ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------------
|
Số: 4767/QĐ-UBND
|
Hà
Nội, ngày 22 tháng 09 năm 2015
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT CHỈ GIỚI ĐƯỜNG ĐỎ TUYẾN ĐƯỜNG CAO TỐC PHÁP VÂN - CẦU GIẼ,
TỶ LỆ 1/500.
ĐỊA ĐIỂM: QUẬN HOÀNG MAI VÀ CÁC HUYỆN: THANH TRÌ, THƯỜNG TÍN, PHÚ XUYÊN - THÀNH
PHỐ HÀ NỘI.
ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND
số 11/2003/QH11 ngày 26/11/2003;
Căn cứ Luật Quy hoạch đô thị số
30/2009/QH12 ngày 17/6/2009;
Căn cứ Luật Xây dựng số
50/2014/QH13 ngày 18/6/2014;
Căn cứ Nghị định số 37/2010/NĐ-CP
ngày 07/4/2010 của Chính phủ về Lập, thẩm định, phê duyệt và quản lý quy hoạch
đô thị;
Căn cứ Quyết định số 140/QĐ-TTg
ngày 21/01/2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Quy hoạch chi tiết
đường bộ cao tốc Bắc Nam phía Đông;
Căn cứ Quyết định số 1259/QĐ-TTg
ngày 26/7/2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Quy hoạch chung xây
dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050;
Căn cứ Quyết định số 3086/QĐ-BGTVT
ngày 04/10/2013 của Bộ Giao thông vận tải về việc phê duyệt Dự án đầu tư nâng
cấp tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ, thành phố Hà
Nội theo hình thức BOT và các Quyết định: số 326/QĐ-BGTVT ngày 24/01/2014 và số
2548/QĐ-BGTVT ngày 03/7/2014 của Bộ Giao thông vận tải về việc phê duyệt điều
chỉnh Dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ, thành phố Hà Nội theo hình thức BOT.
Căn cứ Quyết định số
72/2014/QĐ-UBND ngày 17/9/2014 của UBND thành phố Hà Nội ban hành Quy định về
lập, thẩm định, phê duyệt nhiệm vụ, đồ án và quản lý theo đồ án quy hoạch đô
thị trên địa bàn thành phố Hà Nội;
Căn cứ Quyết định số
82/2014/QĐ-UBND ngày 21/11/2014 của UBND thành phố Hà Nội ban hành Quy định về
cắm mốc giới và quản lý mốc giới theo quy hoạch đô thị trên địa bàn thành phố
Hà Nội;
Căn cứ Quyết định số 3765/QĐ-UBND
ngày 22/8/2012 của UBND thành phố Hà Nội về việc phê duyệt Quy hoạch phân khu
đô thị S5, tỷ lệ 1/5000;
Căn cứ Quyết định số 3996/QĐ-UBND
ngày 13/8/2015 của UBND thành phố Hà Nội về việc phê duyệt Quy hoạch chung đô
thị vệ tinh Phú Xuyên, tỷ lệ 1/10.000
Xét đề nghị của Sở Quy hoạch -
Kiến trúc Hà Nội tại Tờ trình số 3056/TTr-QHKT-P7
ngày 16/7/2015,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt Chỉ giới đường đỏ tuyến đường cao tốc Pháp Vân -
Cầu Giẽ, tỷ lệ 1/500 với các nội dung chủ yếu sau đây:
1. Vị trí và hướng tuyến
đường:
a) Vị trí: Tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ đấu nối từ nút giao Pháp Vân, giao với đường Vành đai 3 đến nút giao
Đại Xuyên, tiếp nối với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.
Tuyến đường đi song song về phía Đông, cách Quốc lộ 1A khoảng từ 1 - 1,5km, qua địa bàn quận Hoàng Mai và các huyện: Thanh Trì, Thường Tín,
Phú Xuyên - thành phố Hà Nội. Tổng chiều dài tuyến đường:
khoảng 29km.
- Điểm đầu tuyến: tại nút giao Pháp
Vân, quận Hoàng Mai (tương ứng lý trình Km182+240 của QL1A mới).
- Điểm cuối tuyến: trước nút giao Đại
Xuyên, huyện Phú Xuyên (tương ứng lý trình Km211+255,83 của QL1A mới).
b) Hướng tuyến đường: xác định trên
cơ sở đường Pháp Vân - Cầu Giẽ hiện có, phù hợp với các đồ án quy hoạch được duyệt như: Quy hoạch chung xây dựng Thủ
đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050, Quy hoạch
phân khu đô thị S5, tỷ lệ 1/5000, Quy hoạch chung Đô thị vệ tinh Phú Xuyên, tỷ
lệ 1/10.000 và các đồ án quy hoạch đang nghiên cứu lập: Quy hoạch giao thông
vận tải Thủ đô đã được Bộ Xây dựng thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ xem
xét, phê duyệt; Quy hoạch chung xây dựng các huyện: Thường Tín, Phú Xuyên.
2. Cấp hạng:
Thành phần đường cao tốc xác định
theo tiêu chuẩn thiết kế đường cao tốc TCVN 5729: 2012, vận tốc thiết kế Vtk
= 100km/h.
Thành phần đường gom đô thị 2 bên:
đường cấp khu vực (tại khu vực phát triển đô thị) và cấp tương đương (tại khu
vực ngoài phạm vi phát triển đô thị).
3. Quy mô mặt cắt ngang:
Đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ có chiều rộng mặt cắt ngang điển hình B = 56-128m. Trong đó,
thành phần đường xe chạy cao tốc được xác định thống nhất trên toàn tuyến đường
với chiều rộng B = 33,5m bao gồm: lòng đường xe chạy chính rộng 2x11,25m (6 làn xe), dải phân cách trung tâm rộng 2m, dải dừng xe khẩn cấp
rộng 2x3m, các dải an toàn rộng 4x0,75m; Thành phần đường gom đô thị dọc hai
bên tuyến đường được xác định căn cứ trên cơ sở các đồ án quy hoạch phân khu,
quy hoạch chung xây dựng các huyện Thường Tín, Phú Xuyên, các dự án đầu tư đã
và đang triển khai dọc hai bên tuyến đường và điều kiện hiện trạng khu vực
tuyến đường đi qua. Cụ thể:
- Đoạn tuyến từ Km182+240 (điểm đầu tuyến, tiếp giáp nút giao Pháp Vân) đến Km182+960 (khu vực phía Bắc sông Tô Lịch, thuộc phường Yên Sở và phường
Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai): Chỉ giới đường đỏ tuyến đường xác định phù hợp với
Quy hoạch phân khu đô thị H2-4, tỷ lệ 1/2000 đang hoàn thiện để trình UBND
Thành phố phê duyệt, chiều rộng mặt cắt ngang điển hình B = 56 - 86m gồm: thành
phần đường xe chạy cao tốc B = 33,5m; Dải đất xây dựng taluy hai bên rộng từ
6-16m; đường gom phía Tây rộng 15,5m (đã xây dựng trong khu đô thị mới Pháp Vân
- Tứ Hiệp); Phía Đông tuyến đường cao tốc giáp khu cây xanh công viên Yên Sở
không xây dựng đường gom đô thị;
- Đoạn tuyến từ Km182+960 đến
Km183+400 (thuộc xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì): Chỉ giới đường đỏ tuyến đường xác định phù hợp với Quy hoạch phân khu đô thị S5, tỷ lệ 1/5000
đã được UBND Thành phố phê duyệt, chiều rộng mặt cắt ngang điển hình khoảng B =
81m gồm: thành phần đường xe chạy cao tốc rộng B = 33,5m; đường gom phía Đông
rộng 20,5m (3 làn xe); đường gom phía Tây rộng 15,5m (2 làn xe) đã được xây
dựng theo Quy hoạch chi tiết khu đô thị mới Tứ Hiệp được UBND
Thành phố phê duyệt; dải đất xây dựng taluy hai bên rộng
từ 2,75 - 10,75m.
- Đoạn tuyến từ
Km183+400 (xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì) đến Km206+600 (xã
Nam Phong, huyện Phú Xuyên): Chiều rộng mặt cắt ngang điển hình rộng B = 71,5 -
90m. Trong đó:
+ Những đoạn tuyến thông thường đi
qua khu vực đất trống, đất nông nghiệp, chiều rộng mặt cắt ngang B = 90m gồm:
thành phần đường xe chạy cao tốc rộng B = 33,5m, đường gom hai bên rộng 2x20,5m
(3 làn xe); dải đất xây dựng taluy rộng 2x10,75m.
+ Những đoạn tuyến qua khu vực dân
cư hiện có (đoạn từ Km186+280 đến Km186+700,
từ Km189+300 đến Km189+600...), xây
dựng tường chắn giữa phần đường cao tốc và đường gom (thay thế
cho dải đất bố trí taluy ở những đoạn thông thường) và giảm chiều rộng vỉa hè
đường gom đô thị song hành để giảm tối đa chiều rộng mặt cắt ngang đường, hạn
chế giải phóng mặt bằng đất dân cư. Chiều rộng mặt cắt ngang điển hình các đoạn
tuyến này B = 71,5m gồm: thành phần đường xe chạy cao tốc rộng B = 33,5m; đường gom hai bên rộng 2x(17,5-18,5)m, tường chắn giữa phần đường cao tốc với đường gom rộng 2x0,5m.
- Đoạn tuyến từ Km206+600 (xã Nam
Phong, huyện Phú Xuyên) đến điểm cuối tuyến tại
Km211+255,83 (xã Đại Xuyên, huyện Phú Xuyên): Chiều rộng
đường cao tốc B = 100 - 128m xác định theo quy hoạch và được khớp nối thống nhất với dự
án đầu tư xây dựng tuyến đường gom phía Đông đường Pháp Vân - Cầu Giẽ đã được UBND Thành phố phê duyệt tại Quyết
định số 633/QĐ-UBND ngày 28/01/2013, gồm: thành phần đường xe chạy cao tốc rộng
B = 33,5m, đường gom phía Tây rộng 20,5m (giữ nguyên như các đoạn tuyến thông
thường), lòng đường gom phía Đông trùng với phạm vi xây dựng
tuyến đường gom theo dự án đầu tư đã được UBND Thành phố phê duyệt, chiều rộng đường gom phía Đông B = 20m (3 làn xe); dải đất bố trí
taluy rộng khoảng từ 10,75m đến 37m.
Dọc theo tuyến đường, tại những vị
trí giao với các đường ngang dân sinh hiện có (bố trí hầm chui qua tuyến
đường), chiều rộng mặt cắt ngang đường mở rộng cục bộ từ B
= 90 - 115m (mở rộng dải đất xây dựng taluy để bố trí đường gom vòng ra xa cửa
hầm chui đảm bảo tầm nhìn tránh xe tại nút, các thành phần khác giữ nguyên như các đoạn tuyến thông thường); Tại vị trí xây dựng các trạm thu phí
(Km183+800 và Km204+200), chỉ giới đường đỏ tuyến đường
xác định trên cơ sở phạm vi chiếm đất để xây dựng trạm thu phí theo Dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ đã được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt (cụ thể trên bản vẽ chỉ
giới đường đỏ tuyến đường).
4. Tim đường và chỉ giới đường
đỏ:
Tim đường quy hoạch: tim tuyến đường
cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ từ điểm đầu tuyến (điểm 00) đến điểm cuối (điểm CT) cơ bản trùng tim đường hiện có,
được xác định thông qua các điểm:
01-02-03-04-05-06-07-08-09-10-11-12-13-14-15-16-17 là các điểm chuyển hướng của
tim đường quy hoạch, có tọa độ và các điều kiện khống chế, các thông số kỹ
thuật (đường cong bằng và đường cong chuyển tiếp) được ghi trực tiếp trên bản vẽ.
Chỉ giới đường đỏ: được xác định trên
cơ sở các mốc chỉ giới đường đỏ có tọa độ, các thông số kỹ thuật, kích thước và
được xác định trực tiếp trên bản vẽ.
5. Các nút giao thông:
Nút giao khác mức: Các nút giao giữa
đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ với các tuyến đường quy
hoạch: Phan Trọng Tuệ kéo dài, vành đai 3,5, vành đai 4, cao tốc Tây Bắc - Quốc
lộ 5 là nút giao khác mức liên thông hoàn chỉnh. Các nút giao khác (giao với
đường tỉnh 427, 429, đường cấp đô thị trong những khu đô thị ở lân cận hai bên
tuyến đường...) là nút giao khác mức trực thông. Nút giao khác mức thể hiện
trên bản vẽ xác định sơ bộ phạm vi xây dựng nút, định hướng hình thức nút. Chỉ
giới đường đỏ chính thức của nút sẽ được xác định theo Dự án đầu tư xây dựng
các nút giao hoặc các đường ngang được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Nút giao bằng: là các nút giao giữa
đường gom hai bên đường cao tốc với các tuyến đường liên thôn, liên xã, đường
nội bộ trong các khu đô thị ở lân cận hai bên tuyến đường ... (phần lớn đã có
cống chui dân sinh qua đường cao tốc). Khi thiết kế thi
công xây dựng đường và nút cần có các biện pháp đảm bảo xe ra vào nút giao được
êm thuận, tầm nhìn thông thoáng.
Các tuyến đường ngang sẽ tiếp tục
được nghiên cứu và bổ sung khi lập quy hoạch chung các huyện, quy hoạch phân khu đô thị hoặc quy hoạch chi tiết các khu chức năng đô thị dọc hai bên tuyến đường được cấp có
thẩm quyền phê duyệt. Đối với các họng đường ngang trên bản vẽ chỉ là xác định
sơ bộ, có thể cho phép được vi chỉnh khi xác định chỉ giới đường đỏ của các
tuyến đường ngang này.
Điều 2. Tổ chức thực hiện.
Giao Ban Quản lý dự án Thăng Long chỉ
đạo đơn vị tư vấn nghiên cứu thiết kế hoàn chỉnh phương án tổ chức giao thông
và chỉ giới đường đỏ khu vực nút giao Đại Xuyên trình UBND thành phố Hà Nội phê
duyệt làm cơ sở xây dựng hoàn thiện nút giao và phục vụ công tác quản lý sử
dụng đất khu vực xung quanh theo quy hoạch.
Giao Ban Quản lý dự án Thăng Long chủ
trì phối hợp với Sở Quy hoạch - Kiến trúc, UBND quận Hoàng Mai, UBND các huyện:
Thanh Trì, Thường Tín, Phú Xuyên, UBND các phường, xã có tuyến đường đi qua và các cơ quan liên quan công bố công
khai hồ sơ Chỉ giới đường đỏ được phê duyệt kèm theo Quyết định này để các tổ
chức, cơ quan và nhân dân biết, thực hiện.
Ban Quản lý dự án Thăng Long: Có
trách nhiệm cung cấp hồ sơ chỉ giới đường đỏ tuyến đường được duyệt cho Sở Quy
hoạch - Kiến trúc, UBND quận Hoàng Mai, UBND các huyện:
Thanh Trì, Thường Tín, Phú Xuyên và Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội để lưu trữ
và phục vụ công tác quản lý nhà nước về quy hoạch theo quy định; Tổ chức lập
nhiệm vụ, hồ sơ cắm mốc giới, cắm mốc giới Chỉ giới đường đỏ tuyến đường đã
được UBND Thành phố phê duyệt theo quy định. Kinh phí lập hồ sơ và cắm mốc giới
thực hiện theo quy định tại Quyết định số 82/2014/QĐ-UBND
ngày 21/11/2014 của UBND Thành phố.
Ủy quyền cho Sở Quy hoạch - Kiến trúc
chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường thẩm định,
phê duyệt nhiệm vụ, hồ sơ cắm mốc giới tuyến đường theo quy định.
Giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ
trì, phối hợp với Ban Quản lý dự án Thăng Long tổ chức cắm mốc giới ngoài thực
địa và nghiệm thu kết quả cắm mốc.
Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai, Chủ
tịch UBND các huyện: Thanh Trì, Thường Tín, Phú Xuyên, Chủ
tịch UBND các phường, xã có tuyến đường đi qua chịu trách nhiệm quản lý mốc giới, quản lý các công trình xây dựng tuân thủ theo hồ sơ chỉ giới đường đỏ và hồ sơ cắm mốc được duyệt. Kiểm tra xử lý các
trường hợp vi phạm quy hoạch theo thẩm quyền và quy
định của pháp luật.
Quá trình triển khai dự án đầu tư xây
dựng tuyến đường, Chủ đầu tư có trách nhiệm: Bổ sung thiết
kế giao cắt với các tuyến đường ngang theo quy hoạch được duyệt; Xây dựng hoàn
trả hoặc thay thế hệ thống mương thủy lợi hiện có đảm bảo việc tiêu thoát nước
và hoạt động sản xuất nông nghiệp của địa phương có tuyến đường đi qua; Phối hợp với cơ quan quản lý chuyên ngành có giải pháp
đảm bảo an toàn hành lang lưới điện hiện có tại các khu vực tuyến đường đi qua.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Chánh Văn phòng UBND Thành phố; Giám
đốc các Sở: Quy hoạch - Kiến trúc, Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông vận tải, Tài
nguyên và Môi trường, Xây dựng, Tài chính; Viện trưởng Viện Quy hoạch xây dựng
Hà Nội; Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai, Chủ tịch UBND các huyện: Thanh Trì, Thường Tín, Phú Xuyên; Chủ tịch UBND các phường, xã có
tuyến đường đi qua; Giám đốc Ban Quản lý dự án Thăng Long; Tổng giám đốc Tổng
công ty tư vấn thiết kế giao thông vận tải (TEDI), Thủ trưởng các cơ quan, tổ chức và cá nhân có liên quan chịu
trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Đ/c Chủ tịch UBND TP (để b/c);
- Các đ/c PCT UBND TP;
- Bộ GTVT;
- VPUBTP: Các đ/c PCVP, các phòng CV;
- Lưu VT (45 bản), QHA2.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Quốc Hùng
|