giao thông vận tải và các tổ
chức tư vấn đã nỗ lực thực hiện việc nghiên cứu dự án; đã xin ý kiến các chuyên
gia, các nhà khoa học và người dân để hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu tiền khả
thi Dự án. Tuy nhiên, đến nay vẫn còn những ý kiến khác nhau về kết quả nghiên
cứu phương án đầu tư, đặc biệt là việc xác định giai đoạn đầu tư Dự án. Trên
tinh thần đó, giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan
liên quan thực hiện các nhiệm vụ sau đây:
1. Trên cơ sở hồ sơ Dự án đã được hoàn thiện, Hội đồng
thẩm định Nhà nước sau khi thành lập tổ chức thẩm định theo quy định, xem xét kỹ
lưỡng về sự cần thiết đầu tư, hiệu quả kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, môi
trường, quốc phòng, an ninh; làm rõ khả năng cân đối nguồn lực đầu tư Dự án
trong giai đoạn 2021 - 2030, đặc biệt là cân nhắc nhu cầu vốn đầu tư cho các dự
án giao thông lớn (như đường bộ cao tốc, hệ thống cảng hàng không, nâng cấp tuyến
đường sắt hiện có và các hạ tầng giao thông khác) hoặc đề xuất đầu tư Dự án
giai đoạn sau năm 2030 để cân đối nguồn vốn đầu tư phát triển theo từng giai đoạn
cho phù hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét để báo cáo các cấp thẩm quyền
theo quy định.
2. Bộ Giao thông vận tải tiếp tục lấy ý kiến rộng
rãi từ các chuyên gia, các nhà khoa học, các tổ chức xã hội - nghề nghiệp và
người dân, thu thập thêm kinh nghiệm các nước đã và đang phát triển đường sắt tốc
độ cao để có đủ cơ sở hoàn thiện dự án và tạo sự đồng thuận cao đối với việc đầu
tư Dự án theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số
409/TB-VPCP ngày 24 tháng 10 năm 2018 của Văn phòng Chính phủ.
Văn phòng Chính phủ thông báo để Bộ Kế hoạch và Đầu
tư, Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan, đơn vị liên quan biết, thực hiện./.
Nơi nhận:
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng CP;
- Các Bộ: GTVT, XD, TC, KH&ĐT, KH&CN, TN&MT, NN&PTNN, CT;
- VPCP: BTCN, PCN Nguyễn Cao Lục, Trợ lý TTg, TGĐ Cổng TTĐT, các Vụ: KTTH,
KGVX, QHQT, NN, TH, TKBT;
- Lưu: VT,CN(2b) LN.
|
KT. BỘ TRƯỞNG,
CHỦ NHIỆM
PHÓ CHỦ NHIỆM
Nguyễn Cao Lục
|
Thông báo 134/TB-VPCP năm 2019 về kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng tại cuộc họp về phương án nghiên cứu đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam do Văn phòng Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông báo 134/TB-VPCP ngày 09/04/2019 về kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng tại cuộc họp về phương án nghiên cứu đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam do Văn phòng Chính phủ ban hành
2.270
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|