ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC NINH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 579/KH-UBND
|
Bắc Ninh, ngày 30
tháng 12 năm 2022
|
KẾ HOẠCH
V/V:
THỰC HIỆN XÓA BỎ LỐI ĐI TỰ MỞ TRÊN ĐƯỜNG SẮT HÀ NỘI - ĐỒNG ĐĂNG, ĐOẠN QUA ĐỊA
PHẬN TỈNH BẮC NINH ĐẾN NĂM 2025
Căn cứ Luật Đường sắt ngày 16
tháng 6 năm 2017;
Căn cứ các Nghị định của Chính phủ:
số 56/2018/NĐ-CP ngày 16/4/2018 quy định về quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng đường
sắt; số 65/2018/NĐ-CP ngày 12/5/2018 quy định chi tiết thi hành
một số điều của Luật Đường sắt;
Căn cứ Quyết định số 358/QĐ-TTg
ngày 10/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt đề án đảm bảo trật tự
hành lang an toàn giao thông và xử lý dứt điểm lối đi tự mở qua đường sắt;
Căn cứ Quy chế phối hợp số
34/QCPH-BGTVT-UBND ngày 26/8/2013 giữa Bộ Giao thông vận tải và UBND tỉnh Bắc
Ninh trong việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các điểm giao cắt giữa
đường bộ và đường sắt;
Căn cứ Thông báo kết luận số
136/TB-UBND ngày 30/12/2022 tại phiên họp giao ban Chủ tịch và các Phó Chủ tịch
UBND tỉnh;
Theo đề nghị của Sở Giao thông vận
tải tại tờ trình số 2204/SGTVT-TTr ngày 20/12/2022; của Sở Tài chính tại Công
văn số 1617/STC-TCĐT ngày 23/12/2022.
UBND tỉnh Bắc Ninh ban hành Kế hoạch
thực hiện xóa bỏ lối đi tự mở trên đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng, đoạn qua địa
phận tỉnh Bắc Ninh đến năm 2025; cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Nhằm nâng cao nhận thức của toàn xã
hội về tầm quan trọng của công tác quản lý, bảo vệ hành lang an toàn đường sắt;
lập lại trật tự, kỷ cương pháp luật trong việc giữ gìn hành lang an toàn đường
sắt nhằm đảm bảo an toàn giao thông đường sắt góp phần giảm thiểu tai nạn giao
thông; duy trì quản lý, bảo vệ hành lang an toàn, nâng cao hiệu quả khai thác
và sử dụng đường sắt trên địa bàn tỉnh.
- Phân công trách nhiệm cho các cơ
quan, đoàn thể, tổ chức chính trị và các đơn vị liên quan: Tổ chức, triển khai
thực hiện Kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông đường sắt giai
đến năm 2025 theo Quy định tại Nghị định số 65/2018/NĐ-CP ngày
12/5/2018 của Chính phủ và Quyết định số 358/QĐ-TTg ngày 10/3/2020 của Thủ tướng
Chính phủ về việc phê duyệt đề án đảm bảo trật tự hành lang an toàn giao thông
và xử lý dứt điểm lối đi tự mở qua đường sắt.
2. Yêu cầu
Kiện toàn tổ công tác liên ngành, đẩy
mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến
an toàn giao thông đường sắt; phối hợp với các tổ chức, đoàn thể trong hệ thống
chính trị xây dựng và triển khai kế hoạch cụ thể cho từng giai đoạn kịp thời, đảm
bảo đúng tiến độ và tổng hợp kết quả thực hiện báo cáo UBND tỉnh; kiểm tra các
vướng mắc, khó khăn, đề xuất các giải pháp khắc phục kịp thời đảm bảo thực hiện
kế hoạch đã xây dựng đạt hiệu quả.
II. GIẢI PHÁP THỰC
HIỆN
- Các cấp, các ngành, các tổ chức
đoàn thể và các cơ quan liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến,
giáo dục pháp luật về an toàn giao thông đường sắt bằng nhiều hình thức để mọi
người dân nhận thức tầm quan trọng và tự giác chấp hành.
- Rà soát, phân loại, thống kê các
công trình vi phạm nằm trong hành lang an toàn đường sắt, các đường dân sinh tự
mở đấu nối trái phép vào đường sắt, các vị trí tiềm ẩn xảy ra tai nạn giao
thông, vị trí điểm đen tai nạn giao thông.
- Xây dựng phương án cưỡng chế, giải
tỏa các công trình đã được bồi thường, công trình tái lấn chiếm mà không tự
tháo dỡ và các công trình xây dựng trái phép trong hành lang đường sắt phát
sinh mới; từng bước xóa bỏ, ngăn chặn việc mở đường ngang qua đường sắt và các
vị trí có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông; hoàn thiện mốc chỉ giới hành lang
an toàn đường sắt, bảo vệ mốc giới, phần đất hành lang an toàn đường sắt đã giải
tỏa.
- Quy hoạch xây dựng hệ thống đường
gom, đường nhánh vào các khu công nghiệp, thương mại, khu dân cư, ... đấu nối
vào đường sắt phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, ngăn
chặn việc mở đường ngang trái phép vượt qua đường sắt.
- Xây dựng hệ thống phòng hộ, hàng
rào ngăn cách giữa đường bộ với đường sắt theo quy định.
- Lập kế hoạch kinh phí thực hiện hằng
năm theo kế hoạch, từng bước xóa bỏ các điểm đấu nối không đúng quy hoạch, cải
tạo các vị trí đã được quy hoạch không đảm bảo tiêu chuẩn về kỹ thuật và an
toàn giao thông hoặc tổ chức trực gác cảnh giới đảm bảo an toàn giao thông tại
các vị trí đường dân sinh giao với đường sắt.
III. TIẾN ĐỘ, NỘI
DUNG THỰC HIỆN
1. Giai đoạn 2023 - 2024:
- Sở Giao thông vận tải phối hợp với
Ban An toàn giao thông tỉnh, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, Công ty cổ phần Đường
sắt Hà Lạng, các cơ quan chức năng, UBND thành phố Bắc Ninh, thành phố Từ Sơn
và huyện Tiên Du tuyên truyền, phổ biến, giáo dục cho mọi người dân hiểu rõ và
chấp hành các quy định pháp luật về an toàn giao thông đường sắt.
- UBND thành phố Bắc Ninh, thành phố
Từ Sơn và huyện Tiên Du có đường sắt đi qua, phối hợp với các đơn vị liên quan
tổ chức rà soát, thống kê và tổ chức giải tỏa các công trình vi phạm hành lang
an toàn đường sắt đã được bồi thường, công trình tái lấn chiếm, kiên quyết
không để phát sinh thêm các vi phạm hành lang an toàn đường sắt và các đường
ngang trái phép mới; rà soát báo cáo UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức trực cảnh giới
bảo đảm an toàn giao thông tại các lối đi dân sinh có nguy cơ cao xảy ra tai nạn
giao thông.
- Cắm mốc giới hạn hành lang an toàn
đường sắt dọc theo tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng bàn giao cọc mốc cho
chính quyền địa phương để phối hợp quản lý, bảo vệ.
- Xây dựng hệ thống đường gom, hàng
rào cách ly với đường sắt, từng bước đóng các lối đi dân sinh mở trái phép.
- Xây dựng các đường ngang, cầu vượt,
hầm chui và nâng cấp, cải tạo các đường ngang hợp pháp (cải tạo giảm độ dốc dọc,
giải tỏa tầm nhìn, bổ sung hệ thống đảm bảo an toàn giao thông, tín hiệu, thay
đổi hình thức phòng vệ, ...) theo quy hoạch được duyệt.
2. Giai đoạn 2024- 2025:
- Xây dựng hàng rào bảo vệ hành lang
an toàn giao thông đường sắt đối với các khu dân dân cư, khu đô thị, khu dịch vụ
thương mại, cụm công nghiệp, khu công nghiệp dọc tuyến đường sắt đối với các đoạn
tuyến còn lại.
- Xây dựng hầm chui, cầu vượt tại những
điểm giao cắt giữa đường sắt với đường bộ trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh theo Quy
hoạch được duyệt.
(Chi
tiết thể hiện trong bảng phụ lục chi tiết đính kèm).
IV. KINH PHÍ THỰC HIỆN
1. Nguồn kinh phí: Kinh phí được bố
trí từ ngân sách nhà nước và các nguồn vốn hợp pháp khác (nguồn vốn tự có của
các doanh nghiệp, nguồn vốn xã hội hóa và các nguồn kinh phí khác).
Dự kiến kinh phí thực hiện là: 7.008.402.000
đồng (Bảy tỷ, không trăm linh tám triệu, bốn trăm linh hai nghìn đồng).
2. Nội dung chi từ ngân sách nhà nước:
- Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục
pháp luật về trật tự an toàn giao thông đường sắt.
- Thống kê, rà soát và phân loại các
công trình vi phạm các công trình ảnh hưởng đến an toàn giao thông đường sắt,
diện tích đất và công trình trên đất đã được bồi thường, giải tỏa.
- Cưỡng chế, giải tỏa vi phạm hành
lang an toàn đường sắt.
- Bồi thường, hỗ trợ giải tỏa phần đất
bảo vệ hành lang an toàn đường sắt.
- Cắm mốc xác định giới hạn phần đất
của đường sắt; phần đất hành lang an toàn đường sắt, xây dựng các công trình phụ
trợ đảm bảo an toàn trong hành lang an toàn đường sắt.
- Xây dựng hệ thống đường gom và hàng
rào cách ly để đóng toàn bộ các đường ngang dân sinh mở trái phép trên các tuyến
đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng; xây dựng các đường ngang hầm chui, cầu vượt; đồng
thời nâng cấp, cải tạo các đường ngang hợp pháp.
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Căn cứ các nội dung nhiệm vụ chủ yếu
của Kế hoạch này đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan theo chức năng, nhiệm vụ
triển khai xây dựng kế hoạch chi tiết và tổ chức thực hiện kịp thời, đúng tiến
độ có hiệu quả.
2. Trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị
liên quan:
2.1. Ban An toàn giao thông tỉnh:
- Chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, đơn vị,
chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể xã hội các cấp tăng cường công
tác tuyên truyền phổ biến sâu rộng các kiến thức pháp luật về đường sắt nhằm
nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về đường sắt, góp phần bảo vệ đường sắt
phòng ngừa tai nạn giao thông đường sắt xảy ra trên địa bàn tỉnh;
- Phối hợp với các địa phương có tuyến đường sắt đi
qua kiểm tra, phát hiện kịp thời các vị trí tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra tai nạn
giao thông đường sắt, điểm đen tai nạn giao thông để tham mưu, đề xuất cho UBND
tỉnh Bắc Ninh xem xét, xử lý.
- Tham gia tổ công tác liên ngành cùng Sở GTVT Bắc
Ninh, Công an tỉnh và các đơn vị, địa phương trong công tác tuyên truyền và thực
hiện các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường sắt.
2.2. Sở Giao thông vận tải:
- Chủ trì tham mưu, đề xuất báo cáo UBND tỉnh Bắc
Ninh kiện toàn tổ công tác liên ngành; Kiểm tra, theo dõi, đôn đốc UBND thành
phố Bắc Ninh, thành phố Từ Sơn và huyện Tiên Du, các đơn vị quản lý đường sắt
triển khai thực hiện kế hoạch; tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh về kết quả thực hiện
theo giai đoạn, kết quả thực hiện hằng năm. Tổng hợp kết quả thực hiện, định kỳ
báo cáo Bộ Giao thông vận tải theo quy định.
- Chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan
xây dựng dự toán, kinh phí thực hiện Kế hoạch trình Bộ Giao thông vận tải và
UBND tỉnh phê duyệt theo quy định.
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên
quan tổ chức lắp dựng hệ thống thiết bị đèn cảnh báo giao thông hoặc bố trí chốt
trực cảnh giới giao thông tại các lối đi tự mở có nguy cơ cao gây tai nạn giao
thông, điểm đen tai nạn giao thông; cắm biển hạn chế phương tiện phương tiện
tham gia giao thông đường bộ xây dựng gờ, gồ giảm tốc để cảnh báo cho người điều
khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ qua lối đi tự mở;
- Phối hợp với cơ quan liên quan, Tổng công ty Đường
sắt Việt Nam, Công ty cổ phần Đường sắt Hà Lạng thực hiện cắm mốc chỉ giới phạm
vi bảo vệ công trình đường sắt, phạm vi hành lang an toàn đường sắt trên địa
bàn tỉnh.
2.3. Sở Xây dựng:
Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan
kiểm tra, rà soát công tác lập và thực hiện quy hoạch xây dựng hệ thống đường
gom, cầu vượt, hầm chui trong các khu công nghiệp, khu thương mại dịch vụ, khu
dân cư dọc theo tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng.
2.4. Sở Tài nguyên và Môi trường:
- Tổng hợp, theo dõi,
kiểm tra việc thực hiện quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được phê duyệt; phối
hợp với các cơ quan có liên quan hướng dẫn, kiểm tra, tổ chức thực hiện việc bồi
thường, hỗ trợ và tái định cư đối với các trường hợp bị thu hồi đất theo quy định
của pháp luật.
- Phối hợp với Sở Giao thông vận tải, UBND thành phố
Bắc Ninh, thành phố Từ Sơn và huyện Tiên Du kiểm tra việc thực hiện các quy định
của pháp luật về sử dụng đất liên quan đến hành lang an toàn đường sắt.
2.5. Công an tỉnh:
- Bố trí lực lượng Công an tham ra tổ công tác liên
ngành cấp tỉnh.
- Chỉ đạo lực lượng Công an các địa phương có tuyến
đường sắt đi qua tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính trong
việc tuân thủ các quy định về an toàn giao thông đường sắt, đường bộ tại các lối
đi tự mở; phối hợp với các chính quyền địa phương thực hiện cưỡng chế, giải tỏa
các công trình vi phạm hành lang an toàn đường sắt.
2.6. Sở Giáo dục và Đào tạo:
Tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục rộng rãi đến
toàn thể học sinh, sinh viên trong các trường học để nắm và thực hiện các quy định
pháp luật về bảo vệ hành lang an toàn đường sắt;
2.7. Sở Thông tin và Truyền thông; Đài Phát thanh
và Truyền hình tỉnh; Báo Bắc Ninh: Tổ chức tuyên truyền các quy định của pháp
luật về công tác bảo vệ hành lang an toàn giao thông đường sắt để người dân nhận
thức được tầm quan trọng về quản lý, bảo vệ hành lang an toàn đường sắt; phối hợp
với Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh xây dựng tài liệu, tờ rơi, tổ chức in
ấn và tuyên truyền để nhân dân nắm bắt, hiểu rõ các quy định của pháp luật về
quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông, hành lang an toàn giao thông đường
sắt.
2.8. Sở Tài chính:
Phối hợp với các Sở, ngành liên quan tham mưu UBND
tỉnh bố trí kinh phí thực hiện Kế hoạch; hướng dẫn quản lý thanh, quyết toán
theo quy định.
2.9. Sở Kế hoạch và Đầu tư:
Phối hợp cùng Sở Tài chính và các Sở, ngành liên
quan tham mưu UBND tỉnh bố trí nguồn vốn triển khai thực hiện các dự án đầu tư
công theo quy định của Luật Đầu tư công và quy định về quản lý đầu tư công trên
địa bàn tỉnh Bắc Ninh.
2.10. UBND thành phố Bắc Ninh, thành phố Từ Sơn và
huyện Tiên Du:
- Thành lập tổ công tác liên ngành cấp huyện thực
hiện kế hoạch giải tỏa hành lang an toàn giao thông đường sắt trên địa bàn;
thông báo, tuyên truyền về kế hoạch thực hiện giải tỏa đến các tổ chức, cá nhân
có công trình vi phạm hành lang an toàn đường sắt.
- Chủ trì, phối hợp với Thanh tra Sở Giao thông tổ
chức cưỡng chế, giải tỏa các công trình đã được bồi thường, công trình tái lấn
chiếm mà không tự giác tháo dỡ, các công trình xây dựng trái phép trong hành
lang đường sắt.
- Tổ chức tiếp nhận, phối hợp với các cơ quan quản
lý đường sắt cắm mốc chỉ giới hành lang đường sắt; quản lý, bảo vệ phần đất
hành lang đường sắt đã giải tỏa, bảo vệ mốc lộ giới, tiến hành xử lý các hành
vi vi phạm trên địa bàn.
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên
quan triển khai rà soát, thống kê, phân loại, xác định giới hạn phần đất hành
lang an toàn đường sắt, vị trí các nút giao, điểm đen, các vị trí tiềm ẩn nguy
cơ mất an toàn giao thông, các công trình, vật kiến trúc, ...v.v.
- Phối hợp các cơ quan thông tin truyền thông, Ủy
ban Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể xã hội tuyên truyền, phổ biến sâu rộng
các quy định của pháp luật về an toàn hành lang đường sắt để mọi người tự giác
chấp hành;
2.11. Tổng công ty Đường sắt Việt Nam; Công ty CP
Đường sắt Hà Lạng:
- Chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố
có tuyến đường sắt đi qua lập hồ sơ các lối đi tự mở và các vị trí nguy hiểm,
tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông đường sắt; xây dựng phương án và thực hiện cắm
mốc giới đất dành cho đường sắt; bàn giao cho UBND cấp xã quản lý mốc giới đất
dành cho đường sắt theo quy định của pháp luật.
- Phối hợp với UBND các huyện, thành phố có đường sắt
đi qua thực hiện các biện pháp nhằm bảo vệ, chống lấn chiếm hành lang an toàn
giao thông đường sắt; rà soát diện tích đất trong phạm vi bảo vệ hai bên đường
sắt, đất trong hành lang an toàn giao thông đường sắt đã cấp giấy chứng nhận
quyền sử dụng đất cho các tổ chức, cá nhân.
- Phối hợp với UBND các huyện, thành phố có tuyến
đường sắt đi qua giải tỏa tầm nhìn cho cả hai phía đường bộ, đường sắt tại các
lối đi tự mở; giải tỏa các công trình vi phạm hành lang an toàn giao thông đường
sắt.
- Phối hợp với UBND các huyện, thành phố có tuyến
đường sắt đi qua tổ chức rà soát, rào đóng một số lối đi tự mở không phải xây dựng
công trình phụ trợ; rào đóng các lối đi tự mở theo quy định, khi đảm bảo các điều
kiện về xây dựng đường gom, đảm bảo thuận lợi, an toàn cho việc đi lại của người
dân.
Yêu cầu các Sở, ban, ngành, địa phương nghiêm
túc tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch./.
Nơi nhận:
- Bộ Giao thông vận tải;
- TTTU, TT HĐND tỉnh;
- Chủ tịch và các PCT UBND tỉnh;
- Cục Đường sắt Việt Nam;
- Các Sở, ban, ngành tỉnh;
- Các Đoàn thể, tổ chức chính trị-xã hội;
- Các Huyện ủy, Thành ủy; UBND các huyện,
thành phố;
- Tổng công ty Đường sắt Việt Nam;
- Lãnh đạo VP UBND tỉnh;
- Lưu: VT, XDCB.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Ngô Tân Phượng
|
PHỤ LỤC:
LỘ TRÌNH XÓA BỎ LỐI ĐI TỰ MỞ TRÊN ĐƯỜNG SẮT
HÀ NỘI - ĐỒNG ĐĂNG ĐOẠN QUA ĐỊA PHẬN TỈNH BẮC NINH ĐẾN NĂM 2025
(Kèm theo Kế hoạch số 579/KH-UBND ngày 30/12/2022 của UBND tỉnh Bắc
Ninh)
TT
|
Huyện, Thành phố/Lý
trình
|
Địa điểm
|
Đề xuất giải
pháp xử lý
|
Dự kiến Thời
gian thực hiện
|
Nguồn kinh phí
|
Kinh phí dự kiến
(Triệu đồng)
|
Ghi chú
|
I
|
Thành phố Từ Sơn
|
1
|
Km17+775
|
Phường Đồng Nguyên
|
Thành lập đường
ngang mới; bố chốt trực cảnh giới đảm bảo ATGT
|
2022÷ 2025
|
Ngân sách nhà nước
và các nguồn kinh phí hợp pháp khác
|
707,857
|
Công ty Cổ phần đường sắt Hà Lạng đề xuất bố trí
chốt trực gác cảnh đảm bảo ATGT
|
2
|
Km18+125
|
Phường Đồng Nguyên
|
Thành lập đường
ngang mới
|
2022÷ 2025
|
Ngân sách nhà nước
|
|
Sở GTVT đang bố trí người trực cảnh giới đảm bảo
ATGT
|
3
|
Km18+495
|
Phường Đồng Nguyên
|
Thành lập đường
ngang mới
|
2022÷ 2025
|
Ngân sách nhà nước
|
|
Sở GTVT đang bố trí người trực cảnh giới đảm bảo
ATGT
|
II
|
Huyện Tiên Du
|
1
|
Km21+380
|
Xã Nội Duệ
|
Giữ nguyên, bố trí
hệ thống cảnh báo, cần chắn tự động
|
2023÷ 2025
|
Ngân sách nhà nước
và các nguồn kinh phí hợp pháp khác
|
1.212,109
|
Địa phương đề xuất giữ nguyên đường dân sinh; bố
trí hệ thống cảnh báo, cần chắn tự động
|
2
|
Km21+830
|
Xã Nội Duệ
|
Giữ nguyên, bố trí
hệ thống cảnh báo, cần chắn tự động hoặc chốt trực gác cảnh giới đảm bảo ATGT
|
2024÷ 2025
|
Ngân sách nhà nước
và các nguồn kinh phí hợp pháp khác
|
1.212,109
|
Địa phương đề xuất giữ đường dân sinh; bố trí hệ
thống cảnh báo, cần chắn tự động
|
3
|
Km22+075
|
Xã Nội Duệ
|
Thành lập đường
ngang mới
|
2022÷ 2025
|
Ngân sách nhà nước
|
|
Sở GTVT đang bố trí người trực cảnh giới đảm bảo
ATGT
|
4
|
Km22+200
|
Xã Nội Duệ
|
Giữ nguyên, bố trí
hệ thống cảnh báo, cần chắn tự động hoặc người trực gác cảnh giới đảm bảo
ATGT
|
2024÷ 2025
|
Ngân sách nhà nước
và các nguồn kinh phí hợp pháp khác
|
1.212,109
|
Địa phương đề xuất giữ đường dân sinh; bố trí hệ
thống cảnh báo, cần chắn tự động
|
5
|
Km22+800
|
Xã Nội Duệ
|
Thành lập đường
ngang mới, bố trí hệ thống cảnh báo, cần chắn tự động hoặc người trực gác cảnh
giới đảm bảo ATGT
|
2024÷ 2025
|
Ngân sách nhà nước
và các nguồn kinh phí hợp pháp khác
|
1.212,109
|
|
6
|
Km23+550
|
Thị trấn Lim
|
Thành lập đường
ngang mới
|
2022÷ 2023
|
Ngân sách nhà nước
|
|
Sở GTVT đang bố trí người trực cảnh giới đảm bảo
ATGT
|
III
|
Thành phố Bắc Ninh
|
1
|
Km27+380
|
Phường Võ Cường
|
Xây dựng cầu vượt
hoặc Hầm chui dân sinh
|
2023÷ 2025
|
Ngân sách Thành phố
và Ngân sách tỉnh
|
|
Vị trí giao cắt với
Quy hoạch đường H1
|
2
|
Km 27+800
|
Phường Võ Cường
|
Xây dựng Hầm chui
đường Lý Anh Tông
|
2022÷ 2024
|
Ngân sách tỉnh
|
|
Ban Quản lý KV PTĐT tỉnh Bắc Ninh làm Chủ đầu tư,
đang triển khai thi công
|
3
|
Km 28+003
|
Phường Võ Cường
|
Xóa bỏ đường ngang
dân sinh tự mở; lắp dựng hệ thống tôn hộ lan
|
2022÷ 2024
|
Ngân sách nhà nước
và các nguồn kinh phí hợp pháp khác
|
24,0
|
UBND thành phố Bắc Ninh đang ĐTXD Hầm chui tại
Km28+500 và đường gom nối với các khu dân cư thuộc dự án đường Hoàng Hoa Thám
kéo dài
|
4
|
Km 32+960
|
Phường Thị Cầu
|
Xóa bỏ đường ngang
dân sinh tự mở; lắp dựng hệ thống tôn hộ lan
|
2022÷ 2024
|
Ngân sách nhà nước
và các nguồn kinh phí hợp pháp khác
|
24,0
|
Hiện tại đã có hệ thống đường gom dân sinh bên
trái, đoạn từ lý trình Km32+900 - Km33+410 (bên phải không cần làm đường
gom do cửa của các hộ dân nằm trên mặt đường ĐT.295B). Khi thành lập đường
ngang tại Km 33+190 sẽ đảm bảo cho người dân đi lại giữa hai bên đường sắt.
|
5
|
Km 32+975
|
Phường Thị Cầu
|
Xóa bỏ đường ngang
dân sinh tự mở; lắp dựng hệ thống tôn hộ lan
|
2022÷ 2024
|
Ngân sách nhà nước
và các nguồn kinh phí hợp pháp khác
|
36,0
|
6
|
Km 33+190
|
Phường Đáp Cầu
|
Thành lập đường
ngang mới, bố trí hệ thống cảnh báo, cần chắn tự động hoặc người trực gác cảnh
giới đảm bảo ATGT
|
2022÷ 2024
|
Ngân sách nhà nước
và các nguồn kinh phí hợp pháp khác
|
1.212,109
|
7
|
Km 33+290
|
Phường Đáp Cầu
|
Xóa bỏ đường ngang
dân sinh tự mở; lắp dựng hệ thống tôn hộ lan
|
2022÷ 2024
|
Ngân sách nhà nước
và các nguồn kinh phí hợp pháp khác
|
24,0
|
8
|
Km 33+410
|
Phường Đáp Cầu
|
Xóa bỏ đường ngang
dân sinh tự mở; lắp dựng hệ thống tôn hộ lan
|
2022÷ 2024
|
Ngân sách nhà nước
và các nguồn kinh phí hợp pháp khác
|
132,0
|
Tổng kinh phí dự
kiến
|
|
|
7.008,402
|
|