BỘ GIAO THÔNG VẬN
TẢI
*******
Số:
35/2006/QĐ-BGTVT
|
|
CỘNG HOÀ XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
*******
Hà Nội , ngày 20
tháng 10 năm 2006
|
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH TIÊU CHUẨN
NGÀNH 22 TCN 351 - 06 "QUY TRÌNH THÍ NGHIỆM XÁC ĐỊNH CƯỜNG ĐỘ CHỊU UỐN CỦA
TÀ VẸT BÊ TÔNG CỐT THÉP"
BỘ
TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Căn cứ Luật Giao
thông đường sắt ngày 14 tháng 06 năm 2005;
Căn cứ Pháp lệnh Chất lượng hàng hóa ngày 24 tháng 12 năm 1999;
Căn cứ Nghị định số 34/2003/NĐ-CP ngày 04 tháng 04 năm 2003 của Chính phủ quy
định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giao thông vận
tải;
Xét đề nghị của Vụ Trưởng Vụ Khoa học công nghệ,
QUYẾT
ĐỊNH:
Điều 1. Ban
hành kèm theo Quyết định này Tiêu chuẩn ngành "Quy trình thí nghiệm xác
định cường độ chịu uốn của tà vẹt bê tông cốt thép".
Số
đăng ký: 22 TCN 351 - 06
Điều 2. Quyết
định này có hiệu lực thi hành sau 15 ngày, kể từ ngày đăng Công báo.
Điều
3. Chánh
Văn phòng, Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ, Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam,
Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, Viện trưởng Viện Khoa học công
nghệ giao thông vận tải và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, cá nhân có liên quan
chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Ngô Thịnh Đức
|
§ Cơ quan biên soạn:
VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG
VẬN TẢI
§ Cơ quan trình duyệt
VỤ KHOA HỌC – CÔNG NGHỆ
§ Cơ quan xét duyệt ban
hành
BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Lời nói đầu
Tiêu chuẩn ngành 22
TCN 351 – 06 “Quy trình thí nghiệm xác định cường độ chịu uốn của tà vẹt bê
tông cốt thép” được biên soạn trên cơ sở chuyển dịch từ tiêu chuẩn Châu Âu EN
13230 – 2, Railway applications – Track – Concrete sleepers and bearers – Part
2: Prestressed monoblock sleepers và EN 13230 – 1, Railway applications – Track
– Concrete sleepers and bearers – Part 1: General requirements.
Tiêu chuẩn ngành này
được ban hành thử ngiệm và khuyến khích các đơn vị, cá nhân áp dụng theo tiêu
chuẩn khi thí nghiệm xác định cường độ chịu uốn của tà vẹt bê tông cốt thép
phục vụ việc kiểm tra chất lượng tà vẹt trong quá trình sản xuất.
CỘNG HOÀ XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tư do -
Hạnh phúc
|
QUY TRÌNH THÍ
NGHIỆM
XÁC ĐỊNH CƯỜNG ĐỘ
CHỊU UỐN CỦA TÀ VẸT BÊ TÔNG CỐT THÉP
|
22 TCN 351 - 06
|
BỘ GIAO THÔNG VẬN
TẢI
|
Có hiệu lực từ
Ngày...../...../2006
|
(Ban hành kèm theo quyết định số
35/2006/QĐ-BGTVT ngày 20/10/2006
của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải)
1. Phạm vi áp dụng
Quy trình kỹ thuật này quy định các bước thí
nghiệm xác định cường độ chịu tải uốn tĩnh của tà vẹt bê tông cốt thép và
khuyến khích các đơn vị, cá nhân áp dụng để kiểm tra chất lượng tà vẹt trong
quá trình sản xuất.
2. Tài liệu viện dẫn
- Tiêu chuẩn Châu Âu EN 13230 - 2, Railway
applications - Track - Concrete sleepers and bearers - Part 2: Prestressed
monoblock sleepers.
- Tiêu chuẩn Châu Âu EN 13230 - 1, Railway applications
- Track - Concrete sleepers and bearers - Part 1: General requirements.
- Tiêu chuẩn Nhật Bản JIS E 1201 - 97,
Prestressed concrete sleepers - Pretensioning type.
- TCVN 5885 - 1995, Vật liệu kim loại, Phương
pháp thử độ cứng.
- TCVN 1595 - 88, Cao su, Phương pháp thử độ
cứng.
3. Thuật ngữ và định
nghĩa
3.1. Tà vẹt - Chi tiết đặt ngang đường
ray, đảm bảo khổ đường và truyền lực từ ray xuống nền đá ballast hoặc xuống
nền đường khác.
3.2. Vị trí đế ray - Phạm vi tại đó đế
ray được đặt lên tà vẹt.
3.3. Tải trọng dương - Tải
trọng tác dụng lên mặt trên của tà vẹt.
3.4. Tải trọng âm - Tải trọng
tác dụng lên mặt dưới của tà vẹt.
3.5. Vết nứt dưới tải - Vết nứt
đo được tại điểm cách bề mặt bị kéo căng của tà vẹt khi uốn một khoảng 15 mm
khi có tải trọng đang tác dụng.
3.6. Vết nứt còn lại - Vết nứt
đo được tại điểm cách bề mặt bị kéo căng của tà vẹt khi uốn một khoảng 15 mm
sau khi giải phóng tải trọng tác dụng.
3.7. Pr0 - Tải trọng
dương tham chiếu ban đầu tác dụng tại đế ray, nó gây ra mô men uốn dương thiết
kế tại mặt cắt đế ray, tính bằng KN. Tà vẹt không được xuất hiện vết nứt khi
thử tải trọng này.
3.8. Prr - Tải trọng
dương tác dụng ở vị trí đế ray làm xuất hiện vết nứt, tính bằng KN.
3.9. Pr0,05 - Tải
trọng dương tác dụng ở vị trí đế ray để tạo ra vết nứt mà sau khi giải phóng
lực thì chiều rộng vết nứt còn lại là 0,05 mm, tính bằng KN.
3.10. Pr0,5 - Tải trọng
dương tác dụng ở vị trí đế ray để tạo ra vết nứt mà khi giải phóng lực thì
chiều rộng vết nứt còn lại là 0,5 mm, tính bằng KN.
3.11. PrB - Tải trọng
dương cực đại tác dụng ở vị trí đế ray, tính bằng KN.
3.12. Pc0 - Tải trọng
dương tham chiếu ban đầu tác dụng ở điểm giữa của mặt trên tà vẹt, nó gây ra mô
men uốn dương thiết kế tại mặt cắt giữa tà vẹt, tính bằng KN. Tà vẹt không được
xuất hiện vết nứt khi thử tải trọng này.
3.13. Pcr - Tải trọng
dương tác dụng tại điểm giữa của mặt trên tà vẹt làm xuất hiện vết nứt, tính
bằng KN.
3.14. PcB - Tải trọng
dương cực đại tác dụng ở điểm giữa của mặt trên tà vẹt, tính bằng KN.
3.15. Pc0n - Tải trọng
âm tham chiếu ban đầu tác dụng ở điểm giữa của mặt dưới tà vẹt, nó gây ra mô
men uốn âm thiết kế tại mặt cắt giữa tà vẹt, tính bằng KN. Tà vẹt không được
xuất hiện vết nứt khi thử tải trọng này.
3.16. Pcrn - Tải trọng
âm tác dụng tại điểm giữa của mặt dưới tà vẹt làm xuất hiện vết nứt, tính bằng
KN.
3.17. PcBn - Tải trọng
âm cực đại tác dụng ở điểm giữa của mặt dưới tà vẹt, tính bằng KN.
3.18. Lr - Khoảng cách
thiết kế giữa các vị trí tâm gối tựa dùng cho thí nghiệm ở vị trí đế ray, tính
bằng mm.
3.19. Lc - Khoảng cách
thiết kế giữa các vị trí tâm của đế ray, dùng cho thí nghiệm uốn ở vị trí giữa
tà vẹt, tính bằng mm.
4. Máy, thiết bị và
dụng cụ thử
4.1. Máy thử
Máy thử là máy nén hoặc máy uốn được lắp đặt
tại một vị trí cố định, có kích thước không gian phù hợp để gá lắp mẫu thử. Máy
có khả năng thử với tải trọng 1000KN, có bộ phận điều chỉnh duy trì tốc độ tăng
tải từ 10 - 140 KN/phút, đồng hồ đo lực của máy chính xác tới ± 1%.
Sơ đồ đặt mẫu
trên giá máy thử xem tại hình 1.
1. Giá máy;
2. Gối dạng khớp cầu; 3. Đệm đàn hồi;
4. Mẫu thử;
5. Đệm ray; 6. Đệm vát; 7. Chặn ray
Hình 1
4.2. Thước đo
Thước đo hệ mét bằng kim loại có dải đo 0 -
5000 mm, độ chính xác ± 1mm. Thước đo các chi tiết và vết nứt hở là thước kẹp
kim loại có dải đo 0 - 200 mm độ chính xác ± 0,02 mm.
4.3. Dụng cụ đo vết nứt bê tông
Độ rộng của vết nứt được đo bằng kính phóng
đại có dải đo từ 0 - 4,0 mm, độ chính xác ± 0,01 mm.
4.4. Gối tựa và gối truyền tải
Gối tựa và gối truyền tải có cấu tạo dạng
khớp cầu được làm bằng thép có độ cứng bề mặt tính theo Brinell ≥ 240 HBW
(theo TCVN 5885 - 1995), chiều dài l của gối lớn hơn chiều rộng của đáy tà vẹt
20 mm. Hình dạng kích thước, cấu tạo gối truyền tải, gối tựa dạng khớp cầu được
mô tả tại hình 2 và hình 3.
Hình 2. Hình dạng và
kích thước gối kiểu khớp cầu
Hình 3. Cấu tạo gối
truyền tải và gối tựa
|
5. Chuẩn bị mẫu thử
5.1. Kiểm tra mẫu
Quan sát mẫu thử bằng mắt thường: Mẫu thử
phải có kích thước phù hợp với bản vẽ thiết kế, các bề mặt phải tự nhiên không
được có bất kỳ dấu hiệu khác lạ như các vết mài giũa, sửa chữa... hoặc những
sứt vỡ trong quá trình vận chuyển.
5.2. Lấy mẫu
Mẫu thử là thanh tà vẹt bê tông cốt thép, bê
tông đủ 28 ngày tuổi. Mẫu thử được lấy xác suất và đại diện cho 1000 thanh tà
vẹt cũng như lô sản phẩm ít hơn 1000 thanh thì số lượng mẫu thử được chuẩn bị
theo số mẫu quy định tại bảng 1.
Bảng 1. Mẫu thử quy
định áp dụng cho các loại tà vẹt bê tông cốt thép
STT
|
Vị trí
|
Số lượng mẫu thử
(Thanh)
|
Mô men uốn dương
|
1
|
Đế ray của tà vẹt
hai khối, khổ đường đơn
|
3
|
2
|
Đế ray của tà vẹt
một khối, khổ đường đơn
|
3
|
3
|
Đế ray của khổ
đường hẹp không chung, tà vẹt một khối, khổ đường lồng
|
3
|
4
|
Đế ray của khổ
đường chung, tà vẹt một khối, khổ đường lồng
|
3
|
6.
Tiến hành thử
6.1. Xác định điểm
tựa và điểm truyền tải
Khoảng cách Lr được xác định theo
quy định tại bảng 2.
Bảng 2. Khoảng cách
giữa các gối tựa
STT
|
Vị trí
|
Ký hiệu
|
Khoảng cách giữa
hai gối tựa (mm)
|
1
|
Đế ray tà
vẹt một khối
|
Lr
|
600
|
2
|
Đế ray tà
vẹt hai khối
|
Lr
|
400
|
Sử dụng các thước đo như quy định ở mục 4.2
xác định vị trí của các điểm tựa, điểm truyền tải trên giá máy và trên tà vẹt.
Dùng sơn hoặc bút dạ kẻ các đường thẳng đánh dấu lên mẫu thử (chú ý: Gióng
thẳng, vuông góc với đáy tà vẹt và kẻ ba mặt của mẫu thử để dễ quan sát khi đặt
mẫu thử lên giá máy).
6.2. Lắp đặt mẫu thử lên giá máy
Tà vẹt được cẩu, lắp đặt nhẹ nhàng vuông góc
với gối tựa trên giá máy. Điều chỉnh chính xác vị trí các vạch đánh dấu gối
tựa, gối truyền tải đúng với các gối tương ứng và vuông góc với giá máy.
6.3. Thí nghiệm xác định tải trọng dương tác
dụng tại vị trí đế ray
6.3.1. Sơ đồ uốn xác định tải
trọng dương áp dụng cho vị trí đế ray được mô tả tại hình 4.
Hình 4. Sơ đồ
thí nghiệm xác định tải trọng dương tại vị trí đế ray
Ghi chú 1: Khi thử tại một vị trí đế ray của
tà vẹt liền khối thì đầu tà vẹt đối diện phải để tự do
6.3.2. Biểu đồ gia
tải tác dụng lên mẫu thử xác định tải trọng Pr0 được biểu diễn tại
hình 5.
Hình 5. Biểu
đồ tăng tải xác định tải trọng dương tại vị trí đế ray
6.3.3. Tiến hành thí nghiệm
với tải trọng Pr0
Vận hành máy sao cho mặt trên của tà vẹt nhẹ
nhàng tiếp xúc với gối truyền tải. Tăng tải với tốc độ tối đa 120 KN/phút cho
đến khi đạt tải trọng Pr0. Giữ tải không đổi trong thời gian 3 phút
để quan sát vết nứt xuất hiện ở mặt cạnh của tà vẹt.
7. Kết quả thí nghiệm
7.1. Ghi chép số liệu thí nghiệm
- Các số đo về kích thước hình học của mặt
cắt có điểm đặt lực.
- Kết quả các giá trị tải trọng.
- Kết quả quan sát bề mặt của mẫu thử.
7.2. Đánh giá kết quả thí nghiệm
- Thí nghiệm uốn tĩnh của một vị trí được
tiến hành 3 lần trên 3 mẫu thử khác nhau, kết quả được đánh giá như sau:
+ Nếu có một trong ba kết quả đo không đạt
giá trị tải trọng tham chiếu ban đầu thì loại bỏ số mẫu lấy lần một và tiến
hành lấy mẫu lại với số lượng gấp đôi.
+ Nếu có một kết quả không đạt giá trị tải
trọng tham chiếu ban đầu ở lần hai thì phải tiến hành thử trên tất cả các thanh
tà vẹt của lô sản phẩm để chấp nhận hoặc loại bỏ từng thanh.
7.3. Báo cáo kết quả thí nghiệm
Biên bản thử ghi rõ các nội dung:
- Đơn vị sản xuất;
- Ngày sản xuất, tuổi bê tông;
- Ngày và nơi lấy mẫu;
- Ngày thử;
- Các giá trị tải trọng;
- Trạng thái mẫu thử ở các tải trọng ở các vị
trí đế ray, vị trí giữa tà vẹt;
- Chữ ký của người kiểm tra;
- Ký, đóng dấu cơ quan chủ quản.
8.
Phụ Lục
A. Thí nghiệm
B. Cấu tạo tấm đệm đặt gối
C. Biểu mẫu báo cáo kết quả thí nghiệm
PHỤ LỤC A
THÍ
NGHIỆM THAM KHẢO
A.1. Mục đích
Nhằm xác định thêm các tải trọng Prr,
Pr0,05 , Pr0,5 , PrB tại vị trí đế ray, tải
trọng tại vị trí giữa của tà vẹt bê tông cốt thép để chấp nhận thiết kế hoặc
khi có yêu cầu của bên đặt hàng
A.2. Lấy mẫu
Mẫu thử là thanh tà vẹt bê tông cốt thép, bê
tông đủ 28 ngày tuổi. Mẫu thử được lấy xác suất và đại diện cho 1000 thanh tà
vẹt cũng như lô sản phẩm ít hơn 1000 thanh thì số lượng mẫu thử được chuẩn bị
theo số mẫu quy định tại bảng 3.
Bảng 3
STT
|
Vị trí
|
Số lượng mẫu thử
(Thanh)
|
Tổng cộng
( Thanh)
|
Mô men uốn dương
|
Mô men uốn âm
|
1
|
Đế ray của tà vẹt
hai khối, khổ đường đơn
|
3
|
-
|
3
|
2
|
Đế ray của tà vẹt
một khối, khổ đường đơn
|
3
|
-
|
3
|
3
|
Đế ray của khổ
đường hẹp không chung, tà vẹt một khối, khổ đường lồng
|
3
|
-
|
3
|
4
|
Đế ray của hai khổ
đường chung, tà vẹt một khối, khổ đường lồng
|
3
|
-
|
3
|
5
|
Giữa tà vẹt
một khối, khổ đường đơn
|
3
|
3
|
6
|
6
|
Giữa tà vẹt một
khối, khổ đường lồng
|
3
|
3
|
6
|
A.3. Thí nghiệm xác định tải trọng Prr,
Pr0,05 , Pr0,5 , PrB tại vị trí đế ray
A.3.1. Biểu đồ gia tải tác dụng lên mẫu thử
theo các cấp tải trọng được biểu diễn tại hình 6.
Hình 6. Biểu
đồ tăng tải xác định tải trọng tại vị trí đế ray
A.3.2. Xác định tải trọng Prr
Vận hành máy tăng tải với tốc độ tối đa 120
KN/phút cho đến khi thấy xuất hiện vết nứt, giữ tải trong 3 phút. Sau đó hạ tải
về 0, quan sát và dùng kính phóng đại đo chiều rộng vết nứt.
A.3.3. Xác định tải trọng Pr0,05
Tăng tải đạt đến giá trị Prr
+10KN, giữ tải trong thời gian 3 phút. Sau đó hạ tải về 0, dùng kính phóng đại
đo chiều rộng của vết nứt còn lại. Chu kỳ tăng tải, hạ tải được thực hiện cho
đến khi đo chiều rộng của vết nứt còn lại có giá trị là 0,05 mm. Ghi lại tải
trọng Pr0,05.
A.3.4. Xác định tải trọng Pr0,5
Tiếp tục tăng tải đạt giá trị Pr0,05 +10
KN, giữ tải trong thời gian 3 phút. Sau đó hạ tải về 0, dùng kính phóng đại đo
chiều rộng vết nứt còn lại. Chu kỳ tăng tải, hạ tải được thực hiện cho đến khi
chiều rộng vết nứt còn lại sau khi hạ tải về 0 đo được có giá trị là 0,5 mm.
Ghi lại tải trọng Pr0,5.
A.3.5. Xác định tải trọng cực đại PrB
Sau khi xác định được tải trọng Pr0,5,
tăng tải cho tới khi đạt đến giá trị tải trọng cực đại của mẫu thử. Ghi lại giá
trị lực cực đại PrB.
A.4. Thí nghiệm xác định tải trọng tác dụng
tại vị trí giữa tà vẹt
A.4.1. Khoảng cách giữa hai gối tựa được chi
tiết tại bảng 4
Bảng 4
STT
|
Vị
trí
|
Ký
hiệu
|
Khoảng
cách giữa hai gối tựa (mm)
|
Mô men uốn dương
|
Mô men uốn âm
|
1
|
Giữa tà vẹt
một khối khổ đường 1000mm
|
Lc
|
1080
|
1080
|
2
|
Giữa tà vẹt
một khối khổ đường lồng và khổ đường 1435mm
|
Lc
|
1510
|
1510
|
A.4.2. Biểu đồ gia tải
Biểu đồ gia tải tác dụng lên mẫu thử theo các
cấp tải trọng được biểu diễn tại hình 7.
Hình 7. Biểu đồ tăng
tải xác định tải trọng tại vị trí giữa tà vẹt
A.4.3. Thí nghiệm xác định tải trọng âm tác
dụng tại vị trí giữa tà vẹt
A.4.3.1. Sơ đồ uốn xác định tải trọng âm áp
dụng tại vị trí giữa tà vẹt được mô tả tại hình 8.
`
Hình 8. Sơ đồ thí
nghiệm xác định tải trọng âm tác dụng tại vị trí giữa tà vẹt
A.4.3.2. Thí nghiệm với tải trọng Pc0n
Vận hành máy sao cho mặt trên của tà vẹt nhẹ
nhàng tiếp xúc với gối truyền tải. Tiếp đó tăng tải liên tục với tốc độ tối đa
120 KN/phút cho đến khi đạt tải trọng Pc0n. Giữ tải không đổi trong
thời gian 3 phút để quan sát vết nứt xuất hiện ở mặt cạnh của tà vẹt.
A.4.3.3. Xác định tải trọng Pcrn
Tiếp tục tăng tải đạt giá trị Pc0n +5
KN và giữ tải không đổi trong thời gian 3 phút để quan sát bề mặt cạnh của mẫu
thử. Lặp lại quá trình trên cho đến khi thấy xuất hiện vết nứt thì dừng tăng
tải. Dùng kính phóng đại đo chiều rộng của vết nứt, ghi lại giá trị chiều rộng
vết nứt và tải trọng Pcrn làm xuất hiện vết nứt.
A.4.3.4. Xác định tải trọng cực đại PcBn
Tiếp tục tăng tải đạt giá trị Pcrn
+5 KN và giữ tải không đổi trong thời gian 3 phút để quan sát vết nứt ở mặt
cạnh của mẫu thử. Lặp lại quá trình trên cho đến khi đạt đến giá trị tải trọng
cực đại. Ghi lại tải trọng cực đại PcBn.
A.4.4. Thí nghiệm xác định tải trọng dương
tác dụng tại vị trí giữa tà vẹt
A.4.4.1. Sơ đồ uốn
xác định tải trọng dương áp dụng tại vị trí giữa tà vẹt được mô tả tại hình 9.
Hình 9. Sơ đồ thí
nghiệm xác định tải trọng dương tác dụng tại vị trí giữa tà vẹt
A.4.4.2. Thí nghiệm với tải trọng Pc0
Trình tự tiến hành thí nghiệm được thực hiện
theo quy định tại mục A.4.3.2
A.4.4.3. Thí nghiệm xác định tải trọng Pcr
Trình tự tiến hành thí nghiệm được thực hiện
theo quy định tại mục A.4.3.3
A.4.4.4. Thí nghiệm xác định tải trọng PcB
Trình tự tiến hành thí nghiệm được thực hiện
theo quy định tại mục A.4.3.4
PHỤ
LỤC B
CẤU TẠO VÀ KÍCH THƯỚC CỦA TẤM ĐỆM
Trong đó:
L - Chiều dài nhỏ nhất bằng chiều rộng đáy
của tà vẹt tại vị trí đặt ray + 20 mm.
Vật liệu sử dụng là thép có độ cứng Brinell
không nhỏ hơn 240HBW
Sai số chung: ± 0,1 mm
Lưu ý: i là độ nghiêng của mặt trên tà vẹt
tại vị trí đặt ray.
Hình 10: Đệm vát
Trong đó:
L- Chiều dài nhỏ nhất = chiều dài đệm ray
tiêu chuẩn + 20 mm
Vật liệu cao su đàn hồi có độ cứng Shore A =
70 ± 5
Hình 11: Đệm đàn hồi
PHỤ
LỤC C
BIỂU
MẪU BÁO CÁO KẾT QUẢ THÍ NGHIỆM
Biểu tượng
cơ quan
(nếu có)
|
TÊN CƠ QUAN
THÍ NGHIỆM
ĐỊA CHỈ;
TEL..; FAX..; EMAIL
|
Số:.....................................LAS
XD
BÁO CÁO KẾT
QUẢ THÍ NGHIỆM
UỐN TĨNH TÀ
VẸT BÊ TÔNG CỐT THÉP
|
1/ Khách hàng:
2/ Nguồn gốc của
mẫu:
3/ Ngày nhận mẫu:
4/ Tiêu chuẩn áp
dụng:
5/ Kết quả thí nghiệm:
|
22 TCN 351 - 06
|
Kích thước mặt cắt
điểm đặt lực
|
Chiều rộng mặt trên
- Wt ,mm
|
Chiều rộng mặt dưới
-Wb, mm
|
Chiều cao
- H, mm
|
|
|
|
|
Thử nghiệm mô men
uốn dương tại vị trí đế ray
|
Chỉ tiêu thí nghiệm
|
Đơn vị
|
Kết quả
|
Yêu cầu kỹ thuật
|
Tuổi bê tông
|
Ngày
|
|
|
Tải trọng thử
nghiệm tham chiếu ban đầu- Pr0 (*)
|
KN
|
|
|
Tải trọng thử
nghiệm làm xuất hiện vết nứt– Prr (**)
|
KN
|
|
|
Tải trọng thử
nghiệm tạo ra vết nứt còn lại 0,05 mm – Pr0,05 (**)
|
KN
|
|
|
Tải trọng thử
nghiệm tạo ra vết nứt còn lại 0,5 mm – Pr0,5 (**)
|
KN
|
|
|
Tải trọng thử
nghiệm cực đại– PrB (**)
|
KN
|
|
|
6/ Kết luận:
|
7/ Những người thực hiện
|
Người thí nghiệm:
Người kiểm tra:
|
Tư vấn giám sát:
|
CƠ QUAN THÍ NGHIỆM
( Giám đốc ký tên,
đóng dấu)
|
............,
ngày..... tháng..... năm........
PHÒNG THÍ NGHIỆM
( Trưởng phòng ký,
đóng dấu)
|
Ghi chú: Báo cáo kết quả thí
nghiệm uốn tĩnh tà vẹt này chỉ có giá trị đối với mẫu thử
|
|
|
|
|
|
|
|
|
BIỂU MẪU BÁO CÁO KẾT
QUẢ THÍ NGHIỆM
Biểu tượng
cơ quan
(nếu có)
|
TÊN CƠ QUAN
THÍ NGHIỆM
ĐỊA CHỈ;
TEL..; FAX..; EMAIL
|
|
Số:.....................................LAS
XD
BÁO CÁO KẾT
QUẢ THÍ NGHIỆM
UỐN TĨNH TÀ
VẸT BÊ TÔNG CỐT THÉP
|
|
1/ Khách hàng:
2/ Nguồn gốc của
mẫu:
3/ Ngày nhận mẫu:
4/ Tiêu chuẩn áp
dụng:
5/ Kết quả thí nghiệm:
|
22TCN 351 - 06
|
|
Kích thước mặt cắt
điểm đặt lực
|
|
Chiều rộng mặt trên
- Wt ,mm
|
Chiều rộng
mặt đáy
-Wb,
mm
|
Chiều cao
- H, mm
|
|
|
|
|
|
|
|
Thử nghiệm mô men
uốn dương tại vị trí giữa tà vẹt
|
|
Chỉ tiêu thí nghiệm
|
Đơn vị
|
Kết quả
|
Yêu cầu kỹ thuật
|
Tuổi bê tông
|
Ngày
|
|
|
Tải trọng thử
nghiệm tham chiếu ban đầu- Pc0 (*)
|
KN
|
|
|
Tải trọng thử
nghiệm làm xuất hiện vết nứt – Pcr (**)
|
KN
|
|
|
Tải trọng thử
nghiệm cực đại– PcB (**)
|
KN
|
|
|
6/ Kết luận:
|
|
7/ Những người thực hiện
|
|
Người thí nghiệm:
Người kiểm tra:
|
Tư vấn giám sát:
|
|
CƠ QUAN THÍ NGHIỆM
( Giám đốc ký tên,
đóng dấu)
|
..........,
ngày..... tháng..... năm......
PHÒNG THÍ NGHIỆM
( Trưởng phòng ký,
đóng dấu)
|
|
Ghi chú: Báo cáo kết quả thí
nghiệm uốn tĩnh tà vẹt này chỉ có giá trị đối với mẫu thử
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
BIỂU MẪU BÁO CÁO KẾT
QUẢ THÍ NGHIỆM
Biểu tượng
cơ quan
(nếu có)
|
TÊN CƠ QUAN
THÍ NGHIỆM
ĐỊA CHỈ;
TEL..; FAX..; EMAIL
|
Số:.....................................LAS
XD
BÁO CÁO KẾT
QUẢ THÍ NGHIỆM
UỐN TĨNH TÀ
VẸT BÊ TÔNG CỐT THÉP
|
1/ Khách hàng:
2/ Nguồn gốc của
mẫu:
3/ Ngày nhận mẫu:
4/ Tiêu chuẩn áp
dụng:
5/ Kết quả thí nghiệm:
|
22TCN 351 – 06
|
Kích thước mặt cắt
điểm đặt lực
|
Chiều rộng mặt trên
- Wt ,mm
|
Chiều rộng mặt dưới
-Wb, mm
|
Chiều cao
- H, mm
|
|
|
|
|
Thử nghiệm mô men
uốn âm tại vị trí giữa tà vẹt
|
Chỉ tiêu thí nghiệm
|
Đơn vị
|
Kết quả
|
Yêu cầu kỹ thuật
|
Tuổi bê tông
|
Ngày
|
|
|
Tải trọng thử
nghiệm tham chiếu ban đầu - Pc0n (*)
|
KN
|
|
|
Tải trọng thử
nghiệm làm xuất hiện vết nứt - Pcrn (**)
|
KN
|
|
|
Tải trọng thử
nghiệm cực đại – PcBn (**)
|
KN
|
|
|
6/ Kết luận:
|
7/ Những người thực hiện
|
Người thí nghiệm:
Người kiểm tra:
|
Tư vấn giám sát:
|
CƠ QUAN THÍ NGHIỆM
( Giám đốc ký tên,
đóng dấu)
|
............,
ngày..... tháng..... năm.......
PHÒNG THÍ NGHIỆM
( Trưởng phòng ký,
đóng dấu)
|
Ghi chú: Báo cáo kết quả thí
nghiệm uốn tĩnh tà vẹt này chỉ có giá trị đối với mẫu thử.
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
+ Ghi chú: (*) thử
nghiệm bắt buộc; (**) thử nghiệm không bắt buộc.