UỶ BAN NHÂN
DÂN
TỈNH HẢI DƯƠNG
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
2132/KH-UBND
|
Hải Dương,
ngày 15 tháng 9 năm 2015
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI QUYẾT ĐỊNH SỐ 994/QĐ-TTG NGÀY 19/6/2014 CỦA THỦ
TƯỚNG CHÍNH PHỦ PHÊ DUYỆT KẾ HOẠCH LẬP LẠI TRẬT TỰ HÀNH LANG AN TOÀN ĐƯỜNG BỘ,
ĐƯỜNG SẮT GIAI ĐOẠN 2014-2020, TỈNH HẢI DƯƠNG
Căn cứ Quyết định số 994/QĐ-TTg ngày 19/6/2014 của
Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Kế hoạch lập lại trật tự hành lang an
toàn đường bộ đường sắt giai đoạn 2014 - 2020;
Căn cứ Quyết định số 3067/QĐ-BGTVT ngày
11/08/2014 của Bộ Giao thông vận tải ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Quyết
định số 994/QĐ-TTg ngày 19/6/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt kế
hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ, đường sắt giai đoạn 2014 -
2020;
Căn cứ Quyết định số 04/2012/QĐ-UBND ngày
02/02/2012 của UBND tỉnh Hải Dương ban hành quy định về bảo vệ kết cấu hạ tầng
giao thông đường bộ;
Căn cứ Quyết định số 1334/QĐ-UBND ngày 02/6/2015
của UBND tỉnh Hải Dương về việc kiện toàn Ban chỉ đạo và Tổ công tác liên ngành
thực hiện Quyết định số 994/QĐ-TTg ngày 19/6/2014 của Thủ tướng Chính phủ trên
địa bàn tỉnh Hải Dương;
Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng kế hoạch triển
khai thực hiện như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Tiếp tục nâng cao nhận thức của nhân dân về tầm
quan trọng của công tác quản lý, bảo vệ hành lang an toàn đường bộ, đường sắt;
lập lại trật tự, kỷ cương pháp luật trong việc giữ gìn hành lang an toàn đường
bộ, đường sắt góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông; duy trì quản lý, bảo vệ
hành lang an toàn, nâng cao hiệu quả khai thác và sử dụng đường bộ, đường sắt
trên địa bàn tỉnh.
- Phân công trách nhiệm cho các cơ quan, đoàn thể,
các đơn vị liên quan trong việc: Tổ chức, triển khai thực hiện kế hoạch lập lại
trật tự hành lang an toàn giao thông đường bộ, đường sắt giai đoạn 2014 - 2020
theo Quyết định số 994/QĐ-TTg ngày 19/6/2014 của Thủ tướng Chính phủ.
- Duy trì kết quả đã thực hiện
được trong giai đoạn I, giai đoạn II theo Quyết định 1856/QĐ-TTg ngày
27/12/2007 của Thủ tướng Chính phủ.
- Thu hồi, đền bù, giải tỏa hết
phần đất của đường bộ (bao gồm phần đất trên đó công trình đường bộ được xây dựng
và phần đất dọc hai bên đường bộ để quản lý, bảo trì, bảo vệ công trình đường bộ)
và bồi thường thiệt hại do hạn chế khả năng sử dụng đất, thiệt hại tài sản gắn
liền trên đất đối với phần đất nằm trong hành lang an toàn đường bộ (từ phần đất
quản lý, bảo trì trở ra) gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông, từng bước bồi
thường tài sản thiệt hại gắn liền trên đất đối với những hộ nằm trong hành lang
an toàn đường bộ có nhu cầu xây dựng mới nhà ở trên tất cả các tuyến theo Luật
Giao thông đường bộ và Nghị định số 100/NĐ-CP ngày 03/9/2013 của Chính phủ sửa
đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 11/2010/NĐ-CP ngày 24/02/2010 của Chính
phủ quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.
- Hoàn thành cắm mốc xác định
giới hạn phần đất của đường bộ, đất hành lang an toàn đường bộ trên tất cả các
tuyến. Phần đất của đường bộ bàn giao cho đơn vị quản lý đường, phần đất hành
lang an toàn đường bộ bàn giao cho địa phương quản lý.
- Tạo lập lại, xác định và duy
trì hệ thống hành lang an toàn đường bộ, hệ thống hành lang an toàn đường sắt;
Triển khai hình thức xã hội hóa, khai thác quỹ đất tạo vốn và hoàn thành việc
xây dựng hệ thống đường gom, đường đấu nối vào Quốc lộ, đường tỉnh; các công
trình phụ trợ bảo vệ hành lang an toàn đường bộ, đường sắt; xây dựng cầu vượt
giao cắt lập thể tại những điểm giao cắt giữa đường sắt và Quốc lộ, xóa bỏ đường
ngang trái phép nhằm đảm bảo an toàn giao thông, góp phần giảm thiểu tai nạn
giao thông đường bộ đường sắt.
2. Yêu cầu
- Tổ chức thực hiện cần tuân thủ
các quy định của Nhà nước, áp dụng các chế độ chính sách linh hoạt, phù hợp với
điều kiện cụ thể của từng tuyến đường, từng địa phương.
- Các cấp chính quyền địa
phương chủ trì, phối hợp cùng với các cơ quan tăng cường công tác tuyên truyền,
vận động các tổ chức, cá nhân vi phạm tự giác tháo dỡ, khắc phục các vi phạm,
hoàn trả lại hành lang an toàn giao thông; kiên quyết xử lý các trường hợp cố
tình vi phạm, không chấp hành việc đền bù, giải tỏa.
- Thực hiện giải tỏa đồng thời
làm tốt công tác quản lý, bảo vệ hành lang, ngăn chặn tình trạng tái lấn chiếm.
II. NỘI
DUNG, PHẠM VI THỰC HIỆN
1. Nội dung
- Thực hiện công tác tuyên truyền;
- Rà soát, thống kê phân loại để xây dựng kế hoạch
bồi thường, hỗ trợ thu hồi đất của đường bộ và đất hành lang an toàn đường bộ;
- Xác định các vị trí nút giao, điểm đen, vị trí
tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT có nguyên nhân do hạn chế tầm nhìn giao thông;
- Xác định các trường hợp đã được cấp giấy chứng
nhận quyền sử dụng đất trong HLATĐB nhưng xây dựng mới ảnh hưởng đến ATGT để
xây dựng phương án bồi thường thiệt hại do hạn chế khả năng sử dụng đất;
- Cưỡng chế giải tỏa các vi phạm, lấn chiếm trái
phép trên phần đất đã thu hồi và đất hành lang an toàn đường bộ;
- Công tác cắm mốc giải phóng mặt bằng, mốc lộ
giới.
2. Phạm vi thực hiện
2.1. Đường bộ
2.1.1. Quốc lộ
- Các Quốc lộ do Tổng cục Đường
bộ Việt Nam quản lý: QL.5, QL.10, QL.18, QL.38.
- Các Quốc lộ ủy thác quản lý
cho Sở Giao thông vận tải Hải Dương: QL.37, QL.38B.
2.1.2. Đường tỉnh
Trên 17 tuyến đường tỉnh: Triển
khai trên các đoạn tuyến đã có kế hoạch đầu tư xây dựng cơ bản, đầu tư công
giai đoạn 2016-2020 và những đoạn tuyến có nguy cơ mất ATGT (có bản phụ lục chi
tiết kèm theo).
Đối tượng bao gồm các công
trình nằm trong phạm vi hành lang an toàn đường bộ, các đấu nối trái phép và
các nội dung khác ảnh hưởng tới ATGT.
2.2. Đường sắt
Đối với đường sắt do Cục đường
sắt Việt Nam quản lý: Đường sắt Hà Nội - Hải Phòng, đường sắt Kép - Hạ Long,
Chí Linh - Phả Lại.
Các công trình nằm trong phạm
vi hành lang an toàn đường sắt, các đường ngang dân sinh trái phép và các nội
dung khác ảnh hưởng tới an toàn giao thông.
III. KẾ HOẠCH
CỤ THỂ
A. Giai đoạn 2015 - 2020
1. Đối với đường bộ
1.1. Quốc lộ
a) Đến hết năm 2016
Tổ chức tuyên truyền Luật giao
thông đường bộ và các quy định về quản lý bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường
bộ bằng nhiều hình thức: Phát tờ rơi, tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh địa
phương, tuyên truyền tại các trường học, khu tập trung đông người...
Đơn vị quản lý đường bộ (Sở
GTVT thực hiện đối với Quốc lộ ủy thác: QL.37, QL.38B và Cục Quản lý đường bộ
I thực hiện đối với các Quốc lộ: QL.5, QL.10, QL.18, QL.38) chủ trì phối hợp với
chính quyền địa phương rà soát, phân loại, thống kê các công trình nằm trong phần
đất bảo trì, đất bảo vệ hành lang ATĐB của hệ thống Quốc lộ, kết quả rà soát
báo cáo UBND tỉnh trong tháng 9/2015 để xây dựng kế hoạch bồi thường, cụ thể:
* Xác định rõ phần đất bảo vệ,
bảo trì đường bộ, rà soát hệ thống cọc mốc giải phóng mặt bằng và cắm bổ sung.
Cụ thể:
- Đối với phần đất bảo vệ, bảo
trì đường bộ:
+ Đối với các vị trí đã thu hồi
phần đất bảo vệ bảo trì đường bộ: Rà soát các công trình, cây cối lấn chiếm,
hoàn thiện hồ sơ tổ chức cưỡng chế giải tỏa.
+ Đối với các vị trí chưa thu hồi:
Rà soát, thống kê và phân loại các loại đất, công trình (nhà cửa, tường rào, cột
điện, đường ống cấp thoát nước ...) và cây cối trên phần đất bảo trì, bảo vệ đường
bộ chưa được bồi thường. Tổng hợp kết quả báo cáo UBND tỉnh qua Sở GTVT (đối với
Quốc lộ ủy thác quản lý), Tổng cục đường bộ Việt Nam (đối với Quốc lộ do Tổng
cục Đường bộ Việt Nam quản lý) để xây dựng kế hoạch thu hồi, bồi thường, hỗ trợ
phần đất bảo vệ, bảo trì đường bộ theo quy định của Pháp luật về đất đai.
- Đối với phần đất HL ATĐB:
Rà soát, thống kê, phân loại
các loại đất, các công trình, cây cối nằm trong HLATĐB. Xác định các nút giao,
các vị trí điểm đen, vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông có nguyên
nhân do hạn chế tầm nhìn cần giải tỏa. Trên cơ sở đó thống kê các loại đất, các
công trình (nhà cửa, tường rào, cột điện, đường ống cấp, thoát nước...) và cây
cối nằm trong hành lang an ATĐB cần giải tỏa.
* Đơn vị quản lý đường phối hợp
với chính quyền địa phương xác định các trường hợp đất ở, đất trụ sở cơ quan, đất
xây dựng công trình sự nghiệp, đất sản xuất, kinh doanh phi nông nghiệp... đã
được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trước đây nhưng nằm trong hành lang
an ATĐB nếu xây dựng mới sẽ ảnh hưởng đến ATGT để xây dựng phương án bồi thường
thiệt hại do hạn chế khả năng sử dụng đất (chuyển đổi mục đích sử dụng đất sang
nông nghiệp).
* Hoàn thành việc lập quy hoạch
các điểm đấu nối với Quốc lộ.
b) Đến hết năm 2017
- Thu hồi phần đất bảo vệ, bảo
trì đường bộ và bồi thường thiệt hại do hạn chế khả năng sử dụng đất, thiệt hại
tài sản gắn liền trên đất đối với phần đất nằm trong hành lang ATĐB gây ảnh hưởng
đến an toàn giao thông của tuyến QL.5, QL.10, QL.18,
QL.37, QL.38, QL.38B.
- Sau khi tiến hành bồi thường
hỗ trợ thu hồi đất, đơn vị quản lý đường tiếp nhận quản lý phần đất của đường bộ,
phần đất hành lang ATĐB giao cho UBND cấp huyện quản lý sử dụng, đơn vị quản lý
đường phối hợp quản lý bảo vệ. Sau khi nhận bàn giao, chính quyền địa phương chủ
trì phối hợp cùng đơn vị quản lý đường đề xuất hình thức xã hội hóa, khai thác
quỹ đất để ngăn chặn lấn chiếm hành lang, tạo vốn xây dựng hệ thống đường gom.
c) Từ năm 2018 đến hết năm
2020
Thu hồi hết phần đất bảo vệ, bảo
trì đường bộ và bồi thường thiệt hại do hạn chế khả năng sử dụng đất, thiệt hại
tài sản gắn liền trên đất đối với phần đất nằm trong hành lang ATĐB của tuyến
QL.5, QL.10, QL.18, QL.37, QL.38, QL.38B.
1.2. Đường tỉnh
a) Đến hết năm 2016
Tổ chức tuyên truyền Luật giao
thông đường bộ và các quy định về quản lý bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường
bộ bằng nhiều hình thức: Phát tờ rơi, tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh địa
phương, tuyên truyền tại các trường học, khu tập trung đông người...
Đơn vị quản lý đường bộ chủ trì
phối hợp với chính quyền địa phương rà soát, phân loại, thống kê các công trình
nằm trong phần đất bảo trì, đất bảo vệ hành lang ATĐB trên tuyến đường tỉnh
391, kết quả rà soát báo cáo UBND tỉnh trước 20/01/2017 để xây dựng kế hoạch
bồi thường, cụ thể:
* Xác định rõ phần đất bảo vệ,
bảo trì đường bộ, rà soát hệ thống cọc mốc giải phóng mặt bằng và cắm bổ sung.
Cụ thể:
- Đối với phần đất bảo vệ, bảo
trì đường bộ:
+ Đối với các vị trí đã thu hồi
phần đất bảo vệ bảo trì đường bộ: Rà soát các công trình, cây cối lấn chiếm,
hoàn thiện hồ sơ tổ chức cưỡng chế giải tỏa.
+ Đối với các vị trí chưa thu hồi:
Rà soát, thống kê và phân loại các loại đất, công trình (nhà cửa, tường rào, cột
điện, đường ống cấp thoát nước ...) và cây cối trên phần đất bảo trì, bảo vệ đường
bộ chưa được bồi thường. Sở GTVT tổng hợp kết quả báo cáo UBND tỉnh để xây dựng
kế hoạch thu hồi, bồi thường, hỗ trợ phần đất bảo vệ, bảo trì đường bộ theo quy
định của Pháp luật về đất đai.
- Đối với phần đất HL ATĐB:
Rà soát, thống kê, phân loại
các loại đất, các công trình, cây cối nằm trong HLATĐB. Xác định các nút giao,
các vị trí điểm đen, vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông có nguyên
nhân do hạn chế tầm nhìn cần giải tỏa. Trên cơ sở đó thống kê các loại đất, các
công trình (nhà cửa, tường rào, cột điện, đường ống cấp, thoát nước...) và cây
cối nằm trong hành lang an ATĐB cần giải tỏa.
* Đơn vị quản lý đường phối hợp
với chính quyền địa phương xác định các trường hợp đất ở, đất trụ sở cơ quan, đất
xây dựng công trình sự nghiệp, đất sản xuất, kinh doanh phi nông nghiệp... đã
được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trước đây nhưng nằm trong hành lang
an ATĐB nếu xây dựng mới sẽ ảnh hưởng đến ATGT để xây dựng phương án bồi thường
thiệt hại do hạn chế khả năng sử dụng đất (chuyển đổi mục đích sử dụng đất sang
nông nghiệp).
* Hoàn thành việc lập quy hoạch
các điểm đấu nối với đường tỉnh.
b) Đến hết năm 2020
- Đơn vị quản lý đường chủ trì
phối hợp chính quyền địa phương rà soát, triển khai cắm bổ sung mốc giải phóng
mặt bằng xác định giới hạn phần đất của đường bộ trên các đoạn tuyến đường tỉnh
còn lại (có phụ lục kèm theo). Thu hồi phần đất bảo vệ, bảo trì đường bộ và bồi
thường thiệt hại do hạn chế khả năng sử dụng đất, thiệt hại tài sản gắn liền
trên đất đối với phần đất nằm trong hành lang ATĐB gây ảnh hưởng đến an toàn
giao thông.
- Sau khi tiến hành bồi thường
hỗ trợ thu hồi đất, đơn vị quản lý đường tiếp nhận quản lý phần đất của đường bộ,
phần đất hành lang ATĐB giao cho UBND cấp huyện quản lý sử dụng, đơn vị quản lý
đường phối hợp quản lý bảo vệ. Sau khi nhận bàn giao, chính quyền địa phương chủ
trì phối hợp cùng đơn vị quản lý đường đề xuất hình thức xã hội hóa, khai thác
quỹ đất để ngăn chặn lấn chiếm hành lang, tạo vốn xây dựng hệ thống đường gom.
- Đối với các vị trí đã thu hồi
phần đất bảo vệ bảo trì đường bộ đường tỉnh: Hoàn thiện hồ sơ tổ chức giải tỏa,
cưỡng chế.
2. Đối với đường sắt
2.1. Đến hết năm 2016
a) Thực hiện rà soát, thống kê
hiện trạng, lập khái toán đền bù đất và tài sản trên đất nằm trong HLATGT tuyến
đường sắt Hà Nội - Hải Phòng.
b) Tiếp tục thực hiện và hoàn
thành xây dựng hệ thống đường gom, đường ngang, hàng rào cách ly đang thực hiện
thuộc công trình khẩn cấp giai đoạn 2 theo Kế hoạch 1856 trước đây.
c) Đơn vị quản lý đường sắt chủ
trì phối hợp với UBND cấp huyện thực hiện giải tỏa hành lang an toàn giao thông
đường sắt bước 1 tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng theo quy định tại Khoản 2
Điều 1 Nghị định số 03/2012/NĐ-CP ngày 19/01/2012 của Chính phủ. Cụ thể:
- Tiến hành bồi thường, hỗ trợ,
giải phóng mặt bằng đối với đất trong phạm vi bảo vệ công trình đường sắt theo
quy định của Luật Đường sắt. Trường hợp do mặt bằng thực tế chật hẹp dẫn đến phạm
vi bảo vệ cầu đường sắt theo chiều ngang không đủ theo quy định tại Điểm b, Khoản
4, Điều 28, Luật Đường sắt thì phạm vi bảo vệ cầu đường sắt theo chiều ngang được
phép xác định theo quy định tại Điểm a, Khoản 4, Điều 28, Luật Đường sắt nhưng
phải có biện pháp bảo vệ cần thiết để bảo đảm an toàn cho cầu đường sắt.
- Đơn vị quản lý đường sắt chủ
trì phối hợp UBND cấp huyện hoàn thành rà soát, hoàn thiện hồ sơ và thực hiện cắm
mốc giới hạn hành lang an toàn đường sắt trên tất cả các tuyến và bàn giao cho
các địa phương quản lý.
- Thực hiện công tác đền bù giải
tỏa hành lang an toàn giao thông đường sắt đảm bảo tầm nhìn thông thoáng tại
các đường ngang và tại các vị trí xây dựng đường gom, hàng rào cách ly để đóng
toàn bộ các lối đi dân sinh trái phép.
d) Thực hiện rà soát, thống kê
hiện trạng, lập khái toán đền bù đất và tài sản trên đất nằm trong HLATGT tuyến
đường sắt Kép - Hạ Long, Chí Linh - Phả Lại.
2.3. Đến hết năm 2017
a) Đối với tuyến đường sắt Hà Nội
- Hải Phòng
- Hoàn thành hệ thống đường gom
và hàng rào còn lại.
- Thực hiện công tác đền bù, giải
tỏa hành lang ATĐS tại những vị trí còn lại của bước 1.
- Xây dựng hệ thống đường ngang
để xóa các điểm đen an toàn đường sắt.
b) Đối với tuyến đường sắt Kép
- Hạ Long, Chí Linh - Phả Lại
Thực hiện các nội dung như mục
2.2 (a, b) trên
2.4. Từ 2018 đến hết 2020
- Thực hiện công tác đền bù giải
tỏa HLAT đường sắt bước 2 trên các tuyến đường sắt theo quy định tại Khoản 2, Điều 1 Nghị định số 03/2012/NĐ-CP ngày 19/01/2012 của
Chính phủ. Cụ thể:
- Tiến hành bồi thường, hỗ trợ,
giải phóng mặt bằng đối với đất trong phạm vi hành lang an toàn giao thông đường
sắt nhưng nằm ngoài phạm vi bảo vệ công trình đường sắt theo quy định sau đây:
+ Trường hợp sử dụng đất ảnh hưởng
đến an toàn công trình, an toàn giao thông đường sắt hoặc hoạt động của công
trình đường sắt ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, sức khỏe người sử dụng đất
thì cơ quan quản lý nhà nước về đường sắt tiến hành thẩm định mức độ ảnh hưởng,
nếu phải thu hồi đất thì đề nghị Uỷ ban nhân dân cấp có thẩm quyền quyết định
thu hồi đất đó. Người có đất thu hồi được bồi thường, hỗ trợ theo quy định của
pháp luật.
+ Trường hợp sử dụng đất không ảnh
hưởng đến an toàn công trình, an toàn giao thông đường sắt hoặc hoạt động của
công trình đường sắt không ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, sức khỏe của người
sử dụng đất thì người đang sử dụng đất được tiếp tục sử dụng đất theo đúng mục
đích đã được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cho phép nhưng phải thực hiện
đúng các quy định về bảo đảm an toàn công trình, an toàn giao thông đường sắt.
- Xây dựng hoàn thiện hàng rào
bảo vệ hành lang an toàn đường sắt tuyến Kép - Hạ Long, Chí Linh - Phả Lại.
- Thực hiện công tác đền bù giải
tỏa hành lang an toàn giao thông đường sắt đảm bảo tầm nhìn thông thoáng tại
các đường ngang và xây dựng đường gom, hàng rào cách ly để đóng toàn bộ các lối
đi dân sinh trái phép trên tất cả các tuyến đường sắt Kép - Hạ Long, Chí Linh -
Phả Lại.
B. Kế hoạch chi tiết 2015 đối
với Quốc lộ ủy thác
1. Đến hết tháng 9/2015
- Xác định các nút giao, các vị
trí điểm đen, vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông có nguyên nhân do hạn
chế tầm nhìn cần giải tỏa. Trên cơ sở đó thống kê các loại đất, các công trình
(nhà cửa, tường rào, cột điện, đường ống cấp thoát nước...) và cây cối nằm
trong hành lang an ATĐB cần giải tỏa.
- Đơn vị quản lý đường phối hợp
cùng các đơn vị, tổ chức liên quan tuyên truyền Luật giao thông đường bộ và các
văn bản pháp luật quy định về quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường
bộ bằng nhiều hình thức:
+ Tuyên truyền trên hệ thống
truyền thanh địa phương.
+ Phối hợp cơ quan thông tin
truyền thông tuyên truyền trên báo, đài địa phương.
- Đơn vị quản lý đường bộ chủ
trì phối hợp với chính quyền địa phương rà soát, phân loại, thống kê các công
trình nằm trong phần đất bảo trì, bảo vệ đường bộ và hành lang ATĐB của hệ thống
Quốc lộ ủy thác, kết quả rà soát báo cáo Sở GTVT trong tháng 9/2015 để tổng hợp
báo cáo UBND tỉnh, cụ thể:
+ Xác định phần đất bảo vệ, bảo
trì đường bộ theo quy định, rà soát hệ thống cọc mốc giải phóng mặt bằng và cắm
bổ sung nếu bị mất mát, hư hỏng.
+ Rà soát, thống kê và phân loại
các loại đất, công trình (nhà cửa, tường rào, cột điện, đường ống cấp thoát nước
...) và cây cối trên phần đất bảo trì, bảo vệ đường bộ chưa được bồi thường.
+ Phối hợp với chính quyền địa
phương xác định các trường hợp đất ở, đất trụ sở cơ quan, đất xây dựng công
trình sự nghiệp, đất sản xuất, kinh doanh phi nông nghiệp... đã được cấp giấy
chứng nhận quyền sử dụng đất trước đây nhưng nằm trong hành lang an ATĐB nếu
xây dựng mới sẽ ảnh hưởng đến ATGT để xây dựng phương án bồi thường thiệt hại
do hạn chế khả năng sử dụng đất (chuyển đổi mục đích sử dụng đất sang nông nghiệp).
2. Từ 10/2015 đến 31/12/2015
Đơn vị quản lý đường hoàn thiện
hồ sơ gửi UBND cấp huyện, chủ trì tổ chức cưỡng chế, giải tỏa các vi phạm, lấn
chiếm trái phép trên phần đất đã thu hồi và đất hành lang an toàn đường bộ.
IV. KINH PHÍ
THỰC HIỆN
- Các tuyến Quốc lộ, Quốc lộ ủy
thác và đường sắt: Do ngân sách Trung ương cấp và các nguồn vốn hợp pháp khác.
- Các tuyến đường còn lại: Ngân
sách địa phương cấp và các nguồn vốn hợp pháp khác.
Nguồn vốn hợp pháp khác bao gồm:
Nguồn thu sử dụng quỹ đất của các địa phương, nguồn vốn tự có của các doanh
nghiệp, nguồn vốn xã hội hóa và các nguồn kinh phí khác.
Tổ công tác Liên ngành các cấp
chỉ đạo các đơn vị quản lý đường bộ, đường sắt xây dựng chi tiết các hạng mục
kinh phí trình Bộ Giao thông vận tải đối với các tuyến Quốc lộ và đường
sắt; trình UBND tỉnh đối với các tuyến đường còn lại.
V. GIẢI PHÁP
THỰC HIỆN
1. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền,
phổ biến, giáo dục pháp luật về trách nhiệm của mọi tổ chức, cá nhân trong công
tác bảo đảm trật tự hành lang an toàn giao thông và bảo vệ công trình giao
thông để nhân dân tự giác chấp hành.
2. Rà soát, phân loại thống kê
các công trình vi phạm nằm trong hành lang an toàn đường bộ, đường sắt theo thời
điểm lịch sử làm cơ sở cho công tác lập dự toán kinh phí đền bù, giải tỏa vi phạm.
3. Trên cơ sở Dự toán kinh phí
đã lập, triển khai công tác đền bù các công trình nằm trong hành lang an toàn
đường bộ, đường sắt; tiến hành giải tỏa, cưỡng chế các trường hợp vi phạm trên
cơ sở các quy định pháp luật hiện hành. Đồng thời, tổ chức bổ sung, hoàn thiện
việc cắm mốc lộ giới trên tất cả các tuyến. Hiện trường sau giải tỏa được giao
cho địa phương quản lý.
4. Rà soát phân loại và thống
kê các đường đấu nối vào Quốc lộ, đường tỉnh (đấu nối có phép, không phép, đấu
nối quy hoạch, đường dân sinh...) trên cơ sở đó hoàn thành lập quy hoạch, xây dựng
đường gom đấu nối vào đường chính.
5. Phân loại các điểm giao cắt
đường bộ với đường sắt để đầu tư, cải tạo, nâng cấp, xây dựng đường ngang phù hợp
với quy định hiện hành. Xóa bỏ đường ngang trái phép, ngăn chặn việc phát sinh
mới.
VI. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Đối với Quốc lộ do Tổng cục
Đường bộ Việt Nam quản lý
Tổng cục Đường bộ Việt Nam chủ
trì chỉ đạo đơn vị quản lý Quốc lộ và Cục Quản lý đường bộ I (QL.5, QL.10,
QL.18, QL.38) lập kế hoạch chi tiết tổ chức tuyên truyền phổ biến các quy định
về ATGT, thống kê phân loại công trình, vật kiến trúc nằm trong phần đất của đường
bộ và hành lang an toàn giao thông. Các địa phương phối hợp với Cục Quản lý đường
bộ I lập kế hoạch chi tiết để triển khai thực hiện.
2. Đối với đường sắt
Cục Đường sắt Việt Nam chủ trì
chỉ đạo đơn vị quản lý đường sắt (Hà Nội - Hải Phòng, Chí Linh - Phả Lại, Kép -
Hạ Long) lập kế hoạch chi tiết. Tổ công tác liên ngành chỉ đạo các địa phương
phối hợp thực hiện.
3. Đối với Quốc lộ ủy thác,
đường tỉnh được phân công cụ thể như sau
3.1. Ban An toàn giao thông
tỉnh
Chỉ đạo Sở
Giao thông vận tải, Công an tỉnh, các cơ quan thông tin đại
chúng và UBND các huyện, thị xã, thành phố trong quá trình tuyên truyền,
lập và tổ chức thực hiện kế hoạch, phương án giải tỏa.
3.2. Sở Giao thông vận tải
- Là cơ quan thường trực, tham
mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện Kế hoạch, trực tiếp chỉ đạo lực lượng trong
ngành, phối hợp với các ngành liên quan, UBND cấp huyện tổ chức triển khai Kế
hoạch.
- Đôn đốc các huyện, thị xã,
thành phố trong việc tổ chức thực hiện việc lập dự toán đền bù giải tỏa, lập
quy hoạch và xây dựng đường gom, các điểm đấu nối vào đường tỉnh và Quốc lộ.
- Chỉ đạo Thanh tra Giao thông,
đơn vị quản lý đường tăng cường kiểm tra, tuần tra xử lý các trường hợp vi phạm
hành lang an toàn đường bộ.
- Chỉ đạo đơn vị quản lý đường
bộ, đường sắt phối hợp với UBND cấp huyện trong việc xác định chỉ giới hành
lang phục vụ việc thống kê, đền bù, giải tỏa và cưỡng chế các trường hợp vi phạm.
- Tiến hành việc bổ sung hoàn
thiện cắm mốc, bàn giao lại mặt bằng cho địa phương quản lý.
- Lập dự toán kinh phí hoạt động
của Ban chỉ đạo, tổng hợp, xây dựng báo cáo kết quả và tham mưu giải quyết những
khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện.
3.3. Công an tỉnh
- Chỉ đạo lực lượng Cảnh sát
giao thông đường bộ, đường sắt, Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội
phối hợp với Thanh tra giao thông thực hiện công tác đảm bảo trật tự an toàn
giao thông và bảo vệ công trình giao thông.
- Chỉ đạo lực lượng Công an huyện,
thị xã, thành phố và đơn vị Công an liên quan phối hợp, xây dựng kế hoạch đảm bảo
an toàn giao thông, an ninh, trật tự khi triển khai kế hoạch giải tỏa.
- Chủ động tham mưu giải quyết
các phản ánh kiến nghị, khiếu nại, tố cáo liên quan đến công tác đảm bảo giao
thông, an ninh, trật tự (nếu có) theo thẩm quyền trong quá trình thực hiện kế
hoạch giải tỏa.
3.4. Sở Kế hoạch và Đầu tư
- Chủ trì, phối hợp với các Sở,
ngành liên quan tham mưu cho UBND tỉnh bố trí, phân bổ vốn đầu tư hàng năm cho
công tác bồi thường, giải tỏa hành lang giao thông; xây dựng và cải tạo các
công trình đường gom, cầu vượt và các công trình phụ trợ khác.
- Thực hiện và hướng dẫn các cơ
quan, tổ chức khi lập các dự án quy hoạch và đề nghị cấp giấy chứng nhận đầu tư
phải tuân thủ đúng các quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông.
Đối với các dự án quy hoạch, dự án đầu tư xây dựng bám ven các quốc lộ ủy thác,
đường tỉnh trước khi phê duyệt phải có ý kiến tham gia bằng văn bản của Sở
GTVT.
3.5. Sở Tài chính
- Tham mưu đề xuất về nguồn vốn để triển khai,
thực hiện kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ, đường sắt trên địa
bàn tỉnh Hải Dương giai đoạn 2014-2020.
- Chủ trì xây dựng đơn giá đền bù liên quan đến
đất, cơ chế hỗ trợ di dời, giải tỏa, cưỡng chế và giải quyết những
khiếu nại liên quan.
- Hướng dẫn, kiểm tra việc thực
hiện các quy định có liên quan đến công tác bồi thường, giải tỏa và theo dõi việc
quản lý, sử dụng nguồn vốn đúng quy định.
- Thẩm định dự
toán chi phí hoạt động của Ban chỉ đạo.
3.6. Sở Tài nguyên và Môi
trường
- Chủ trì, phối hợp với các ngành nghiên cứu, đề
xuất cơ chế, chính sách bồi thường hỗ trợ và xây dựng đơn giá đền bù liên quan
đến đất, cơ chế hỗ trợ di dời, giải tỏa, cưỡng chế; xem xét thẩm định phương
án, dự toán đền bù, giải tỏa tổng thể.
- Kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc các địa phương thực
hiện dúng quy định của pháp luật đất đai về sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận
quyền sử dụng đất đối với phần đất nằm trong HLATGT đường bộ; cập nhật thông
tin ranh giới, diện tích, tiến độ đền bù, giải tỏa HLATGT đường bộ vào quy hoạch,
kế hoạch sử dụng đất của cấp huyện.
- Chủ trì tham
mưu giải quyết các khiếu nại, tố cáo (nếu có) về lĩnh vực
đất đai trong quá trình thực hiện.
3.7. Thanh tra tỉnh
Xác minh, tham mưu và kiến nghị giải quyết các
khiếu nại, tố cáo (nếu có) trong quá trình thực hiện giải tỏa.
3.8. Sở Xây dựng
- Tham gia ý kiến đối với đồ án
quy hoạch các khu tái định cư theo quy định hiện hành.
- Phối hợp với Sở Tài chính xây
dựng đơn giá đền bù chưa có trong đơn giá bồi thường giải phóng mặt bằng của tỉnh;
cơ chế hỗ trợ di dời, giải tỏa, cưỡng chế.
- Xem xét thẩm định phương án,
dự toán đền bù, giải tỏa liên quan đến phần tài sản trên đất.
- Kiểm tra, hướng dẫn các địa
phương thực hiện đúng các quy định của Pháp luật liên quan đến quản lý nhà, vật
kiến trúc nằm trong hành lang an toàn đường bộ; tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo
giải quyết các vướng mắc phát sinh có liên quan đến xây dựng trong quá trình giải
tỏa.
- Chủ trì, tham
mưu giải quyết các khiếu nại tố cáo (nếu có) trong quá trình thực hiện giải tỏa
liên quan đến tài sản trên đất.
3.9. Sở Thông tin và Truyền
thông
- Chủ trì, phối hợp với Ban
Tuyên giáo Tỉnh ủy và các cơ quan, đơn vị có liên quan chỉ đạo, định hướng, hướng
dẫn các cơ quan thông tin, báo chí trên địa bàn tỉnh tổ chức thực hiện công tác
thông tin, tuyên truyền phổ biến văn bản quy phạm pháp luật và các vấn đề có
liên quan đến công tác lập lại trật tự HLATGT đường bộ, đường sắt trên địa bàn
tỉnh.
- Xem xét cấp phép kịp thời cho
việc sản xuất các ấn phẩm, tài liệu thông tin tuyên truyền liên quan đến công
tác lập lại trật tự HLATGT đường bộ, đường sắt trên địa bàn tỉnh.
3.10. Đài Phát thanh Truyền
hình, Báo Hải Dương
- Tăng cường và nâng cao chất
lượng, hiệu quả các chuyên trang, chuyên mục, chương trình và nội dung tin,
bài, hình ảnh về an toàn giao thông nói chung và an toàn giao thông đường bộ,
đường sắt nói riêng; sắp xếp, bố trí thời gian, thời lượng phát tin, đăng tin
phù hợp để thu hút người xem, người đọc.
- Tiếp tục thực hiện nội dung
trong Biên bản ghi nhớ về tăng cường công tác giáo dục, tuyên tuyền về trật tự
ATGT trên phương tiện thông tin đại chúng tỉnh giai đoạn 2013-2015 giữa Ban
ATGT tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Đài Phát thanh và truyền hình tỉnh, Báo Hải
Dương.
3.11. Sở Giáo dục và Đào tạo
- Triển khai đưa nội dung quy định
của Pháp luật về bảo vệ hành lang an toàn đường bộ, đường sắt vào chương trình
giảng dạy trong các cấp học.
- Hướng dẫn học sinh chấp hành
các quy định về Luật giao thông, nhận biết và bảo vệ các công trình thuộc kết cấu
hạ tầng giao thông đường bộ đường sắt, vận động gia đình và người thân không lấn
chiếm, vi phạm hành lang an toàn đường bộ.
3.12. Ủy ban nhân dân cấp
huyện
- Xây dựng phương án đền bù, giải
tỏa, cưỡng chế đúng Pháp luật và các chế độ chính sách hiện hành.
- Chủ trì, tổ chức thực hiện việc
giải tỏa cưỡng chế theo đúng tiến độ, thời gian Kế hoạch này.
- Thẩm định, phê duyệt đồ án
quy hoạch các khu tái định cư theo phân cấp của UBND tỉnh.
- Thành lập Tổ công tác cấp huyện
thực hiện việc kiểm kê, lập phương án đền bù, hỗ trợ giải tỏa hành lang an toàn
giao thông trên địa bàn.
- Chỉ đạo các xã, phường, thị
trấn tổ chức họp các hộ dân dọc hai bên tuyến đường có công trình, tài sản, vật
kiến trúc... trong hành lang an toàn đường bộ để tuyên truyền vận động nhân dân
tự giác chấp hành các quy định của Nhà nước trong việc bảo vệ kết cấu hạ tầng
giao thông đường bộ.
- Rà soát các quy hoạch và quản
lý sử dụng đất dọc hai bên đường; phối hợp với đơn vị quản lý đường xử lý kịp
thời các trường hợp vi phạm; chỉ đạo việc lập quy hoạch sử dụng đất dọc theo
các tuyến đường bộ theo đúng quy định hiện hành của Pháp luật.
- UBND cấp huyện chỉ đạo UBND cấp
xã nhận bàn giao, quản lý các mốc lộ giới, phạm vi hành lang an toàn đường bộ
sau khi giải tỏa để quản lý, bảo vệ theo quy định tại Thông tư số 39/2011/TT-BGTVT
ngày 18/5/2011 của Bộ Giao thông vận tải.
- Phối hợp với
các cơ quan liên quan giải quyết khiếu nại, tố cáo liên
quan đến đền bù, giải tỏa HLATGT trên địa bàn quản lý.
3.13. Ủy ban nhân dân cấp
xã
- Trực tiếp tuyên truyền, vận động
đến từng hộ dân, cơ quan, đơn vị bám dọc theo các tuyến đường hiểu rõ và tự
giác chấp hành các quy định của Luật giao thông đường bộ, đường sắt, đặc biệt
liên quan đến HLATGT;
- Phối hợp với các đơn vị quản
lý đường bộ, đường sắt trực tiếp thực hiện công tác rà soát, thống kê, phân loại
đất và tài sản trên đất, giải tỏa vi phạm HLATGT trên địa bàn;
- Tiếp nhận bàn giao mốc lộ giới,
phạm vi HLATGT sau khi giải tỏa để quản lý, bảo vệ;
- Phối hợp với các cơ quan liên
quan giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan đến đền bù, giải tỏa HLATGT trên địa
bàn quản lý.
3.14. Các đơn vị quản lý đường
bộ
- Phối hợp với địa phương trong
việc triển khai các nội dung Kế hoạch.
- Chủ trì phối hợp với chính
quyền địa phương tiến hành công tác kiểm đếm, lập phương án, dự toán đền bù.
- Hoàn thiện hồ sơ, phối hợp
cùng chính quyền địa phương giải tỏa, cưỡng chế trên các tuyến đường tỉnh,
Quốc lộ ủy thác;
- Tổng hợp, báo cáo kết quả thực
hiện, những khó khăn vướng mắc của đơn vị mình.
Trong quá trình triển khai thực
hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc các đơn vị liên quan tổng hợp gửi về Sở Giao
thông vận tải để báo cáo UBND tỉnh xem xét giải quyết./.
Nơi nhận:
- Ủy ban ATGTQG;
- Bộ Giao thông vận tải; (báo cáo)
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Ban ATGT tỉnh;
- Tổng cục Đường bộ Việt Nam;
- Tổng công ty Đường sắt Việt Nam;
- Cục Đường sắt Việt Nam;
- Cục Quản lý đường bộ I;
- Các sở, ngành: Công an tỉnh, GTVT, KH&ĐT, TC, XD, TN&MT,
TT&TT, GD&ĐT, Thanh tra tỉnh;
- Các đơn vị QL đường bộ;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- UBND các xã, phường, thị trấn liên quan (do UBND cấp huyện sao
gửi);
- Đài PTTH, Báo HD;
- Lãnh đạo VP UBND tỉnh;
- Lưu: VT, Khanh (50b).
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Anh Cương
|
PHỤ LỤC 01: CHI TIẾT KẾ HOẠCH
Lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ
các Quốc lộ 5, 10, 18, 38 giai đoạn 2015-2020
(Kèm theo kế
hoạch số: 2132 /KH-UBND ngày 15 /9/2015 của UBND tỉnh Hải Dương)
TT
|
Nội dung
công việc
|
Đơn vị chủ
trì
|
Đơn vị phối
hợp
|
Ghi chú
|
I
|
Giai đoạn 2015 - 2017
|
|
|
|
1
|
Đến hết năm 2016
|
|
|
|
a
|
Tuyên truyền, phổ biến, quy phạm pháp luật về
giao thông đường bộ và các quy định về quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao
thông đường bộ
|
Cục QLĐB I
|
UBND cấp huyện,
xã
|
|
b
|
- Thu thập hồ sơ, tổng hợp số liệu đã thực hiện
ở giai đoạn I, giai đoạn II Quyết định số 1856/QĐ-TTg ngày 27/12/2007 của Thủ
tướng chính phủ.
- Thống kê, phân loại các công trình, vật kiến
trúc, cây cối nằm trên phần đất bảo vệ, bảo trì đường bộ và hành lang ATĐB của
QL.5, QL.10, QL.18, QL.38
|
Cục QLĐB I
|
UBND cấp huyện,
xã
|
|
c
|
- Thu hồi phần đất bảo vệ, bảo trì đường bộ
(đã đền bù) đối với các tuyến, đoạn tuyến quốc lộ: QL.5, QL.10, QL.18,QL.38.
- Xây dựng phương án bồi thường thiệt hại do hạn
chế khả năng sử dụng đất, tài sản trên đất đối với phần đất nằm trong hành
lang ATĐB tại các điểm đen gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông
|
UBND cấp huyện
|
Cục QLĐB I
|
|
2
|
Đến hết năm 2017
|
|
|
|
a
|
- Thu hồi phần đất bảo vệ, bảo trì đường bộ
(chưa thu hồi) đối với các tuyến, đoạn tuyến quốc lộ: QL.5, QL.10, QL.18,
QL.38.
- Bồi thường thiệt hại do hạn chế khả năng sử
dụng đất, tài sản trên đất đối với phần đất nằm trong hành lang ATĐB tại các
khu vực nút giao, điểm đen phát sinh, vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao
thông.
|
UBND cấp huyện
|
Cục QLĐB I
|
|
b
|
Hoàn thiện cắm bổ sung mốc giải phóng mặt bằng
xác định giới hạn phần đất của đường bộ, mốc lộ giới xác định phần đất hành lang
ATĐB, bàn giao cho các đơn vị liên quan quản lý, bảo vệ, sử dụng
|
Cục QLĐB I
|
UBND cấp huyện,
xã
|
|
II
|
Giai đoạn 2018 - 2020
|
|
|
|
1
|
Thu hồi phần đất bảo vệ, bảo trì đường bộ và bồi
thường thiệt hại do hạn chế khả năng sử dụng đất,thiệt hại tài sản gắn liền
trên đất đối với phần đất nằm trong hành lang ATĐB trên QL.5, QL.10, QL.18,
QL.38
|
UBND cấp huyện
|
Cục QLĐB I
|
|
2
|
Hoàn thiện cắm bổ sung mốc giải phóng mặt bằng
xác định giới hạn phần đất của đường bộ, mốc lộ giới xác định phần đất hành
lang ATĐB, bàn giao cho các đơn vị liên quan quản lý, bảo vệ, sử dụng
|
Cục QLĐB I
|
UBND cấp huyện,
xã
|
|
PHỤ LỤC 02: CHI TIẾT KẾ HOẠCH
Lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ
các Quốc lộ ủy thác 37, 38B giai đoạn 2015-2020
(Kèm theo kế
hoạch số: 2132 /KH-UBND ngày 15 /9/2015 của UBND tỉnh Hải Dương)
TT
|
Nội dung
công việc
|
Đơn vị chủ
trì
|
Đơn vị phối
hợp
|
Ghi chú
|
I
|
Giai đoạn 2015 - 2017
|
|
|
|
1
|
Đến hết năm 2016
|
|
|
|
a
|
Tuyên truyền, phổ biến, quy phạm pháp luật về
giao thông đường bộ và các quy định về quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao
thông đường bộ
|
Sở GTVT
|
UBND cấp huyện,
xã
|
|
b
|
- Thu thập hồ sơ, tổng hợp số liệu đã thực hiện
ở giai đoạn I, giai đoạn II Quyết định số 1856/QĐ-TTg ngày 27/12/2007 của Thủ
tướng Chính phủ.
- Thống kê, phân loại các công trình, vật kiến
trúc, cây cối nằm trên phần đất bảo vệ, bảo trì đường bộ và hành lang ATĐB của
QL.37, QL.38B.
|
Sở GTVT
|
UBND cấp huyện,
xã
|
|
c
|
- Thu hồi phần đất bảo vệ, bảo trì đường bộ
(đã đền bù) đối với các tuyến, đoạn tuyến quốc lộ: QL.37, QL.38B.
- Xây dựng phương án bồi thường thiệt hại do hạn
chế khả năng sử dụng đất, tài sản trên đất đối với phần đất nằm trong hành
lang ATĐB tại các điểm đen gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông.
|
UBND cấp huyện
|
Sở GTVT
|
|
2
|
Đến hết năm 2017
|
|
|
|
a
|
- Thu hồi phần đất bảo vệ, bảo trì đường bộ
(chưa thu hồi) đối với các tuyến, đoạn tuyến quốc lộ: QL.37, QL.38B.
- Bồi thường thiệt hại do hạn chế khả năng sử
dụng đất, tài sản trên đất đối với phần đất nằm trong hành lang ATĐB tại các
khu vực nút giao, điểm đen phát sinh, vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao
thông.
|
UBND cấp huyện
|
Sở GTVT
|
|
b
|
Hoàn thiện cắm bổ sung mốc giải phóng mặt bằng
xác định giới hạn phần đất của đường bộ, mốc lộ giới xác định phần đất hành lang
ATĐB, bàn giao cho các đơn vị liên quan quản lý, bảo vệ, sử dụng.
|
Sở GTVT
|
UBND cấp huyện,
xã
|
|
II
|
Giai đoạn 2018 - 2020
|
|
|
|
1
|
Thu hồi phần đất bảo vệ, bảo trì đường bộ và bồi
thường thiệt hại do hạn chế khả năng sử dụng đất,thiệt hại tài sản gắn liền
trên đất đối với phần đất nằm trong hành lang ATĐB QL.37
|
UBND cấp huyện
|
Sở GTVT
|
|
2
|
Thu hồi phần đất bảo vệ, bảo trì đường bộ và bồi
thường thiệt hại do hạn chế khả năng sử dụng đất,thiệt hại tài sản gắn liền
trên đất đối với phần đất nằm trong hành lang ATĐB trên QL.38B
|
UBND cấp huyện
|
Sở GTVT
|
|
3
|
Hoàn thiện cắm bổ sung mốc giải phóng mặt bằng
xác định giới hạn phần đất của đường bộ, mốc lộ giới xác định phần đất hành
lang ATĐB, bàn giao cho các đơn vị liên quan quản lý, bảo vệ, sử dụng
|
Sở GTVT
|
UBND cấp huyện,
xã
|
|
PHỤ LỤC 03: CHI TIẾT KẾ HOẠCH
Lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ các
đường tỉnh giai đoạn 2015-2020
(Kèm theo kế
hoạch số: 2132 /KH-UBND ngày 15 /9/2015 của UBND tỉnh Hải Dương)
TT
|
Nội dung
công việc
|
Đơn vị chủ
trì
|
Đơn vị phối
hợp
|
Ghi chú
|
I
|
Giai đoạn 2015 - 2016
|
|
|
|
1
|
Tuyên truyền, phổ biến, quy phạm pháp luật về
giao thông đường bộ và các quy định về quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao
thông đường bộ
|
Sở GTVT
|
UBND cấp huyện,
xã
|
|
2
|
- Thu thập hồ sơ, tổng hợp số liệu đã thực hiện
ở giai đoạn I, giai đoạn II Quyết định số 1856/QĐ-TTg ngày 27/12/2007 của Thủ
tướng chính phủ.
- Thống kê, phân loại các công trình, vật kiến
trúc, cây cối nằm trên phần đất bảo vệ, bảo trì đường bộ và hành lang ATĐB
trên đoạn tuyến đường tỉnh 391 đoạn Km3+00-Km29+00.
|
Sở GTVT
|
UBND cấp huyện,
xã
|
|
3
|
- Thu hồi phần đất bảo vệ, bảo trì đường bộ
(đã đền bù) đối với các đoạn tuyến đường tỉnh 391 Km3+00-Km29+00.
- Xây dựng phương án bồi thường thiệt hại do hạn
chế khả năng sử dụng đất, tài sản trên đất đối với phần đất nằm trong hành
lang ATĐB tại các điểm đen gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông.
|
UBND cấp huyện
|
Sở GTVT
|
|
II
|
Giai đoạn 2017 - 2020
|
|
|
|
1
|
- Thu hồi phần đất bảo vệ, bảo trì đường bộ
(chưa thu hồi) đối với các đoạn tuyến đường tỉnh trong phụ lục 4
- Bồi thường thiệt hại do hạn chế khả năng sử
dụng đất, tài sản trên đất đối với phần đất nằm trong hành lang ATĐB tại các
khu vực nút giao, điểm đen phát sinh, vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao
thông
|
UBND cấp huyện
|
Sở GTVT
|
|
2
|
Hoàn thiện cắm bổ sung mốc giải phóng mặt bằng
xác định giới hạn phần đất của đường bộ, mốc lộ giới xác định phần đất hành lang
ATĐB, bàn giao cho các đơn vị liên quan quản lý, bảo vệ, sử dụng.
|
Sở GTVT
|
UBND cấp huyện,
xã
|
|
3
|
Đối với các vị trí đã thu hồi phần đất bảo vệ
bảo trì đường bộ đường tỉnh: Hoàn thiện hồ sơ tổ chức giải tỏa, cưỡng chế
|
UBND cấp huyện,
xã
|
Sở GTVT
|
|
PHỤ LỤC 04: CHI TIẾT KẾ HOẠCH
(Kèm theo kế
hoạch số: 2132 /KH-UBND ngày 15/9/2015 của UBND tỉnh Hải Dương)
TT
|
Tuyến đường
|
Lý trình
|
Huyện/Tp/Tx
|
Ghi chú
|
1
|
ĐT.388
|
Km15+500-Km28+890
|
Kim Thành
|
Từ tuyến tránh đến
hết địa phận xã Tam Kỳ
|
2
|
ĐT.388 (BOT)
|
Km1+300-Km14+00
|
Kinh Môn
|
Từ An Thái đến
Mạo Khê
|
3
|
ĐT.389
|
Km 2+250 - Km14+200
|
Kinh Môn
|
Từ bến phà Mây
đến bến phà Triều
|
4
|
ĐT.390
|
Km7+300-Km10+300
|
Nam Sách
|
Từ UBND huyện đến
ngã ba Bến Hàn
|
5
|
ĐT.390B
|
Km1+300-Km11+00
|
Thanh Hà
|
Từ ngã ba Con
Rùa đến thị trấn Thanh Hà
|
6
|
ĐT.391
|
Km3+00 - Km6+00
|
TP Hải Dương
|
Từ Ngã Tư Hải
Tân đến hết địa phận TP HD
|
Km6+00 - Km29+00
|
Tứ Kỳ
|
Từ hết địa phận
TP HD đến ngã ba Quý Cao
|
7
|
ĐT.392
|
Km15+00-Km20+00
|
Gia Lộc
|
Từ Ngã ba
Chương đến ngã tư Trạm Bóng
|
8
|
ĐT.393
|
Km2+00-Km5+00
|
Gia Lộc
|
Từ cầu Gỗ đến
đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng
|
9
|
ĐT.394
|
Km8+500-Km14+00
|
Bình Giang
|
Từ cầu Cậy đến
vị trí giao cắt ĐT.392 (Phủ)
|
10
|
ĐT.394
|
Km0+00-Km4+500
|
Cẩm Giàng
|
Từ đường 5B đến
Quốc lộ 5
|
11
|
ĐT.392B
|
Km4+00-Km12+500
|
Thanh Miện
|
Từ cầu An Nghiệp
đến Bến Trại
|
12
|
ĐT.396
|
Km0+00-Km9+800
|
Ninh Giang
|
Từ cầu Me đến hết
địa phận xã Hồng Phúc
|
13
|
ĐT.398
|
Km2+800-Km7+200
|
Tx Chí Linh
|
Từ Quốc lộ 37 đến
đền thờ Chu Văn An
|
PHỤ LỤC 5: CHI TIẾT KẾ HOẠCH
Lập lại trật tự hành lang an toàn đường sắt
giai đoạn 2015-2020
(Kèm theo kế hoạch
số: 2132/KH-UBND ngày 15 /9/2015 của UBND tỉnh Hải Dương)
TT
|
Nội dung
công việc
|
Đơn vị chủ
trì
|
Đơn vị phối
hợp
|
Ghi chú
|
I
|
Giai đoạn 2015 - 2017
|
|
|
|
1
|
Đến hết năm 2016
|
|
|
|
a
|
Rà soát, thống kê hiện trạng lập khái toán đền
bù đất nằm trong HLATGT tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng
|
Cục Đường sắt
|
UBND cấp huyện,
xã
|
|
b
|
Hoàn thành xây dựng hệ thống đường gom, đường ngang,
hàng rào cách ly thuộc diện công trình khẩn cấp giai đoạn II Kế hoạch 1856
|
Cục Đường sắt
|
UBND cấp huyện,
xã
|
|
c
|
Rà soát, thực hiện cắm mốc giới hạn hành lang
an toàn giao thông đường sắt bước 1 tuyến Hà Nội - Hải Phòng
|
Cục Đường sắt
|
UBND cấp huyện,
xã
|
|
d
|
Đền bù giải tỏa hành lang an toàn giao thông
đường sắt tại các đường ngang và các vị trí xây dựng đường gom, hàng rào cách
ly để đóng toàn bộ lối đi dân sinh trái phép trên tuyến Hà Nội - Hải Phòng
|
UBND cấp huyện
|
Cục Đường sắt
|
|
e
|
Rà soát, thống kê hiện trạng, lập khái toán đền
bù đất và tài sản trên đất nằm trong hành lang ATGT đường sắt Kép - Hạ Long,
Chí Linh - Phả Lại
|
Cục Đường sắt
|
UBND cấp huyện,
xã
|
|
2
|
Đến hết năm 2017
|
|
|
|
a
|
Tuyến Hà Nội - Hải Phòng
|
|
|
|
|
Hoàn thành hệ thống đường gom và hàng rào
|
Cục Đường sắt
|
UBND cấp huyện,
xã
|
|
|
Đền bù, giải tỏa hành lang an toàn đường sắt tại
những vị trí còn lại.
|
UBND cấp huyện
|
Cục Đường sắt
|
|
|
Xây dựng hệ thống đường ngang để xóa các điểm
đen an toàn đường sắt
|
Cục Đường sắt
|
UBND cấp huyện,
xã
|
|
b
|
Tuyến Kép - Hạ Long, Chí Linh - Phả Lại
|
|
|
|
|
Rà soát, thực hiện cắm mốc giới hạnh hành lang
an toàn giao thông đường sắt bước 1
|
Cục Đường sắt
|
UBND cấp huyện,
xã
|
|
|
Đền bù giải tỏa hành lang an toàn giao thông
đường sắt tại các đường ngang và các vị trí xây dựng đường gom, hàng rào cách
ly để đóng toàn bộ lối đi dân sinh trái phép trên tuyến
|
UBND cấp huyện
|
Cục Đường sắt
|
|
II
|
Giai đoạn 2018 - 2020
|
|
|
|
1
|
Bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng đối với
đất trong phạm vi hành lang an toàn giao thông đường sắt nhưng nằm ngoài phạm
vi bảo vệ công trình đường sắt
|
UBND cấp huyện
|
Cục Đường sắt
|
|
2
|
Xây dựng hoàn thiện hàng rào bảo vệ hành lang
an toàn đường sắt tuyến Kép - Hạ Long, Chí Linh - Phả Lại
|
Cục Đường sắt
|
UBND cấp huyện,
xã
|
|
3
|
Giải tỏa, đền bù hành lang an toàn giao thông đường
sắt đảm bảo tầm nhìn thông thoáng tại các đường ngang và đóng toàn bộ các lối
đi dân sinh trái phép trên tuyến Kép - Hạ Long, Chí Linh - Phả Lại
|
UBND cấp huyện
|
Cục Đường sắt
|
|