BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI
********
|
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********
|
Số:
1943/2003/QĐ-BGTVT
|
Hà
Nội, ngày 04 tháng 7 năm 2003
|
QUYẾT ĐỊNH
CỦA BỘ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI SỐ 1943/2003/QĐ-BGTVT
NGÀY 04 THÁNG 7 NĂM 2003 BAN HÀNH QUY CHẾ QUẢN LÝ, SỬ DỤNG, KHAI THÁC ĐẢM BẢO
AN TOÀN GIAO THÔNG ĐOẠN LẠNG SƠN - HÀ NỘI QL1 MỚI
BỘ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Căn cứ Luật Giao thông đường
bộ ngày 29/6/2001;
Căn cứ Nghị định số 34/2003/NĐ-CP ngày 04/4/2003 của Chính phủ Qui định chức
năng, nhiệm vụ và cơ cấu bộ máy của Bộ Giao thông Vận tải;
Để quản lý, khai thác có hiệu quả, đảm bảo an toàn giao thông, an toàn công
trình đoạn Hà Nội - Lạng Sơn QL 1 mới;
Theo đề nghị của Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam và Vụ trưởng Vụ Pháp chế,
QUYẾT ĐỊNH
Điều 1:
Ban hành kèm theo Quyết định này "Quy chế quản lý, sử
dụng, khai thác đảm bảo an toàn giao thông đoạn Lạng Sơn - Hà Nội QL1 mới".
Điều 2:
Quyết định này có hiệu lực sau 15 ngày kể từ ngày đăng
Công báo.
Điều 3:
Các ông (bà): Chánh văn phòng Bộ, Cục trưởng Cục Đường bộ
Việt Nam, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, các Giám đốc Sở Giao thông Công chính Thành phố
Hà Nội, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bắc Ninh, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bắc
Giang, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lạng Sơn và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có
liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.
QUY CHẾ
QUẢN LÝ, SỬ DỤNG, KHAI THÁC ĐẢM BẢO AN TOÀN GIAO THÔNG ĐOẠN
LẠNG SƠN - HÀ NỘI QL1 MỚI
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1943/2003/QĐ-GTVT ngày 4 tháng 7 năm 2003)
Chương 1:
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1:
Quy chế này quy định việc quản lý, sử dụng, khai thác
đoạn QL1 mới từ Hữu Nghị Quan - Lạng Sơn (Km0) đến Gia Lâm - Hà Nội (Km160+100)
gặp QL5 tại Km5+300 (dưới đây gọi tắt là đường Lạng Sơn - Hà Nội) nhằm hướng dẫn
cho mọi đối tượng tham gia giao thông, các cơ quan quản lý nhà nước, các đơn vị
liên quan và nhân dân hai bên đường thực hiện, đảm bảo an toàn giao thông, an
toàn công trình và khai thác công trình có hiệu quả.
Ngoài việc thực hiện nghiêm chỉnh
Quy chế này, mọi cơ quan, tổ chức, cá nhân cư trú hoặc hoạt động hai bên đường
và phương tiện, người tham gia giao thông còn phải chịu sự điều chỉnh của Luật
giao thông đường bộ và các văn bản pháp luật khác liên quan.
Điều 2:
Các từ ngữ dùng trong Quy chế này được hiểu như
sau:
1. Đất của đường Lạng Sơn -
Hà Nội: là phần đất trên đó được xây dựng công trình đường gồm cầu, đường,
đường gom, cầu vượt, nút giao, nơi dừng đỗ xe, hệ thống thoát nước, dải phân
cách, hệ thống báo hiệu đường bộ và các công trình, thiết bị phụ trợ khác.
2. Hành lang an toàn đường Lạng
Sơn - Hà Nội: là dải đất dọc hai bên đường bộ để đảm bảo an toàn giao thông
và bảo vệ công trình đường được giới hạn bởi hệ thống cọc mốc lộ giới.
3. Hành lang giải phóng mặt bằng:
là phần đất đã được đền bù thu hồi đất để xây dựng đường và được giới hạn bằng
hệ thống cọc mốc giải phóng mặt bằng.
4. Phần đường xe cơ giới chạy:
là phần đường được sử dụng cho các phương tiện giao thông cơ giới qua lại.
5. Phần đường xe thô sơ và
người đi bộ: là phần đường được sử dụng cho các phương tiện giao thông thô
sơ, người đi bộ qua lại.
6. Làn đường : là một phần
của phần đường xe chạy được chia theo chiều dọc của đường, có chiều rộng đủ cho
xe chạy an toàn .
7. Làn nhập, tách dòng:
là làn đường dành cho phương tiện giao thông cơ giới vào hoặc ra khỏi đường
chính.
8. Dải phân cách giữa: là
bộ phận của đường để phân chia mặt đường thành hai chiều xe chạy riêng biệt.
9. Dải phân cách bên: là
bộ phận của đường để phân chia phần đường dành cho xe cơ giới được đi trên đường
Lạng Sơn - Hà Nội với đường gom hoặc hành lang an toàn của đường.
10. Đường ngang: là đường
bộ giao cắt với đường Lạng Sơn - Hà Nội bằng nút giao cùng mức (đoạn Lạng Sơn -
Bắc Ninh) hoặc nút giao khác mức liên thông hoặc trực thông (đoạn Bắc Ninh - Hà
Nội).
11. Đường gom: là đường
chạy dọc hai bên đoạn đường Bắc Ninh - Hà Nội được ngăn cách với đường chính bằng
hộ lan tôn sóng và hàng rào dành cho người đi bộ, xe thô sơ, xe tốc độ chậm có
nhu cầu đi song song với đoạn Bắc Ninh - Hà Nội hoặc có nhu cầu đi đến đường
ngang dưới cầu dân sinh để sang qua đường Bắc Ninh - Hà Nội.
12. Đường ngang dân sinh:
là đường ngang dành cho người đi bộ, xe thô sơ, xe cơ giới đi dưới cầu dân sinh
để sang qua đường Lạng Sơn - Hà Nội.
13. Cầu vượt: là cầu nằm
trên đường ngang vượt qua đường Lạng Sơn - Hà Nội ở phía trên.
14. Cầu dân sinh: là cầu
trên đường Lạng Sơn - Hà Nội vượt phía trên đường ngang dân sinh.
Điều 3:
Nghiêm cấm xe công nông, xe cơ giới tự chế không đúng
tiêu chuẩn kỹ thuật quy định, không được đăng ký hoặc không được đăng kiểm lưu
thông trên đường.
Điều 4:
Hành lang an toàn đường Lạng Sơn - Hà Nội :
1. Hành lang an toàn đoạn Lạng
Sơn - Bắc Ninh: Theo quy hoạch là đường cấp I với 6 làn xe, vì vậy bề rộng hành
lang an toàn gồm phần đất dành cho xây dựng đường theo quy hoạch và hành lang
an toàn theo quy định là 20m (cụ thể tính từ tim đường ra mỗi phía là 38m chưa
kể bề rộng của ta luy đường đắp hoặc bề rộng bố trí hệ rãnh thoát nước cộng với
ta luy đường đào). Khi cắm mốc phải căn cứ vào từng mặt cắt để cắm cho phù hợp.
2. Hành lang an toàn đoạn từ Bắc
Ninh - Hà Nội: tính từ chân mái đường gom hoặc mép ngoài cùng của công trình đường
dẫn, nút giao, cầu vượt ra mỗi bên 20m.
Những công trình gây mất an toàn
giao thông như: kho chất nổ, chất dễ cháy, hóa chất, lò nung gạch hoặc công
trình tương tự thì ngoài khoảng cách trên còn phải có một khoảng cách an toàn
theo quy định.
3. Hành lang an toàn đối với cầu:
- Theo chiều dọc cầu: từ đuôi mố
cầu ra mỗi bên 50m đối với cầu có chiều dài (tính từ đuôi mố đến đuôi mố) từ
60m trở lên; ra mỗi bên 30m đối với cầu có chiều dài dưới 60m. Trường hợp đường
đầu cầu dốc lên hoặc dốc xuống lớn hơn quy định thì được tính từ đuôi mố cầu ra
hết dốc.
- Theo chiều ngang cầu: kể từ điểm
ngoài cùng của kết cấu cầu trở ra mỗi phía thượng hạ lưu:
+ 150m đối với cầu có chiều dài
lớn hơn 300m
+ 100m đối với cầu có chiều dài
từ 60m đến 300m
+ 50m đối với cầu có chiều dài từ
20m đến 60m
+ 20m đối với cầu có chiều dài
dưới 20m.
4. Hành lang an toàn của cầu, đường
chạy trong đô thị theo quy định.
Chương 2:
QUY ĐỊNH VỀ SỬ DỤNG ĐƯỜNG
LẠNG SƠN - HÀ NỘI
Điều 5:
Uỷ ban Nhân dân các cấp căn cứ mốc lộ giới do cơ quan
quản lý đường bộ cắm để hướng dẫn nhân dân sử dụng đất phù hợp với quy định của
pháp luật.
Nghiêm cấm việc xây dựng mới,
cơi nới công trình trong phạm vi đất dành cho xây dựng đường theo qui hoạch và
hành lang an toàn đường Lạng Sơn - Hà Nội .
Nghiêm cấm tái lấn chiếm phần
hành lang đã đền bù giải phóng mặt bằng.
Nghiêm cấm việc khai thác vật liệu
hoặc xây dựng công trình không phục vụ cho khai thác an toàn đường Lạng Sơn -
Hà Nội.
Trong phạm vi hành lang an toàn
giao thông quy định tại Điều 4 ngoài các việc nghiêm cấm ở trên còn phải tuân
theo các quy định dưới đây:
1. Không xây dựng chợ, cơ sở dịch
vụ, trường học, nhà ở và các công trình khác.
2. Không xây dựng biển quảng cáo
nhất là các biển phát sáng có nội dung không nhằm mục đích an toàn giao thông .
3. Không được đào đất, đá, không
được đổ đất đá phế thải, phế liệu làm ảnh hưởng đến thoát nước, đến vệ sinh môi
trường và an toàn cầu, đường .
Điều 6:
Đường Lạng Sơn - Hà Nội theo quy hoạch đã duyệt là đường
cấp cao, vì vậy đường Lạng Sơn - Hà Nội là đường ưu tiên, trước mắt cho phép
các đường ngang đã có trên đoạn Lạng Sơn - Bắc Ninh giao cùng mức. Khi xây dựng
giai đoạn sau phải xây dựng khác mức. Riêng đường ngang nối vào đoạn Bắc Ninh -
Hà Nội phải giao khác mức ngay khi xây dựng đường ngang.
Nghiêm cấm mở đường ngang mới;
trường hợp xây dựng các trạm nghỉ-dịch vụ, khu công nghiệp, khu dân cư theo quy
hoạch đã được Chính phủ, Bộ Thương mại, Bộ Xây dựng, Bộ Giao thông Vận tải, Uỷ
ban Nhân dân cấp tỉnh duyệt theo phân cấp qui định thì mỗi khu, trạm chỉ được đấu
nối với đường Lạng Sơn - Hà Nội tại 1 vị trí nút giao. Khi lập dự án phải thỏa
thuận ngay vị trí nút giao với Bộ Giao thông Vận tải; việc thiết kế và tổ chức
giao thông tại nút giao phải do cơ quan tư vấn thiết kế giao thông vận tải thiết
kế và được Cục Đường bộ Việt Nam thỏa thuận bằng văn bản trước khi trình cơ
quan có thẩm quyền duyệt, nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho đường Lạng Sơn -
Hà Nội.
Điều 7:
Căn cứ vào quy hoạch đã được duyệt và công trình đã xây dựng
bước 1, Cục Đường bộ Việt Nam, Khu Quản lý Đường bộ II, Công ty Đường bộ 230 phối
hợp với Uỷ ban Nhân dân địa phương thuộc các tỉnh Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Ninh
và thành phố Hà Nội sửa chữa, cắm bổ sung đầy đủ mốc lộ giới, mốc giải phóng mặt
bằng và lập hồ sơ bàn giao cho địa phương quản lý, bảo vệ; hàng năm cùng địa
phương kiểm tra, tu bổ đảm bảo mốc lộ giới, mốc giải phóng mặt bằng an toàn, ổn
định.
Điều 8:
Tốc độ lưu thông trên đường:
1. Đoạn Bắc Ninh - Hà Nội khai
thác với tốc độ cao, vì vậy giữa hai dải phân cách bên là đường dành cho xe cơ
giới có tốc độ thực tế cho phép từ 60km/h trở lên lưu hành. Nghiêm cấm người đi
bộ, xe thô sơ, xe gắn máy có dung tích xi-lanh dưới 70cm3, xe lam,
xe công nông và các xe tương tự khác lưu hành.
Các phương tiện giao thông khi
ra hoặc vào đường Bắc Ninh - Hà Nội đều phải nhanh chóng đi vào làn đường tách,
nhập dòng để giảm dần hoặc nâng cao tốc độ, đảm bảo an toàn chạy xe.
2. Đoạn Lạng Sơn - Bắc Ninh:
Khi lưu thông trên đường ở những
nơi không có biển hạn chế tốc độ, điều kiện trên đường khô ráo và thời tiết
bình thường thì người lái xe không được phép cho xe chạy quá tốc độ tối đa dưới
đây:
Loại
phương tiện
|
Trong
đô thị (km/h)
|
Ngoài
đô thị (km/h)
|
- Xe con, xe tắc xi đến 9 chỗ
ngồi
|
45
|
70
|
- Xe mô tô 2 - 3 bánh, xe tải
có tải trọng dưới 3500 kg, xe ôtô chở người từ 10 đến 30 chỗ ngồi
|
35
|
50
|
- Xe tải có tải trọng 3500 kg
trở lên, xe ôtô chở người trên 30 chỗ ngồi
|
30
|
40
|
- Xe xích lô máy, xe gắn máy
|
25
|
30
|
- Xe ôtô chở hàng quá khổ, quá
tải, xe sơ-mi-rơ-moóc, xe kéo rơ-moóc hay kéo xe khác bị hỏng
|
20
|
30
|
Trong điều kiện thời tiết không
bình thường, trời mưa, đường trơn ướt, sương mù, người lái xe phải cho xe chạy
với tốc độ phù hợp, thấp hơn so với tốc độ tối đa quy định trên.
- Đối với người đi bộ phải luôn
luôn đi trên lề đường hoặc hè đường (nơi có bố trí hè); khi qua đường phải quan
sát kỹ và chỉ qua đường khi không có nguy hiểm.
- Đối với xe thô sơ, xe súc vật
kéo phải luôn luôn đi sát phần đường bên phải sát lề đường, người điều khiển xe
súc vật kéo phải đi bộ và đi bên trái súc vật kéo; nghiêm cấm đỗ, dừng không
đúng nơi quy định hoặc chiếm phần đường dành cho xe cơ giới.
Điều 9:
Quy định về sử dụng đường
1. Người và phương tiện tham gia
giao thông phải thực hiện nghiêm chỉnh hướng dẫn của hệ thống báo hiệu; đi đúng
làn đường; vượt xe, chuyển hướng xe, tránh xe đi ngược chiều và lùi xe đúng quy
định.
2. Tất cả các loại phương tiện,
người đi bộ khi tham gia giao thông chỉ được đi trong làn đường và tốc độ quy định.
Khi trời mưa, đường trơn phải giảm tốc độ đến mức an toàn nhưng không vượt quá
quy định tại Điều 8 của bản Quy chế này hoặc biển báo hướng dẫn tốc độ.
3. Các phương tiện tham gia giao
thông khi đến các khu vực có báo hiệu nguy hiểm, chợ, trường học, đường dành
cho người đi bộ, nơi có thú rừng hoặc các báo hiệu tương tự khác thì đều phải
giảm tốc độ xuống tối thiểu để đảm bảo an toàn.
4. Nghiêm cấm người điều khiển
phương tiện dừng đỗ không đúng quy định, chở hàng hóa cồng kềnh vượt quá tải trọng,
kích thước quy định gây cản trở giao thông.
5. Cán bộ, công nhân và các
phương tiện của đơn vị quản lý, sửa chữa đường Lạng Sơn - Hà Nội phải chiếm dụng
làn đường để làm công tác bảo trì thì phải thực hiện gọn gàng và có đủ tín hiệu,
báo hiệu, hàng rào chắn đặt theo quy định và có người gác hướng dẫn giao thông;
nghiêm cấm thi công tràn lan cả mặt cắt ngang đường. Trường hợp bắt buộc tắc đường
thì đơn vị thi công phải có biện pháp làm đường tránh tạm phân luồng, có biển
báo hiệu và người gác phân luồng.
6. Nghiêm cấm đổ vật liệu, phế
thải, dầu, mỡ trên mặt đường . Chủ hàng, lái xe các phương tiện chở hàng trên
phải chằng buộc, che đậy hàng cẩn thận và chịu trách nhiệm vệ sinh, thu gom kịp
thời vật liệu rơi vãi.
7. Không tụ tập đông người trên
đường; không ngồi chơi ở trên mặt đường, cọc tiêu, hộ lan tôn sóng.
8. Không phơi rơm, rạ hoặc các
loại cây, vật dụng khác trên hàng rào, dải phân cách, biển báo và các bộ phận
khác của đường .
9. Không chăn thả trâu, bò và
gia súc trên nền, mặt đường . Khi cần di chuyển súc vật thì phải có người dẫn
và đi sát lề đường bên phải trên đoạn Lạng Sơn - Hà Nội hoặc đi trên đường gom
đoạn Bắc Ninh - Hà Nội.
10. Không được phá hủy, tự ý di
chuyển đi nơi khác biển báo hiệu, cọc tiêu, vạch sơn, hộ lan tôn sóng và các
thiết bị báo hiệu trên đường khi chưa được phép của cơ quan có thẩm quyền.
11. Không được lợi dụng hệ thống
báo hiệu, dải phân cách, hàng rào, cọc tiêu để trưng bày, quảng cáo hàng hóa
làm mất mỹ quan và mất an toàn giao thông.
12. Nghiêm cấm việc mua bán,
kinh doanh hàng hóa trên mặt đường lề đường và hành lang an toàn.
13. Nghiêm cấm mở đường ngang hoặc
đào, khoan, xẻ đường trái phép hoặc thực hiện các hành vi làm hư hại công trình
giao thông.
Điều 10:
Quy định về đi ngang đường
1. Người đi bộ, phương tiện thô
sơ, cơ giới khi đi ngang qua đoạn Bắc Ninh - Hà Nội đều phải đi theo đường gom
đến vị trí đường dân sinh hoặc nút giao, cầu vượt để sang đường. Nghiêm cấm phá
rào, vượt rào, vượt dải phân cách để đi qua đường.
2. Người đi bộ đi ngang qua đường
trên đoạn Lạng Sơn - Bắc Ninh:
- Phải đi trong phạm vi dành
riêng cho người đi bộ ở nơi có bố trí đường dành riêng cho người đi bộ.
- Ở những nơi không bố trí đường
dành riêng cho người đi bộ thì người đi bộ phải dừng lại quan sát và chỉ vượt
qua đường khi không có phương tiện đang đến gần và tự chịu trách nhiệm về hành
động của mình.
Chương 3:
TRÁCH NHIỆM QUẢN LÝ
Điều 11:
Bộ Giao thông Vận tải giao Cục Đường bộ Việt Nam là cơ
quan quản lý nhà nước chuyên ngành đường bộ thống nhất quản lý đường Lạng Sơn -
Hà Nội. Cục Đường bộ Việt Nam có trách nhiệm chỉ đạo, đôn đốc Khu Quản lý Đường
bộ II, Công ty Đường bộ 230, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, Ban
An toàn Giao thông tỉnh, lực lượng Cảnh sát Giao thông đường bộ, Cảnh sát Quản
lý Hành chính về Trật tự Xã hội thực hiện tốt các việc dưới đây:
1. Tuyên truyền, giáo dục Luật
Giao thông Đường bộ, các Nghị định, văn bản dưới Luật và bản Quy chế này để các
cơ quan, tổ chức, nhân dân ở hai bên đường và mọi đối tượng tham gia giao thông
hiểu và cùng tham gia quản lý, bảo vệ đường Lạng Sơn - Hà Nội thực hiện đúng
phương châm "Toàn dân tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông".
2. Triển khai thực hiện Chỉ thị
22-CT/TW ngày 24 tháng 2 năm 2003 của Ban Bí thư, Nghị quyết 13/2002/NQ-CP ngày
19 tháng 11 năm 2002 của Chính phủ nhằm kiềm chế tai nạn giao thông, tiến tới
giảm dần tai nạn, ùn tắc giao thông và lập lại trật tự an toàn giao thông trên
đường Lạng Sơn - Hà Nội, Khu Quản lý Đường bộ II phải tổ chức thực hiện thật tốt
trách nhiệm gìn giữ ổn định bền vững công trình, đảm bảo giao thông an toàn
thông suốt; phát hiện, hỗ trợ để chính quyền địa phương bảo vệ công trình giao
thông và hành lang an toàn đường Lạng Sơn - Hà Nội theo luật định.
3. Phối hợp với lực lượng Cảnh
sát Quản lý Hành chính về Trật tự Xã hội trong việc quản lý bến bãi, trạm nghỉ,
hành lang an toàn và công trình giao thông tĩnh khác.
4. Phối hợp với lực lượng Cảnh
sát Giao thông trong việc đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt.
Điều 12:
Khu Quản lý Đường bộ II, Công ty Đường bộ 230, Thanh
tra Giao thông được giao quản lý trực tiếp đường Lạng Sơn - Hà Nội có trách nhiệm:
1. Quản lý tốt hệ thống cầu, đường,
các thiết bị an toàn giao thông đã được thực hiện trong dự án.
2. Thường xuyên sửa chữa, bảo
trì giữ ổn định trạng thái cầu, đường và các thiết bị an toàn giao thông để đảm
bảo an toàn cho hoạt động của người và phương tiện tham gia giao thông trên đường
theo tiêu chuẩn kỹ thuật bảo dưỡng thường xuyên đường bộ 22TCN 306-03 được Bộ
Giao thông Vận tải ban hành theo quyết định số 1527/2003/QĐ-BGTVT ngày
28/5/2003.
3. Thường xuyên tuần tra, kiểm
tra, phát hiện các hư hỏng, mất mát và các hành vi xâm hại khác để xử lý kịp thời,
đảm bảo Quy chế được thực hiện một cách nghiêm túc.
Chương 4:
KHEN THƯỞNG VÀ XỬ LÝ VI
PHẠM
Điều 13:
Cơ quan, tổ chức, cá nhân có thành tích trong việc quản
lý, bảo vệ công trình giao thông, đảm bảo an toàn giao thông trên đường Lạng
Sơn - Hà Nội thì được khen thưởng theo quy định của nhà nước.
Điều 14:
Tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm những quy định của
Luật Giao thông Đường bộ, các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Giao thông Đường
bộ và bản Quy chế này thì bị xử lý theo quy định của pháp luật.
BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI
CỤC
ĐƯỜNG BỘ VIỆT NAM
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc
lập - Tự do - Hạnh phúc
Hà Nội, ngày tháng 6 năm
2003.
|
Kính
trình: Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức
Quốc lộ 1 mới đoạn Lạng Sơn - Hà
Nội đã hoàn thành giai đoạn đầu, Cục Đường bộ Việt Nam đã dự thảo Qui chế quản
lý, sử dụng, khai thác đảm bảo an toàn giao thông đoạn Lạng Sơn - Hà Nội QL1 mới;
thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng ngày 06/5/2003, Cục Đường bộ Việt Nam
đã lấy ý kiến của Vụ Pháp chế và Cục Giám định và Quản lý Chất lượng Công trình
Giao thông, Cục Đường bộ Việt Nam đã tiếp thu các ý kiến đóng góp và xin báo
cáo Thứ trưởng như sau:
1. Cục Giám định và Quản lý Chất
lượng Công trình Giao thông nhất trí hoàn toàn với bản dự thảo.
2. Vụ Pháp chế góp ý vào các điều
2,4,5,6,7,8,9,12 chủ yếu về câu chữ.
Cục Đường bộ Việt Nam đã tiếp
thu chỉnh sửa và kính trình Thứ trưởng .
Cục
trưởng cục Đường bộ VN
Thiều
Đăng Khoa
BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI
CỤC
ĐƯỜNG BỘ VIỆT NAM
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc
lập - Tự do - Hạnh phúc
Hà Nội, ngày tháng 6 năm
2003.
|
Kính
trình: Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức
Đường Hồ Chí Minh giai đoạn 1 từ
Hoà Lạc (Hà Tây) đến Tân Cảnh (Kon Tum) đã bàn giao cho Cục Đường bộ Việt Nam lâm
quản. Để khai thác tuyến đường này an toàn, hiệu quả, Cục Đường bộ Việt Nam đã
dự thảo Qui chế quản lý, sử dụng, khai thác đảm bảo an toàn giao thông đường Hồ
Chí Minh - giai đoạn 1; thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng ngày 06/5/2003,
Cục Đường bộ Việt Nam đã lấy ý kiến của Vụ Pháp chế, Ban Quản lý Dự án đường Hồ
Chí Minh và Cục Giám định và Quản lý Chất lượng Công trình Giao thông. Ngày
30/5/2003 dưới sự chủ trì của Thứ trưởng, các thành viên dự họp đã tham gia góp
ý và Thứ trưởng đã có kết luận cuối cùng. Cục Đường bộ Việt Nam đã tiếp thu các
ý kiến đóng góp và chỉnh sửa theo kết luận của Thứ trưởng.
Cục Đường bộ Việt Nam kính trình
Thứ trưởng.
Cục
trưởng cục Đường bộ VN
Thiều
Đăng Khoa