BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI
******
|
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********
|
Số:
64/2005/QĐ-BGTVT
|
Hà
Nội, ngày 30 tháng 11 năm 2005
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VÙNG HOA TIÊU HÀNG HẢI BẮT BUỘC CỦA VIỆT NAM
BỘ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Căn cứ Bộ luật Hàng hải Việt Nam ngày 14
tháng 6 năm 2005;
Căn cứ Nghị định số 34/2003/NĐ-CP ngày 04 tháng 4 năm 2003 của Chính phủ quy dịnh
chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giao thông vận tải;
Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Pháp chế và Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phạm vi điều
chỉnh
Quyết định này quy định về vùng hoa tiêu hàng hải
bắt buộc của Việt Nam.
Điều 2. Đối tượng áp dụng
Quyết định này áp dụng đối với:
1. Chủ tầu hoặc người khai thác tầu và thuyền
trưởng của các loại phương tiện: tầu biển Việt Nam, tầu biển nước ngoài, tầu
công vụ, tầu cá, phương tiện thủy nội địa, thủy phi cơ và tầu quân sự nước
ngoài đến Việt Nam, khi hoạt động trong vùng hoa tiêu hàng hải bắt buộc của Việt
Nam;
2. Tổ chức hoa tiêu hàng hải và hoa tiêu hàng hải
Việt Nam;
3. Cơ quan, tổ chức và cá nhân có liên quan đến
vùng hoa tiêu hàng hải và hoa tiêu hàng hải Việt Nam;
Điều 3. Giải thích từ
ngữ
1. Vùng hoa tiêu hàng hải bắt buộc (gọi tắt
là vùng hoa tiêu bắt buộc) là vùng nước được xác định từ vùng đón trả hoa tiêu
vào bến cảng, cầu cảng, khu neo đậu, khu chuyển tải, khu tránh bão, nhà máy
đóng, sửa chữa tầu biển, cảng dầu thô ngoài khơi mà tầu biển khi ra, vào hoạt động
phải sử dụng hoa tiêu dẫn tầu, do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải công bố.
2. Vùng hoa tiêu hàng hải không bắt buộc
(gọi tắt là vùng hoa tiêu không bắt buộc) là vùng nước trong vùng biển Việt Nam
mà tầu biển khi hoạt động không bắt buộc phải sử dụng hoa tiêu hàng hải Việt
Nam dẫn tầu.
3. Vùng đón trả hoa tiêu là vùng nước được
xác định để tầu thuyền neo đậu đón, trả hoa tiêu.
Điều 4. Các vùng hoa
tiêu bắt buộc
1. Vùng hoa tiêu bắt buộc Quảng Ninh:
Từ các vùng đón trả hoa tiêu vào cảng biển, bến
cảng, cầu cảng, khu neo đậu, khu chuyển tải, khu tránh bão và nhà máy đóng, sửa
chữa tầu biển thuộc địa phận tỉnh Quảng Ninh.
2. Vùng hoa tiêu bắt buộc Hải Phòng – Thái Bình
– Nam Định:
Từ các vùng đón trả hoa tiêu vào cảng biển, bến
cảng, cầu cảng, khu neo đậu, khu chuyển tải, khu tránh bão và nhà máy đóng, sửa
chữa tầu biển thuộc địa phận thành phố Hải Phòng (bao gồm cả khu chuyển tải của
cảng Hải Phòng tại tỉnh Quảng Ninh), tỉnh Thái Bình và tỉnh Nam Định.
3. Vùng hoa tiêu bắt buộc từ Thanh Hóa đến Quảng
Trị:
Từ các vùng đón trả hoa tiêu vào cảng biển, bến
cảng, cầu cảng, khu neo đậu, khu chuyển tải, khu tránh bão và nhà máy đóng, sửa
chữa tầu biển thuộc địa phận các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình
và Quảng Trị.
4. Vùng hoa tiêu bắt buộc từ Thừa Thiên Huế đến
Quảng Nam:
Từ các vùng đón trả hoa tiêu vào cảng biển, bến
cảng, cầu cảng, khu neo đậu, khu chuyển tải, khu tránh bão và nhà máy đóng, sửa
chữa tầu biển thuộc địa phận thành phố Đà Nẵng, các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng
Nam và Quảng Ngãi.
5. Vùng hoa tiêu bắt buộc Bình Định – Phú Yên:
Từ các vùng đón trả hoa tiêu vào cảng biển, bến
cảng, cầu cảng, khu neo đậu, khu chuyển tải, khu tránh bão và nhà máy đóng, sửa
chữa tầu biển thuộc địa phận các tỉnh Bình Định và Phú Yên.
6. Vùng hoa tiêu bắt buộc Khánh Hòa:
Từ các vùng đón trả hoa tiêu vào cảng biển, bến
cảng, cầu cảng, khu neo đậu, khu chuyển tải, khu tránh bão và nhà máy đóng, sửa
chữa tầu biển thuộc địa phận các tỉnh Khánh Hòa và Ninh Thuận.
7. Vùng hoa tiêu bắt buộc thành phố Hồ Chí Minh
– Đồng Nai – Bình Dương – Long An:
Từ các vùng đón trả hoa tiêu vào cảng biển, bến
cảng, cầu cảng, khu neo đậu, khu chuyển tải, khu tránh bão và nhà máy đóng, sửa
chữa tầu biển thuộc địa phận thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh Đồng Nai, Bình
Dương và Long An.
8. Vùng hoa tiêu bắt buộc Bà Rịa – Vũng Tàu và
các tỉnh dọc theo sông Tiền:
Từ các vùng đón trả hoa tiêu vào cảng biển, bến
cảng, cầu cảng, khu neo đậu, khu chuyển tải, khu tránh bão và nhà máy đóng, sửa
chữa tầu biển thuộc địa phận các tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Mỹ Tho, Vĩnh Long và Đồng
Tháp.
9. Vùng hoa tiêu bắt buộc thuộc các tỉnh dọc
theo sông Hậu, các tỉnh Kiêng Giang và Cà Mau:
Từ các vùng đón trả hoa tiêu vào cảng biển, bến
cảng, cầu cảng, khu neo đậu, khu chuyển tải, khu tránh bão và nhà máy đóng, sửa
chữa tầu biển thuộc địa phận thành phố Cần Thơ, các tỉnh Hậu Giang, An Giang, Đồng
Tháp, Vĩnh Long, Sóc Trăng, Trà Vinh, Kiêng Giang và Cà Mau.
10. Vùng hoa tiêu bắt buộc khu vực các mỏ khai
thác dầu khí trong vùng biển phía Nam của Việt Nam:
Từ các vùng đón trả hoa tiêu đến các vị trí tầu
chứa dầu thô tại cảng dầu thô ngoài khơi, công trình dầu khí tại các mỏ khai
thác dầu khí trong vủng biển phía Nam của Việt Nam.
Điều 5. HIệu lực thi hành
Quyết định này có hiệu lực từ ngày 01 tháng 01
năm 2006 và thay thế Quyết định số 2917/QĐ-VT ngày 25 tháng 12 năm 1992 của Bộ
trưởng Bộ Giao thông vận tải về vùng hoa tiêu hàng hải tại Việt Nam.
Điều 6. Tổ chức thực hiện
Chánh Văn phòng Bộ, Chánh Thanh tra Bộ, Vụ trưởng
các Vụ, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam, Cục trưởng Cục Đường sông Việt Nam,
Giám đốc Sở Giao thông vận tải (Sở Giao thông công chính), Giám đốc Cảng vụ
hhai, Giám đốc Công ty hoa tiêu hàng hải và cơ quan chịu trách nhiệm thi hành
Quyết định này./.