ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1619/QĐ-UBND
|
Bình Định, ngày
16 tháng 5 năm 2023
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH KẾ HOẠCH TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC BẢO ĐẢM TRẬT TỰ,
AN TOÀN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ TRONG TÌNH HÌNH MỚI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19/6/2015 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ
chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Chỉ thị số 10/CT-TTg
ngày 19/4/2023 của Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an
toàn giao thông đường bộ trong tình hình mới;
Theo đề nghị của Ban An toàn
giao thông tỉnh tại Văn bản số 147/BATGT-VP ngày 04/5/2023.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban
hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch tăng cường công tác bảo đảm trật
tự, an toàn giao thông đường bộ trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh.
Điều 2. Chánh
Văn phòng UBND tỉnh, Ban An toàn giao thông tỉnh, Giám đốc các sở, Thủ trưởng
các ban, ngành, hội đoàn thể tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố
và các cơ quan, đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này kể
từ ngày ký./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Phạm Anh Tuấn
|
KẾ HOẠCH
TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC BẢO ĐẢM TRẬT TỰ, AN TOÀN GIAO THÔNG
ĐƯỜNG BỘ TRONG TÌNH HÌNH MỚI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
(Kèm theo Quyết định số: 1619/QĐ-UBND ngày 16/5/2023 của UBND tỉnh)
I. MỤC ĐÍCH,
YÊU CẦU
1. Mục đích
a) Nhằm nâng cao ý thức tự
giác chấp hành pháp luật và xây dựng văn hóa giao thông an toàn trên địa bàn
tỉnh trong tình mới.
b) Hàng năm, giảm tai nạn
giao thông (TNGT) trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị
thương.
c) Khắc phục tình trạng ùn tắc
giao thông trên các trục giao thông chính, các đầu mối giao thông trọng điểm
trên địa bàn tỉnh.
d) Chỉ đạo và tổ chức triển
khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp đảm bảo trật tự, an
toàn giao thông (TTATGT) theo tinh thần Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 19/4/2023 của
Thủ Tướng Chính phủ trên địa bàn toàn tỉnh.
2. Yêu cầu
a) Ủy ban nhân dân các huyện,
thị xã, thành phố, các Sở, ban ngành, Hội đoàn thể xây dựng kế hoạch thực
hiện, bố trí ngân sách phù hợp chức năng, nhiệm vụ và điều kiện thực tiễn của
đơn vị, địa phương, đảm bảo tiết kiệm, tránh hình thức.
b) Phổ biến, quán triệt nhiệm
vụ đến từng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; tuyệt đối tuân thủ
pháp luật về TTATGT, từng bước xây dựng văn hóa giao thông an toàn trong tình
hình mới; gắn trách nhiệm của cá nhân người đứng đầu với kết quả thực hiện
nhiệm vụ bảo đảm TTATGT trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền của
các cơ quan, đơn vị thực thi công vụ.
c) Tăng cường ứng dụng khoa học
công nghệ trong công tác bảo đảm TTATGT, trước hết là chú trọng ứng dụng
công nghệ thông tin và khoa học dữ liệu trong quản lý điều hành vận tải,
điều khiển giao thông, tuyên truyền an toàn giao thông; giám sát, phát hiện
và xử lý vi phạm về TTATGT.
II. MỤC TIÊU:
Thiết lập trật tự, kỷ cương trong chấp hành pháp luật về giao thông của
cả người tham gia giao thông và lực lượng thực thi pháp luật về giao
thông; xây dựng ý thức tự giác, ứng xử văn minh, chuẩn mực của người dân khi
tham gia giao thông, từng bước hình thành rõ nét văn hóa giao thông trong Nhân
dân; giảm thiểu TNGT, trọng tâm là bảo đảm an ninh, an toàn sức khỏe, tính
mạng, tài sản của Nhân dân; khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông.
III. NHIỆM VỤ
VÀ GIẢI PHÁP TRỌNG TÂM
1. Triển khai thực
hiện quyết liệt, đồng bộ, thường xuyên các giải pháp bảo đảm TTATGT tại
Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 19/4/2023 của Chính phủ về tăng cường công tác bảo
đảm TTATGT đường bộ trong tình hình mới; các Nghị quyết, Chỉ thị, Công điện
chỉ đạo của Chính phủ, Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia và các văn bản
triển khai thực hiện của địa phương trong công tác bảo đảm TTATGT trên địa
bàn tỉnh. Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cơ quan, đơn vị, địa phương
chịu trách nhiệm toàn diện về công tác bảo đảm TTATGT trên địa bàn phụ
trách. Xem xét, xử lý trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cơ
quan, đơn vị, địa phương nếu để tình hình TTATGT xảy ra phức tạp trên địa
bàn do thiếu lãnh đạo, chỉ đạo, thanh tra, kiểm tra, giám sát hoặc thực
hiện không đầy đủ trách nhiệm trong phạm vi quản lý. Tất cả các vụ TNGT
gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng xảy ra phải được xem xét, phải được xem
xét cụ thể, xử lý trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan. Tiếp tục
kiện toàn chức năng, nhiệm vụ, nâng cao hiệu lực, hiệu quả của Ban An
toàn giao thông tỉnh và Ban An toàn giao thông các huyện, thị xã, thành phố
đáp ứng yêu cầu của tình hình mới theo hướng dẫn của Trung ương.
2. Siết chặt kỷ luật, kỷ
cương, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về bảo đảm TTATGT.
Tăng cường thanh tra, kiểm tra, điều tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm
pháp luật, sai phạm, tiêu cực của các cơ quan quản lý nhà nước về giao
thông, lực lượng thực thi pháp luật về giao thông, chính quyền địa phương và
các lực lượng khác có liên quan đến đầu tư xây dựng, quản lý hành lang an
toàn giao thông. Trong quá trình xử lý các vi phạm pháp luật về giao thông
phải tuyệt đối thượng tôn pháp luật, "không có vùng cấm, không có
ngoại lệ", tất cả các hành vi vi phạm về TTATGT phải được xử lý
nghiêm theo quy định của pháp luật. Nghiêm cấm cán bộ, đảng viên can thiệp,
tác động vào quá trình xử lý vi phạm pháp luật về giao thông của các cơ quan
chức năng; nghiêm cấm lực lượng chức năng "xuê xoa", bỏ qua trong xử
lý vi phạm dưới mọi hình thức. Mọi cán bộ, đảng viên vi phạm pháp luật về
giao thông phải được thông báo về cơ quan, đơn vị để xử lý nghiêm theo quy định
của Đảng, của từng ngành, cơ quan, đơn vị. Cương quyết khởi tố, điều tra, xử
lý nghiêm các vụ TNGT có dấu hiệu tội phạm và đối tượng chống người thi hành
công vụ theo đúng quy định của pháp luật.
3. Tập trung phát
hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến các vụ
TNGT nghiêm trọng, như điều khiển phương tiện quá tốc độ cho phép, vi phạm nồng
độ cồn, ma túy, "cơi nới" thành, thùng xe, chở hàng quá khổ, quá
tải,… Tiếp tục thực hiện quyết liệt việc kiểm soát, xử lý đối với người
điều khiển phương tiện có nồng độ cồn nhằm tạo chuyển biến tích cực, tiến
tới hình thành thói quen, văn hóa "đã uống rượu bia không lái xe",
trước hết trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang đến
Nhân dân. Từng cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh phải có kế hoạch
cụ thể để kiểm soát nồng độ cồn đối với từng tuyến, từng địa bàn, tập trung
các thành phố, thị xã, thị trấn, khu công nghiệp đông công nhân, khu du lịch…
Tuyệt đối không vì lợi ích kinh tế mà xem nhẹ việc phòng, chống tác hại của
rượu, bia đối với sức khỏe Nhân dân, cộng đồng, ATGT, trật tự an toàn xã hội.
Căn cứ tình hình thực tiễn, hằng năm tổ chức tổng kiểm soát các loại phương
tiện trên địa bàn quản lý, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm và kiên quyết
yêu cầu dừng hoạt động đối với các xe hết niên hạn sử dụng, hết hạn đăng
kiểm.
4. Tiếp tục đổi mới về nội
dung, hình thức công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về giao
thông theo hướng dễ hiểu, dễ tiếp thu, phù hợp với từng vùng, khu vực, địa
bàn, lứa tuổi, tôn giáo, nhất là thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên,... nhằm
tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của các cấp, các
ngành và Nhân dân trong công tác bảo đảm TTATGT; mỗi người dân phải có ý thức
tự bảo vệ mình và trách nhiệm bảo vệ người khác khi tham gia giao thông.
Xây dựng, nhân rộng, duy trì hoạt động các mô hình hiệu quả, cách làm hay
trong công tác bảo đảm TTATGT. Ứng dụng công nghệ hiện đại trong quản trị
thông tin truyền thông để phát hiện, dự báo các xu hướng thông tin tích cực
và tiêu cực, có lợi và bất lợi cho công tác chỉ đạo điều hành về công tác
bảo đảm TTATGT đường bộ trên địa bàn tỉnh.
5. Tiếp tục xây dựng lộ
trình thực hiện đồng bộ quy hoạch hạ tầng giao thông gắn với quy hoạch
phát triển kinh tế - xã hội của ngành, lĩnh vực, địa phương trên địa bàn tỉnh;
nâng cao chất lượng, đẩy nhanh tiến độ, xây dựng các công trình hạ tầng giao
thông, các dự án đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông trọng điểm; tổ chức và tổ
chức lại giao thông khoa học, hợp lý, đồng bộ gắn với việc bảo vệ kết cấu
hạ tầng giao thông, nhất là hành lang ATGT. Không đưa vào sử dụng các công
trình giao thông khi chưa được nghiệm thu theo quy định của pháp luật về xây
dựng. Khắc phục kịp thời các "điểm đen", "điểm tiềm ẩn"
TNGT và các bất hợp lý trong tổ chức giao thông. Bảo đảm và tiếp tục nâng cao
chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện giao
thông vận tải cơ giới đường bộ; hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn
kỹ thuật phương tiện và hạ tầng.
6. Nâng cao hiệu quả
công tác đăng ký, quản lý phương tiện cơ giới đường bộ, theo hướng định danh
phương tiện gắn với định danh cá nhân. Thực hiện thể chế hóa phương thức cấp
biển kiểm soát phương tiện có giới hạn và trả phí sở hữu biển kiểm soát
để khai thác hiệu quả, tránh lãng phí tài sản công, nguồn tài nguyên biển
số xe theo hướng dẫn của Trung ương.
7. Tăng cường nguồn
lực đầu tư cơ sở vật chất, trang bị phương tiện cho các lực lượng chuyên
trách bảo đảm TTATGT. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số
trong hoạt động quản lý, giám sát, điều hành giao thông, tuần tra, kiểm
soát, xử lý vi phạm, điều tra TNGT…; bảo đảm khả năng kết nối, tích hợp,
chia sẻ, sử dụng chung các cơ sở dữ liệu giữa ngành Giao thông vận tải, Công
an, Y tế, Tài chính, Ngân hàng… Huy động, sử dụng linh hoạt các nguồn lực để
tăng cường năng lực cho các lực lượng chuyên trách bảo đảm TTATGT; năng
lực cứu nạn, cứu hộ, cứu chữa nạn nhân.
8. Triển khai đồng bộ
các giải pháp phòng ngừa, khắc phục ùn tắc giao thông, tổ chức phân luồng,
phân tuyến giao thông khoa học, hợp lý; tăng cường các giải pháp bảo đảm
trật tự đô thị, quản lý lòng đường, hè phố, xử lý nghiêm các vi phạm đi
đôi với việc sắp xếp nơi trông giữ xe; nghiên cứu xây dựng, áp dụng phổ cập
mô hình các bãi đỗ xe thông minh ngầm hoặc nhiều tầng tại các đô thị ở địa
phương.
IV. PHÂN
CÔNG TRÁCH NHIỆM
1. Ban An toàn giao thông tỉnh
a) Chủ động tham mưu cho UBND tỉnh,
Chủ tịch UBND tỉnh triển khai thực hiện kịp thời các chỉ đạo của Ban Bí
thư Trung ương Đảng và Chính phủ, các Chương trình của Ủy ban An toàn giao
thông Quốc gia về công tác bảo đảm TTATGT.
b) Tiếp tục phối hợp với đơn vị,
địa phương triển khai hiệu quả Chỉ thị số 17- CT/TU ngày 25/11/2016 của Ban
Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định (Khóa XIX) và Kết luận số 45-KL/TW ngày 01/2/2019
của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XII về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có
hiệu quả Chỉ thị số 18-CT/TW ngày 04/9/2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về
tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm TTATGT đường bộ,
đường sắt, đường thủy nội địa trên địa bàn tỉnh; Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày
19/4/2023 của Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm TTATGT đường bộ
trong tình hình mới; các chỉ đạo của UBND tỉnh về tăng cường các giải pháp
bảo đảm TTATGT trên địa bàn tỉnh.
c) Chủ trì, phối hợp với các Sở:
Nội vụ, Giao thông vận tải, Công an tỉnh và các sở, ngành liên quan nghiên cứu,
đề xuất tiếp tục hoàn thiện mô hình, chức năng, nhiệm vụ và nâng cao năng
lực của Ban An toàn giao thông tỉnh và Ban An toàn giao thông các huyện, thị
xã, thành phố cho phù hợp với tình hình mới theo hướng dẫn của Trung ương.
d) Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan thành viên Ban An toàn giao thông tỉnh, cơ quan truyền thông và các đơn vị
có liên quan đổi mới phương thức, nội dung, hình thức tuyên truyền, phổ biến
pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Phổ biến và triển khai các Nghị định
của Chính phủ quy định về quản lý hoạt động vận tải khách và hàng hóa ở các
lĩnh vực đường bộ, xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông
vận tải; phát huy hiệu quả chuyên mục An toàn giao thông của Đài Phát thanh
và Truyền hình Bình Định, Đài truyền thanh các huyện, thị xã, thành phố.
đ) Đẩy mạnh xã hội hoá công
tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông thông qua các chương trình phối hợp
với các doanh nghiệp; vận động hỗ trợ hoạt động thăm gia đình nạn nhân có
hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vì tai nạn giao thông; tài trợ, cấp phát áo
phao, mũ bảo hiểm cho nhân dân và học sinh nghèo tham gia giao thông.
e) Chủ trì, phối hợp với các
đơn vị liên quan rà soát các "điểm đen", "điểm tiềm ẩn"
tai nạn giao thông và các bất hợp lý trong tổ chức giao thông trên địa bàn tỉnh
để đề ra phương án, kế hoạch, lộ trình giải quyết khắc phục.
g) Chủ trì, phối hợp với các
đơn vị, địa phương liên quan kiểm tra rà soát đề xuất điều chỉnh, bổ sung các
biển báo hạn chế tốc độ, biển báo cấm trên các tuyến đường có lưu lượng
tham gia giao thông tăng cao, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.
h) Tăng cường công kiểm tra,
giám sát việc triển khai Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg , ngày
19/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ. Định kỳ tổ chức các đoàn công tác làm việc
với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh về công tác bảo đảm TTATGT nhằm
kiểm tra việc thực hiện các giải pháp bảo đảm TTATGT, đồng thời đề ra
các giải pháp bảo đảm TTATGT, góp phần giảm tai nạn giao thông.
i) Tổ chức các Hội nghị sơ kết,
tổng kết năm công tác bảo đảm TTATGT trên địa bàn tỉnh để kiểm điểm, đánh
giá kết quả triển khai thực hiện, biểu dương, khen thưởng các địa phương
đạt thành tích tốt và phê bình các địa phương yếu kém.
2. Công an tỉnh
a) Chỉ đạo Phòng Cảnh sát
giao thông, Công an các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác tuần
tra, kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm TTATGT, tập trung xử lý những hành
vi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến các vụ TNGT nghiêm trọng. Thực hiện
thường xuyên, quyết liệt việc kiểm soát nồng độ cồn của người tham gia
giao thông. Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ để đổi mới mạnh mẽ, căn
bản phương thức hoạt động tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm.
b) Nghiên cứu tổng hợp, đề xuất
các giải pháp phòng ngừa, giải quyết, khắc phục ùn tắc giao thông ở các tuyến
giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh; xây dựng, bổ sung hoàn thiện các
phương án phòng ngừa, giải quyết ùn tắc giao thông phù hợp với tình hình thực
tế ở mỗi tuyến đường, địa phương.
c) Qua công tác tuần tra, kiểm
soát và điều tra, xử lý TNGT kịp thời kiến nghị khắc phục các bất cập về hạ
tầng giao thông, tổ chức giao thông. Việc kiến nghị giải quyết phải rõ trách
nhiệm của từng cơ quan, đồng thời theo dõi, đôn đốc và thu thập tài liệu, đề
nghị xử lý những cá nhân, tổ chức thiếu trách nhiệm, không kịp thời có biện
pháp khắc phục đối với các trường hợp đã có kiến nghị để xảy ra TNGT nghiêm
trọng, có dấu hiệu tội phạm.
d) Chỉ đạo cơ quan Cảnh sát
điều tra các cấp tổ chức điều tra, xử lý nghiêm các vụ TNGT đúng quy định của
pháp luật, quá trình điều tra, phải xác định nồng độ cồn, ma túy, tốc độ của
người điều khiển phương tiện giao thông; ngoài xác định nguyên nhân trực tiếp
gây TNGT phải xác định, làm rõ nguyên nhân có liên quan đến trách nhiệm của
các tập thể, cá nhân có liên quan trong công tác quản lý nhà nước và thực
thi công vụ trong vụ TNGT, phục vụ công tác phòng ngừa và xử lý TNGT chính xác,
khách quan, đúng quy định pháp luật; xử lý các cơ sở, cá nhân có hành vi
"độ, chế" các loại xe ô tô, mô tô. Phối hợp với Viện kiểm sát, Tòa
án nhân dân các cấp xem xét đưa ra xét xử công khai, lưu động đối với một số vụ
án gây TNGT hậu quả đặc biệt nghiêm trọng để tuyên truyền, cảnh báo, phòng
ngừa chung.
đ) Điều tra, xử lý nghiêm các
hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động giao thông, vận tải như:
Sản xuất, mua bán, sử dụng các loại giấy tờ giả của phương tiện và người
điều khiển phương tiện; vi phạm xây dựng, sửa chữa, duy tu, bảo trì kết cấu
hạ tầng giao thông; sửa chữa các thông số kỹ thuật để kiểm định cho các
phương tiện giao thông vận tải không đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, đưa phương
tiện không bảo đảm an toàn vào hoạt động; các hành vi tiêu cực, vi phạm
pháp luật trong quản lý nhà nước và thực thi pháp luật về bảo đảm TTATGT.
e) Tăng cường công tác tuyên
truyền, phổ biến pháp luật về giao thông:
- Phối hợp Đài Phát thanh và
Truyền hình Bình Định mở các chuyên mục tuyên truyền về ATGT, ưu tiên tuyên
truyền vào các "khung giờ vàng", giờ sinh hoạt chung để tiếp cận
được các tầng lớp Nhân dân; tăng cường cường tuyên truyền cảnh báo, phòng ngừa
TNGT đối với các tuyến đường đồi núi hiểm trở, các ngày thời tiết không bảo
đảm an toàn, trời mưa trơn trượt, sương mù.
- Phối hợp với Sở Giáo dục và
Đào tạo đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về giao thông và
huấn luyện các kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh, sinh viên; tổ
chức nhà trường, phụ huynh và học sinh ký cam kết chấp hành pháp luật khi
tham gia giao thông; xây dựng, nhân rộng các mô hình bảo đảm TTATGT khu vực
trường học.
- Tuyên truyền, vận động các tổ
chức, cá nhân kinh doanh vận tải ký cam kết chấp hành pháp luật về giao
thông và chủ động yêu cầu lái xe cam kết chấp hành pháp luật về giao thông. Phối
hợp với các doanh nghiệp sử dụng lao động trên địa bàn tuyên truyền, vận động
chủ doanh nghiệp, người lao động ký cam kết chấp hành pháp luật về giao
thông.
g) Đẩy mạnh cải cách hành
chính, triển khai có hiệu quả các dịch vụ công trực tuyến trong công tác
bảo đảm TTATGT. Tăng cường kiểm tra, giám sát, phòng ngừa, ngăn chặn vi
phạm, sai phạm, chấn chỉnh việc tuân thủ quy trình công tác, tư thế, tác
phong, văn hóa ứng xử của cán bộ, chiến sỹ trong thực hiện nhiệm vụ bảo
đảm TTATGT, tạo chuyển biến rõ nét về hình ảnh người Cảnh sát giao thông
bản lĩnh, nhân văn, thân thiện, vì Nhân dân phục vụ.
3. Giao Sở Giao thông vận
tải
a) Phối hợp đẩy nhanh tiến độ
các dự án hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh. Chỉ đạo các đơn vị thi công
có giải pháp bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông trong quá trình thi
công, cải tạo, sửa chữa hạ tầng giao thông. Chỉ đạo Thanh tra giao thông phối
hợp với chính quyền địa phương, lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử
lý các hành vi xâm phạm kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. Chỉ đạo các cơ
quan quản lý đường bộ tăng cường kiểm tra, kịp thời phát hiện, có biện
pháp cảnh báo, kiến nghị khắc phục các hư hỏng hạ tầng giao thông; xử lý
nghiêm các đơn vị không khắc phục kịp thời, để xảy ra TNGT gây hậu quả
nghiêm trọng.
b) Chấn chỉnh, nâng cao chất lượng
công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe; rà soát, hoàn thiện các
tiêu chuẩn, điều kiện về cơ sở vật chất đối với các cơ sở đào tạo lái xe; có
cơ chế kiểm soát chặt chẽ, chấm dứt tình trạng cấp Giấy phép lái xe cho
người nghiện ma túy, người không đủ năng lực, hành vi, sức khỏe; đề xuất
giải pháp quản lý lái xe sau đào tạo. Nâng cao chất lượng công tác đăng
kiểm, kiểm định phương tiện. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong
công tác đào tạo, sát hạch, quản lý lái xe và công tác đăng kiểm phương
tiện.
c) Tổ chức khắc phục những bất
cập về tổ chức hạ tầng giao thông theo thẩm quyền khi có kiến nghị của các cơ
quan, tổ chức.
d) Tăng cường kiểm soát đối với
hoạt động vận tải hành khách, vận tải hàng hóa tại các điểm xuất phát,
kiên quyết không cho xuất bến tại khu vực mỏ, bãi tập kết vật liệu xây
dựng… đối với các xe quá niên hạn sử dụng, hết hạn kiểm định, chở quá số
người quy định, quá khổ, quá tải trọng xe, xe không bảo đảm tiêu chuẩn an
toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, lái xe không bảo đảm điều kiện sức
khỏe... Quản lý chặt chẽ, kiên quyết thu hồi giấy phép, phù hiệu vận tải đối
với các doanh nghiệp, cá nhân vi phạm pháp luật về giao thông. Nghiên cứu đề
xuất giải pháp tạo sự bình đẳng trong kinh doanh vận tải giữa tổ chức và
cá nhân.
đ) Tăng cường công tác tuyên
truyền, phổ biến pháp luật về lĩnh vực giao thông vận tải.
e) Thường xuyên phối hợp với Sở
Y tế và các đơn vị liên quan tăng cường công tác khám sức khỏe cho người điều
khiển phương tiện; tổ chức hậu kiểm kết quả khám sức khỏe lái xe kinh
doanh vận tải.
4. Giao Sở Tài nguyên và
Môi trường
a) Tiếp tục triển khai thực
hiện nghiêm nội dung tại điểm II.8 của Thông báo số 70/TB-UBND
ngày 13/3/2023 của UBND tỉnh về ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh tại Hội
nghị nâng cao chất lượng các công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn tỉnh.
b) Yêu cầu các chủ mỏ vật
liệu có trách nhiệm kiểm tra, bắt buộc phương tiện vận chuyển vật liệu
thi công công trình phải thực hiện các biện pháp đảm bảo quy định vệ
sinh, môi trường trước khi xuất phát tại các mỏ vật liệu để di chuyển đến
công trình.
5. Giao Sở Thông tin và
Truyền thông
Phối hợp với các cơ quan, đơn vị
liên quan định hướng, hướng dẫn các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh; phòng
Văn hoá - Thông tin; Trung tâm Văn hoá - Thông tin - Thể thao các huyện, thị
xã, thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền về TTATGT đa dạng về hình thức,
phong phú về nội dung đảm bảo hiệu quả, thiết thực. Trong đó, chú trọng
tuyên truyền "không điều khiển các phương tiện tham gia giao thông khi
đã sử dụng rượu, bia, các chất kích thích khác".
Kịp thời đăng tải các vấn đề
liên quan đến TTATGT như cảnh báo nguyên nhân chính gây TNGT, hậu quả của
TNGT, nhất là TNGT liên quan đến xe mô tô, xe gắn máy, TNGT trên các tuyến quốc
lộ, tỉnh lộ, đường đèo dốc, trơn trượt…; chế tài xử lý nếu vi phạm của người
tham gia giao thông; quy định của pháp luật liên quan đến phương tiện giao
thông đường bộ hết niên hạn sử dụng, quá hạn đăng kiểm. trên trang thông
tin điện tử của Sở, trang fanpage “Tin tức Bình Định”, trang Zalo OA “Chính
quyền điện tử tỉnh” do Sở quản lý.
6. Giao Sở Y tế
a) Chỉ đạo tổ chức cứu chữa kịp
thời nạn nhân trong các vụ TNGT; xét nghiệm nồng độ cồn, ma túy của người
điều khiển phương tiện giao thông trong các vụ TNGT.
b) Tổ chức tuyên truyền về
phòng, chống tác hại của rượu bia đối với người điều khiển phương tiện tham
gia giao thông. Hướng dẫn các quy định về ngưỡng nồng độ cồn trong cơ thể.
c) Tăng cường thanh tra, kiểm
tra các cơ sở khám chữa bệnh đủ điều kiện khám sức khỏe đối với người lái
xe, siết chặt quản lý đối với hoạt động này. Khắc phục triệt để tình trạng
cấp giấy khám sức khỏe có nội dung không chính xác, cấp khống giấy khám sức khỏe
để trục lợi; khi phát hiện các trường hợp vi phạm phải phối hợp cơ quan chức
năng xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.
7. Giao Sở Xây dựng
a) Tăng cường công tác quản
lý trong các lĩnh vực phát triển đô thị, quy hoạch đô thị nhằm đảm bảo
khả năng đáp ứng kết nối giao thông đô thị.
b) Kiểm soát chặt chẽ công tác
lập, thẩm định, phê duyệt đồ án quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị đảm
bảo tuân thủ quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật về tỷ lệ diện tích đất giao
thông, lộ giới hoặc mặt cắt ngang tối thiểu nền, mặt đường, vỉa hè, các bãi đỗ
xe cho đô thị.
c) Tăng cường trong công tác
kiểm tra, giám sát quản lý nhà nước về trật tự xây dựng; chủ động phối hợp
với các cơ quan liên quan xử lý nghiêm các hành vi xây dựng công trình lấn chiếm
hành lang bảo vệ công trình giao thông.
8. Giao Sở Giáo dục và Đào
tạo, các trường Đại học, Cao đẳng, Dạy nghề trên địa bàn tỉnh
a) Chỉ đạo các trường học, các
cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh phát động phong trào thi đua bảo đảm TTATGT;
tổ chức học sinh, sinh viên ký cam kết không vi phạm các quy định về bảo đảm
TTATGT và đưa việc chấp hành pháp luật về TTATGT là một tiêu chí phân loại
thi đua của nhà trường, giáo viên, đánh giá đạo đức học sinh, sinh viên.
b) Phối hợp Công an các cấp
trên địa bàn tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường công tác tuyên
truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật để tuyên truyền, phòng ngừa, nâng cao ý
thức chấp hành pháp luật về giao thông đường bộ cho học sinh, sinh viên; mỗi
học kỳ phải tổ chức ít nhất 01 buổi tuyên truyền pháp luật về giao thông.
9. Giao Sở Văn hóa, Thể thao
a) Kiểm tra, giám sát chặt chẽ
loại bỏ những thông tin kích động hành vi vi phạm quy định pháp luật về
TTATGT trước khi cho lưu hành các tác phẩm văn hoá, nghệ thuật; giám sát chặt
chẽ việc gắn quảng cáo rượu, bia với cảnh báo tác hại, nguy cơ xảy ra tai
nạn nếu điều khiển phương tiện khi sử dụng rượu, bia.
b) Phối hợp phát huy hiệu quả
công tác tuyên truyền lưu động, sân khấu hóa và các hình ảnh về ATGT. Phát động,
tổ chức Hội thi thông tin lưu động tuyên truyền về ATGT.
10. Giao Sở Nội vụ
a) Tổ chức thông tin tuyên truyền,
phổ biến, vận động chức sắc, chức việc, nhà tu hành, tín đồ các tổ chức tôn
giáo, ban quản lý (người đại diện) các cơ sở tín ngưỡng chấp hành nghiêm
chính sách pháp luật về TTATGT; phối hợp với các cơ quan, tổ chức chính trị
xã hội biểu dương, khen thưởng, nhân rộng các mô hình bảo đảm TTATGT đường
bộ của các tổ chức tôn giáo.
b) Thực hiện nội dung cán bộ,
công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động trong cơ quan nhà nước
vi phạm pháp luật về giao thông vào các tiêu chí để đánh giá, xếp loại tập
thể, cá nhân, đồng thời kiểm điểm, xem xét trách nhiệm của cán bộ và
người đứng đầu cơ quan, đơn vị vi phạm theo hướng dẫn của Trung ương.
c) Chủ động tham mưu cùng Tổ
Kiểm tra Công vụ tỉnh tăng cường kiểm tra, phát hiện, kiến nghị xử lý cán bộ,
công chức, viên chức, người lao động vi phạm quy định của Chính phủ về nghiêm
cấm việc sử dụng rượu, bia, đồ uống có cồn trong giờ làm việc, giờ nghỉ
trưa của ngày làm việc theo Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 05/9/2016 của Thủ tướng
Chính phủ và Chỉ thị số 23/CT-UBND ngày 11/10/2016 của Chủ tịch UBND tỉnh.
11. Giao Sở Tài chính
a) Phối hợp với các cơ quan,
đơn vị có liên quan tham mưu giúp UBND tỉnh triển khai thực hiện các cơ chế,
chính sách tài chính trong lĩnh vực quản lý nhà nước về công tác đảm bảo
trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh.
b) Hàng năm đề xuất UBND tỉnh
cân đối, bố trí kinh phí chi thường xuyên cho các đơn vị được giao nhiệm vụ
thực hiện công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh theo quy định
hiện hành.
12. Giao Ban QLDA Giao thông
tỉnh, Ban QLDA Dân dụng và Công nghiệp tỉnh, Ban QLDA Nông nghiệp và PTNT tỉnh,
Ban Giải phóng mặt bằng tỉnh, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, các Nhà đầu tư
liên quan đến việc Đầu tư xây dựng các tuyến đường, Khu Tái định cư và các
dự án Hạ tầng đô thị
a) Đẩy nhanh tiến độ các dự án
hạ tầng giao thông, đặc biệt là các dự án trọng điểm của tỉnh. Phối hợp với
các đơn vị chức năng có giải pháp bảo đảm an toàn cho người tham gia giao
thông trong quá trình thi công.
b) Yêu cầu các nhà thầu thi
công quản lý đội ngũ lái xe chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về
trật tự ATGT; đặc biệt là chấp hành hiệu lệnh của biển báo cấm, biển báo
tải trọng, không cơi nới thành thùng, che phủ kỹ lưỡng, không được để rơi
vãi vật liệu trong quá trình vận chuyển; đồng thời, có biện pháp xử lý
nghiêm đối với các nhà thầu thi công cố tình vi phạm TTATGT, gây tai nạn giao
thông.
c) Cung cấp đầy đủ danh sách
các nhà thầu thi công và phương tiện giao thông tham gia vận chuyển vật
liệu phục vụ thi công dự án cho Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh, các địa
phương có liên quan để kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm theo quy định.
d) Ký cam kết với chính quyền địa
phương về việc tạm mượn đường dân sinh của địa phương để vận chuyển vật
liệu phục vụ thi công dự án, sau khi dự án hoàn thành phối hợp với chính quyền
địa phương kiểm tra xác định thực tế để xây dựng hoàn trả theo hiện
trạng ban đầu, nhằm đảm bảo An toàn giao thông.
13. Đài Phát thanh và Truyền
hình Bình Định, Báo Bình Định: Tiếp tục đẩy mạnh xây dựng các chuyên mục,
chuyên trang, chuyên đề về tuyên truyền ATGT đa dạng về hình thức, phong phú về
nội dung đảm bảo hiệu quả, thiết thực , ưu tiên tuyên truyền vào các
"khung giờ vàng", giờ sinh hoạt chung để tiếp cận được các tầng
lớp Nhân dân. Trong đó, chú trọng tuyên truyền “việc không điều khiển các
phương tiện tham gia giao thông khi đã sử dụng rượu, bia, các chất kích thích
khác”; cảnh báo các nguyên nhân chính gây TNGT, hậu quả của TNGT, nhất là
TNGT liên quan đến xe mô tô, xe gắn máy, cảnh báo, phòng ngừa TNGT đối với các
tuyến đường đồi núi hiểm trở, các ngày thời tiết không bảo đảm an toàn,
trời mưa trơn trượt, sương mù; chế tài xử lý nếu vi phạm của người tham gia
giao thông; quy định của pháp luật liên quan đến phương tiện giao thông
đường bộ hết niên hạn sử dụng, quá hạn đăng kiểm.
14. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh
và Bộ đội biên phòng tỉnh: Tổ chức tăng cường quán triệt cán bộ, chiến
sỹ chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về giao thông, không điều
khiển phương tiện giao thông sau khi đã sử dụng rượu bia; xử lý nghiêm cán bộ,
chiến sỹ vi phạm và xem xét trách nhiệm đối với lãnh đạo, chỉ huy trực tiếp
quản lý cán bộ.
15. Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh,
Tòa án nhân dân tỉnh
a) Phối hợp với cơ quan điều
tra các cấp đẩy nhanh tiến độ khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử các vụ án vi
phạm pháp luật về ATGT.
b) Phối hợp đưa ra xét xử lưu động
các vụ án điểm, dư luận xã hội quan tâm nhằm phổ biến, tuyên truyền pháp
luật về TTATGT, răn đe, giáo dục, ngăn ngừa các hành vi vi phạm pháp luật về
TT ATGT.
16. Đề nghị Ủy ban Mặt trận
Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các đoàn thể; các sở, ban, ngành, các cơ quan thành
viên Ban An toàn giao thông tỉnh
a) Đẩy mạnh công tác tuyên
truyền pháp luật TTATGT để nâng cao ý thức tự giác của người tham gia giao
thông, đặc biệt đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT đến tận
cơ sở, phường, xã, thị trấn, tổ dân phố. Tập trung tuyên truyền vào các đối tượng
có nguy cơ gây TNGT cao, như: lái xe khách, người điều khiển xe mô tô, thanh
thiếu niên trên địa bàn nông thôn; tuyên truyền, vận động thực hiện chủ đề
“Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”.
b) Tiếp tục xây dựng và nhân rộng
các mô hình điểm về vận động nhân dân tham gia bảo đảm TTATGT, đặc biệt
chú trọng vận động nhân dân tham gia bảo vệ, chống lấn chiếm vỉa hè, lòng
đường, hành lang ATGT; tích cực tham gia xoá bỏ lối đi tự mở trái phép hoặc
xây gờ giảm tốc, cắm biển cảnh báo và cảnh giới ATGT tại các giao cắt giữa
đường giao thông nông thôn, đường nội bộ khu dân cư với đường sắt.
c) Tiếp tục phát huy vai trò của
Hội Nông dân và Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh các cấp trong việc tuyên
truyền nâng cao nhận thức người dân trên địa bàn nông thôn trong việc chấp
hành các quy định của pháp luật về TTATGT; Liên đoàn Lao động tỉnh đẩy mạnh
hoạt động tuyên truyền, vận động công nhân, viên chức, người lao động tự
giác chấp hành pháp luật về TTATGT; Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh
tăng cường hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn, đẩy mạnh thực
hiện hiệu quả cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông”.
17. Đề nghị Cục Quản lý
Đường bộ Việt Nam
a) Chỉ đạo các Nhà đầu tư BOT
khắc phục, bổ sung, hoàn thiện đưa hệ thống cân kiểm tra tải trọng xe lắp đặt
tại các Trạm thu phí theo thiết kế mô hình Trạm kiểm tra tải trọng xe 01 cấp
cân (cân động) kết nối dữ liệu với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh
Bình Định, Thanh tra Sở Giao thông vận tải Bình Định để xử lý đối với các xe
vi phạm tải trọng theo quy định.
b) Chỉ đạo đơn vị trực thuộc
thường xuyên phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh, Sở Giao thông vận tải
và các đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra, yêu cầu các Nhà đầu tư BOT, các đơn
vị quản lý tuyến quốc lộ thực hiện nghiêm việc khắc phục các hư hỏng, bất
cập hạ tầng giao thông; đồng thời đánh giá kết quả thực hiện của Nhà đầu
tư, xử lý theo quy định đối với các Nhà đầu tư chậm trễ hoặc không thực hiện
đầy đủ các công tác bảo đảm ATGT, duy tu, sửa chữa hạ tầng giao thông; tổ chức
kiểm tra, xử lý các vị trí ngập nước trên các tuyến quốc lộ.
c) Kịp thời phối hợp, chỉ đạo
các đơn vị quản lý tuyến quốc lộ khắc phục và điều chỉnh những bất hợp lý tại
các nút giao đồng mức, xử lý “điểm đen” TNGT và mất ATGT; khẩn trương rà soát
và điều chỉnh hệ thống báo hiệu đường bộ theo Quy chuẩn 41:2019/BGTVT.
d) Tiếp tục kiểm tra, yêu cầu
các đơn vị quản lý tuyến bổ sung các cảnh báo, báo hiệu đường bộ tại các vị
trí qua trường học trên tuyến quốc lộ nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho
các em học sinh tham gia giao thông.
18. Giao UBND huyện, thị xã,
thành phố
a) Tổ chức quán triệt đến cán
bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc đơn vị, địa phương mình nắm rõ
và tự giác chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, Luật Phòng, chống tác
hại của rượu bia; thực hiện nghiêm quy định "đã uống rượu, bia không
điều khiển phương tiện tham gia giao thông"; nghiêm cấm can thiệp, tác
động vào quá trình kiểm tra, xử lý vi phạm của lực lượng thực thi công vụ.
b) Chỉ đạo các đơn vị liên
quan, Công an các huyện, thị xã, thành phố xây dựng Kế hoạch và tổ chức
thực hiện tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về TTATGT (Vi
phạm quy định về nồng độ cồn, chất ma túy; phóng nhanh, vượt ẩu, chở quá tải,
quá khổ, quá số người quy định; đua xe trái phép; xe hết niên hạn sử dụng, xe
không được phép lưu hành…) hoạt đông trên các tuyến đường thuộc địa bàn
quản lý. Đặc biệt, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân cố tình vi phạm trong
việc sử dụng phương tiện giao thông hết niên hạn sử dụng, quá thời hạn
đăng kiểm.
c) Chỉ đạo lực lượng Công an
phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành tổng rà soát, làm việc trực tiếp
với các cơ sở kinh doanh có khả năng phát sinh vi phạm nồng độ cồn trên địa
bàn đề nghị phối hợp tuyên truyền, vận động khách đến ăn, uống chấp hành
nghiêm quy định không điều khiển phương tiện giao thông sau khi đã sử dụng rượu
bia; có biện pháp phù hợp để hỗ trợ người đã sử dụng rượu bia không điều
khiển phương tiện giao thông.
d) Đối với địa bàn có xảy ra
TNGT mà nguyên nhân do người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn, Chủ
tịch UBND cấp huyện phải trực tiếp chỉ đạo Ban ATGT địa phương, lực lượng
Công an huyện, thị xã, thành phố, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức
phân tích, đánh giá, xác định nguyên nhân, đề xuất các biện pháp phòng ngừa,
không để xảy ra TNGT nghiêm trọng do người điều khiển phương tiện có nồng
độ cồn gây ra.
đ) Quản lý, bảo trì hệ thống
đường bộ được giao trên địa bàn, xử lý kịp thời các trường hợp lấn chiếm, sử
dụng trái phép đất hành lang an toàn đường bộ do địa phương quản lý.
e) Tăng cường tuyên truyền, phổ
biến Nhân dân các quy định về bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ;
tuyên truyền, cảnh giới, bảo đảm ATGT tại những nơi nguy hiểm, ảnh hưởng
bất lợi đến việc lái xe an toàn; các điểm giao cắt đường bộ với đường sắt
không có rào chắn; làm gờ giảm tốc và cắm biển cảnh báo nguy hiểm từ
đường phụ ra đường chính tại tất cả các điểm giao cắt giữa đường huyện,
đường xã, đường nội đô, đường giao thông nông thôn.
g) Chỉ đạo UBND cấp xã:
- Xây dựng nội dung, bản tin
tuyên truyền về TTATGT (như: các hoạt động đảm bảo ATGT, hành vi vi phạm
TTATGT, hình thức xử lý nếu vi phạm,…) phát thường xuyên hàng ngày qua hệ
thống đài truyền thanh cấp xã.
- Quán triệt đến cán bộ, công
chức, viên chức, người lao động thuộc đơn vị, địa phương mình nắm rõ và tự
giác chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, Luật Phòng, chống tác hại của
rượu bia; thực hiện nghiêm quy định "đã uống rượu, bia không điều
khiển phương tiện giao thông"; nghiêm cấm can thiệp, tác động vào quá
trình kiểm tra, xử lý vi phạm của lực lượng thực thi công vụ.
- Phát huy vai trò của người
có uy tín, già làng, trưởng bản, Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng dân phố, Chủ tịch Mặt
trận Tổ quốc trong tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm quy định
pháp luật về giao thông, nhất là "đã uống rượu, bia không điều khiển
phương tiện giao thông";
- Quản lý, bảo trì hệ thống
đường bộ được giao trên địa bàn xã; tuyên truyền, phổ biến Nhân dân các quy định
về bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ; phát hiện xử lý kịp thời
các trường hợp lấn chiếm, sử dụng trái phép đất hành lang an toàn đường bộ;
tuyên truyền, cảnh giới, bảo đảm ATGT tại những tuyến đường nguy hiểm
ảnh hưởng bất lợi đến việc lái xe an toàn; làm gờ giảm tốc và cắm biển
cảnh báo nguy hiểm tại các điểm giao cắt giữa đường huyện, đường xã,
đường nội đô, đường giao thông nông thôn.
V. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Thủ trưởng các sở,
ban, ngành, đoàn thể và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách
nhiệm:
a) Theo chức năng, nhiệm vụ,
quyền hạn được giao có trách nhiệm xây dựng Kế hoạch cụ thể để triển
khai thực hiện có hiệu quả các nội dung của Kế hoạch này; đưa tiêu chí an
toàn giao thông là một trong những tiêu chí xét thi đua hàng năm của các đơn vị,
địa phương; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tăng cường kiểm tra, đôn đốc
việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phù hợp với điều kiện
thực tế ở từng ngành, lĩnh vực, địa phương nhằm đạt được mục tiêu đã đề ra.
b) Định kỳ hàng năm hoặc đột
xuất báo cáo kết quả thực hiện, gửi về Ban An toàn giao thông tỉnh để tổng
hợp, báo cáo HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và các cơ
quan có liên quan theo quy định.
2. Giao Ban An toàn giao
thông tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương theo
dõi, đôn đốc việc triển khai thực hiện Kế hoạch này; định kỳ sơ kết, tổng
kết, báo cáo và kiến nghị cấp có thẩm quyền về ban hành các cơ chế, chính sách
phù hợp và tổ chức triển khai các nhiệm vụ, giải pháp cần thiết để bảo
đảm thực hiện đồng bộ và có hiệu quả Kế hoạch này.
Trong quá trình tổ chức thực
hiện, nếu cần thiết phải sửa đổi, bổ sung những nội dung của Kế hoạch này,
các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương chủ động có văn bản đề xuất, kiến
nghị gửi Ban An toàn giao thông tỉnh để tổng hợp và báo cáo UBND tỉnh xem xét,
chỉ đạo thực hiện./.